Truyen30h.Net

Naruto Hau The Last

Lee và Tenten là hàng tuyến phòng thủ đầu tiên tại cổng làng. Với tư cách Hokage, Kakashi biết anh không nên vội vàng như vậy, nhưng nếu có bất cứ thứ gì đe dọa sự an nguy cho Konoha thì anh phải dẫn dắt mọi người và đảm bảo an toàn cho làng và mọi người sống ở đây. Ông đã có đội anbu sẵn sàng cho các cuộc phục kích của kẻ địch và các ninja cấp cao đang tuần tra khắp làng. Kakashi đã ra lệnh cho Shino và Kiba dùng khả năng của họ để cảm nhận những chakra không bình thường. Shino đã phát tán một lượng lớn côn trùng khắp khu rừng trong khi Kiba đi theo đằng sau, cố gắng đánh hơi mùi khả nghi nhưng họ không phát hiện gì khác thường.

"Tenten, ta cần em triệu hồi càng nhiều vũ khí càng tốt và ném chúng ngẫu nhiên vào khu rừng. Chúng ta không có thời gian để...," Kakashi dừng lại khi Shikamaru đưa tay kết ấn, thuật bóng của anh định bắt ai đó dường như đang trốn trong bụi cây.

"Ai ở kia đấy?", Sai hỏi to, nhưng kẻ đó không trả lời. Người đó run rẩy nhưng họ không chắc hắn run rẩy vì đêm lạnh hay là do sợ họ.

Tenten đã triệu hồi vũ khí sẵn sàng chờ lệnh từ Hokage, Lee cũng trong tư thế sẵn sàng sử dụng thể thuật của mình. Shikamaru từ từ kéo cái bóng của mình lại, kéo theo tên kia đã bị trói. Ánh trăng từ từ giúp con mắt họ nhìn thấy khuôn mặt người đó, và họ ngạc nhiên nhận ra đây là người mà tất cả đều biết.

"Mazaka!", Kakashi lầm bầm.

---

Naruto đi qua đi lại trước phòng Hinata, họ ở trong đó lâu hơn anh nghĩ. Anh có thể thấy qua cái cửa sổ nhỏ Hinata đã bị đám y tá bao vây. Anh cảm thấy tội lỗi vì quên mất tình trạng cô và làm cô bị thương nặng hơn.

'Baka Naruto!', anh tự mắng bản thân mình đúng lúc một Hyuga nhìn thấy anh.

"Naruto nii-chan!", Hanabi kêu lên làm anh chú ý ngay.

"Eh, Hanabi? Em làm gì ở đây một mình thế?", Naruto hỏi, nhớ lại đã hứa với họ sẽ cập nhập tình hình Hinata cho họ.

"Em không đi một mình, còn Konohamaru nữa. Anh ấy đang trong nhà vệ sinh. Em chờ anh ấy rồi quay về chỗ cha", cô bé giải thích, Naruto chỉ gật đầu.

"Nee-sama của em thế nào rồi? Có phải chị ấy trong đó không?", cô bé hỏi chỉ vào cánh cửa sau lưng anh.

Naruto gật đầu lần nữa sau khi nhìn hướng Hanabi chỉ.

"Cô ấy đã thức dậy, nhưng do anh..", Naruto dừng lại khi có người vỗ vào vai anh. Anh quay lại và thấy một y tá sau lưng đang mỉm cười. "Anh có thể vào thăm cô ấy rồi, cô ấy đã ổn định. Chúng tôi đã cho cô ấy uống thuốc giảm đau mà Shizune đã bảo, thuốc này cũng sẽ giúp cô ấy hồi phục các vết thương nhanh hơn. Chúng tôi cũng đã cho một liều thuốc an thần để cô ấy có thể nghỉ tốt hơn trong khi các vết thương hồi phục. Tốt nhất đừng đánh thức cô ấy đến khi thuốc hết tác dụng".

Nghe thấy điều đó, Hanabi nhanh chóng bỏ Naruto và cô y tá đằng sau.

