Truyen30h.Net

[Matcha 2018] Tea Review

[Pii - #55] A dream

Matcha_team

Tác phẩm: A dream 
Tác giả: Hoài Mèo 
Thể loại: Ngược, truyện ngắn
Rating: K+
Tình trạng: hoàn
Số chương: 5 

Chào em, lâu lắm chúng ta mới gặp lại nhau đúng không? Chắc hẳn tay nghề của em cũng đã lên rất nhiều đúng không? Còn chị thì vẫn thế, vẫn linh tinh lộn xộn, chả đâu ra đâu cả nên đành vào team ăn bám. Nói chung là phức tạp lắm. 

Ngay khi đọc văn án là chị đã biết đây là một câu truyện về một học sinh bị bạo lực học đường bởi những kẻ lộng quyền vô cơ. Motif này thì lâu lắm rồi chị mới lại gặp một lần nên cũng được coi là suýt mới đối với chị. Tuy nhiên, khi đọc đoạn nhân vật "tôi" bị bạo lực học đường thì chị thấy nó giống giống với phân đoạn cảnh của một bộ phim nào đó chị đã xem. Trong phim đó thì bạn nữ chính bị một đám học sinh đổ nước mắm trộn nước vào người, sau đó cũng phải thay quần áo. Kha khá giống với bối cảnh nhân vật "tôi" trong truyện bị ăn hiếp, nhưng không sao đâu vì nhỡ đâu chỉ là vô tình thôi đúng không? Chị là cái con mọt phim nên cứ đọc truyện là lại có thể liên tưởng ngay đến phân cảnh của một bộ phim nào đó nên chị chỉ nói theo cảm nhận thôi, vì đây là review mà ^^ 

Càng đọc chị càng thấy nhân vật "tôi" thật đáng thương. Ba năm cấp ba đều chìm ngập trong bạo lực học đường, phải ở trong một khu trọ xập xệ tăm tối, mùa đông hay mùa lạnh đều phải tắm nước lạnh,... Chỉ có một người con trai lặng lẽ âm thầm chăm sóc cô trong im lặng. 

Có một sự thật không thể phủ định được là khả năng miêu tả của em càng ngày càng lên cao. Từng chi tiết hiện lên rất sinh động, chân thật. Nói chung là clap clap, tốt lắm. 

Nhân vật tôi là một cô gái kiên cường, mạnh mẽ, sẵn sàng chịu tất cả sự bất công của những con người khinh rẻ sức lao động của cô. Càng đọc càng thấy ức chế bà chủ ở quán ăn, dù gì cũng là nhân viên, bỏ công sức của mình ra để giúp bà ta kiếm tiền mà bà ta lại dựa vào thái độ không tốt của cô để ăn không công của cô. Vậy mà bạn tác giả vẫn để nữ chính tiếp tục bị chèn ép bằng cách lẳng lặng ra về mà không một lời than phiền. Huhu, thương bạn nữ chính quá! 

Và một lần nữa bối cảnh nhân vật "tôi" bị cả lớp dở trò "úp sọt" lại làm chị liên tưởng đến bộ phim mà chị đã nói trên. Rất là quen nhưng do cái não cá vàng này nên chị vẫn chưa thể nhớ ra cái bộ phim đấy tên là gì nữa. 

Thật là điên, tức điên tiết mất. Tại sao ai cũng phải hắt hủi nữ chính ngay cả thầy giáo vậy? Thân là thầy giáo, phận là công bằng với mọi học sinh mà chỉ vì một lời nói của Lam Linh lại nhẫn tâm xé vụn bài kiểm tra của bạn nữ chính trong khi chưa tìm hiểu sự thật. Thật quá bất công, quá bất công mà! 

Đúng là phận làm nữ chính thì sẽ không bao giờ được yên ổn với bọn nữ phụ. Nếu đặt mình vào hoàn cảnh của nữ chính, khi đang ngủ mà lại bị đánh thức bằng cú giật tóc thì có bực mình không? Tuy nhiên ở phần trên, em đã tự kể rằng A Mạnh đã cùng đồng bọn chạy tới giật tóc và đổ hết đồ dùng học tập của nhân vật "tôi" xuống thì người đọc như chị rất có thể hiểu rằng A Mạnh cũng ghét nhân vật "tôi", nhưng đoạn Lam Linh cùng lũ bạn kéo tóc nữ chính, A Mạnh lại ra tay giúp đỡ như kiểu thân thiết lắm vì một người như nhân vật chính thì có ai bên cạnh ngoài người con trai trong mộng kia? Nếu A Mạnh đã động lòng với Lam Linh thì cớ sao khi cô vào lớp, anh lại giật tóc cô và ra lệnh cho đồng bọn lật tung sách vở của cô lên? Là do chị hiểu sai hay do em diễn đạt chưa kĩ? Chị nghĩ em cần xem lại chi tiết này vì nó hơi thiếu logic. 

Cuộc đời của nữ chính vẫn cứ lận đận, liên tục bị dư luận, nhà trường, công việc chèn ép đến nỗi có thể trong đầu cô đã nghĩ đến cái chết để giải thoát cho mình. Tuy nhiên cô lại không làm vậy, cô vẫn mạnh mẽ cố gắng đấu tranh cho mạng sống của mình. 

Năm tháng trôi đi, cô vẫn chưa tìm được công việc của mình, một thân lang thang đến trường rồi để bạn học cùng lớp hãm hiếp, sau cùng thì bị xe cán. Có lẽ đó là một thảm kịch của góc khuất trên xã hội xa hoa này, học chỉ quan tâm, xu nịnh những kẻ có quyền thế và khinh thường những kẻ nghèo nàn. Cho đến khi họ trở nên giàu có thì bắt đầu lập mặt xu nịnh để được hưởng lợi. Đúng vậy, câu truyện đã kết thúc khi bắt đầu mở ra một cánh cửa mới tươi đẹp hơn. Nó là một cái kết mở, nhưng mãi là cái kết tốt đẹp nhất trong mỗi người. 

Haizz!! Cuối cùng cũng xong, lâu lắm mới đọc ngược mà máu điên của chị nổi lên kinh quá. Phải công nhận là câu truyện này với câu truyện đầu tiên em viết thì khác nhau một trời một vực luôn ý, chẳng bù cho chị, trước sau vẫn thế :v 

Nói chung là chúc mừng em nhé. Chúc em một ngày tốt lành! 

Cảm ơn đã ghé qua Matcha <3 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net