Truyen30h.Net

[MCU] Truyện tam đề

[Stony] Màu xanh, Loki, tiệc cưới

atropicalpenguinnn

"Tên Thor đó là thê nô hả?"
Tony thật sự không hiểu nổi cái phong cách trang trí trong tiệc cưới của hai kẻ Thor và Loki.
Tiệc cưới của người khác màu chủ đạo là màu trắng, còn tiệc cưới của hai tên ngốc này lại lấy màu chủ đạo là màu xanh!
"Tôi nói anh nghe, Steve." Tony níu ống tay áo Steve lại gần mình như thể sợ bị người khác nghe thấy. "Sau này hai chúng ta nhất định phải tổ chức lễ cưới với màu trắng là màu chủ đạo đấy nhé. Tôi không chấp nhận mấy cái phong cách kì dị đâu."
"Được thôi, theo ý của em." Tony cũng không nhận ra rằng, thật ra người đàn ông của hắn cũng là một tên thê nô chính hiệu.
.
"Xin chào, mấy kẻ hạ đẳng." Cái điệu cười nham hiểm của Loki chẳng bao giờ thay đổi, dù hắn đang trong bộ trang phục của một kẻ độc tài, khoác áo choàng của vị tân vương, hay đang mặc bộ vest vừa vặn với vai trò là một trong hai nhân vật chính của lễ cưới ngày hôm nay.
Và tất nhiên, câu chào hỏi của Loki, nghe cũng ngứa tai như mọi khi.
"Bình tĩnh nào Tony."
Steve đè chặt tay người nhà mình lại trước khi hắn vung một cú vào vẻ mặt đáng ghét của Loki.
"Tại sao tôi phải đi bữa tiệc này chứ!" Tony giãy nãy lên rồi liếc nhìn qua tên chủ mưu là Thor với thuộc tính thê nô. "Tôi sẽ không bao giờ đi dự tiệc cưới của Thor nữa."
Tony hùng hồn tuyên bố. Và như mọi khi, Steve đồng tình với mọi thứ mà Tony muốn
Tất nhiên rồi, vì Thor cũng chỉ cưới một lần thôi mà, Steve nghĩ thầm. Nhưng nếu dám mở miệng, chắc chắn Tony sẽ lại dỗi cho xem.
Bữa tiệc hôm đó thật sự không giống một bữa tiệc cưới bình thường cho lắm. Thật ra theo một góc nhìn nào đó, thì đây là một bữa tiệc cưới "hoàng gia" (mặc dù đám người hoàng gia này thực sự không được bình thường cho lắm). Thế nên bữa tiệc này có phần long trọng và nghi thức hơn.
Đến cả Tony cũng ý thức được không khí nghiêm túc của buổi tiệc này. Thế nên, dù không ưa Loki chút nào, nhưng để giữ thể diện cho ông bạn Thor, Tony cũng không phá rối bữa tiệc (như hắn từng làm trong đám cưới của Natasha và Bruce...).
Thế nhưng sau bữa tiệc này, Tony tự nhủ mình sẽ không cưới đám người của hoàng gia đâu. Nhưng có muốn cũng chẳng cưới được, bên cạnh hắn có anh đẹp trai lông, à nhầm, tóc vàng sẵn sàng hạ đo ván tất cả những kẻ ve vãn Tony.
.
Không lâu sau hôm đó, nhìn bạn bè mình bắt đầu lập gia đình, Tony cũng muốn có gia đình của riêng mình rồi. Thế nên hắn thúc giục Steve đăng kí kết hôn.
Tất nhiên là Steve đồng ý ngay tắp lự, chẳng cần cầu hôn lãng mạn gì cả, cứ như thế hai người hoàn thành xong thủ tục kết hôn. Và Tony  quyết định sẽ tổ chức một bữa tiệc cưới cho riêng mình, ăn đứt tiệc cưới của đám người kia.
.
Chẳng biết vì lý do gì, nhưng trước ngày cưới, Tony có vẻ căng thẳng, và có chút ám ảnh về bữa tiệc của Loki.
Tới mức đêm hôm ấy Tony nằm mơ.
Chẳng biết vì lí do gì, Tony lại mời Loki, kẻ bất trị kia làm người đảm nhiệm việc trang trí khuôn viên lễ cưới. Loki hoàn toàn đồng ý chẳng có chút dị nghị, thế nhưng lại làm Tony bất an.
Quả thật là vô cùng bất an khi Tony nhìn thấy bản thân bước vào khuôn viên lễ cưới với một bộ trang phục màu xanh, Steve ở bên cạnh cũng mặc một bộ đồ cùng màu.
Lễ cưới được tổ chức trên một đồng cỏ, với một màu xanh trải dài. Cánh cổng khuôn viên được bện bằng dây leo, cũng mang một màu xanh sẫm.
Bên trong, bàn ghế hiện trường cũng đều là màu xanh. Thay vì đứng ở giữa là linh mục, thì người đó lại là Loki.
Tony nhìn thấy rất nhiều bạn bè mình là khách mời đến bữa tiệc, và bọn họ đều mặc màu xanh.
Thậm chí cái bánh cưới cũng có màu xanh.
Thế nhưng Tony lại cực kì bình tĩnh bước vào trong.
Khoảnh khắc nói câu "Tôi đồng ý" và thực hiện trao nhẫn, Tony đã cảm thấy thật may mắn vì cặp nhẫn chẳng phải là màu xanh.
Tony đưa hai tay ôm lấy mặt Steve, định bụng kết thúc nghi lễ bằng nụ hôn, thì đột nhiên Loki - lúc này là linh mục, cười phá lên cắt đứt mọi thứ.
Tony giật mình tỉnh lại.
"Làm sao vậy?" Steve đã tỉnh từ lâu và đang chuẩn bị mặc quần áo. "Em cũng nên nhanh lên đi, hôm nay chúng ta phải thử đồ cưới đấy."
Tony đập mặt vào gối, rồi lại bật dậy kéo cổ áo Steve.
"Đồ cưới màu gì?"
Steve ngớ người ra với câu hỏi kì lạ của Tony.
"Tất nhiên là màu trắng rồi."
Tony thở phào, cảm giác màu xanh trong mơ kia sắp làm hắn mù mắt đến nơi.
"Tôi tuyệt đối, sẽ không mời Loki tới dự tiệc đâu."
Tony nghiến răng nghiến lợi, tên Loki đó đúng là phiền phức, làm phiền hắn trong cả giấc mơ.
.
Tất nhiên là buổi tiệc cưới đã được tổ chức một cách suôn sẻ với tông màu trắng chủ đạo.
Nhưng Loki vẫn tới dự tiệc, ai bảo cậu ta là người nhà Thor.
Loki cứ nhìn Tony như thể cậu ta đi guốc trong bụng hắn rồi, làm Tony bồn chồn trong suốt cả bữa tiệc, mém nữa cắn phải lưỡi Steve vì nụ cười nham nhở của Loki.
Nhưng nhìn chung, đó là một bữa tiệc rất vui vẻ. Đánh dấu sự kiện hai người họ đã thuộc về nhau, dưới sự chứng kiến của bạn bè và gia đình.
Nhưng Tony thề sẽ không bao giờ để Loki bước chân vào lễ cưới của mình lần nữa. Dù hắn không nhận ra là hắn không thể cưới thêm lần nào nữa đâu.
------------
(Tạm nghỉ vài ngày hoy mà req chồng chất tui bị sốc ●﹏●
Các cô mới req gần đây phải đợi hơi lâu rồi đó nha...)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net