"Naruto nii-chan! Chị của Hanabi sao rồi eh?" Konohamaru hỏi với nụ cười trên mặt trong khi mắt tìm kiếm Hanabi.

Naruto cười đáp và bước vào phòng Hinata với Konohamaru theo sát sau. Naruto muốn nghe giải thích khi nhớ một điều làm anh cáu: "Konohamaru, ai đang trông ngài Hiashi?!", Naruto hỏi với chút hung dữ trong mắt anh. Nụ cười của Konohamaru tắt mất.

"Ừm, ờm.. Ano, ngài ấy đang ngủ nên chúng em đi dạo chút.. N..Nhưng nee-san, em đã kiểm tra ngài ấy trước khi đi rồi, phải không Hanabi?", Konohamaru cố gắng tìm lấy sự ủng hộ của Hanabi với nụ cười lo lắng. Cậu ngưỡng mộ Naruto như là thầy giáo lẫn đối thủ, cậu thực sự không muốn làm anh cáu giận vào lúc này.

Naruto quay sang nhìn Hanabi, cô bé gật đầu đồng ý với những lời Konohamaru vừa nói rồi anh quay sang nhìn khuôn mặt thoải mái của Hinata, ngủ với những giấc mơ. Anh thở dài, nắm lấy tay cô và đưa một nụ hôn lên trán cô. Konohamaru và Hanabi chỉ nhìn, tự dưng cảm thấy ảm đạm.

"Konohamaru, Hanabi, anh cần bọn em đứng đây trông Hinata. Anh sẽ lên phòng ngài Hiashi và sẽ quay lại chăm sóc cô ấy sau", Naruto ra lệnh cho hai người họ.

"Hai!", chúng trả lời đồng thanh khi Naruto đi ra.

Anh nhìn qua cửa sổ thì thấy Hiashi không thực sự là đang ngủ như Konohamaru đã khẳng định. Ông đang rất tỉnh táo và ngồi trên giường, nhìn thẳng qua cửa sổ ra bên ngoài. Naruto hít lấy lấy dũng khí gõ hai lần rồi mở cánh cửa từ từ. Hiashi vẫn ngồi yên, tiếp tục ngắm nhìn qua cửa sổ như thể có gì hay ho ở ngoài đó vậy.

Trước khi Naruto có thể mở miệng để chào, Hiashi bắt đầu luôn:

"Hinata sao rồi Naruto?", ông hỏi, vẫn không nhìn đi chỗ khác, ông biết chính xác ai mới vào.

"Hinata ổn rồi Hiashi-sama. Cô ấy vừa thức dậy nhưng sau đó.. sau đó.."

"Nếu nó vẫn ổn, ta không thể làm gì ngoài biết ơn cậu, Naruto", Hiashi ngắt lời Naruto, cứu anh khỏi nói về tai nạn vừa rồi.

Naruto thở dài nhẹ nhõm, nhưng không lâu sau đôi mắt byakugan của Hiashi đang nhìn về phía anh.

"Ta nghĩ cậu sẽ là người thích hợp để ta kể toàn bộ câu chuyện. Ngồi xuống đi Naruto", Hiashi bắt đầu nói. Naruto tuân theo không nói lời nào. Anh đang có quá nhiều câu hỏi trong đầu cần Hiashi làm rõ tại sao ông luôn tự đổ lỗi cho chính mình lúc trước và chuyện ông ta liên quan như thế nào đến việc Hinata bị đánh đến gần mất mạng. Nhưng anh quyết định giữ những câu hỏi của mình, để Hiashi kể chuyện của mình trước.

"Như cậu đã biết, tộc Hyuga đang chia thành tông gia và phân gia. Trong trường hợp của ta, ta có Hinata là con đầu, Hanabi là con thứ. Gia tộc đã chấp nhận Hinata sẽ là người đứng đầu gia tộc trong tương lai, nhưng không ai biết ta đã bỏ rơi Hinata cho Kurenai", Hiashi dừng lại, quay nhìn ra ngoài cửa sổ lần nữa.

