Truyen30h.Net

[Mau xuyên] Công lược boss phản diện (Edit)

TG 8: Hoạn quan và nữ hoàng (1-20)

VMiu08

Editor: VMiu08

[Đinh! Chúc mừng người hoàn thành nhiệm vụ, giá trị hắc hóa +1000]

Thoát khỏi thế giới cũ, ý thức An Tình chậm rãi khôi phục.

[Đinh! Chúc mừng người chơi đã mở khóa cốt truyện mới. Người chơi sẽ tiến vào thế giới mới tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ kế tiếp, hi vọng cô sẽ có những trải nghiệm toàn diện về trò chơi!]

An Tình ngây ngốc nhìn lỗ đen trước mặt, bỗng nhiên nhớ tới vấn đề trước đó muốn hỏi.

"Tôi có một vài nghi vấn, có thể nói cho tôi biết không?"

Cô cảm thấy thời gian làm nhiệm vụ trong không gian đã rất lâu, bản thân lại là một người làm việc chăm chỉ, mỗi ngày đều nghiêm túc nghiên cứu cốt truyện, chưa từng làm việc gì khác người.

"Tại sao tôi không nhớ rõ những ký ức trước kia?"

"Tôi còn phải làm nhiệm vụ công lược đến khi nào mới được thoát ra?"

Đáp lại cô chỉ là sự yên tĩnh, hệ thống vẫn luôn im lìm. Giằng co lúc lâu, cô vẫn luôn tự tin rằng bản thân có ký ức, nhưng vì sao cô không thể nhớ... Đối với những ký ức đã mất, cô cảm thấy có chút mê mang. Vẫn nghĩ đây là không gian hư ảo, nhưng ...

[Hiện tại có thể nói cho cô, chỉ có cách làm nhiệm vụ công lược.]

[Luật chơi chính là khi giá trị hắc hóa đạt mức cao nhất, người chơi sẽ nhận được khen thưởng đặc biệt, hy vọng người chơi ghi nhớ kỹ.]

[Đinh! Hệ thống bắt đầu truyền thống...]

Hệ thống vẫn trả lời ngắn gọn như trước. Câu trả lời ấy lại không nằm trong dự kiến của An Tình khiến cô lúc hiểu lúc không, nghi vấn trong lòng vẫn như cũ chưa được gỡ bỏ.

Vì sao hệ thống lại chọn cô làm nhiệm vụ công lược này? Trong lòng chợt bất đắc dĩ. Nhưng cô chưa suy nghĩ được nhiều, trước mắt đã lóe sáng, ý thức lập tức mất đi.

......

"Điện hạ chán ghét nô tài?"

Bên tai như có cỗ khí ấm áp phun tới, mang theo một chút ẩm ướt khiến trái tim vô cớ run lên. An Tình vừa mở mắt liền thấy một nam tử mị nhãn như tơ*, dung mạo tinh xảo đang khẽ nhíu mày, khom người kề ngay bên cổ nàng, cử chỉ vô cùng ái muội.

*mị nhãn như tơ: ánh nhìn quyến rũ, mị hoặc.

"Điện hạ..."

Cánh môi nam tử đỏ thắm khẽ mở, làn da trắng mịn như ngọc, tinh tế đến mức không thấy lỗ chân lông, mắt phượng phiếm ửng đỏ, khẽ nheo như hờn như dỗi, trong con ngươi còn lấp lánh ánh nước. Mày liễu tựa nữ tử khẽ nhíu vô cớ sinh ra tia buồn sầu, ba ngàn tóc đen như mực xõa tung, vài lọn buông xuống bên má, chất tóc bóng loáng lại mềm mại như tơ lụa. Hắn môi hồng răng trắng, khóe mắt có nốt ruồi lệ càng thêm mị hoặc phong tình. Quả thật là tú sắc khả xan (sắc đẹp có thể thay cơm).

Nếu không phải hệ thống nhắc nhở đối phương là một người nam nhân, nàng có khi lại xem người này như một mỹ nhân mê hoặc từ trong xương.

[Đinh! Xác định mục tiêu công lược, độ khó: ****]

Trong nguyên tác, Lục Sanh mạo danh thay thế người tiến cung trở thành hoạn quan của triều Đại Hạ. Một hồi Ly miêu tráo Thái tử, đã có người thay hắn chịu đao cho nên hắn vẫn chưa thực sự trở thành hoạn quan, mà hắn cũng che dấu được thân phận thật sự của mình. Thanh danh Lục Sanh hỗn độn, tác phong hành sự của hắn tàn nhẫn quyết đoán nhưng lại đạt được sủng tín, vì vậy người khác nghe danh hắn đều sợ vỡ mật, trăm triệu lần cũng không dám trêu chọc. Nhưng khi hắn trở thành tâm phúc bên người nữ hoàng, đứng lên vị trí tối cao thì lại có người tố cáo hắn tham ô, kéo bè kết cánh, hàng chục tội danh dần dần đổ lên đầu hắn... Nữ hoàng giận dữ đem hắn tống vào thiên lao. Nhưng đúng lúc này, nữ chính Tô Linh Nhi thân là con gái Đại tướng quân lại giống như vị thần, ở thời điểm hắn nghèo túng nhất lại vươn tay cứu hắn, mà Lục Sanh lại đem lòng yêu đối phương.

Lục Sanh thấu rõ tâm tư con người, am hiểu bợ đỡ, tiểu nhân nịnh hót.

Cuộc sống xoay vần, nữ hoàng lần thứ hai trọng dụng hắn, mà Lục Sanh cũng lại lần nữa nắm được thực quyền, gần như đã một tay che trời. Nhưng trong lòng hắn vẫn luôn có một bí mật.

Tự biết thân phận hắn ti tiện (thấp hèn), hắn luôn cẩn thận che dấu tình yêu say đắm với Tô Linh Nhi, dù nàng đã được gả cho nam chủ Tề Vương hắn vẫn mãi quyến luyến không quên.

Tề vương là một người có dã tâm, hắn từ lâu đã nhắm tới ngôi vị hoàng đế, cũng là một người có dũng có mưu. Lúc Tô Linh Nhi năn nỉ Lục Sanh giúp nàng giám sát nữ hoàng, Lục Sanh đã lập tức đồng ý. Đối mặt với sự khẩn cầu của người hắn yêu, làm sao hắn có thể từ chối? Cứ như vậy một người tàn nhẫn độc ác, sau bao lâu nếm mật nằm gai, lừa gạt nữ hoàng, cuối cùng hắn cũng đoạt được quyền vị. Lục Sanh trong ứng ngoại hợp giúp Tề Vương thành công lật đổ nữ hoàng, đăng cơ làm đế vương (vua), còn Tô Linh Nhi cũng trở thành nữ nhân tôn quý nhất của Đại Hạ.

Lục Sanh thỏa mãn khi giúp được người mình yêu nhưng không ngờ tới bản thân lại bị nam chủ ban cho một chén rượu độc, từ đó chấm dứt cuộc đời ngắn ngủi của vị tương truyền ác độc, xú danh* đại hoạn quan Chiêu Dương.

*Xú danh: tiếng xấu

Nàng thân là nữ hoàng nhưng cũng chỉ là vật hi sinh. Đối tượng công lược lần này là Lục Sanh, quả thật là đủ ác. Nói dễ nghe một chút thì là hoạn quan, còn khó nghe chính là thái giám...

"Nô tài đã làm gì chọc ngài chán ghét?"

Hai mắt hắn long lanh như sắp khóc, một cái nhăn mày nhíu mắt đều mang theo phong tình, mị hoặc nhân tâm.

Hôm qua không biết vì sao nữ hoàng bệ hạ không triệu hắn đến hầu hạ. Nỗ lực của hắn sao có thể vì việc này mà lãng phí, vất vả bao lâu lúc này lại phó mặc? Ngón tay thon dài của hắn men theo gác lên vai nàng, ái muội xoa bóp, ngữ điệu tràn ngập xu nịnh.

An Tình nhắm mắt, lần nữa mở ra đã mang theo tươi cười, ngón tay trắng ngọc phủ lên tay hắn: "Lục Sanh đặt ở đâu vậy?"

Mu bàn tay bỗng nhiên ấm áp, ánh mắt phong tình của hắn có chút ngưng lại. Đã rất lâu không có người gọi tên húy (tên thật) của hắn. Nhưng hắn rất nhanh lấy lại tinh thần, bên ngoài lại tỏ vẻ ngượng ngùng: "Nô tài không biết."

Hắn cấp tốc rũ mắt che dấu vẻ chán ghét vừa lướt qua. Lúc nhìn ánh mắt bễ nghễ của nàng khi ấp lên tay hắn, đáy lòng hắn trào lên tia ghê tởm.

"Sáng nay có triều thần dâng tấu chương kết tội ngươi, cụ thể là gì cô gia không tiện nói rõ. Chỉ là trên tấu chương có kể ra rất nhiều tội danh của ngươi, quả thật có chút kinh hãi..."

Nàng trầm giọng nói khiến lòng hắn hơi căng thẳng. Hắn nôn nóng ngẩng đầu nhìn vào mắt nàng, khẩn cầu nói: "Điện hạ, xin hãy tin thần, thần luôn trung thành và tận tâm với người. Từ lúc tiến cung tới nay trăm triệu lần chưa từng làm chuyện có lỗi với người, điện hạ xin hãy minh giám."

Hắn nói khàn cả giọng, hai mắt ngấn lệ, nước mắt như châu ngọc lăn xuống ướt đẫm hai má. Lục Sanh vô cùng tự tin với dung mạo của mình, lần trước có thể thay người khác tiến cung chính là nhờ có bộ mặt câu hồn này. Nữ nhân thích là tốt, nhất là nữ hoàng bệ hạ tôn quý. Sắc đẹp khuynh thành, ửng hồng gò má, dấu vết ướt át trên mặt khiến hắn trông vô cùng đáng thương.

Thủ đoạn độc ác thì đã sao? Sống trong cung cấm nơi nơi đều dơ bẩn, ai lại mặc cho kẻ khác dẫm lên người? Nếu kẻ nào dám khua môi múa mép (nói xấu) hắn, hắn đương nhiên muốn kẻ đó chết không được tử tế.

Người đối diện vẫn luôn trầm mặc, hồi lâu rũ mắt, cuối cùng cũng ngẩng đầu, đem tầm mắt dừng trên người hắn. Mắt phượng đảo qua dung nhan tinh xảo của hắn, hơi nhướng mày.

Lục Sanh âm thầm siết chặt tay, tim đập thình thịch. Dù hắn chán ghét nữ nhân trước mặt nhưng đối phương lại nắm trong tay sống chết của hắn, hắn không thể không phủ phục dưới chân nàng!

Mu bàn tay bỗng nhiên ấm áp, gương mặt nàng dãn ra, mỉm cười nhìn hắn: "Có một số việc trong lòng ngươi tự biết. Xem ngươi hầu hạ còn tính chu đáo, cô có thể không so đo. Nhưng mà ..."

