Truyen30h.Net

Mặt trời của Elizatbeth

Chap 3: Ngày học đầu tiên

Haruuu_0161

Lễ phép cuối chào khi Francis đi ra ngoài. Cô quay lại lườm cái tên đang đi dạo quanh phòng của cô.

- Nhóc à, ngươi nhìn ta làm gì? Bộ ngươi nghĩ rằng những lời ta nói với ngươi tối qua là lời nói bông đùa thôi sao? Ngây thơ quá mức.

Vừa nói, Karl vừa nâng cầm để cô nhìn thẳng vào mắt mình. Ông không phải là người hay nói đùa. Chuyện nhận học trò này càng không phải chuyện đùa mà con nhóc trước mặt mình kém mình đến hơn nghìn tuổi dám nghĩ như vậy. Tôn nghiêm của ông bị xúc phạm nghiêm trọng.

- Ai mà biết được rằng ông có nói thật hay không? Ông nghĩ trên đời này sẽ có người tin vào lời nói của một kẻ đêm khuya vào phòng của thiếu nữ mà không bị ai phát hiện, nói mình là thần rồi phép thuật sẽ có người tin hay sao. Tôi không muốn bị người khác lừa nữa đâu.

Xoay mặt thoát ra khỏi bàn tay của Karl, cô trả lời. Làm sao có thể tin tưởng người này được chứ. Bộ dạng xảo quyệt đến khó tin. Lấy ly trà mà khi nãy Paula mang lên, cô nhấp một ngụm.

- Khi nãy ta đã nói với mẹ nhóc và người nhà của nhóc ta là một vị Thần rồi.

" Phụt" toàn bộ trà vừa mới uống đã bị phun ra ngoài. Ly trà đang trên tay cô rơi xuống vỡ toang. Não cô vẫn chưa tiếp nhận hết những thông tin mới nghe. Và sau 1 phút thì một thân ảnh nhỏ nhắn với cái đầu vàng phóng thẳng đến cửa, chạy tới chỗ cha mẹ mình. Đạp cửa xông vào mà không thèm gõ cửa. Cô đã lãnh đủ ánh mắt lạnh băng của mẹ.

- Lễ nghi ta dạy con đã bị con đem bỏ đi đâu rồi? - Bà rất không hài lòng với thái độ và cách hành xử này của cô. Bà rất nghiêm khắc về những khoản lễ nghi tiểu tiết này.

- Mọi người, hắn đã nói với mọi người hắn là thần thánh gì đúng không?

Cô không tin được rằng ba mẹ cô sẽ đồng ý để hắn dạy cô, chí ít Edward sẽ không đồng ý đâu.

- Đúng, và bọn ta đã chấp nhận để hắn dạy bảo con. Dạy con phép thuật và những môn học khác. Con có ý kiến gì sao?

- Mẹ, mẹ tin hắn sao?

- Có gì mà không thể tin chứ? Hắn là người quen của mẹ. Hơn nữa để hắn dạy bải con, con có thể biết phép thuật, có thể biết nhiều thứ hơn. Con cần phải có lòng dũng cảm và sự can đảm. Không phải con muốn trở nên mạnh mẽ sao, Lizzy.

Francis thật sự rất mong muốn con  mình có thể trở nên tuyệt vời như vậy. Đây là người quen nên bà có thể yên tâm giao con cho Karl.

- Ba, anh trai. 2 người cũng đồng ý sao?

"Cô không tin 2 người này có thể dễ dàng đồng ý như vậy." Nhưng thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. Câu trả lời của ba và anh trai cô khiến cô muốn khóc vì ấm ức. Họ đã đồng ý cho Karl dạy cô vì họ tin tưởng hắn. " Cuộc đời lắm nỗi tai ương, thế gian sao lại có thể bất công như này" Elizabeth cô thật sự khóc không ra nước mắt.

Vô vọng trở về phòng. Cô nhìn thấy hắn dựa vào bàn của cô, bên cạnh là 3, 4 quyển sách gì đó, trông có vẻ rất nặng. Không ngước mắt lên nhìn, Karl chỉ nhàn nhạt mở miệng hỏi cô " Về rồi sao? Ngươi đã tin những gì ta nói chưa. Ta có một vài điều muốn đính chính với nhóc. Thứ nhất, ta là người tốt, nhóc không cần phải tỏ thái đọ như vậy. Thứ 2, ta rất nghiêm túc khi nói chuyện với nhóc nên nhóc không cần lo. Thứ 3, ta nhận nhóc làm học trò bới vì ta nhìn ra tư chất ở bên trong nhóc. Yên tâm đi, ta không như tưởng tượng của loài người các ngươi, không đáng sợ, không ăn thịt người, không biến thái, mà ngược lại còn vô cùng đẹp trạ và là 1 trong 2 người mạnh nhất thế giới nữa."

- Được, vậy ta tin ông. Ta thú thật rằng ta không có ác cảm với ông, ngược lại còn thấy an toàn nữa kìa. Lạ nhỉ?

Ngạc nhiên trước lời thú thật của cô, Karl không khỏi nhoẻn miệng cười. " Rất tốt bụng và ngây thơ"

- Vào bài học thôi. Ở đây là mấy cuốn sách đầu tiên ngươi cần biết. Mấy ngày nay, ngươi hãy học 4 cuốn này trước. Rồi sau này sẽ tới mấy cuốn khác. Nếu ngươi chăm chỉ, thì chỉ cần 1 năm, ngươi có thể trở thành một pháp sư ở cấp thượng đẳng. Giờ không phải lúc đọc. Ta sẽ tóm tắt sơ lược cho nhóc biết về những Giới.

