Truyen30h.Net

Mợ Mai

Chương 17: Mợ Mai lên phố

thuthu1411

Cậu Quốc cưng cô Mai lắm, dạo này mấy đứa hầu nhà cậu để ý cậu Quốc được về phòng ngủ rồi, cô Mai không cấm cậu nữa. Mấy bữa trước hai cậu mợ còn ngủ riêng, coi bộ mặt cậu lúc nào cũng buồn xo, mà mợ cũng ác gớm mới cưới đã cho cậu ngủ bên thư phòng cả tháng trời, tội nghiệp cậu.

Hôm nay cậu Quốc đi Hà Nội bàn chuyện công việc, tiện cho cả cô Mai lên thành phố chơi, mấy đứa hầu vừa dọn đồ ra xe phụ cậu mợ, vừa ghen tị trong lòng, phải chi tốt số như cô Mai thì cuộc đời chúng nó bây giờ đã khác rồi.

Mợ Mai trước khi đi còn dặn đi dặn lại cái Hoa ngày tưới nước cho mấy chậu hoa của mợ như nào, tưới mấy lần, tưới vào chỗ nào, mợ kỹ càng như thế ai nhìn vào cũng thấy mợ yêu hoa cỏ còn hơn là yêu cậu Quốc.

Cậu cũng kiên nhẫn lắm, cậu cứ mỉm cười đợi cô Mai lên xe thôi, ánh mắt cậu nhìn mợ tình tứ âu yếm, còn mợ Mai thì cứ vô tư chẳng quan tâm, mợ dặn xong một lượt mới yên tâm lên xe với cậu.

- Mai ăn cái này đi, từ đây đến Hà Nội còn xa lắm, Mai mệt thì nói với anh nhé.

Cậu đưa Mai một viên ô mai mơ chua chua ngòn ngọt để ngậm, vị ngọt nhẹ nhàng quyện trong vị chua của mơ khiến Mai bớt được phần nào cảm giác nôn nao mỗi khi lên xe ô tô. Cậu chu đáo thế không biết, Mai giả vờ không quan tâm thế thôi nhưng trong lòng như nhuốm cái vị ngọt nhẹ nhàng của viên ô mai cậu vừa bón cho, có chồng cũng thích ghê.

Cô Mai hào hứng ngắm hai bên đường qua tấm kính xe mờ mờ, đi qua những cánh đồng bạt ngàn trồng ngô rồi trồng khoai, đột nhiên cô Mai kéo kéo tay cậu Quốc:

- Cậu ơi người ta nuôi con gì kia?

Cô vừa nói vừa trỏ tay để cậu Quốc thấy, cậu nhìn theo hướng cô Mai chỉ rồi nói với vợ:

- Thỏ đấy, Mai thích không?

- Nhìn hay hay cậu nhỉ, nhưng tôi không biết nuôi đâu.

- Mai thích thì anh mua cho nhé?

- Thôi cậu đừng mua, tôi không biết chăm về để nó chết thì phí cậu ạ.

Cậu Quốc nghe thế cũng không nói gì, cậu âm thầm nắm chặt tay cô Mai trong lòng bàn tay mình, thi thoảng lại gãi nhè nhẹ vào tay cô. Mai thấy nhồn nhột nhưng cũng ậm ờ kệ cậu, ngồi một tí thì mắt cô díp lại.

Cậu Quốc thấy vợ im im thì quay sang nhìn, cậu chỉ lo vợ đi đường xa khó chịu trong người:

- Mai lại đây, tựa vào lòng anh mà ngủ.

- Tôi chỉ ngủ một chút thôi cậu nhá, lát nữa cậu mỏi thì gọi tôi dậy đấy.

- Được rồi, lại đây nào.

Cậu biết Mai buồn ngủ lắm rồi, cậu cẩn thận ôm vợ trong lòng, nhẹ nhàng vén vài sợi tóc rũ xuống trước trán ra đằng sau tai cho Mai, cậu vòng tay ôm vợ thật chặt.

Lúc đến Hà Nội thì cũng đã quá giờ trưa, hai vợ chồng cậu mợ đi thẳng đến nhà riêng của cậu. Giờ mợ Mai mới biết cậu Quốc giàu ghê gớm, cậu không chỉ có biệt phủ ở trên tỉnh, cậu còn có nhà to ơi là to ở hẳn mặt tiền trên Hà Nội.

