Truyen30h.Net

[Hoàn] MUÔN HOA TRÊN GẤM

GIỚI THIỆU VÀ LƯU Ý

bacom2

Chào mọi người, bà Còm đây 🤗 Chắc mọi người cũng thắc mắc vì sao bà Còm lại đào hố này, lý do rất ba chấm. . . đó là mắc bệnh "nghề nghiệp" 🤧 Đúng ra bà Còm đã định "nghỉ hưu" vì lý do sức khỏe, nhưng khi đọc chương đầu tiên của bản convert bộ này, có lẽ bà Còm vừa hoàn thành hai bộ nên dư âm vẫn còn, đọc bản covert mà trong đầu cứ tự động sắp xếp lại câu chữ giống như khi đang edit. Tình trạng này kéo dài nửa chương thì bà Còm kiểu, "What the heck, nếu vậy thì lưu lại luôn cho rồi! Trong nhà cũng chưa có thể loại xuyên không, go ahead thôi!" thế là click on "New story" 🤣

Kỳ này bà Còm quyết định làm một bộ truyện không theo "quy củ" 😄 nghĩa là không phải một bộ truyện được bà Còm edit chỉn chu mà chỉ edit thô, nói cách khác đây là một bộ convert được sắp xếp câu từ cho dễ đọc hơn mà thôi. Bà Còm không biết một chữ tiếng Trung nên không biết dịch, chỉ đoán mò theo bản convert, cũng không còn đủ sức để tra cứu hay chú thích, nếu gặp đoạn không hiểu thì sẽ giữ y như convert. Hơn nữa, bà Còm vừa đọc vừa làm nên không hề biết nội dung bộ này thế nào, hay dở ra sao, chỉ hy vọng ông thần may mắn mỉm cười với mình.

REVIEW

Ban đầu bà Còm dự định vừa đọc vừa làm bộ này, nhưng được mười chương thì không thể ngăn được tính tò mò, thế là dùng hai ngày ngấu nghiến bộ truyện, do đó mới có mục review này.

Coi bộ ông thần may mắn mỉm cười với bà Còm khiến mình không bị thất vọng về bộ truyện. Theo cảm nhận của bà Còm, đây là bộ khá lạ, viết theo thể loại điền văn diễn tiến đều đều chậm chạp, có lẽ sẽ boring và khó đọc cho độc giả tìm truyện yêu đương đời toàn màu hồng để giải trí; hoặc độc giả quen với truyện xuyên không có "nữ cường" dùng kiến thức hiện đại cải tạo cuộc sống nghèo khổ rồi gặp nam chính đẹp trai quyền thế sủng nữ chính đến tận trời chắc chắn sẽ bị thất vọng khi đọc bộ này.

Bộ truyện diễn tả vô cùng chân thật cuộc sống nông thôn thời phong kiến, tất cả những hủ tục, phân biệt giai cấp, coi trọng dòng dõi xuất thân đều được lột tả trần trụi. Tâm lý của từng nhân vật trong truyện được phân tích rất rõ ràng qua cái nhìn của nam nữ chính, cho chúng ta cảm nhận được đường lối suy nghĩ của mỗi giai cấp trong xã hội. Đứng trên quan điểm của người hiện đại, chúng ta sẽ bực bội, chán ghét, lên án, thậm chí phỉ nhổ hành động của họ, nhưng nếu đặt hành động ấy vào bối cảnh xã hội phong kiến thì đó chính là cách sống của thời đấy. Mỗi một nhân vật trong bộ truyện đều giúp độc giả suy ngẫm về thói đời.

