Truyen30h.Net

Mợ Mai

Chương 11: Nên vợ nên chồng

thuthu1411

Chính vì nguyên cớ ấy mà hai tháng sau ở trong làng có một đám cưới. Vậy nhân vật chính trong đám cưới ấy là ai: anh Hưng với con Trúc hả? Không phải, đó là đám cưới của cậu Quốc và cô Mai.

Mới đầu khi nghe mẹ nói, Mai ngạc nhiên lắm, cô ngơ ngác đến mấy ngày mới tỉnh người ra. Bố Hải mẹ Hằng lại tưởng Mai không đồng ý, lo sốt cả vó:

- Mai, con chịu khó lấy cậu con nhá.

- Nhà mình mang ơn cậu nhiều lắm con ạ, đợt trước nhà mình túng quá chạy vạy không được, cậu Quốc là người cho bố mẹ vay tiền để trả nợ đấy.

Mai chỉ nghe thế và cũng chẳng nói câu nào, thằng Trung thì cứ nhìn Mai ra vẻ áy náy lắm, có cái gì nó cũng để phần Mai trước tiên như muốn chuộc cái lỗi lầm mà nó gây ra vậy.

Mấy đêm trằn trọc Mai đã nghĩ: Chẳng lẽ cậu Quốc muốn lấy Mai thật hả, nhưng cậu có người yêu rồi mà, hay cậu lấy Mai về làm vợ lẽ, nhưng mà nào có chuyện cậu lại cưới vợ lẽ trước vợ cả đâu nhỉ. Nếu đúng thế thật sau này cậu cưới mợ cả về thì cái thân Mai biết tính làm sao? Hay là Mai đi gặp cậu Quốc, nhưng biết cậu ở đâu mà gặp.

Thôi thì cứ lấy cậu quách cho xong, sau này cậu có bà cả thì cùng lắm là Mai "ly hôn" với cậu chứ cũng chẳng mất cái gì hết.

Nghĩ là nói, ngay sau khi Mai đồng ý chuyện chung thân đại sự, bố mẹ Mai vui lắm, nhưng cũng thương con gái, hi vọng cậu Quốc giữ cho được những lời đã hứa với bố Hải hôm đưa Mai về.

Đám cưới được diễn ra khá đơn giản và thân mật, thôi linh đình làm gì, để cái đấy cho sau này cậu cưới bà cả. Cậu Quốc thì cứ tưởng Mai ngại đông người, mệt nên Mai muốn gì cậu cũng chiều.

Hôm Mai về nhà chồng, mẹ Hằng với bố Hải khóc nhiều lắm, thằng Trung thì mắt cũng ướt nhẹp mà cố làm ra vẻ đàn ông trưởng thành cho cô yên tâm theo chồng. Thế là từ bây giờ cậu Quốc vẫn là cậu Quốc, còn cô Mai thì đã thành mợ Mai rồi.

Tối hôm ấy, cậu và mợ cùng ăn cơm với cụ Tổng ở trong dinh của cụ, cụ tươi cười suốt vì thằng con quý tử cuối cùng cũng nên gia thất, còn cậu Quốc thì cứ nhàn nhạt thế nào ấy, không hiểu được.

Mai tưởng từ giờ mình phải sống ở đây, nhưng cậu Quốc lại bảo là về nhà của hai vợ chồng ở trên tỉnh, cậu không muốn Mai phải sống chung cùng những người mà Mai không thích. Nghe cậu nói vậy Mai chợt vui vui, cậu tâm lí ghê cơ ấy.

Đường lên tỉnh nói gần thì cũng chẳng gần, mà xa thì cũng chẳng xa, trời xung quanh tối nghìn nghịt, chỉ có ánh sáng rực rỡ từ đèn ô tô chiếu xuống lòng đường thi thoảng lại loé trên những viên sỏi vương vãi:

- Buồn ngủ không em?

Cậu Quốc thấy Mai che miệng ngáp liền hỏi:

- Tôi...không cậu ạ.
- Tựa vào anh đi, cả ngày hôm nay Mai mệt rồi, bao giờ đến nơi anh gọi.

Eo ơi, làm thế thì ngại lắm. Ơ, nhưng giờ còn ngại cái gì nữa, vợ chồng với nhau cả rồi. Nghĩ thì nghĩ thế nhưng Mai vẫn rụt rè tựa nhẹ vào vai cậu, vai cậu cứng ghê cơ, nhưng thôi dùng tạm, có còn hơn không.

