Truyen30h.Net

Makani Review

#135. Bucky và điều kỳ diệu

_Makani

Tên truyện: Bucky và điều kỳ diệu.
Tác giả: Sheller.
Thể loại: Nhân văn, truyện ngắn.
Độ dài: 2 chương.
Tình trạng: Hoàn.


Chào bạn, "Bucky và điều kỳ diệu" thực sự là một lát cắt cuộc sống đầy nhân văn và ý nghĩa. Hòa quyện với lối kể chuyện nhịp nhàng và vốn từ phong phú, đây là câu chuyện ngắn khá hoàn thiện về mặt nội dung lẫn nghệ thuật, đặc biệt còn là lựa chọn phù hợp với những ai yêu quý động vật.

I. Nội dung:

- Nội dung truyện khá ổn, dễ tiếp thu. Thứ tự thời gian sắp xếp hợp lý, làm toát lên nội dung cũng như tính cách nhân vật một cách rõ nét.

- Cá nhân mình nghĩ chỉ hơi vướng mắc ở phần cuối, kết truyện nêu lên ý nghĩa của "điều kỳ diệu" đối với Bucky, tuy nhiên xuyên suốt câu chuyện hiếm khi đề cập đến khái niệm "kỳ diệu" đó mà chủ yếu chỉ tập trung vào phát triển tình cảm giữa mối quan hệ giữa Mac-Charlie và chú chó theo một cách khá là hiển nhiên. Nên mình nghĩ phần đúc kết ý nghĩa cuối truyện chưa đủ bao quát cả câu chuyện mà chỉ mới đề cập tới một phần nhỏ của câu chuyện thôi. Phần nói thêm về quan hệ máu mủ giữa Mac và Charlie nên gộp chung và đưa lên trên thay vì để kết phần cuối truyện vì đến cuối mình nghĩ vẫn nên tập trung vào điều kỳ diệu mà Bucky trải qua hơn.

II. Diễn đạt:

- Vốn từ phong phú, nhịp văn nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ hiểu.

- Tuy nhiên, diễn đạt còn hơi dài dòng. Nên tách thành nhiều câu ngắn thay vì gộp quá nhiều thông tin vào một câu duy nhất để dễ nắm bắt tình huống hơn. Hạn chế sử dụng những cụm tính từ quá dài.

- Một số lỗi chính tả nhỏ :

+ "Đổ xụp" -> "đổ sụp"

+ "Mền mại" -> "Mềm mại"

III. Nhân vật:

- Đây là phần mình đặc biệt yêu thích ở câu chuyện này, tâm lý nhân vật được miêu tả rất tốt, tỉ mỉ, chi tiết, hợp lý, v..v ,gần như có thể hình dung ra họ đứng trước mặt mình vậy. Nhất là chú chó Bucky, khi đọc truyện làm mình có cảm tưởng đã quen chú ta từ lâu lắm rồi, như thể bị cuốn vào thế giới và suy nghĩ của chú vậy. Điều này quả là điểm sáng nổi bật của câu chuyện, bạn đã hoàn toàn đưa người đọc vào thế giới do mình tạo ra. Mình cho rằng đây là một thành công lớn ở câu chuyện ngắn như thế này, mong bạn hãy tiếp tục phát huy sự tuyệt vời này ở những tác phẩm khác của bản thân.

Đây là những gì mình cảm nhận thông qua truyện ngắn [Bucky và điều kỳ diệu], nếu có gì sai sót mong bạn bỏ qua cho. Chúc bạn thành công đối với những đứa con tinh thần khác trong tương lai nhé.


#Reviewer|T.C

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net