Truyen30h.Net

[MCU] Truyện tam đề

[ThorKi] Nhà giam, thuốc độc, mất ngủ

atropicalpenguinnn

Hôm nay tôi vừa xem xong Agents of S.H.I.E.L.D. huhu rầu chết mẹ :((

------------------------

[Nếu như thế giới thật sự diệt vong, và team SHIELD chưa thể cứu lấy nó]

Năm 2018, ngày tận thế.

Kẻ hủy diệt thế giới - Quake, đã xé tan hành tinh này. Ngay lúc đó, một thế lực ngoài hành tinh của bọn người Kree, chiếm đóng trái đất. Những con người cuối cùng của Trái đất bị dồn lại trong căn cứ Lighthouse mà SHIELD từng xây dựng. Để thống trị loài người, bọn Kree đã dùng mọi phương pháp. Chúng kiểm soát từ thức ăn, nước uống, đến không khí, thậm chí là cả việc duy trì nòi giống. Con người ngày càng khó có thể có con.

Đứa trẻ cuối cùng của loài người sinh ra, được nhà tiên tri đặt cho cái tên Loki. Bà nói, họ phải bảo vệ đứa trẻ này, sẽ có người đến đón nó. Nếu như SHIELD chưa đến kịp để việc cứu rỗi thế giới này, thì người ấy sẽ thay họ bảo vệ nhân loại.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi con người đều tin vào nhà tiên tri. Mỉa mai thay, người tin tưởng bà nhất, chính là bọn da xanh đang thống trị hành tinh này. Để đảm bảo ngày đó sẽ không bao giờ tới, chúng nhốt đứa bé lại, và không bao giờ để nó thấy được ánh mặt trời.

------

Thor thật sự rất bận. Cứu nhân loại, cứu thế giới, cứu Asgard, không việc gì là không đến tay hắn. Hoặc là, chính hắn làm cho mình bận rộn tới mức không có thời gian nghỉ ngơi, cũng không có thời gian để suy nghĩ về em trai hắn - Loki.

Vậy nên, thực sự là Thor đã bỏ lỡ nhiều điều.

Vậy nên, khi hắn cuối cùng cũng hạ quyết tâm đón Loki về từ Hel, thì Loki đã biến mất.

Nghe nói cậu ta tự ý rời đi, tất nhiên là sau một trận cãi vã nhiệt tình với Hela ở Hel, những Loki đi đâu thì chẳng ai biết được, cậu ta cũng tự chọn điểm đến cho mình.

Thor muốn nhờ Heimdall tìm Loki, nhưng hắn nhận ra Heimdall không ở Hel, mà hắn thì chẳng thể tới Valhalla. Cuối cùng Thor cũng phải tự thân vận động.

Có vẻ Thor không thông minh lắm, nhưng vẫn biết suy nghĩ một chút. Sau khi đã loại bỏ mọi đáp án bất khả thi, thì hắn tự động hướng tới Midgard.

Chắc hẳn Loki lại ham chơi rồi, Thor nghĩ thế, cho tới khi hắn nhìn thấy Trái đất hiện tại.

Đây còn là Trái đất mà Thor từng biết hay sao? Hành tinh xanh đẹp đẽ đã vỡ ra thành từng mảnh, chỉ còn lại một phần bé nhỏ, nhưng nó cũng bị đám sinh vật kì dị chiếm đóng, không còn bất kì dấu hiệu của sự sống con người trên mặt đất. Trong khi đó, con người phải sống chui nhủi dưới lòng đất, bị cai trị bởi lũ Kree hạ đẳng.

Avengers ở đâu? Không ai có thể giải đáp cho Thor. 

Hắn trà trộn vào căn cứ loài người. Không một ai biết tới hắn, thậm chí Avengers cũng chỉ là một cái tên trong truyền thuyết mà con người tín ngưỡng.

Không lẽ Loki lại đến đây? Thế nhưng ngoài nơi này ra, Thor không thể nghĩ được Loki có thể đi đến nơi nào. Chẳng lẽ Loki lại là người cầm đầu đám Kree này? Thế thì sẽ rất mệt mỏi để dọn cái mớ hỗn độn này đây.

