Truyen30h.Net

Ma Đầu Xem Ta Là Bạch Nguyệt Quang

Ngoại Truyện : Nhân Sinh Như Hí, Hí Chung Tàn. (1)

Tieukhaaiii

Nhìn xem nhi tử của mình mỗi ngày đều như cái xác không hồn, tâm đều đã sớm tiêu tán theo thân ảnh của Triêu Nhiên, Thủy Vô Ngân chỉ có một loại cảm giác rất bất đắc dĩ.

Hắn không biết nên an ủi nhi tử thế nào, lại càng không có tư cách đứng ra trách mắng.

Bởi vì so với đối phương, bản thân hắn lại tốt đi đâu chứ?

Phụ tử bọn họ đều là người bị thiên mệnh trêu đùa, chú định phải vì tình mà khổ sở.

Chỉ khác biệt ở chỗ, một người giỏi đem đau khổ nuốt vào bụng, bày ra vẻ mặt lạnh băng, che giấu cảm xúc thật sự của mình. Còn một người khác thì lại đa sầu đa cảm, đem thống khổ bày ra ngoài mà thôi.

Nhưng chí ít, so sánh với nhi tử, Thủy Vô Ngân cảm thấy, bản thân kỳ thực vẫn may mắn hơn rất nhiều.

Chí ít, hắn là có hi vọng, biết rõ thê tử vẫn còn sống, chỉ là nàng đang ở một nơi rất xa, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ có ngày quay trở về.

Mà nhi tử của hắn, thì lại chỉ có thể chờ đợi trong vô vọng, vĩnh viễn không thấy được quang minh.

Sau khi thần điện xây dựng hoàn tất, biết nhi tử muốn đến thần điện làm thủ vệ, mặc dù không quá đồng tình, nhưng Thủy Vô Ngân cũng không hề cấm cản hay phản đối, mà chỉ lựa chọn ủng hộ quyết định của hắn.

Có lẽ, chỉ có người từng trải qua loại cảm giác này, mới có thể thấu hiểu được đi?

Nếu hắn đã không xuất hiện trong tuổi thơ của đối phương, cũng không làm tròn nghĩa vụ của người làm phụ thân, thì hiện tại, khi đối phương đã trưởng thành, hắn làm sao lại có thể cải biến được lựa chọn của đối phương kia chứ?

Mỗi một người đều có nhân sinh khác biệt cần phải đi, đối phương cũng vậy, bản thân hắn cũng như vậy.

Hắn đã từng hứa với thê tử của mình, sẽ dựng một căn nhà tranh trên đỉnh đồi, lại ở xung quanh trồng một rừng hoa hạnh...

Cho nên, hắn lựa chọn rời đi, đi thực hiện hứa hẹn mà chính mình vẫn chưa hoàn thành kia.

Ngủ say hai mươi năm, Thủy Vô Ngân cũng đã sớm không còn để tâm đến thời gian. Đối với hắn mà nói, không có Phó Nghi, mỗi một ngày trôi qua đều giống nhau như đúc, tẻ nhạt mà vô vị.

Hắn chán ghét cảm giác này, cũng chán ghét chờ đợi.

Mất ba năm ở bên cạnh làm bạn với nhi tử cũng như tìm được ngọn núi nhỏ - nơi mà hắn và thê tử gặp mặt lần đầu tiên, Thủy Vô Ngân lại phải mất gần hai năm mới có thể đem nhà tranh xây dựng xong, lại trồng hơn ngàn gốc hoa hạnh.

Mới thoáng đó, thời gian thấm thoát thoi đưa, mười năm cũng đã lần nữa trôi qua.

Từng cây hoa hạnh nhỏ bé năm nào, hiện tại cũng đã sớm trở thành từng gốc đại thụ xum xuê, phủ kín cả tiểu sơn.

Trên núi không khí mát lạnh, hiện tại, cũng đã đến mùa hoa hạnh nở. Mãn tầm mắt đều có thể nhìn thấy từng đóa hoa hạnh trắng xóa, tựa như tuyết rơi.

Thủy Vô Ngân vẫn giống như thường ngày, trước hết viết cho nhi tử một bức thư, sau đó liền bắt đầu quét dọn nhà tranh.

Thê tử của hắn có bệnh thích sạch sẽ, bởi vì lo sợ một ngày nào đó khi nàng trở về, lại bởi vì nhìn thấy nơi ở của mình quá mức hỗn loạn mà cảm thấy không vui, mỗi ngày, hắn đều sẽ lặp đi lặp lại động tác này.

Lau chùi bàn ghế, thu xếp chăn đệm, ngay khi Thủy Vô Ngân vừa từ trong nhà tranh bước ra, chuẩn bị đi đến hậu viện chặt củi, dư quang vô tình đảo qua sân nhỏ trước mái hiên, hắn liền đã không khỏi ngừng bước.

Đã sớm biết rõ tính cách tinh nghịch, trẻ con của thê tử nhà mình, nên khi dựng nhà tranh, Thủy Vô Ngân cũng đã cố tình đóng một chiếc ghế dài đặt ở trước sân. Ngoài ra còn đặc biệt làm một chiếc đu dây treo trên gốc hạnh.

Mỗi khi nhìn thấy hai món đồ vật này, Thủy Vô Ngân đều sẽ luôn vô thức nhớ tới một chút hình ảnh tươi đẹp trong quá khứ mà mỉm cười.

Chỉ có điều, ngày hôm nay, khi nhìn về phía đu dây tinh xảo làm bằng đằng mạn kia, hắn lại không thể nào nở nụ cười như thường ngày được.

'Lạch cạch' 'lạch cạch'

Tiếng dây thừng ma sát, cùng với tiếng kẽo kẹt của ván gỗ khi di chuyển cũng đã vang lên, nhẹ nhàng truyền vào tai Thủy Vô Ngân, hòa vào tiếng xé gió nhỏ vụn, khó phát hiện.

Chỉ thấy, chiếc đu dây vốn từ lúc hoàn thành cho đến hiện tại đều vẫn chưa từng có người sử dụng kia, giây phút này cư nhiên lại đang chầm chậm đung đưa.

Ngồi ở bên trên đu dây là một thân ảnh mảnh mai, mặc hồng y thướt tha, làn váy xõa tung trong không trung, theo di chuyển của đu dây mà đang không ngừng tung bay, tựa như một đóa tường vân.

Kiểu tóc cùng phong cách của bộ y phục trên người thân ảnh này đều thiên hướng về nam trang, tràn ngập anh khí, so với phục trang của nam nhân thông thường còn phải soái khí, mạnh mẽ hơn.

Nhưng làm người chú ý hơn hết, vẫn là gương mặt mỹ lệ bất phân nam nữ của đối phương.

Ánh mắt hắc bạch phân minh đó, phối hợp với đôi mày kiếm sắc bén kia, đơn giản là soái đến vô nhân tính, làm nam nhân nhìn thấy đều tự thẹn không bằng, nữ nhân nhìn thấy liền tính hướng sai lệch.

Thủy Vô Ngân quả nhiên không có nói sai, nếu không phải vị trí nào đó trước ngực nàng quá mức hùng vĩ, thì e là, người khác đã cho rằng, nàng chính là huynh đệ song sinh của Phó Tử Tranh. Bởi vì khuôn mặt này, thần thái này, đơn giản là cùng hắn giống nhau đến bảy tám phần.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net