Truyen30h.Net

[Naruto] Chuyện Li Kỳ

3

-Rosetta

Hôm nay cả lớp có bài kiểm tra giấy, Haruno Sakura sờ cằm suy tư. Bản thân cô kế thừa ký ức hoàn toàn nên không có lắm. Bài kiểm tra diễn ra suông sẻ và không ngoài dự đoán. Những kiến thức về shinobi được khơi gợi làm Haruno Sakura có thêm nhiều hứng khởi.

"Được rồi, các em bốc thăm để lựa chọn đối thủ thực chiến nhé."

Iruka - sensei là một vị có vết sẹo tương đối nổi bật kéo ngang khuôn mặt. Một số học sinh khá kinh ngạc, vì thông thường họ được xếp cặp bởi giáo viên chứ không lựa chọn trò may rủi kiểu này. Có người cất lời hỏi về vấn đề mới mẻ ấy, họ được Iruka - sensei đáp lời rằng: Như thế tính công bằng có lẽ sẽ thấp, nhưng việc đối chiến với những người có thực lực khác nhau sẽ có lợi cho tương lai làm shinobi sắp đến hơn.

Haruno Sakura không hề cảm thấy áp lực hay hồi hộp trong khi mọi người đều không muốn đối mặt với cậu bạn Uchiha Sasuke được xem là mạnh nhất, vì rất khó để đánh thắng cậu ta. Không sao cả, Haruno Sakura càng hi vọng mình sẽ đánh nhau với ai đó có trình độ một chút, dù chạm mặt với Uchiha Sasuke tương đối không ổn và rắc rối. Nhưng nếu chạm trán thật thì Haruno Sakura vẫn vui vẻ ứng chiến.

"Tiếp theo, hai bạn cầm lá thăm số bảy bước lên."

Theo tiếng gọi của Iruka - sensei, Haruno Sakura chen qua dòng người bước lên phía trước. Trước ánh mắt đều đang tập trung của mọi người đang tập trung trên người bản thân cô gái kunoichi nhỏ bé, cô ấy bình thản nhìn về phía trước, sống lưng thẳng tắp, khóe môi đem theo sự ôn hòa nên hơi cong lên, giống như một con mèo Radgoll, xinh đẹp và ưu nhã.

Haruno Sakura lấy từ trong túi nhẫn cụ một sợi chun cột tóc, đem tất cả phần tóc phía sau cột cao lên trong thời gian Iruka - sensei đang nói sơ qua về quy tắc. Đồng thời đánh giá đối thủ của nhau, hmm ----- có lẽ đây là nghiệt duyên đấy.

"Ngoại trừ vũ khí và ảo thuât, các em được quyền sử dụng nhẫn thuật cơ bản. Nếu ai bước ra khỏi vòng tròn màu trắng thì sẽ thua."

"Cuộc chiến giữa Uchiha Sasuke và Haruno Sakura --- Bắt đầu!"

Ngay sau khi cả hai làm dấu ấn "đối đầu" theo nghi thức truyền thống, Uchiha Sasuke - dưới tiếng hô hào của mọi người xung quanh hơi nhăn lại mày. Đôi tay cắm trong túi được buông ra, cậu ta chỉ lẳng lặng quan sát đối thủ nhỏ yếu không đáng để vào mắt này, coi như nể tình bạn cùng lớp mà lạnh nhạt mở miệng:

"Cậu có thể đầu hàng."

Sakura chân trái lùi về đằng sau một bước, tỏ ý 'không sao cả' mà cười hì hì:

"Kiêu ngạo thật đó, Sasuke - kun. Có lẽ cái gương mặt đó khiến cậu không bị ghét nhỉ?"

Ngụ ý: Cái mặt gánh cái nết vẹo cả cột sống.

"Gì chứ?! Hôm nay Sakura ăn gan hùm mật gấu hay sao mà kiêu căng thế hả?"

