Truyen30h.Net

Mỹ Nhân Bệnh Tật Không Làm Thế Thân

Chương 19

KimChiH482

Đbtl1.

Tin Thương Quân Lẫm tới phủ Trấn Bắc Hầu là tin mật, Trấn Bắc Hầu biết hoàng thượng không muốn lộ ra, bởi vậy cũng không nói với ai trong phủ chuyện đó.

Mẹ con Thẩm Thanh Nhiên cũng chỉ biết được được thông tin Thẩm Úc trở về phủ do y cố tình thả ra, bọn họ căn bản không nghĩ đến khả năng hoàng thượng sẽ trở về phủ cùng Thẩm Úc.

Ở phủ Trấn Bắc Hầu, ngoài Trấn Bắc Hầu ra không mấy ai biết được bề ngoài của hoàng thượng như thế nào, Như di nương không đủ tư cách vào cung nên cũng chưa từng chính mắt nhìn thấy vẻ ngoài của hoàng thượng trông như thế nào.

Lần đầu tiên Thương Quân Lẫm đến Hầu phủ, hạ nhân Hầu phủ đều không biết hắn, bọn họ nghe thấy lời Thẩm Thanh Nhiên nói liền không nhịn được nhìn hắn.

Trong lúc tức giận Thẩm Thanh Nhiên đã buột miệng thốt ra câu đó, sau khi nói xong liền cảm thấy không ổn, nhưng điều hắn không nghĩ tới đó là sau khi bị hắn nói toạc ra thì hành động của Thẩm Úc lại càng không thèm kiêng nể.

Thẩm Úc không màng tới những ánh mắt khác thường của những người khác, y tựa vào trên người Thương Quân Lẫm, hắn cũng theo bản năng duỗi tay ôm lấy Thẩm Úc hắn.

"Thẩm Úc, sao ngươi có thể không biết liêm sỉ như thế?" Như di nương bày ra bộ dáng của trưởng bối "Hiện giờ ngươi đã vào cung, là người của bệ hạ, sao ngươi dám lấy cớ về phủ để lén lút gặp người khác? Ngươi không nghĩ cho bản thân ngươi thì cũng phải vì toàn bộ Hầu phủ chứ? Ngươi nghĩ lại xem, nếu bệ hạ trách tội xuống thì ngươi muốn kéo toàn bộ Hầu phủ làm đệm lưng cho ngươi sao?"

Nhìn như là muốn dạy bảo tiểu bối nhưng thật ra mỗi một câu đều bao hàm ác ý nồng đậm.

Như di nương dám nói như vậy là bởi vì bà ta cùng Thẩm Thanh Nhiên đều biết trước khi Thẩm Úc vào cung đã có quan hệ thân mật với một người"Bạn", nguyên nhân ban đầu khiến Thẩm Úc chống cự chuyện vào cung như vậy cũng là vì người này.

Nhìn sự điên cuồng của Thẩm Úc trước khi vào cung, bọn họ không chút nghi ngờ việc Thẩm Úc có thể làm ra chuyện lén gặp tình lang, mói không chừng từ lúc bắt đầu y đã có ý định như vậy, nếu không làm sao giải thích nguyên nhân Thẩm Úc đột nhiên ngoan ngoãn đồng ý chuyện vào cung chứ.

Như di nương tự cho là mình đã tìm được lời giải thích hợp lý nên lúc nói chuyện cũng càng tự tin hơn.

"Thẩm Úc, không phải di nương muốn nói ngươi......"

"Bà cũng biết mình chỉ là một di nương sao" Thẩm Úc thay đổi giọng điệu "Xem ra còn biết thân phận của mình, nếu không ta còn tưởng rằng trong lúc ta không biết gì thì Như di nương đã trở thành phu nhân của Trấn Bắc Hầu đấy ."

Thẩm Úc cố ý nhấn mạnh hai chữ "Di nương" để châm chọc bà ta, Như di nương che lồng ngực đang tức đến phập phồng lại, mắt long sòng sọc.

Thẩm Úc vui vẻ thưởng thức sắc mặt Như di nương một hồi, nghiêng đầu cọ cọ Thương Quân Lẫm: "Cứ coi như ta không phải quý quân được bệ hạ thân phong thì ta cũng là đích trưởng tử của phủ Trấn Bắc Hầu mà, ngay cả một Di nương nho nhỏ cũng có thể gọi thẳng tên huý* của ta, A Lẫm, ngươi nói có đúng hay không?"
(Tương tự tên khai sinh.)

A Lẫm.

Lần đầu tiên Thương Quân Lẫm nghe Thẩm Úc kêu mình một cách thân mật như vậy, đầu quả tim hắn không khỏi run rẩy, mi mắt hắn hơi rũ xuống, lông mi dài che khuất đôi mắt, giọng nói vừa ôn nhu lại vừa trầm thấp: "Phải, nàng phải tôn trọng ngươi."