"Bỏ rơi?", Naruto hỏi với giọng không thể tin được. Suốt thời gian qua, anh nghĩ chỉ có Neji là có vấn đề với Hinata vì cô là tông gia còn Neji là phân gia, nhưng điều đó đã được giải quyết từ lâu rồi. Nhưng tại sao điều này lại khiến cha của Hinata bận tâm?

"Phải, bỏ rơi", Hiashi tiếp tục. "Trong khi luyện tập hồi còn bé, Hanabi đã đánh bại Hinata nhiều lần, nên ta đã quyết định Hanabi sẽ là trưởng tộc mới trong khi nó đáng ra thuộc về phân gia. Cha ta đã đảm bảo với cả gia tộc để Hanabi làm trưởng tộc sẽ tốt hơn. Ông có ảnh hưởng lớn trong gia tộc nên họ đều đồng ý để Hanabi trong tông gia và chỉ định làm tộc trưởng.

Cha ta thuộc tông gia nhưng cha ông sinh ra trong phân gia. Vì ông đã qua mặt và giết cha ông, ngay lập tức ông được chọn vào tông gia. Điều đó giải thích tại sao, từ phân gia trở thành tông gia, ông được mọi người rất tôn trọng và những lời ông nói đều hợp lý. Nhưng chỉ có ông là người duy nhất trong toàn bộ gia tộc là sẵn lòng làm việc này.

Với Hinata, ta để Kurenai nhận nó để con bé có thể làm ninja, ta nghĩ ít ra nó còn có ích với vài nhiệm vụ hạng C, D. Thật lòng mà nói, ta đã bị cái tôi của mình bịt mắt, ta không chấp nhận người gái con ruột của mình, ta không bao giờ đặt niềm tin là nó sẽ có thể trở thành trưởng tộc được. Thật sự ta đã luyện tập với Neji và Hanabi nhiều hơn với Hinata", Hiashi nói trong khi những dòng nước mắt bắt đầu chảy. Naruto bấu chặt quần mình để kiểm soát cơn giận của mình. Anh không bao giờ nghỉ Hinata đã có một tuổi thơ khó khăn như vậy, chả khác gì anh.

"Vậy, Hiashi-sama. Tất cả những chuyện này liên quan gì đến Hinata bị bắt cóc và đánh đập?", với giọng lạnh lùng, Naruto hỏi một cách mất kiên nhẫn. Anh thực sự không muốn nghe những nỗi khổ của Hinata còn bé nữa vì anh quá xấu hổ về mình, anh luôn tự cho rằng anh là người cô đơn nhất làng mà không biết rằng người anh yêu cũng phải đối mặt với hoàn cảnh khá giống anh, thậm chí nhiều hơn cả những gì anh đã phải chịu đựng. Giờ anh đã hiểu vì sao hầu hết mọi người trong nhà lại đối xử với cô lạnh nhạt như vậy.

Hiashi hít thở sâu, cố gắng giữ cho giọng khỏi run run, rồi ông tiếp tục:

"Sau khi ta đặt Hanabi làm người trưởng tộc tiếp theo, một vài người trẻ tuổi từ phân gia cảm thấy bất mãn. Không lâu sau, họ tập hợp và đột nhập vào phủ tông gia và ăn trộm cuộn giấy khi về thuật chỉ có tông gia biết".

"Đó là thuật gì vậy ạ?", Naruto tò mò hỏi.

"Đó là một ảo thuật chỉ ảnh hưởng đến những người dùng byakugan, khi bị trúng ảo thuật này, mỗi lần dùng byakugan, một cơn đau sẽ phá vỡ các tế bào mắt. Nó ảnh hưởng giống như nguyền ấn mà phân gia phải chịu nhưng tồi tệ hơn".

"Ano, Hiashi-sama. Có phải Hinata..?", Naruto dừng lại khi thấy Hiashi đứng dậy và đi về phía cửa sổ mà ông ngắm qua nãy giờ.

