Truyen30h.Net

Memi fanfic - My Little Confidence

Chính thức hợp tác

LamViYeu

Ba tháng kể từ lần Meguro Ren bất cẩn tiết lộ lịch trình cho Michieda Shunsuke, hôm nay bọn họ sẽ chính thức gặp mặt để thử tạo hình nhân vật cũng như chụp những bức ảnh tuyên truyền đầu tiên. Một giờ chiều tại studio nổi tiếng ở Tokyo, Michieda Shunsuke - người đã thay xong trang phục và đang uốn tóc trong phòng chờ chợt thấy bên ngoài vang lên từng đợt kinh hô. Náo nhiệt đến mức khiến cho quản lý Yoshine Kei đứng bên cạnh xem lịch trình làm việc phải ngẩng đầu lên:

- Chắc Meguro-kun đến rồi. Em chưa xong à? Vậy anh ra chào hỏi trước nhé... Đừng để mọi người đợi lâu đấy.

Nhận được cái gật đầu xác nhận của cậu, Yoshine mới yên tâm rời đi, để lại Michieda cẩn thận vểnh tai nghe ngóng động tĩnh ngoài cửa, lòng xoắn xuýt xem lát nữa gặp Meguro Ren nên chào hỏi thế nào. Trước kia bọn họ là tiền bối hậu bối trong Johnny, bây giờ gặp mặt với tư cách bạn diễn cùng bộ phim, còn mối quan hệ kiểu kia nữa, cậu nhóc cảm thấy nhìn thế nào cũng không được tự nhiên. Sau lần làm quen nọ, Meguro-kun thỉnh thoảng vẫn sẽ chủ động nhắn tin cho cậu. Nhiều lúc chỉ vài dòng ngắn ngủi như "Sân khấu ở Kyoto tôi đã xem rồi, màn trình diễn của em tốt lắm!" hay "Hôm nay ở bên tôi đang mưa đấy, chỗ Michieda-kun thì sao?". Tự nhận mình không giỏi bắt đầu mối quan hệ qua mạng lắm, nên đa phần Michieda chỉ trả lời vỏn vẹn có "Cảm ơn tiền bối đã khen ngợi, em sẽ nỗ lực nhiều hơn ạ!" hoặc là "Vậy anh nhớ mang theo ô nhé, Osaka cũng mưa rồi". Nghĩ đi nghĩ lại thì có vẻ biểu hiện của cậu nhạt nhẽo quá nhỉ? Thế nên Michieda mong thời gian chuẩn bị kéo dài lâu thật lâu, để cậu khỏi phải trực tiếp đối diện với Meguro-kun. Nhưng mà đến khi thợ làm tóc vỗ vai Michieda tỏ ý đã xong, cậu không thể trì hoãn thêm được nữa rồi. Lật đật đứng dậy, cậu bé hít một hơi thật sâu trước khi đẩy cửa ra, đúng lúc gặp mấy beta nữ bên tổ phục trang bước vào, bên tai còn loáng thoáng tiếng các cô cảm thán: "Meguro-kun thật quyến rũ, còn quyến rũ hơn cả trên tạp chí nữa chứ!" "Đúng vậy, người đâu đã đẹp trai còn nhã nhặn và chu đáo như vậy nhỉ? Tôi sắp thành fan của anh ấy mất rồi!"

- Oa!!! Michieda-kun! Em hợp bộ trang phục này lắm đó! Y như bước ra từ trong truyện luôn!

Đi ngang qua Michieda, linh hồn nhỏ bé của mấy cô gái lại một lần nữa bị câu mất, không nhịn được cùng che miệng rú lên. Động tĩnh này khiến cho những người ở bên ngoài cũng phải tò mò quay đầu lại. Chỉ thấy trước mắt sáng bừng, một thiếu niên cao ráo với làn da trắng trẻo đang từ tốn bước đến, bộ đồng phục học sinh trung học thật vừa vặn với thân thể gầy mảnh của cậu, mái tóc mềm mại rũ xuống ôm lấy gương mặt nhỏ nhắn.

- Đạo diễn Kusano! Đạo diễn Horai!