"Sasuke - kun! Đừng nương tay! Hãy dạy cậu ta một bài học đi!

"Sasuke - kun! Cố lên!"

Đám fangirl ngay lập tức nổi trận lôi đình, họ kêu gào khản cổ, hò hét rằng Uchiha Sasuke hãy mau kết thúc trận chiến. Haruno Sakura liếc mắt một cái là đã nhìn ra trong số đó có cả Yamanaka Ino đang cổ vũ cho Uchiha Sasuke.

Trời ơi, buồn ghê ~

"Đến đi."

Sasuke lạnh nhạt nói, xem ra cậu ta vẫn có một tí xíu phong độ nên quyết định nhường Sakura ra chiêu trước.

Ái chà, bị xem thường.

Cười một tiếng chứa đầy sự bất đắc dĩ, Haruno Sakura hai tay đập vào nhau nói:

"Như vậy, tôi không khách sáo nữa."

Uchiha Sasuke sửng sốt, bởi vì ngay sau khi Haruno Sakura dứt lời. Một cái chân thon đã trực tiếp hướng về phía mặt của cậu mà vọt tới!

Uchiha Sasuke nhanh chóng phản ứng lại, nghiêng người dùng cùi chỏ đỡ bước chân. Cậu vươn tay muốn chụp lấy cổ chân để vặn trật khớp làm đối phương mất năng lực chiến đấu. Chính là Haruno Sakura không vội lắm, hai tay chống xuống đất, dùng chân còn lại đá lên cằm của Sasuke. Cậu ta dùng hai tay đan chéo, bảo vệ lấy phần cằm của mình đành buông chân Sakura.

Có thời gian, Sakura nhanh chóng xoay người tiếp tục dẫm lên cánh tay đang đan chéo của Sasuke, mượn đà và tạo ra khoảng cách với đối phương.

Cơ thể nhẹ bổng hất lên ở một độ cao nhất định, mượt mà dùng hai chân đáp xuống đất, Haruno Sakura nhanh chóng nhận xét tình hình của bản thân.

Cơ thể nhẹ nhàng, linh hoạt, có độ dẻo tương đối tốt, nhưng thiếu sức lực.

Cơ thể này được rèn luyện theo hướng uyển chuyển, chỉ có tác dụng khiến cơ thể thon thả, dẻo dai, thích hợp cho việc ám sát chứ không phù hợp cho mấy chuyện đánh đấm trực tiếp như vậy.

Quả nhiên vẫn rất cần rèn luyện thêm, học hành chưa bao giờ là đủ!

Haruno Sakura hưng phấn, chớp chớp đôi mắt màu ngọc bích. Đối với Uchiha Sasuke đang mang nét mặt nhăn như khỉ, Haruno Sakura tiếp tục cười tủm tỉm chìa bàn tay về phía trước:

"Lần này là ai lên trước?"

"Tôi lên."

Uchiha Sasuke lúc này trông có vẻ nóng tánh, cậu ta lao đến, duỗi tay muốn dùng nắm đấm nói chuyện thân mật với Haruno Sakura. Mà Haruno Sakura giống như một con cá trơn trượt, nghiêng người xoay xoay vài vòng là dễ dàng tránh né vô cùng thư thả.

Hai người trên kia đánh nhau hơi căng, bên dưới, mọi người trong lớp học hoàn toàn khiếp sợ không nói nên lời.

"Không có khả năng! Chắc chắn là Sasuke - kun đang nhường cậu ta."

Một nữ sinh lẩm bẩm như thế, lời này được rất nhiều người tán đồng. Ở trong lớp, Haruno Sakura xếp hạng nhất độ hung dữ, nhưng không phải hạng nhất trong đối chiến.

Mọi người đều rất khó có thể tin được sự thật Haruno Sakura đang ngang cơ với Uchiha Sasuke. Họ bắt đầu sôi nổi, hò hét: "Sasuke - kun! Đừng nhường nữa!"