Tiếp theo nháy mắt, nàng bỗng nhiên khom người, bờ môi ghé bên tai hắn nói: "Ngươi phải biết điểm mấu chốt của cô."

Hắn hơi cứng người, nước mắt chớp động, trong lòng lại nhẹ nhàng thở phào.

Bàn tay ôn nhu bao lấy tay đối phương, đầu ngón tay lại như có như không câu dẫn, mang theo chút ngứa ngáy, "Thần đã hiểu."

"Điện hạ cần nghỉ trưa?". Ánh mắt hắn lưu chuyển, dịu dàng nhìn nàng, "Để nô tài hầu hạ người."

An Tình nghiêng mặt liếc nhìn bên ngoài, nheo mắt nhìn hắn gật đầu, "Vậy theo ngươi đi."

Vừa dứt lời, nàng liền thấy hắn mỉm cười, thuần thục giúp nàng cởi ra y phục hoa lệ, bàn tay cũng nhẹ nhàng xoa bóp. Nàng ghé vào trên giường, cảm nhận được lực đạo vừa phải, xương cốt cũng trở nên thư thái. Trong lòng không khỏi suy nghĩ vị cực phẩm gian thần này quả thật không hề đơn giản, rất nhanh nàng đã đi vào giấc ngủ.

"Điện hạ?"

Hắn mềm mại gọi một tiếng, lúc lâu không thấy đối phương đáp lại sau đó liền buông lỏng lực đạo. Hắn cất tiếng gọi cung nữ bên ngoài, một tay sửa lại góc áo, trên mặt khôi phục mỉm cười, một thân ngăn nắp bước ra khỏi điện.

"Đại nhân, cần phải trở về?"

Lục Sanh vừa mới bước ra cửa điện Chiêu Dương, sắc mặt đã hung hăng trầm xuống. Hắn lạnh lùng nhíu mày, ngón tay ngọc vuốt nước mắt chưa khô trên mặt, trong mắt mang theo khinh miệt. Hắn giơ tay sờ vào ngực móc ra một chiếc khăn tay, chán ghét xoa ngón tay, một lúc lâu sau mới ném bừa cho một tiểu thái giám đứng bên, nâng chân bước nhanh rời đi.

"Thật ghê tởm..."

Tiểu thái giám cho rằng mình nghe lầm, ngẩng đầu nhìn sang nhưng nơi này nào còn bóng dáng Lục Sanh.

......

"Đại nhân, là kẻ này phát tin tức."

Lục Sanh nghiêng người dựa trên trường kỷ, sóng mắt lưu chuyển mang theo tia quyến rũ, áo trong viền tơ vàng dệt hoa văn đen khiến da hắn vốn trắng lại thêm trắng, mái tóc đen dài như thác nước vắt ở bên vai. Một tay hắn cầm chén trà kề bên môi, khẽ nhấp một ngụm, sau một lúc lâu hắn mới hơi ngước mắt liếc người nọ một cái.

"Lạch cạch."

Chén trà va chạm vào mặt bàn, tiểu thái giám lập tức run bần bật, quỳ "thịch" một tiếng trên mặt đất, "Tiểu nhân biết sai, cầu xin đại nhân tha cho tiểu nhân một mạng!"

Lục Sanh bình tĩnh nhìn tên thái giám đang quỳ trên mặt đất không ngừng dập đầu xin tha.

"Tiểu nhân biết sai rồi, cầu xin đại nhân tha mạng!"

Sắc mặt Lục Sanh trầm xuống, trong mắt chợt lóe tia âm lãnh, hắn đứng dậy, bước vài bước đã đến trước mặt tên thái giám kia.

"Ngẩng đầu."

Thân thể tiểu thái giám không ngừng run bần bật.

Lục Sanh không biểu cảm nhìn hắn một lúc lâu, bỗng nhiên đánh một cái vào sườn hắn.

"Đại nhân, cầu ngài tha ... Ngô ..."

Tay Lục Sanh chế trụ cằm đối phương mặc hắn giãy giụa không ngừng, đáy mắt tỏ vẻ khinh miệt. Hắn gia tăng lực đạo cưỡng bách đối phương mở miệng, một tay cầm lấy chén ngọc, rót thẳng vào miệng đối phương.

"Bang ——" hắn lạnh lùng nhìn đối phương tay bóp chặt yết hầu, thống khổ giãy giụa, chén ngọc rơi xuống đất nháy mắt vỡ thành từng mảnh.

"Thình thịch ——"

Rất nhanh, thân thể người nọ đã ngã xuống mặt đất, khóe miệng run rẩy trào ra máu đen, ngón tay cuộn lại tạo thành từng vết cào trên mặt đất, sắc mặt nhăn nhúm thống khổ, "Cứu mạng..."

Cung nhân hai phía đều run bần bật.

Lục Sanh quay trở lại trường kỷ, cầm khăn chà lau ngón tay, sau lại nhấc chén trà lên nhấp một ngụm.

Một lúc sau, người nọ đã hoàn toàn nằm bất động.

Lục Sanh híp mắt, khinh miệt nhìn thoáng qua.

Lúc trước hắn mượn danh người khác mới miễn một đao, tất nhiên không thể để người khác biết. Cả khi người kia có là đồng liêu của hắn (bạn cùng quê) thì cũng không để lộ nhược điểm của bản thân được.

"Tùy tiện tìm chỗ xử lý đi."

Thời gian mới nửa chén trà, thi thể đã được dọn dẹp sạch sẽ. Lúc này, một tiểu cung nhân tiến vào nhỏ giọng bẩm báo với Lục Sanh.

Thật lâu sau, hắn nhếch môi cười lạnh: "Chuyện này tất nhiên ta không đáp ứng. Trở về nói với Tề vương, ta không hứng thú với mưu đồ của hắn, hắn cũng đừng kéo ta xuống nước."

Tiểu cung nhân gật đầu hiểu ý.

"Khoan đã!" Hắn đột nhiên nhíu mày.

Làm việc gì cũng phải lưu lại đường lui cho chính mình, đây chính là nguyên tắc hắn luôn tôn sùng. Thứ có giá trị lợi dụng lưu lại không sao, nếu đã vô dụng thì vứt bỏ, về phía Tề vương...

"Nói với hắn, hãy khoan để ta suy nghĩ."

......

An Tình là nữ hoàng Đại Hạ, nam sủng hậu cung tất nhiên đều là những đối tượng có quan hệ với đám triều thần, đến nỗi khi nàng đích thân tra xét, chỉ có mấy người không phải.

Dạo gần đây nàng không triệu Lục Sanh đến hầu hạ, dù có việc cần xử lý cũng chỉ truyền cung nữ tới vì thời điểm cuối năm đã đến, hắn còn đang vội vàng xử lý đống lớn đống bé nội vụ. Thật ra nàng có gọi cũng như không, luôn không cách nào làm khó được hắn. Lục Sanh trời sinh tâm tính cứng ngắc đa nghi, quả thật là đối tượng công lược khó giải quyết.

"Khởi bẩm điện hạ, Lục tổng quản tới."

Nàng gật gật đầu, buông lỏng bàn tay cầm bút, "Kêu hắn tiến vào."

Không bao lâu sau, màn gió hơi lay động mang theo một cỗ khí lạnh, trong phòng yên tĩnh bỗng vang lên âm thanh quần áo ma sát.

"Nô tài thỉnh an điện hạ."

Lục Sanh một thân gấm tím họa mây, đường thêu chỉ bạc tinh xảo. Môi hồng răng trắng, trang phục tím càng tăng thêm vẻ duyên dáng xinh đẹp của hắn. Mắt phượng lưu chuyển, trên mặt một mảnh ửng hồng hiển nhiên vì lúc nãy đi vội, lúc này còn chưa hết hổn hển.

An Tình chăm chú nhìn hắn hồi lâu, bỗng nhiên nhướng mày, "Lục tổng quản dạo gần đây dường như rất bận?"

Nghe vậy, Lục Sanh mãnh liệt chú ý, trong lòng còn tăng thêm vài phần cảnh giác. Hắn ngẩng đầu liếc nàng một cái, lại vội vàng cúi đầu.

"Nô tài vì điện hạ xử lý sự vụ (công việc) lớn bé, tất nhiên không dám chậm trễ."

An Tình nhếch môi. Quả nhiên tâm phòng bị của hắn quá lớn, nàng chỉ mới hỏi thêm một câu, ngữ điệu hắn đã lập tức thay đổi.

Lục Sanh hơi siết tay, trong lòng có một chút không phục. Nghe nàng nói có vẻ không hài lòng, nhưng hắn dạo gần đây có làm gì chọc đến nàng? Trong lòng hắn vô cớ sinh ra bực tức, thật vất vả che dấu rồi lại như vậy? Vừa nghĩ, trong mắt liền hiện lên một tia phiền chán không dễ phát hiện.

"Ngươi lại đây."

Nháy mắt suy nghĩ bị tiếng gọi này cắt đứt, hắn vội vàng ngẩng đầu. Không biết từ khi nào An Tình đã đi tới án thư, tay đang cầm bút lông, hướng hắn nói. Hắn hơi ngẩn người nhưng vẫn tuân mệnh đi qua.

"Biết viết chữ không?"

Lục Sanh liếm môi đứng bên cạnh nàng, nghe vậy liền nhíu mày suy nghĩ, cụp mi rũ mắt, "Nô tài biết một chút, không tính là nhiều."

Nàng đang muốn làm gì? Hắn tất nhiên biết chữ, thư tín gửi tới hắn không yên tâm giao cho bất kì kẻ nào, vì vậy đều đích thân nắm giữ. Hắn có nên dính vào triều chính? Cái đó hắn vẫn cảm thấy khó với, trả lời thế nào cũng không ổn. Nàng phải chăng vẫn hoài nghi hắn? Vừa nghĩ vậy hắn liền giật mình, lập tức nói:

"Nô tài thời trẻ đi theo chủ tử có học mấy chữ, không đến nỗi không biết nhưng không phải là nhiều."

An Tình nhíu mày, nghiêng đầu nhìn hắn. Hắn lại liên tưởng đến cái gì đây?

Nghĩ nghĩ, nàng liền hé môi cười, vẫy tay gọi hắn: "Lại đây."

Lục Sanh tuân theo tiến tới gần. Tiếp theo nháy mắt, một bàn tay mềm mại mang theo ấm áp phủ lên mu bàn tay vốn hơi lạnh lẽo của hắn. Hắn ngẩn ra, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy đôi mắt đang mỉm cười của nàng.

Giọng nói dịu dàng ôn hòa vang lên: "Đến đây, xem ngươi có biết mấy chữ cô viết không?"

Nàng nắm bàn tay cứng đờ của hắn kéo đến trước người, khiến hắn gắt gao dựa vào nàng, sau đó, tay còn lại cầm trang giấy Tuyên Thành trên mặt bàn đến trước mặt hắn.

Sắc mặt cứng ngắc của hắn nhanh chóng khôi phục tự nhiên, mặt mày trở lại như cũ vô cùng nhu thuận, hàm chứa tia cười yếu ớt. Hắn rũ mắt, nhấc tay nhận lấy.

