Truyen30h.Net

[Hoàn] Mỗi Một Thế Giới Đều Thấy Sai Sai

Chương 1: Tiết tử

dizesien

Chương 1: Tiết tử

Thiệu Khiêm mặt không biểu cảm nhìn lên biển sao trước mặt, trước đây hắn bị xe tông bỏ mình, vì sống sót nên đã trói buộc với cái gọi là hệ thống sống lại. Hắn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ hệ thống giao cho, chỉ vì có thể trở lại trước lúc mình chết, để tránh khỏi vận mệnh bị tông. Tuy cái thế giới kia không có gì để lưu luyến, nhưng hắn cũng chưa từng nghĩ tới thế mà mình lại chết không minh bạch như vậy.

Qua nhiều năm hắn nỗ lực hoàn thành hết mọi nhiệm vụ hệ thống đưa ra. Dù cho mỗi lần đều là pháo hôi bị dập chết vô cùng thảm trong cái gọi là thế giới tiểu thuyết đó, nhưng hắn cũng chưa bao giờ từng định từ bỏ việc trở lại thế giới ban đầu, dù sao hiện tại hắn cũng chỉ có mỗi chấp niệm này mà thôi.

Kết quả thì sao? Sau khi hắn hoàn thành hết mọi nhiệm vụ, hệ thống thu thập đủ năng lượng lại muốn cắn nuốt mình. Cái gì mà hoàn thành nhiệm vụ thì để hắn sống lại, đó chỉ là thủ đoạn dụ dỗ của hệ thống mà thôi. Hắn nghĩ chắc là do mình xuyên qua nhiều thế giới, hoàn thành nhiều loại nhiệm vụ, thế thì sẽ làm cho linh hồn của mình càng thêm ngon miệng, càng thêm mê người.

Cái gọi là hệ thống như một con Thao Thiết* bị nuôi quá kén ăn, linh hồn bình thường đã không thỏa mãn được vị giác của nó, nó muốn thu thập linh hồn bỏ vào thế giới mà nó cho rằng có thể xem thành đồ gia vị, trộn xào gia vị, đến khi nó cho rằng 'đủ lửa' rồi, linh hồn thu thập được đã 'ngon miệng' rồi, lúc này mới bắt đầu tận hưởng thịnh yến thuộc về nó.

*Thao Thiết: Thần thú tham ăn trong Thần thoại Trung Hoa

Sau khi xuyên từ thế giới này đến thế giới khác, Thiệu Khiêm dần cảm thấy mục đích của hệ thống không đơn giản, hắn âm thầm cảnh giác lên. Cho nên, khi hệ thống nhốt hắn trong biển sao muốn chiếm đoạt hắn, hắn đã sẵn sàng đồng quy vu tận luôn rồi. Chỉ là không nghĩ tới cuối cùng kẻ sống sót lại là hắn.

Không phải, không nên nói là sống sót. Chẳng hiểu tại sao, rõ ràng là sắp chết rồi vậy mà hắn lại cắn nuốt hơn phân nửa hệ thống. Hắn lần nữa kiểm tra trang hệ thống, thì lúc này đã thay đổi hình dáng rồi, không còn nhiệm vụ khiến người ta ghét bỏ, càng không có thể chữ màu đỏ uy hiếp thường ngày.

Thiệu Khiêm đưa tay phải ra nhìn hoa văn phía trên cười nhạt, chỉ sợ hệ thống này đến chết cũng không ngờ tới vậy mà lại bị 'thức ăn' của mình cắn nuốt ha!?

Có điều cắn nuốt hệ thống, hắn lại có thể làm gì chứ? Trải qua chuyện này, hiện tại hắn cũng không còn bao nhiêu tâm tư trở lại thế giới ban đầu, mà những thế giới khác...

Mỗi một thế giới đều bị giết, hắn đã không còn bao nhiêu hảo cảm với thế giới tiểu thuyết này rồi. Trước đây thậm chí còn nghĩ, nếu như có cơ hội để hắn trở lại những thế giới tiểu thuyết này, nhất định phải khiến những người được gọi là nam chính nữ chính phải trả giá thật lớn...

Hưm? Thiệu Khiêm bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ về chuyện này. Hiện tại tuy hắn là một linh hồn, nhưng cũng là một nửa hệ thống. Hệ thống cần năng lượng, đây cũng là sau khi hắn trở thành hệ thống dung hợp với số liệu của hệ thống rồi đưa ra kết luận. Cũng khó trách trước đây hệ thống luôn ép buộc hắn làm những nhiệm vụ này rồi.

Bây giờ hắn cũng không có việc gì làm, chẳng bằng một lần nữa trở lại tiểu thế giới của những nhiệm vụ kia, rồi dồn những oán khí tức giận trước đây lên những người đó?

Nghĩ vậy Thiệu Khiêm cũng nghiêm túc suy ngẫm. Tiểu thế giới trước kia hệ thống đều có định vị, tuy bây giờ hệ thống đã bị hắn cắn nuốt một nửa rồi, nhưng may mà những tọa độ này vẫn còn đây. Nếu muốn xuyên qua thì chỉ là vấn đề năng lượng thôi, hắn cắn nuốt hệ thống rồi, đương nhiên là biết năng lượng hiện tại trong cơ thể mình chỉ có thể miễn cưỡng xuyên vào một thế giới. Chỉ là nếu muốn đến tiểu thế giới đó thì phải tính kỹ lại đã.

Ngồi xếp bằng giữa mây sao chữa trị cho lực linh hồn còn hơi rối loạn của mình, mà hồn thể nguyên bản bởi vì cắn nuốt hệ thống mà trở nên hư hại cũng nhờ có lực linh hồn từng chút khôi phục nên cũng dần dần hồi phục. Cảm nhận được lực linh hồn dư thừa, trên mặt Thiệu Khiêm cũng nở nụ cười hiếm có.

Hiện tại hắn ít nhiều đã biết vì sao hệ thống lại hứng thú với việc thu thập năng lượng như vậy, được năng lượng đầy ắp tràn ngập linh hồn, đúng là khiến người ta cảm thấy thỏa mãn không gì sánh được.

Thiệu Khiêm ngây người trong biển sao một khoảng thời gian để điều tiết, mà khi tỉnh lại đôi mắt vô thần nhìn biển sao trước mặt, một lát sau ánh mắt mới khôi phục thần thái.

Hắn luôn cảm thấy, tựa hồ có cái gì rời đi, thậm chí thấy được não của mình dường như thoáng trống rỗng. Gần giống như... có cái gì quan trọng rời xa hắn.

Cảm giác như không thể khống chế này lại khiến hắn cảm thấy khó chịu. Thậm chí cảm thấy vị trí ngực mơ hồ đau, gần giống như có cái gì móc tim ra?

Cuối cùng Thiệu Khiêm vẫn không hiểu rõ đến tột cùng là chuyện gì xảy ra. Chờ khi cảm thấy đỡ hơn một chút rồi, thuận tay nắm lấy điểm sáng bay qua bên cạnh rời khỏi biển sao.

.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Éc, có chút thấp thỏm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net