Vì đã trao đổi với hai vị đạo diễn từ trước khi thử tạo hình, Michieda chỉ nhẹ gật đầu với họ, ánh mắt trong suốt hướng về phía nam chính còn lại của bộ phim:

- Chào tiền bối, rất mong được anh giúp đỡ ạ!

Dẫu biết cậu nhóc có vẻ ngoài nổi bật, nhưng chỉ với tạo hình đơn giản như vậy, vầng sáng nhè nhẹ toả ra xung quanh cậu vẫn khiến Meguro Ren phải ngẩn người. Đến khi quản lý kiêm bạn thân Okada Sora khẽ huých vai, anh mới giật mình đáp lại:

- À... Ừ... Tôi cũng rất mong được Michieda-kun giúp đỡ.

Hai vị đạo diễn Kusano Shogo và Horai Tadaki cùng nhìn thấy sự vừa lòng trong mắt đối phương. Trước tiên, nhân vật Aoki Shota do Michieda Shunsuke đảm nhận về tạo hình đã hoàn toàn thuyết phục họ. Yoshine Kei kéo nghệ sĩ nhà mình ngồi xuống, trong khi Okada Sora biết ý đẩy Meguro Ren vào phòng:

- Cậu cũng thử đi, xem Ida Kousuke của chúng ta đẹp trai đến mức nào.

Chờ khi Meguro Ren khuất bóng, Okada mới chuyển dời sự chú ý sang Michieda:

- Khá lâu không gặp nhau rồi Micchi, Koji-kun gửi lời hỏi thăm đến em đấy!

- Dạ, mấy hôm trước Koji-kun có nhắn tin cho em. Hình như dạo này anh ấy đang bận tham gia chương trình "Lạc trên hoang đảo" phải không anh? Em thấy ảnh phấn khích cực kì luôn!

Mỗi nhóm nhạc của Johnny đều có hơn một người quản lý, nhất là những nhóm đông như Snow Man hay Naniwa Danshi. Trong Snow Man, Okada Sora phụ trách ba người Mukai Koji, Fukazawa Tatsuya và Meguro Ren, nên việc có biết tới Michieda là điều hết sức bình thường. Qua mấy lần tiếp xúc, ấn tượng của thiếu niên với anh chàng quản lý này cũng khá tốt, cảm thấy Okada rất nhiệt tình, rất chu đáo. Vì thế mà tâm trạng của cậu cũng bất giác thả lỏng hơn.

Nhân lúc chờ đợi, mấy người bọn họ nói chuyện thêm về hiệu quả muốn đạt được của buổi chụp hình hôm nay, về việc lát nữa, hai nam chính sẽ ở lại tìm hiểu nhân vật và khớp thoại lần đầu tiên. Tuyến nhân vật phụ gồm có Fukumoto Riko thủ vai Hashimoto Mio và Suzuki Jin thủ vai Aida Hayato sẽ trình diện vào ngày mai để quay trailer giới thiệu. Không bao lâu sau, Meguro Ren đã thử xong tạo hình. Khoác lên người bộ đồng phục giống với Michieda, mái tóc ngắn được vuốt keo nhẹ để lộ toàn bộ trán, khác với kiểu đầu techno trước đó. Nhiệt tình kéo nghệ sỹ nhà mình lại gần hậu bối kém năm tuổi, Okada Sora hóm hỉnh nhận xét:

- Mọi người thấy sao? Ida và Aoki của chúng ta đẹp đôi quá nhỉ?

- Đúng vậy, đây chính xác là hiệu ứng mà chúng tôi mong muốn...

Đạo diễn Kusano không tiếc lời khen ngợi, gương mặt vốn dĩ có phần khắc nghiệt trở nên nhu hoà rất nhiều. Nhận được lời bình luận của ông, Michieda ngượng ngùng cười rộ lên, ánh mắt cong cong như vầng trăng non, quả thật đáng yêu khó tả. Lặng lẽ quan sát biểu hiện của cậu, alpha bên cạnh cũng hơi nhếch miệng.

