Truyen30h.Net

[Hoàn] Mỗi Một Thế Giới Đều Thấy Sai Sai

Chương 16. Thiên sư thần quái văn [4]

dizesien

Chương 16: Thiên sư thần quái văn [4]

Mình chỉ lại lần nữa nhượng bộ đồng ý lời trăn trối trước khi lâm chung của sư phụ mà thôi, ai ngờ người này lại đánh chủ ý lên người búp bê, sao y có thể khoan nhượng?

"Anh..." Lâm Cương bị lời này của Tống Đạo làm cho tức đến sắc mặt tái xanh, nếu như bình thường mình gọi y một câu sư huynh y tối đa là không rảnh để ý mà thôi, ai ngờ hôm nay lại hất sạch thể diện của mình như vậy. Tống Đạo cho rằng bản thân y là thứ gì? Cùng lắm chỉ là một đứa cô nhi mà ông già gã nhận nuôi mà thôi, nếu không nhờ cha gã, thằng con hoang này không biết đã chết ở góc nào rồi. Bây giờ chỉ muốn một con quỷ của y thì làm sao chứ? Quỷ chơi thế nào cũng sẽ không chết mà, lại mạnh hơn mấy thiếu niên tay trói gà không chặt này nhiều.

Thiệu Khiêm nhìn hai bên, bây giờ cũng biết hai người này bất hòa, thậm chí mâu thuẫn trong đó còn không cạn. Hiện tại hắn thân là quỷ vật, tự nhiên là có thể nhìn thấy khí oán sát quấn quanh bốn phía của Lâm Cương, loại oán khí này cũng không phải là tụ lại sau khi người đã chết, mà là thường giao tiếp với quỷ vật nên nhiễm phải oán khí sát khí, đường đường là đạo gia chính thống quanh người lại toàn sát khí oán khí điều này quả thật có hơi kỳ lạ.

"Chúng ta đi." Câu này Tống Đạo nói với Thiệu Khiêm, y chỉ nhìn lướt qua cũng biết tình huống lúc này ra sao, một trong ba người trong nhà xác là Phó thị trưởng thành phố S, lúc trước khi gặp phải chuyện thế này đều là ông ta liên hệ với y.

Lần này y thấy sự tình trọng đại, bèn vội vàng dẫn búp bê chạy tới, ai ngờ lại gặp phải thứ không may như thế. Nghĩ đến ánh mắt Lâm Cương nhìn trộm búp bê thì y khó có thể ngăn chặn lệ khí trong lòng, cũng không nhìn thử xem mình là thứ gì, còn dám đòi bảo bối của mình. Chờ thời cơ chín muồi vẫn trừ khử người đi cho rồi, đỡ phải lo lắng không biết lúc nào gã sẽ tổn thương búp bê nhà mình.

"Người đó là ai?" Hai người đi rồi Tống Đạo liền bung dù che nắng cho Thiệu Khiêm, hoàn toàn không để ý tới ánh mắt quỷ dị của người qua đường khi nhìn thấy một gã đàn ông tay cầm dù hồng đào che nắng. Chỉ cần cục cưng quý giá nhà mình thoải mái vui vẻ, đừng nói chỉ là cầm dù che nắng, cho dù kêu y mặc đồ nữ đi ra ngoài đường một vòng đều được.

"Gã là con trai độc nhất của sư phụ anh." Tống Đạo vừa đi vừa giải thích: "Người này tâm thuật bất chính đi đường ngang ngõ tắt, những gì sư phụ dạy trước đây gã đều không học được, mà lại nghiên cứu bàng môn tà đạo trộm xác luyện quỷ không ít."

Tống Đạo nhíu mày bối rối nói tiếp: "Về sau búp bê thấy gã thì mau rời đi, người này... người này thích dâm loạn thiếu niên, nhất là thiếu niên mười lăm đến mười tám tuổi còn có chút ngây thơ khờ khạo. Lúc sư phụ còn sống gã còn khiến chết người, tuy cuối cùng đã trả tiền để giấu giếm, nhưng cũng không cách nào thay đổi sự thực rằng thiếu niên kia bị ngược đãi đến chết."

