Truyen30h.Net

MileApo - Moon And Night!

Chương 72: Đòn đánh bất ngờ (2)

AnVu1508

[Nakul Lamai]

Tin tức Nakul chính thức cầu hôn Lamai với một chiếc nhẫn kim cương khổng lồ và lấp lánh đã phần nào xoa dịu được cơn thịnh nộ của Mae Ratree. Nỗi lo lắng trở thành Bà nội sớm của bà rốt cuộc vẫn đến nhưng mà không phải từ chỗ cậu con thứ đáng lo lắng mà lại từ chỗ cậu con trai cả tưởng là không đáng lo.

"Thôi thì dù sao anh cả kết hôn và có con trước cũng vẫn tốt hơn." Mae Ratree thầm nghĩ

Mọi công tác chuẩn bị cho lễ đính hôn của Brian Bello đột ngột phải thay thế bằng việc chuẩn bị đám cưới sớm cho Nakul và Lamai. Lamai sau khi biết mình có thai cũng đã hơi bất ngờ, có chút hoang mang nhưng dù sao cô cùng Nakul vốn đã lên kế hoạch làm đám cưới ngay sau khi tốt nghiệp. Thậm chí cả hai cũng đã đi thử và chọn được váy cưới rồi. Nakul cũng đã đánh dấu chính thức Lamai sau kỷ niệm 1 năm yêu nhau. 

Sự xuất hiện của Đứa nhỏ chỉ đẩy nhanh đám cưới lên trước vài tháng mà thôi. Nakul thể hiện rất rõ mong muốn con của hai người sinh ra với cả cha và mae chính thức. Nếu chờ Lamai sinh con trước thì trong mắt người ngoài vẫn là chuyện không hay lắm, hơn nữa anh cũng không muốn Lamai phải chờ thêm thời gian hậu sản để hồi phục sức khỏe rồi mới tổ chức đám cưới. Như vậy quá thiệt thòi cho người con gái anh yêu.

Tuy việc chuẩn bị cho đám cưới có hơi vội vàng nhưng tất cả mọi người cùng chung sức thì vẫn có thể hoàn thành đúng thời hạn. Địa điểm được thay đổi từ biệt viện của nhà Somsak sang quảng trường ở thành phố  Ambom. Quy mô cũng từ công khai chuyển sang riêng tư, khách mời chỉ gói gọn bao gồm những gia đình trong Hội nhóm của họ.

Bữa tiệc đính hôn được bù lại tổ chức lớn hơn một chút để mời riêng những vị khách bên ngoài và đối tác làm ăn của cả hai nhà. Gia đình Chalack không có gia thế lớn, con gái lại gả cao cho con trai cả của ông chủ tập đoàn Somsak cũng đã gây ra chú ý không hề nhỏ.

Dù là lấy chống sớm trước khi tốt nghiệp nhưng vì có thể kết hôn được với một thiếu gia Alpha đỉnh cấp, rất nhiều Omega cả nam lẫn nữ trong trường Duangkamol đều tỏ ra ghen tị và ngưỡng mộ với Lamai.

Đội ngũ Phù rể hoàng tráng tận 7 người bê sính lễ bao gồm cả Hội Hướng Nội, Mike, Jeff, Brian, Hội Hướng ngoại Thanom , Junta Anas và Nan. Rất tiếc là toàn bộ Phù rể đều không còn độc thân khiến cho những phù dâu chỉ có thể đứng một bên thở dài, cấu góc váy mà tiếc nuối.

Toàn bộ đồ sính lễ sẽ được đặt lên một tấm vải đỏ để nhà gái thực hiện lễ đếm sính lễ. Nhà trai sẽ đặt số sính lễ nhiều hơn mang ý nghĩ rằng tiền bạc sẽ ngày càng sinh sôi nảy nở nhiều hơn nữa.

Cha mae hai bên gia đình cùng nhau rắc đậu xanh, bắp rang, hoa, phấn thơm..v...v lên đồ sính lễ rồi trộn đều lên với nhau, rồi gấp tấm khăn gói lại giống như tay nải. Mae Chalack cầm tay nải sính lễ lên áp vào ngực rồi vác lên lưng, mang ý nghĩa là tiền bạc nhiều đến nỗi phải vác lên lưng, rồi mang đi cất.

