Truyen30h.Net

Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại

Kho lưu trữ

kurageyurafura

Hầm ngục hoặc còn được gọi là bí cảnh, di tích và mê cung, là nơi mà người ta tìm đến vì tiền tài và danh vọng. Nếu may mắn sẽ "giàu sang trong một đêm" còn nếu xui xẻo sẽ "một đi không trở lại". Hầm ngục chính là một nơi như vậy, vừa nguy hiểm nhưng cũng vừa kích thích.

Tại sao tôi lại đột nhiên nhắc đến hầm ngục? Vâng, đó là bởi vì mấy tháng đầu tiên khi vẫn còn ngơ ngác chốn dị giới, tôi đã chinh phục toàn bộ hầm ngục.

Hầm ngục chỉ là một nơi tồn tại trong các câu truyện viễn tưởng nhưng nó thật sự xuất hiện ở dị giới, thế giới mà tôi đã bị triệu hồi đến.

Để làm quen với chiến đấu và năng lực của mình, đầu tiên tôi đã thử đi đến hầm ngục. Sau đó... Vâng, tôi đã bị nghiệng. Chinh phục được hầm ngục đầu tiên, tôi lại tiếp tục chinh phục hầm ngục tiếp theo. Cũng không hẳn là tôi thích chơi game, nhưng việc chinh phục hầm ngục cũng giống như chơi game vậy. Càng đâm đầu vào thì càng nghiệng.

Hiện tại, trong Kho lưu trữ của tôi chứa rất nhiều sản vật đến từ hầm ngục cũng là kết quả của việc trên.

Nếu tôi không nhầm lẫn thì có đến 108 hầm ngục nhỉ. Tôi nhớ được con số chính xác này cũng là vì trong Kho lưu trữ của tôi có 108 chiếc [Chìa khóa] của hầm ngục.

Nhân tiện giải thích luôn.

Đầu tiên là về hầm ngục và phần thưởng.

Một hầm ngục thường có rất nhiều tầng. Chỉ số sức mạnh của quái vật cũng sẽ phụ thuộc vào tầng. Càng đi xuống tầng thấp quái vật sẽ càng mạnh.

Tuy nhiên, khi tiêu diệt quái vật, chúng sẽ rơi ra vật phẩm ở một tỉ lệ nhất định. Quái vật có chỉ số càng mạnh sẽ càng rơi ra vật phẩm hiếm. Đa phần mạo hiểm giả kiếm thu nhập theo cách này. Ngoài ra, nếu đánh bại trùm tầng có thể nhận được rương thưởng. Bên trong rương thưởng tồn tại rất nhiều phần thưởng giá trị, tuy nhiên không thể biết trước sẽ nhận được thứ gì.

Tiếp đến là chinh phục hầm ngục.

Bình thường, sau khi chinh phục hầm ngục, người chinh phục sẽ có hai lựa chọn. Thứ nhất là nhận phần thưởng. Thứ hai là chấp nhận thử thách. Nếu chọn nhận phần thưởng, người chinh phục sẽ ra về cùng với phần thưởng giá trị. Nếu chọn thử thách, người chinh phục sẽ có khả năng trở thành chủ nhân của hầm ngục.

Đại loại là như vậy.

Tôi đã chinh phục hết toàn bộ hầm ngục xuất hiện trên lục địa và biển sâu ở dị giới. Kết quả mà tôi nhận được là 108 chiếc [Chìa khóa hầm ngục].

Hiện tại, tôi đang xếp chúng trên bàn trưng bày trong Kho lưu trữ. 108 chiếc [Chìa khóa] với rất nhiều hình dạng khác nhau. Vừa ngắm nhìn những chiếc [Chìa khóa] này, tôi vừa hồi tưởng về những tháng ngày vui vẻ công lược hầm ngục.

Nếu có thể, tôi cũng muốn chia sẽ cảm giác ấy với những con người đồng hương sống ở thế giới hiện đại. Vì là chủ nhân của những chiếc [Chìa khóa] nên tôi có thể giải phóng [Hầm ngục] bất cứ lúc nào.

Đương nhiên một lúc nào đó tôi cũng muốn thử quản lý hầm ngục nhưng đáng tiếc là không phải bây giờ.

