Truyen30h.Net

Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại

Nhàn thoại - Nỗi phiền muộn của Ma vương Kelici

kurageyurafura

Càng nghe đám thuộc hạ báo cáo thiệt hại cơn đau đầu của ta lại càng trở nên khủng khiếp hơn. Ta chóng tay lên thành ghế dựa mặt vào nắm tay, cố tỏ ra vẻ uy nghiêm của Ma vương nhưng vẫn không thể che giấu được nét mặt xanh xao do bị tuột huyết áp.

Ta có nghe nhầm không? Nhân tộc đã bị tuyệt diệt toàn bộ? Thiệt hại đất đai là không đếm kể? Ta bắt đầu cảm thấy choáng váng. Tâm trạng và thể trạng vô cùng tệ hại.

"Ma vương, người không sao chứ?"

"Trông giống như là ta không sao à?! Các ngươi thử nói xem, khi đó các ngươi đã làm gì!?"

Giọng nói của ta chẳng còn một chút uy lực. Tuy nhiên, những tên thuộc hạ vẫn co rúm người lại. Nhìn vào biểu hiện này của chúng, ta chỉ còn biết thở dài trong lòng.

"Xin lỗi Ma vương, bởi vì Remia làm việc quá hăng hái... nên chúng thần đã giao hết việc cho con bé..."

Tên thuộc hạ phát ngôn rồi quỳ úp mặt xuống đất. Những tên khác cũng bắt trước quỳ theo. Ta không ngờ chúng lại vô trách nhiệm như vậy.

Ta đã giao cho mỗi binh đoàn một vùng lãnh thổ. Nhiệm vụ của binh đoàn là chinh phạt những vùng đất đã được chỉ định. Thế mà chúng lại giao hết toàn bộ công việc cho binh đoàn thứ nhất của nhân vật nguy hiểm kia...

"...Về việc này, ta cũng có lỗi một phần."

Ta thở dài.

Là người đứng đầu, ta không thể liên tục dùng roi mà thỉnh thoảng vẫn phải cho kẹo. Tự nhận một phần lỗi về bản thân, ta phẩy phẩy tay ra hiệu cho những thuộc hạ đứng dậy.

"Ta sẽ hỏi lại lần nữa, báo cáo mà các ngươi đang cầm trên tay là thật?"

"Vâng, chúng thần đã đích thân đi đến lãnh thổ của nhân tộc. Liên tục tìm kiếm trong ba ngày. Nhưng nơi đó giờ đây đã trở thành bình địa rồi ạ."

Cũng giống như ta, mặt mày của những tên thuộc hạ không tham gia vào nhiệm vụ lần này cũng trở nên xanh xao.

"Thôi được rồi, các ngươi lui ra đi. Về hầm ngục, hãy tiếp tục tìm kiếm cho ta. Dù không có tài nguyên của nhân tộc, chúng ta vẫn sẽ được hưởng ân huệ nếu tìm thấy hầm ngục!"

Chiến tranh kéo dài đã khiến cho đất đai, tài nguyên ở lãnh thổ Ma tộc kiệt huệ. Ta đẩy mạnh xâm chiếm lãnh thổ của nhân tộc cũng là vì vấn đề thiếu thốn tài nguyên. Thế mà... Gừ!

"Biết làm sao được chứ biết làm sao được chứ..."

Đám thuộc hạ đã kéo ra ngoài hết, cảm xúc của ta cũng đứt phanh. Như một đứa trẻ hờn dỗi, ta nằm lăn lộn qua lại trên ghế. Không biết đám thuộc hạ sẽ đàm tiếu gì khi chứng kiến bộ dạng này của ta...

"Không phải lỗi của ta!"

Từ hình dạng của một ông lão da đỏ, mọc sừng, râu tóc bạc trắng, cơ bắp lực lưỡng, ta hóa thành một cô bé có mái tóc màu nõn chuối dài đến lưng, cặp đồng tử màu tím của ta bắt đầu lưng tròng, ta không ngừng đập tay lên ghế.

"Tất cả cũng tại lũ nhân tộc đã triệu hồi Dũng sĩ! Ta chỉ học theo chúng tôi mà..."

Trở về hình dạng thực sự của bản thân, ta không kìm được nước mắt nữa. Hình dạng kia chỉ là để ta lấy uy với thuộc hạ, ta không thể khóc trong hình dạng đó được. Hu hu hu...

"Ai mà biết ai mà biết..."

Ta vẫn tức tối đập tay lên đệm ghế.

Ma thuật triệu hồi cũng giống như một trò chơi may rủi vậy. Không phải cứ tiêu tốn một lượng lớn ma lực là có thể triệu hồi được kẻ mạnh. Triệu hồi thành công Remia, một True Vampire sở hữu sức mạnh bất bại, ta cứ nghĩ, Ma thần may mắn đã mỉm cười với mình. Ấy vậy mà, ấy vậy mà... Tiếng khóc của ta càng lúc càng lớn.