Hai người không coi ai ra gì bày ra bộ dạng thân mật, một màn này khiến Thẩm Thanh Nhiên nổi điên lên, hắn nắm lấy chăn ngồi dậy: "Ngươi tới chê cười ta sao?! Ỷ vào việc được bệ hạ sủng ái mà làm xằng làm bậy, ta thật sự muốn nhìn xem lúc bệ hạ biết chuyện ngươi làm thì ngươi sẽ rơi vào kết cục gì !"

"Kết cục của ta như thế nào không khiến ngươi nhọc lòng, nếu thật sự vì vậy mà chọc giận bệ hạ thì dưới cơn thịnh nộ của ngài ấy không chừng tất cả mọi người trong Hầu phủ sẽ cùng chịu khổ với ta. Vì vậy ngươi cứ lo lắng cho chính ngươi trước đi."

"Thẩm Úc! Rõ ràng ngươi cố ý !"

"Đúng vậy, ngươi có hai lựa chọn, một là các ngươi giúp ta giấu giếm, không cho bệ hạ biết, hai là cả nhà chúng ta cùng nhau bị định tội, ta cũng đỡ cô đơn hơn." Thẩm Úc thưởng thức ngón tay nam nhân, không chút để ý nói.

"Ngươi không quản y sao?" Thẩm Thanh Nhiên bị thái độ của Thẩm Úc làm cho kinh ngạc, quay đầu nhìn về phía nam nhân Thẩm Úc đang thân mật "Ngươi biết rõ hắn là người của Bệ hạ, vì sao ngươi vẫn không màng đến tương lai của mình mà ở bên y?!"

Thương Quân Lẫm bật cười, đưa tay vuốt lên mái tóc đen bóng như lông quạ của Thẩm Úc: "Y vẫn còn muốn ở bên ta thì ta đã rất thỏa mãn."

"Ngươi không sợ vì y mà mình liên lụy, bị định tội sao?" Thẩm Thanh Nhiên không thể tin được mà trừng lớn hai mắt, không thể ngờ được nam nhân trông có cốt cách hơn người này thế nhưng lại là một tên não tàn trong tình yêu.

"Chỉ cần có thể làm cho y vui thì ta có như thế nào cũng không quan trọng." Thương Quân Lẫm nhìn chăm chú vào người thanh niên trước mặt, ánh mắt ôn nhu, phảng phất như trong mắt hay trong lòng hắn đều chỉ có mỗi thanh niên kia.

"......" Thẩm Thanh Nhiên kinh ngạc nói không nên lời, sau sự kinh ngạc còn có sự ghen ghét không thể nhịn được mà toát ra, người hắn thích chưa một lần tới thăm hắn dù hắn đang bị bệnh, ngay cả lời hỏi thăm cũng không có, tại sao Thẩm Úc dễ như trở bàn tay đã có được hai năm nhân ưu tú yêu thương?!

Rõ ràng hắn mới là người xuyên qua, vai chính trong thế giới này hẳn là hắn mới đúng!

"Ngươi có phải rất hâm mộ ta không hả?À không đúng, phải là ghen ghét chứ?" Thẩm Úc đi tới gần, giọng nói nhẹ nhàng chậm rãi nhưng lại mang theo sự lạnh lẽo, "Có phải ngươi rất bất bình, cảm thấy ta đã đoạt cơ hội vào cung của ngươi hay không? Ngươi có từng nghĩ qua nếu lúc trước người vào cung là ngươi thì những thứ hiện tại ta có được đều là của ngươi hay không?"

"Ta không có......" Thẩm Thanh Nhiên nhịn không được cãi lại, lúc trước hắn giáp mặt với Thẩm Úc hai lần, cả hai lần đều bị Thẩm Úc dọa tới mức không dám thở mạnh.

"Không, ngươi sẽ nghĩ như vậy." Thẩm Úc nắm cằm hắn, khiến cho tầm mắt đối phương đối diện với mình "Đôi mắt của ngươi đã nói cho ta biết, ngươi ghen ghét thân phận con vợ cả của ta, ghen ghét ta gặp được nam nhân tốt, ghen ghét ta......"

"Ngươi im miệng!" Thẩm Thanh Nhiên chật vật quay đầu đi, vội đẩy Thẩm Úc ra.

Lời Thẩm Úc nói giống như một cái búa từng chút một tách ra sự ngụy trang hắn cứng rắn tạo nên, khiến hắn lộ ra bản chất bên trong, lộ ra những suy nghĩ dơ bẩn từ trong đáy lòng và những sự tham lam xấu xí, tất cả đều bị phơi bày ra một cách công khai, không hề bỏ sót chút nào.

Thẩm Úc thuận thế thu tay, lui ra xa.

