Truyen30h.Net

Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại

Mydan

kurageyurafura

Mydan. Tên gọi đầy đủ là My Dungeon. Dẫu cái tên không giấu được vẻ trực quan, tôi vẫn thấy nó rất hợp lý trong tình huống này. Thay vì lập ra một cái tên dài dòng khó nhớ để rồi không ai truy cập vào. Quả thật, ngắn ngọn và dễ hiểu như thế này, có ý nghĩa hơn rất nhiều.

"Không thể kết nối à... Ra là vậy."

Tôi thao tác trên chiếc iphone mới cứng. Vì cơ chế khác hoàn toàn so với điện thoại cũ, vậy nên mãi tôi mới có thể sử dụng được. Nhớ lại Mydan, tôi đã thử truy cập vào. Kết quả là không thể kết nối.

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ lưỡng sẽ thấy ở đây xuất hiện một thuật thức. Thuật thức yêu cầu "quét mã trên thẻ mạo hiểm của bạn" để có thể truy cập. Vâng, giờ thì tôi đã hiểu Mydan hướng đến những đối tượng nào rồi.

Thế nhưng, người có thể tạo ra thuật thức này... tuyệt nhiên không thể khinh thường. Dẫu vậy, với ma lực vượt trội, tôi vẫn có thể đột phá được nó trong tít tắc.

"Cái này là......"

Giao diện tương đối giống với một nên tảng video nổi tiếng nào đó... nếu không muốn nói là nó nhại theo hoàn toàn. Biểu tượng là một hình tứ giác màu đỏ với ở giữa là hai thanh kiếm bắt chéo màu trắng. Bên cạnh biểu tương là Mydan JP. Vâng... tôi sẽ không nhận định về vấn đề này thêm nữa.

Tôi chạm ngón tay vào mục "nổi bật". Video đầu tiên hiện ra có lượt xem đã vượt qua 1 triệu.

"...đến mức này sao."

Không nghĩ rằng số lượng Returner có thể đạt đến con số này, tôi không khỏi ngạc nhiên. Xoay người trong quan tài, tôi chạm ngón tay vào video đạt 1 triệu lượt xem này.

Red Dragon Clan là tên của kênh đã đăng video. Số người đăng ký... 4 triệu! Video chỉ vừa được đăng trong ngày hôm qua. Tuy vậy, đã có hơn 50.000 lượt thích và 10.000 bình luận. Vừa bị choáng ngợp trước con số vừa cảm thấy tò mò, tôi chạm vào nút play.

"........."

Sau khi bấm bỏ qua 2 quảng cáo... cuối cùng video cũng bắt đầu.

[Xin chào mọi người, lại là tôi, Alessia của mọi người đây!]

Xuất hiện ở đoạn mở đầu là một chị gái xinh đẹp. Với một nụ cười rất tự nhiên tươi sáng, chị gái tên Alessia vẫy tay trước ống kính. Lúc này, intro sống động nổi lên. Có rất nhiều hiệu ứng và hình ảnh độc đáo không ngừng lướt qua trên màn hình. Và rồi, một con rồng đỏ xuất hiện. Ngọn lửa mà con rồng phun ra đã thiêu cháy toàn bộ khung cảnh. Âm nhạc sống động bỗng chốc bị nhấn chìm trong ngọn lửa. Bóng đêm phủ xuống. Sau vài giây, một giai điệu tươi vui nổi lên, cũng là lúc Alessia xuất hiện trở lại trên màn ảnh.

[Hôm nay mọi người trong Clan đều có công việc rồi. Vậy nên tôi sẽ đi solo. À, người đang cầm camera là Moreni nhé. Chẳng may rơi vào tình huống khẩn cấp, Moreni sẽ sử dụng ma thuật đưa cả hai ra khỏi hầm ngục. Mọi người đừng lo lắng nhé~]

Alessia tiếp tục giải thích.

