Truyen30h.Net

MileApo - Moon And Night!

Chương 59 : Chung Kết (2)

AnVu1508

Hôm nay tôi ra quán ngồi viết và phát hiện một bạn nam đang đọc truyện của tôi liên tục mà không hề biết tôi đang viết chương tiếp theo ngay phía sau. Cảm giác thật thú vị! (^^)

[Thành viên mới]

Mike trở về phòng ký túc thì đã thấy Kapo đang đứng bên cửa sổ tập trung bấm nhắn tin lia lịa.

"Anh về rồi. Em đang làm gì vậy?" Mike vứt chiếc cặp tài liệu đen qua một bên, thả người nằm xuống chiếc sofa êm ái, ấm cúng vẫn còn thơm mùi hương của Kapo, chắc cậu vừa ngồi ở đây.

"Anh về rồi. Em đang cập nhập tình hình, Jeff và Barde đã nói chuyện lại sau cãi vã. Bello và Beam cũng đã nói chuyện, họ không cãi vã nhưng không ngoài dự đoán Brian đã đấm lệch quai hàm Beam. Đó không thể nào là chuyện tốt được." Kapo tường thuật lại

"Ha! Ha!" Mike bật cười lớn tiếng "Thật kỳ lạ, khi nghe những tin tức của những người bạn thân của anh từ em. Giống như cuộc sống của chúng ta đã giao hòa."

Kapo cũng bật cười "Giờ anh mới cảm thấy điều đó sao, em đã thấy cuộc sống độc thân của mình tan vỡ ngay sau câu ra lệnh đầu tiên mà anh dành cho em rồi"

"Kapo! Lại đây!" Đương nhiên Mike vẫn nhớ mình đã nói gì, anh không quên bất cứ chi tiết nào của đêm tuyệt diệu đó.

Kapo nhíu mày bĩu môi quay lại nhìn người yêu, Mike không ra lệnh nhưng giọng điệu anh nhuốm đậm ý định xấu xa. Tuy vậy Kapo vẫn bỏ xuống điện thoại rồi cắn môi dưới lả lướt đi tới, thậm chí cậu còn cố tình hơi đánh hông khi bước đi để chọc tức Mike. Và nó có hiệu quả ngay tức thì khi Kapo thấy Mike vòng một tay ra sau gối đầu để nâng người lên đồng thời che giấu yết hầu anh vừa đảo lên xuống một vòng.

Kapo cố tình nằm đè lên phía trên người Mike, thỏa mãn gối đầu lên bờ ngực anh.

"Đừng hòng nghĩ tới chuyện ra lệnh cho em cởi đồ, Anh nghe mae Sukhon nói rồi đó. Em dễ mang thai hơn so với Beta bình thường, Chúng ta phải cẩn thận hơn!."

"Haizz!" Mike nhớ lại lời đe dọa của Mae vợ mà thở dài. Ánh mắt bà đã lên tiếng rất rõ ràng, nếu anh dám làm bừa bà sẽ biến anh thành phân bón mang nhãn hiệu Enigma loại tốt nhất.

Vậy mà người yêu anh lại còn vừa quyến rũ vừa đe dọa thế này có phải muốn hành hạ anh không đây.

Mike vuốt vuốt mái tóc của Kapo như đang nựng một chú mèo nhỏ, anh hài lòng thỏa mãn với mùi hương Hoa Linh lan của người yêu bao trùm lấy mình, giúp anh thoải mái xua tan đi mọi mệt mỏi.

"Ngày hôm nay của anh thế nào?" Kapo ngẩng đầu ngọt ngào hỏi thăm.

"Đỡ đau đầu hơn hôm qua, Rakhang đang đi bắt Sakda, Beam thì bị Brian đánh sái hàm cũng giúp anh tranh thủ thời gian làm được rất nhiều việc." Mike lướt đầu ngón tay dọc theo tóc mái lơ thơ của Kapo "Còn em?"

"Vẫn như bình thường, hóng Drama xung quanh. Phon và Thanom dạo này cực ngọt ngào, Phon toàn nhìn vào màn hình nhắn tin rồi cười như thằng ngốc suốt.

Junta và Anas càng ngày càng ngọt hơn, ở cửa hàng của Junta có mấy chú mèo con mới sinh rất là đáng yêu.

Pim hình như đang theo đuổi hẹn hò với ai đó.

Vui nhất là thầy Peter, ở trên lớp thì không sao nhưng mà ở bên ngoài, ổng cứ nhìn thấy em là quay lưng bỏ chạy rất buồn cười."

Cả hai cùng cười vang.

