Truyen30h.Net

Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân - P24 (Chương 2301- 2400)

Chương 2381 - 2390

Pham-Ming

Nguồn: truyenvkl.com

Chương 2381: Cùng Sinh Tử (2)

Đám người Liên Minh Tróc Quỷ và Phong Chi Cốc cùng lên, ngay cả Lâm Tam Sinh gã quân sự này cũng tự mình ra trận, trước mắt không có gì mưu tính nữa, đánh giáp lá cà, lâm vào tử đấu.

Lôi bộ các tướng có thể khống chế thiên lôi, tuy không uy mãnh như thiên lôi của lối trì, nhưng mười người liên thủ, bố trí ra một lối trận, uy lực cũng cực kỳ khủng bố. Đoàn người ngăn không được, chỉ có thể lui về phía sau từng bước một, phòng tuyến thất thủ là chuyện sớm muộn.

Bên kia, Dương Cung Tử còn có thể đánh một trận với Bạch Trạch, Kiến Văn để lại không ngăn được thần thông của Tất Phương, đã sắp không chống đỡ nổi, chỉ có thể ỷ vào linh lực của Ngư Tràng Kiếm, miễn cưỡng chu toàn, tự bảo vệ mình mà thôi.

Trong lòng mỗi người đều rất sốt ruột, nhưng đã vô kể khả thi, chỉ có thể liều mạng.

"Hay cho một đám quân hổ báo, ở nhân gian cùng Quỷ Vực đều có thể tung hoành, chỉ tiếc dám xâm chiếm Hiên Viên sơn ta, chết cũng đáng tiếc..."

Phành một tiếng.

Trong miệng Tất Phương phun ra một đạo thần quang, vốn là phun về phía mặt Kiến Văn đế, Kiến Văn để hoàn toàn thất thế, đã không có cách nào ngăn cản, tình thế cấp bách sử dụng Tùng Văn Cổ Định Kiếm (có lẽ tác giả nhầm, Kiến Văn để dùng Ngư Tràng Kiếm) đi chắn.

Thần quang nện ở trên mũi kiếm, đem Kiến Văn để trực tiếp đánh bay ra ngoài, trọng thương ngã

xuống đất, không bò dậy được. Tất Phương cũng chưa đuổi tận giết tuyệt –– không phải có lòng từ bi gì, mà là khinh thường, trực tiếp huyễn hóa ra chân thân, ngửa mặt lên trời hót dài, vỗ đôi cánh, cuốn lên một trận gió mãnh liệt, hướng đám người Tứ Bảo thổi tới.

Vốn người của hai liên minh đã liên tiếp bại lui, khó có thể ngăn cản, lại gặp cường phong, càng thêm bị động, ngay tại chỗ có mấy người bị lôi tướng bắt được cơ hội, đem mấy người trong mười hai môn đồ đối diện chém giết...

Lâm Tam Sinh lòng tràn đầy bị thương, quay đầu nhìn thoáng qua Đông Hoàng Chung, một đạo hồn phách cuối cùng của Tiểu Cửu sắp sinh thành, căn cứ tốc độ trước đó, nhắm chừng còn cần ba phút đồng hồ, nhưng, bọn họ đã không kiên trì được tới ba phút đồng hồ.

Bọn họ cố hết sức rồi. Chi các cường giả trước mắt bọn họ đối mặt mà nói, tùy tiện phá hủy mấy đại môn phái của nhân gian hoàn toàn không tốn sức, càng không cần nói nơi này là địa bàn của người ta. Đối mặt tầng tầng vây công, bọn họ có thể kiên trì đến bây giờ, đã cực kỳ không dễ dàng.

Nhưng... Chung quy là sắp thất bại trong gang tấc sao?

"Sát sinh thành nhân, xá thân thủ nghĩa, sát sinh thành nhân..." Trong miệng Lâm Tam Sinh không ngừng lẩm bẩm hai câu này, đem cương khí toàn thân phóng ra, lao tới trước nhất.

"Các người đều lui ra phía sau, ta đến!" Chanh Tử đột nhiên đẩy ra mọi người, lao tới trước nhất, hai tay chống nạnh, ưỡn ngực nói: "Tới giết ta đi, ta là con dâu của Thôi phủ quân, phó áp ti Thiên tử điện, xem các ngươi dám!"

Lôi bộ các tướng vốn đã sắp giết đến, nghe được một tiếng hô này của cô, lập tức đều đứng lại.

m ty và Hiên Viên son, tuy không có quan hệ gì, nhưng mặt mũi Thôi thiên tử, chung quy không thể không nể. Một người quát lớn: "Ngươi nói bậy bạ gì đó, Thôi thiên tử nào có con trai!"

"Ông ấy là không con trai, nhưng Tiêu lang quân các người từng nghe chưa, hầu hạ Thôi thiên từ nhiều năm, thân như con trai của ông ấy, ta chính là vợ hắn! Các ngươi không tin thì tội giết ta đi!"

Lôi bộ các tướng bắt đầu do dự. Lúc này Tinh Nguyệt Nô hộ: "Ngươi ở âm ty làm quan, lại đến Hiên Viên son ta gây chuyện, Thôi thiên tử nếu biết, cũng sẽ không bao che!"

Quát lớn lội bộ các tướng: "Hiên Viên son ta chỉ thờ Hiên Viên thánh đế, không thờ âm ty, các ngươi sợ cô ta làm gì. Hôm nay bọn hắn tự tới Hiên Viên sơn ta giết người phóng hỏa, cho dù Thôi thiên tử, cũng không thể nói ra được đạo lý gì, giết cô ta!"

Lôi bộ các tướng nghiến răng, ùa lên, đem thiên lôi võng trận đẩy ra. Chanh Tử không kịp tránh né, làm phép chống cự, nhưng nào phải đối thủ của bọn hắn, nhưng những lỗi bộ tướng quân này cũng không dám thật sự giết cô, ít nhất ai cũng không muốn tự mình động thủ, bởi vậy ra tay cũng để lại đường sống, chỉ làm cô bị thương nặng, chưa thật sự hạ sát thủ.

Sau khi đem Chanh Tử đánh lui, đám người đó không cố kỵ nữa, ùa lên..

Cục diện càng thêm nguy cơ, thành viên của hai đại liên minh bị ép đến bên cạnh lối trì, lại tiếp vài bước, bản thân cũng sẽ rơi vào lối trì, xem như không có đường lui.

"Các ngươi phá vây, ta chống đỡ!" Tứ Bảo vốn đã bị thương, lại mạnh mẽ một lần nữa gọi ra Kim Thân La Hán, chống đỡ ở phía trước.

"Nói cái gì!" Lão Quách đẩy ra Đầu Bep che ở trước người hắn, nói: "Phải chết cùng chết, lão tử không sao cả!"

"Cùng chết, mịa, sắp chết ta cũng kéo theo mấy tên!"

Tiểu Mã thừa dịp một tên lôi bộ tướng quân chưa chuẩn bị, đem cương khí toàn thân tụ tập ở trên nắm tay, hướng huyệt Thái Dương nện xuống một quyền. Tên lôi bộ tướng quân này kêu thảm một tiếng, bị đánh ngã xuống đất, nư cá vừa vớt lên bờ, cả người run lên, rất nhanh đã hồn phi phách tán, hóa thành tinh phách.

Thế mà để cho Tiểu Mã một quyền đánh chết!

"Ta nói, chúng ta chỉ sợ sắp không sống nổi nữa rồi!" Tiểu Mã vừa giết địch, vừa lớn tiếng nói.

"Làm gì, phải đi mau lên!" Tứ Bảo quát.

"Đi cái em gái cậu, tôi là nói, chúng ta đã không đi được nữa, vậy thì liều chết chống đỡ, tranh thủ cho Tiểu Diệp Tử thời gian cuối cùng, nếu Tiểu Cửu thật có thể độ kiếp thành công, dựa vào thực lực của cô ấy, khẳng định có thể mang Tiểu Diệp Tử đi, chúng ta cũng coi như chết có ý nghĩa, các cậu nói sao?"

Đoàn người đều tỏ vẻ đồng ý, tinh thần dâng lên, dốc hết toàn lực giết địch.

Ngô Gia Vĩ bị thương nặng, nhưng trên mặt không chút sợ hãi, ở trong đám người chém giết, sợ tụt lại phía sau, một kiếm đánh chết lội bộ tướng quân.

Người còn lại cũng không cam lòng tụt lại phía sau, đều tự dùng ra lực lượng cuối cùng, anh dũng giết địch. Vẻ mặt ai cũng kiên quyết, trên mặt thậm chí mang theo mỉm cười, giống như tranh đoạt phải chết ở trước đồng đội.

Lôi bộ các tướng, còn có đám Bàn Cổ tăng kia, nhìn những người này thấy chết không còn, biểu hiện điên cuồng, trong lòng đánh một cái dấu chấm hỏi thật to.

Bọn họ không hiểu, những người này vì sao đều không sợ chết một chút nào, vì sao rõ ràng có cơ hội phá vây ra ngoài, lại phải tử thủ tại chỗ này. Bọn họ vĩnh viễn không biết được, những người này đang kiên trì cái gì?

Cùng chung sinh tử. Không rời không bỏ.

Lúc kết nghĩa kim lan, có bao nhiêu người không chút do dự nói ra những lời này, nhưng trên đời có thể làm được, lại có bao nhiêu?

Ít nhất, bọn họ đã làm được.

Không có ai nguyện ý bỏ lại Diệp Thiếu Dương, bỏ lại các đồng bạn của mình mà rời đi.

"Nhân loại ngu xuẩn."

Tinh Nguyệt Nô không thể lý giải đối với loại cảm tình này, cũng không muốn đi lý giải. Trong mắt cô ta luôn luôn chỉ có thành bại.

Hiện tại, cô ta đã nhìn thấy thắng lợi, trên mặt lộ ra nụ cười mỉm, nhìn Bích Thanh bị mình đè chặt ở trên mặt đất, nói: "Ngươi đã chọn làm hàng ngũ, người lựa chọn để bọn hắn giúp người, có nghĩ tới hôm nay không, các ngươi cùng nhau chết ở chỗ này. Nhưng người phải đi ở trước bọn hắn."

Nói xong, một tay kết ấn, hướng huyệt Bách Hội đỉnh đầu cô ta đánh tới.

Bích Thanh nhắm mắt, trên mặt mang theo sự không cam lòng, ở trong tuyệt vọng chờ đợi tử vong, nhưng đợi một hồi lâu, bàn tay Tinh Nguyệt Nô vẫn chưa vỗ xuống được, quay đầu nhìn lại là một ánh sáng màu lam quấn quanh cổ tay Tinh Nguyệt Nô.

Tinh Nguyệt Nô so với Bích Thanh còn chấn động hơn. Vô luận cô ta dùng sức như thế nào, cái tay này không ép xuống được, cũng không thu về được, chỉ có thể treo ở giữa không trung, hoàn toàn không nghe sai khiến.






Chương 2382: Người Chết Trọng Sinh (1)

Đây là lực lượng cỡ nào, mới có thể đem cổ tay cô ta cuốn lấy?

Trong lòng Tinh Nguyệt Nô chấn động tột đỉnh.

Đúng lúc này, Kim Cương Trác từ trong tay áo cô ta tự mình bay ra, lóe ra hào quang màu lam.

"Tinh Nguyệt Nô, người cho rằng ta đã chết, là có thể tùy tiện giết sư muội ta?"

Thanh âm Lý Hạo Nhiên! Hắn vậy mà chưa chết!

"Sư huynh! ! Bích Thanh kích động hô lên.

"Ngươi..." Tinh Nguyệt Nô trì độn nhìn Kim Cương Trác bay lên, một tay không thể động, một tay khác lập tức kết ấn, hướng Kim Cương Trác đánh tới.

Trong Kim Cương Trác, lam quang chợt lóe rồi biến mất, rơi ở trên người Bích Thanh, Bích Thanh nhất thời cảm giác được thân thể thả lỏng, trói buộc bị gỡ bỏ. Lập tức đứng dậy, bao hàm thâm tình

| hướng Kim Cương Trác gọi một tiếng: "Sư huynh!" Đối mặt Tinh Nguyệt Nô công kích, Kim Cương Trác không chút sứt mẻ, đem tay cô ta cản trở về. Sau đó xoay tròn bay về phía Bích Thanh, giống như vòng tay đeo ở trên tay cô, hướng tới xa xa bay đi...

"Sư huynh, ngươi." Bích Thanh hoàn toàn không hiểu ý hắn.

Nhưng Kim Cương Trác chưa đáp lại, tiếp tục phi hành.

Đám người phía trước lối trì cũng đã phát hiện tình huống bên này biến hóa, Tứ Bảo hộ to một tiếng: "Lý Hạo Nhiên, người đừng đi!"

"Thiên đạo vô hình, thiên đạo vô hình, du ly kỳ ngoại, bất tại kỳ trung, thiên kiếp chi sổ, bách biến kiến khôn, thùy chủ phù trầm, điên đảo chúng sinh."

Trong Kim Cương Trác truyền ra thanh âm Lý Hạo Nhiên, vừa niệm, Kim Cương Trác vừa bay đi.

"Lý Hạo Nhiên! Ngươi nói những cái quỷ gì gì thế, người trái lại tới giúp một tay đi chứ! Mẹ kiếp!" Tứ Bảo thấy Kim Cương Trác bay đi, tức giận đến mức mắng lên.