"Thẩm Thanh Nhiên! Sao ngươi có thể không có phép tắc như thế đối với quý quân? Mau xin lỗi!" Trấn Bắc Hầu vừa nghe được tin tức đã vội vàng chạy tới, còn chưa kịp vào nhà đã chứng kiến một màn này, lạnh giọng quát lớn.

"Xin lỗi thì không cần," Thẩm Úc đi đến bên người Thương Quân Lẫm, cầm lấy khăn tay hắn đưa cho, xoa xoa tay, "Hắn nằm một chỗ như thế, có thể làm gì được ta chứ?"

Thẩm Thanh Nhiên giận mà không dám nói gì, hắn không hiểu nổi, rõ ràng người làm sai chính là Thẩm Úc nhưng vì sao phụ thân vẫn luôn luôn yêu thương hắn lại đi thiên vị y chứ.

Chẳng lẽ thật sự như lời Thẩm Úc đã nói, toàn bộ phủ Trấn Bắc Hầu đều phải yểm trợ cho y sao?

Trấn Bắc Hầu xấu hổ nhìn Thương Quân Lẫm, Thương Quân Lẫm đã cố ý giấu giếm thân phận để trở về phủ cùng Thẩm Úc, không có mệnh lệnh của hắn thì Trấn Bắc Hầu cũng không dám nói rõ thân phận của hắn, ông ta đành phải hỏi: "Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?"

"Hắn nói ta lén gặp tình lang, bại hoại gia phong*......" Thẩm Úc vừa bẻ ngón tay vừa nói. (Mất hết phẩm chất, làm gia tộc mất mặt. )

Sau khi nghe thấy, trước mắt Trấn Bắc Hầu như biến thành màu đen, bệ hạ còn ở nơi này, Thẩm Thanh Nhiên nói như vậy chẳng phải là tự tìm đường chết sao, nếu bệ hạ bởi vậy mà trách tội lên Hầu phủ......không, ông ta không thể để chuyện như vậy xảy ra.

Trấn Bắc Hầu không biết trước khi mình tới đã xảy ra chuyện gì nhưng nhìn tình hình trong phòng có vẻ như vẫn còn cơ hội cứu vãn, hẳn là vẫn còn có cơ hội.

Ông ta cố nén tức giận nói: "Quý quân, Thanh Nhiên hắn còn nhỏ, lại bị ta chiều hư, không biết lựa lời......"

"Nên dạy dỗ lại thật tốt." Thương Quân Lẫm vuốt ve tóc Thẩm Úc, trầm giọng nói.

Trấn Bắc Hầu không ngờ Thương Quân Lẫm lại đột nhiên mở miệng nên có chút sửng sốt, ông ta cẩn thận nhìn qua, quả nhiên Thương Quân Lẫm không nhìn mình.

Không nhìn ra thái độ của Thương Quân Lẫm, Trấn Bắc Hầu chỉ biết thưa dạ.

Xem náo nhiệt đủ rồi, Thẩm Úc muốn rời đi trước, y quay đầu lại, hơi mỉm cười: "Phụ thân đừng quên trước khi con rời phủ người đã đồng ý chuyện gì với ta."

Trấn Bắc Hầu cả kinh, nhớ lại chuyện Thẩm Úc nói chính là chuyện của mẹ con Thẩm Thanh Nhiên, hiện tại Thẩm Úc đang được sủng ái, ông ta đương nhiên không thể đắc tội đứa con trai này nên cũng chỉ đành dìm suy nghĩ từ chối xuống.

"Thần sẽ không quên."

Sau khi Thẩm Úc rời đi, Trấn Bắc Hầu làm lơ ánh mắt ai oán của mẹ con Thẩm Thanh Nhiên, sau khi hỏi ra mọi chuyện từ trong miệng của hạ nhân liền đen mặt rời đi.

Như di nương vội vàng bắt lấy vạt áo ông ta: "Hầu gia, Nhiên Nhi thật sự không phải cố ý, hắn chỉ bị chọc tức đến hồ đồ mà thôi, Thẩm Úc, không, Quý quân trắng trợn mang một nam nhân khác đến Hầu phủ, y muốn hại toàn bộ Hầu phủ đó."

Trấn Bắc Hầu dùng một chân đá người văng ra: "Sao bà lại ngu như vậy, nó nói cái gì bà liền tin cái đó, sao bà không nghĩ xem trong cung thủ vệ nghiêm ngặt như vậy, mà hơn nữa y lại bất ngờ trở về phủ thì làm sao có thời gian thư từ qua lại với tình lang trong miệng các ngươi?"

"Vậy...... Vị kia là......" Như di nương không thể tin được ngẩng đầu.

Trấn Bắc Hầu không có kiên nhẫn giải thích với bà ta, bực bội nói:"Đúng là như ngươi nghĩ vậy, vị kia không trị tội các ngươi là đã rất nhân từ."

