Truyen30h.Net

multicouple | run away

một số điều khi đọc mà các bạn có thể thắc mắc

yucasbro

cher sẽ cập nhật cái chương này thường xuyên.... về mọi thứ mà mọi người thắc mắc....

1. thì cái bối cảnh fic nó là một thế giới giả tưởng mang yếu tố thần thoại ấy ạ, đủ mọi thể loại từ âu tới á luôn, nhưng để mường tượng khung cảnh chính trong fic thì mọi người có thể tìm hiểu kiến trúc gothic nha.

2. cher gọi thế giới này là "lục giới". với 6 thế lực khác nhau, không theo thứ tự là con người - vampire - người sói - người cá - tiên cá -....

3. vampire có nhiều nhánh hệ tộc, trong đó có 4 tộc lớn, ở bốn lục địa khác nhau, không theo thứ tự lần lượt là de armanto - de bourbon - de macallan - de glenfiddich. trong đó thì gia huy của tộc de armanto là hoa hồng đỏ, de bourbon là hoa hồng đen, de macallan là hoa hồng xanh và de glenfiddich là hoa hồng vàng.

4. người sói cũng có nhiều nhánh hệ tộc, trong đó có 4 tộc lớn, ở bốn lục địa khác nhau, không theo thứ tự lần lượt là de lycanthropy- de cyanide - de strychnine - de ricinus. trong đó gia huy của de lycanthropy là hoa trúc đào đỏ, de cyanide là hoa trúc đào đen, de strychnine là hoa trúc đào xanh và de ricinus là hoa trúc đào vàng.

5. con người cũng tồn tại ở cả bốn lục địa, có bốn vương quốc của con người là de omelia - de painite - de serendibite - de jadeite. trong đó gia huy của de omelia là hoa anh đào đỏ, de painite là hoa anh đào đen - de serendibite là hoa anh đào xanh và de jadeite là hoa anh đào vàng.

6. người cá tồn tại khắp bốn lục địa, có bốn vương quốc lần lượt là de maxima - de cumnigi - de martensi - de penguin. gia huy của de maxima là ngọc trai vàng, de cumnigi là ngọc trai đen, de martensi là ngọc trai đỏ và de penguin là ngọc trai xanh.

7. hiện nay, tiên cá chỉ còn tồn tại ở de atlantis, một vương quốc đã chìm sâu duới đáy đại dương từ 2000 năm trước. quý tộc tiên cá có thể lên bờ và sống bình thường, nước mắt của họ là phương tiện giúp người trên cạn xuống nước và hít thở như tiên cá. de atlantis nằm giữa eo đại dương của lục địa xanhlục địa đỏ, ảnh hưởng bởi văn hoá và kiến trúc của hy lạp cổ đại. 

8. thú nhân hiện tại có ở khắp mọi nơi nhưng họ lẩn trốn vì sự truy lùng của quốc hội lục giới. thú nhân cũng có bốn tộc lớn và chỉ còn được lưu lại trong sử sách. những thú nhân còn sống rất ít khi lộ diện và không bao giờ bị bắt.

9. người ta gọi tên bốn lục địa là lục địa đỏ - lục địa đen - lục địa xanh - lục địa vàng. các bạn có thể hình dung là ở mỗi lục địa đều có văn hoá khác nhau. ví dụ như ở lục địa đỏ - trung tâm fic thì có ảnh hưởng của văn hoá và kiến trúc châu âu, cụ thể là anh quốc lục địa đen thì có ảnh hưởng của văn hoá và kiến trúc trung quốc. lục địa xanh thì ảnh hưởng của văn hoá và kiến trúc của ai cập và lục địa vàng thì ảnh hưởng của văn hoá và kiến trúc nhật bản.

10. ceris là đơn vị tiền chung của lục giới, các bạn có thể tự tính với công thức là 1 ceris = 50k vnd.

11. về sự không đồng nhất màu mắt của các armanto là bởi họ là chủng loại vampire duy nhất có thể tự chuyển đổi màu mắt, và màu mắt thường thấy của một vampire là màu đỏ như viên ruby.

12. màu mắt của người sói luôn là màu xanh lục, nếu thấy một người sói có đôi mắt khác màu, thì 100% là đeo lens.

13. số lượng con lai giữa các chủng tộc tính đến hiện tại là 0 người.

14. xác sống có ở lục giới. chúng là tầng lớp thấp nhất của cả xã hội. được sinh ra từ vực địa đàng, là thành phần đặc biệt nguy hiểm mà bất kỳ giống loài nào cũng phải dè chừng.

15. lời nguyền atheonat - lời nguyền dành cho những kẻ khác giống loài đem lòng yêu nhau. nó bắt đầu từ việc khi atheonat là một thiếu nữ trẻ bị đem hoả thiêu trên tế đàn vì là con lai của một vampire thuần chủng và một người mẹ là con lai sói với người. trước khi ngọn lửa nuốt trọn gương mặt, atheonat đã buông lời nguyền: "những kẻ luyến ái tình yêu khác chủng tộc - ta nguyền rủa các ngươi chết không toàn thây."  cũng bởi loài nguyền độc nên xác của atheonat không hề cháy, người ta phải ướp xác cô ta và cất giữ ở một nơi không ai biết.

16. dù tất cả đều có địa vị cao nhưng vẫn chịu sự quản trọng từ quốc hội lục giới. đây là một tổ chức tồn tại để quản lý và duy trì hoà bình cho lục giới. tuy nhiên, quốc hội lục giới gồm 4 người, tượng trưng cho 4 lục địa chưa từng lộ mặt và rất bảo thủ, vậy nên sự nhen nhóm lật đổ họ cũng theo đó mà tăng lên.

17. lời thề máu - một kiểu bảo vệ của vampire khi họ ngủ đông. lời thề máu chỉ được thực hiện bởi 6 vampire cấp cao, thường là để bảo vệ vua chúa vampire ngày xưa. lời thề máu giúp bảo vệ giấc ngủ an yên, bất kể xâm hại nào cũng không thể xảy ra với người đang ngủ. vấn đề là, lời thề máu rất khó thực hiện, bởi ít chỗ nào tập hợp được tận 6 vampire cấp cao, và thường họ không muốn hoà thuận.


còn tiếp

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net