Điều này làm Shikamaru ghét bỏ liếc  bọn họ. Hãy nhìn xem Uchiha Sasuke đang ra tay ngày một nặng hơn, chỗ nào là "Sasuke - kun nhường Sakura"?  Không thừa nhận thực lực người khác thì thôi, đừng có phủ nhận chứ.

Ở đây, người duy nhất hô to: "Sakura - chan cố lên!" và cổ vũ cho Sakura từ nãy đến giờ chỉ có Uzumaki Naruto, Hyuga Hinata.

Iruka - sensei vội vàng lật quyển xếp hạng trong lớp. Hạng mục đối chiến cá nhân, Uchiha Sasuke xếp hạng nhất toàn lớp, Haruno Sakura xếp hạng nhất trong danh sách kunoichi và hạng 14 ở toàn lớp. So với Uzumaki Naruto đội sổ, hẳn là Sakura yếu hơn về mặt đối chiến. Iruka - sensei tự hỏi phải chăng bảng xếp hạng có sự sai lệch?

Mọi người bên này còn đang suy tư, trận đấu nhỏ bên kia đã đến điểm cuối. Lúc Iruka giật mình nhìn lại, Uchiha Sasuke đã bị Haruno Sakura đánh trật cổ chân ngã trên đất.

Bởi vì cảm nhận được độ bền của cơ thể không bằng đối thủ, Haruno Sakura vô cùng nghiêm túc nhanh chóng kết thúc trận đấu. Tránh việc làm màu quá rồi thua thì quê lắm. Cô nghiêng người chụp lấy cánh tay tung cú đánh của Uchiha Sasuke bẻ ra đằng sau, dùng tốc độ nhanh nhất đá vào mắt cá chân làm Uchiha Sasuke mất thăng bằng sắp té ngã, cuối cùng là dùng đầu gối đè lên lưng Uchiha Sasuke.

Uchiha Sasuke trợn to mắt, nghiến răng, nhưng nhanh chóng ngưng giãy giụa. Cậu biết rõ mình lúc này thật buồn cười và thảm hại làm sao, nếu cứ cố gắng không thừa nhận thất bại, bản thân cậu sẽ chẳng khác gì đồ ngốc. Uchiha Sasuke rũ mắt, không cam lòng nói:

"Tôi thua rồi."

"Cảm ơn vì đã nhường."

Haruno Sakura mỉm cười, cô đứng dậy, dời đầu gối khỏi lưng Uchiha Sasuke. Thấy cậu ta vẫn ngồi trên đất, Sakura chợt nhớ khi nãy mình đã đá trật khớp chân của bạn học. Haruno Sakura cũng không thấy áy náy hay cười giễu, chỉ cúi xuống bẻ lại khớp chân cho Uchiha Sasuke để giúp cậu ta có thể đi lại bình thường.

Uchiha Sasuke thử hoạt động lại cổ chân, nó đã hết đau rồi. Haruno Sakura thấy tình trạng cậu ta không có vấn đề, trực tiếp xoay lưng trở về giữa vòng tròn. Cậu ta không mở miệng nói nói lời cảm ơn, lặng lặng đứng dậy, bước về phía đối chiến cô kunoichi cùng lớp. Cả hai theo nghi thức truyền thống, ngoéo tay với nhau làm dấu ấn hòa giải sau trận đấu.

Iruka - sensei thấy mọi thứ đã kết thúc, nhanh chóng cất lời:

"Trận đấu giữa Uchiha Sasuke và Haruno Sakura, người thắng là Haruno Sakura!"

"Không đúng! Là Sasuke - kun thắng mới phải!!"

Haruno Sakura gãi đầu, cố chấp ghê, biết vậy khi nãy nhường lấy thua cho đỡ rắc rối.