Ngay giữa trang giấy trắng là vết bút lông tú lệ, hẳn là một câu thơ. Trong tâm chán ghét, bình thường hắn ngại nhất nghiền ngẫm từng câu từng chữ, nhưng trên mặt cũng không hiển sơn lộ thủy (bộc lộ tài năng bản thân). Thật lâu sau, hắn buông tờ giấy xuống, "Nô tài cảm thấy chữ viết điện hạ rất đẹp?"

"Thật sao?"

Trong lòng hắn khinh thường nhưng ngoài miệng lại nói lời hoa mĩ, "Thật sự."

Lời nịnh hót này lúc nghe rất thoải mái nhưng khi nhìn ánh mắt miễn cưỡng khi xem của hắn, An Tình liền biết hắn không nghĩ vậy.

"Điện hạ từ nhỏ đã được sư phó dốc lòng dạy dỗ, ngài ấy cũng là bậc danh sư nổi tiếng nhất Đại Hạ. Bản thân điện hạ lại chăm chỉ nỗ lực, chữ viết làm sao có thể kém được? Nô tài thấy vô cùng đẹp."

Quả nhiên miệng lưỡi trơn tru, một câu nói cũng khiến lòng người vui sướng. Lục Sanh có thể bò lên vị trí này, ngoại trừ gương mặt yêu nghiệt, chính là tài ăn nói cùng cách xử lý sự việc tàn nhẫn quyết đoán.

"Những chữ này nô tài đều thấy rất đẹp."

Lục Sanh âm thầm nghiền ngẫm ý tứ An Tình, trong lòng khẳng định nàng đang thử hắn. Hắn híp mắt, cười đến xuân ý dạt dào.

An Tình gật gật đầu, "Đúng không..."

Hắn gật đầu lia lịa đồng ý.

"Như vậy, cô dạy ngươi tập viết. Thế nào?"

Tim hắn như ngừng đập, trong lòng rơi lộp bộp. Lục Sanh ngước mắt nhìn An Tình đang mỉm cười, cả người nhanh chóng cứng ngắc. Thật lâu sau, hắn cúi đầu, rũ mắt: "Nô tài không hiểu."

Hắn âm thầm siết chặt ngón tay.

"Có gì không hiểu?"

Nhướng mày nhìn đối phương một cái, nàng nói tiếp: "Cô đã nói rất rõ, dạy ngươi viết chữ!"

......

Mùi long diên hương trong không khí quẩn quanh, tràn ngập chóp mũi. Trong lòng vô cớ yên bình, những tâm tư chìm nổi cũng dần dần an tĩnh. Trong phòng yên tĩnh thỉnh thoảng vang lên tiếng bút động, nữ tử ngồi trước bàn trên tay cầm bút son viết xuống trang giấy. Từ góc độ Lục Sanh, chỉ thấy nữ tử búi tóc lộ ra cần cổ duyên dáng, cúi đầu chuyên chú viết chữ, gò má nhìn nghiêng xinh đẹp không tì vết, mày liễu mỗi khi suy nghĩ lại hơi hơi nhíu lại. Rũ mắt, suy nghĩ của hắn bỗng phiêu dạt đến nơi xa.

Nữ nhân này đôi khi sẽ ở tẩm cung phê duyệt tấu chương, tuy rằng hắn cảm thấy phiền chán nhưng cũng nghĩ đây là cái lợi. Ví dụ như bình thường hắn không được động tới tấu chương, thời điểm đấy ngẫu nhiên nàng sẽ đọc ra tiếng, có khi hắn cũng nhìn xem được một ít. Hắn mơ màng muốn ngủ, trong lòng lại nhớ thương đến sự tình bên ngoài điện.

"Đang suy nghĩ cái gì?", một bàn tay gõ gõ mặt bàn trước mặt hắn.

Ngón tay hắn run lên, đầu bút liền lệch sang một bên. Chữ vốn thẳng tắp liền lệch đi, trên mặt trắng tinh của giấy Tuyên Thành thượng hạng cũng vẽ ra nét bút không hài hòa. Không biết từ khi nào đối phương đã đứng dậy đứng sau hắn, cặp mắt đen nhánh nhìn hắn không chớp.

Lục Sanh cúi đầu rũ mắt, lúc ngẩng lên đã mang theo tia cười yếu ớt: "Nô tài không thích hợp..."

Vừa nói vừa đẩy tờ giấy cho nàng xem.

An Tình không nói gì, chỉ là nhướng mày nhìn hắn, đột nhiên cúi người.

Chóp mũi bỗng ngửi tới một cỗ mùi hương nhàn nhạt, bên tai vang lên âm thanh nói chuyện nhẹ nhàng.

"Kỳ thật rất đơn giản, ngươi chú tâm một chút, không cần phải nhìn chằm chằm cô..."

Lục Sanh mặt không biến sắc nhưng thân thể lại hơi cứng ngắc. Bất chợt, bàn tay nàng mềm ấm đã bao lấy tay hắn đang cầm bút.

Nàng khom lưng, một bên ở bên tai hắn nhẹ giọng nói, một bên nắm tay hắn chậm rãi đi từng nét bút. Trên giấy trắng theo động tác của nàng mà hiện lên từng nét chữ cong cong.

Nàng đứng rất gần, hắn thậm chí còn cảm nhận được độ ấm của thân thể, mùi long diên hương nhàn nhạt cũng bay vào xoang mũi. Hắn chợt hoảng hốt, ánh mắt lại không nhịn được nhìn theo chuyển động của bàn tay trắng nõn đang nắm tay hắn.

Thân mình mềm mại nửa dựa vào hắn, thanh âm nàng liền kề bên tai...

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +10, tổng độ hảo cảm +10]

Lục Sanh âm thầm nhíu mày, lúc sau ngẩng đầu, trên mặt đã mang theo tươi cười nhìn nàng, nói: "Nô tài tạ điện hạ chỉ điểm (chỉ dạy)."

Vừa nói, hắn vừa âm thầm rút tay khỏi tay nàng.

An Tình nhàn nhạt cười, làm như không biết đứng lên, xoay người, lại nói: "Nếu đã vậy, sau này khi cô hạ tiều, Lục tổng quản liền đến đây đi."

Ngón tay cầm bút chợt dừng lại, hắn buông tay, khó xử nói: "Điện hạ, cuối năm đã tới, trên đầu nô tài quả thật còn rất nhiều việc, bởi vậy..."

"Những việc đó cứ giao cho người khác làm, Lục tổng quản không cần lúc nào cũng để ý làm gì."

Ấn đường Lục Sanh giật giật, trong mắt hiện lên tia âm lãnh, trong lòng không nhịn được suy nghĩ: Đây là muốn phân quyền trong tay hắn? Nàng ta đã sớm có tính toán này? Hiện giờ nội vụ trong cung từ bé đến lớn đều do hắn xử lý, không ít cung nhân có địa vị cao trong cung cũng do một tay hắn dạy dỗ, bọn chúng cũng coi như có trung thành và tận tâm với hắn. Hay là nàng ta vẫn chưa yên tâm từ lần tấu sớ lần trước của đám triều thần?

Trong lòng không khỏi run sợ. Mày vừa động, dung nhan tuyệt sắc nháy mắt liền chuyển, lã chã khóc. Lục Sanh che mặt, thanh âm nghèn nghẹn: "Điện hạ... Điện hạ không tin tưởng nô tài?"

Hắn đứng vậy, bước vài bước đến bên người An Tình, ống tay áo đỏ tía chấm chấm khóe mắt.

Sao chuyện bé lại xé ra to thế này? Nhìn đối phương khóc sướt mướt, nàng bỗng có cảm giác hoa lê một nhánh đè lên hải đường*, gương mặt kia môi hồng răng trắng, mắt đẹp lưu chuyển, quả thật rất câu hồn, mị hoặc.

(*Nguyên văn: "Nhất thụ lê hoa áp hải đường" là một câu thơ trong bài "Nhất thụ lê hoa" của Tô Đông Pha để nói đùa Trương Tiên lấy vợ trẻ, ko hiểu sao tác giả lại dùng câu này, lúc này nên dùng câu: "Lê hoa nhất chi xuân đái vũ" mới đúng, miêu tả lúc khóc của Dương Quý Phi cũng đẹp như đóa hoa lê thấm đẫm mưa xuân.)

Không biết nghĩ thế nào, hắn bỗng tiến tới, ngón tay như có như không từng chút vuốt ve cổ nàng, "Điện hạ..."

Nàng bỗng duỗi tay nắm tay hắn, nghiêng mặt nói: "Không cần nghĩ nhiều, chỉ muốn ngươi phụng bồi cô thôi...". Đang nói, nàng bỗng cảm thấy bàn tay kia cứng đờ. Chợt cong khóe môi, lại nói: "Cô cũng không hoài nghi ngươi. Nếu cô đã quyết định dùng người sẽ không nghi ngờ hắn. Ngươi cứ yên tâm là vậy."

Ánh mắt Lục Sanh lóe sáng, tinh tế suy nghĩ lời nói của đối phương: "Điện hạ, nô tài sao dám có suy nghĩ này. Chỉ là, trong khoảng thời gian này phủ Nội Vụ thật sự rất bận, theo lệ còn muốn đem cung nhân đi, nhân lực quả thật không đủ. Cho nên..."

Nàng nheo mắt, trầm giọng hỏi: "Thế nào? Ngươi đang muốn từ chối?"

Hắn vội vàng lùi sang bên cạnh, "thịch" một tiếng quỳ xuống: "Nô tài không dám."

Trong lòng lại đang nghiến răng nghiến lợi. Thời điểm cuối năm đã tới, sự vụ bộn bề, có cái nào không cần hắn tự ra tay trấn ải? Mình hắn còn chưa làm xong, nếu phân phó xuống dưới còn hắn không ở đó, bọn hắn làm ẩu đoảng thì sao? Đến lúc đó đắc tội người nào cũng không biết, người khác lại chỉ biết đó là chức trách của hắn, sẽ nghĩ đó là ý của hắn.

Hắn quỳ trên mặt đất, tóc đen như mực chảy xuống bả vai, nhăn mày nhíu mắt. Vừa dứt lời lại ngước mắt nhìn nàng, trong mắt lấp lánh ánh nước.

Nàng cứ giằng co nhìn hắn như vậy hồi lâu, lúc sau liền nhàn nhạt thở dài: "Đứng dậy đi." Vừa nói, nàng vừa duỗi tay tới chỗ hắn.

Lục Sanh ngẩn ra, nhanh chóng đứng dậy đi tới trước mặt nàng, nắm lấy bàn tay đang chìa ra kia.

Đôi mắt đen nhánh chăm chú nhìn hắn: "Cô chỉ muốn gọi ngươi phụng bồi cô, ngươi lại chối từ, phải chăng cảm thấy cô phiền chán?"

Loại ngữ khí này hắn chưa từng nghe thấy, lúc này vừa nghe liền ngây ngẩn cả người.

"Nô tài không dám." Hắn lập tức muốn quỳ xuống.

