Truyen30h.Net

[MilkLove] GẶP LẠI NHAU VÀO NGÀY HOA NỞ

18. Trái tim chocolate.

kiem-tien-len-dalat

Pang chưa bao giờ thấy trưởng khoa của mình trông sầu đời như thế này. Cô có nên an ủi bác sĩ một chút không nhỉ? Từ lúc dùng xong bữa trưa bác sĩ không còn là bác sĩ nữa rồi.

Cũng phải thôi, biểu cảm trên mặt "bạn gái hụt" của Ongsa khi ấy khiến Pang còn thấy ớn nữa là đương sự như cô. Mùi ghen tuông của Sun nồng đậm đến mức dường như át luôn cả mùi nước sát khuẩn trong bệnh viện.

Pang tặc lưỡi.

Sun ơi! Nếu chỉ có vậy mà chị đã ghen thì chị không sống nổi ở cái bệnh viện này đâu!

Dạo trước, Sun nằm viện nhưng chủ yếu ở trong phòng riêng biệt nên nàng không biết đấy thôi. Chứ cả cái bệnh viện này ai mà không biết ong bướm hoa lá bay theo sau bác sĩ Nannapat dài cả cây số chứ? Hôm nay thì cô diễn viên này, ngày mai thì anh ca sĩ nọ, thậm chí y bác sĩ các khoa khác cũng hay "đi lạc" sang khoa này để có cơ hội "giao lưu trao đổi kinh nghiệm" với cô kia mà. Nam có, nữ có, trẻ có, già có. Người lịch sự thì gửi hoa trái đến văn phòng, người mạnh bạo như Tami càng không phải hiếm.

Hai năm gần đây tình hình có vẻ khả quan hơn chút. Bác sĩ Nannapat khó tán tỉnh tiếng lành đồn xa. Những người theo đuổi dần nản chí mà rơi rụng bớt đi khiến cho văn phòng khoa của bọn họ yên tĩnh hơn rất nhiều.

Cái nết ghen tuông mà yêu phải bác sĩ Nannapat thì chỉ có nước chuyển sang khoa tim mạch điều trị mất thôi!

"Pang... Sao em không nói là có Sun đến vậy?"

"..."

"Thì em nói bác sĩ có khách rồi kia mà!"

"Chị tưởng em giải vây cho chị nên bịa đại một lý do thôi." Ongsa rầu rĩ đáp.

"Nhưng mà bác sĩ..."

"Gì?"

"Bác sĩ không nhận ra sao?"

"Nhận ra cái gì?"

"Chị Sun... ghen đấy!"

"..." Ongsa ngay ngắn ngồi dậy lắng nghe quân sư tình yêu của mình.

"Nhưng chị có nhận thấy điều đó không, bác sĩ?"

"..." Ongsa lắc đầu.

"Vậy tại sao chị lại sợ?"

"Chị không muốn Sun hiểu nhầm."

"Hiểu nhầm thì đã sao? Chị ấy cũng đâu có quyền gì đâu?"

"Hả?"

...

"Mình đâu có quyền gì kia chứ?" Sun nằm bẹp ra giường, lơ mơ nhìn trần nhà tràn ngập trong sắc màu huyền ảo từ đèn ngủ phát ra.

Đầu óc nàng trở nên mờ mịt cuộn tròn theo những ánh sáng kia. Khoảnh khắc Ongsa bước ra khỏi văn phòng cùng Tami, cô nhóc ấy gần như ôm trọng cánh tay Ongsa vào lòng mình... Hình ảnh đó quả thật rất đáng ghét.

Lần trước sự xuất hiện của "anh Nat" đã khiến nàng trở nên điên cuồng rồi. Nhưng "anh Nat" là anh trai ruột của Ongsa, giữa họ sẽ không phát sinh thêm điều gì.

Còn Tami...

"Chắc Tami và Ongsa rất thân với nhau đúng không? Mình thấy hai người còn khoác tay rất thân thiết..." Sun tỏ vẻ lơ đãng hỏi chuyện.

"Tami đang theo đuổi Ongsa đấy!" Luna thản nhiên tạt thêm một xô keo lên đầu Ongsa cũng tiện tay ném một quả bom xăng về phía Sun.

"Không có đâu!" Ongsa xua tay.