Tinh Nguyệt Nô nhìn theo Kim Cương Trác bay đi, cũng chưa đi đuổi theo. Cô ta không biết Thanh Ngưu tổ sư vì sao sẽ sống lại, hơn nữa là ở lúc này mới ra tay, nhưng vừa rồi một lần giao thủ đó, cô ta đã cảm giác được thực lực của Thanh Ngưu, tuyệt đối không phải mình có thể đối phó, Thanh Ngưu đã chưa làm khó cô ta, vậy cô ta cũng sẽ không tự tìm mất mặt, vẽ rắn thêm chân, dứt khoát để mặc hắn rời khỏi, lấy tinh thần, hướng lối trì bên kia nhìn lại.

Người của hai liên minh còn đang chiến đấu hăng hái đẫm máu, đã lui đến lôi bên cạnh trì, tiếp tục lui nữa, sẽ rơi xuống lối trì...

Tình thế đã nguy hiểm đến cực điểm.

Đột nhiên, có một tiếng vang trầm, hoa sen trong tay Son Son Thiền Sư vỡ vụn, thân thể cũng lui lại mấy bước, trước mặt lão Đạo Phong điên cuồng lướt lên, lao tới phía trước thành viên của hai đại liên minh, triển khai Son Hà Xã Tắc Đồ, chắn ở trước mặt mọi người.

Có hai tên lôi bộ tướng quân đang giành công, vốn một lần là có thể phá tan phòng tuyến, kết quả lao đầu vào trên Sơn Hà Xã Tắc Đồ, vốn cũng không có việc gì, Sơn Hà Xã Tắc Đồ là thông qua thần niệm để hấp thu sinh linh, chỉ cần không nhìn bức tranh, sẽ không động niệm, cho dù dán mặt vào cũng không có việc gì, nhưng chỉ cần nhìn một cái, không có thực lực tuyệt đối, trên cơ bản chạy trời không khỏi nắng.

Hai tên lôi bộ tướng quân này liếc một cái nhìn thấy thứ nào đó cản trước mặt, theo bản năng ngẩng đầu nhìn một chút, sau đó... Liền bị kịch. Bọn hắn vốn đang lao về phía trước, lại thêm lực hút của Sơn Hà Xã Tắc Đồ, bọn hắn lại không có loại thực lực kia của Thanh Trường Phong lập tức bị hút vào trong tranh...

Đám Bàn Cổ tăng cùng lội bộ các tướng phía sau bọn hắn, cũng theo bản năng nhìn sơn thủy trên Sơn Hà Xã Tắc Đồ một lần, lực hút cường đại lập tức sinh ra, có kẻ ở cách gần, trực tiếp bị hút qua, ai cách khá xa bắt đầu đào tẩu.

"Đây là Sơn Hà Xã Tắc Đồ, mau lui! Giết Đạo Phong trước!" Tinh Nguyệt Nô hét lớn một tiếng.

Những người này đương nhiên là muốn chạy, nhưng Đạo Phong lập tức làm phép, gọi ra Tam Thanh Quỷ Phù, hình thành ba đạo kết giới ở phía sau bọn hắn, giống như ba cái hàng rào, ngăn trở đường đi của bọn hắn, sau đó một tay cầm Đả Thần Tiên, hướng trên đầu bọn hắn đập tới. Dương Cung Tử cũng lập tức hóa thân sáu đạo hỗn độn thiên thể bám vào ở trên kết giới, tăng thêm pháp lực.

Những kẻ này tu vi đều cực sâu, một mình Đạo Phong muốn bắt bọn hắn, cũng không có khả năng, nhưng một điểm mấu chốt là: những người này đều đã nhìn Sơn Hà Xã Tắc Đồ, cách bức tranh cũng không xa, giờ phút này đều đang liều mạng làm phép, triệt tiêu lực hút của Sơn Hà Xã Tắc Đồ, đối mặt Đạo Phong tập kích, một khi phân ra tinh lực để chống lại, tuy có thể ngăn được Đả Thần Tiên, nhưng lập tức không chống cự được lực hút, bị hút vào trong Son Hà Xã Tắc Đồ.

Nếu không chống cự, hoặc là không phóng ra đủ pháp lực, lại sẽ bị Đạo Phong trực tiếp một gây vụt chết...

Đám người Tứ Bảo và Tiểu Mã vừa thấy tình huống này, cũng không kiềm chế được, lập tức xông lên, hướng những người này chơi luôn.

"Này thì người giỏi này, người giỏi này." Tiểu Mã không biết từ đâu lấy ra một viên gạch màu đen lập lòe tỏa sáng, hướng vào đầu những người này đập xuống, vừa đập trong miệng còn vừa cằn nhằn, một hơi đập ngã mấy người, đều bị hút vào Sơn Hà Xã Tắc Đồ.

"Hai vị tôn giả, bắt giết Đạo Phong!"

Tinh Nguyệt Nô hét lớn một tiếng, bản thân từ trên sườn núi bay xuống, lao về phía Đạo Phong. Bạch Trạch và Tất Phương tuy cũng nhìn Sơn Hà Xã Tắc Đồ, nhưng bởi vì khoảng cách xa, tu vi hai người lại thâm hậu, ở ngay lúc đó đã từ dưới lực hút của Sơn Hà Xã Tắc Đồ chạy thoát ra ngoài, vòng đến phía sau Đạo Phong. Tất Phương huyển hóa ra chân thân, há mồm phát ra một tiếng kêu định tại nhức óc, hướng tới gáy Đạo Phong lao xuống, Bạch Trạch lại hóa thành ba luồng ánh sáng màu trắng, bám vào ở trên đỉnh đầu Tất Phương, đem thể lao xuống đẩy đến mức tận cùng.

Đạo Phong tuy đã sớm nhìn thấy (Tất Phương và Bạch Trạch cũng không đánh lén, chỉ là vòng ra phía sau công kích, sợ bị Sơn Hà Xã Tắc Đồ hút vào), nhưng bởi vì cần khống chế Sơn Hà Xã Tắc Đồ, không có cách nào bứt ra, cộng thêm Tinh Nguyệt Nô từ chính diện đánh đến, căn bản không rảnh bận tâm phía sau.

Người của hai đại liên minh lập tức đứng ra, muốn ngăn trở cho Đạo Phong một đòn này.

Tất Phương vỗ hai cánh, cường phong sinh ra hội tụ thành một cơn gió xoáy, lại thêm có Bạch Trạch giúp, quả thực khí thế không thể ngăn cản, đem thành viên hai đại liên minh che ở trước mặt lật lượt húc bật ra.

Một đòn liên thủ của hai đại dị thú, không ai có thể chống đỡ được.

Công nghệ cao của lão Quách và Tạ Vũ Tình, căn bản ngay cả góc áo bọn họ cũng không chạm đến.

Tinh Nguyệt Nô cầm Hiên Viên Kiếm, đâm về phía mặt Đạo Phong.

Đối mặt trước sau giáp công Đạo Phong gọi ra Ngũ Triều Nguyên Khí, bay về phía sau, đồng thời đem Sơn Hà Xã Tắc Đồ nhấc lên, che ở trước người. Tinh Nguyệt Nô lúc này đã lao tới trước mặt hắn, vội vàng quay đầu không nhìn bức tranh, xoay mũi kiếm, thân thể cũng bay ngược lên, trong miệng niệm chú, đem Hiên Viên Kiếm ném lên bầu trời, một luồng ánh sáng màu vàng hiện lên, Hiên Viên Kiếm hóa thành hình dạng một ngọn núi, mang theo khí thế vạn quân, hướng đỉnh đầu Đạo Phong nện xuống.

"Đại đạo vi tiên, thương khung sinh biến, huyện minh thiên thính, chư thiên vô niệm!"

Ở lúc cực kỳ nguy nan này, miệng Đạo Phong ngâm chú ngữ, nhắm mắt, trong mi tâm, thiên nhãn mở ra, một đạo linh quang bắn ra, bay về phía đỉnh đầu, ở phía trên xuất hiện một bóng người giống bản thân như đúc, nhưng là bán trong suốt, hai tay chống trời, nâng một ngọn núi cao do Hiên Viên Kiếm biến thành.

Ngũ Triều Nguyên Khí hội tụ ở phía sau hắn, cũng hình thành một bóng người tương tự, hai tay một trên một dưới, nắm hờ hướng vào nhau, dùng sức đẩy đi.






Chương 2383: Người Chết Trọng Sinh (2)

Ngũ Triều Nguyên Khí hình thành một đạo kết giới trước thân thể, vậy mà lại chặn được một đòn | hợp sức của Tất Phương cùng Bạch Trạch, nhưng chưa đem thể công hóa giải hết. Mỏ chim của | Bạch Trạch cắm vào trong kết giới, vỗ cánh, không ngừng đẩy về phía trước, Tất Phương biến thành ba luồng ánh sáng trắng cũng không ngừng lóe lên, thêm vào thế công.

Toàn bộ mọi người đều như là có ăn ý, dùng đánh giết, ngẩng đầu nhìn một màn hiếm thấy này.

Đạo Phong, đã lấy sức một người, chặn hai dị thú cùng thượng cổ thần khí Hiên Viên Kiếm công kích... Tu vi bực này, quả thực thế gian hiếm thấy. Ở đây không có ai không biến sắc.

"Không hổ là đại năng đã trảm hai thi." Son Son Thiền Sư luân phiên đại chiến, lấy thân mỏi mệt ứng chiến Đạo Phong, chung quy không phải đối thủ, vừa rồi đã bị thương, lúc này đang ở dưới

một con dốc đất xa xa ngồi thiền điều tức, thấy một màn này, cũng nhịn không được cảm thán. "Kỳ tài ngút trời, quả thật là kỳ tài ngút trời, chỉ là bước vào ma đạo, đáng tiếc, đáng tiếc..."

Tinh Nguyệt Nô nói: "Đạo Phong, người dùng hai linh thân bản thân chặt đứt ngăn trở thể công, thủ đoạn này quả thực thần diệu, nhưng người cũng chỉ là nó mạnh hết đà, ta xem ngươi có thể chống đỡ tới khi nào."

Lập tức đẩy nhanh niệm chú, trên mặt xuất hiện vẻ cố hết sức, nhưng Hiên Viên Kiếm biến thành ngọn núi cũng đang chậm rãi ép xuống. Bạch Trạch và Tất Phương trái lại không nhanh không chậm, có ý để Đạo Phong tiêu hao.

Rất nhanh, hai linh thân Đạo Phong gọi ra, màu sắc càng lúc càng mờ nhạt, gần như trong suốt...

Đối mặt ba đại cường giả vây công, cho dù là Đạo Phong, cũng không chống đỡ được nữa. "Các ngươi đi mau!"

Đạo Phong nhìn những người này, lặng lẽ nói.

Đoàn người một bộ phận bị đối phương kiềm chế, một số khác thử bang Đạo Phong giải vây, nhưng vô luận là núi cao kia, hay là pháp tường Bạch Trạch cùng Tất Phương liên thủ, đều không phải thứ mà bọn họ có khả năng tới gần, căn bản không chia sẻ được gì.

Bọn họ những người này, ở trong tam giới cũng tính là cường giả, nhưng cứng đối cứng với những cường giả quyết định này mà nói, vẫn có sự chênh lệch, hơn nữa chênh lệch này giống như một lạch trời không thể vượt qua.

Bọn họ bất lực.

Sắc mặt Đạo Phong càng thêm tái nhợt, vẫn đang liều mạng chống đỡ, nhưng biểu cảm trên mặt, ánh mắt bao hàm sát ý nhìn về phía Tinh Nguyệt Nô từ đầu tới cuối chưa thay đổi.

"Kỳ tài ngút trời, lại không thể để ta dùng, quá đáng tiếc." Tinh Nguyệt Nô lắc lắc đầu, nhắm mắt, không ngừng tăng mạnh thể công của Hiên Viên Kiếm.

Dành...

Linh thân kia trên đỉnh đầu Đạo Phong bị đập vỡ, núi cao hướng đỉnh đầu hắn nện xuống.

"Đạo Phong! !"

Dương Cung Tử lao lên, sáu đạo hỗn độn thiện thể quấn quanh ở trên người Đạo Phong, muốn ngăn trở một lần này cho hắn.

Núi cao đập xuống, nhưng một dải tơ trắng như tuyết từ phía sau bay tới, quẩn ở trên núi cao, dùng sức buộc chặt, thế mà đem linh lực vây khốn khiến núi cao không thể hạ xuống.

"Oanh!"

Núi cao tan vỡ, linh quang vỡ vụn nhanh chóng tiêu tán, ở giữa vẫn là thanh Hiên Viên Kiếm kia, bị đánh bay ra ngoài.

Tinh Nguyệt Nô vội vàng bay lên, đem Hiên Viên Kiếm cầm trong tay, ôm tâm tình rung động vô cùng, nhìn về phía sau Đạo Phong.

Ánh mắt toàn bộ mọi người cũng đều cùng nhau dời đi.

Một nữ tử mặc váy dài lông tơ trắng như tuyết, dung mạo tuyệt đẹp đến mức tận cùng, từ mép ngoài lối trì chậm rãi đi ra, phía sau, chín cái đuôi giơ lên cao, cao hơn đỉnh đầu bản thân, trên một cái đuôi trong đó quấn lấy Diệp | Thiếu Dương hôn mê bất tỉnh.