Trước tiên, hai diễn viên chính sẽ chụp poster riêng của từng nhân vật, sau đó mới là ảnh đôi. Yên tĩnh ngồi một góc chờ đến lượt mình, Michieda âm thầm nghịch nghịch hàng cúc gỗ trên chiếc áo cadigan mà cậu đang mặc. Trong manga cùng tên được chuyển thể, Aoki Shota đại diện cho gam màu vàng nâu nên mọi đồ dùng cũng như trang phục của cậu đều được ưu tiên sử dụng sắc màu này. Michieda không có nhận xét gì nhiều, dù sao nếu là cậu thì sẽ có xu hướng nghiêng về hồng phấn hơn, cảm giác rất đáng yêu và ngây thơ. Ở chính giữa căn phòng, nhiếp ảnh gia đang không ngừng nháy máy để bắt kịp những khoảnh khắc đẹp nhất, mà nhân vật trung tâm thì hiển nhiên rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực này rồi. Yoshine Kei chìa cho cậu nhóc Michieda chai nước khoáng, liếc mắt Meguro Ren đang chuyên nghiệp tạo dáng lại nhìn nghệ sỹ nhà mình:

- Lát nữa anh còn phải đưa Nagao đi tham dự một gameshow, ở đây em tự xoay sở được không? Về đến phòng thì gọi điện thoại cho anh...

- Vâng, Yoshi-kun cứ đi trước ạ. Còn quay video tuyên truyền và khớp kịch bản là xong rồi. Gửi giúp em lời cổ vũ đến Kento nhé!

- Ừ... Nếu có chuyện gì xảy ra thì bảo với Okada-kun biết chưa, anh đã nói chuyện qua với anh ấy rồi. Cùng công ty với nhau, quan tâm giúp đỡ hơn cũng không vấn đề gì.

Theo tầm mắt Yoshine nhìn lại, Okada đang thân thiện vẫy tay với hai người bọn họ. Bản năng, Michieda nhanh chóng liếc Meguro Ren một cái, rồi mới đáp lại anh chàng một nụ cười lễ phép. Vậy nên lúc trở lại sau khi cùng nhiếp ảnh gia lựa chọn được những bức ảnh ưng ý nhất, Meguro Ren chỉ thấy quản lý của mình đang sôi nổi bàn chuyện với cậu bạn diễn mới, mà đối phương còn rất chú ý lắng nghe. Hơi hắng giọng, anh đều đều nói:

- Nhiếp ảnh gia tìm em kìa Michieda-kun.

- Dạ! Em đến đây!

Gật đầu với Meguro, cậu nhóc nhanh chóng chạy tới trước. Khác hẳn với một Michieda ngại ngùng và trầm tĩnh, trên màn hình vi tính hiện lên hình ảnh cậu học sinh Aoki Shota nhí nhảnh đáng yêu, nụ cười tinh nghịch luôn nở rộng trên môi. Buổi chụp ảnh từ đầu đến giờ diễn ra vô cùng suôn sẻ, nhiếp ảnh gia hài lòng vung tay đề nghị bọn họ chụp chung. Tác phẩm boylove mà, việc hai nam chính động tay động chân với nhau cũng là điều không thể tránh khỏi.

- Nào đứng lại gần chút nữa, đúng rồi! Ida-kun, cậu khoác vai Aoki-kun đi. Tốt lắm! Nhìn vào ống kính nào!

Cảm nhận khí tức của alpha đang áp sát mình, Michieda có một thoáng bối rối. Không phải cậu chưa từng ở gần một ai đến vậy, trong Naniwa Danshi, Michieda là người em thích làm nũng với các anh nhất. Cậu có thể thoải mái nhào vào lòng Fujiwara Joichiro, dụi mặt vào cái bụng mềm nhũn của Ohashi Kazuya hay đu bám trên vai Nishihata Daigo. Nhưng họ toàn là những người thân thiết với Michieda, hiện giờ đổi lại thành Meguro Ren, cậu tự nhận bọn họ còn chưa đến mức ấy. Lén quan sát phản ứng của người còn lại, Michieda càng thấy bản thân thật không chuyên nghiệp. So với cậu, biểu hiện của tiền bối chẳng hề thay đổi tí nào, hoàn toàn đã biến thành một Ida Kousuke đầu gỗ với cơ mặt bị liệt rồi.