"Rueng thì sao? Dạo này nó không có gì khả nghi chứ?" Mike hỏi thẳng

"Tâm trạng của Rueng dạo này khá chán nản, cậu ta chẳng thể làm gì nổi trội được như mong đợi. Trong suốt 2 năm qua, Rueng hoàn toàn bị Phon và Dara lấn át về mọi mặt. Lại thêm chuyện của Nhà Vua Kraisee khiến cho Rueng không còn tâm trí để làm phiền em." 

Kapo bất chợt lại có chút hơi thương hại Rueng. Không phải cậu ta không giỏi, không thông minh hay không bản lĩnh mà chỉ là không gặp đúng thời điểm. Cho dù có tâm cơ mà không có may mắn thì cũng vô dụng.

"Reng!" Đang nói chuyện dang dở thì đột nhiên có tiếng chuông cửa vang lên. Mike chủ động tách ra khỏi người Kapo đi về phía thang máy. Có ai đó giao hàng đến. Khi trở vào anh mang theo một chiếc hộp quà lớn màu tím lấp lánh.

"Cái gì vậy?" Kapo tò mò

"Quà kỷ niệm!" Mike tiếp tục nụ cười tươi trên môi. " Kỷ niệm đêm Chung kết năm ngoài trong họa có may, anh bị đầu độc nhưng lại có được tình yêu của đời mình.

Vốn định đợi đến mai đúng ngày mới tặng em, nhưng hôm nay khi đi ngang qua cửa hàng thì anh không kìm nén được liền mua ngay."

"Soạt! Soạt!" Nghe thấy trông Hộp quà phát ra tiếng động lạ, Kapo càng tò mò hơn. Cậu nhanh chóng phóng người tới hào hứng, sáng bừng hai mắt mở hộp quà.

"OMG! Anh tặng em một chú mèo trong một cái cốc sao?" Kapo phấn khích hét lên, bên trong hộp là một chú mèo nhỏ chỉ bằng nắm tay nằm gọn trong một cái cốc màu xanh. Chú mèo mini có bộ lông màu vàng viền đen, đôi mắt to tròn long lanh cực kỳ xinh đẹp.

"Nó rất giống em" Mike vươn người tới hôn chụt lên khuôn miệng đang cười không ngậm lại nổi của Kapo "Baby thì chúng ta chưa vội có nhưng có thêm một thành viên mới cũng tốt. Em thích không?"

"Em yêu nó, Em yêu anh!" Kapo cũng dành cho Mike một nụ hôn kêu thành tiếng rồi nhanh chóng bế em mèo nhỏ nhắn ra khỏi hộp. "Đáng yêu quá đi mất!"

"Chúc mừng ngày kỷ niệm, em yêu!" Mike vô cùng vui vẻ và hài lòng.

==

[Đêm chung kết]

Dù bận rộn với việc giúp điều trị giúp nhà Vua nhưng Barde vẫn cố gắng có đủ thời gian để tập luyện cho đêm chung kết cùng bạn bè.

Cậu và Gus - Hoa khôi nam Khoa Điện ảnh và cả Mild - Nam khôi nữ khoa Kỹ thuật và Khoa học đã trở thành những người bạn mới thân thiết.

Mild là một Alpha nữ mạnh mẽ mang vẻ đẹp phi giới tính siêu thực nhưng lại không có được sự nhiệt huyết với sự nghiệp "Moon and Star" như Chị gái Dara của mình. Bù lại cho sự trầm tính của cô bạn cái miệng đanh đá và lời lẽ sắc bén của Gus có thể đánh bại mọi cô nàng xấu tính khó ưa thường xuyên ám chỉ bóng gió về việc chuyển đổi vị trí Moon và Star của ba người họ.

Hoa khôi nào đó: "Đúng là thời thế đảo điên, mọi thứ đều đảo lộn hết."

Gus: "Không theo kịp thời thế thì tốt nhất là ngậm miệng vào, tránh cho người khác lại chửi cho là kẻ chậm chạp."

Hoa khôi nào đó: "Da mặt thật dày, sao không sống đúng với bản chất của mình đi mà cứ như cái thứ chẳng phải nam cũng chẳng phải nữ thật khiến người khác ngứa mắt."

Gus: "Da mặt tôi có dày cũng không bằng da mặt ai đó vừa dày vừa cứng như cái mai rùa, có gõ thế nào cũng chẳng thành tiếng dễ nghe. Mắt ngứa thì đi khám đi, không thì lại đây tôi móc ra cho khỏi phải nhìn.

Chính bản thân còn chẳng nhìn lại chính mình đi. Bản thân còn lo chẳng xong lại còn lo cho cuộc sống của người khác. Nực cười!"

