Truyen30h.Net

Miku Hatsune và Phượng Duy Gaming: Sự trở lại của Miku

Bonus Chapter: Dòng tin nhắn của mình dành cho người đọc truyện này

PhuongDuyGaming

Và mình đã trở lại... Tất nhiên, bản thân mình, khi nhìn lại cái đống truyện mình viết thì mình cũng tự mình cảm thấy khá là... OOF. Thực ra, thì hồi mình viết truyện này, thì suy nghĩ của mình vẫn hơi trẻ trâu. Đúng, là tất cả những câu chuyện của mình, nó thực sự là viễn tưởng. Nó không phải là cốt truyện từ tựa game RPG, hay là fanfic của bất cứ anime/vocaloid nào cả. Cái truyện này, nó chính là trí tưởng tưởng của mình, nói về cuộc sống thường ngày của mình, với tư cách là một người nghệ sĩ âm nhạc có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, cùng với hành trình của mình và các nhân vật Vocaloid khi họ thực sự tồn tại trên trái đất này.
Cũng phải hơn 3 năm kể từ khi mình tham gia wattpad rồi, và khoảng thời gian 2 năm mình rời wattpad, thì cũng hẳn là có lí do của nó. Thứ nhất, là một số nhà mạng đã chặn website này, dẫn tới việc mình buộc phải đổi DNS sang của google thì còn vào được chút chút, hoặc nếu nặng hơn thì phải dùng tới VPN. Thứ 2, là bug trên nền tảng truyện Wattpad còn tồn đọng khá nhiều, vẫn chưa thấy nó được khắc phục hoàn toàn. Thứ 3, mình cũng dần trưởng thành rồi và giờ mình cũng không có thêm í tưởng để viết lên câu chuyện mới nữa, nên Wattpad với mình, cũng dần phai nhạt mất rồi.

Nhìn lại đống truyện mình viết lên, mình thực sự mà nói, mình cảm thấy xấu hổ, dù truyện đấy cũng mang về một chút kí ức. Ngay từ ở chapter 1 thì mình thực sự cảm thấy mình đã hơi quá tay, làm như mình nổi tiếng khắp nơi, đến mức cả Spinnin Records và Hardwell cũng biết tới mình. Chuyện đấy, thì không thể nào xảy ra được rồi. Trong chapter đó mình có nhắc tới một kênh truyền hình mà mình xem từ hồi 2 năm trước, mang tên "Waku Waku Japan", một kênh truyền hình trả tiền của Nhật Bản phát sóng các chương trình của Nhật Bản cho khán giả nước ngoài ở Châu Á, với phụ đề tiếng anh là chủ yếu, và thỉnh thoảng sẽ có phụ đề tiếng việt. Gần như mình đã học tiếng nhật bằng kênh đó, kiểu vừa nghe vừa check phụ đề để học. Mà có học được gì nhiều đâu! Mình ngu tiếng nhật mà!

Từ tập sau trở đi thì cũng không có gì nhiều lắm, mà đam mê trở thành DJ trên lễ hội âm nhạc EDM, giờ vẫn như ngày nào. Những tập đó thì nó lại là câu chuyện thường ngày của mình trong trí tưởng tượng mà thôi, và mình lại còn nguy hiểm đến mức mang luôn hình ảnh của Vtuber nhật vào cái chap 5... Khá là oạch.

Thực sự mà nói, mình không biết có nên viết truyện tiếp không nữa, nhưng giờ mình thực sự lúc này đã và đang tập trung hơn vào công việc chính của mình, việc mà một YouTuber sẽ làm, việc mà producer thực hiện hằng ngày. Và thực ra thì mình cũng đã có một số thay đổi, cũng nhiều đó, nhưng nếu đến giờ này anh em còn theo dõi mình ở facebook thì anh em sẽ biết.

Mình sẽ liệt ra những keynote về những cập nhật này đã.

Keynote 1: Về bài "Together" mà nó đã ấp ủ trong máy mình từ bấy lâu nay.

https://youtu.be/QdgI77AOFFk

Với sự trợ giúp của ADED Music Group, thì giờ đây, bài này đã chính thức hoàn thiện và đã release thành công, như một sự mở màn cho một chương mới trong hành trình âm nhạc của mình. Điều này cũng sẽ dẫn đến keynote thứ 2.

Keynote 2: Sở hữu thành công các trang nghệ sĩ.

Như mình đã nói, bài "Together" của mình một khi đã release thành công, đồng nghĩa với việc mình đã chính thức sở hữu thành công trang nghệ sĩ của mình, nhưng không chỉ ở trên Spotify, mà còn có Deezer, Apple Music, và rất nhiều streaming platform khác. Và cũng từ khi mình có trang nghệ sĩ trên Spotify, mình giờ cũng nghe nhạc trên Spotify nhiều hơn.