"Yên ổn cùng cô đứng! Cô thật khó cùng ngươi gần gũi nhưng ngươi động một chút lại quỳ, ngươi có suy nghĩ đến tâm trạng của cô?"

Lục Sanh sửng sốt, chợt im lặng, cũng không dám lại quỳ xuống.

Trầm mặc một hồi, nàng xoa xoa ấn đường, mệt mỏi nói: "Như vậy, ngươi đã không muốn thì thôi."

Tâm tư Lục Sanh rối bời, trầm ngâm một lúc mới nói: "Điện hạ nói nô tài sao dám không nghe? Người vừa bãi triều nô tài liền tới phụng bồi ạ."

An Tình nhướng mày nhìn hắn, trên mặt chưa hết mệt mỏi.

Hắn lau nước mắt, sau liền tỏ vẻ trung thành và tận tụy: "Điện hạ trọng dụng nô tài, nô tài sao lại không biết điều được."

Nắm lấy tay nàng, trong mắt hắn tràn ngập tươi cười vui vẻ.

........

"Chỗ vương phủ đều muốn tổng quản phải có mặt, bằng không..."

Lục Sanh hừ lạnh một tiếng, lắc lắc ống tay áo, "Không có ta không làm được?"

Nữ hoàng không ngừng ầm ĩ khiến hắn tốn không ít tâm tư. Hắn căn dặn đám người phía dưới, thật là rước phải phiền toái vì sự tùy hứng của nữ nhân kia.

Ngày mai hắn phải bắt đầu đến tẩm cung hầu hạ nữ hoàng, cách nào cũng không thể thoát thân. Bản thân hắn không muốn nhưng hắn vẫn phải làm thật tốt, lần trước nữ hoàng đã có vẻ tức giận, hắn cũng không dám thêm dầu vào lửa.

"Còn Tề vương..."

Hắn nhăn mày, "Phía Tề vương để sau đi."

......

Thời tiết đã dần chuyển lạnh, rất nhanh đã tới tháng chạp, Lục Sanh một bên dặn dò hạ nhân, một bên vội vội vàng vàng đến điện Chiêu Dương chờ nữ hoàng bệ hạ bãi triều. Nhưng công việc đôi khi hơi nhiều, hôm nay hắn không tránh khỏi đến muộn.

Hắn xốc tấm mành dày nặng lên khiến khí lạnh bên ngoài lùa vào một ít. Lục Sanh vốn gầy, làn da cũng trắng bệch nhưng vì đi lại lâu dưới gió tuyết, lúc này chóp mũi đã bị đông lạnh đến đỏ bừng, gương mặt càng thêm tái nhợt.

"Nô tài thỉnh an điện hạ." Vừa nói hắn vừa quỳ xuống hành lễ.

"Không cần."

Hắn còn chưa khom người, một đôi tay ấm áp đã nắm lấy bàn tay lạnh ngắt của hắn. Lục Sanh ngẩng đầu liền thấy An Tình đang mỉm cười nhìn hắn, hắn chợt cúi đầu cụp mi, "Điện hạ."

Nhưng nàng lại giống như không nghe thấy, đôi tay ấm áp gắt gao bao bọc tay hắn, một bên tỉ mỉ xoa bóp.

"Tại sao lại lạnh như vậy?"

Nàng vừa nói vừa hà hơi ấm lên tay hắn, không ngừng chà xát cho ấm lên.

Trong lúc nhất thời hắn có chút ngốc lăng.

Đôi tay nàng ấm áp phủ lên đôi tay lạnh băng của hắn, đôi mắt đen nhánh cũng chăm chú nhìn hắn: "Lần sau đến đây mặc nhiều hơn đi. Bên ngoài trời giá rét, so với năm ngoái càng lạnh hơn. Ngươi tới nơi này hầu hạ cô nếu sinh bệnh thật không tốt. Hay là cứ gọi người đưa thêm tới chỗ ngươi vài món thịt cừu cũng được."

Lục Sanh rũ mi, "Đa tạ điện hạ quan tâm, nô tài sẽ chú ý."

Sau một lúc lâu, An Tình cảm thấy tay hắn ấm lên mới buông ra. Nàng xoay người dặn dò cung nhân thêm than đốt, đồng thời gọi người mang trà nóng cùng điểm tâm lên.

Thừa dịp đối phương buông tay, Lục Sanh nhanh chóng rụt lại vào ống tay áo, trong mắt hiện lên tia chán ghét, đầu mày hơi nhíu lại. Trước kia hắn cảm thấy nữ hoàng tuy rằng không có bản lĩnh gì nhưng cũng là người đứng đắn, không ngờ giờ nàng ta lại là là người trầm mê nam sắc. Hắn biết diện mạo chính mình có đem đứng giữa đám người đều nổi bật nhưng thân phận thấp hèn, đối phương còn làm ra dáng vẻ háo sắc như vậy, quả thật quá khó coi.

"Lục Sanh."

Nghe được nàng gọi nhẹ, hắn lại treo lên mặt nụ cười nhẹ, bước đến. Dạo gần đây nữ hoàng luôn gọi tên húy của hắn, hắn đã sớm quen. Rất nhanh, hắn đến bên cạnh nàng, an tĩnh mài mực.

"Ngươi đang làm gì?"

An Tình kinh ngạc nhìn hắn đang cầm nghiên mực.

Nghe tiếng hỏi này, Lục Sanh cho rằng mình lại đắc tội nàng, "xoạch" buông cái nghiên xuống, khom người quỳ gối hướng nàng tạ tội.

"Ngươi..." Nàng câm nín nhìn hắn quỳ trên mặt đất, không khỏi thở dài.

Đứng dậy đem hắn đỡ lên, lại xoay người đặt vào tay hắn tách trà nóng, trong mắt tràn ngập bất đắc dĩ: "Cô chỉ cần ngươi ăn điểm tâm cùng uống trà là được."

"Nô tài cảm thấy việc này không ổn."Hắn rũ mắt nói.

Nàng chau mày, "Có gì không ổn, cô bảo sao chính là vậy, ngồi xuống!"

Lục Sanh giương mắt nhìn nàng cười nhẹ, cũng không hề làm trái ý nàng, tuân theo ngồi xuống chậm rãi thưởng trà. Này nam tử môi hồng răng trắng, tóc dài mềm mại như tơ, mỗi cái giơ tay nhấc chân đều tràn ngập ưu nhã, không nhìn ra là một hạ nhân mà lại giống như một vị quý tộc cao cao tại thượng.

"Điện hạ, thuốc đã sắc tốt."

Mành theo đó bị xốc lên, một tiểu cung nữ bưng khay tiến vào.

An Tình lơ đãng nhìn thoáng qua, "Để đấy."

Lục Sanh ngày thường bận rộn, tuy trên mặt luôn là biết ý nịnh hót nhưng trong tâm lại tràn ngập chán ghét. Nhe nói thế, hắn vờ kinh ngạc nói: "Điện hạ thân thể không thoái mái sao?"

"Chỉ là yết hầu có chút không thoải mái thôi."

Nàng ghét bỏ đấy chén thuốc trên bàn, nhíu mày: "Thuốc rất khó uống."

Tiểu cung nữ cười nói: "Tổng quản mau khuyên nhủ điện hạ, thuốc này bổ khí, giúp ấm người nhưng điện hạ lại luôn như vậy." (ý là trốn uống thuốc)

An Tình không biến sắc nhìn đối phương, trong lòng lại âm thầm tính kế.

Lục Sanh rũ mắt trầm ngâm một lát, lúc sau ngẩng đầu nói: "Điện hạ nên lấy thân thể làm trọng. Thuốc đắng dã tật, người có uống thuốc thân thể mới khỏe mạnh được."

Nước thuốc đen ngòm, vừa nhìn đã biết khó uống, lại thêm đặt trong chén bạch ngọc càng thêm nổi bật, thật khó lòng nuốt xuống.

"Ngươi còn biết cả cái này?"

Nàng chống cằm, ra vẻ buồn cười nhìn hắn, "Nếu không muốn uống thì sao?"

"Thái y kê dược tất nhiên có ý tốt. Thân thể điện hạ tôn quý, trăm triệu lần không thể sinh bệnh được."

"Vậy à...", nàng cong môi, mắt quét về phía hắn, môi nhả từng chữ như châu ngọc——

"Nhưng nếu ngươi đút cô... Vậy thì có thể xem xét..."

......

Tiểu cung nữ thức thời lui xuống. Lúc này trong điện rộng lớn chỉ còn hai người An Tình cùng Lục Sanh. Nữ hoàng điện hạ thích cái gì thì đám nô tài bọn họ cũng phải biết điều mà phối hợp. Tình thú khuê phòng tất nhiên cũng không thể để người ngoài thay đổi.

Không gian phảng phất mùi long diên hương, trong phòng càng thêm an tĩnh. Hai người im lặng không nói, yên lặng đến mức nghe thấy cả tiếng hít thở của nhau.

Nàng ý vị dạt dào nhìn chằm chằm hắn.

Lục Sanh lúc này tràn ngập sửng sốt, mắt phượng nhìn nàng còn mang theo kinh ngạc, nhưng rất nhanh, trên mặt hắn đã khôi phục mỉm cười. Hắn duỗi tay cầm lấy chén thuốc, một tay cầm muỗng quấy hai nhịp, sau liền đưa cho đối phương.

Nước thuốc màu đen đong đưa, mơ hồ còn phản chiếu bóng dáng hai người.

Nàng vẫn chăm chú nhìn hắn, nhướng mày: "A ——"

Hắn sửng sốt.

Âm tiết đơn điệu đánh vỡ tĩnh lặng trong phòng. Cánh môi nữ tử hồng nhuận hé mở, nhích lại gần——

Động tác chợt dừng. Hắn cúi đầu liền thấy môi hồng đang ngậm lấy muỗng sứ.

Nàng nhíu mày trừng mắt nhìn hắn. Chóp mũi bỗng ngửi thấy một cỗ mùi hương nhàn nhạt, ý cười ngưng kết, thân thể hắn nháy mắt cứng đờ.

Nàng liếm đôi môi phấn nộn, sau đó ra sức phồng má. Lục Sanh thấy rõ bóng hắn trong con ngươi đen nhánh của nàng, bên tai không ngừng truyền đến âm thanh nuốt nước bọt cùng tiếng lẩm nhẩm: "Ô ô, thật khó uống."

Trong tay hắn bưng chén thuốc nhưng thân thể vẫn ngây ngốc đứng yên không phản ứng.

"Khụ, ngốc cái gì?"

Hồi lâu không thấy hắn động, nàng lùi về phía sau một bước, mắt nhìn chăm chú vào hắn, phất tay áo, tay không ngừng quơ quơ trước mặt đối phương.

Thuốc này cũng thật đắng. Tuy nói là ngự y trong cung kê đơn nhưng đầu lưỡi lại tràn ngập hương vị kinh khủng. Đầu mày nhăn chặt, nàng khó chịu như gặp phải kẻ địch, khóe mắt liếc thấy cái mâm trên mặt bàn, nàng bỗng nảy ra một ý.

"Cô muốn ăn cái này." Nàng nhếch môi, duỗi tay chỉ vào mâm mơ mọng nước bên kia.