Đám cưới truyền thống có đầy đủ thủ tục, Lamai tuy phải nới váy rộng hơn một chút nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp lộng lẫy trong chiếc váy màu trắng hồng phá cách.

Lễ trải chỗ ngủ - động phòng được tiến hành ở ngôi nhà mà Nakul đã xây trước trong thành phố Ambhom. Đây là nghi thức truyền thống quan trọng nhất trong đám cưới của người Thái, họ sẽ mời hai vị trưởng bối cũng là vợ chồng chung sống hòa hảo với nhau lâu năm và có nhiều con cháu nối dõi tông đường đến thực hiện các bước như xếp chỗ ngủ, đặt những đồ vật trong nghi lễ lên giường bao gồm bí xanh, túi vàng và túi bạc ở trong đựng đậu xanh, mè đen, bắp rang, hoa bòng bòng, hoa bách nhật hoặc những loài hoa mang tên may mắn giường. Rồi hai vị trưởng bối sẽ lên nằm trên giường giả vờ ngủ một lát sau đó thức dậy, dắt tay cô dâu chú rể lên nằm trên giường và nói chuyện với nhau bằng những chủ đề may mắn

Nghi lễ này có ý nghĩa chúc chúc cho cặp đôi trẻ, mong họ chung sống với nhau hòa hợp trọn đời đến đầu bạc răng long, có con đàn cháu đống.

Niềm vui viên mãn của cặp đôi anh cả đã giúp xua tan hết mọi tàn dư căng thẳng và bí bách của cuộc chiến tranh lạnh trong suốt hơn một năm qua.

Rakhang và Saelim cũng dành chút thời gian đến chúc mừng, sự xuất hiện của Đại hoàng tử đã khiến khun Kamnan hơi bất ngờ nhưng ông vẫn khéo léo tiếp đón. Gus đi theo anh chị họ mình, vừa đến liền chạy ngay đến bên Jack thân mật thì thầm to nhỏ.

Thực ra Rakhang cũng chỉ là cái đuôi đi theo người yêu, bởi vì Saelim và Lamai đã hình thành một tình bạn thân thiết giữa hai Omega nữ hiếm hoi giữ một rừng những cặp đôi Nam Nam, mà trong đó cũng chỉ duy nhất có một Omega nam là Bello. Người chưa kết hôn đã trở thành mẹ của trẻ nhỏ, người vì có đứa nhỏ sớm trong bụng mà phải vội kết hôn. Hai cô gái tụ lại một chỗ nói chuyện cực kỳ vui vẻ.

Điệu nhảy đầu tiên trong bữa tiệc đám cưới luôn dành cho cha của cô dâu, nhưng sau đó người thứ hai bất ngờ tiến lên cùng Lamai nắm tay hòa nhịp theo điệu nhạc lại là Kapo.

Kapo tươi cười vui vẻ, nói lời chúc mừng chân thành: "Chúc mừng chị, Lamai ! Chị hạnh phúc chứ." 

"Rất nhiều!" Lamai nhấn mạnh "Ai mà ngờ chỉ sau gần 2 năm, Tôi từ một cô gái mù quáng yêu đơn phương lại có thể có kết thúc bằng một đám cưới trong mơ, với người đàn ông trong mơ và một đứa nhỏ trong bụng chứ."

Kapo cũng hùa theo: "Tôi cũng không ngờ, chị từ tình địch nhưng rất có thể sẽ là cô gái cuối cùng mà tôi có thể nắm tay nhảy cùng đấy. Mike sẽ không thể tôi đến gần bất cứ cô gái nào khác nữa đâu."

Cả hai cùng cười vang.

Lamai chăm chú nhìn Kapo khi cả hai chỉ hơi lắc lư theo nhạc "Tất cả đều là nhờ có sự xuất hiện của cậu. Cám ơn cậu, Kapo!" Cô còn nói thêm "Tôi đã từng rất ghen tị với cậu, nhưng không sao... Tình đầu là để tan vỡ mà."