Cứ đúng giờ hằng ngày, lũ Kree đi tuần tra và kiểm kê hàng hóa, Thor cũng đứng vào hàng ngũ, giả làm con người. Thế nhưng hắn không có Metrics - thiết bị bọn Kree gắn lên cổ tay của mọi con người sống trong căn cứ này.

Thật ra đối với Thor chuyện đó cũng không quan trọng lắm. Hắn đã tìm khắp căn cứ, nhưng không có đứa trẻ nào trông giống, hoặc có thể là Loki cả. Chỉ còn những tầng bị kiểm soát chặt chẽ của bọn Kree là hắn chưa vào tới, có thể bằng cách này, hay cách khác, hắn sẽ tiếp nhận được.

Quả nhiên, không ngoài dự đoán của Thor, vì không có metrics, bọn Kree bắt đầu nghi ngờ hắn. Chúng tóm Thor, dự định giết chết hắn, nhưng đó chẳng hề hấn gì với kẻ mạnh như Thor. Chúng gọi rất nhiều tên lính khác đến, cố gắng khống chế Thor. Hắn để mặc chúng bắt mình và tống vào ngục.

Đám Kree giải tán con người. Một số kẻ chạy đến đỡ lấy bà tiên tri tội nghiệp.

Vị tiên tri lặng lẽ nhìn Thor, như thể đã cả ngàn năm rồi bà không hề nói chuyện: "Ngài tới rồi."

Cái thứ gọi là nhà giam của bọn Kree rất chật hẹp nhỏ bé, bởi vì hầu như chúng chẳng cần phải giam giữ bất kì kẻ nào. Nhưng tên bất trị, chỉ cần một đao là không còn. Chỉ có những người có giá trị với chúng, chúng mới giữ lại để lợi dụng.

So với nhà giam ở Asgard, thì nơi này quá tĩnh lặng, và thậm chí tối tăm hơn nữa. Một hành lang kéo dài, ngăn thành hai dãy phòng. Và nơi cuối con đường, có một căn phòng giam đặc biệt được bao quanh bởi chất liệu đặc biệt, hoàn toàn kín kẽ, không có cửa ra vào, chỉ có một cánh cửa nhỏ đủ để đưa thức ăn qua.

Mặc dù không biết có thứ gì trong đó, nhưng radar "anh em" của Thor quá mạnh. Không có một sự nghi ngờ gì. Chắc chắn Loki ở trong đó.

Và cho dù là vì lí do gì, hắn nhất định sẽ đưa nó ra và mắng cho nó một trận vì tật ham vui.

Thor nghĩ mình đủ bình tĩnh để có thể làm như vậy. Nhưng đó là vì hắn chưa nhìn thấy Loki như thế nào ở bên trong.

Bọn Kree quá đông, chỉ cần có một động tĩnh là cả lũ sẽ kéo tới. Không phải Thor không đấu lại chúng, mà hắn không muốn chúng làm phiền khi nói chuyện với Loki. Vì thế, đêm hôm ấy, lợi dụng lúc đám Kree đã gật gù, hắn lặng lẽ gọi StormBreaker tới xử cả lũ trong im lặng.

Thor tiến về phía buồng giam cuối cùng.

Cứ mỗi bước tiến, hắn lại cảm thấy tim mình đập mạnh hơn một chút.

Ba bước, hắn nhớ Loki.

Hai bước, hắn thật nhớ Loki.

Một bước, không có gì có thể diễn tả nỗi nhớ của hắn dành cho Loki.

Bức tường bao quanh buồng giam bị Thor đập vỡ tan tành, để lộ tất cả mọi thứ bên trong. Trên chiếc giường nhỏ trong phòng, có một người đang ngồi. Đó là một đứa bé.

Thor đã tưởng tượng rất nhiều về cuộc gặp của hắn và Loki, thế nhưng hắn chưa bao giờ tưởng tượng tới việc sẽ gặp lại Loki trong hình dạng thế này.

Một đứa trẻ loài người, tóc đen, mắt xanh trông hệt như Loki lúc còn bé. Nhưng nó gầy gò, hai mắt thâm quầng, quần áo rách nát. Tay đứa bé bị còng bằng một sợi dây xích nặng trịch, dài vừa đủ để nó có thể lấy được những thứ mà người ta đưa vào.

Nó ngồi lặng lẽ như thế, như thể cả thế giới này đều không là gì trong mắt nó.

"Ta biết anh sẽ tới."