Đêm chung kết còn chưa bắt đầu thì súng đã nổ, pháo đã nã. Mild ở một bên cắn hạt dưa thưởng thức khung cảnh các Hoa khôi chia thành hai phe đang "rap diss" nhau. Thực ra là chỉ cần một mình Gus cũng đủ sức để khiến cho hai đóa Hoa khôi còn lại tức giận đến tím tái mặt mày.

Jesse nói: " Tớ nghĩ cậu học nhầm ngành rồi Gus, với miệng lưỡi như cậu đáng ra phải đi học Luật và trở thành Luật sư đi cãi nhau mới đúng."

Tanawat và Mild tựa vào vai nhau cười như điên dại. Barde thì chỉ bất lực, cậu cũng không thích mấy đứa Omega nữ xấu tính đó nhưng lại không thể nào thẳng tay cho bọn họ nhập viện như đám Alpha nam mà cậu hay đánh nhau được. Thực sự thì vẫn có ranh giới giữa nam và nữ đi.

Đêm Chung Kết bắt đầu. 

Cuối cùng Rueng cũng đã có thể ra mặt, Hoàng tử Bé tỏa sáng lấp lánh sánh đôi cùng Dara lên phát biểu mở màn.

Bởi vì bốn Hoa khôi vào chung kết năm nay là hai nam, hai nữ nhưng lại chẳng ưa gì nhau nên màn trình diễn đầu đêm chung kết đã được Chế May thay đổi thành một màn trình diễn Hòa tấu do ban nhạc của trường thể hiện.

Rất nhanh sau khi không khí sôi động qua đi lại đến màn trả lời phỏng vấn của đêm Chung kết. Cùng với Chế May thì năm nay nhà trường còn mời một vị trí Mc chuyên nghiệp về để thay mặt đọc câu hỏi nữa

Mc: "Quả là một đêm Chung kết tưng bừng."

Chế May: "Đúng vậy! Đừng bắt mọi người phải chờ đợi nữa hãy đến với Hoa khôi đầu tiên của đêm nay. Bạn học Nititorn Gus của Khoa Điện ảnh."

Gus vừa bước ra thì tiếng reo hò đã vang lên ầm ầm. Khoa điện ảnh sau năm của P'Anas đã mấy năm rồi mới có một ứng cử viên nổi trội nên họ đang ủng hộ Gus rất cuồng nhiệt

Mc : "Xin chào Gus, U chu choa! Nhìn gần quả thực bạn rất xinh đẹp!"

"Cám ơn ạ!" Gus chắp tay ngoan ngoãn đáp lời khác hẳn với vẻ đanh đá vừa nãy khiến mọi người đang đứng bên trong cánh gà đều nhướn mày ấn tượng với trình độ diễn xuất của cậu bạn.

Chế May: "Câu hỏi của bạn học Gus đêm nay là "Nếu có cơ hội, em sẽ thẳng thắn tỏ tình với người mà mình thầm thích chứ. Cho dù chưa biết người đó có phải Định mệnh của mình hay không?"

Do năm ngoái tình hình chính trị bất ổn nên mọi câu hỏi năm nay đều đã được lược bỏ hết mọi chủ đề nhạy cảm.

Chế May: "Nói cho chế nghe đi, Gus. Em đã từng thích thầm ai chưa?"

Gus tỏ ra xấu hổ: "Thực ra ngay lúc này em đang thầm thích một người."

Mc tỏ ra phấn khích: "Oh! Thật ư? Vậy em có dám tỏ tình với người ta không?"

Gus nhún vai: "Dám chứ ạ!"

Vừa nói xong Gus đi thẳng xuống sân khấu nơi có vài sinh viên đàn anh khoa kỹ thuật đảm nhận hậu cần đang đứng. Gus đi thẳng đến trước mặt Jack tóm cả hai cổ áo anh chàng rồi mạnh tay kéo anh chàng vào một nụ hôn trong tiếng gào thét trầm trồ của mọi người.

Gus buông tay ra rồi nhìn thẳng vào đôi mắt bàng hoàng vì bị cưỡng hôn bất ngờ của Jack.

Gus hỏi: "Anh có nhớ ra em không?"

Jack vẫn bị tóm cổ áo, cảm thấy mình như đang bị hỏi cung tuy nhiên anh chàng cũng không quên khuôn mặt xinh đẹp kia: "Có, nhớ."

Gus hài lòng liền nói: "Em thích anh, kiểu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên ý. Hẹn hò với em nhé!"