Và để bám sát nguyên tác, nhiếp ảnh gia một lần nữa yêu cầu họ nhìn thẳng vào mắt đối phương. Vốn dĩ khoảng cách cũng đủ gần, hiện giờ hai khuôn mặt chỉ cách nhau chưa đến gang tay. Meguro Ren quay sang, ánh nhìn đầu tiên chạm vào đôi môi của người đối diện. Cánh môi đầy đặn, phơn phớt hồng, hai bên khoé miệng cong cong thành dấu móc nhỏ khiến người khác ngứa ngáy. Anh hơi ngẩn ra, tầm mắt không dấu vết lướt lên trên. Do cả hai có chiều cao tương đương nhau, Michieda không phải ngẩng đầu nhìn anh quá nhiều. Trong đôi con ngươi nâu nhạt của cậu, Meguro Ren thấy rõ bóng hình mình phản chiếu lại, phảng phất như thế giới của cậu nhóc chỉ còn một mình anh. Trái tim dần gia tốc trong lồng ngực, alpha vô thức chuyển dời tia nhìn, cẩn thận quan sát thật kĩ cậu em thân thiết mà Koji hay nhắc đến này. Từ làn da ửng hồng khoẻ khoắn tới đôi lông mày thanh tú ẩn sau mái tóc mềm mại, cánh mũi nhỏ xinh phập phồng theo nhịp thở và cái cằm nhọn rất vừa tay. Trong đầu anh bất chợt nảy lên sự ngờ vực. Vẻ ngoài này mà là beta ư? Không thể nào!

Nói một chút thì Meguro Ren cực kì nổi bật với ngoại hình nam tính trưởng thành, cặp mắt sắc bén mỗi khi nhìn người khác chăm chú sẽ khiến họ có cảm giác bị đe doạ. Dù gì cũng là một alpha, bản năng đi săn và khuất phục con mồi luôn nằm trong máu Meguro Ren, nhưng có lẽ thái độ nhã nhặn và dịu dàng ngày thường của anh đã khiến nhiều người lầm tưởng. Bị quan sát tại cự li gần như vậy, bao nhiêu sự tự tin Michieda tích cóp bỗng dưng bay biến sạch. Gương mặt đẹp hơi hơi cúi xuống, ánh mắt luống cuống không biết đặt vào đâu rồi lại không nhịn được mà lén quan sát biểu cảm của người đối diện. Cậu nhóc giống hệt như bạn nhỏ được tặng quá nhiều quà vậy, vừa vui vẻ ngượng ngùng vì đã ôm không xuể, lại chẳng khống chế được muốn nhận thêm những món đồ khác nữa. Dáng vẻ dễ thương khiến cho trái tim sắt đá của bất kỳ alpha nào cũng phải mềm nhũn, Meguro hiển nhiên không phải ngoại lệ. Khoé miệng anh vô thức cong lên theo cậu, ý cười lan đến tận đáy mắt. Chăm chú ngắm nhìn người bạn nhỏ trong gang tấc, Meguro Ren thầm quyết định: mặc dù ba tháng như có như không liên lạc với nhau, quan hệ của bọn họ vẫn chưa hề bước ra khỏi vòng tròn xã giao thông thường, nếu đã chính thức làm việc chung, anh nên nhân cơ hội này thân thiết hơn với cậu bé!

Phải thú nhận rằng khi được mọi người khen xứng đôi với Michieda, Meguro đã âm thầm thở phào nhẹ nhõm. Bởi vì khoảng cách năm tuổi là khá lớn, cũng bởi vì Michieda quá đẹp đẽ, anh sợ bản thân không đủ phù hợp để sánh vai bên cậu. Thêm vào kinh nghiệm diễn xuất không có bao nhiêu, kì thực vai diễn này mang đến cho anh nhiều áp lực hơn là niềm vui. Nhưng mà Meguro không cho phép mình bỏ cuộc, như thế thật có lỗi với bao cố gắng anh bỏ ra để được debut và có vị trí ngày hôm nay. Alpha luôn cho rằng, phải nỗ lực thực sự, anh mới có thể bảo vệ được những người cần bảo vệ.

