Truyen30h.Net

Multi-Idol ❌ Vang Bóng Một Thời

IX. Hoàng tử lai

salazahellin

Kỳ Tháp Bồng là đồng hương gốc Thái của Lệ Sa nhưng điều đặc biệt là Tháp Bồng mang trong mình miền tự hào của hai dòng máu Trung - Thái bởi bố cậu là người Thái còn mẹ là người Trung. Vậy nên danh hoàng tử lai mà chúng tôi đặt cho Tháp Bồng thật không lệch tẹo nào.

Có một sự thật rất đáng yêu rằng, tên tiếng Thái của Tháp Bồng dài tỉ lệ nghịch với chiều cao của cậu ấy. Thật đấy, cái tên gì đâu mà dài như Vạn Lý Trường Thành: Chittaphon Leechaiyapornkul. Thế nên chúng tôi thường gọi Tháp Bồng là cục Chit. "Cục" vì Tháp Bồng nhỏ con và "Chit" là rút từ tên họ. Cục Chit nghe đáng yêu chứ nhỉ?

Cơ duyên của Tháp Bồng đến với Việt Nam cũng rất bất ngờ. Cục Chit kể rằng, ngày đó cậu ấy muốn theo học về các ngành liên quan nghệ thuật nhưng bố mẹ lại muốn cậu ấy học luật để sau này vào làm cố vấn luật cho công ty bố. Hai bên không bên nào chịu bên nào. Cuối cùng, cục Chit đâm liều chơi vố lớn để cả gia tộc phải trầm trồ đó "bỏ nhà" xin visa sang Việt Nam để học tập và sinh sống độc lâp. Cậu muốn chứng minh cho bố mẹ biết, Tháp Bồng cậu không hề thua kém ai và cậu ấy sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm với ước mơ của mình. Ngày tiễn cậu quý tử lên máy bay sang Việt Nam, bố mẹ Tháp Bồng vẫn không thể tin vào mắt vì hành động của cục vàng nhà mình. Từ đó, tháng nào hai người cũng thay nhau sang Việt Nam thăm con trước sự bực bội của cục Chit.

Đến Việt Nam một cách hoàn toàn bị động, không biết biết tí gì về tiếng Vệt, không biết gì về đường xá, không biết gì về cách sống của người Việt. Những gì mà Tháp Bồng có trong tay lúc đó chỉ là Việt Nam là đầu bếp của thế giới, món ăn được ưa chuộng nhất của Việt Nam là phở và người Việt Nam thì rất mến khách. Thế nhưng dần dà, Tháp Bồng cũng dần làm quen với dần với nếp sống vừa chậm rãi vừa gấp gáp của người Việt. Tích lũy được nhiều vốn sống hơn, sống độc lập và có chính kiến hơn. Tháp Bồng đã một trong những điển hình của thành công trong việc thay đổi cái nhìn của bố mẹ về con người cậu. Tháp Bồng hiện giờ rất tự tin, quyết đoán và độc lập.

Tháp Bồng còn là điển hình của việc loạn ngôn cụ thể là như thế này. Mẹ của Tháp Bồng là người Trung nhưng ngoài "dajahao" và "woaini" ra thì con người này không biết tí tiếng Trung nào. Tháp Bồng cũng không thể nói quá trôi chảy tiếng Việt vì Tháp Bồng là người Thái. Thế nhưng từ bé Tháp Bồng đã theo học trường quốc tế thế nên cậu cũng không rành lắm tiếng Thái và cậu cũng không nói được tiếng Anh vì cậu là người Thái. Nghe có hơi lòng vòng nhỉ. Nhưng mọi người cứ thử tưởng tượng trong một câu nói, Tháp Bồng có thể sử dụng một lúc 3 ngôn ngữ cộng thêm cả ngôn ngữ cơ thể để có thể diễn tả một cách chân thực nhất điều mà cậu ấy muốn. Người gì đâu mà đáng yêu lạ.

Tính Tháp Bồng nhút nhát lại hiền lành, luôn cư xử nhẹ nhàng với phái nữ thế nên cậu được lòng nhiều chị em gần xa lắm. Tháp Bồng là hình mẫu boyfriend material lí tưởng của các chị em: đẹp trai, nụ cười tỏa nắng, tính cách chan hòa, nhẹ nhàng như mưa xuân tháng hai vậy. Nhìn ngoài thì hiền khô lơ tơ ngơ thế thôi chứ một khi lên sân khấu thì cục Chit biến thành một người khác hoàn toàn khác: nhiệt huyết, máu lửa, cả quyến rũ nữa. Trong thời gian học tập ở Việt Nam, Tháp Bồng còn đốn không biết bao trái tim của chị em bởi kĩ thuật nhảy điêu luyện và sự sexy "made in Thapbong". Bật mí này, Tháp Bồng đã thi đỗ tận 3 audition của 3 công ty lớn ở Hàn Quốc đấy. Nhưng sau rồi vì việc học mà Tháp Bồng phải tạm gác hoàn toàn dự định sang một bên. 

Có điều mà khiến Tháp Bồng mãi là cục Chit trong mắt 12 anh đó chính là Tháp Bồng mù tịt về tình cảm. Người gì đâu sống đến gần hai chục năm trên đời này rồi mà chưa có chút rung động đầu đời nào. Mặc cho người người, nhà nhà thả hàng nùi thính, cục Chit vẫn điềm nhiên làm người ta nhớ thương. Nếu muốn tìm một trong những đỉnh cao né thính thì Kỳ Tháp Bồng của 12 anh là số hai thì không ai dám nhận số 1. À thực ra là vẫn có, nhưng chuyện lâu rồi,. Theo những gì con người này tự kể thì năm ấy cục Chit 10 tuổi, con chó cưng trong gia đình của Bồng đột ngột qua đời. Thế là cục Chit của tôi đã khóc hết nước mắt, đã thế còn buồn mất mấy ngày. Sau rồi lớn lên vẫn tự hào mà kể như chuyện cậu đã từng cứu nước vậy.


Trong lưu bút thời xanh, 12 Anh đã gửi thương nhớ cho cục Chit mà rằng:

"Cục Chit đến với 12 Anh một cách nhẹ nhàng và bất ngờ như cơn gió thanh xuân lướt qua cuộc đời 12 Anh vậy. Dù sau này, ở đâu hay làm gì, chỉ mong trong lòng Tháp Bồng sẽ luôn có hình bóng của 12 Anh bất bại, nhiệt huyết và đặc biệt là yêu thương cục Chit rất nhiều."

- Tập thể 12 Anh -


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net