Uchiha Sasuke vốn không vui lại càng bực bội, bất mãn nhìn về phía nữ sinh vừa lên tiếng. Cho dù cậu ghét thua cuộc, nhưng không có nghĩa Uchiha Sasuke muốn thắng một cách gượng ép, gian dối hay phủ nhận năng lực của người khác.

Mọi người trong lớp đều rất khó hiểu nhìn về phía nữ sinh nọ chờ giải thích, bao gồm cả Iruka - sensei. Cô bé ấy nâng tay, chỉ về vòng tròn màu trắng của sân đấu, tự tin nói:

"Sakura đã dẫm phải vạch trắng, một chân bước ra ngoài, theo luật là thua."

Bây giờ thì cả Haruno Sakura đều kinh ngạc, cô quay đầu nhìn vòng tròn màu trắng. Nó là một lớp bột được rải theo hình tròn, quả thật có một chỗ bị dấu giày dẫm lên và dường như bị kéo lê hướng ra phía bên ngoài.

Haruno Sakura thử nhìn đáy giày của mình, không ngoài dự đoán có ít bột trắng vẫn còn vươn trên đó. Bằng chứng rõ hơn nữa là những chỗ Sakura đã dùng chân đá lên cơ thể của Sasuke cũng có bột trắng.

Đánh hăng quá, không để ý.

Nhưng Haruno Sakura vốn dĩ không quan trọng thắng thua, dù gì cũng chỉ là luyện tập, cô không có ý định cao cả như đánh bại Uchiha. Vì đây là cuộc đấu nên Sakura hết lòng hết sức mà đánh thôi, thắng hay thua không sao cả.

Haruno Sakura cười haha, một tay chống eo, không bận lòng đáp: "Vậy em thua rồi."

Iruka - sensei gật đầu: "Vậy trận đánh này, Uchiha Sasuke là người thắng."

Haruno Sakura rời khỏi vòng tròn, đi về hướng của Hyuga Hinata đang đợi, không tiếng động vỗ vỗ vai cô bé. Cô biết Hinata tiếc nuối cho mình, nhưng thực sự thì nó không làm cô buồn được.

"Đừng quan tâm về nó, tiếp theo là số tám của cậu, cố lên."

"Ừm."

Hinata rụt rè đáp, hơi mỉm cười vẫy tay rồi bước lên sàn đấu.

Kế bên, trừ bỏ Yamanaka Ino trong thâm tâm không hề chán ghét Haruno Sakura. Những bạn nữ là fangirl của Uchiha Sasuke đều đang rất đắc ý và vui mừng khi hotboy của họ đã chiến thắng. Thậm chí có người còn không tiếc lời dẫm đạp năng lực mà Haruno Sakura đã thể hiện:

"Chỉ là may mắn và được Sasuke - kun nhường thôi. Cô đừng có mà kiêu căng đó, Sakura."

Sakura hơi nheo mắt, cả gương mặt đều dâng lên tươi cười nhẹ nhàng, bâng quơ đáp:

"Vậy sao? Không biết nữa ~"

Thái độ không giận không dỗi này làm bọn họ mất đi ý muốn châm chọc Haruno Sakura. Họ lại bắt đầu quay sang xúm xít xung quanh Uchiha Sasuke, tiếp tục trò bày tỏ tâm tư tình cảm.

"Sasuke - kun thật lợi hại."

Uchiha Sasuke đen mặt, liếc nhìn cô gái vừa cất ra cái câu như tát thẳng vào mặt cậu ta.

Nếu Haruno Sakura là ăn may, vậy Sasuke cậu là cái gì? Vô cùng ăn may hay ăn vạ?? Sasuke cậu bị đá trật khớp chân là xui sao? Nằm dài trên đất là nhường sao? Không có!

Sasuke cố gắng hít thở để bản thân bình tĩnh, sau đó khô cằn phun ra một câu: "Cút."

Mọi người: "..." Không xong, tức giận thật rồi.

Haruno Sakura: "Haha." Không hổ danh là trai sắt thép.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net