"Sao lại không? Năm ngoái người ta chẳng tự tay làm bánh kem mừng sinh nhật em còn gì? Ongsa! Em vô tình quá rồi đấy nhé!"

"Lunaaaa! Không phải đâu mà!" Ongsa vừa cố gắng tìm cách khiến Luna yên lặng vừa lén lút hướng mắt về Sun.

Thật đáng sợ! Nàng đang dằm phần thức ăn của mình như dằm sinh tố trái cây vậy. Ongsa muốn khóc quá.

"Sao em không cho Tami một cơ hội? Dù gì em độc thân, con bé độc thân. Hơn nữa con bé thích em cả năm trời còn gì? Rất chân thành nha Ongsa!"

"Em không thích... Em thích người khác rồi!"

"Ồ. Thông tin mới mẻ đó!"

Mới? Mới mẻ gì nữa? Luna thừa biết "người khác" đó là cái cô đang ngồi bên cạnh Ongsa rồi mà. Cô tâm sự với chị về Sun còn chi tiết hơn là với bạn nhậu Aylin nữa. Giờ thì lại giả vờ như không biết? Thật không hiểu chị ấy đang giở trò gì?

"Người ta có thích em không?"

"Chuyện này..." Ongsa lại vô thức đưa mắt về phía Sun. Nàng không nhìn cô, khuôn mặt vẫn đăm đăm hướng xuống phần cơm của mình.

Ongsa bối rối, cô nhìn Aylin như ra dấu cho cậu cứu mình. Aylin nhún vai. Ai mà dám chọc giận bạn gái mình chứ!

"Người ta không thích em mà! Thậm chí nếu thích em mà giữa hai người chẳng có quan hệ chính thức nào... Cùng lắm được gọi là mập mờ. Mập mờ cỡ nào vẫn là mập mờ thôi. Đã mập mờ thì không được ghen! Không có quyền gì với đối phương hết! Em có thể giữ tình cảm ở đó với người ta mà mở lòng tìm hiểu người khác thử cũng chẳng sao!"

Không có quyền gì sao?

***

"Này Pang... Sao Thuỷ lại nghịch hành nữa hả?" Ongsa tiu ngỉu ngồi trên sofa văn phòng khoa.

"Dạ không." Pang đáp.

Ongsa ảo não nghĩ xem chuyện quái gì đang xảy ra? Gần đây ong bướm lại bắt đầu xuất hiện trở lại. Hầu như đều là mấy người từng được Luna giới thiệu. Thế thì còn đỡ đi. Hội thảo y khoa vừa rồi tổ chức tại bệnh viện lại kết nạp thêm cho Ongsa một đống phiền phức mới nữa.

Hoa và quà thậm chí không còn tấp đến văn phòng nữa mà được chuyển thẳng đến tận nhà. Mới hôm qua đây thôi, đống hoa quà chưa kịp xử lý nằm ềnh trong nhà đã lọt thẳng vào mắt Sun lúc nàng sang chơi. Đặc biệt là ổ bánh kem trái tim bự chảng của Tami.

Ongsa vốn không suy nghĩ nhiều. Tình huống cũ rích này không phải lần đầu tiên mới gặp nên khi Sun hỏi cô liền đáp là chuyện thường không có gì.

Cô chỉ nhớ là nàng đã đứng nhìn cái đống đó một đỗi trước khi xuống bếp cùng Ongsa làm bữa tối. Sau đó bữa ăn diễn ra trong lặng lẽ, nàng không nói chuyện mấy với cô, gần như chỉ ậm ừ cho qua chuyện.

Ongsa đoán chừng là Sun không vui vì sự tồn tại của đống quà cáp ngoài kia. Nhưng cô có thể nói gì sao? Cô phải nói gì với nàng bây giờ?

Hừm... Cô chỉ thích một mình Sun thôi. Nàng không thể cảm nhận được điều đó hay sao? Sun có thể không biết suốt mười mấy năm qua hình bóng mình luôn ở trong tim Ongsa nhưng ngay lúc này tình cảm cô hướng về nàng không đủ để nàng tin tưởng hay sao?

Nhưng cô có thể làm gì? Sun không phải bạn gái của cô.

Giải thích với Sun ư? Ongsa cũng chẳng có lý do để làm việc đó.