Và tất nhiên, mình cũng sẽ để lại một video, nói về việc mình đã được lên Spotify với tư cách là nghệ sĩ, nếu ai đó muốn tìm hiểu thêm. Trong video này, mình sẽ giải thích sơ bộ về Spotify for Artists, một công cụ khá đặc biệt dành cho nghệ sĩ âm nhạc.

https://youtu.be/nyqRDK5V2Yc

Và tất nhiên, do bài của mình có Vocaloid nên, mình cũng khá bất ngờ vì chuyện này:

Ngay sau khi mình đưa bài "Together" lên NicoVideo, thì ngay lập tức, sau vài ngày, đã có người dùng tạo ra trang nghệ sĩ của mình, đồng thời đưa bài của mình vào cơ sở dữ liệu VocaDB. Cho những ai chưa biết, thì VocaDB là một cơ sở dữ liệu miễn phí, chứa mọi thông tin của các nghệ sĩ có liên quan Vocaloid. Mình gọi đây, là trung tâm của Vocaloid. Mọi thứ liên quan đến Vocaloid, bao gồm nghệ sĩ, các nhân vật Vocaloid, tranh vẽ, mọi bài hát có sử dụng giọng hát của Vocaloid, mọi thứ đều có hết trong cơ sở dữ liệu này. Đúng, là mình có claim trang này rồi. Cái lúc mình chưa update thông tin vào trang nghệ sĩ này thì nhìn còn sơ sài. Và yeah, mình đã đưa đủ thông tin vào rồi đó.

Keynote 3: Tên tuổi của mình đã được định danh thành công trên Google Search Engine.

Với việc mình có 3 bài được phát hành lên các trang stream nhạc, và cũng mất một chút thời gian, thì mình cuối cũng đã có cho mình một bảng tri thức riêng trên Google, một khu vực chứa mọi thông tin xuất hiện trên Google khi chúng ta tìm kiếm các thực thể (con người, địa điểm, tổ chức, sự vật) nằm trong Sơ đồ tri thức. Những hộp thông tin này nhằm mục đích giúp chúng ta có được thông tin nhanh về một chủ đề dựa trên hiểu biết của Google về nội dung có sẵn trên web. Và Sơ đồ tri thức của Google, được giới thiệu vào năm 2012, lấy thông tin từ nội dung web cũng như cơ sở dữ liệu được cấp phép, nó gần giống như một bách khoa toàn thư mở trên web, nhưng nó là tóm tắt thông tin về một thứ ta đang tìm kiếm. Ban đầu, thì mình nghĩ, chỉ có những thứ gì nổi tiếng thì mới được Google định danh. Nhưng thực ra, Wikipedia không phải là nơi duy nhất Google có thể lấy thông tin. Bởi MusicBrainz cũng được tính là nguồn dữ liệu đáng tin cậy của google. Cơ sở dữ liệu này giống wikipedia, nhưng được thiết kế cho âm nhạc, và khi mình có đủ 3 release trên MusicBrainz, thì Google sẽ tạo ra một bảng tri thức cho mình, nhưng là loại cho nghệ sĩ âm nhạc. Hiện tại thì bảng tri thức của mình chưa có mô tả thông tin ngắn về mình, nhưng ít nhất nó cũng có ảnh đại diện, tên, danh sách bản nhạc của mình, và các link stream, và link socials (cái này Google chưa cập nhật cho mình, đành đợi thôi). Giờ đây, mình không còn là một người mà không ai biết nữa. Yep, từ một cái tên vô danh, vươn lên thành YouTuber, và để rồi đam mê EDM đưa mình vào việc trở thành nghệ sĩ âm nhạc.

Keynote 4: Các link socials của mình
Cái này mình sẽ để ở comment, để chúng ta có thể copy vào, để tìm mình nếu muốn.

Một lần nữa, mình xin cám ơn tất cả mọi người, đã đọc cái thước truyện crappy này của mình. Đồng thời mình muốn cám ơn đặc biệt đến Giang aka Janji, creator của UTAU voicebank Shizuruu, đã giúp cho mình hoàn thiện bộ truyện này với lời thoại của bạn ấy. Hiện tại, Janji là một họa sĩ, người đứng sau những bức tranh liên quan Vocaloid, UTAU, và là một fan cứng của Miraculus LadyBug, và là voice provider của các voicebank do bạn ấy tạo ra. Đúng là cả một hành trình dài, nhưng mà, mình có lẽ sẽ kết thúc note ở đây. Mình cũng sẽ làm một chapter nữa, và chapter này sẽ liên quan đến Q&A. Nên nếu bạn đọc có câu hỏi gì, hãy để lại cho mình bình luận theo formart này: #qna: câu hỏi
Mình xin kết thúc cái note của mình ở đây. See ya!

Kí tên
Duy
Văn Vũ Phượng Duy.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net