Giờ không chỉ có Jack bàng hoàng mà những anh bạn khác xung quanh cũng đều đang bịt miệng lại vì ghen tị với cậu bạn.

"Còn nghĩ gì nữa, đồng ý mau tên ngốc kia." Một cậu bạn giục dã khi thấy Jack đã ngây ngốc ra.

"Ừ thì... được!" Jack ngơ ngác trả lời, Gus càng thêm hài lòng thả cổ áo của đàn anh ra. Ở phía xa xa, Lamai phải dựa bám vào người Nakul vì chị suýt ngã ngửa ra vì cười.

Mc khuấy đảo không khí.: "Câu trả lời bá đạo nhất tôi từng được thấy!"

==

[Barde]

Barde lên sân khấu trong tâm trạng thấp thỏm, mọi người đang vô cùng phấn khích bởi vì màn tỏ tình của Gus.

Mc cười tươi hết cỡ lại bắt đầu mở lời: "Barde! Hoa khôi đặc biệt nhất đêm nay. Xin chào em!"

Barde mỉm cười xinh đẹp chắp tay đáp lại: "Xin chào ạ!"

Chế May tiếp lời ngay lập tức: "Barde này, tôi nghe nói em là một trường hợp hiếm có Phân hóa cực muộn, là sự thật phải không?"

Barde gật đầu: "Vâng ạ, Em phân hóa sau 18 tuổi và chỉ có thể phân hóa sau khi gặp được Alpha định mệnh của mình."

Không khí khung quanh Hội trường lại càng được đẩy cao lên.

Mc tỏ ra bất ngờ: "Khoan đã, vậy là em đã tìm ra được Alpha định mệnh của mình rồi sao?"

Barde gật đầu: "Vâng ạ!"

Mc hơi nghi ngờ nhìn về phía cánh sân khấu: "Liệu có phải là bạn học Worakamol Jesse, Nam khôi ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Moon năm nay? Hai bạn được mệnh danh là "Cặp đôi âm nhạc" đúng không?"

Chế May đặt một ngón tay lên môi để nén cười.

Barde lần này phải lắc đầu, bẽn lẽn nói: "Em và Jesse không phải là cặp đôi đâu ạ. Chúng em chỉ có thể làm bạn thôi.

Bởi vì Alpha mà em yêu là anh trai của cậu ấy, Jeff Worakamol Sasithorn!"

MC tròn mắt kinh ngạc: "....."

Cả hội trường chợt rơi vào im lặng trước khi bùng nổ như thể Bom nguyên tử dội xuống họ. Jesse ngã ngửa ra vì cười. Tanawat cũng phải ôm bụng.

Ở phía dưới sân khấu, Mike và Brian mỗi người một bên vỗ vỗ lên vai của Jeff.

Mc không tin nổi thốt lên : "Ôi trời ơi! Đây là sự thật sao? Chuyện gì đang xảy ra như thế này?"

Chế May bấy giờ mới lên tiếng để át tiếng bàn tán không ngừng của đám đông phía dưới. "Đó là sự thật đó, bạn của tôi!"

Mc nhìn lại Chế May hơi hờn giận: "Chế May? chế biết chuyện này sao? Vậy tại sao lại không nói với tôi." 

Chế May cười đùa : "Vì tôi muốn thấy vẻ mặt này của anh đó!" Nói xong Chế May lại hướng về Barde

"Vậy Barde, em có điều gì muốn nói với người yêu Alpha của mình không?"

Đây không phải câu hỏi của Barde nhưng ai nấy trong Hội trường đều hồi hộp chờ nghe câu trả lời. Không gian lại dần dần trở về im lặng.

Barde mỉm cười ngọt ngào nhìn về phía Jeff: 

"Sasithorn! My truly Moon. I want to be your star "

"Sasithorn! Mặt trăng thật sự của em, em muốn trở thành ngôi sao của anh."

 Barde cất tiếng hát mà không cần nhạc đệm.

"I only pray you never leave me behind. Never leave me

Em chỉ cầu nguyện anh không bao giờ bỏ rơi em lại phía sau. Không bao giờ rời xa em

Because good music can be so hard to find. So hard to find

Bởi vì Âm nhạc hay rất khó tìm. Đâu dễ tìm kiếm giống như định mệnh vậy.

I take your hand and hold it closer to mine

Em nắm lấy tay anh và giữ anh gần hơn

Thought love was dead, but now you're changing my mind

Tưởng rằng tình yêu đã chết, nhưng bây giờ anh đã thay đổi suy nghĩ của em."

Tiếng hát trong trẻo và thẫm dẫm tình yêu của Barde khiến cả Chế May và vị Mc cảm động đến quên cả thở. Cả Hội trường lại im lặng hơn nữa trong chờ đợi.