Rời mắt khỏi những chiếc [Chìa khóa], tôi đi đến căn phòng tiếp theo.

Phòng này là phòng chứa những vật phẩm và châu báu tôi cướp được từ hoàng tộc. Ngoài ra còn có quốc khí và nhiều loại vũ khí khác nữa. Những thứ này chắc hẳn sẽ bán rất được giá, nhưng nếu bị người khác phát hiện ra tôi tàng trữ vũ khí thì sẽ rất phiền phức.

Phòng kế tiếp là phòng trưng bày trang bị của Dũng sĩ. Bộ giáp Vì Sao phát ra ánh sáng lấp lánh và Thánh kiếm có thể hủy diệt Ma vương. Toàn bộ đều là những vật phẩm giá trị và có khả năng gây sát thương lên tôi, tôi sẽ không dại gì mà để những thứ này lọt vào tay kẻ khác.

Phòng kế tiếp là phòng lưu trữ đặc sản ở những tầng nông của hầm ngục. Ma thạch, đá quý, trang sức và potion cấp thấp, đây đều là những vật phẩm có thể thu được từ tầng nông, vậy nên giá trị thu mua của chúng khá thấp. Tuy nhiên, nếu là ở thế giới hiện đại, những món hàng này chắc hẳn sẽ trở thành những vật phẩm hiếm có.

Nhưng trước tiên hết, tôi cần lựa chọn ra những vật phẩm thích hợp.

[Ma thạch] Loại đá chứa ma lực. Tùy vào thuộc tính (Hỏa, thủy, phong, mộc, thổ, ánh sáng, bóng tối, băng, sấm sét....) sẽ hiện thực hóa được những phép màu khác nhau.

Tuy nói vậy, nhưng Ma thạch cấp thấp thu được ở tầng nông cũng chỉ có thể hiện thực được những phép màu đơn giản. Chẳng hạn như Ma thạch băng có thể làm lạnh một cốc nước. Ma thạch hỏa có thể hâm nóng được một bát xúp.

[Trang sức] Tuy nhiên, đây không phải là loại trang sức thông thường có thể mua được ở những cửa tiệm. Trang sức rơi ra từ quái vật hoặc rương thưởng trong hầm ngục đều ẩn chứa chỉ số bên trong.

Một vài ví dụ điển hình là trang sức cộng sức mạnh hoặc trang sức hỗ trợ chỉ số ma lực. Ngoài ra còn có những loại trang sức sở hữu dòng kỹ năng.

[Đá quý] chắc không cần phải giải thích nhiều. Chủ yếu nhận được từ rương thưởng. Ngoài để ngắm nhìn thì không còn công năng nào khác. Có thể nói, đá quý chỉnh là "vật phẩm hụt" khi mở rương thưởng.

Cuối cùng là [Potion]. Cũng tương tự như ma thạch, potion có rất nhiều loại. Potion hồi phục thể lực, potion phục hồi ma lực, potion giải độc, potion chữa trị bệnh tật, potion hóa giải lời nguyền...

Sau khi tổng kết lại, tôi thấy [Trang sức] và [Đá quý] là hai vật phẩm khá dĩ nhất.

Đá quý thì có thể mang ra ngắm nhìn. Chúng rất đa dạng về sắc màu và hình dáng. Cũng giống như quý tộc ở dị giới, người giàu có ở thế giới hiện đại rất có khá năng sẽ mua chúng.

Về trang sức, chắc hẳn sẽ rất được phái nữ ưa chuộng vì có rất nhiều hình dáng đặc sắc. Và không chỉ thế, những chỉ số và kỹ năng cũng sẽ hỗ trợ họ một phần nào đó trong cuộc sống. Trang bị vào nếu cảm nhận được sức mạnh từ chúng, chắc chắn họ sẽ quay trở lại và mua thêm sản phẩm tiếp theo.

Vâng, tạm thời cứ quyết định vậy đi.

Sau khi đã chọn ra những vật phẩm thích hợp, tôi và Saphir cùng rời khỏi Kho lưu trữ.

Điểm đến tiếp theo chúng tôi hướng đến sẽ là tòa thị chính.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net