Nghĩ đến tử trạng của thiếu niên trước đây ánh mắt Tống Đạo bỗng nhiên lạnh: "Thiếu niên trước đây bị người hành hạ đến chết, mà Lâm Cương lại không cảm thấy hổ thẹn còn âm thầm oán giận thiếu niên kia quá yếu, gã còn chưa dùng hết thủ đoạn. Trước đây anh thực sự hết sức thất vọng với hai cha con kia, vì vậy mới đến thành phố S định cư, sư phụ khi chết thì kêu anh về, kêu anh bảo vệ Lâm Cương. Sao anh có thể bằng lòng? Sư phụ vừa chết anh đã tự trục xuất khỏi sư môn không muốn lui tới với gã nữa. Mấy năm nay không biết vì sao gã lại bắt đầu dâm loạn quỷ hồn, bộ không sợ phản phệ thật sao?"

"Tất cả mọi người nói quỷ sợ ác nhân." Thiệu Khiêm cười lạnh nói: "Nếu gã dám ra tay với quỷ, đương nhiên là có nơi nương tựa. Bằng không với khí quỷ sát quấn đầy người gã thì đã làm cho gã vạn kiếp bất phục rồi."

"Búp bê nói rất đúng." Tống Đạo cười gật đầu: "Anh cũng phát hiện bây giờ khí quỷ sát trên người gã đã rất đậm, nếu không phải trong người gã có mang bảo vật hộ thân lại có cương khí hộ thể, chỉ sợ sớm đã bị khí quỷ sát quấn đầy người xâm nhiễm thành nửa quỷ nửa người."

"... Tôi vẫn có một vấn đề muốn hỏi anh, búp bê là đang gọi tôi à?" Đối với cái từ búp bê này hắn đã nghe hết mấy lần, lúc trước vẫn không tìm được cơ hội hỏi đây, hiện giờ phải hỏi rõ mới được.

"Búp bê?" Tống Đạo đảo mắt nhìn thấy chiếc xe cách đó không xa: "Ha ha, xe mình đến rồi, anh giúp em mở cửa xe."

Sau đó người này lại mặt mày nịnh hót mở cửa ghế phụ ra, sau khi Thiệu Khiêm đi vào thì y đóng cửa xe khép dù lại rồi ngồi vào ghế điều khiển. Bên cạnh có một người ra vẻ như nhìn thấy thằng thần kinh mà nhìn Tống Đạo, người này không có bệnh gì chứ?

Bằng không sao một gã đàn ông cầm dù che nắng còn cố ý đi mở cửa ghế phụ? Chẳng lẽ anh ta thật sự đang mở cửa cho thứ gì? Nghĩ đến khả năng này người đàn ông lập tức không thấy nóng nữa, thậm chí từ phía bên cạnh còn có khí lạnh âm trầm.

Thiệu Khiêm vừa thắt dây an toàn đã thấy một chiếc xe vèo một cái chạy qua trước mặt, sau đó rầm một tiếng tông vào cột điện cách đó không xa thì nhất thời bối rối: "Người đó tự tông rồi."

"Nghĩ quá nhiều mà thôi." Tống Đạo xoa xoa đầu Thiệu Khiêm cười nói: "Kỳ thực anh ta cũng may mắn, nếu như không có lần tông xe này, chiều hôm nay anh ta sẽ lái chiếc xe này rơi vào sông đào quanh thành phố mà chết, bây giờ chỉ tông gãy một chân mà thôi."

"À." Thiệu Khiêm thấy bên kia đã có người báo nguy gọi xe cấp cứu cũng không còn quan tâm nữa, khi hắn quay đầu nhìn hướng đi thì nhíu mày: "Hiện tại chúng ta muốn đi đâu? Tôi cảm thấy nữ quỷ kia vẫn sẽ ra tay."

"Anh đã đặt bùa Truy Tung trên người Lâm Cương, bây giờ chúng ta có thể đến nơi xảy ra chuyện đầu tiên xem thử." Tống Đạo cười gian nói: "Khi còn bé do anh ham chơi cũng có học vẽ bùa Xui Xẻo."