***

"Chuyện thường ấy mà! Bọn họ vẫn hay gửi tới lui như thế..."
Sun biết Ongsa rất thu hút nhưng đến mức này thì nàng không ngờ đến.
Lúc trước ngay cả một cánh bướm cũng không thấy kia mà? Sao bây giờ...

Sun biết mình là kẻ vô lý.
Cảm xúc của nàng phải gọi là cực kỳ vô lý.

Nàng khó chịu với tất cả những thứ đang chất thành đống ở nhà Ongsa. Nàng không vừa lòng với những kẻ đang tìm cách tiếp cận Ongsa.
Dù nàng chẳng có một ti tí tư cách nào để cảm thấy như vậy cả!

Ongsa thích nàng thì làm sao chứ?
Luna nói đúng. Kể cả nàng và Ongsa có đang thích nhau thì chính nàng chứ có phải ai khác đâu đã chối từ bước tiến triển mà Ongsa mong muốn?
Giờ đây nàng lại ghen tuông với những người đang theo đuổi cô ư?

Sự trái khoáy đó khiến Sun cực kỳ buồn bực. Nàng không thể yêu cầu Ongsa tránh xa những người kia lại càng không thể ngăn chặn những cảm xúc này tuôn chảy trong lòng.

Sun nghĩ mình nên kiếm việc gì để làm thay vì ngồi đây cùng với đống cảm xúc hỗn loạn này. Ít ra thì nó sẽ khiến nàng quên đi... Ừ. Cơn ghen tuông của nàng.

Và làm chocolate handmade là việc Sun đã chọn.

...

Luna cảm thấy hình như chị đã sai. Sai ở chỗ là chị đánh giá thấp mức độ ghen tuông của Sun hơn thực tế nàng có.

"Sun. Em làm chocolate thật đó hả?" Luna tia cái nhìn ái ngại về phía người con gái đang chăm chú kiểm tra nguyên vật liệu trên giấy note.

"Dạ. Em nói với chị rồi mà!"

"Nhưng vì dịp gì?" Luna biết là chẳng vì dịp gì hết, chị chỉ muốn nghe câu trả lời thôi.

"Em muốn giết thời gian thôi. Gần đây em cảm thấy không tốt lắm khi cứ ở nhà nằm một chỗ..."

Và nghĩ về đống ong bướm của Ongsa.

Sau khi mua đủ nguyên liệu, Sun cùng Luna trở về căn hộ của nàng. Có vẻ như việc này đã khiến những rộn rạo trong Sun trở nên bình lặng hơn.

"Sun... Em đang không vui hả?"

"Dạ. Đâu có... em bình thường mà. Em chỉ hơi chán thôi."

Sun vẫn chúi đầu vào mớ nguyên liệu trên bếp, cố tỏ ra bình thường hết mức.

Phải kìm nén. Sun tự nhủ như thế. Nàng sợ không giữ kín được tâm tư của mình thêm nữa mà kể cho Luna mất. Luna sẽ không đánh giá nàng, nàng khá chắn chắn về điều đó. Nhưng làm sao chị ấy có thể ủng hộ nàng kia chứ?

"Đã mập mờ thì không được ghen! Không có quyền gì với đối phương hết!"

Chính chị ấy cũng cho là như thế còn gì?

Sun không nói, Luna không hỏi thêm. Chị nào cần nàng nói ra mới biết nàng đang nghĩ gì? Chị chỉ thấy buồn cười về Sun. Cựu giám đốc nổi tiếng của RW đó sao?

Chị không mảy may cảm nhận được chút nào liên quan giữa Sun và danh tiếng vượt trội đó. Trái lại đứng cùng chị trong bếp là một nàng hay ghen lại rất ngốc trong tình yêu.

Tami tặng bánh kem thế là bây giờ có người đi làm chocolate. Phong cách ghen tuông thật tao nhã mà!

Có một điều mà Sun hay Ongsa đều không biết. Luna chính là tác giả của đống hỗn độn tình trường của Ongsa suốt những ngày qua. Thậm chí chị còn ép Aylin phải "tạo điều kiện" cho những ai tham dự hội thảo có cảm tình với bác sĩ Ongsa có cơ hội được tiếp cận cô nhiều hơn.