"Tiểu Cửu!"

Chanh Tử là người đầu tiên kích động hô to lên, đánh thức mọi người đang chấn động, đoàn người lúc này mới ý thức được đã xảy ra cái gì:

Thanh Khâu sơn chị chủ, vạn yêu chị vượng không ai bì nổi kia, Tiểu Cửu, đã sống lại.

Người chết sống lại, vương giả trở về.

"Cửu Vĩ Thiên Hồ!" Tinh Nguyệt Nô nhìn Tiểu Cửu, trong mắt xuất hiện một tia biểu cảm không thể tin.

Bạch Trạch và Tất Phương tự nhiên cũng biết Cửu Vĩ Thiên Hồ là ai, vốn bọn họ là ở phía sau Đạo Phong tập kích, hiện tại Tiểu Cửu lại ở phía sau bọn họ, hai người sợ bị tập kích, không dám đem lực chú ý đều tập trung ở trên tiến công nữa. Lại nói, bọn họ rất rõ thực lực của Cửu Vĩ Thiên Hồ, biết cô một khi sống lại, ưu thế trước đó coi như không còn, trong khoảng thời gian ngắn không có khả năng giết chết Đạo Phong nữa, một trận này từ từ đánh tiếp, cũng dứt khoát dùng thể công, hai người tách ra, hóa thành thân người, đáp ở hai bên Tinh Nguyệt Nô.

"Lôi bộ các tướng, mời tất cả trở về!" Tinh Nguyệt Nô ra lệnh một tiếng, mấy lội bộ tướng quân còn sót lại lập tức bứt ra rút lui, trở lại phía sau bọn họ.

"Các ngươi cũng trở về." Son Son Thiền Sư cũng đem Bàn Cổ tăng dưới trướng mình triệu tập trở về.

Hai bên lại khôi phục cục diện giằng co.

Tiểu Cửu tới bên cạnh Đạo Phong, sóng vai mà đúng với hắn, nhìn Tinh Nguyệt Nô, trên mặt vô bị vô hỉ, không kiêu không nịnh, vẻ mặt bình tĩnh.

Bạch Trạch nhìn Tiểu Cửu, nói, "Tổ tiên người, như chúng ta đều là dị thú, hôm nay ta cũng không nỡ tổn thương hậu nhân của y, người tự rời đi đi."

Tiểu Cửu không nói lời nào.

Tinh Nguyệt Nô đi lên phía trước một bước, che ở phía trước hai người, nói: "Hôm nay tử chiến, hai bên đều có tử thương, nào còn có tình cảm gì đáng nói... Cửu Vĩ Thiên Hồ, người tuy là vạn yêu chi vưong tôn quý, nhưng ta hôm nay ba người, bắt giết người cũng không nói chơi... Đáng tiếc người vừa mới sống lại, đã phải mất mạng một lần nữa. Ngươi, còn có gì để nói?"

Tiểu Cửu không để ý tới cô ta, quay đầu nhìn những người mình quen thuộc, nói: "Chúng ta đi."

"Đi?" Đoàn người ngây ngốc nhìn cô, cục diện này... Đi như thế nào?

Tinh Nguyệt Nô cười ha ha, "Cửu Vĩ Thiên Hồ, một mình người nếu đi, bản cung tự nhiên không ngăn trở được, nhưng người muốn mang bọn họ cùng đi, cũng không tránh khỏi quá lớn lối rồi nhỉ, ta rất muốn biết... Người dựa vào cái gì nói như vậy?"

"Dựa vào cái này."

Tiểu Cửu mở tay, lòng bàn tay cầm một chiếc chuông đỉnh màu đồng cổ.

"Đông Hoàng Chung!"

Tinh Nguyệt Nô liếc một cái, thất thanh hô lên.

"Đông Hoàng Chung vang, thiên hạ đều vong, Đông Hoàng Chung này ở trong tay ta, không có bản lãnh giết chóc thiên hạ, nhưng đối phó các ngươi, vẫn còn thừa sức... Thật muốn liều chết sao?"

Đám người Tinh Nguyệt Nô ngây ngốc nhìn Đông Hoàng Chung trong tay Tiểu Cửu. Tất Phương lắc đầu nói: "Cái đó cũng chưa chắc, dù cho pháp khí, cũng cần dựa vào pháp lực để thúc giục. Đạo Phong đã bị thương, một mình người, cho dù có Đông Hoàng Chung, cũng chưa chắc là đối thủ của chúng ta."

Tiểu Cửu gật gật đầu, không mang theo bất cứ ngữ khí nào nói: "Ta cũng hoài nghi, mình có thực lực này hay không, cho nên, ta muốn thử chút. Sống hay chết, thử một lần liền biết."

"Vậy thì thử xem!" Bạch Trạch đi một bước về phía trước, cả người tản mát ra một luồng yêu khi kinh khủng, làm sẵn chuẩn bị tử đấu.

"Chậm đã." Tinh Nguyệt Nô giống như hạ sự quyết tâm nào đó, phun ra một hơi, nói: "Để bọn họ đi."

"Cái gì?"

Bạch Trạch không thể tưởng tượng nhìn Tinh Nguyệt Nô, "Tiên trường, người ra lệnh, đã trải qua cân nhắc kỹ càng hay chưa?"

"Để bọn họ đi. Hiên Viên Lệnh ở trong tay ta, các ngươi nghe lệnh là được. Hai vị tôn giả, giết địch không ở nhất thời, tương lai sẽ có cơ hội."

Bạch Trạch và Tất Phương nhìn nhau một cái, lui lại hai bước, xem như thỏa hiệp.

"Đi!" Tiểu Cửu nhìn chằm chằm Tinh Nguyệt Nô, mắt không chớp nói.





Chương 2384: Phân Tích Chiến Quả (1)

Đoàn người nhìn nhau, sau đó Lâm Tam Sinh nói: "Mọi người cẩn thận." Là kẻ đầu tiên xuất phát rời khỏi lối trì, đi về phía thung lũng lúc tới đây.

Mọi người từ từ đuổi theo.

Đám người Tinh Nguyệt Nô đều không nhúc nhích.

Chờ toàn bộ mọi người rời đi, Tiểu Cửu quay người nói với Đạo Phong: Ngươi cũng đi."

"Ngươi trước."

Tiểu Cửu sửng sốt một phen, cầm theo Đông Hoàng Chung, tung người bay đi.

Đạo Phong nhìn Tinh Nguyệt Nô, thu liễm sát khí trong mắt, chậm rãi nói: "Ta nói rồi, ta nhất định giết người."

Tinh Nguyệt Nô nhếch khóe miệng, hiện ra một tia cười lạnh.

"Ta chờ ngươi, hoặc là, ta sẽ đi tìm ngươi."

Bóng người Đạo Phong lướt đi.

Một đám người hướng tới Hiên Viên Chi Môn, dọc theo đường đi, không gặp được cái gì ngăn trở nữa, chỉ có lúc đến Hiên Viên Chi Môn, có một đám đệ tử Bắc Đẩu quan ở đây ngăn cản, thấy bọn họ không thiếu sót gì tới đây, phía sau cũng không có truy binh, cực kỳ chấn động, không biết nên làm gì bây giờ. Lúc này một đệ tử Bắc Đẩu quan từ phía lỗi trì bay tới, cao giọng nói: "Truyền dự lệnh của sự thúc, thả bọn họ trở về."

Đám người này tuy không hiểu, nhưng cũng chỉ đành hướng hai bên tách ra, để bọn họ đi ra ngoài.

Vẫn là Đạo Phong áp trận, chờ sau khi mọi người đều đi ra ngoài, hắn mới đi ra.

Hiên Viên Chi Môn đóng lại.

Lại về tới trên đảo nhỏ của Hỗn Độn Giới, chung quanh là một mảng trắng xoá.

Hồi tưởng tình hình vừa rồi, toàn bộ mọi người đều cảm giác như mộng, cửu tử nhất sinh, bọn họ

cuối cùng sống sót trở lại. "Một trận này, không phải một trận chúng ta đánh thảm thiết nhất, nhưng lại là hung hiểm nhất." Lâm Tam Sinh phát biểu cảm khái.

Đoàn người đều gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

"Ít nhiều Tiểu Cửu ở thời khắc mấu chốt đã sống lại, bằng không hôm nay nguy hiểm rồi." Mỹ Hoa nhìn Tiểu Cửu, mỉm cười nói.

"Lão đại thế nào!

Qua Qua phản ứng lại, vội vàng hỏi.

Tiểu Cửu đem Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng đặt trên mặt đất, đoàn người lập tức đều vây lên. Diệp Thiếu Dương hôn mê bất tỉnh, sắc mặt tái đến mức dọa người.

"Anh ấy hầu như duyên thân câu diệt, nhưng còn sót lại một hơi, có thể khôi phục, để cho anh ấy ngủ trước, tự chậm rãi khôi phục một ít, sau khi tỉnh lại điều tức thêm một thời gian là ổn."

Tiểu Cửu vươn ra một tay, vuốt ve khuôn mặt Diệp Thiếu Dương, người khác chưa trải qua, nhưng cô biết quá trình Diệp Thiếu Dương thừa nhận lôi kiếp, biết hắn đã trải qua thống khổ như thế nào, dựa vào một tia ý niệm quật cường, chống đỡ tới một khắc cuối cùng, ý niệm này, là hy sinh hắn, để thành toàn mình chữa trị thần hồn...

Nghe nói Diệp Thiếu Dương không có việc gì, mọi người cũng đều nhẹ nhàng thở ra. Tạ Vũ Tình thoáng cái đứng bật dậy, thất thanh nói: "Tuyết Kỳ đâu!"

Tiểu Cửu cũng không nói gì, cái đuôi mở ra, một cái phía dưới cùng trong chín cái đuôi lộ ra, đoạn cuối cuốn lấy Tuyết Kỳ.

Tuyết Kỳ cũng hôn mê bất tỉnh giống với Diệp Thiếu Dương.

"Cô ấy đã độ kiếp thành công, hiện tại cần tĩnh dưỡng linh thân, rất nhanh sẽ tỉnh lại." Tiểu Cửu nói.

"Chủ thượng! Các ngươi đã trở lại."

Đại Tư Đồ từ một đầu khác của Cây Sinh Mệnh vòng tới, mấy hỗn độn sinh linh theo phía sau, vẻ mặt kinh hãi nhìn Dương Cung Tử, lại nhìn nhìn người khác, lẩm bẩm: "Thần tích, các ngươi vậy mà bình an trở lại... Đều ổn cả chứ?"

"Đều ổn cả, ngươi an bài một ít người thủ ở chỗ này, nếu người của Hiên Viên sơn xông ra, giết không cần hỏi!"

Sắc mặt Đại Tư Đồ có chút khó xử, nói: "Hỗn Độn Giới ta trăm ngàn năm qua, đều là thủ hộ Hiên Viên son, nếu đối nghịch với bọn họ mà nói..."

Dương Cung Tử không đợi hắn nói xong, trầm giọng nói: "Nơi này, vẫn là ta định đoạt chứ?"

Đại Tư Đồ vội vàng khom mình hành lễ, "Không dám tất cả công việc, tự nhiên nghe theo chủ thượng phân

phó."

"Vậy thì được. Nhưng bọn họ khả năng đến xâm chiếm Hỗn Độn Giới ta cũng không lớn, tóm lại các người chú ý chút là được." Dương Cung Tử quay đầu nhìn đoàn người, nói, "Chúng ta vẫn là rời khỏi nơi đây trước, trở lại nhân gian đi, vậy mới triệt để an toàn."

Đoàn người lập tức xuất phát.

"Toàn bộ người bị thương, vào trong m Dương Kính điều tức trước, mọi người đi mau."

Lâm Tam Sinh phân phó một tiếng, một ít người bị thương như đám Chanh Tử lập tức tiến vào trong m Dương Kính trong đai lưng Diệp Thiếu Dương.

Tiểu Cửu cuốn Diệp Thiếu Dương và Tuyết Kỳ, theo mọi người cùng nhau xuất phát, đột nhiên phía sau truyền đến một tiếng Phốc, đoàn người ùn ùn quay đầu, nhất thời giật mình: Đạo Phong đứng dưới tàng cây, cả người trở nên phát sáng lấp lánh, có chút giống thủy ngân, mặt mũi hoàn toàn không còn, lưu động cao thấp.

"Phong ca, anh làm sao vậy!" Dương Cung Tử lập tức lao tới, nhưng không dám đỡ hắn.

"Hai linh thân của anh hầu như bị hủy..." Thân thể Đạo Phong mềm nhũn, biến thành một người tí hon, toàn thân run rẩy. Duong Cung Tử cẩn thận đem hắn nâng ở trong tay, run rẩy nói: "Anh đừng làm em sợ, anh không sao chứ!"

Đợi một hồi, Đạo Phòng ngừng run rẩy, chậm rãi nói: "Anh không sao, may mà linh thân vẫn còn, cần điều tức bảy bảy bốn mươi chín chu thiên mới có thể phục hồi như cũ, em đem anh nhét vào trong tay áo mang đi là được."

"Ta đến ta đến, người tí hon này, ha ha, thú vị!" Tiểu Mã đi lên xoa xoa đầu Đạo Phong, nói: "Lão đại ngươi nếu cứ nhỏ mãi như vậy, vậy thú vị bao nhiêu chứ."

