Truyen30h.Net

My Vampire

Mười bốn

yibo_8591


Bữa sáng kết thúc với việc hắn ung dung đến sảnh chính làm việc, cậu lủi thủi đi theo hắn vì không biết đường.

Cậu nói rằng cho cậu về phòng, nhưng hắn bỏ ngoài tai, chăm chăm đi đến sảnh chính. Báo hại cậu ba chân bốn cẳng chạy theo hắn hụt hơi.

Hắn ngồi trên ghế cao, cậu ngồi trên đùi hắn, xem ra cậu vẫn là nhân vật ngồi cao nhất trong phòng. Hôm nay có khá đông người, hơn nữa lại toàn là người có vẻ chức vụ cao và rất bản lĩnh.

Tiêu Chiến ngồi trong phòng, có thể cảm nhận mùi nguyên khí nặng nề đè chặt lên không khí. May mắn thay vì ngồi trong lòng hắn, cậu vẫn có thể thở được nhờ nguyên khí đặc biệt của Vương Nhất Bác.

Buổi họp bắt đầu. Mọi người thay nhau nói và nói. Tiêu Chiến im lặng lắng nghe, thỉnh thoảng cựa quậy một chút để đỡ bị tê người, Vương Nhất Bác ngồi vuốt vuốt tóc cậu, nhưng xem chừng vẫn rất chăm chú nghe ý kiến của mọi người bên dưới.

Tóm tắt sơ lược, Tiêu Chiến nghe thấy được lõm bõm ý chính đại loại là:

Rừng phong đỏ bị lũ Quỷ tộc đánh chiếm, chúng muốn đổi rừng phong đỏ lấy đá Thuỷ Tinh, đó là một loại đá quý hiếm có tác dụng đặc biệt nào đó. Trên thế giời chỉ có hai viên duy nhất. Hiện tại Vương Nhất Bác giữ một viên. Cả gia tộc Ma cà rồng đều phản bác ý kiến trao đổi, một hai đòi đánh trả giữ bằng được đá Thuỷ Tinh. Khổ nỗi Quỷ tộc khá mạnh, để chống lại chúng cần triệu tập tất cả số Ma cà rồng trên khắp thế giới. Tuy nhiên tốc độ Ma cà rồng nhanh những ít nhất những nơi hẻo lánh cũng mất một tuần. Chúng lại sắp đến rồi, kết quả là cãi nhau mãi mà chưa tìm được cách giải quyết an toàn.

Tiêu Chiến nghe ngóng một chút, sau đó ngồi im lặng. Dáng vẻ suy tư nghĩ ngợi, rồi cúi đầu nhẩm nhẩm vài thứ gì đó. Vương Nhất Bác nhìn thấy như vậy, tuy hơi khó hiểu nhưng cũng không nói gì thêm.

Bất chợt Tiêu Chiến ngẩng mặt lên, hỏi hắn một câu không đầu không đuôi:

- Quỷ tộc sợ cái gì nhất?

- Băng.

- Thế tại sao Ma cà rồng các anh không dùng băng mà đuổi chúng?

- Nơi này khí hậu nóng, lấy đâu ra băng. Em cũng nhìn thấy rồi, cả lâu Đài chỉ có một phòng băng ướp Mai tuyết đó, còn lại thì không có.

- Vậy thì làm thêm nhiều phòng băng như vậy nữa.

- Phòng băng rất khó làm, một lần có thể tiêu tốn rất nhiều vụn đá Thuỷ Tinh, nếu cứ mài mòn đá Thuỷ Tinh, sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của đá.

- Vậy dùng số băng trong phòng đi.

- Lượng băng đó không đủ.

- Được rồi. Tôi có thể giúp anh giải quyết chuyện này, chỉ có điều anh chắc sẽ không tin việc tôi làm.

Cậu thì thầm với hắn, sau đó thở dài một cái. Cậu thật sự rất thích việc, ờ, cố vấn về vấn đề bày binh bố trận của hắn. Tiêu Chiến là một sinh viên khoa Sử, cậu rất thích đọc các loại binh pháp thời xưa. Với điều kiện kinh tế phát triển ngày nay, việc sử dụng kế sách lại càng hữu hiệu hơn.

- Nói cho ta nghe em muốn làm gì?

- Này...

___***___

Hai ngày sau, Quỷ vương dẫn hơn một trăm lâu la đến bìa rừng phong đỏ. Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến ở ngoài cổng Vương gia, cùng với hai ba mươi Ma cà rồng cấp cao nữa, đứng thành một hàng bảo vệ lâu đài.

Quỷ tộc nhìn thấy bọn họ từ xa, liền oai hùng vượt qua rừng phòng đỏ, đến trước mặt họ thể hiện.

Quỷ vương của quỷ tộc là Trình Kha, nhìn thấy cậu ở bên cạnh Vương Nhất Bác, liền ngay lập tức đem lòng yêu mến. Trình Kha cười khẩy, chào Vương Nhất Bác một cái, sau đó cao giọng yêu cầu hắn giao rừng phong đỏ hoặc đá Thuỷ Tinh ra.

Vương Nhất Bác ngữ khí lạnh lùng, khước từ cả hai yêu cầu.

Trình Kha nổi điên, phân bố các Quỷ nhân ùa đến gây chiến với bọn họ. Tiêu Chiến mỉm cười, mọi thứ theo đúng tính toán của cậu.

Bọn quỷ vừa mới áp sát vành ngoài, liền há hốc miệng mà dừng lại.

Ma cà rồng từ đâu bay ra rất nhiều. Trên tay thả xuống rất nhiều vụn băng, đúng hơn thì nó là đá bào.

Cả đội hình Quỷ nhân hùng dũng, chỉ một chút đã bị doạ tan bày xe nghé đạp lên nhau mà chạy. Trình Kha nhìn thấy vậy, tức điên người, nhưng cũng vội vã quay đầu ngược lại phìa bìa rừng.

Bìa rừng phong đỏ đột nhiên đổ xuống một trận mưa băng. Là do các Ma cà rồng thay nhau thả băng xuống. Cả lũ Quỷ nhân ngày càng hỗn loạn, la hét om sòm, cuối cùng bị đánh tan tác.

Số Ma cà rồng cao cấp còn lại cũng xông vào chiến. Quân số Quỷ nhân thiệt hại hai phần ba, những con cao lớn nhất mở đường máu cho Trình Kha trốn chạy, hắn trước khi đi còn quay lại nhìn Vương Nhất Bác, hét lên một câu:

- Ta nhất định phải cho ngươi sống không bằng chết.

Tiêu Chiến hài lòng xem cả trận chiến. Số băng của phòng băng ướp mai tuyết đúng là ít, nhưng nếu bào nhỏ, lượng băng vụn sẽ ra rất nhiều. Có thể dùng vụn băng làm cho chúng nhụt chí, sau đó Ma cà rồng sẽ phản công.

Mưu kế lần này do cậu nghĩ ra, đã làm không ít Ma cà rồng vương tộc phải để ý. Họ đều muốn biết nam nhân bên cạnh Chúa Tể là ai? Tại sao lại đột nhiên xuất hiện, hơn nữa xem ra còn là người rất thông thạo về đánh chiến?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net