"Giờ tôi mới là người ghen tị với chị đấy. Chị không biết mình đang tỏa ra hào quang rực rỡ đến thế nào đâu. Hy vọng một ngày nào đó tôi cũng có thể cảm nhận niềm vui này." Kapo hơi mơ màng nghĩ tới tương lai

Lamai dịu dàng đặt bàn tay lên má Kapo "Nhất định có thể, tôi tin cậu! Tôi vốn muốn để cậu làm cho Cha đỡ đầu của bé con nhưng "Xin lỗi!" P'Nan đã đe dọa sẽ giết P'Nakul nếu dám cướp quyền làm cha đỡ đầu của anh ý."

"Không sao, tôi có thể chờ đến em bé thứ 2 hoặc thứ 3!" Kapo cười lớn trêu ghẹo. "Tam giác Nhà Somsak rất đáng để trở thành truyền thống đấy."

"Đúng rồi, anh có kế hoạch sẽ sinh đủ 3 đứa. Một đứa cho nhà Nội nuôi, một đứa cho nhà Ngoại nuôi, còn anh chị chỉ nuôi một đứa để dưỡng lão thôi." Nakul và Mike cuối cùng xuất hiện cắt ngang bầu không khí lãng mạn giữa hai người. "Anh có thể nhận lại vợ con mình không?"

"Xin mời tự nhiên!" Kapo lịch sự bước lùi lại nhường chỗ cho hai cánh tay của Nakul cẩn thận đón cô dâu và bé con đi kèm trở về vòng tay anh.

Kapo cũng hài lòng trở về nắm lấy bàn tay của Mike, cả hai tiếp tục điệu nhảy. "Vậy còn em? Em muốn chúng ta sinh mấy đứa nhỏ?" Mike bắt chước giọng điệu của Kapo vừa trêu ghẹo Lamai.

"Anh đủ sức nuôi mấy đứa?" Kapo không chịu thua ghẹo gan lại.

"Anh rất muốn nói là tầm một đội bóng thì tốt quá ..." Kapo tròn mắt tỏ vẻ bất mãn, đấm lên vai anh phản đối. Mike cười vui vẻ vẫn nói tiếp "Nhưng mà sợ em vất vả, anh ước mong đơn giản chỉ cần đủ số lượng Enigma, Sigma, Alpha, Beta, Omega là anh thỏa lòng rồi. Dù sao anh là con một luôn cảm thấy cô đơn, thực sự con đàn cháu đống mới tốt."

"Nói thì hay lắm, trừ khi anh làm được!" Kapo không dám tin vào 'ước mong đơn giản' của người yêu.

"Anh nhất định sẽ cố gắng hết sức!" Mike cười vang rồi hôn lên trán Kapo thể hiện quyết tâm.

==

[PeterNan]

"Cộc! Cộc!"

Từ đám cưới trở về mệt mỏi, Nan vừa mới tắm xong đang lục lọi tủ lạnh chợt nghe thấy tiếng gõ cửa. Anh hơi nhíu mày cảnh giác, tiếng gõ cửa này nghe vào tai có chút bất thường. Nó yếu ớt nhưng nặng nề, lại còn ngắt quãng không giống tiếng gõ cửa bình thường chút nào.

"Ai Vậy?" Nan hỏi vọng ra.

Anh chàng vớ lấy cái giá cắm nến bằng kim loại nặng trên kệ rồi mới đi ra cửa, khi nhìn qua Camera theo dõi thì lại không thấy có ai bên ngoài. Cảm giác bất an càng tăng lên, nhưng Nan vẫn quyết định mở cửa xem xét thử, vừa ngó ra ngoài đã thấy phía bên dưới mấy bậc thang có một chiếc xe máy đang đổ ngổn ngang không hiểu của ai. Cửa cổng vốn cũng phải có mật mã mới mở được, nhưng nó đang được mở mà không có dấu vết va chạm hay do tông vào.

"Ai? ... Ah!" Nan giật mình khi có bàn tay nào đó đã bất thình lình nắm lấy cổ chân mình.

