Truyen30h.Net

Me Noi Rang

Mẹ nói, cuộc đời của một người con gái, quan trọng nhất vẫn là lấy được một người thực sự yêu thương mình. Bởi vì ở một thời điểm nào đó, con có thể cứng rắn ngẩng cao đầu nói rằng con không cần một người đàn ông để dựa dẫm trong cuộc đời của mình, nhưng ở rất nhiều những thời điểm khác, con vẫn cần một người đàn ông để làm chỗ dựa, để giúp con những lần chuyển nhà, những lần đường ga hỏng, đường nước mất, để con có thể vững vàng tin một người con gái như con sẽ không bị người đời, không bị những người đàn ông khác lừa gạt và bắt nạt, bởi sau lưng con vẫn luôn có một người đàn ông vững chãi làm chỗ dựa.

Người thân của con, cũng không thể là người cùng con đi đến cuối đời, anh trai con rồi cũng sẽ đi lo lắng cho một người con gái khác, và cha con, cũng không thể làm chỗ dựa cho con đến cuối cuộc đời…

Mẹ nói, không cần con phải lựa chọn một chàng trai đào hoa phong độ, không cần một chàng trai khéo léo ăn nói hay gia cảnh giàu có hay điên cuồng yêu con, mà trên đời này, cầu khó nhất, là một loại tình yêu vừa đủ êm ấm, chàng trai ấy có thể nhẹ nhàng với con, không cần quá thông minh, chỉ cần mẹ thấy tương lai hai đứa có thể bên nhau đến già, xây dựng gia đình, chàng trai đó sẽ làm một người cha tốt, một người chồng thương vợ, thế là đủ.

Mẹ nói cuộc đời con có nhan sắc, có tương lai, chỉ là quá cứng rắn và lạnh lùng trước chuyện tình cảm. Mỗi lần mẹ nhắc đến tìm một người đàn ông để dựa dẫm, con đều cáu nhặng nói cuộc đời con chẳng cần dựa thằng nào hết, con độc lập và tự lập về tất cả mọi mặt. Nhưng rồi đến một lúc nào đó con sẽ hiểu, người đàn ông cần một chỗ dựa tinh thần khi về nhà, còn người phụ nữ cần chỗ dựa tinh thần khi bước ra chống chọi với cuộc đời.

Được ở bên người mình yêu là hạnh phúc, nhưng có được một loại hạnh phúc bình yên bên một người đủ chín chắn, đủ khả năng lo lắng và chăm sóc cho con mới là thứ hạnh phúc mẹ muốn giữ con con. Mẹ muốn trao con vào vòng tay của chàng trai ấy, bởi vì mẹ thấy được, tương lai của hai đứa sẽ ổn định và vững vàng. Một ngày nào đó, khi tất cả đã không còn nữa, mẹ vẫn có thể yên tâm về con, đã có chỗ dựa vững chãi, giúp con thay bóng đèn, sửa đường ga chứ không phải thấy con tự lọ mọ tìm cách giống như lời con vẫn nói...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net