Đối phương lại lần nữa ngây ngẩn cả người.

Nàng nhếch mắt nhìn hắn, lại nói: "Cô cũng muốn ngươi đút!", trong giọng nói tràn ngập tàn ác.

......

Lục đại tổng quản kinh nghiệm phong phú giờ phút này lại mang theo vài phần xấu hổ hiếm gặp. Khóe mắt co rút, hắn bỗng cảm thấy phải chăng đám nam sủng không hầu hạ được điện hạ nên nàng mới làm như vậy?

Buông chén thuốc trong tay xuống, hắn thấy nàng vẫn luôn nhìn hắn không chớp mắt, trong lòng thầm mắng nhưng trên mặt vẫn mang theo tia mỉm cười.

"Điện hạ, nô tài không sạch sẽ."

Nàng ác liệt nói, "Cái gì sạch sẽ hay không sạch sẽ, cô thấy ngươi sạch sẽ là được!"

Lục Sanh không thể cãi lại, hắn cúi đầu rũ mắt, đáy mắt xoẹt qua tia mất kiên nhẫn.

Ngón tay giống dương chi bạch ngọc tiến đến bên bàn sờ lấy quả mơ mọng nước. Hắn vừa mới nắm lấy một quả đã thấy đối phương hé môi. Động tác trên tay chợt dừng một nhịp, rất nhanh, hắn đã nâng tay đem quả mơ nhét vào miệng nàng.

An Tình giảo hoạt cười, nhanh chóng khép lại môi đỏ. Hắn vừa muốn rút ngón tay, lập tức liền ngơ ngẩn.

Xúc cảm ướt át trơn trượt. Đầu ngón tay còn có chút ngứa, bị ấm áp bao lấy.

Ngẩng đầu liền đối diện với tầm mắt nàng. Nàng nheo mắt nhìn hắn, trong miệng vẫn còn ngậm ngón tay hắn.

Không gian dường như ngưng lại. Trái tim đập thùng thùng trong lồng ngực, hô hấp cũng trở nên dồn dập.

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +10, tổng độ hảo cảm +20]

Lục Sanh lúc này đã hoàn toàn ngây ngốc, thân thể cứng ngắc. Hắn cúi dầu che dấu tia phức tạp trong mắt. Thật không thể nói hắn nghĩ nhiều. Ngày trước hầu hạ điện hạ cũng không thấy điện hạ ...ham muốn như vậy...

Nam sủng hậu cung đều do hắn sai người lựa chọn đưa vào, công phu trên giường đều tuyệt đối tốt, rốt cuộc là họ không hầu hạ tốt chọc đến điện hạ, hay là...

Giờ phút này trong đầu Lục tổng quản tràn ngập suy nghĩ nhất định phải điều tra danh sách thị tẩm một phen.

An Tình mắt cười cong cong, bỗng khẽ cắn ngón tay hắn một cái, thấy đối phương nhíu mày mới mở miệng. Ngay khi hắn nhanh chóng rút tay lại, nàng lần nữa duỗi tay nắm lấy tay hắn.

Khóe mắt Lục đại tổng quản co giật. Chỉ thấy nàng nhíu mi chăm chú nhìn ngón tay có chút ướt át của hắn, bỗng nhiên móc ra một chiếc khăn tay, đặt vào lòng bàn tay hắn, nhướng mày nói: "Lau sạch."

Khóe mắt Lục đại tổng quản lại giật giật. Vậy đây là ai sai?

Hắn im lặng rút tay về, bàn tay nắm khăn còn vương hơi ấm của nàng, từng chút từng chút lau sạch chất lỏng dính trên đầu ngón tay.

An Tình cười híp mắt, xoay người ngồi trên ghế uống ngụm trà súc miệng.

Lục Sanh rũ mắt suy nghĩ, sâu kín đồng tử phiếm tia lạnh lùng. Cứ đùa giỡn đi!

Sau nột lát, An Tình để hắn bên cạnh luyện chữ còn chính mình bắt đầu xử lý tấu chương.

......

Đám triều thần đồng loạt khởi tấu Tề vương.

Không ít đại thần trong triều sôi nổi chỉ trích đối phương dựng phủ đệ khắp bốn phía kinh thành, hao phí rất nhiều ngân lượng. Bây giờ còn là cuối năm, mọi việc đều cần dùng đến bạc, Tề vương đúng lúc này lại...

Về nam nữ chủ, nàng đại khái cũng đoán được vài phần. Tô Linh Nhi là trưởng nữ phủ tướng quân, cầm kỳ thi họa mọi thứ đều tinh thông. Về bộ dáng, nàng tất nhiên cũng đã gặp, nói nàng ta là đệ nhất mỹ nhân cũng không ngoa. Đại tướng quân trung thành với nàng, điều này ai cũng biết. Nhưng Tô Linh Nhi lại không phải vật trong ao. Nàng ta đủ thông minh, có mưu kế, còn gả cho Tề vương dã tâm bừng bừng thì dù đại tướng quân có trung thành thế nào cũng sẽ đứng về phía nữ nhi của mình.

Đối với cục diện thay đổi thất thường trên triều, không phân đúng sai, Vua- Tôi tương tàn, chỉ có người thắng làm vua, kẻ thua làm giặc. Nếu năng lực ngươi không đủ thì thiên hạ này tất sẽ rơi vào tay người khác.

Nàng nheo mắt nghĩ, ngả lưng dựa vào ghế. Đến lúc này, hai người kia chắc đã gặp người nào đó vài lần...

Nàng liếc mắt, đúng lúc nhìn thấy Lục Sanh đứng dậy vuốt ống tay áo, dọn dẹp giấy bút trên mặt bàn.

"Điện hạ, thời gian không còn sớm, bên phủ Nội Vụ còn một số việc, nô tài xin cáo từ."

Thời điểm cuối năm tới, thân là thủ lĩnh thái giám trong cung, có rất nhiều việc cần đến hắn. Nàng nheo mắt, phất tay áo: "Cho lui."

Bỗng nhiên nhớ đến cái gì, lại nói: "Trời hanh vật khô, ngươi nhớ tới phủ Nội Vụ lãnh ít gỗ du, nhớ gọi người tới giúp."

Lục Sanh gật đầu hiểu ý, sau lại nhíu mày, trong lòng dâng lên vài phần nghi hoặc.

"Ngón tay ngươi cũng quá thô ráp đi, khắp nơi đều có vết chai..."

Người nào đó đang xoay người, nghe vậy dưới chân bỗng lảo đảo một cái.

An Tình chép chép miệng, đang định nói ngón tay hắn vừa rồi ma sát khiến lưỡi nàng không thoải mái, đã thấy đối phương cúi đầu, bước như bay đến cửa điện.

Nàng ngừng một chút, cong môi cười, đầu lưỡi phảng phất còn cảm nhận được độ ấm của đối phương——

"Ngàn vạn lần đừng quên đấy!"

Vừa dứt lời đã thấy đối phương bước càng thêm nóng nảy vội vàng.

--------------

Ngày hôm ấy lúc trở về, Lục đại tổng quản đã rửa tay không biết đến bao nhiêu lần khiến đám thái giám hầu cận cũng không nhịn được mà khuyên nhủ: "Đại nhân, ngài không nên tự hành hạ mình như vậy."

Đại nhân dùng xà phòng* rửa tay không dưới hai mươi lần, rốt cuộc đã chạm vào thứ gì chứ?

(*Xà phòng: Từ đời Đường, người ta đã tạo ra xà-phòng từ đậu nành và cho tinh dầu, thảo dược dưỡng da vào chậu tắm. Sang đời Tống, lại phát hiện ra trái bả đậu có hoạt chất giúp tẩy rửa, nên đã có kỹ nghệ bào chế xà-phòng cục từ đậu nành và bả đậu.)

Lục đại tổng quản sau đó còn sai người tới Kính Sự Phòng mang về ký lục thị tẩm*, nhíu mày, cẩn thận nhìn, trong miệng còn lẩm nhẩm: "Sao lại không có ghi chép gì? Chẳng lẽ đều không vừa ý?"

(*Ký lục thị tẩm: ghi chép về việc giường chiếu của vua)

Hắn quăng quyển ký lục trong tay sang một bên, gọi tên thái giám Kính Sự phòng lại, sau đó vất "bộp" ngay dưới chân tên kia.

"Tại sao lại làm sai chức trách của ngươi?", hắn lạnh lùng nói, "Ngại sống thoải mái thì tìm chết đi, đừng chắn ở đây chướng mắt ta!"

Lục Sanh ánh mắt tăm tối, trong lòng tràn ngập âm u. Hắn vừa nhìn đến chiếc khăn kia liền cười lạnh một tiếng, cầm lên đem đốt trụi dưới ngọn nến. Khi nhìn bàn tay của mình, trong lúc nhất thời hắn lại có cảm giác bị người nọ ngậm trong miệng, đáy lòng bỗng có cảm xúc không rõ tên. Không chần chừ lâu, hắn nhanh chóng đứng dậy tiếp tục rửa sạch tay.

......

Thời gian trôi qua rất nhanh, thời tiết ngày càng thêm rét lạnh. Một ngày nọ, An Tình bỗng nhận ra Lục Sanh không tới, nàng không nhịn được mà nhíu mày, hỏi: "Lục tổng quản đâu?"

"Thưa điện hạ, Lục đại tổng quản ngã bệnh."

Nàng nhíu mày suy nghĩ, đặt bút xuống, lại hỏi: "Đã kêu thái y tới chưa?"

......

"Lục đại tổng quản, điện hạ đến xem ngài."

Trong phòng tầng tầng lớp lớp mành che, mơ hồ có thể ngửi thấy mùi thuốc nhàn nhạt. Sau bình phong lúc lâu sau mới truyền đến thanh âm nói chuyện mỏng nhẹ như có như không: "Thay ta khấu đầu tạ ơn điện hạ quan tâm, chỉ là đừng để điện hạ tiến vào, lây bệnh khí của ta sẽ không tốt."

Phía rèm bỗng động——

"Ai nói? Cô chưa từng sợ cái gì."

Cung nhân xung quanh vội vàng hành lễ.

Nữ nhân mặc y phục gấm hoa màu sắc rực rỡ, đuôi váy dài quét đất, bước rất nhanh tới chỗ hắn. Tóc mây buông xõa, làn da trắng nõn khẽ ửng hồng. Nàng phất phất tay, những cung nhân theo hầu liền dạt sang hai bên. Sau đó nàng tiến tới, nhấc tay muốn xốc màn lụa lên, động tác lại bị một tiếng thở dài nhẹ nhẹ đánh gãy.

"Điện hạ."

Bàn tay giơ trong không trung dừng lại một lát, sau liền dứt khoát kéo màn lụa ra.Trước mắt là nam tử với mái tóc đen xõa tung trên gối, mày liễu nhăn lại, mặt mũi trước kia vốn trắng nay lại càng trắng, mang theo vẻ tái nhợt bệnh tật, môi mỏng trắng bệch không thấy một sắc hồng.