Anh chàng hốt hoảng nhìn xuống thấy người yêu mình, Peter đang ngồi bệt trên thềm cửa, một tay ôm lấy cổ chân mình, một tay ôm lấy bụng đang chảy máu đến ướt đẫm cả vạt áo.

"Peter!" Nan hét lên, buông ngay cái giá nến nặng nề keng một tiếng xuống. Anh liền vòng tay cẩn thận đỡ người yêu vào trong nhà. Trước hết không hỏi gì cả, Nan cuống cuồng đi lấy hộp thuốc y tế.

Hơi thở của Pete rất nặng nề và yếu ớt, vết thương vẫn đang chảy máu không ngừng. Nan dùng kéo cắt bớt chỗ áo đang dính bệt vào vết thương. Anh nhận ra đây là vết thương do bị dao chém, khá sâu nên mới gây chảy máu không ngừng. May mắn trong tủ đồ có loại băng Ego dùng để kéo miệng vết thương lại. Sau khi tạm thời làm sạch rồi băng lại để cầm máu, Nan vội vàng gọi cho Niall, đàn em Khoa Y cùng trong Đàn.

Tuy không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng Nan biết hiện tại nếu gọi người ngoài thì không đáng tin. Chỉ sau 20 phút, Niall cũng đi xe máy tới địa chỉ mà đàn anh gửi.

"Thầy Peter?" Niall cũng bất ngờ khi thấy Thầy giáo dạy môn Triết lại xuất hiện ở nhà đàn anh Nan.

"Mau xem vết thương cho anh ấy, dường như mất máu khá nhiều." Nan lo lắng giục dã Niall cứu người trước rồi hỏi sau. Thực ra chính anh cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Sau khi nghe qua tình hình, Niall đã hack hệ thống thông tin của nhà trường và biết thầy Peter mang nhóm máu A, cậu liền qua bệnh xá nhà trường mượn tạm một bịnh máu để đề phòng. P'Nan đã xử lý và băng bó khá tốt vết thương, nó đã ngừng chảy máu, nhưng trên người Thầy Peter còn có khá nhiều vết thương khác do đánh nhau ác liệt.

"Phi! Anh đi lấy một bộ quần áo khác cho thầy ấy đi. Và cho em một chậu nước ấm nữa." Niall thành thạo xử lý nốt tất cả và kiểm tra các vết thương còn lại.

Nan lo lắng đứng một bên liên tục hỏi: "Anh ấy không sao chứ?"

"May mắn vết chém khá mới không bị nhiễm trùng, Thầy Peter mê man đi do kiệt sức và mất máu thôi." Niall nhìn vẻ mặt lo lắng của P'Nan, lại thấy đàn anh lấy ngay ra được một bộ đồ vừa như in với Thầy Peter thì đã chợt hơi hiểu mối quan hệ giữa bọn họ.

"Dường như yêu Alpha là sở thích chung của Hội Hướng ngoại, có lẽ chỉ trừ P'Nakul." Cậu thầm nghĩ.

"Phi Nan! Rốt cuộc có chuyện gì vậy? Tại sao Thầy Peter lại xuất hiện ở nhà anh với tình trạng thảm thương thế này?" Niall hỏi

Nan lắc đầu, hai tay anh ôm chặt quanh bụng trong tư thế lo lắng và tự trấn an bản thân: "Anh cũng không biết nữa. Tự dưng anh ấy xuất hiện như vậy, anh cũng cuống cuồng cả lên."

Niall lại hỏi: "Anh đã gọi cho P'Mike chưa?"

Nan lại lắc đầu: "Chưa, Anh sợ quá chẳng nghĩ được gì cả. Anh ấy không sao thật chứ?"

Niall vẫn kiên nhẫn trả lời lần thứ N: "Vâng, kiệt sức và mất máu thôi, trông anh ấy như vừa bị truy đuổi và ám sát vậy."