[Hiện tại, tôi đang ở tầng một của hầm ngục Dragon Nest. Như mọi người cũng biết, Dragon Nest là hầm ngục có độ khó cao nhất ở Kyoto. Tuy nhiên, mọi người hãy an tâm nhé. Dẫu sao thì tôi cũng là top ba của Red Dragon Clan mà!]

Ống kính thu gần vào vẻ mặt tự mãn của Alessia.

Có vẻ như video này là video công chiếu. Ngoài phần bình luận bên dưới, còn có thể xem bình luận trực tiếp. Cảm thấy hiếu kỳ, tôi chạm vào phần bình luận trực tiếp.

"...tốc độ nhanh thật."

Bình luận nhảy rất nhanh. Giả như không kích hoạt ma nhãn, e rằng tôi sẽ không đọc kịp. Tuy vậy, đa phần chỉ là bình luận khen Alessia dễ thương, bình luận lo lắng và bình luận châm chọc.

[Nghe nói ở tầng mười sẽ xuất hiện boss rồng lửa. Mục tiêu hôm nay của tôi cũng chính là đánh bại con rồng này. Đã là một thành viên của Red Dragon Clan, không đánh bại được rồng lửa thì đâu thể biểu hiện được uy nghiêm. Đúng không nào!]

[Alessia, không phải hôm nay chúng ta chỉ đi đến tầng chín thôi sao...]

Một giọng nữ e dè lẫn vào. Phần bình luận trực tiếp không ngừng tăng tốc. Có vẻ như giọng nói vừa rồi là của Moreni.

[Không sao không sao, đã có Moreni ở đây rồi mà.]

[...nhưng mà-]

[Nhưng mà gì?]

Alessia nghiêng đầu.

[...thôi được rồi. Tuy nhiên, Alessia phải tuân thủ theo phán đoán của mình đó.]

[Hiểu mà hiểu mà, tớ sẽ nghe lời cậu. Vậy là được rồi chứ gì! Let's go!!]

Kết thúc phần mở đầu không câu nệ, tiếp đến là phân cảnh Alessia vung kiếm chém bay đầu một nhóm Lizardman. Dường như hầm ngục này chỉ xuất hiện ma vật thuộc chủng tộc rồng.

Những tầng đầu tiên, Lizardman xuất hiện tương đối đơn lẻ và chỉ biết vung giáo theo bản năng. Đến tầng 9, tần suất bắt gặp Dragon Knight tăng lên. Dragon Knight đóng vai trò là người đứng đầu, dẫn dắt và chỉ hủy binh đoàn Lizardman.

Tuy không ít lần rơi vào tình huống nguy hiểm, song Alessia vẫn mãn nhãn vượt qua. Những pha xử lý tình huống của Alessia thật sự rất chuyên nghiệp. Tôi hầu như không thể rời mắt khỏi màn hình.

Đương nhiên, tôi sẽ không mang bản thân ra so sánh. Thứ tôi có thể cho người khác thấy, chỉ là những loại ma thuật bóng đêm quét sạch toàn bộ hầm ngục. Hoàn toàn không thể so sánh với những màn múa kiếm tuyệt diệu của Alessia. Vâng... có lẽ tôi nên chú trọng hơn về mặt hình thức và tính giải trí.

Video kéo dài hơn 90 phút. Tuy kết quả tương đối đáng tiếc là không đánh bại được Flame Dragon. Dù vậy, tôi vẫn thấy video này rất hấp dẫn và thú vị. Giả như là một người nghiệng chinh phục hầm ngục giống tôi, hẳn sẽ cảm nhận được sức hút của những video như thế này.

[Xin lỗi nhé mọi người... quả nhiên rồng lửa quá mạnh. Không hổ danh là hầm ngục có độ cao nhất ở Kyoto. Nhưng mà không sao. Lần tới chắc chắn tôi sẽ đánh bại được nó!]