"Ảo thuật sẽ không có tác dụng nếu cái tên được viết trong cuộn giấy đó không được giải mã. Hinata làm một trong những cái tên được ghi trong cuộn giấy, vì vậy Hinata có thể sẽ dính phải ảo thuật này. Chúng cũng học được vài cấm thuật và ép buộc ta giải mã cuộn giấy bằng ảo thuật. Khi ta tỉnh dậy, ta thấy mình đang ở một nơi xa lạ, ta phải chiến đấu mãi mới thoát được những con rối của Toneri.

Nếu ta để Hinata làm tộc trưởng thì chuyện này sẽ không xảy ra. Là tại ta và cái tôi của ta, ta không muốn ai thấy ta đã chọn một người yếu đuối đứng đầu gia tộc", Hiashi kết thúc câu với tiếng thở dài.

"Hinata..Hinata không phải là người yếu đuối như ngài biết", Naruto nắm chặt mảnh khăn màu đỏ rách rưới trong túi quần mình. "Cô ấy mạnh mẽ hơn ngài nghĩ, mạnh hơn nhiều. Nếu không có cô ấy, cháu sẽ không thể đánh bại Pain và Madara. Cô ấy không bao giờ đi ngược lại với lời nói của mình, đấy là nhẫn đạo của cô ấy", Naruto mỉm cười, nhớ lại không biết bao nhiêu lần Hinata cứu giúp, động viên anh.

"Cô ấy dịu dàng và hiền lành bên ngoài, nhưng mạnh mẽ ở bên trong, mạnh mẽ hơn bất cứ ai chau biết. Đối với ai đã bị bỏ rơi khi còn là một đứa trẻ, cô ấy là người rất mạnh mẽ và ngài không bao giờ nên thất bại trong việc thừa nhận cô ấy Hiashi-sama. Hỏa chí của cô ấy là mạnh nhất và không ai nên đánh giá thấp sức mạnh của cô ấy, không bao giờ. Và vào một ngày nào đó, cháu sẽ lấy cô ấy làm vợ và nuôi dậy con cái chúng cháu theo cách khác với những gì gia tộc Hyuga đã làm trong suốt thời gian qua, cháu cũng đã hứa với Neji sẽ thay đổi tộc Hyuga về cách đối xử với mọi người", Naruto nói với sự quyết tâm.

"Cậu yêu con gái ta phải không Naruto?", Hiashi hỏi với khuôn mặt nghiêm nghị chết người và bắt đầu tiến lại Naruto.

Naruto mỉm cười lo lắng và vừa lùi lại vừa gãi đầu. Anh nguyền rủa cái mồm của mình. Mặt anh ửng đỏ và gật gật cái đầu để trả lời câu hỏi của Hiashi.

'Tình yêu của nó đã được đáp lại', Hiashi nghĩ. "Đừng bỏ rơi nó như ta đã làm. Ta hối hận vì sai lầm này, hãy chăm sóc nó bằng mạng sống của cậu!", Hiashi cúi đầu trước Naruto. Anh ngạc nhiên và đỡ Hiashi thẳng dậy.

"Cháu hứa sẽ quan tâm chăm sóc cô ấy và cả gia đình tương lai của chúng cháu bằng cả mạng sống này, và cháu sẽ không bao giờ từ bỏ điều đó!", Naruto khẳng định, Hiashi đáp lại bằng những giọt nước mắt. Ông biết chỉ có Naruto có thể đem hạnh phúc đến cho Hinata, hạnh phúc mà cô xứng đáng nhận được từ rất lâu rồi.

"Cảm ơn cậu", Hiashi nói nhẹ nhàng và ngồi xuống giường, đột nhiên ông lại nhớ vài điều. "Naruto, nếu cậu phát hiện chakra bị hấp thụ từ một nguồn không rõ, đó là do Yori và nhóm của hắn làm. Chúng dùng cấm thuật và chúng muốn chakra cửu vĩ của cậu nhất, để trừng phạt từng người trong tộc Huyga".

Naruto ngạc nhiên không nói gì chỉ gật đầu rồi chào và ra ngoài báo cho Kakashi về điều anh vừa biết, nhưng bị Tsunade chặn lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net