"Anh cũng bỏ trên người gã?" Thiệu Khiêm thật sự không ngờ Tống Đạo vậy mà cũng đi ngầm chỉnh đốn người khác, việc này lại làm cho hắn cảm thấy có chút quen thuộc, tựa như trước đây cũng có một người đùa giỡn với mình, nhưng đến tột cùng là ai vậy?

"Chỉ làm cho hắn xui xẻo một ngày đã là nương tay rồi." Tống Đạo bĩu môi, nếu không phải Lâm Cương còn có tác dụng, chỉ dựa vào suy nghĩ bẩn thỉu của gã đối với búp bê thì đã không thể nào dễ dàng tha cho gã rồi.

"Bọn họ sắp đi rồi kìa." Thiệu Khiêm từ xa thấy Lâm Cương theo Phó thị trưởng kia đi lấy xe rời đi: "Lâm Cương có thể đối phó được nữ quỷ?"

"Không chết được, Lâm Cương sợ chết như vậy, đương nhiên là có chuẩn bị." Khi nhìn thấy hiện trạng tử vong của mấy người kia mà còn dám nhúng tay, có thể thấy được Lâm Cương có niềm tin rất lớn.

Lâm Cương dẫn theo Phó thị trưởng lên xe rời đi, Tống Đạo gần mười phút sau khi bọn họ đi rồi mới lái xe đuổi theo, có điều hướng đi cũng ngược lại với đám Lâm Cương.

"Lâm thiên sư, ngài cùng Tống thiên sư là sư huynh đệ?" Phó thị trưởng Tần Hoằng đang lái xe thăm dò hỏi: "Lúc trước kẻ hèn này cùng Tống đại sư có qua lại mấy lần, chỉ cảm thấy người này thật ra lại có vài phần ngạo khí."

"Dẹp, hắn là thứ gì." Lâm Cương khinh thường mở miệng: "Chỉ là thằng con hoang mà cha tôi nhặt được thôi, nếu không có cha tôi dạy dỗ nuôi dưỡng hắn đã sớm chết đói. Bây giờ cha tôi không còn, hắn lại phô trương trước mặt tôi, cũng không nhìn thử xem mình có năng lực gì."

"Lâm thiên sư nhân trung long phượng Tống Đạo kia đâu thể so sánh." Tần Hoằng cười đón ý nói hùa: "Loại tiểu nhân vong ân phụ nghĩa này thật sự không xứng làm bẩn mắt Lâm thiên sư."

"Ừm." Lâm Cương nghe vậy rất là hưởng thụ, từ nhỏ gã đã khinh thường Tống Đạo suốt ngày bày cái bản mặt như người khác thiếu mình mấy trăm ngàn, từ nhỏ đến lớn đừng nói là sắc mặt tốt, hai người ở cùng mái hiên vậy mà ngay cả nói chuyện cũng rất ít.

Có điều...

Nghĩ đến âm hồn đi bên cạnh Tống Đạo quả thực rất ngoan ngoãn, vừa vặn mấy quỷ vật bị gã nhốt dưới tầng hầm cũng chơi chán rồi, đã đến lúc đổi cái mới. Chờ khi thu nam quỷ vào tay gã nhất định phải chơi trận ta trò mới được.

Cũng may là Tống Đạo không biết suy nghĩ lúc này của Lâm Cương, bằng không nói không chừng sẽ không theo gã đi chung quanh tìm manh mối nữa, mà trực tiếp dùng bùa Thiên Lôi đánh người hồn phi phách tán. Một kẻ không dám loạn động sao lại có vọng tưởng như súc sinh?

Nơi xảy ra chuyện đã sớm bị phong tỏa rồi, người thường không có cách nào nhìn thấy Thiệu Khiêm, hắn tự nhiên có thể quang minh chính đại đi tới, Tống Đạo dán cho mình một lá bùa Ẩn Nấp rồi đi qua theo. Nơi này là một con hẻm sau lưng quán bar, bình thường sẽ có mấy người phục vụ đặc biệt đi lại, người chết trước kia cũng là bị những người này phát hiện.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net