- Giới? Là gì vậy? - Ngước đôi mắt ngay thơ trong sáng của mình lên nhìn mà hỏi ông.

- Thế giới này được chia thành 3 loại.

"1) Tử thần:

Là một người có phẩm vị tương đương thần thánh. Họ làm nhiệm vụ là kiểm tra cái thứ thường hay gọi là " dãi băng kí ức" để phán xét xem người đó nên sống hay chết. Cá tử thần thường hay bị cận nặng và công cụ để thu thập linh hồn và phán xét được gọi là " lưỡi hái tử thần". Và tử thần thường có một tổ chức được gọi là "Hội tử thần thực tử". Cái để nhận biết họ rất đơn giản. Đó là màu mắt lân tinh vàng lục. "

" 2) Thiên thần:

Như tử thần, phẩm vị tương đương thần thánh. Họ là những thiên thần với đôi cánh trắng. Sức mạnh của họ cho phép họ sửa đổi lại kí ức của một người. Bình thường thì những thiên sứ không thuần chủng hay không có linh hồn tinh khiết thì rất khó để có đôi cánh. Đôi cánh trắng lại càng khó hơn. Bởi vì đôi cánh trắng chính là một biểu tượng tượng trưng cho việc người đó rất mạnh."

"3) Ác quỷ:

Khác với 2 loại kia, ác quỷ cũng được xem rất mạnh nhưng họ chỉ là những thành phần khiến người khác căm ghét. Các ác quỷ luôn lấy cắp nhưng linh hồn để ăn. Họ sẽ khế ước với chủ nhân. Chủ nhân của họ nếu ra lệnh thì không được phép không làm theo. Đổi lại, khi hoàn thành xong tâm nguyện của chủ nhân thì bọn ác quỷ sẽ có linh hồn của kẻ đó. Biểu tượng của khế ước chính là dấu ấn khế ước. Dấu ấn càng gần mắt thì uy lực càng mạnh, nhưng như vậy thì con mòi sẽ không thoát khỏi được tay của kẻ săn. Hình như là cái tên Sebastian bên cạnh tên hôn phu của ngươi cũng là ác quỷ đấy."

-Cái gì, anh Sebastian là ác quỷ sao.  Ta thấy anh ấy rất tốt mà. Sao lại như vậy chứ. Vậy anh ta ở bên cạnh Ciel, chẳng lẽ họ đã kí kết khế ước sao? Ciel sẽ bị mất đi linh hồn sao?  - không khỏi ngạc nhiên mà há mồm trợn mắt, cô hỏi hắn đầy ngờ vực. Cô không muốn anh bị lấy đi linh hồn như thế, anh đối với cô rất quan trọng.

- Nhóc con. Hãy nhìn đời bằng tim chứ đừng bằng mắt. Ngươi sẽ bị vẻ bề ngoài của một tên quỷ đánh lừa đấy. Hơn nữa, không chỉ có ác quỷ mà còn có cả tử thần nữa. Mà thôi để ta giảng tiếp cho ngươi.

Quay lại trạng thái tập trung. Cô chăm chú nghe giảng tiếp.

"Đó là 3 loại cơ bản. Nhưng thế giới luôn có ngoại lệ. Trước khi có 3 loại kia thì người sáng lập ra nó rất quan trọng đấy. Người sáng lập ra thế giới này được gọi là Thần. Có 2 vị Thần, ta và một người nữa, tên hắn là Luois. Bọn ta có sức mạnh vô song, thiên hạ vô đối. Thần là người có quyền hạn rất lớn. Tuy bọn ta đã lui về ở ẩn nhưng vẫn có quyền lực. Bọn ta chỉ nhận duy nhất một học trò thôi. Và khi những học trò đó được học hết những gì mà bọn ta dạy sẽ trở thành pháp sư. Pháp sư là một loại Thần theo kiểu thực tập. Họ có thể rất mạnh tùy theo những gì mà họ làm và học được " - Tất cả chỉ có như vậy thôi. Ngươi nắm được mà đúng chứ. Còn bây giờ thì ngươi hãy học hết mấy cuốn sách này đi. Chúng rất đơn giản, giờ trà chiều ta sẽ kiểm tra. Tin ta đi, chăm chú một chút ngươi sẽ đọc và thuộc lòng làu làu hết thôi.

Nói rồi ra ngoài để lại một cô gái với lòng quyết tâm lớn đang chú tâm đọc sách.

Và giờ trà chiều rất nhanh đã đến. Karl thong dong bước đến phòng của Lizzy. Đẩy cửa vào, ông lên tiếng hỏi.

- Ngươi học xong rồi phải không. Nào, ta hỏi nhá.

- Vâng.

- Hãy tóm tắt nội dung của 4 cuốn sách đó.

Lizzy gập sách lại. Hít một hơi, cô lưu loát đọc lại những gì mới xem trong sách.

" Trong cuốn 1 nói về khoản thời gian sáng lập ra thế giới và sự phân chia 3 giới tử thần, thiên thần và ác quỷ. Nó nói rất nhiều về những đóng góp cho xã hội của họ. Cuốn 2 nói về nhưng luật lệ của thế giới. Cuốn 3 nói về nhưng ma pháp thuật cơ bản cần biết của một pháp sư."

- Rất tốt, đã nắm vững được kiến thức cơ bản rồi. Giỏi lắm. Ngày mai ta sẽ đem thêm 4 cuốn nữa. 4 cuồn này ngươi hãy xem đi xem lại nhiều lần để cho chắc nhé. Còn giờ thì đi ăn thôi.

Thế là 2 người họ thong thả đi uống trà chiều. Một ngày học đã qua. Ngày mai, chuyện gì sẽ xảy đếm nhỉ? Cùng tìm hiểu nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net