- Meguro-kun, chúng ta xem lại ảnh chụp thôi ạ...

Bên tai chợt vang lên giọng nói có phần rụt rè, Meguro Ren giật mình chớp mắt, hoá ra Michieda trong vòng tay đang cẩn thận nhìn anh. Bối rối lùi về sau, alpha thầm cảm thán giọng nói này có phải quá trong trẻo rồi hay không, lại còn hơi có chút ý tứ làm nũng nữa. Quả nhiên đảm nhận vai trò kéo fan về cho nhóm mà!

******

Vì ngày mai sẽ chính thức quay trailer, studio đã chuẩn bị sẵn đạo cụ là bàn ghế, sách vở. Ngồi bên cạnh nhau trong bộ đồng phục học sinh, giữa khung cảnh ngập tràn không khí thanh xuân ấy, Meguro Ren và Michieda Shunsuke lúc này đang cùng học thuộc phần giới thiệu bộ phim. Qua hai lần đồng thanh hô mà vẫn lệch, Michieda không nhịn được phì cười, Meguro cũng cười theo cậu nhóc, rồi lại nghiêm túc đề nghị:

- Vậy bây giờ tôi đếm đến ba, chúng ta cùng nói nhé?

Đáp lại anh là cái gật đầu ngoan ngoãn.

- Một hai ba! Mời các bạn cùng đón xem bộ phim!

Quả nhiên, họ thử lần này được luôn. Không yên tâm lắm, Meguro đột nhiên đếm lại lần nữa, Michieda bắt kịp rất nhanh. Khuôn mặt nhỏ đắc ý như muốn bảo "nhanh lại đây khen em đi nào", khiến alpha hơi nheo mắt thăm dò:

- Làm tốt lắm Michieda-kun!

- Vâng!

So với hai tiếng trước, Michieda có lẽ đã quen thuộc hơn với sự có mặt của anh. Cậu thả lỏng ra rất nhiều, còn chủ động nói:

- Thật tốt Meguro-kun, vừa em đã nghĩ nếu chúng ta còn không khớp nhau thì phải làm sao? May mà có anh!

- Meguro-kun, Michieda-kun, bắt đầu phỏng vấn rồi. Lại đằng kia nào.

Vừa vặn cắt ngang cuộc trò chuyện của bọn họ là người phụ trách tuyên truyền Ishizawa Naoki, cô cầm kịch bản trên tay, đơn giản bảo.

*****

- Xin chào, em là Michieda Shunsuke của Naniwa Danshi!

- Xin chào, tôi là Meguro Ren của Snow Man!

- Bắt đầu từ thứ bảy này...

- Trên kênh truyền hình TV Asahi vào lúc hai mươi ba giờ ba mươi phút...

- Sẽ chiếu bộ phim Kieta Hatsukoi do bọn em đóng chính!

- Một hai ba! Mời các bạn cùng đón xem bộ phim nhé!

Nhìn vào màn hình máy quay, Ishizawa hài lòng tiếp tục:

- Nào, tôi muốn hỏi Meguro-kun, bạn có ấn tượng gì về bạn diễn của mình?

Tới đây phải tự ứng biến mà không có kịch bản sẵn, nên Michieda hơi nhích người lại gần, bộ dạng cẩn thận và tò mò như chú mèo nhỏ ăn vụng cá. Chỉ thấy Meguro Ren thong dong trả lời:

- Michieda-kun là hậu bối cùng công ty, do vậy trước đây ít nhiều tôi cũng biết đến em ấy. Lần hợp tác chính thức này, em ấy đã khiến tôi nhận thấy rõ sức sống của thanh xuân là thế nào. Em bao nhiêu tuổi nhỉ? Mới mười tám thôi phải không? Quả thật rất trẻ trung. Nên tôi khá áp lực khi đóng phim cùng em đấy! Nhưng mà tôi sẽ nỗ lực hết mình. Các bạn khán giả hãy cổ vũ chúng tôi nhé!