Jeff nở nụ cười hạnh phúc đứng dậy hát trả lời người anh yêu.

"My heart's a stereo

Trái tim anh là một chiếc máy phát nhạc

It beats for you, so listen close

Nó rung động vì em, vì vậy hãy lắng nghe thật kỹ

Hear my thoughts in every note

Tiếng suy tư của anh trong từng nhịp đập

Make me your radio

Hãy biến anh thành chiếc Radio của em

And turn me up when you feel low

Và bật nó lên khi em cảm thấy mệt mỏi

This melody was meant for you

Những Giai điệu này cất lên chỉ dành cho em

Just sing along to my Stereo

Vậy hãy cùng hát theo chiếc máy phát nhạc của anh.

If I could only find a note to make you understand

Nếu như anh chỉ có thể tìm thấy một nốt nhạc để làm cho em hiểu

I'd sing it softly in your ear and grab you by the hand

Anh sẽ thì thầm khẽ hát vào tai em và ôm lấy em trong vòng tay

Just keep it stuck inside your head, like your favorite tune

Chỉ cần giữ nó trong tâm trí, giống như giai điệu yêu thích của em

And know my heart's a stereo that only plays for you

Và biết rằng âm nhạc trong trái tim của anh chỉ phát vang cho riêng mình em.

"Anh cũng yêu em, Barde" Jeff kết thúc bằng một lời yêu thương.

Cả hội trường rưng rức tiếng khóc cảm động trước màn thể hiện tình yêu còn lãng mạn và mãnh liệt hơn cả cặp đôi Jack Gus. Sau đó là màn vỗ tay kéo dài mãi không dứt. Chẳng ai nhớ là Barde đã không hề trả lời bất cứ câu hỏi nào cả.

(*Sasithorn (ศศิธร) Có nghĩa là "mặt trăng" trong tiếng Thái (một từ thơ mộng). Song: Gym Class Heroes - Stereo Hearts - ft Adam Levine)

==

[Kết quả]

Hậu quả sau hai màn trả lời bá đạo của hai Hoa khôi Nam là phần thể hiện của hai Hoa khôi nữ chẳng có gì đặc biệt và bị quên lãng ngay lập tức.

Phần trả lời của các Nam khôi khá khẩm hơn một chút, Jesse bị trêu chọc một hồi nhưng anh chàng đáp hỏi rất hóm hỉnh và duyên dáng tạo ra được ấn tượng rất tốt. Tanawat cũng không hề kém cạnh với một câu trả lời bá đạo rằng nếu không làm được Nam khôi trường thì sẽ chiếm chức Hội trưởng Hội học sinh.

Phon là người ủng hộ đàn em nhất.

Kết quả cuối cùng càng khiến nhiều người bất ngờ.

"Giải do khán giả bầu chọn Popular Vote ... Nam khôi và Hoa khôi được nhận giải yêu thích năm nay là...." Chế May ngắt quãng để khán giả trông đợi. "Đúng như sự mong đợi, người đoạt giải chính là Somsak Tanawat và Barde Ritthirong Thaklaew."

Người trao giải cho Barde chính là người đoạt giải này năm ngóai P'Kapo thân yêu của cậu. Barde cảm thấy như vậy đã là hạnh phúc lắm rồi.

Gus là người tiếp theo được bình chọn là người có câu trả lời hay nhất đêm chung kết. Lần này Đích thân Hội trưởng hội học sinh kiêm người đoạt giải năm ngoái lên đeo băng trao giải. Sau đó là một vài giải phụ khác.

Nam khôi trường cuối cùng đã được tuyên bố: "Nam khôi trường năm nay là Worakamol Jesse - Nam khôi khoa Âm nhạc!"

"Yahoo!!! Giỏi lắm con trai." Jesse còn chưa kịp ăn mừng thì Cha Kasem đã từ ở dưới khán đài nhảy cẫng lên vô cùng nổi bật. Mae Peach chỉ biết vỗ tay cười trừ trước màn ăn mừng phấn khích của chồng.

Và Hoa khôi trường năm nay là em Barde Ritthirong Thaklaew - Hoa khôi khoa Âm nhạc!" Chế May kéo dài giọng đến nghiêng người ra phía sau.

Toàn bộ Đàn anh - Đàn chị Khoa âm nhạc hú hét lên vui sướng. Lúc chụp ảnh Barde kéo cả Jeff vào chụp cùng. Đêm nay cậu chính là người hạnh phúc nhất và đáng được ngưỡng mộ nhất.

==

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net