" Thiếp thân thật sự không biết chuyện này."Ngữ điệu của Như di nương có hơi hoảng hốt.

"Mẹ con các ngươi ở đây suy nghĩ lại đi, sau này không có mệnh lệnh của ta không được bước ra khỏi sân dù chỉ một bước."

Vốn dĩ ban đầu Trấn Bắc Hầu thấy Thẩm Thanh Nhiên thông tuệ nên mới không ngại chăm sóc đứa con trai này thêm một chút, nhưng trước mắt đang có Thẩm Úc được độc sủng nên ông ta đành tạm thời từ bỏ Thẩm Thanh Nhiên.

Còn phải nghĩ cách để xem thái độ của Bệ hạ, ngài ấy có bởi vì chuyện này mà sinh ra ấn tượng không tốt đối với Hầu phủ hay không?Nếu có thì hẳn là sẽ không thể giữ lại mẹ con Thẩm Thanh Nhiên ......

Trấn Bắc Hầu không tìm được cơ hội xem thử thái độ của Thẩm Úc và Thương Quân Lẫm, không được gọi đến, ông ta cũng không dám trực tiếp đi đến gặp, chờ mãi chờ mãi, chờ tới lúc hai người trở về cung mà vẫn không có tin tức.

Không biết có phải do ở bên ngoài đã lâu hay không mà Thẩm Úc lại có chút nóng, sau khi trở về cung, Thương Quân Lẫm gọi Thái y tới, chờ tới khi Thẩm Úc uống hết một chén thuốc nóng hầm hập hắn mới thả lỏng.

"Phải chú ý thân thể của mình nhiều hơn." Thương Quân Lẫm nhíu mày nhìn Thẩm Úc.

Khi ở trong cung, khâu giữ ấm được làm rất tốt, Thẩm Úc không bị nhiễm phong hàn, nhưng không ngờ chỉ mới rời cung chưa đến nửa ngày mà suýt chút nữa y đã bị bệnh, lần đầu tiên Thương Quân Lẫm ý thức được thân thể của Thẩm Úc yếu ớt đến nhường nào.

Thẩm Úc cười tủm tỉm tiến đến bên người nam nhân, đè lại bàn tay đang chấp bút phê sổ con: "Không phải có bệ hạ sao?"

"Trẫm không thể nhìn ngươi mọi lúc mọi nơi."

"Bệ hạ không chịu nhìn ta còn muốn nhìn ai?" Thẩm Úc ngồi lên cái bàn Thương Quân Lẫm bày đầy sổ con, rũ mắt nhìn về phía Thương Quân Lẫm.

"Quý quân đang nói mê sảng gì vậy, trẫm còn có thể nhìn ai ngoại trừ quý quân chứ?" Thương Quân Lẫm sờ lên mái tóc của y, "Hôm nay quý quân có vui không?"

Thẩm Úc ngoảnh đầu, cười "Được ở bên Bệ hạ, đương nhiên rất vui."

Tuy nói có một số việc không hoàn thành, nhưng nhìn thấy bộ dạng xui xẻo của mẹ con Thẩm Thanh Nhiên, quả thật Thẩm Úc rất vui.

"Trẫm thấy ngươi vui cũng không phải bởi vì trẫm đi cùng ngươi."

"Bệ hạ nhìn thấu rồi nhưng cần gì phải nói toạc ra," Mặt mày Thẩm Úc cong lên, "Hôm nay bệ hạ có vui không ?"

"Ở cùng với ta...... Bị coi là tình lang ở bên ngoài của ta, cảm giác của Bệ hạ như thế nào?"

Thẩm Úc nhẹ nhàng phun ra một hơi, tiếng nói đè thấp: "Bệ hạ là tình lang của ta sao?"

Tác giả có lời muốn nói: -- một vở kịch nhỏ của sau này --

Nam nhân xoa xoa mái tóc mướt mồ hôi của thanh niên, động tác mạnh mẽ : "A Úc, nếu chuyện của chúng ta bị Bệ hạ biết thì làm thế nào mới tốt?"

Thẩm Úc đang bị "đâm" thành từng mảnh nhỏ: "Không cần...... Đừng để hắn biết...... Ưm......"

--
Cảm tạ ở 2021-07-15 20:00:30~2021-07-16 20:01:01 trong lúc vì ta đầu ra bá vương phiếu hoặc tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ nga ~
Cảm tạ đầu ra địa lôi tiểu thiên sứ: Thu trầm càng sáp 2 cái; W đứa ở mỗi ngày không ngủ được 1 cái;
Cảm tạ tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ: Hoành kha trạm bích 10 bình; kháng mộc 5 bình; tô mộc 2 bình; chi hàn 1 bình;
Phi thường cảm tạ đại gia đối ta duy trì, ta sẽ tiếp tục nỗ lực!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net