Đối diện với ống kính, Michieda chân thành nói:

- Còn em thì... Em chưa từng thấy Meguro-kun mặc đồng phục học sinh. Năm nay anh ấy hai mươi ba, xin lỗi khi em nhắc đến nó... nhưng mà Meguro-kun rất trẻ ạ, không hề có chút cách biệt tuổi tác nào giữa bọn em hết!

- Nếu đã là tiền bối hậu bối cùng công ty, hẳn các bạn quen biết từ trước phải không?

Cả Meguro Ren và Michieda đều phản xạ lắc đầu, lần này vẫn là Meguro Ren mở lời:

- Trước đó bọn tôi chỉ chào hỏi nhau thôi, chứ không hề nói chuyện lần nào. Nhưng vì biết sẽ hợp tác với Michieda-kun trong dự án này, tôi đã chủ động liên lạc trước với em ấy.

Một cách rất tự nhiên, Michieda tiếp tục:

- Anh hỏi số điện thoại của em qua Koji-kun phải không? Lúc ấy em rất khó hiểu... sau đó anh ấy có nói đã đọc qua manga chúng ta hợp tác chung rồi. Em kiểu "ế...từ từ... đợi chút... em và anh sẽ đóng phim với nhau ư?"

- Còn tôi thì vội bảo rằng "em đừng quan tâm chuyện ấy, coi như tôi chưa nói gì."

Meguro ngại ngùng gãi tai.

- Mọi chuyện diễn ra như thế đó.

Michieda đồng tình bổ sung.

******

Tám giờ tối, cuối cùng đã làm xong những bước đầu tiên trong công tác tuyên truyền cũng như thử thoại cho bộ phim, Meguro Ren, quản lý Okada Sora cùng Michieda Shunsuke lịch sự cúi chào hai đạo diễn và các nhân viên hậu trường. Trong lúc thang máy đi xuống, Meguro chủ động hỏi Michieda:

- Lát nữa em về thẳng Osaka à?

- Dạ không. - Cẩn thận xốc lại balo trên lưng, cậu bé ngoan ngoãn trả lời anh - Vì mai còn phải quay trailer nữa, nên em sẽ ở khách sạn luôn.

- Ồ, vậy để bọn anh chở em về nhé? Đưa địa chỉ cho anh nào!

Vừa gửi tin nhắn cho bạn gái xong, Okada thuận miệng nói xen vào. Michieda không tiện từ chối. Quản lý của cậu đã có lời nhờ vả... và người ta nhiệt tình chăm sóc như vậy, dù gì... cậu cũng nên tỏ vẻ biết ơn mới phải...

Cùng Meguro Ren ngồi hàng ghế sau, Michieda lại bắt đầu có chút thấp thỏm không yên. Chẳng hiểu sao cậu luôn cảm giác có ai đó đang âm thầm quan sát mình, nhưng mà nhìn mấy lần thì không phát hiện gì hết. Thấy bầu không khí trong xe quá trầm mặc, Okada vươn tay bật radio. Bản nhạc vang lên vừa vặn là một bài hát không quá nổi tiếng của tiền bối SMAP với tên gọi "Khoảnh khắc này không phải là mơ". Michieda chăm chú lắng nghe, miệng vô thức lẩm nhẩm theo giai điệu quen thuộc ấy, đột nhiên bị giọng nói của người bên cạnh làm giật mình:

- Em thích bài này à?

- Vâng, mẹ em là fan bự của tiền bối SMAP nên em nghe nhạc của các tiền bối mà lớn lên... nhưng thành thật thì em vẫn thích bài này nhất.

Nhắc đến điều mà mình yêu thích, người ta có xu hướng chia sẻ nhiều hơn bình thường, cả Michieda cũng không ngoại lệ, mặc dù có lẽ cậu cũng không nói nhiều hơn được bao nhiêu. Nhìn khoé miệng vui vẻ nhếch lên của cậu nhóc, Meguro chầm chậm gật đầu:

- Thật trùng hợp, đây cũng là bài hát yêu thích của tôi.

******Lam Vị Yêu******

Tình hình là nhịp truyện đang hơi chậm các bạn ạ. Không biết bao giờ tác giả mới bò được đến chỗ có ABO nữa 🤣🤣🤣

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net