Alessia trong bộ trang phục rách nát, cơ thể lộ rõ đầy những vết cắt và vết bỏng đang được Moreni vận dụng ma thuật điều trị, tuyệt vọng ngồi gục đầu trước ống kính. Tuy nhiên, ngay sau đó, Alessia lấy lại vẻ tự tin như mọi khi, nhìn vào camera và mỉm cười.

Tôi vô thức tìm kiếm nút thích nhưng lại nhận ra bản thân vẫn chưa đăng ký tài khoản. Vâng... có vẻ như, nếu không sở hữu thẻ mạo hiểm giả sẽ không đăng ký được. Đợi sau khi Hera xâm nhập thành công, tôi cũng sẽ đăng ký thẻ mạo hiểm vậy.

Sau đó, tôi đã thử xem những video khác. Kênh nào cũng có nội dung rất thú vị. Nhân tiện, ở đây chỉ có video công chiếu hoặc đăng lên thông thường, không có phát sóng trực tiếp. Dù Mydan có chức năng phát trực tiếp.

"Quả nhiên, hầm ngục không thể kết nối internet nhỉ."

Sóng điện thoại và internet không thể tồn tại trong hầm ngục. Về cơ bản, hầm ngục có bản chất tựa như á không. Bước qua cổng hầm ngục, có thể hiểu rằng là đã bước sang một thế giới khác. Sóng điện thoại và internet thuộc về thế giới này, vậy nên nó không thể can thiệp vào thế giới bên trong hầm ngục. Đây là cách lý giải của tôi.

Tuy nhiên, Saphir đã thành công tạo ra một thuật thức có khả năng phá bỏ ranh giới này.

Kỳ thực, Saphir từng là một thiên tài ma thuật sư. Nhưng cũng chính vì là thiên tài, sở hữu những phát kiến nằm ngoài tầm thường thức. Vậy nên, nhân tộc đã nảy sinh lòng sợ hãi đối với Saphir. Dẫn đến việc, Saphir bị bọn chúng ruồng bỏ và phong ấn trong một di tích cổ.

Sau khi tự lực thoát khỏi phong ấn, Saphri đã mở một cửa hiệu cổ thư, không màng đến chuyện thế sự. Về lý do Saphir trở thành khuyến tộc của tôi... kể ra cũng không có gì đặc biệt.

Tôi đã tấn công thị trấn của Saphir. Saphir lộ diện và chiến đấu với tôi. Bị ma thuật của tôi áp đảo, Saphir đã thể hiện lòng ngưỡng mộ và mong muốn đươc trở thành khuyến tộc.

Vâng, nghĩ lại, khi đó ma thuật của tôi áp đảo Saphir. Còn hiện tại, nếu xét về độ hiểu biết và tinh tế trong xây dựng thuật thức, có lẽ tôi không thể là đối thủ của em ấy.

Nhìn vào màn hình iphone, tôi hiểu ra ý định của Saphir. Chức năng phát trực tiếp... giả như có thể phát sóng độc quyền trên nền tảng này. Không cần phải nghĩ, kênh của Saphir chắc hẳn sẽ trở thành tiêu điểm nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Tôi không rõ mục đích thật sự của Saphir là gì. Tuy nhiên, tôi sẽ để Saphir làm những gì bản thân em ấy muốn. Về phần tôi, tôi sẽ ở phía sau bảo vệ mọi người. Dẫu không lo lắng mấy, nhưng nếu mọi người đi quá xa, nhiệm vụ của tôi lúc ấy sẽ là đứng ra can ngăn.

"Đã đến giờ này rồi sao..."

Sáng hôm sau, gia đình của tôi sẽ chuyển đến tề thự này. Đã chuẩn bị hoàn tất phần tiếp đón. Tuy vậy, vẫn sẽ có rất nhiều việc cần đến tôi trong ngày mai.

"Chúc ngủ ngon."

Đã nhắm mắt. Song, tôi vẫn không thể ngủ được. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net