Truyen30h.Net

Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại

Lễ hội văn hóa - Ngày thứ hai (Side: Tsukuyomi)

kurageyurafura

Tự lúc nào nhỉ, không biết nữa... có lẽ là hồi còn học ở trường cao trung chăng? Đúng nhỉ... chắc hẳn là từ hồi ấy. Khoảng năm nhất? Hay năm hai? Sao cũng được... tóm lại, từ rất lâu rồi, tôi đã ngưỡng mộ con người của Higusa Remia.

Mikamoto Tsukuyomi là một đứa trẻ được thừa hưởng sở thích tìm tòi tri thức và đọc sách từ bố mẹ. Lúc còn vác cặp randoseru trên lưng, đứa trẻ có đôi chút kiến thức đó đã ngộ ra rằng... ôi trời, bản chất của con người thật xấu xí. Nếu nổi bật một chút sẽ bị những người xung quanh ghen tỵ. Nếu khác người một chút sẽ bị kỳ thị, bắt nạt. Cách duy nhất để sống an toàn là chỉnh sửa bản thân sao cho phù hợp với đám đông...

Mà, nghe thì có vẻ đao to búa lớn. Song, chúng chỉ là những lời biện hộ. Nói thẳng ra, tôi là một đứa khá biếng nhát trong việc xây dựng mối quan hệ. Cũng không thích bị ảnh hưởng bởi người khác. Vậy nên, tôi mới không kết bạn cũng như giữ khoảng cách với những người xung quanh.

Tương lai, tôi sẽ trở thành tiểu thuyết gia chuyên nghiệp. Bởi lẽ, công việc này không nhất thiết phải xây dựng nhiều mối quan hệ. Trên thực tế, truyện yuri lấy hình tượng tôi và bạn Higusa... hiện cũng đang bán rất chạy...

Chung quy, tôi là một đứa như vậy đấy. Thế nên tôi mới bị thu hút bởi Higusa Remia – một bạn nữ hoàn toàn trái ngược tôi.

Ngay từ khi tôi biết bạn Higusa, bạn ấy đã là đối tượng bị bắt nạt của rất nhiều thành phần. Từ những trò bắt nạt mà chỉ có học sinh tiểu học mới nghĩ ra, cho đến những màn bắt nạt vô cùng quái ác. Dẫu vậy, bạn Higusa vẫn là Higusa Remia.

Bình thường, khi bị bắt nạt như vậy, con người ta chắc hẳn sẽ bị bóp méo. Từ một con người tự tin trở thành một con người tự ti. Từ một con người hòa đồng trở thành một con người khép kín. Từ một con người mạnh mẽ trở thành một con người yếu đuối. Thế nhưng, bạn Higusa vẫn là chính mình. Bạn ấy không hề chịu khuất phục trước sự bất công.

Theo dõi một Higusa Remia như thế, tự lúc nào tôi đã cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ bạn ấy. Cho dù lên cao trung, bạn ấy vẫn không thay đổi. Từ ngoại hình cho đến tính cách, mặc cho những màn bắt nạt có leo thang, song bạn ấy vẫn xuất hiện ở trường, không tỏ vẻ sợ sệt gì trước kẻ khác.

Sau kỳ nghỉ hè, bạn Higusa đột nhiên xuất hiện trong một hình tượng vô cùng xinh đẹp. Điểm đặc biệt đáng nói ở đây là, tôi hoàn toàn không cảm nhận được bạn Higusa hữu ý thay đổi.

Dẫu thái độ của những kẻ xung quanh có lật như lật bánh xèo, song bạn Higusa vẫn là Higusa Remia.

Ban đầu, tôi đã nghĩ bạn Higusa định trả đũa... thế nhưng không phải như vậy. Những ai muốn kết thân, bạn ấy sẽ đối đáp lại. Những ai giữ khoảng cách, bạn ấy cũng sẽ giữ khoảng cách.