Báo cáo quá trình xâm lượt Remia gửi cho ta lúc nào cũng ghi là "tiến triển thuận lợi". Những thuộc hạ khác cũng góp miệng lại tuyên bố rằng mọi việc vẫn ổn. Vậy mà... hãy nhìn vào hiện trạng xem. Bởi vì trốn việc và đùn đẩy trách nhiệm cho Remia, báo cáo tùy tiện, nên mọi thứ mới thành ra như thế này... như thế này đây!!

Nếu đám thuộc hạ chịu giám sát tình hình và báo cáo với ta đầy đủ... có lẽ, ta đã ngăn cẳn được Remia rồi...

Ừ thì, cũng có một phần trong đó, là do ta tin tưởng vào Remia quá mức. Remia thật sự rất có thực lực và liên tục gửi đến cho ta thông báo chinh phạt thành công. Nên... ta đã tin tưởng. Tuyệt nhiên, không phải vì cờ tướng quá thú vị đâu nhé.

Gừ... cờ tướng là do Remia phát minh... có khi nào, ngay từ đầu đó đã là âm mưu của Remia rồi không? Âm mưu khiến cho ta đấm chìm trong ngu lạc...

E hem, ta đã đi sai hướng rồi.

Tóm lại, ta nào có biết Remia sở hữu một tư duy tàn độc như thế... Hay chẳng qua chỉ là vì Remia là một đứa ngốc? Cô ta không hiểu xâm lượt mà ta nói là gì chăng?

Xâm lượt chính là xâm chiếm lãnh thổ và thống trị nhân tộc sống trên lãnh thổ đó bằng nỗi sợ. Song, tước đoạt một phần tài nguyên của chúng. Đây là ý định mà ta muốn truyền đạt. Thế nhưng, Remia lại hủy diệt toàn bộ nhân tộc. Chưa kể, đất đai, tài nguyên còn bị phá hoại nghiêm trọng... Gừ, Remia này đúng là tán tận lương tâm!

Tuyệt diệt toàn bộ nhân tộc thì đâu còn gọi là xâm lượt được nữa! Cái này chỉ đơn thuần là phá hoại mà thôi. Gừ, giờ thì mọi thứ chấm hết rồi...

"Không chịu đâu không chịu đâu..."

Cứ như thế này, cả Ma tộc cũng sẽ bị tuyệt diệt.

Trong báo cáo ban nãy cũng có đề cập đến Hầm ngục. Để có thể thoát khỏi hiện trạng này, ta chỉ còn biết trông cậy vào ân huệ của Hầm ngục.

Tuy nhiên, thông báo mà đám thuộc hạ mang về khiến trong lòng ta dần dần dấy lên nỗi bất an. Đã ba ngày trôi qua, dưới mạng lưới tìm kiếm thông tin đáng tự hào của tổng lực quân đội Ma vương... vậy mà, vẫn chưa tìm thấy dù chỉ là một Hầm ngục.

Căn cứ từ cổ thư, thế giới này tồn tại 108 Hầm ngục. Truyền thuyết cũng có kể rằng, Hầm ngục được xây dựng bởi Thần Thánh và Tà Thần. Cũng có ghi chép nói rằng, nếu vượt qua được cửa ải cuối cùng của Hầm ngục, người chinh phục có khả năng trở thành chủ nhân của Hầm ngục.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa một ai chinh phục được Hầm ngục. Sau khi đánh bại người canh giữ ở tầng cuối, hầm ngục sẽ đưa ra cho người chinh phục hai lựa chọn. Một là nhận lấy tài nguyên, kho báu. Hai là thách đấu với vị thần đã dựng lên Hầm ngục. Nguyên nhân chưa ai chinh phục được hầm ngục nằm ở đây.

Đa phần người ta đều chọn nhận kho báu và trở về. Ai cũng yêu quý sinh mạng của bản thân mà. Dại gì thách đấu để mất cả chì lẫn chài. Đương nhiên, trong số đó vẫn có người lựa chọn thách đấu. Thế nhưng, những kẻ chọn thách đấu đã không trở về. Nguyên nhân vẫn là một ẩn số. Tuy vậy, ai cũng đoán được, những kẻ đó đã thất bại.

Có thể nói, đấy chính là cái kết xứng đáng dành cho những kẻ ngạo mạn dám thách thức Thần Thánh.

"Hịc hịc... hình như Remia có nói là muốn lặn thử vào Hầm ngục hay gì ấy... sau đó Remia đã đi khoảng vài tháng mới quay trở lại quân đoàn..."

Không thể có chuyện đó đâu nhỉ... Ahaha...





Một vài tháng sau.

"Thưa Ma vương, chúng thần đã tìm hết mọi ngóc ngách, từ trên trời xuống đáy biển... nhưng vẫn không tìm thấy bóng dáng của Hầm ngục ạ..."

"Được rồi! Các ngươi mau gom góp hết toàn bộ Ma thạch đến đây. Ta sẽ đến Trái đất gì đó để tìm Remia tính sổ!!"

Ta đã hét lên trong hình dạng của một bé gái tóc màu nõn chuối. Có lẽ, vì quá nóng giận nên huyễn thuật của ta đã bị giải trừ. Vẻ mặt kinh ngạc của đám thuộc hạ khi ấy, chắc hẳn ta sẽ không bao giờ quên được.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net