Loki nhỏ cất tiếng. Kể cả hoàn cảnh có tệ hại, thì cũng không làm mất đi sự điềm tĩnh trong đứa trẻ này.

"Mỗi ngày, ta đều chờ anh tới."

Không thể thốt lên được bất kì lời nào mà hắn đã dự định, Thor vội vàng tới ôm lấy nó. Thân thể đứa trẻ nhẹ như bông, Thor không cảm thấy một chút nào của Loki trong tay mình.

"Loki, đã bao lâu em không ngủ rồi?"

"Kể từ khi sinh ra."

Đôi mắt xanh đẹp đẽ của Loki xoáy sâu vào từng đường nét trên khuôn mặt hắn.

"Cứ mỗi khi nghĩ về việc chờ đợi anh, ta sẽ không ngủ được." Đôi tay nhỏ bé của nó chặn miệng Thor, không để hắn nói. "Cứ như thế, tới tận bây giờ."

"Cơ thể con người này quá rệu rã rồi, chờ không lâu được nữa." Loki tiếp tục câu nói dang dở.

"Vậy anh sẽ đưa em về, người Asgard nhất định sẽ trị khỏi cho em." Stormbreaker chặt đứt xiềng xích đã giam giữ Loki bấy lâu, hai tay của nó cuối cùng cũng được tự do.

"Không được, Thor." Thế nhưng Loki chẳng chịu đi đâu cả. "Anh phải ở lại đây, bảo vệ trái đất cho tới khi SHIELD xuất hiện. Tôi đã tốn rất nhiều công sức để gọi anh tới đây."

"Nhưng, Loki, ta phải chữa trị cho em ngay lập tức." Tất nhiên là người Trái đất rất quan trọng, nhưng đối với Thor, Loki cũng quan trọng không kém.

Đứa bé đột nhiên bật cười. Nhưng nó không trả lời Thor nữa. Nụ cười của nó ngày càng vặn vẹo đến đáng sợ. Một hồi chuông cảnh báo vang lên trong đầu Thor.

Nhưng trước khi hắn kịp làm điều gì, Loki đã ngã xuống. Không hề báo trước, cả cơ thể nhỏ bé đổ sụp trên sàn đất lạnh lẽo, mất đi hơi thở. Tất cả, chỉ xảy ra trong tích tắc.

"Loki, không! Không!" Thor vội vàng chạy tới ôm lấy đứa bé, nhưng đã quá trễ. Trong bàn tay nắm chặt của nó có vài viên thuốc kì lạ. 

Là độc dược.

Đối với người Asgard thì độc dược chẳng làm được gì họ, nhưng thân thể này của Loki chỉ là một đứa bé, vì thế, không có cách nào chống chọi lại được nó.

Loki chọn cái chết. Dù sao đây cũng không phải là lần đầu cậu ta chết. Loki chết là để Thor ở lại đây với trái đất. Và còn hơn nữa, Loki cảm thấy mình vẫn không đủ can đảm để ở bên cạnh Thor.

Dù có lay như thế nào, thì đứa trẻ kia cũng không tỉnh dậy, cả người nó lạnh ngắt. Thật sự là, chống chọi đến lúc này đã là kì tích rồi, không một đứa trẻ loài người nào có thể chịu đựng được như Loki.

Thor lục tung căn phòng nhỏ mà Loki đã dành gần như suốt cuộc đời này để bị giam giữ, hắn tìm thấy một cuốn sổ.

Dường như là một cuốn nhật kí, nhưng giống như đang nói chuyện với Thor hơn. Về những điều Loki đã hối hận. Về việc hắn muốn cứu lấy loài người. Và quan trọng nhất, dặn Thor hãy ở lại đây, bảo vệ những con người này cho tới ngày SHIELD đến đây.

"Tôi không phải phù thủy, nhưng tôi tin anh nhất định sẽ làm được."

Không còn con đường nào khác để đi, Thor ở lại, làm lá chắn cho con người cho tới ngày những vị cứu tinh thật sự tới.

Và sau đó, hắn sẽ lại tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm Loki.

-----

Chỉ là, khi hoàn thành nhiệm vụ mà Loki giao cho mình, Thor lại đến Hel tìm Loki.

"À, nó lại đi rồi." Hela mặt không cảm xúc.

"LOKI!!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net