Không tìm được bất kì mục đích nào trong màn thay đổi hình tượng kia. Lẽ ra bạn ấy đã có thể trả đũa những kẻ đã phớt lờ và đối xử lạnh nhạt khi bản thân bị bắt nạt...

Nói cách khác, bạn Higusa không thay đổi gì cả. Dù ở trong hoàn cảnh nào thì Higusa Remia vẫn chỉ là Higusa Remia mà thôi.

Kể từ thời điểm đó, cảm giác ngưỡng mộ trong tôi đã không còn là ngưỡng mộ nữa. Nó đã biến chuyển thành một thứ gì đó thổn thức hơn, khiến con tim tôi không ngừng xao xuyến mỗi khi bạn Higusa rơi vào tầm nhìn.

"Mikamoto, bạn có thể vào ca nghỉ được rồi đó."

Nhận lấy phần cơm cà ri cho buổi trưa, tôi ngồi xuống một ghế trống. Hiện tại vừa đúng lúc tiết mục ảo thuật bắt đầu. Tiết mục ảo thuật của bạn Sugi đã kéo dài từ buổi sáng, nhưng kể từ buổi trưa sẽ có thêm sự góp mặt của bạn Higusa. Tôi không khỏi cảm thấy háo hức.

Từ cửa kéo, bạn Sugi và bạn Higusa xuất hiện trong trang phục bunny girl. Bạn Sugi là bunny girl hồng. Còn bạn Higusa là bunny girl đen. Cả hai đều khoác gile bên ngoài, trông khá giống nhân viên sòng bạc.

Buổi diễn ảo thuật được khai mở bằng những màn ảo thuật đơn giản. Giả như không ý thức, mắt tôi sẽ không ngừng đảo giữa tất da và khuôn ngực đầy đặn của bạn Higusa... Thẳng thắn mà nói, không thể trách tôi được... vì trang phục bunny girl quá khiêu gợi mà!

Tiếp đến là màn biểu diễn của Higusa, bầu không khí rõ ràng khác hẳn trước đó, toàn bộ khách hàng đều tập trung nhìn về bạn Higusa. Chỉ là không biết họ có thật sự xem biểu diễn không thôi...

Bạn Higusa đặt 3 đồng xu lên bàn và dùng 1 cốc giấy úp lại. Song, bạn ấy giơ 2 cốc giấy còn lại lên cho mọi người xem kỹ rồi cũng úp xuống ở bên cạnh.

Lúc này, bạn Higusa quay lại với cốc giấy thứ nhất. Bạn ấy mở nó lên, bên dưới vẫn là 3 đồng xu. Mọi người đều tập trung vào 3 đồng xu đã được cốc giấy úp lên một lần nữa.

Thế nhưng, giây tiếp theo, khi bạn Higusa giở cốc giấy lên, trên mặt bàn chỉ còn lại 1 đồng xu. Tôi và những người xung quanh đều cảm thấy vô cùng bất ngờ. Ấy vậy, vẫn chưa dừng tại đó.

Bạn Higusa lần lượt giở hai cốc giấy còn lại, bên dưới mỗi cốc là 1 đồng xu. Song, bạn ấy lại úp cốc xuống. Lần này 3 đồng xu đã xếp chồng lên nhau ở cốc ngoài cùng.

Màn ảo thuật đến đó là kết thúc, mọi người đều vỗ tay điên cuồng, chỉ có tôi là mê mệt ngắm nhìn bạn Higusa. Thật không ngờ, bạn Higusa còn sở hữu một tài năng như vậy... bất giác, ánh mắt của hai chúng tôi chạm nhau. Nhận ra tôi, bạn Higusa mỉm cười.

(...haa... haa... bạn ấy thật đáng yêu!)

Tôi ôm ngực vì cảm thấy khó thở. Kết quả, tôi đã gọi một tách latte. Uống gần cạn tách, tôi mới lấy lại được bình tĩnh. Lúc này, màn ảo thuật đã bước sang một gian đoạn khác.