"Nô tài hầu hạ điện hạ không chu toàn. Phiền điện hạ... Khụ, khụ..."

"Không cần nói nữa. Ngươi cứ nghỉ ngơi đi."

Lúc nàng bước chân vào cửa điện cũng "vừa lúc" nghe được người nào đó trong phòng khua môi múa mép.

Trong khoảng thời gian này, nàng đối với Lục Sanh sủng tín có thừa, người sáng suốt đều nhìn ra. Nhưng nửa tháng trước, Hộ Bộ Thượng Thư* lại lần nữa dâng tấu chương muốn thẩm vấn Lục Sanh. Tuy nàng đã đem rất nhiều việc ác của hắn áp xuống nhưng trong triều vẫn có đám nhân sĩ cây ngay không sợ chết đứng, không sợ cường quyền dám đứng ra cáo trạng. Quả thật, nàng đối với những việc mà hắn đã gây ra cũng rất đau đầu, mà cố tình đây lại chính là tính cách của đối tượng công lược lần này.

(* Hộ Bộ Thượng Thư: tương đương với bộ trưởng các bộ ngày nay.)

Vị Lục đại tổng quản này tính cách cũng chẳng rộng rãi gì cho cam, nếu mà biết Hộ Bộ Thượng Thư tố cáo hắn thì sao có thể khoanh tay đứng nhìn?

Bạc trong phủ Nội Vụ dần biến mất, tuy con số không quá lớn, nhưng vấn đề quả thật đang diễn ra. Nhưng đây là do Lục Sanh nhúng tay nên nàng cũng không nói gì.

Ai mà ngờ, ngay hôm sau lại có triều thần tấu vị Hộ Bộ Thượng Thư này tham ô ngân lượng cứu tế, sau đó một đám triều thần cũng đứng ra tán thành, cục diện trong lúc nhất thời liền lâm vào bế tắc. Đối với việc này, An Tình trước không đưa ra kết luận, sau giao cho Đại Lý Tự xử lý, đúng lúc này Lục Sanh lại phát bệnh.

Đám người ở hậu cung không được phép tham gia chính sự, nhưng vị Lục đại tổng quản này sao chỉ là một sủng thần đơn thuần, sau lưng hắn còn một đám tay chân rất nhanh nhẹn. Bản thân hắn là một người có thù tất báo, vì vậy việc Hộ Bộ Thượng Thư bị tố tham ô rất có thể liên quan tới hắn.

An Tình trầm ngâm một lúc, sau liền nhàn nhạt cười: "Thái y đã tới xem chưa? Bệnh có nghiêm trọng không?"

Vừa nghe, trong lòng Lục Sanh liền động. Hắn rũ mắt, che dấu tia sáng vừa lóe lên, cất giọng suy yếu: "Tạ điện hạ quan tâm, bệnh của nô tài không mấy nghiêm trọng ạ."

Nàng chợt duỗi tay nắm bàn tay dưới chăn của hắn, nhè nhẹ trò chuyện cùng hắn. Nàng quan tâm hỏi về ăn mặc, ngày thường hắn những gì, bên Thái y viện kê thuốc gì,... Tùy ý so sánh với người khác, quả thật là sủng hắn đến cực điểm.

Lục Sanh trước sau đều mỉm cười nhợt nhạt.

"Kia là thuốc thái y kê à?"

Nàng tò mò nhìn chằm chằm chén sứ men xanh đang được đưa tới, trong chén sóng sánh ánh nước đen đặc. Nàng duỗi tay cầm chén thuốc, sau phất tay cho tiểu cung nữ lui xuống.

Lục Sanh nhấc người, nửa dựa vào đầu giường, mái tóc đen dài, mềm mại như tơ lụa hỗn độn, vài sợi còn dán vào hai bên thái dương, trên mặt ốm yếu trắng bệch không thấy một tia máu.

An Tình nhìn khắp phòng sau đặt chén thuốc vào tay đối phương, ngay khi hắn duỗi tay định đón lấy lại dừng lại. Nàng nheo mắt, nhìn thoáng quá chén thuốc trong tay: "Muốn uống bây giờ sao?"

Hắn gật gật đầu, vươn tay muốn lấy. Bàn tay giơ giữa không trung bỗng rụt lại, Lục sanh ngẩn ra, ngước mắt, đối diện là gương mặt tươi cười của An Tình.

Nàng cười hỏi: "Không cần cô đút sao?"

......

Trong phòng yên tĩnh quỷ dị.

Lục Sanh ngây người nhìn chằm chằm An Tình hồi lâu, lúc sau lắc đầu nói: "Đa tạ điện hạ, nhưng mà..."

"Không có nhưng mà!", nàng nhướng mày, " Lục tổng quản đang chán ghét cô sao?"

Khóe mắt co giật, Lục Sanh cưỡng chế sự mất kiên nhẫn trong lòng, dịu ngoan cười: "Nô tài sao dám."

Vừa nói vừa đoạt chén trong tay nàng.

An Tình cố tình nâng cao tay không để hắn với tới, tay hắn vừa duỗi ra lại chỉ có thể nắm hụt lấy không khí.

Nàng tủm tỉm nhìn bộ dáng bị trêu tức của hắn, bỗng nhiên rướn người, dán sát vào người hắn: "Hiếm có người cô không muốn buông, người bình thường cô đều không muốn vậy..."

Thân thể hắn cứng đờ, trong lòng nghiến răng nghiến lợi nghĩ sau này nhất định phải cách chức mấy tên làm việc trong Kính Sự Phòng.

"Thuốc này có vẻ khó uống đây." Dứt lời, nàng liền nhấc thân đứng dậy.

Bước nhanh tới chiếc bàn đựng điểm tâm trong phòng, lần thứ hai quay lại trong tay nàng đã mang một mâm đồ ngọt.

"Cầm lấy." Nàng đem mâm đặt vào tay Lục Sanh.

Hắn âm thầm nhíu mày, trên tay chợt nặng, từng chút đè ép tay hắn. Hắn ngẩng đầu, nghi hoặc nhìn nàng: "Điện hạ?"

An Tình mỉm cười nhưng không trả lời hắn.

Lục Sanh che dấu tâm trạng vội vàng, lần thứ hai duỗi tay muốn lấy chén thuốc kia——

Ai ngờ An Tình lại bưng chén đến bên miệng, uống một ngụm, một tay khác vươn ra, đột nhiên nắm lấy cằm hắn, cúi đầu ép tới.

......

Hình ảnh trước mắt hắn phóng đại. Gương mặt trắng nõn mịn màng đột nhiên lại gần, sau đó trên môi hắn liền cảm thấy một vật mềm mại dán lên, chóp mũi cũng ngửi thấy một mùi hương như có như không. Lục Sanh trừng lớn mắt, không thể tin tưởng một màn trước mặt này.

Đầu óc hắn trống rỗng, khắp người cứng ngắc. Lục Sanh tuy biết An Tình có ý với hắn, nhưng hắn là hoạn quan, lại không ngờ đối phương trực tiếp như vậy! Hắn biết tư sắc của mình ra sao, nhưng cũng không nghĩ đối phương sẽ...

Trên môi một mảnh mềm mại, cánh môi khẽ giật. Đối phương sau đó cưỡng ép tách môi hắn ra, đầu lưỡi cường ngạnh xông vào——

Bởi vì nàng đứng thẳng, một sợi tóc chậm rãi trượt xuống, lơ đãng xẹt qua mặt hắn.

Môi chạm môi, một ngụm nước thuốc chậm rãi được truyền vào. Hầu kết hắn hơi động.

"Ực——", trong phòng yên tĩnh phá lệ vang lên âm thanh nuốt nước rõ ràng.

Tay nâng cằm hắn, nàng cúi đầu, môi mềm gắt gao dán lên môi hắn. Thật lâu sau, nàng mới buông hắn ra. "Khụ khụ...Thuốc này đắng chết đi được."

Nàng nhíu mày ai oán nói, chưa ngớt ho khan, sau cúi người đem chén thuốc nhét vào tay hắn, nói tiếp: "Cô không đút nữa, ngươi tự uống đi!"

Lục Sanh lúc này đầu mày đuôi mắt đều ửng hồng, thần sắc còn có chút mê man, cánh môi phấn nộn hé mở, quả thật xinh đẹp như lan.

Đầu lưỡi ướt át, cổ họng đắng ngắt, phảng phất như nhớ lại cảm giác vừa rồi nuốt xuống thứ nước thuốc đen đặc kia. Hắn có chút thất thần, mày nhăn lại thành đoàn, theo bản năng liền lấy một miếng điểm tâm trước mặt.

Hắn còn chưa kịp mở miệng nói, An Tình đã cong khóe môi, lên tiếng: "Ngươi thật ra rất hiểu cô."

Lời chưa dứt, nàng lại lần nữa cúi xuống. Gò má chợt lạnh, hắn tập trung nhìn người trước mắt, vừa vặn nhìn nàng ý cười đong đầy, mà đôi môi nàng hồng nhuận khẽ mở, một ngụm cắn xuống miếng điểm tâm trên tay hắn.

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +40]

......

"Bản án của Hộ Bộ Thượng Thư cô đã biết sơ qua vài điểm, thời điểm các ngươi tra khảo chú ý một ít."

Lục Sanh tự cho là việc làm của hắn đủ sạch sẽ, nhưng bạc biến mất thì chảy về đâu, làm sao có thể không cánh mà bay được? Nếu là nữ hoàng trước kia, nói không chừng sẽ bị che dấu, nhưng nàng hiện tại không phải. Nàng vốn dĩ đã biết âm mưu của Lục Sanh. Hắn thông minh như vậy, sau còn chọn thời cơ thật tốt để "sinh bệnh", cứ thế mà rửa sạch tội danh của chính mình.

Nhưng cũng khó cho hắn khi giả làm người bệnh, mỗi ngày đều phải cố nuốt xuống thứ thuốc đắng kinh người kia. Cho nên khi nàng hỏi hắn bất cứ điều gì đều chỉ quan tâm đến hắn thế nào, quyết không hỏi "Ngươi tại sao lại sinh bệnh?".

Nếu Lục Sanh nói có người hãm hại hắn, nàng còn phải làm ra dáng vẻ muốn báo thù thay hắn, như vậy bắt buộc phải xuống tay với Hộ Bộ Thượng Thư. Nhưng ngẫm lại, nếu tra hỏi Hộ Bộ Thượng Thư thì chắc hắn cũng chỉ nói rằng Lục Sanh nói láo. Muốn lấy lòng đối phương, cũng không thể mù quáng giết người như vậy được! Nhưng nếu có người quả thật hãm hại Lục Sanh, nàng nhất định sẽ ra tay với kẻ đó!

"Điện hạ, Tề vương cầu kiến."

Tề vương?

An Tình nhăn mày.

Tề vương không ở đất phong mà phát ngốc, hơn nữa còn sắp tới giao thừa, đến tìm nàng làm cái gì.

"Truyền hắn vào."

......

"Kẻ nào hầu hạ bữa sáng của điện hạ?"