"Mập mạp chết tiệt người tránh ra!" Một tay Tiểu Bạch đem Tiểu Mã đẩy ra, tội nghiệp nhìn Đạo Phong, hỏi han ân cần một phen, cuối cùng Dương Cung Tử đem nguyên thần linh thần của Đạo Phong thu ở trong tay áo, đoàn người nhanh chóng rời khỏi Hiên Viên Chi Môn, ngự không phi hành, về tới vị trí khe hở hư không trước đó mở ra, sau khi ra ngoài, vẫn là phòng của Diệp Thiếu Dương.

Dương Cung Tử ở trên tường lau một phen, đem linh lực hóa giải, không để lại bất cứ dấu vết nào.

Trở lại nơi quen thuộc, trái tim của mọi người mới xem như hoàn toàn buông xuống. Trên cơ bản ai cũng bị thương, vì thế ngồi xuống ngay tại chỗ, đều tự điều tức...

Tiểu Cửu đem Diệp Thiếu Dương đặt ở trên giường, bản thân ở bên cạnh yên lặng canh gác cho hắn.

"Tiên trưởng, sức ba người chúng ta, chưa chắc không đối phó được Đông Hoàng Chung, vì sao không hợp sức liều một phen?"

Sau khi đoàn người Diệp Thiếu Dương rời khỏi, Bạch Trạch lập tức chất vấn Tinh Nguyệt Nô, giọng điệu lộ ra sự bất mãn rõ ràng.

Tinh Nguyệt Nô nhìn nơi xa, thản nhiên nói: "Kết quả hôm nay, ta chủ trì, chúng ta thân phận cỡ nào, cần gì liều mạng với bọn hắn, hai người các ngươi hoặc Son Son Thiền Sư nhỡ đâu xảy ra cái gì ngoài ý muốn, ta không thể ăn nói. Bởi vậy tình nguyện để bọn hắn rời đi. Sống chảy đá chẳng dài, chung quy sẽ có một ngày gặp lại."

Son Son Thiền Sư nói: "Cung chủ nói rất đúng, bọn hắn độ kiếp thành công, đây là mệnh trời, cũng không thể cưỡng cầu. Chỉ là... Lão nạp cũng không ngờ được, nhân gian thế mà lại sinh ra nhiều cường giả như vậy."

Lời này của lão vốn là một câu cảm khái phát ra từ trong lòng, nhưng nghe vào trong tai Tinh Nguyệt Nô, lại mang ý nghĩa khác biệt, trầm ngâm nói: "Xem ra muốn thống nhất nhân gian, thế nào cũng phải diệt trừ đám người Diệp Thiếu Dương mới xong... May mắn, ta đã có bố cục, hôm nay không liều mạng với bọn hắn, cũng là ta nắm chắc thắng lợi, mưu tính đường dài, không thể nóng vội."

Bạch Trạch và Tất Phương lúc trước muốn liều mạng, cũng chỉ là nhất thời đấu khí, hiện tại nghe xong Tinh Nguyệt Nô nói, tỉnh táo lại, mặc kệ là Diệp Thiếu Dương hay Đạo Phong, thật ra đều không có quan hệ gì với bọn họ, tất cả sự tình, đều không phải bọn họ chủ trì.





Chương 2385: Phân Tích Chiến Quả (2)

Nghĩ thông một điểm này, hai người lập tức bình thường trở lại, nhìn nhau một lần, khẽ gật đầu.

Tất Phương chắp tay nói: "Tiên trưởng đã sớm có bố cục, vậy hai người chúng ta sẽ không phí tâm thêm nữa, ngày khác nếu lại cần tương trợ, cứ việc điều khiển là được."

"Làm phiền hai vị tôn giả." Tinh Nguyệt Nô đối với bọn họ cũng rất khách khí.

Hai người phi độn đi xa.

Thủ lĩnh trong lội bộ các tướng điểm bộ hạ của mình một lần, có mấy người thần hồn tan vỡ, có kẻ vẫn còn nguyên thần, có thể ở lối trì có cơ hội độ kiếp, có kẻ trực tiếp hồn phi phách tán, hóa thành tinh phách, chỉ có thể chậm rãi tụ hồn sống lại.

Tướng quân này thở dài một tiếng, đánh tiếng với Tinh Nguyệt Nô cùng Sơn Sơn Thiền Sư, mang theo bộ hạ cũng rời khỏi.

"Việc hôm nay, không tính là hoàn toàn thất bại, chỉ là... Đại sư nơi này tổn thương thảm trọng, lại khiến lòng ta bất an." Tinh Nguyệt Nô nhìn Son Son Thiền Sư, thái độ hiếm thấy mang theo sự thành khẩn.

Son Son Thiền Sư tuyên một tiếng phật hiệu, nói: "Mệnh trời như thế, lão nạp thật ra không quá để

ý, cung chủ cũng không cần tự trách, dù sao ta nơi này một lần nữa thu thập non sông là được." "Đã như thế, bản cùng cáo từ trước, đi Bắc Đẩu quan tìm sư huynh ta, quyết định sau."

Hai người tạm biệt, Son Son Thiền Sư tiễn bước Tinh Nguyệt Nô, trầm mặc một lúc lâu, gọi ba đệ tử, dặn: "Ba người các ngươi, tới nhân gian, cố gắng tìm hiểu lại lịch tung tích nhóm người này, còn có tình trạng giới pháp thuật nhân gian hôm nay... Rồi đến báo cho vi sư"

Ba người nhận lệnh rời đi.

Tinh Nguyệt Nô tới nơi lúc trước Đạo Phong và Thanh Trường Phong đánh nhau, nhìn thấy mấy đệ tử Bắc Đẩu quan đang thu thập tàn cục, hỏi tình huống, sau đó trực tiếp lên núi, vào Bắc Đẩu quan, ngựa quen đường cũ tìm được một gian tu sở bí ẩn ở phía sau đại điện, đẩy cửa đi vào. Thanh Trường Phong ngồi ở trên bồ đoàn, đang thổ nạp. Một luồng khí tím chảy xuôi cao thấp thân thể chữa trị thần hồn.

Tinh Nguyệt Nô chưa gián đoạn hắn, túm một cái bồ đoàn, ngồi xuống ở trước mặt hắn, lẳng lặng chờ.

Thanh Trường Phong thổ nạp một chu thiên, mở mồm, chậm rãi phun ra một hơi, mở miệng thành mây, chậm rãi tiêu tán. Mở mắt, nhìn Tinh Nguyệt Nô, thản nhiên nói: "Đã lâu không thống khoái mà đánh một trận như vậy, hôm nay thật sự hoạt động gân cốt rồi... Đạo Phong kia, vốn có sức chiến một trận với ta, đáng hận trên tay hắn thế mà lại có Sơn Hà Xã Tắc Đồ... Ta nhất thời không cẩn thận, tiêu hao một luồng thần hồn chi lực... Suýt nữa ngay cả bản tôn ta cũng bị hút vào. Thật đáng hận!

Thanh Trường Phong oán hận trầm mặc một hồi, nói: "Thù này không báo, lòng ta không cam, ta muốn đi nhân gian tìm hắn, người nghĩ như thế nào?"

Tinh Nguyệt Nô nói: "Việc nhân gian, vẫn luôn do ta quản lý, sư huynh cũng không nên phá hỏng quy củ."

Thanh Trường Phong nghe cô ta nói như vậy, nhất thời có chút khó chịu, lạnh lùng nói: "Ngươi ung dung mưu tính trăm năm, vẫn chưa thể đặt chân ở nhân gian, mà nay thiên kiếp mắt thấy đã tới, còn muốn sư môn chờ bao lâu?"

"Chuyện này, không quan hệ với ngươi."

Thanh Trường Phong động bật dậy, nói: "Lệnh của sư môn, ta cũng có phần, có thể nào không quan hệ với ta."

"Lệnh của sư môn, đã bảo ta tới kinh doanh việc này, ngươi liền không thể hỏi đến."

"Ngươi đã lãng phí quá nhiều thời gian, không được việc gì. Ta là chờ không nổi nữa."

Đôi sư huynh muội quyền cao chức trọng này bắt đầu tranh cãi, cũng không có gì khác với người thường, dù sao cũng không có người ngoài nghe, cũng không cần chú ý hình tượng.

Hai người tranh cãi một lúc, Thanh Trường Phong xua tay nói: "Ta lui một bước nữa, cho người thêm một đoạn thời gian, người tự nói thời gian đi, nếu đến lúc đó vẫn không có thành quả gì, ngươi liền về núi, đem tất cả giao cho ta xử trí, nếu không ta bên này về núi, tố cáo người một quyển."

Tinh Nguyệt Nô trầm ngâm một phen, nói: "Cũng được. Ta lần này ở nhân gian bố cục, chắc chắn thắng không thể nghi ngờ."

Thanh Trường Phong hừ một tiếng, đưa tay nói: "Đem Kim Cương Trác trả ta."

Tinh Nguyệt Nô đột nhiên nhớ tới chi tiết này, đem tình huống Thanh Ngưu tổ sư sống lại, mang đi Phù Điệu tiên tử nói ra một lần.

Thanh Trường Phong nghe xong, sững sờ không nói gì.

"Hắn nguyên thần bất diệt, ta là biết, nhưng sao có thể. Đã không hiện thân, vì sao có thể khống chế Kim Cương Trác, còn có thể đem người ta mang đi?"

Tinh Nguyệt Nô lắc đầu, "Ta ý đồ đoạt lại Kim Cương Trác, nhưng luồng lực lượng đó. Ta không thể chống lại."

"Ngay cả ngươi cũng không cách nào chống lại?" Thanh Trường Phong chấn động lẩm bẩm: "Vậy chỉ có một loại khả năng..."

Tinh Nguyệt Nô gật gật đầu.

Hai người đều nghĩ tới khả năng duy nhất: Thanh Ngưu tổ sư, đã chứng được Hỗn Nguyên vô cực đại đạo, thành tựu vô thượng pháp lực.

Cũng chỉ có như vậy, Tinh Nguyệt Nô ở trước mặt hắn mới có thể không có sức chiến một trận.

Thanh Trường Phong trầm ngâm hồi lâu, nói: "Nhưng, nếu là như thế, hắn giết người hẳn là không khó, vì sao không động thủ?"

Tinh Nguyệt Nô nói: "Cái này ta từng nghĩ, lý do duy nhất là hắn đã chứng đạo, trong lòng vô thiện vô ác, không ân không thù, đối với tất cả đều không để ý nữa."

"Sau khi chứng đạo, quả thực như thế?" Thanh Trường Phong nhìn xa xa, trong lòng tràn ngập hướng tới.

Người có thể chứng Hỗn Nguyên đại đạo, từ xưa đến nay đã ít lại càng ít, nhân gian đồn đại, một đạo sĩ cuối cùng của đạo gia chống đạo là Trần Đoàn lão tổ của triều Tống, phật môn còn sớm hơn, là Đường Huyền Trang... Nhưng Tinh Nguyệt Nô và Thanh Trường Phong biết, thật ra sau đó còn có nữa, nhưng cũng chỉ có ít ỏi mấy người.

Bọn họ tuy không phải nhân loại bình thường, nhưng trên bản chất cũng không có gì khác, chỉ cần là sinh linh, mặc kệ tu là cái gì, đều có thể chứng đạo.

Nhưng yêu cầu của chúng đạo, cũng không riêng gì pháp lực. Thanh Trường Phong ở trên pháp lực đã đăng phong tạo cực, thiếu chỉ là một cái cơ hội kia, nhưng tìm hiểu hơn trăm năm cũng chưa thể đột phá một cửa ải cuối cùng này, Tinh Nguyệt Nô mà nói, còn kém hơn chút nữa.

Tinh Nguyệt Nô cũng trầm ngâm một lúc lâu, nói: "Người ta cũng không cần hâm mộ người khác, ta ở nhân gian kinh doanh một ván này, nếu thành công, có lẽ có thể giúp ta chứng đạo."

"Vậy ta sẽ xem." Thanh Trường Phong thản nhiên nói. Mặc dù có chút khinh thường, nhưng trong lòng cũng cảm thấy, biện pháp của Tinh Nguyệt Nô, là có thể được.

Diệp Thiếu Dương có một giấc mơ phi thường kỳ quái, trong mơ, mình vô thân vô niệm, giống như một ống kính bị buộc ở trên máy bay, quan sát mặt đất.

Hắn thấy được núi lửa bùng nổ, con lốc tàn phá bừa bãi, nhật nguyệt vô quang thiên hôn địa ám, vô số nhà cao tầng sập, dân chúng bôn tẩu chạy nạn khắp nơi, chết và bị thương vô số... Nhưng hắn chỉ là một con mắt, chỉ có thể trơ mắt nhìn tất cả cái này, không làm được gì cả...

Ở trong đám người bỏ chạy, hắn thấy được một số người mình quen thuộc, Tạ Vũ Tình, Chu Tĩnh Như, Trương Tiểu Nhị... Đoàn người liều mạng chạy, ở phía sau bọn họ, mặt đất lún xuống, bị nước biển bao vây, một con sóng to đánh xuống, đem Tạ Vũ Tình và Chu Tĩnh Như cùng nhau cuốn vào.

"Không!"