Cô Mai bẽn lẽn đi sát cạnh cậu, còn cậu Quốc với chú lái ô tô thì đang bận xách đồ vào nhà, cậu Quốc chợt cảm thấy Mai cứ đứng sát vào cậu như có gì muốn nói, cậu liền cúi xuống:

- Cậu ơi, cậu có bao nhiêu nhà?

- Không nhiều lắm đâu, trong Đà Nẵng với Sài Gòn có hai căn là đủ rồi.

- Ui nhiều thế, cậu giàu ghê.

Cậu Quốc nhìn mợ Mai đang đứng vò nhẹ chiếc khăn tay, luống cuống như con dâu mới về nhà chồng, cậu nhìn Mai cười cười rồi trêu:

- Ừ tiền của anh cho Mai hết rồi còn gì. Giờ anh nghèo còn Mai mới giàu, Mai giàu rồi đừng bỏ anh nhé.

- Cho đâu, đấy là tôi cầm hộ cậu thôi. Cậu nói thế người ta nghe được tôi lại mang tiếng ra.

Cô Mai nhăn mặt, nhưng  nghe cậu trêu thì cô đỏ bừng cả tai, vượt lên đi trước cậu để cậu đỡ nhìn thấy, cậu thấy cậu lại trêu Mai thì ngại chết mất.

Cậu Quốc đi vào cất gọn đồ đạc rồi dắt tay cô Mai đi ra quán ăn để ăn trưa. Lần đầu Mai được lên Hà Nội, đâu đâu cũng thấy hàng quán chen chúc nhau, người ngồi bên vỉa hè tấp nập, chỗ nào cũng chỉ thấy toàn người là người, cậu Quốc phải nắm chặt tay Mai sợ vợ lạc.

Cô Mai thì dáo dác nhìn quanh, ở đây nhiều thức lạ quá, bánh gì màu xanh lá dứa nhìn trong vắt, trông ngon mắt đáo để.

Cậu Quốc dẫn Mai vào một nhà hàng nho nhỏ gần đấy nhất, cậu hỏi Mai muốn ăn gì rồi gọi món.

Mai bụng đói cồn cào, cô ăn say sưa, thức ăn trên này ngon thế không biết, Mai chăm chú ăn đến no căng cả bụng mới thôi, cậu Quốc ăn nhanh lắm, cậu ăn xong thì ngồi đợi Mai, thi thoảng lại hỏi Mai có vừa miệng không, chu đáo không chê vào đâu được.

Ăn xong cơm trưa hai vợ chồng lại nắm tay nhau đi dạo phố một lúc, sau đó thì về nhà đi ngủ trưa, mợ Mai không muốn ngủ đâu, mợ muốn đi đây đi đó xem phố phường mà cậu Quốc không cho, cậu cứ ép Mai về nhà ngủ bằng được.

Mai chẳng biết tỏng cậu ý, cậu chỉ muốn ôm Mai thôi, Mai giãy ra thì cậu lại giả vờ kêu lạnh, cứ xán lại ôm vợ cho bằng được mới thôi. Mợ nằm mãi mà sự hưng phấn muốn đi chơi không để cho Mai ngủ, nằm chán chê không ngủ nổi Mai mới sờ nhè nhẹ lên ngực cậu định chui ra, vừa mới đụng vào thì bị cậu nắm chặt tay.

- Mai ngủ đi, không ngủ là hư đấy.

Cậu vừa nói vừa kẹp chân Mai vào chân cậu làm cô hết đường thoát, nhưng vẫn bứt rứt không ngủ được, cậu Quốc đành phải hứa với Mai:

- Ngủ đi tối cho Mai đi đến nơi này.

- Có vui không cậu?

- Vui lắm, ngủ đi em.

Mai nghe cậu dỗ mới xuôi xuôi, nằm nhắm mắt một lát rồi ngủ luôn, cậu Quốc thấy vợ ngủ ngon lành chỉ biết cười khổ.

_____
Hello mọi người, tui quay trở lại rồi đây😊
Lướt fb trông thấy độc giả giới thiệu truyện của tui mà vui ghê, cảm ơn sự yêu quý của tất cả mọi người🥰 xin hứa năm mới nghiêm túc hoàn thành Mợ Mai sớm😊

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net