Lục Sanh liếc mắt nhìn chén sứ men xanh trên bàn, trong ngực ngập tràn lửa giận. Hắn nhấc tay cầm cái chén, sau đó hung hăng ném xuống mặt đất.

"Choang——", âm thanh chén sứ vỡ vụn thành từng mảnh vang lên, nước trong chén chảy lênh láng trên sàn nhà.

Tiểu cung nhân đã quen với tính của Lục Sanh vừa thấy liền hoảng sợ, "thịch" một tiếng quỳ xuống xin tha.

Thật là đê tiện! Ngày ấy An Tình tới thăm hắn, hắn đã định nương tay không trừ bỏ mấy người không an phận trong triều, ai biết đối phương lại tỏ ra quan tâm khiến hắn lơ là, sự tình sau đó lại nhanh chóng lộ ra. Hắn tức giận suy nghĩ, quanh thân bao phủ khí tức âm u lạnh lùng.

Tuy nói nàng là nữ hoàng Đại Hạ, nam sủng bên cạnh cũng không ít nhưng hắn tại sao lại không nghĩ đến việc mê hoặc nàng? Hắn phải dùng thủ đoạn câu lấy nàng, khiến nàng không chiếm được mà vẫn cam nguyện nghe hắn! Nghĩ vậy, hắn giương cao khóe môi.

......

"Điện hạ, ngài vừa nói gì?"

Lục Sanh ngơ ngác nhìn nữ nhân một thân y phục trắng muốt trước mặt, con ngươi đen nhánh hiện lên một tia kinh ngạc.

"Cô muốn xuất cung."
Nàng nghiêng đầu nhìn hắn, sau đó giơ tay chỉ thẳng hắn mà nói: "Ngươi cùng cô xuất cung, tuyệt đối không được nói cho kẻ nào biết!"

Đây có thể nói là việc vớ vẩn nhất Lục Sanh từng nghe qua. Bên ngoài hoàng cung đầy rẫy nguy hiểm, nếu xảy ra việc ngoài ý muốn thì thế nào? Điều quan trọng nhất không phải như vậy mà là một khi nữ hoàng xảy ra chuyện, người xui xẻo bị liên lụy chính là hắn, chưa nói đến việc người chết ta sống tranh ngôi vị tân hoàng. Hơn nữa, hắn thật vất vả mới bò lên chức đại tổng quản thái giám trong cung, nghĩ tới nghĩ lui cũng đều không cam lòng, nếu ngôi vị hoàng đế đổi chủ, vị trí đại tổng quản sao còn đến lượt hắn?

Trước nay đám triều thần trong cung đều coi hắn là "họa thủy", hận không thể diệt hắn cho thống khoái, lúc này bị hắn đạp lên mặt cũng không giám ho he, nhưng nữ hoàng mà xảy ra chuyện, lại thêm chưa có an bài việc gì thì chẳng phải đen đủi cả hai sao? Thời điểm này mà đối phương còn muốn xuất cung, phải chăng là có chuyện gì khác?

Can mãi cũn không ngăn được nhiệt tình của nữ hoàng điện hạ, hắn nói:

"Nô tài... Nô tài cảm lạnh chưa khỏi, không bằng..."

Vừa định tìm cớ thoái thác, đối phương lập tức lạnh mặt liếc qua, hắn đành phải im lặng. Trong lòng âm thầm chửi rủa đối phương nhưng cũng không thể không đi cùng để bảo đảm an toàn cho nàng.

An Tình bộ dáng hưng phấn, dặn dò ám vệ, sau quay sang đánh giá Lục Sanh từ trên xuống dưới, lôi kéo hắn âm thầm xuất cung.

"Khá đẹp."

Người trước mặt với mái tóc dài vấn cao được cố định bằng cây trâm ngọc, môi hồng răng trắng, ánh nhìn mị hoặc, thân hình tinh tế thon dài, thắt lưng đính ngọc, một thân trường y trắng ngà phiêu dật, quả thật là nhược liễu phù phong*.

(*nhược liễu phù phong: yểu điệu như cành liễu trước gió)

Nàng nhếch môi cười, ngón tay nâng cằm hắn, một bên khẽ thổi khí vào má hắn, một bên ngả ngớn nói: "Ngoan ngoãn đi theo gia, đảm bảo ngươi sẽ cơm no rượu say!"

Nghe vậy, Lục Sanh không nhịn được ửng hồng hai gò má, hắn e lệ cúi đầu xuống.

Ngón tay hắn lại âm thầm siết chặt, trong lòng có chút khó chịu.

----------------

Việc xuất cung rất thuận lợi.

Nữ hoàng bệ hạ chơi đến vô cùng sảng khoái, chỉ khổ đám người theo hầu nàng. Nàng hết đi đông lại sang tây khiến bọn họ chạy theo mệt đứt hơi.

Cả đường đi nữ hoàng đặc biệt vui vẻ, còn Lục Sanh vốn là bộ dáng mỹ nam cao đẹp, lúc đi theo lại luôn kinh hồn táng đảm*, dáo dác nhìn khắp xung quanh.

(*kinh hồn táng đảm: sợ hãi đến kinh hoàng, hoảng hốt, mất hết tinh thần.)

Trong lòng Lục Sanh cực kỳ phiền chán nhưng vẫn không thể rời mắt khỏi nàng một phút giây nào, vì nếu để xảy ra bất kì một sơ xuất nhỏ nào, người chịu tội sẽ là hắn!

"Theo ta vào tửu lâu (quán rượu) trước mặt."

Nữ hoàng bệ hạ đi dạo hồi lâu rốt cuộc cũng cảm thấy hơi mệt nhưng trên mặt vẫn còn tỏ ra thèm muốn. Thấy vậy, Lục Sanh vội vàng hành lễ, khuyên nhủ: "Điện..., công tử, nên bảo trọng thân thể ạ."

Nàng hơi mỉm cười, duỗi tay nắm chặt tay hắn, ái muội liếc mắt một cái: "Đã biết, dù sao gia vẫn phải chừa sức lực để buổi tối thỏa mãn ngươi."

Một câu nói dẫn tới người bốn phía đều sôi nổi quay lại nhìn, trên mặt đỏ bừng kích động.

Khóe mắt Lục Sanh run rẩy, mặt lập tức ửng đỏ. Hắn rũ mắt, trong lòng đem nàng mắng mấy lượt. Thật lâu sau, trên mặt hắn lại khôi phục tươi cười quen thuộc: "Công tử cứ đùa."

"Nói đùa?"

Nghe vậy, An Tình lạnh lùng nhướng mày, chợt nhếch môi, tiến lên dựa vào gần hắn: "Gia có nói đùa hay không, chẳng phải ngươi thử sẽ biết sao?"

Dứt lời, nàng nắm lấy một lọn tóc xõa trên vai hắn, nâng lên bên môi nhẹ nhàng hôn, bộ dáng cực kỳ giống đám lưu manh.

"Hử?"

Âm điệu ngả ngớn ngân dài truyền vào trong tai, sắc mặt Lục đại tổng quản cuối cùn cũng biến đổi, quả thật đặc sắc y như tắc kè hoa.

Thử hỏi trên đời thứ vô lý nhất là gì? Trả lời: đó chính là tranh luận cùng nữ nhân say rượu.

"Gia còn muốn uống!"

Nữ nhân say xỉn mặt đỏ ửng, Lục Sanh tốn bao nhiêu sức lực mới kéo được người từ quán rượu ra ngoài.

An Tình lúc này giống như là bạch tuộc, gắt gao bám lấy cổ hắn.

Hết cách, Lục đại tổng quản đành phải dùng tấm thân gầy yếu của hắn bế nàng lên. Cũng may ra ngoài mang theo xe ngựa, hắn chỉ tốn ít lực cũng đem nàng vào trong phòng xe.

"Điện hạ, uống một chút canh giải rượu đã."

Lục Sanh đem chén ngọc đến bên môi nàng, khẽ gọi. Có lẽ vì đã uống đến mơ màng, nàng lúc này trở nên đặc biệt nghe lời.

Nhìn An Tình tiếp tục lâm vào ngủ say, Lục Sanh mới khẽ thở phào, giơ tay lau mồ hôi trên trán, ngồi nhích sang một bên. Giờ phút này khi thần kinh thả lỏng, hắn mới cảm thấy cả người vô cùng mỏi mệt. Lơ đãng nghiêng đầu nhìn gương mặt đối phương đang ngủ, hắn chỉ cảm thấy hận đến ngứa răng! Càng nhìn gương mặt nhỏ nhắn phấn nộn kia, hắn càng muốn dùng sức véo vài cái cho hết giận.

Xe ngựa xóc nảy, theo màn đêm dần buông chậm rãi tiến về hoàng cung.

Rốt cuộc cũng đem được nữ hoàng bệ hạ về giường, nhưng đối phương lại giống như nổi điên, nhất quyết không yên ổn nằm xuống.

Tiểu cung nhân lộ vẻ khó xử.

Lục Sanh siết chặt tay một lát rồi buông lỏng, hắn cố nén tức giận, nói: "Hôm nay để ta trông điện hạ, các ngươi lui được rồi."

Tiểu cung nhân lập tức vui vẻ, ái muội nhìn thoáng qua hắn, vội vàng phúc thân rồi lui ra ngoài.

Đáy mắt Lục Sanh âm trầm, nghiến răng nghiến lợi di chuyển người trong lòng.

......

Trong phòng mùi long diên hương phiêu đãng, lượn lờ, triền miên khiến lòng người quẫn bách. Bởi vì...

"Cô khuông muốn." An Tình vung chân đá văng tấm chăn đang đắp trên người.

Lục Sanh tiếp tục nhẫn nhịn, lần thứ hai cúi người dém chăn cho nàng. An Tình lại đá chăn, hắn lại đắp lên. Thật không thể nói lý cùng người say!

Nàng bỗng nhiên trở mình, mở trừng mắt nhìn hắn: "Đã bảo cô không muốn đắp!"
Kỳ thật nàng đã tỉnh phân nửa từ lúc uống canh giải rượu trên xe rồi.

Lục Sanh nghe vậy cũng không có đáp lại. Hắn nhịn rồi lại nhịn, thả chậm ngữ điệu: "Điện hạ, đêm đã khuya, người mau nghỉ ngơi thôi, ngày mai còn phải lên triều nữa."

Người nào đó nghe vậy, trong lòng lập tức không vui, hai mắt như hồ rình mồi nhìn chằm chằm hắn, tay đặt trên chăn liền vỗ bồm bộp vào ngay vị trí bên cạnh: "Nói không đắp chính là không đắp, ngươi mau qua đây ngồi!"

"Cô bảo ngươi qua đây ngồi!"

Một lát sau nàng cuối cùng cũng híp mắt cười, nhìn gương mặt tinh xảo của hắn dưới ánh nến ảm đạm, nhìn hắn đem dịch góc chăn ngồi lên giường.

Thật lâu sau, thanh âm của hắn lại vang lên: "Điện hạ, mau đi ngủ thôi."

Nàng nhìn hắn: "Cô ngủ không được. Có khi nghe ngươi đọc thoại bản cô sẽ ngủ được."