Diệp Thiếu Dương kêu to một tiếng, ngồi bật dậy, sau đó, hắn liền thấy được Chu Tình Như và Tạ Vũ Tình, đang ngồi trên giường ăn hạt dưa, nghe thấy tiếng hộ của hắn, động tác cắn hạt dưa của hai người đều cứng lại, một giây tiếp theo, hai người ném hạt dưa, lao tới trước mặt hắn.





Chương 2386: Bền Chắc Như Thép (1)

"Thiếu Dương anh (cậu) tỉnh rồi, anh (cậu) thế nào, cảm giác không có việc gì chứ?" Hai người cực kỳ kích động.

Tỉnh rồi?

Diệp Thiếu Dương nhìn trái nhìn phải, phát hiện đây là phòng ngủ của mình, suy nghĩ lấp đầy từng chút một, nhớ tới tình huống trước khi mình hôn mê: ở trong nháy mắt nguyên thần của mình sắp bị yêu lôi tiêu diệt, hắn như thấy được một điểm linh quang, sáng lên ở phía dưới Đông Hoàng Chung, sau đó, ý thức hắn liền lâm vào trong hư vô. có

"Tôi không sao, mọi người cũng ổn chứ, toàn bộ mọi người."

"Chúng ta bên này à, có một số người hy sinh, hình như có năm sáu người..." Tạ Vũ Tình nghiêng đầu bắt đầu tính.

"Ai!" Diệp Thiếu Dương từ trên giường nhảy dựng lên.

"Ồ ồ, đừng kích động, là mười hai môn đồ của Đạo Phong, đã chết mất mấy người. Người của chúng ta không có việc gì."

"Ô... Móa nó, chị làm tôi sợ muốn chết." Con người đều ích kỷ, Diệp Thiếu Dương cũng không thể tránh được, chỉ cần chết không phải huynh đệ nhà mình... Lại nói, cái gọi là mười hai môn đồ, đều là một đám tử sĩ dưới trướng Đạo Phong, nói trắng ra là bọn họ lúc nào cũng đã làm tốt chuẩn bị hy sinh, bọn họ hy sinh, cũng đã sớm có thể đoán được.

Diệp Thiếu Dương nhìn nhìn Chu Tĩnh Như, nói: "Em cũng đến đây."

"Em ngày hôm qua đã tới rồi, gọi điện thoại cho mấy người bọn anh, đều không liên hệ được với mọi người, may

mà Vũ Tình về sau điện thoại cho em, thì ra bọn anh. Em là không hiểu những thứ này, dù sao các anh bình an là tốt rồi."

Chu Tĩnh Như đột nhiên tựa vào trong lòng Diệp Thiếu Dương, cực kỳ động tình nói: "Hơn một tháng không gặp anh, em vẫn luôn nói cho chính mình, anh nhất định sẽ trở về, may mà... Thượng đế phù hộ."

"Khụ khụ." Diệp Thiếu Dương ho khan hai tiếng, "Anh là đạo sĩ, Thượng Đế không phù hộ anh."

"Là phù hộ em, để em còn có thể nhìn thấy anh."

Diệp Thiếu Dương đưa tay xoa đầu cô, nhìn Tạ Vũ Tình hướng phía cô đưa tay.

Tạ Vũ Tình bĩu môi, trái lại cũng chưa ghen, chỉ là cố ý trêu hắn.

"Chị cũng không có việc gì chứ?"

Tạ Vũ Tình lắc đầu."Một nữ cảnh quan có hành trình kỳ ảo tới dị giới, rất mạo hiểm."

Hình dung vậy... Diệp Thiếu Dương say mất.

Lúc này cửa bị đẩy ra, bọn lão Quách đi đến.

"Thiếu Dương không sao chứ?" Lão Quách quan tâm hỏi.

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, nói: "Tiểu Cửu đâu?"

"Thiếu Dương..."

Thanh âm từ phía sau truyền đến, Diệp Thiếu Dương quay đầu, thấy được Tiểu Cửu, nghiêng người ngồi ở phía sau mình, hướng mình khẽ mỉm cười.

Vẫn là bộ dáng quen thuộc.

Trong lòng Diệp Thiếu Dương nhất thời dâng lên một sự ấm áp, đưa tay nắm tay cô, nói: "Em sống lại rồi?"

Tiểu Cửu gật gật đầu. "Là vì anh, em mới có thể sống lại."

Diệp Thiếu Dương cười cười, "Anh từng nói, anh chưa bao giờ sẽ khiến mọi người thất vọng."

Qua Qua nhảy lên, chui vào trong lòng Diệp Thiếu Dương, đầu cọ ở trên cổ hắn. Diệp Thiếu Dương tuy cảm thấy buồn nôn, nhưng cũng xấu hổ đẩy nó ra, đè đầu nó, nhìn qua từng người, ở giữa Tiểu Bạch và Mỹ Hoa đã thấy được Tuyết Kỳ.

Tuyết Kỳ đang cắn một cây kem.

"Ai, tôi nhớ được cái gì nhỉ, chị hình như theo tôi cùng nhau độ kiếp?"

"Ừm." Tuyết Kỳ liếm một miếng kem, đáp.

"May mà có Tuyết Kỳ, giúp anh chia sẻ uy lực yêu lôi, bằng không anh cũng không chống đỡ đến cuối cùng." Tiểu Cửu nói.

Diệp Thiếu Dương kéo tay Tuyết Kỳ, lôi về phía bên cạnh mình. Tuyết Kỳ đem tay hắn đánh bật ra, vẻ mặt ngây ngô nhìn hắn, nói: "Cậu trước kia luôn nói tôi không nghe lời nhất, hiện tại biết thiếu tôi không được rồi chứ."

"Đúng đúng đúng, chị lợi hại nhất, nói. Chị không có việc gì?

"Tôi cũng độ kiếp thành công rồi, giống với Tiểu Cửu, hồn phách sống lại, cuối cùng có thể rời khỏi thân thể này."

"Vậy chị.." Diệp Thiếu Dương hướng trên người cô nhìn lại, nhìn thấy bộ vị nào đó hơi nhô lên của cô.

"Nhưng nán lại lâu trong thân thể này, tôi ngược lại đã thích thân thể này, lại nói tôi muốn luyện hóa thần niệm dạ xoa còn sót lại của Thiên La Dạ Xoa, không có thân thể này thì không được, cố mà làm, làm tiểu cô nương một đoạn thời gian nữa."

Diệp Thiếu Dương cười lên, cảm thấy vui vẻ vì cô độ kiếp thành công.

"Lão đại, em cũng bị thương!" Chanh Tử đi tới, ngồi tới bên cạnh Diệp Thiếu Dương, vuốt bụng nói, "Trên bụng em bị một tên Bàn Cổ tăng đánh một quyền, thiếu chút nữa đem đan điền em đánh nát, bây giờ còn bị thương, anh xoa cho em chút."

Diệp Thiếu Dương vươn tay, sau đó xấu hổ cười cười, "Việc này vẫn là giao cho tiểu bạch kiêm nhà em đi. Không làm thay được."

Sau đó, mọi người mồm năm miệng mười kể lại, Diệp Thiếu Dương biết được toàn bộ tình huống của sự kiện. Đoàn người đều tự thổ nạp dưỡng thường, cũng không cùng nhau thảo luận, hiện tại Diệp Thiếu Dương đã tỉnh, đoàn người đều đem cả sự kiện suy nghĩ từ đầu một lần, Tứ Bảo thở dài: "Tôi hiện tại nhớ lại tình huống cả sự kiện, mọi người biết nghĩ đến đầu tiên là cái gì không? Lão hòa thượng kia, là thật con mẹ nó lợi hại!"

Hắn nói Son Son Thiền Sư.

Nghĩ đến người này, toàn bộ mọi người đều có cảm giác giống nhau.

Đánh với Dương Cung Tử, đánh với Nam Cung Ảnh, đánh với Tứ Bảo... Đánh từng đợt từng đợt, cuối cùng cũng đã bị thương rồi, còn chống đỡ Đạo Phong lâu như vậy, bình tĩnh mà xem xét, đối thủ như vậy, Diệp Thiếu Dương xuất đạo đến nay, cũng chỉ từng gặp được ít ỏi không có mấy.

Cho dù là Quỷ Mẫu La Sát, cũng không có thực lực như vậy. Hóa Xà cũng không có. Các tà vật còn lại, càng không cần phải nói.

"Chỉ có Nữ Bạt, tôi cảm thấy có thể chiến một trận với lão hòa thượng này." Diệp Thiếu Dương nhớ tới một lần đó ở trong dị giới gặp được Nữ Bạt -- ở sau khi hấp thu Vương Mạn Tư, Nữ Bạt biểu hiện ra loại thực lực cực kỳ cường thế kia, đến bây giờ vẫn khiến hắn còn sợ hãi, về phần đám người Hậu Khanh, bởi vì chưa từng thật sự đánh, trái lại cũng không cách nào phán đoán, nhưng Hậu Khanh đã được đặt ngang với Nữ Bạt, đều là thủ lĩnh Thị tộc, thực lực hắn là cũng không chênh lệch nhiều.

"Ta cảm giác, lão hòa thượng này cũng chưa xuất toàn lực, ít nhất chưa liều mạng đánh một trận, bằng không hậu quả thật sự không biết." Tiểu Bạch nghiêng đầu nói.

Đoàn người đều gật đầu.

Tứ Bảo cảm khái nói: "Lão hòa thượng này là một trong ba đại thần tăng, có thực lực này, cũng có thể lý giải, chủ yếu là Hiên Viên son trước nay tương đối thần bí, nhân gian không có đồn đại về bọn họ, không giống Hậu Khanh Nữ Bạt, nổi tiếng như ngôi sao trên mạng internet, trên thực lực mà nói, ba đại thần tăng không có khả năng kém bọn hắn."

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm nói: "Tôi có nghi vấn, đã có ba đại thần tăng, vì sao chỉ một tên này, hai người còn lại đâu? Hai người còn lại đâu, vì sao chưa lộ mặt?"

Một câu nói khiến mọi người đều trầm mặc.

Tiểu Mã nói: "Có thể hai kẻ khác đi làm việc gì đó, dạo chơi, tán gái các thứ, chưa chạy về, ùm?"

"Cả nhà cậu biến đi, không có được một câu đúng đắn, không nghe cậu nữa." Diệp Thiếu Dương nhìn chung quanh, "Quân sự đâu? Quân sự của trẫm đâu?"

"Ở đây." Lâm Tam Sinh từ trong đám người chen ra, lườm Diệp Thiếu Dương một cái nói: "May mắn Kiến Văn để đi rồi, bằng không nghe người nói "Trẫm, nhất định nổi nóng với người."

Diệp Thiếu Dương nói: "Không nói nhảm nữa, mau nói chính sự. Cái gì nhỉ... Ai da, ta bị người nói như vậy, loạn rồi, ta muốn nói gì nhỉ?"






Chương 2387: Bền Chắc Như Thép (2)

Lâm Tam Sinh ngồi xuống ở trên mép giường, trầm ngâm một phen, nói: "Nơi đó, căn bản không phải đỉnh núi chính của Hiên Viên sơn..."

Diệp Thiếu Dương ngẩn ra, nói: "Ngươi làm sao biết?

"Ngọn núi đó, là đàn tràng của Thanh Trường Phong." Đạo Phong từ ngoài cửa đi vào, nói.

Nhìn thấy hắn, Diệp Thiếu Dương lập tức đứng dậy, nhìn chằm chằm hắn, nhìn một hồi lâu, nói: "Ta không có gì để cảm tạ ngươi, lấy thân báo đáp đi."

Sắc mặt Đạo Phong có chút xấu hổ, hình như là không thích ứng loại đùa này, hơi cúi đầu.

Dương Cung Tử tiếp nhận câu chuyện, nói: "Đạo Phong nói không sai, đạo quan trên ngọn núi đó là Bắc Đẩu quan... Đối thủ chúng ta lúc ấy gặp được, thật ra chỉ có hai đám người, một đám là đệ tử Bắc Đẩu quan, một đám khác chính là Bàn Cổ tăng. Ồ, hai con dị thú kia, hẳn là cũng không cùng hội với bọn hắn."

Diệp Thiếu Dương nghe cô nói như vậy, trở nên trầm ngâm, nói: "Bắc Đẩu quan và Bàn Cổ tăng có quan hệ thế nào?

"Không có quan hệ, bọn hắn hẳn là đều thuộc về thể lực của Hiên Viên son. Ta đoán, Son Son | Thiền Sư này là trấn thủ lôi trì, hai đại thần tăng còn lại, tám phần là ở nơi khác, đều có trách

nhiệm của riêng mình..." Lâm Tam Sinh nói.

"Về phần Bắc Đẩu quan, đó chỉ là đàn tràng tư nhân của Thanh Trường Phong, đàn tràng như vậy, ở Hiên Viên son khẳng định còn có mấy chỗ. Tinh Nguyệt Nô là sư muội của hắn, nhưng... Đã có thể mời được hai thượng cổ dị thú kia tham chiến, nói rõ địa vị vẫn là rất cao."

Tứ Bảo nói: "Cô ta là sự muội của Thanh Trường Phong, địa vị chưa chắc cao hơn hẳn nhỉ. Hơn nữa, hai thượng cổ dị thú kia, xem cách nói chuyện làm việc, rõ ràng chính là bị bắt phục tùng sự điều khiển của cô ta."