Niall vẫn hơi bị ám ảnh với lần gần nhất Big Boss Mike bị ám sát nhưng mà kẻ thảm thương lại chính là những kẻ tự tìm đến cái chết. Niall đã từng đi dò hỏi qua, trong số những tên sát thủ đó thì đã có trên hai người rơi vào hôn mê sâu. Sau đó thì một số bị bí mật áp giải đi còn lại thì đã bí ẩn mà mất mạng.

Nan lúc này mới thở ra được một hơi, hướng Niall gượng cười: "Cảm ơn em! Anh thật không nghĩ được nhờ vả được ai khác cả."

"Đừng nói vậy! Chúng ta ở trong cùng một Đàn mà, anh em phải giúp đỡ nhau chứ ." Niall đã chuẩn bị sớm tinh thần sẽ có ngày bị gọi đi khẩn cấp bất thình lình như thế này rồi. Chỉ là không ngờ người mở hàng lại là Phi Nan và Thầy Peter.

"Phi Nan! Tuy chỉ là thành viên hậu cần không biết quá nhiều chi tiết trong cuộc chiến của mọi người ... nhưng mà nếu được em rất hy vọng anh có thể giúp em nói với P'Mike là ít nhất có thể cho em ít thông tin cơ bản để em còn biết mình phải chuẩn bị những gì để giúp mọi người không?"

Pim thường xuyên được giao những nhiệm vụ bí mật trong phòng thí nghiệm, Phon đi theo P'Thanom cũng chuẩn bị một vị trí trong đội ngũ cận vệ của P'Mike rồi. Ngay đến Aran, cô bạn gái mới dễ thương của mình cũng đã được cử tới giúp Kapo làm thư ký. Niall trước đây không nghĩ quá nhiều, thực sự việc học hai ngành Y Đa khoa và Phụ sản cùng một lúc đã khiến cậu rất bận rộn và căng thẳng rồi. Nhưng sau lần cuộc kiểm tra kinh khủng của Kapo thì Niall chợt nhận ra mình đã quá thụ động và tự đặt mình ngoài lề cuộc chiến chung rồi.

Điều đó chắc chắn không tốt chút nào! nhưng hỏi thẳng Kapo thì cậu bạn lại không thể nói rõ ràng.

Nan gật đầu: "Khi Mike và Kapo tới thì em sẽ hiểu."

Niall đành phải kiên nhẫn theo dõi Thầy Peter trong lúc Nan đi gọi điện thông báo cho P' Mike. Khi quay lại Nan vẫn lo lắng khôn nguôi ngồi xuống sát cạnh và nắm lấy bàn tay của Thầy Peter.

"Vậy thực sự là anh thích Đàn ông lớn tuổi hơn hả?" Niall cũng nhớ như in hai câu tuyên bố chấn động của cậu cùng vị đàn anh này cũng trong chuyến du lịch giông bão đó.

Nan dường như cũng nhớ ra rồi bật cười: "Anh tưởng em cũng thích phụ nữ lớn hơn. "

Niall nhún vai: "Aran thực sự lớn tuổi hơn em mà, lớn hơn tận 3 tháng tuổi. Tính cách cô ấy cũng trưởng thành trước tuổi nữa."

Nan bị chọc cười cũng đỡ căng thẳng hơn, cái nắm tay chặt giúp anh cảm nhận rõ nhịp tim đập hơi yếu của người yêu, như vậy cũng đủ để anh tạm yên tâm rồi.

Mất một lúc lâu sau Mike và Kapo mới gõ cửa nhà P'Nan, Cận vệ đi theo họ đã rà soát xung quanh thêm một lúc lâu thì họ mới có thể xuống xe.

Kapo thấy một vũng máu nhỏ bị bỏ quên ngay trước cửa nhà, có hai chiếc xe máy nhưng một chiếc đổ ngổn ngang lại còn bốc khói cũng không tránh khỏi lo lắng.

Mike nắm tay Kapo đi vào, Niall và Nan đều đang ngồi cạnh theo dõi Thầy Peter không rời mắt: "Tình hình Thầy Peter thế nào rồi?" Mike hỏi

Nan đứng ra giải thích: "Vết thương nặng nhất là vết chém sâu ở mạn sườn cũng may không vào chỗ hiểm, Phi Nan cũng đã kịp thời cầm máu nhưng có vẻ thầy ấy đã trải ra một trận loạn chiến. Các vết thương khác đều không giống nhau, chỗ bầm tím trên bụng ngay dưới vết chém là do bị Quả đấm thép đấm mạnh trước khi bị chém. Giống vũ khí "Brass Knuckle Trench Knives" một con dao có chuôi là Quả đấm thép.