Chẳng biết cơn buồn ngủ đến với
Mai từ lúc nào, cô dần dần không còn cảm thấy mình đang tựa vào bờ vai cứng như đá của cậu Quốc nữa, đổi lại là một bờ ngực rộng và ấm áp, cả người Mai được cậu ôm vào lòng, giấc ngủ cứ thế sâu dần. Đến mức về đến nhà lúc nào Mai cũng không rõ, chỉ nhớ đến nơi bị cậu Quốc sờ sờ má nên tỉnh dậy.

- Mai, dậy rửa mặt rồi ngủ em.
- Cậu Quốc...sao vừa nãy cậu không gọi tôi dậy. Cậu đưa tôi lên đây hả, tôi nặng lắm.
- Thấy Mai ngủ ngon nên anh không nỡ, chồng bế vợ thì có sao đâu. Mai mệt không, để anh rửa mặt cho Mai nhé.
- Thôi, ai lại như thế bao giờ, để tôi tự làm.

Mai nói xong vội lẩn luôn vào nhà tắm, căn nhà này của cậu vừa to vừa đẹp lắm nhé, bàn ghế hay những bức tranh treo tường, cái nào cũng được điêu khắc tinh tế, đèn với điện thì sáng choang. Mai chưa bao giờ nghĩ có một ngày mình được sống ở một nơi hoa lệ như thế này.
Lúc rửa mặt, Mai chợt nghĩ về việc mẹ Hằng tâm sự với Mai lúc sáng sớm, cái chuyện vợ chồng bí mật mà không thể nói với ai khác. Lúc mẹ nói xong, Mai vừa sợ vừa ngượng chín cả mặt.

Sau khi xong xuôi hết mọi việc, cô Mai thò đầu ra ngoài, thấy cậu Quốc không có trong phòng mới dám ra. Vừa chạy ra là cô dùng hết sức tròng vào người tất cả quần áo mang theo trong cái làn nhỏ rồi lên giường chùm chăn. 

Mai biết làm như thế này là không phải đạo làm vợ, nhưng đành chịu, Mai sợ lắm.

Nằm trong chăn ấm nhưng lại run lên cầm cập với những suy nghĩ miên man, nhỡ cậu Quốc cảm hứng sôi trào cậu muốn ấy ấy thì sao? Tự nhiên Mai thấy nhớ mẹ, nhớ bố, nhớ thằng Trung quá.

Đang mê mệt trong tưởng tượng thì Mai nghe có tiếng mở cửa, cô nào đó lập tức nhắm mắt giả vờ ngủ, cả cơ thể căng lên vì cảnh giác.

- Mai ngủ chưa em?

Giọng cậu Quốc nhè nhẹ mà dịu dàng lắm, cậu đưa tay sờ lên vai Mai. Cậu vuốt những sợi tóc tơ còn vương trên mặt vợ cậu xuống, đoạn cậu cúi xuống, thơm nhẹ lên chiếc má vì hơi nóng mà hồng lên của vợ. Cậu Quốc hôm nay vui lắm, đã lâu rồi kể từ ngày mẹ mất cậu chưa cảm thấy hạnh phúc như thế này.

Khi cậu nhẹ cúi xuống một lần nữa, cô Mai giật mình, lùi về đằng sau cách cậu thật xa:

- Cậu Quốc...tôi..tôi sợ.
- Mai vẫn còn ghét anh hả?

Thoắt cái niềm vui ban nãy như đã bay đi một nửa, ánh mắt cậu tuôn trào sự mất mát, cậu nhìn dáng vẻ sợ hãi của Mai một lúc lâu:

- Anh xin lỗi vì đã làm Mai sợ, Mai ngủ đi, anh sẽ đợi đến khi Mai chấp nhận anh.

Cậu Quốc chỉ nói thế rồi đi ra ngoài, trước khi đi cậu còn dặn Mai cởi bớt áo ngoài ra để ngủ cho thoải mái, lại hỏi Mai có lạnh không để đốt thêm than sưởi. Cả đêm hôm đó hình như cậu sang phòng khác ngủ, sáng hôm sau khi Mai tỉnh dậy cậu đã đi rồi. Mai còn không biết cậu đi từ bao giờ, nghe cái Hoa nói cậu đi sớm lắm, hình như có việc gấp trên thành phố cần cậu phải giải quyết.

____________
Mạch truyện có nhanh quá không các bạn??

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net