Luna biết thừa sẽ không có gì quá đáng cả, kể cả là diễn viên ca sĩ hay bác sĩ y khoa, họ chỉ có thể cố gắng tiếp cận nhưng không rảnh để đeo bám lố lắng đâu. Cái chị cần là một chút kích thích đến Sun.

Luna là người hiếm khi quan tâm đến chuyện người khác. Đó là ưu điểm.

Nhưng chị cũng có khuyết điểm là khi đã lỡ quan tâm thì quan tâm đến mức quá sức nhiệt huyết.

Lần trước nói với Aylin là nghiêm túc một trăm phần trăm.

Suy cho cùng, Sun hay Ongsa đều hiểu quá rõ tình cảm đối phương dành cho mình, quãng thời gian bên nhau trước đó vừa hoà hợp lại vừa êm đềm. Sun hoàn toàn thoải mái để Ongsa không có danh phận ở cạnh mình mà không sợ cô chạy đi mất. Ongsa lại ngoan ngoãn như cún nhỏ trung thành với Sun dù nói trắng ra còn không được Sun nhận nuôi chính thức.

Chú chó con này mỗi ngày chỉ cần được ăn chút cơm, uống chút nước, cảm nhận hơi ấm của cô chủ qua một cánh cửa là đã bằng lòng rồi. Mà đối với Sun, duy trì quan hệ thế này khiến nàng như trút đi mối nợ tình cảm với Ongsa. Cún nhỏ vẫn có thể cảm nhận được tình cảm bên kia cánh cửa mà không mất đi bản năng tự lập, không phụ thuộc...

Luna nhìn ra được tâm tư này của Sun. Càng vì nhìn ra được mà thương cảm cho nàng, càng vì nhìn ra được mà quyết tâm bày trò cho hai người hiểu rõ lòng nhau lần nữa.

DING DING!

@ta_kute_is_mi: Diễn xuất của em tốt chứ hả?

@moontothemoon: Tuyệt vời! 10 điểm!

@ta_kute_is_mi: Hmmm. Nhưng mà lúc ôm bác sĩ Ongsa chị ấy thơm thật đó! Em có nên quay trở lại theo đuổi chị ấy không nhỉ? (*'∀`*)

@moontothemoon: Không sợ bị oánh thì nhào vào!

@ta_kute_is_mi: Gruuu. Đương nhiên là em không nhào vô rồi. Em không muốn bị người ta nhìn đến toé lửa như hôm trước đâu! Hehe ('∀`*) Luna! Chị phải nhớ giao kèo của chúng ta đó nha!

@moontothemoon: Biết rồi! Xong việc này, ID và số điện thoại của Naton sẽ là của em!

@ta_kute_is_mi: Đa tạ (*゚▽゚*)

Kịch bản Luna vẽ ra đang diễn tiến rất đúng ý chị. Luna nhìn ra tố chất ghen tuông mù quáng trên người Sun mà. Trông nàng mềm mại, nhỏ nhắn thế thôi nhưng chị phát hiện ra nàng có tính chiếm hữu rất cao. Cho nên càng phải bày trước mặt nàng hàng loạt nguy cơ hiển hiện mới được. Đẩy Sun vào trạng thái kích động quả thật không hay ho gì nhưng như vậy mới có bước nhảy vọt được, đúng không?

...

Công cuộc làm chocolate đã hoàn thành.

Luna làm cho Aylin một hộp mini chocco và một phần để đem đến phim trường.

Còn Sun...

"Sun, sao em không trang trí lên trái tim của mình?"

Sun nhìn miếng chocolate hình trái tim của mình, đúng là cảm giác hơi trống trải một chút.

"Em thấy thế cũng được mà. Em chỉ làm để giải trí thôi. Không tính tặng ai hết... Aylin nhìn hộp chocco của chị sẽ thích lắm đó!"

Nàng mỉm cười khi nhìn thấy chiếc hộp xin xắn đầy những quả cầu chocolate mini đủ màu sắc bên trong mà Luna dành cho Aylin. Tự nhiên nàng trở nên xúc động một cách kỳ lạ. Nàng ngưỡng mộ tình cảm của hai người họ quá... Chúng tràn ngập ngọt ngào và tươi sáng.

Thật không giống như trái tim choccolate đơn điệu kia của mình...

- END CHAP 18 -

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net