Nữ chính là một cô gái hiện đại, vừa tốt nghiệp đại học mới ra đời, xuyên vào người con gái đầu lòng của một gia đình dòng dõi thư hương xuống dốc bị truất biếm về quê. Cô xuyên không đã mười lăm năm, tuy không quên nền giáo dục hiện đại nhưng hoàn toàn dung hợp vào cuộc sống mới. Cô là một người lạc quan, yêu đời, thông minh, nhìn mọi chuyện vô cùng thấu đáo. Cô không bao giờ tự cho mình là người hiện đại ưu việt, tuy phê phán những lề thói hủ lậu của xã hội phong kiến nhưng không bao giờ có ý nghĩ phải đứng ra cải tổ. Trái lại, cô đứng trên lập trường của họ mà suy xét, tìm cách uyển chuyển dung hợp, điển hình của một người "When life gives you lemons, let's make lemonade". Cô sống thực tế, không mơ mộng hão huyền, biết nhún nhường nghĩ cho đại cục, nhưng cô không hề mềm yếu, bi quan, hay chỉ biết dựa dẫm vào người khác.

Nam chính là một cú twist to đùng mà tác giả tặng cho người đọc. Anh không phải là dạng nam chính giàu có, đẹp trai, học vấn cao, quyền lực thường thấy trong ngôn tình, trái lại, anh là người nhà nông điển hình, thô kệch, ít học. Tuy nhiên, bên trong vẻ ngoài thô kệch là một tâm hồn lương thiện, có trách nhiệm, tôn trọng mạng sống, nhìn đời thấu đáo. Tuy giữa anh và vợ có một khoảng cách rất xa về học thức và giai cấp nhưng anh không bao giờ tự ti mà rất tự hào về vợ mình, nhưng sự tự hào đó không có nghĩa anh đặt vợ lên bàn thờ. Anh lắng nghe ý kiến của vợ nhưng không ngại chỉ ra chỗ sai, anh chẳng biết nói lời âu yếm ngọt ngấy nhưng anh luôn nhận ra những khó khăn của vợ và sẵn sàng gánh vác, anh không cho vợ cuộc sống nhà cao cửa rộng phu nhân quyền quý nhưng anh cho vợ một mái nhà ấm cúng cùng toàn bộ con tim và thể xác của mình.

Tuy đây là truyện xuyên không nhưng lại miêu tả cuộc sống rất thật, không có bàn tay vàng, không có hào quang nhân vật chính, không phải người tốt đều thuận buồm xuôi gió. Giọng văn của tác giả chân thật đến tàn nhẫn nhưng lại hài ngầm, ngoài ra còn những cú cua gắt khá bất ngờ. Đọc truyện này để hiểu thêm về xã hội phong kiến, về phân biệt giai cấp, và thậm chí về cuộc sống chân thực nhất mà người xuyên không (nếu có) phải đối diện.

WARNING!!!!!!

Bà Còm phải để vài hàng lưu ý ngay từ đầu để mọi người có thể cân nhắc trước khi nhảy hố.

1. Vì đây chỉ là edit thô theo bản convert nên dĩ nhiên văn chương không mượt mà chỉn chu, lậm convert hay không sát với nguyên tác là chuyện đương nhiên.

2. Bà Còm đã đọc xong bộ truyện và dò mìn xong luôn, bà Còm thích bộ này nên sẽ cố hoàn thành. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe, truyện có khả năng bị tạm ngưng một thời gian hoặc ra không đều đặn.

3. Về xưng hô của truyện thì bà Còm sẽ để tùy hứng, không thuần Việt mà cũng không thuần Trung quốc cổ đại, nói chung là hầm bà lằng như nồi cháo thập cẩm thể theo sở thích cá nhân. Vì thế bà Còm sẽ không trả lời góp ý về cách xưng hô.

4. Bạn nào theo dõi nhà bà Còm hẳn đã biết, nếu có tâm soát lỗi cho bà Còm thì cứ highlight rồi comment là bà Còm sửa ngay, ý kiến khen chê gì bà Còm đều nhận, miễn đừng gây war với độc giả khác là được.

Tóm lại, đây là bộ truyện bà Còm vốn định làm chơi cho đỡ ngứa tay nhưng rốt cuộc lại sa hố. Nếu ai tò mò muốn biết truyện này thế nào thì cùng khám phá với bà Còm ở Wattpad nhé! 😘😘😘

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net