Lâm Tam Sinh gật đầu, "Ta từng nghe nói, Tinh Nguyệt Nô chỉ là một kẻ đứng cuối trong bảy đại trưởng lão, có thể cô ta là có nhiệm vụ nào đó trong người, ta còn nhớ rõ cô ta lúc ấy lặp đi lặp lại nhắc tới Hiên Viên Lệnh, có thể giống như thượng phương bảo kiếm thời cổ, mặc kệ người nào nắm giữ, bất luận kẻ nào cũng phải phối hợp điều khiển."

Dương Cung Tử nói: "Vậy nhiệm vụ của cô ta, là cái gì?"

Lâm Tam Sinh nói: "Các người nghĩ xem, từ trước tới nay, cô ta đều là đại biểu của Hiên Viên son ở nhân gian, ta đoán, nhiệm vụ của cô ta, vô cùng có khả năng chính là dẫn dắt pháp thuật công hội xâm chiếm giới pháp thuật nhân gian."

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, "Dựa theo nói như vậy, đối thủ chủ yếu nhất của chúng ta chính là cô ta. Nhưng bình tĩnh mà xem xét, cô ta coi như bổn phận, muốn chiếm lĩnh nhân gian, dùng thủ đoạn vẫn tương đối nhu hòa, chưa trực tiếp dùng vũ lực chinh phục."

Đạo Phong cười lạnh một tiếng: "Nếu dùng vũ lực, giới pháp thuật nhân gian tự sẽ liều chết chống cự, cô ta có thể thành công sao?"

Lâm Tam Sinh nói: "Đạo Phong nói đúng, không phải bọn họ nhân từ, mà mục đích bọn họ là xâm chiếm, không phải giết chóc, cho dù giới pháp thuật nhân gian không phải đối thủ, nhưng nếu các pháp sư kia chết hết rồi, bọn họ chiếm lĩnh giới pháp thuật nhân gian, lại có ý tứ gì?"

Diệp Thiếu Dương chống cằm, tự hỏi một hồi, nói: "Vậy theo mọi người thấy, bọn họ vì sao chấp nhất muốn chiếm lĩnh nhân gian như vậy? Một trăm năm trước đã làm như vậy, chưa thể thành công, bây giờ còn chưa bỏ cuộc."

Lâm Tam Sinh trở nên trầm ngâm, vấn đề này, không chỉ dựa vào đầu óc có thể nghĩ ra. Người khác tự nhiên cũng không biết.

Diệp Thiếu Dương luôn cảm giác trong này có cái gì càng thêm thần bí không muốn người ta biết, suy nghĩ một hồi không có đầu mối, đành phải từ bỏ, ngược lại hồi tưởng về tình huống trận chiến này, tuy kết cục rất tốt, nhưng những gì đã qua... Thật sự quá hung hiểm.

"May mắn chúng ta đi không phải đỉnh núi chính của Hiên Viên sơn, chỉ là một Son Son Thiền Sư và Thanh Trường Phong đã lợi hại như vậy, nếu đến nhiều hơn nữa, chúng ta thật sự phải toàn quân bị diệt rồi."

Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu, "Trước khi đi, chúng ta thật sự đã đem sự tình nghĩ quá đơn giản. May mà mọi người cố gắng."

Lâm Tam Sinh mỉm cười, "Theo ta thấy, không phải đem sự tình nghĩ quá đơn giản, mà là... Sự tình có bất ngờ. | Thiếu Dương, chúng ta đã trúng mai phục."

Lời này của hắn chưa từng nói ra với ai, không riêng Diệp Thiếu Dương, mỗi người ở đây đều biểu hiện ra sự nghi hoặc thật sâu.

"Khi chúng ta đi lối trì, các Bàn Cổ tăng đã đang chờ chúng ta, khi chúng ta độ kiếp, bọn họ chen chúc mà tới, còn có Bắc Đẩu quan, nhiều đệ tử như vậy, thoáng cái đã trào lên... Quỷ dị nhất, là hai dị thú kia, lấy thân phận của bọn họ, cho dù có Hiên Viên Lệnh, cũng không có khả năng tùy tiện điều đến chứ, các ngươi cẩn thận nghĩ xem?"

"Không sai... Cuối cùng Tinh Nguyệt Nô chạy tới lối trì, trong nháy mắt đã triệu tập đến hai thượng cổ dị thú, 5, đúng rồi, còn có lội bộ các tướng kia, cũng có mười mấy tên! Hiện tại nghĩ đến, thật sự là mai phục, không có khả năng là lâm thời chạy tới! Tứ Bảo bừng tỉnh đại ngộ.

Diệp Thiếu Dương vừa muốn mở miệng, bên ngoài đột nhiên có người gõ cửa. Đoàn người đều sửng sốt một phen, trên cơ bản người quen đều ở đây, ai sẽ ở bên ngoài gõ cửa?

"Ồ, là em đặt đồ chuyển phát, mọi người tiếp tục." Chu Tĩnh Như nói xong đi ra ngoài, một lát sau mang theo một cái túi đóng gói lớn đi vào, "Thiếu Dương hôn mê vừa tỉnh, tương đối suy yếu, em đã gọi cháo, gọi nhiều quá mọi người cùng nhau húp đi. Thiếu Dương anh ăn cháo gì, có cháo hoa, có cháo thịt trứng muối gầy, còn có cháo tôm bóc vỏ. Anh hơn một ngày chưa ăn gì rồi, húp cháo hoa đi. Tương đối tốt cho dạ dày."

Diệp Thiếu Dương nói cảm ơn. Chu Tình Như bưng một bát cháo hoa ra, dùng thìa cho hắn ăn.

"Anh tự làm nhé. Cảm ơn em." Diệp Thiếu Dương tiếp nhận bát, đột nhiên nhớ tới cái gì, hỏi cô: "Anh nhớ rõ em

nước ngoài mà, vừa chạy về?"

"Vâng, ngày hôm qua mới tới, anh ăn trước đi, đừng nói chuyện nữa."

Trong lòng Diệp Thiếu Dương cảm giác ấm áp dễ chịu, bưng cháo lên một hơi húp cạn, nói với Chu Tình Như: "Anh thảo luận chính sự trước, để sau lại thong thả tán gẫu với em."

"Vâng, anh nói của anh đi." Chu Tình Như im lặng ngồi ở một bên nhìn hắn.

Diệp Thiếu Dương nhìn về phía Lâm Tam Sinh, nói: "Chúng ta vừa rồi nói cái gì nhỉ, ồ đúng, có mai phục, nhưng cái này cũng không có khả năng nha, chúng ta là một ngày trước khi xuất phát mới quyết định đi, Tinh Nguyệt Nô sao có khả năng biết... Chẳng lẽ có người giám thị chúng ta hay sao?"

"Không có khả năng." Tứ Bảo lập tức phủ định, "Đám người chúng ta đều ở đây, trong vòng phạm vi trăm mét, không có khả năng có quỷ yêu thi linh tiếp cận mà không có ai phát hiện được. Trừ phi là cường giả cổ Tinh Nguyệt Nô."

"Cho dù là cô ta, cũng không có khả năng không để lại dấu vết." Đạo Phong thản nhiên nói.

Diệp Thiếu Dương tin, không ai không tin thực lực của Đạo Phong. Không có sinh linh nào có thể ở dưới tình huống không hề phát hiện tiếp cận hắn.

"Nhưng, không có khả năng khác. Chúng ta lại chưa nói cho người ngoài." Chanh Tử nghiêng đầu nói.

Đoàn người nhìn nhau, trên mặt mỗi người đều lộ ra biểu cảm cổ quái, nhìn nhau một cái, nhưng chưa có ai mở miệng nói chuyện.

Diệp Thiếu Dương nói: "Không có khả năng."

Một câu đột ngột, mọi người lại nghe hiểu ý tứ trong đó, đều gật đầu.

Kiến Văn để đứng ngay ở cửa, nghe đến đó, nhịn không được nói: "Sao mà không có khả năng, nhất định là người nào đó trong các người tiết lộ ra ngoài."





Chương 2388: Bền Chắc Như Thép (3)

Vì một cái, vô số ánh mắt lạnh như băng đặt ở trên mặt Kiến Văn đế.

Diệp Thiếu Dương trầm giọng nói: "Ngươi đang nói cái gì

Kiến Văn đế cười nhạt, "Ta đang nói chân tướng thì phải là thủ hạ của người bên trong, có người bị Tinh Nguyệt Nô thu mua, đem tin tức tiết lộ ra ngoài."

"Ngươi đánh rắm!"

Không đợi Diệp Thiếu Dương nhảy lên, Tứ Bảo lao tới trước, bị Tiểu Mã ngăn lại.

"Được rồi được rồi, có chuyện hảo hảo nói, hoàng đế cũng là đang nói ra một loại khả năng." Tiểu Mã đi ra hoà giải

"Sự thật gì! Sau cậu lại giúp hắn nói chuyện!"

Tứ Bảo phẫn nộ, đột nhiên nghĩ tới, "Ồ, cậu hiện tại là người của Phong Chi Cốc, cùng nhau lăn lộn với cùng hắn, cho nên khuỷu tay hướng ra bên ngoài."

"Tôi hướng cái em gái cậu!" Tiểu Mã mắng một tiếng, "Tôi là người như thế nào, cậu không biết sao, cậu đây là ý tứ gì!"

Tứ Bảo bình tĩnh lại, cũng biết mình nói lỡ, trợn mắt nói: "Được rồi tôi nói sai rồi, nhưng cậu không nên hoài nghi các huynh đệ của mình."

"Ta không hoài nghi nha, đây không phải thảo luận sao."

Ánh mắt Kiến Văn để từ trên mặt mọi người quét qua, nói: "Ta nói câu không nên nói, các ngươi nhiều người như vậy, cho dù là một tấm sắt, cũng không có khả năng không có khe hở ngầm... Diệp Thiếu Dương, người làm sao xác định tin tức không phải một người nào đó trong các ngươi tiết lộ ra ngoài?"

Diệp Thiếu Dương lạnh lùng nói: "Vậy ta còn nói cho người, chúng ta thực sự chính là bền chắc như thép, không có khả năng có khe hở. Ta, tuyệt đối tin tưởng mọi người, tin tưởng mỗi người bọn họ. Bọn họ cũng tương tự."

Đoàn người ùn ùn gật đầu. Lúc trước tình huống bên cạnh lối trì đồng sinh công tử còn rõ ràng ở trước mắt, bất cứ một ai trong bọn họ, đều có thể trả giá sinh mệnh vì đối phương. Nếu không phải như thế, cũng không có khả năng cùng nhau đi tới hôm nay.

Tiểu Mã cũng có chút khó chịu nói với Kiến Văn đế: "Ngươi nói như vậy thì có chút quá rồi, mọi người cùng làm việc một hồi, ta cũng không phỉ nhổ ngươi, đừng nữa lung tung nói."

Kiến Văn để không nói gì. Dương Cung Tử nói: "Đúng vậy, sự tình còn chưa làm rõ, chúng ta không thể hoài nghi lẫn nhau."

Lâm Tam Sinh gật đầu nói: "Vậy đặt xuống vấn đề này trước không nói, nhưng, Tinh Nguyệt Nô quả thật đã mai phục chúng ta, ta nhắm chừng kế hoạch của cô ta là, thừa dịp Thiếu Dương thừa nhận lôi kiếp đến thời khắc mấu chốt nhất, phát động công kích mãnh liệt đối với mọi người... Chúng ta không có khả năng bỏ lại Thiếu Dương mặc kệ, vậy chỉ có thể chiến đấu... Sự thật cũng thật sự giống cô ta đoán trước, nếu không phải thời khắc mấu chốt Tiểu Cứu sống lại, chúng ta hiện tại đều đã bị đánh chết ở trong lối trì.."

Hồi tưởng lại tình hình ngay lúc đó, lòng mọi người cũng đều còn sợ hãi.

"Sự tình cũng đã trôi qua, bỏ đi." Tiểu Mã nói, đột nhiên sửng sốt một phen, nói, "Tôi nói như vậy, các cậu sẽ không hoài nghi tôi chứ?"

Diệp Thiếu Dương lườm hắn, "Chỉ cậu à, làm gì cũng không được, ăn gì cũng không đủ, làm nội gian cậu cũng không có tố chất, cậu mau thôi đi."

"Móa, Tiểu Diệp Tử, tôi cảnh cáo cậu, cậu đây là quỷ thần công kích!"

Lâm Tam Sinh nói: "Không thể cứ như vậy là xong. Chúng ta lần xông vào sấm lối trì, đã giết không ít đạo sĩ Bắc Đẩu quan cùng Bàn Cổ tăng.." Nói tới đây, hắn không tự chủ được nhìn Đạo Phong một cái.

Người đều là hắn giết, người của Liên Minh Tróc Quỷ, nhiều nhất cũng chỉ đem Bàn Cổ tăng đẩy vào trong Son Hà Xã Tắc Đồ.

Đạo Phong thản nhiên nói: "Người đều là ta giết, không liên quan tới các ngươi."

Diệp Thiếu Dương nói: "Là ta tìm người đến hỗ trợ, ta đương nhiên không thể đẩy cho người, nhưng ở trong mắt Tinh Nguyệt Nô, người và ta là cùng hội, người người giết, cũng sẽ tính ở trên đầu ta."

Lâm Tam Sinh nói: "Chính là đạo lý này, Tinh Nguyệt Nô sẽ tuyệt đối không từ bỏ ý đồ, mọi người tương lai đều đề phòng một chút. Về phần bí mật là như thế nào tiết lộ ra ngoài, chậm rãi điều tra sau đi."