Bạn Higusa bước vào chiếc hộp bên cạnh cửa kéo. Chiếc hộp được đóng lại. Và chỉ vài giây trôi qua, bạn Higusa đã xuất hiên từ chiếc hộp đặt cạnh cửa sổ. Ai nấy đều không khỏi ngỡ ngàng. Dẫu không rành ảo thuật cho cam, tôi cũng thấy màn ảo thuật vừa rồi quá vi diệu. Đến độ phải nghi ngờ rằng, liệu đó có phải là ảo thuật không ấy!

Tiếp đến là ảo thuật liên quan đến bài. Bạn Sugi diễn rất ấn tượng. Nhưng quả nhiên vẫn thiếu thiếu gì đó. Không hiểu sao, tôi vẫn thích ảo thuật của bạn Higusa hơn.

Cuối cùng là màn cắt hộp. Trò này tương đối nguy hiểm, tôi cảm thấy hơi khó hiểu vì trường học cho phép bạn Sugi biểu diễn nó.

Bạn Higusa nằm vào trong hộp. Bạn Sugi đóng hộp lại. Sau khi cho mọi người xem qua độ sắc bén của lưỡi cưa, bạn Sugi bắt đầu khứa lưỡi cưa vào hộp.

Có người nuốt khang, có người hồi hộp, có người sợ hãi không dám nhìn tiếp... không nói đến những người khác, tôi cũng vô cùng lo lắng.

Chẳng mấy chốc, chiếc hộp đã được tách thành 2 khúc rồi đến 3 khúc. Trong cảnh tượng có phần rùng rợn, bạn Higusa vẫn mỉm cười vui vẻ. Tôi phần nào cảm thấy an tâm.

Bạn Sugi tiếp tục chuyển động cưa, lần này là đến phần cổ. Soạt, lưỡi cưa xuyên qua chiếc hộp, phần cổ hoàn toàn bị tách lìa. Mọi người bất giác hét toáng lên.

"Tôi không sao đâu~"

Nhưng khi nghe thấy giọng nói ngọt dịu của bạn Higusa, tôi và những người còn lại đều thở phào nhẹ nhõm. Kết quả, bạn Higusa đã bình an vô sự bước ra khỏi chiếc hộp và đứng vươn tay trước mọi người.

Tuy vậy, vì màn ảo thuật này quá kinh dị nên cô Ninomiya đã xuất hiện và đưa ra lệnh cấm. Dường như cũng hiểu được tính nghiêm trọng thông qua biểu cảm của kháng giả nên bạn Sugi chỉ lặng lẽ gật đầu.

...Dù gì đi nữa, ngày thứ hai của lễ hội văn hóa cũng đã qua đi trong thuận lợi. Sau buổi chiều, mọi người tiếp tục tổ chức tiệc ăn mừng. Song, tôi đứng ở một khung cửa sổ tại tầng 3, ngắm nhìn bầu trời đầy sao.

"...còn một ngày nữa."

Vừa nãy, tôi có nhìn thấy bạn Higusa lên sân thượng. Nhưng tôi đã hẹn gặp bạn ấy vào ngày cuối cùng rồi. Thế nên, tôi sẽ không lên đó.

Cứ nghĩ đến những gì sắp bày tỏ với bạn Higusa, tim tôi lại không ngừng phát ra những tiếng động ồn ào. Tuy rất sợ phải nghe câu trả lời. Song, nếu cứ tiếp tục do dự, cảm xúc trong tôi rồi sẽ mất đi kiểm soát.

Tiểu thuyết yuri lấy hình tượng của tôi và bạn Higusa đã dừng lại ở quyển thứ 3 từ rất lâu...

"... cũng đến lúc đặt dấu chấm hết cho cuốn tiểu thuyết rồi nhỉ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net