Còn có nhiều vết thương do cận chiến khác."

Kapo thắc mắc: "Rốt cuộc là vì sao? Ngoài chúng ta và Rakhang thì đâu ai biết về Thầy Peter?"

Mike hạ tầm mắt nói: "Nhưng bọn chúng biết về ngôi làng quê nhà của thầy ấy. Nơi có thể trồng cây Naeva.

Anh vẫn nhớ Bá tước Beathan đã nói trước đây khi truy đuổi Bello, họ đã tra ra đến tận nơi mà Khun Ram mua được tinh chất Naeva. Có vẻ một lọ tinh chất đã không còn đủ với họ."

Quả nhiên suy nghĩ của Mike không sai.

Thầy Peter mê man thêm một ngày một đêm mới tỉnh lại, Mike và Kapo cũng ở lại chờ đợi. Peter từ tốn kể lại sự việc, câu chuyện cũng không khác so với Mike suy đoán là bao."Một đám lính chuyên nghiệp không hiểu từ đâu xuất hiện và tập kích vào làng, chúng nhắm tới nhà cũ của Cha tôi. Lục tung lên mọi ngóc ngách, đến vườn hoa cũng bị sới tung. Chắc chắn chúng muốn tìm Naeva.

Một nửa số chúng bị người trong làng hạ gục, Tôi tình cờ trở về đúng lúc thì mới biết. Sau khi kiểm tra không mất gì quan trọng tôi liền trở về Thái Lan. Trên đường về thì không ngờ gặp phục kích đánh úp rồi bị thương, đành chạy về tìm Nan."

"Xem ra vẫn còn chân nhện bị bỏ xót." Mike cũng đã nghĩ đến không biết vị Bá tước kia định làm gì với lọ tinh chất quý giá mới có được trong tay... nhưng không ngờ là họ lại có hành động nhanh như vậy.

"Đòn đánh bất ngờ này e rằng không phải là để đáp trả cho sự mất mát của quý ông Harry. E là chúng muốn thử điều chế Naeva nhưng đã nhanh chóng thất bại, vậy nên mới muốn vội vã đi cướp thêm tinh chất. Đa phần tinh chất Naeva đang được chào hàng trên Chợ đen đều là Hàng giả.

Điều gì đã khiến họ phải manh động vậy nhỉ?!!!"

Mike hơi hối hận vì lần trước không truy hỏi Beam (Bear) nhiều hơn mà đã để anh ta chạy mất.

"Có lẽ Rakhang sẽ điều tra ra được?" Thầy Peter gợi ý.

"Peter, anh tốt nhất là nên tự mình nói với Rakhang nhưng đừng nói anh đang ở đâu. Chỉ cần nói anh phải lẩn tránh một thời gian để dưỡng thương. Anh hãy ở lại đây với P'Nan cho đến khi hồi phục cũng để tôi cho người đi điều tra cụ thể.

P'Nan, anh lấy cho thầy Peter một cái điện thoại rác dùng một lần đi." Nói rồi Mike quay sang Niall

"Niall, Cậu tạm thời ở lại giúp điều trị cho Thầy Peter nhé. Cần gì thì cứ nói với P'Nan anh ấy sẽ cung cấp đầy đủ cho cậu."

"Được, Phi Mike!" Niall tuy chỉ ở một bên lắng nghe nhưng cậu cũng tự sâu chuỗi được những thông tin cần thiết. Với những gì cậu đã được biết trong những lần có thể góp mặt trước đó thì Niall cũng đã dần tự hình dung ra được một bức tranh chi tiết về cuộc chiến này rồi.

"Mắt bão qua rồi, chuẩn bị chống lũ tràn về thôi!" Mike tự nói với chính mình.

==

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net