Đoàn người tiếp tục thảo luận phương diện khác, Diệp Thiếu Dương nói ra một nghi vấn trong lòng: "Thanh Trường Phong cùng Tinh Nguyệt Nô đã là sư huynh muội, như vậy, sư phụ bọn họ là ai?"

"Hiên Viên thánh đế?" Tiểu Bạch nói không xác định.

Diệp Thiếu Dương nhìn về phía Đạo Phong, nói: "Người tin tưởng có Hiên Viên thánh để sao?"

Đạo Phong trầm mặc một phen, phun ra ba chữ: "Không thể biết."

Vấn đề này, thật ra không cần thiết thảo luận, ở trong mắt bọn họ, cái gì Hiên Viên thánh đế, Đông Nhạc đại đế, Đông Hoàng Thái Nhất, còn có đạo giáo Tam Thanh, phật môn Tây Thiên A Di Đà Phật vân vân, những vị này đều là một nhóm, thống nhất xưng là chư thiên thần phật, những nhân vật giống như thần thoại này, nói không có, người trên đời đều tín ngưỡng bọn họ, nhưng nói có, ai cũng chưa từng gặp...Cho dù Lý Hạo Nhiên từng bài sư Lão Tử, nhưng Lão Tử sau khi ra khỏi phía tây Hàm Cốc quan, chẳng biết đi đâu, tôn hắn là Thái Thượng Lão Quân, cũng là hậu nhân làm, về phần các thần phật kia, rốt cuộc tồn tại hay không, ai cũng không nói ra được.

Người thường rất khó lý giải, thật ra tín ngưỡng, cùng thần chân chính vẫn có sự khác biệt.

Ở trong mắt Diệp Thiếu Dương, hắn tin Tam Thanh cùng chư thiên thần phật, thật ra chính là một loại lực lượng, một loại lực lượng hội tụ hương khói cùng ý niệm nhân gian mà hình thành thần minh, cái gọi là đạo thuật, chú ngữ, dựa vào chính là loại lực lượng này, loại lực lượng này vượt lên tất cả, ở ngoài thiên địa đại đạo, chưa ai từng gặp, cũng không cách nào đi phỏng đoán cùng tưởng tượng.

Tự bất dư quái lực loạn thần, lục hợp chi ngoại tồn nhi bất luận.

Bởi vậy, Đạo Phong mới sẽ nói ra ba chữ "Không thể biết".

"Cái này thì không cần đoán mò. Dù sao, cho dù có Hiên Viên thánh đế, cũng không có khả năng thực xuất hiện

trước mặt chúng ta, kẻ địch của chúng ta, chính là Tinh Nguyệt Nô, còn có Thanh Trường Phong cũng tính vào." Dương Cung Tử từ từ nói, "Hắn lần này chịu thiệt ở dưới tay Đạo Phong, cơn giận này khẳng định không nhịn được."

Đoàn người thảo luận một phen, cũng không có biện pháp nào hay để đi dự phòng, dứt khoát mặc kệ, dù sao người bị Liên Minh Tróc Quỷ đắc tội cũng không ở số ít, binh đến tướng chặn đi.

Đoàn người lại tụ vào nhau nghiên cứu kế hoạch tương lai, mục đích cuối cùng, tự nhiên là cứu ra Nhuế Lãnh Ngọc, nhưng lấy một dúm người này của Liên Minh Tróc Quỷ, căn bản không có khả năng xuyên qua phong tỏa của đại quân Thị tộc, đánh lên Thiên Khí sơn, nhưng chuyện này lại không thể không vội, bởi vì không lâu tới đây, Hậu Khanh và Nhuế Lãnh Ngọc sẽ thành hôn... Diệp Thiếu Dương đương nhiên không thể cho phép chuyện này xảy ra.

"Thiếu Dương, em có thể về Thanh Khâu sơn trước, tìm người thăm dò tình huống, sau đó nghĩ cách cứu ra Lãnh Ngọc, anh không cần lo lắng, chúng ta nhất định có thể làm được." Tiểu Cửu nắm lấy tay Diệp Thiếu Dương, an ủi nói.

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu. Lúc ban đầu, hắn kẹt ở dân quốc chưa về, quả thực lòng nóng như lửa đốt, nhưng hiện tại đã trở lại, ngược lại cũng không thể quá mức sốt ruột, chỉ có thể đi làm từng bước một.

"Lần này chúng ta nhìn thấy Tinh Nguyệt Nô, cũng đã xác minh một sự kiện: chúng ta quả thực đã thay đổi lịch sử, bởi vì Kim Cương Trác ở trên tay Tinh Nguyệt Nô." Diệp Thiếu Dương nhìn Mỹ Hoa một cái, "Tôi cũng không biết Mỹ Hoa và tiểu bạch kiểm vì sao không nhớ chuyện quá khứ... Đúng rồi, mọi người nói Lý Hạo Nhiên mang theo Bích Thanh đi rồi? Hắn sống lại, hay là vẫn chưa chết?"

"Hắn đã chứng đạo. Đạo Phong lẩm bẩm, "Hắn cũng chưa hiện thân ra, chỉ bằng một luồng thần niệm, đã có thể đánh bại Tinh Nguyệt Nô... Trừ phi là đã chứng đạo, nếu không không có khả năng có thực lực bực này."





Chương 2389: Tai Họa Đột Nhiên (1)

Diệp Thiếu Dương kinh ngạc nhìn hắn. "Chúng đạo rồi thì có thể?

Đạo Phong gật gật đầu. "Hỗn Nguyên đại đạo, đó là thiên địa tam giới, sinh linh ở trong tam giới, cùng ở ngoài tam giới, căn bản là hai chuyện khác nhau."

Diệp Thiếu Dương nói: "Ngươi bao giờ chứng đạo?"

"Sắp rồi."

"Ta chờ, đến lúc đó mang ta bay lượn." Diệp Thiếu Dương cười hắc hắc.

Lâm Tam Sinh nói: "Nói chính sự. Chuyện dân quốc, Thiếu Dương người cũng nhớ rõ, Tinh Nguyệt Nô và Lý Hạo Nhiên, là có thù, nếu Lý Hạo Nhiên thật sự chứng đạo rồi, vì sao sẽ bỏ qua cho cô ta, không nói một tiếng dẫn dắt Bích Thanh rời khỏi?"

Tứ Bảo chậm rãi gật đầu, "Đúng vậy, Lý Hạo Nhiên này là tên lắm lời, lần này thể mà lại không nên một tiếng, thế này không phù hợp họa phong của hắn."

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm một lúc lâu, nói: "Chẳng lẽ là bởi vì hắn có thù với cả hai bên, cho nên không giúp cả hai? Đừng quên lúc trước chúng ta đã xúc mất đạo tông của người ta ở nhân

gian..."

Mọi người đều cảm thấy hẳn không phải nguyên nhân này, cuối cùng cũng chỉ có thể coi là một đoạn nhạc đệm, không đi để ý tới nó nữa.

"Vậy chúng ta làm sao bây giờ?" Tiểu Mã nhìn quanh, hỏi

"Phong ca đã nói, chúng ta đều nhanh chóng trở về, bằng không chỉ dựa vào mấy người bọn Nhạc Hằng không trấn thủ được, hiện tại Thiếu Dương cũng đã tỉnh, chúng ta cũng nên đi rồi." Dương Cung Tử nói xong, nhìn về phía Diệp Thiếu Dương, gật đầu nói: "Thái Âm sơn gần đây ở Quỷ Vực động tác rất lớn, chúng tôi bây giờ phải chạy về ngay, chờ lúc cậu cần hỗ trợ, lại tìm chúng tôi tới đi."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, "Với mọi người, tôi cũng không nói cảm tạ, mọi người cũng tương tự, có việc thì triệu hồi."

Nói xong nhìn về phía Tiểu Mã.

Tiểu Mã có chút mất mát, nhìn những người quen thuộc này, cuối cùng đem Qua Qua mạnh mẽ kéo đến trước mặt mình, xoa đầu nó, nói với mọi người: "Tôi cũng đi đây."

"Cậu cẩn thận. Đừng lỗ mãng như vậy."

"Không có việc gì không có việc gì, tôi là phúc tướng, không chết được." Tiểu Mã cười hắc hắc, "Được rồi các huynh đệ, tôi đi đây, có việc nhớ phải gọi tôi."

Tiểu Mã nhìn mọi người, ánh mắt lộ ra vô hạn lưu luyến, sau đó hạ quyết tâm, xoay người ra khỏi cửa.

Trong lòng đám người Diệp Thiếu Dương cũng rất không nỡ bỏ hắn, nhưng không có cách nào cả, hiện tại, Tiểu Mã là người của Phong Chi Cốc, tuy hai tổ chức thân như một nhà, nhưng Đạo Phong bên kia hiện tại cũng cần nhân thủ, Diệp Thiếu Dương cũng không tiện đem hắn giữ lại.

Đám người Dương Cung Tử, sau khi nói lời từ biệt với đoàn người Diệp Thiếu Dương, lục tục rời đi.

"Thanh kiếm này, trẫm còn muốn mượn một đoạn thời gian, lúc người cần dùng, trẫm trả lại ngươi." Kiến Văn để cầm Ngư Trường Kiếm, nói với Diệp Thiếu Dương.

"Ngươi nói với Đạo Phong là được, ta không để ý." Diệp Thiếu Dương đối với hắn không nhấc lên nổi hứng thú gì. Nói ra hai người còn có thù giết vợ, nhưng Kiến Văn để là người làm đại sự, chưa đem thù này hận biểu hiện ra ngoài, nhưng trong lòng Diệp Thiếu Dương rõ ràng, gã là ghi thù.

Hắn cũng không phải bởi vì một điểm này mà bài xích Kiến Văn để hoàn toàn ngược lại, là vì Kiến Văn đến vậy mà ngay cả thù giết vợ cũng có thể nhịn được loại người có lòng dạ vậy, Diệp Thiếu Dương tự nhận không phải đồng đạo với gã, nhất định không thể làm được huynh đệ với gã.

Bọn Dương Cung Tử đều rời khỏi trước, trong phòng chỉ còn lại có một mình Đạo Phong.

Diệp Thiếu Dương nghiêng đầu nhìn hắn, nói: "Có cái gì muốn nói không?"

Đạo Phong nói: "Đệ tử Tinh Nguyệt Nô thu ở nhân gian, đều bị ta giết rồi, chỉ còn lại có một tên, ta không điều tra ra bất cứ tình huống nào về kẻ đó, hiện tại ngươi.đã trở lại, tất cả giao cho người. Người muốn đối phó Tinh Nguyệt Nô, không thể tránh được người này."

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, liên quan tên đồ đệ bí ẩn này của Tinh Nguyệt Nô, lúc trước mọi người cũng từng tán gẫu, nhưng khi đó, tràn đầy trong lòng mọi người đều là xông vào lối trì như thế nào, chưa đi cân nhắc chuyện này cẩn thận, giờ phút này nghe được Đạo Phong nói như vậy, Diệp Thiếu Dương vẫn có chút không cho là đúng, nói: "Hắn là đồ đệ của Tinh Nguyệt Nô, lại có thể lợi hại đến đâu chứ."

Đạo Phong lạnh lùng nói: "Lý Hạo Nhiên còn là đồ đệ của Vô Cực Thiên Sư, người cảm thấy hắn như thế nào?"

Diệp Thiếu Dương á khẩu không trả lời được, cười hắc hắc, "Cái này dễ, Vô Cực Thiên Sư dù sao được xưng nhân gian đạo thần, người nên lấy ta nêu ví dụ, ta so với sự phụ lợi hại hơn rất nhiều nhỉ."

Đạo Phong cạn lời, cũng lười lý luận với hắn. Bỏ lại một câu "Đi đây, phất tay áo rời đi.

"Đạo Phong đại đại, ta còn có việc tìm ngươi." Tiểu Bạch vội vàng đuổi theo ra.

Chờ bọn họ đều đi rồi, Diệp Thiếu Dương nhìn quanh, nói với mọi người: "Mọi người nghỉ ngơi trước một đêm, giữa trưa ngày mai liên hoan một bữa thế nào. Qua Qua các ngươi đi âm ty kiếm chút rượu các ngươi có thể uống, sau khi tụ hội, các ngươi theo Tiểu Cửu cùng đi Không Giới, đi đối kháng Thị tộc, thứ nhất tích lũy âm đức, tìm cơ hội trở lại âm ty làm việc, thứ hai, cũng là sưu tập tình báo, ta bên này tạm thời không dùng đến các ngươi, không cần nhiều người như vậy đều ở lại đây."

Đoàn người đều gật đầu.

Qua Qua lập tức dẫn theo Bánh Bao đi cùng, phá vỡ hư không, vui vẻ hướng tới Quỷ Vực. Chanh Tử đến nhân gian đã hai ngày, cũng nói tạm biệt, theo bọn họ cùng nhau trở về.

"Hiện tại là nửa đêm, chị muốn ngủ một giấc, chị có thể ngủ một giấc thẳng tới giữa trưa." Tạ Vũ Tình nói xong, trực tiếp nằm xuống ngay tại trên giường của Diệp Thiếu Dương. Lúc trước Diệp Thiếu Dương chưa tỉnh, mọi người đều tương đối lo lắng, cũng chưa được ngủ ngon như thế nào cả, hiện tại Diệp Thiếu Dương đã tỉnh, không cần thiết chống đỡ tiếp nữa.