Lục Sanh nhìn nữ nhân đang nằm trên giường, trong lòng thực muốn rút roi ra đánh nàng một cái. Nhìn dáng vẻ mơ màng của nàng, hắn cũng lười che dấu tia chán ghét trong mắt.

Hắn thấy nàng xoay người một cái, từ gối đầu rút ra một quyển sách, sau đó ném cho hắn: "Đọc đi, để cô xem ngươi tự học thế nào."

Khóe mắt hắn co giật, hung tợn nhìn nàng, trầm mặc thật lâu mới nhặt quyển sách trên giường lên.

"Ừ, lần trước cô đã xem đến hồi 30, ngươi đọc đoạn tiếp đi."

Từ lúc tới thế giới cổ đại này, ngày thường đều vô cùng nhàm chán vì vậy nàng đã tìm ra niềm yêu thích mới, đó chính là đọc thoại bản. Tuy rằng thoại bản thời này phần lớn đều bảo thủ nhưng cũng không phải không có ngoại lệ. Có tập nội dung cũng không tệ lắm, có thể khiến người xem cả người run rẩy, chấn động nghĩ đến lời thoại không dễ nuốt trôi...

Ừm... Chính là giống như tập trong tay Lục Sanh chẳng hạn.

"Ừ a.. Vương gia, ngươi làm ta đau..."

"Tiểu yêu tinh, đừng nhúc nhính, ngươi muốn bấm gãy..."

Lục Sanh nhẫn một hồi, tay cầm sách đã có chút trắng bệch, cuối cùng cũng không đọc nổi nữa. Hắn há miệng nhưng một chút thanh âm cũng không phát ra.

Thật ra An Tình chẳng nghe nội dung nó là thế nào vì nàng vẫn chỉ chú ý thưởng thức biểu cảm của hắn mà thôi. Xem sắc mặt hắn biến hóa tới lui là có thể biết hắn đã chịu đả kích bao sâu, thậm chí mấy lần muốn ném sách trong tay lại yên lặng nhịn xuống.

Lục Sanh liếc nhìn An Tình đang cười thỏa mãn, thật muốn đem sách ném vào mặt nàng.

Thoạt nhìn hắn đặc biệt đáng giận, làm việc thì tàn nhẫn độc ác, nhưng mà An Tình lại cảm giác người này có đôi khi rất thú vị. Người đứng trên đỉnh quyền lực có đôi khi rất cô độc, giống như nàng bây giờ đang ngồi trên ngai vàng, liệu có mấy người đối với nàng trung thành và tận tâm? Liệu có bao nhiêu người không chịu khuất phục trước cường quyền?

Không chỉ nàng như vậy mà Lục Sanh, hắn cũng là như thế.

"Lục Sanh, ngươi lại đây." Lời còn chưa dứt, nàng liền thấy ánh mắt chán ghét của đối phương quét sang. Nàng cũng không cho hắn dư thời gian để tự hỏi, lập tức vươn tay nắm lấy vạt áo trước của hắn, dùng sức kéo lại——

"Rầm ——"

Hắn không kịp đề phòng liền ngã xuống, muốn đứng dậy lại nghe thấy một tiếng thở dài nhè nhẹ: "Lục Sanh, bồi ta nằm một chút, chỉ một chút thôi..."

Thanh âm ấy mang theo vô tận mỏi mệt cùng suy yếu khiến hắn hơi sửng sốt, lập tức liền bị người ôm vào lòng.

......

Xoang mũi ngập tràn hỗn hợp mùi rượu nhàn nhạt cùng mùi long diên hương tron phòng khiến hắn có chút mơ màng.

Bên dưới là chăn bông mềm mại. Tóc đen hơi xõa, vương trên gối kim sắc thêu rồng. Tâm tình hắn lúc này hoang mang cực điểm, nữ hoàng không biết trúng phải cái gì đây? Hắn vừa động thân, bên eo liền có một cánh tay vòng qua, xiết chặt. Ngay sau đó, thân thể mềm mại của nàng cũng nhích lại gần.

Hắn cứng người, sắc mặt âm trầm, hạ tay muốn kéo cánh tay bên eo ra.

"Đừng nhúc nhích..."

"Mấy hôm nữa là ngày giỗ mẫu hậu...", trong thanh âm nhuốm nhàn nhạt ưu thương.

Nghe vậy hắn dừng lại, có chút ngây người nhìn lên đầu giường. Đúng rồi, qua năm mới hình như chính là ngày giỗ của Thái Hậu.

Ánh nến trong phòng chớp động, hắt vào tấm mành tạo nên những hình thù kỳ quái khiến nàng bỗng chốc hoảng hốt. Mấy hôm trước Lễ Bộ có đưa nàng sổ tế, nếu không nhắc tới có khi nàng sẽ quên mất, nguyên bản là qua năm mới sẽ tới ngày giỗ mẹ ruột của nguyên thân.

Đúng rồi, thời gian dường như đã trôi qua lâu lắm. Về ký ức của chính mình, nàng vẫn luôn mơ hồ, có phải vì nàng quá ngu ngốc hay vì nàng không thèm để ý? Nàng nhắc đến chuyện này thật ra cũng không có suy nghĩ gì khác, nhưng không hiểu sao trong lòng luôn tràn ngập ưu thương nhè nhẹ, quả thật khiến nàng hơi không thoải mái. Nàng đã quên rất nhiều thứ quan trọng, có nhiều việc tưởng đã nắm rõ nhưng hóa ra lại không phải...

"Lục Sanh, ngươi có thứ gì rất quan trọng...À, nói như thế nào đây..."

"Chính là thứ rất quan trọng với ngươi nhưng ngươi lại không nhớ rõ hoặc để mất đi..."

Kể cả khi đó là thứ khiến mình hối hận hay oán hận đi nữa, vẫn muốn nó quay về.

Lục Sanh nghe vậy liền ngẩn người, cánh môi khẽ mở, hai tròng mắt có chút ngây ngốc nhìn chằm chằm mành lụa, dường như muốn nói gì nhưng lại không nói ra. Thật lâu sau, hắn rũ mắt, che dấu đi thâm trầm nơi đáy mắt.

Yên lặng thật lâu, Lục Sanh mới nhàn nhạt nói:

"Giống như ngọc nát châu chìm hay như khi thắp đèn nhưng dầu đã cạn, ngoảnh lại đã không thấy tăm hơi. Thời gian như bóng câu qua cửa*, có thứ ta muốn lưu giữ nhưng chung quy lại giữ không được."

*bóng câu qua cửa: vụt qua rất nhanh

Qua đi? Hắn đột nhiên nhướng mày, cười châm chọc. Quá khứ của hắn, tất cả đều là nỗi nhục và cũng chính là quãng thời gian hắn chật vật đến cùng cực. Tầng tầng lớp lớp bóng người mơ hồ, ánh mắt giống như muốn băm vằm nhìn chằm chằm vào hắn, khiến hắn suốt đời không muốn nhớ lại, kể cả đó là đám người thân tựa như lang hổ của hắn, hay đám đồng liêu luôn không muốn an phận thủ thường.

Năm ấy bên trong địa lao hắc ám, hắn bị xiềng xích nặng nề quấn chân. Một lần rồi lại một lần khiến hắn tuyệt vọng. Kể từ khi bị người giữ chặt thân thể, mạnh mẽ rót thuốc khiến hắn thiếu chút nữa đã chết, hắn liền hạ quyết tâm sẽ không bao giờ nhớ lại những ký ức tăm tối đó. Muốn sống, phải nhìn về phía trước.

"Lục Sanh, mọi chuyện đều đã qua..."

Bên hông bỗng có cảm giác hơi nặng, một cái chân thuận thế gác lên người hắn.

Lông mi hắn khẽ run: "Điện hạ?"

Thật lâu sau, đáp lại hắn là một tràng tiếng hít thở nhẹ nhẹ.

Lục Sanh trầm mặc một lát, chạm tay về phía hông mình, động tác hơi dừng lại, sau đó vẫn đem cái chân kia kéo xuống, lại chỉnh cho ngay ngắn mới nhấc người đúng dậy. Hắn ngoái đầu liếc nhìn gương mặt ngủ say của người trên giường, khẽ siết chặt tay rồi lại buông lỏng. Không biết qua bao lâu, hắn từ mép giường đứng lên, nâng tay sửa sang lại vạt áo, bước nhanh về phía cửa điện.

[Đinh! Chúc mừng người chơi, độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +60]

......

"Điện hạ, đầu vẫn còn đau sao?"

Kim hoàng chiên xốp giòn cùng dưa chuột muối đặc chế của ngự thiện phòng, trứng hấp đậu phụ non, bánh cuốn trứng, chè hạt sen nấm tuyết táo đỏ vẫn còn tỏa khí nóng. An Tình một tay chống má, nửa rũ mắt, chỉ cảm thấy đầu đau dữ dội, nhìn mấy món ăn trên bàn thế nào cũng thấy buồn nôn.

"Mau đi kêu Lâm thái y lại đây." Lục Sanh nhíu mày, không dám trì hoãn gọi người đi Thái y viện.

"Lần trước đã dặn ngài uống ít rượu, rượu dễ gây hại cho thân thể nhưng người không thèm để ý đâu." (đây là Lâm thái y nhé)

Nam nhân đứng sau An Tình, miệng lải nhải, tay cũng không ngừng bóp trán cho An Tình.

"Ngoài ý muốn, ngoài ý muốn."

Đối phương dùng sức khiến nàng không nhịn được đau đớn mà hít vào một hơi. Lâm thái y vào Thái y viện đã gần 2 năm, xuất thân không tồi nhưng một lòng chuyên tâm nghiên cứu y thuật, không mấy quan hệ với Lâm gia. Hắn cùng Lục Sanh đồng dạng có diện mạo âm nhu, môi hồng răng trắng, dáng người đẹp đẽ, chỉ khác cách đối nhân xử thế. Lâm thái y đối với ai cũng dịu dàng như gió mùa xuân, ôn nhu như nước.

Cung nhân hầu hạ trong phòng lui ra hơn phân nửa. Trong không gian yên tĩnh, nam tử thon gầy đứng sau nữ tử, ngón tay vì nàng xoa bóp, từ đỉnh đầu qua trán rồi đến gáy, lộ ra cần cổ trắng nõn. Đứng cách xa rèm châu nhưng đám cung nhân đều cảm thấy hai người ở chung rất vui vẻ.

"Điện hạ dường như rất thích Lâm thái y đó!"

"Đúng nha đúng nha, điện hạ ghét nhất là uống mấy thứ đắng chát, thế mà thuốc chống phong hàn do Lâm thái y kê lại uống sạch..."

Lục Sanh chậm rì rì bước đến, bễ nghễ liếc mắt một cái, hai người đang thì thầm liền lập tức câm nín.

Lục Sanh nghiêng đầu, tầm mắt xuyên qua rèm châu nhìn vào bóng dáng hai người trong phòng. Hồi lâu sau, hắn bỗng lạnh lùng gợi lên khóe môi, khinh miệt cười, sau liền nhấc chân rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net