Chu Tĩnh Như ngáp một cái, nói: "Vậy em cũng ngủ ở đây đi, quá muộn rồi, em cũng không muốn trở về."

"Được rồi mọi người đều ngủ đi. Tôi vừa tỉnh, không ngủ được, tôi đi tìm chút đồ ăn."

"Thiếu Dương ca, anh một ngày một đêm chưa ăn cái gì, vừa uống một bát cháo mà thôi, tuyệt đối đừng ăn đồ cay!" Chu Tĩnh Như bò dậy dặn.

"Em đừng để ý hẳn, dạ dày hẳn khỏe lắm. Không chết được." Tạ Vũ Tình ôm gối đầu, nhắm mắt lại lẩm bẩm một câu.

Diệp Thiếu Dương cười cười, hai người này đều là người quan tâm mình nhất, nhưng tính cách lại hoàn toàn khác nhau.

Tứ Bảo và lão Quách cũng ngáp liên tục, ăn cháo xong, ngủ ngay tại trên sô pha của phòng khách.

"Tôi đi sân thượng hít thở không khí, mấy người ai đi cùng?" Diệp Thiếu Dương hỏi.

"Em đi với anh." Tiểu Cửu nói.

"Tôi không đi, tôi dẫn Thôi lang đi dạo chợ đêm, trước khi trời sáng trở về, đi đây nha." Phượng Hề đem Thôi Dĩnh lôi đi. "Chị Mỹ Hoa, cùng đi không?"

Mỹ Hoa đáp ứng một tiếng, ba người cùng nhau ra ngoài.

Tiểu Thanh oán giận nói: "Tiểu Bạch tám phần là chạy theo Đạo Phong rồi, lão đại ta theo các ngươi cùng nhau đi bộ đi."

"Tiểu Thanh, đi theo chúng ta." Mỹ Hoa hướng hắn ngoắc tay.

"Ta không đi dạo phố.."

"Đi đi đi, mua quần áo cho ngươi." Mỹ Hoa nhìn Diệp Thiếu Dương và Tiểu Cửu một cái, đem Tiểu Thanh không hiểu chuyện kéo đi.

"Bạch Mi à, ngươi..."

"Yên tâm, ta ngủ, ta không làm bóng đèn." Ngô Gia Vĩ đem Tứ Bảo và lão Quách đẩy tới một bên, bản thân cũng chen ở trên sô pha, may là số pha khá lớn, ba người miễn cưỡng cũng nằm được.

Lâm Tam Sinh nói: "Ta đi tìm Uyển Nhi, các ngươi đi đi. Ta đợi lát nữa đi qua nói chuyện." Nói xong chui vào trong m Dương Kính.

Diệp Thiếu Dương hướng Tiểu Cửu cười cười nói: "Đám người này, nhãn lực cũng không tệ, chúng ta đi thôi."






Chương 2390: Tai Họa Đột Nhiên (2)

Hai người cùng nhau đến mái nhà. Mái nhà là một vườn hoa trên không rất có sá tạo, còn có ao nước, bên trong nuôi không ít cá chép. Nơi này là nơi nghỉ ngơi công cộng của cả tòa nhà, nhưng trước mắt là đêm khuya, nơi này không có lấy một ai.

Diệp Thiếu Dương kéo Tiểu Cửu ngồi xuống ở bên cạnh cái ao, ở dưới ánh trăng nhìn đám cá chép kia, lũ cá chép này tựa như cũng đang ngủ, ở trong nước không nhúc nhích.

Hai người sóng vai ngồi, hồi lâu không có ai nói chuyện, chỉ là cách một lát liền cho nhau một cái liếc mắt, Diệp Thiếu Dương xấu hổ cười cười.

"Lúc ở lối trì, anh thừa nhận lôi kiếp, em lúc bắt đầu cho rằng anh không chống đỡ được, nhưng anh vẫn chống đỡ qua..."

"Không làm em thất vọng chứ?"

"Anh chưa từng khiến bất luận người nào thất vọng."

Diệp Thiếu Dương nghe thấy lời này, thở dài, đứng lên, đi đến bên cạnh lan can, quan sát cảnh đêm thành thị.

Đèn đường chớp tắt, lấp lánh như sao, thỉnh thoảng có xe từ trên đường gào thét lướt qua. "Anh trước kia mới từ trên núi xuống, rất bài xích đối với thành thị, nhất là thành phố lớn, nhưng từ khi đi dân quốc một tháng... Nói thật, hiện tại nhìn thấy những kiến trúc này, đèn đường cái gì, anh thật sự cảm thấy rất thân thiết."

Tiểu Cửu ghé qua, đúng cùng với hắn, quan sát phía dưới, nói: "Thiếu Dương, em đột nhiên cảm thấy, thật ra anh không thích hợp làm pháp sư, trong lòng anh quá nhiều chấp niệm, cảm tình, còn có các huynh đệ của anh... Các tông sư đại năng đắc đạo kia, đại bộ phận đều là vượt qua tất cả, trong lòng vô bị vô hỉ, mới có thể đại viên mãn."

"Mỗi người, có đạo của riêng mình."

Diệp Thiếu Dương nghiêng đầu, suy nghĩ một phen nói, "Nhưng nghe em nói như vậy, lại nhớ tới cuộc sống của bản thân trước khi xuống núi, quả thật rất thần kỳ/nha, anh cũng không biết như thế nào đã đi đến một bước này... Anh từ trước tới nay không nghĩ tới đắc đạo, ở trong lòng anh, bản thân vẫn luôn là người thường. Chỉ là có một số chuyện buộc anh không thể không mạnh lên."

"Anh cảm thấy mệt không?"

Diệp Thiếu Dương ghé vào trên lan can, vận một hơi, hướng bên trên thổi tóc trên trán.

"Có đôi khi, sẽ mệt. Nhưng, vậy cũng không tính là gì, trên đời này có rất nhiều người sống mệt muốn chết đi, có người vì kiếm tiền nuôi gia đình, có người vì thăng quan phát tài, có kẻ.." Diệp Thiếu Dương chỉ vào bóng đen dưới tòa nhà đang lục lọi thùng rác, "Có người, chỉ là vì sống sót."

Tiểu Cửu cười nói: "Anh từ bao giờ trở nên... Dùng lời nhân loại bọn anh để nói, đa sầu đa cảm?"

Không đợi Diệp Thiếu Dương mở miệng, Tiểu Cửu lại nói: "Chờ cứu ra Lãnh Ngọc, có thể sẽ có vô số thể lực đến đuổi giết anh, anh có tính toán gì không?"

"Anh đã sớm nghĩ xong một chỗ, có thể nấp đi, không có ai tìm được."

Tiểu Cửu vừa muốn hỏi là gì, một bóng người từ bên ngoài lan can trực tiếp bay lên, xuất hiện trước mặt Diệp Thiếu Dương.

"Móa, ngươi vì sao không đi cầu thang chứ, làm ta sợ nhảy dựng." Diệp Thiếu Dương vừa thấy là Lâm Tam Sinh, trách.

"Ta là quỷ, có thể bay lên, vì sao phải đi cầu thang?"

"Ngươi như vậy sẽ đem người ta dọa nhảy dựng lên! Được rồi, người tìm ta có việc?

"Vẫn là những việc lúc trước... Thiếu Dương, đối với đệ tử kia của Tinh Nguyệt Nô, ngươi không thể khinh thường. Một người thần bí, so với người có thân phận càng thêm đáng sợ."

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, không có thân phận, vậy ý nghĩa hắn có thể là bất luận kẻ nào, không cần lo lắng bị người ta phát hiện... Mình ở ngoài sáng, đối phương ở trong bóng tối, loại cảm giác này quả thực khiến người ta lạnh toát.

"Ta vẫn là câu nói kia, binh đến tướng chặn đi."

"Lúc trước người chưa tỉnh lại, ta nghe lão Quách nói một sự kiện, gần đây, ở rất nhiều nơi quật khởi một loại tổ chức... Nghe nói tương tự tôn giáo, ở rất nhiều nơi hẻo lánh bắt đầu truyền đạo, đang rất phát triển."

"Loại tổ chức đường ngang ngõ tắt này, trước nay vẫn luôn có. Không quan hệ gì với ta nhỉ." Diệp Thiếu Dương nhớ tới phân tông ẩn tu hội kia bị mình tiêu diệt. Lão vu bà đó còn rất lợi hại, không thua các tông sư đại năng chính từ một chút nào.

"Lúc này, đột nhiên có tổ chức quật khởi, ta luôn cảm giác không đơn giản như vậy."

Diệp Thiếu Dương gật đầu nói: "Cái này về sau có thể chú ý, nhưng trước mắt cần chuẩn bị trước Long Hoa hội kia. Đồ đệ bí ẩn kia của Tinh Nguyệt Nô có thể sẽ ra mặt, còn không biết hắn là thực lực thế nào..."

Lâm Tam Sinh nhìn hắn, nói: "Thiếu Dương, người tin ta, đồ đệ bí ẩn của Tinh Nguyệt Nô, tuyệt đối sẽ không công khai tranh đoạt với người danh phận cái gì cả."

Diệp Thiếu Dương hơi kinh ngạc, nói: "Vì sao?"

"Hắn đã không có thân phận, ẩn nấp đi, chính là vì bắt lấy cơ hội, một đòn trí mạng, nhưng một đòn trí mạng này, tuyệt đối không phải nhảy ra quyết đấu với người, nếu không, hắn che giấu lâu như vậy, có ý nghĩa gì?"

Diệp Thiếu Dương và Tiểu Cửu nghe xong lời này, đều có loại cảm giác bừng tỉnh đại ngộ.

"Ngươi không hổ là quân sư!" Tiểu Cửu cũng nhịn không được phát biểu cảm khái.

Diệp Thiếu Dương cũng gật đầu khen: "Nếu thời điểm Kiến Văn đế, người đã nắm binh quyền, có thể lịch sử đã phải viết lại."

Lâm Tam Sinh cười nhẹ, "Đều đã qua rồi."

Diệp Thiếu Dương nói: "Ta không sợ, ta có người giúp ta bày mưu tính kế, ai cũng không sợ."

Lâm Tam Sinh nói: "Ta vội vàng nói chính sự như vậy với người, chính là muốn nói cho ngươi, ta phải đi rồi."

"Đi?" Diệp Thiếu Dương giật mình.

"Đúng vậy. Ta vừa rồi ở trong m Dương Kinh, đã nói chân tướng với Uyển Nhi, nàng rất chấn động, nàng rất là sợ hãi đối với cùng Kim Oánh kiếp sau của nàng sinh hoạt ở một thế giới, nàng không muốn ở lại chỗ này, cho nên, ta quyết định đem nàng mang đi, lúc này mới vội vàng tới đây nói cho ngươi, tùy tiện/đem những nghi vấn này nói hết cho ngươi."

Diệp Thiếu Dương biết hắn không phải đùa giỡn, vẻ mặt nghiêm túc hẳn lên, nhìn hắn nói: "Ngươi muốn đi

đâu?"

"Có hai nơi để đi, một cái là đi bên trong Sơn Hà Xã Tắc Đồ, ở nơi đó làm một đôi vợ chồng quỷ, hoặc chính là đi Thanh Minh Giới tìm sư phụ ta. Nàng đều đáp ứng, ta còn không chưa nghiêm túc thảo luận với nàng... Tóm lại, ta phải đi rồi."

"Ngươi không trở lại?"

"Trở về à, nếu người thực cần hỗ trợ, ta đương nhiên đến, nhưng, ta không thể ở bên cạnh ngươi mọi lúc."

Diệp Thiếu Dương thở phào nhẹ nhõm một hơi, nói: "Vậy không có việc gì. Ngươi muốn đi thì đi, ta ủng hộ."

Lâm Tam Sinh gật gật đầu, "Vậy ta đi gọi nàng, sau đó tới đánh tiếng với người."

Nói xong trực tiếp từ bên ngoài lan can bay xuống.

Diệp Thiếu Dương thở dài, nói với Tiểu Cửu: "Quân sư là người trọng cảm tình, sáu trăm năm rồi, còn chấp nhất như vậy."

"Anh lúc đó chẳng phải sao?"

Diệp Thiếu Dương thử nghĩ một phen, nếu là mình, có thể hay không thủ vững được sáu trăm năm?

Loại sự tình này, chưa tự mình thể hội, thật ra không thể đoán, nhưng sáu trăm năm chờ một người, thống khổ trong đó, hoàn toàn có thể nghĩ được.

Đột nhiên, một bóng người từ ngoài lan can xẹt qua, đáp ở trước mặt Diệp Thiếu Dương, vẫn là Lâm Tam Sinh.

"Ta nói, không phải bảo người đi cầu thang sao, ngươi." Diệp Thiếu Dương đang oán giận, đột nhiên nhìn thấy sắc mặt Lâm Tam Sinh không đúng, vội hỏi hắn chuyện gì.

"Không thấy Uyển Nhi đâu nữa." Thanh âm Lâm Tam Sinh cũng run lên, Diệp Thiếu Dương chưa từng thấy bộ dáng hoang mang lo sợ như vậy của hắn, vội hỏi: "Sao có thể không thấy, người đừng có cuống, từ từ nói."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net