Truyen30h.Net

[ NBN ] Nông gia tử làm giàu khoa cử lộ

chương 103

Jian002

"Hảo! Đều hồi bản thân nhà ở đi! Phu tử còn bố trí tác nghiệp, đến thừa dịp thiên còn tính sáng sủa, chạy nhanh làm!" Cố lão cha thấy muốn nói chuyện này đều nói, khiến cho tất cả mọi người đều đi trở về. Tiểu bảo chỉ có thể ở chính phòng viết, vẫn là có chút không tiện, muốn chạy nhanh cái nhà ở, đem thư phòng lưu ra tới.

Trong nhà như vậy đại sự nhi, tiểu oa nhi là không cần trình diện, nhị nha ăn đánh, trong lòng chính khổ sở, liền vốn dĩ muốn hỏi tiểu thúc kia gà rừng sao tới, cũng chưa tâm tình, cùng đại tỷ tẩy xong rồi chén đũa, liền trở về đông sương phòng.

Phương thị cùng cố thành lễ từ chính phòng trở về đông sương phòng, "Đại Nha, cùng ta đi đánh chút thủy tới, tẩy tẩy ngủ!" Cố thành lễ càng là mệt đến trực tiếp nằm ở trên giường đất.

Phương thị xuống đất làm một ngày sống, đã là mệt đến tàn nhẫn, liền nói chuyện sức lực đều không có, liền tưởng nằm nghỉ ngơi một chút.

Đại Nha từ phòng trong, liêu mành ra tới, chờ Phương thị cùng nhau đi. Phương thị thấy như vậy khuê nữ, cũng là một trận thở dài, nàng hảo hảo đại khuê nữ, từ kia một lần bị dọa qua sau, liền lời nói đều không sao nói, nếu không phải làm việc cần mẫn, nàng đều phải hoài nghi bị cháy hỏng đầu óc. Nghĩ, nghĩ, đôi mắt có chút ướt át, nàng biết là nàng vô dụng, oa nhi đi theo nàng quá đến nhật tử khổ. Hiện giờ, nàng chỉ nghĩ đem oa đều lôi kéo đại, khuê nữ đều gả cho người, quá thượng bản thân cuộc sống gia đình, nàng liền an tâm rồi.

Cô em chồng đi theo nương học thêu thùa, nàng khuê nữ lại không có gì kiếm tiền việc, chỉ có thể làm các nàng cần mẫn chút, sau này đi nhà chồng, cũng thảo hỉ chút! Nhìn Đại Nha, lại nghĩ đến ăn cơm tối khi bị ủy khuất nhị nha, "Nhị nha đâu! Sao không gặp nàng?"

Đại Nha hướng tới buồng trong liếc mắt một cái, an vị ở trên giường đất. Làm như biết nàng nương phải đợi trong chốc lát đi múc nước.

Quả nhiên, Phương thị liêu mành, liền thấy nhị nha nằm ở trên giường đất, trợn tròn mắt, không biết suy nghĩ chút gì.

"Nhị nha? Chính là còn oán nương đâu? Đánh đến có đau hay không?" Phương thị nhìn mặc không lên tiếng nhị nha thở dài.

Qua sau một lúc lâu, mới nghe được nhị nha trở về một câu, "Không chuyện này, chính là muốn ngủ!"

"Ngươi cũng đừng oán nương, nương chính là không nghĩ làm ngươi cùng ngươi nhị thẩm nhi dường như, dưỡng thành như vậy tính tình, tương lai lại đi nhà chồng, cấp nhà chồng người ngột ngạt. Ở nhà từ phụ, xuất giá tòng phu, ra cửa tử, chính là nhà chồng người, liền nhà mẹ đẻ đều là khó được hồi, nương là sợ ngươi về sau ở nhà chồng bị ủy khuất, nương đều không hiểu được!" Phương thị nói, nước mắt đều chảy ra, thanh âm còn mang theo nghẹn ngào.

Nhị nha thấy Phương thị đều chảy nước mắt, trong lòng cũng khó chịu lên. Từ trên giường đất ngồi dậy, có chút ngơ ngẩn.

"Ta biết đến, chính là khổ sở trong lòng. Nương, ngươi nói ta như vậy nhật tử gì thời điểm mới là cái đầu a?" Nhị nha nhìn trên giường đất một góc lăng.

Phương thị nghe vậy, xoa nước mắt tay một đốn, tiếp theo lo lắng nói: "Ngươi sao như vậy tưởng? Nhật tử lúc ấy là càng ngày càng tốt! Ngươi cái tiểu oa nhi, suy nghĩ vớ vẩn cái gì?"

Không biết khi nào, Đại Nha cũng vào phòng trong, hai người nói chuyện vào đầu, ngồi ở trên giường đất.

"Đi theo tiểu thúc, sẽ tốt!" Đại Nha khàn khàn thanh âm vang lên.

Phương thị cùng nhị nha bị Đại Nha thình lình xảy ra lời nói cấp hoảng sợ, tiếp theo lại nghĩ tới Đại Nha lời nói.

"Đại tỷ, ngươi nói gì đi theo tiểu thúc?" Nhị nha nghi hoặc khó hiểu hỏi.

"Tiểu thúc, đối ta hảo, không phân gia, quá ngày lành!" Khả năng không thường nói lời nói, Đại Nha nói chuyện không phải thực nối liền, thanh âm cũng có chút khàn khàn, bất quá nàng cặp kia mượt mà mắt to lúc này cũng lộ ra đối với tương lai kỳ vọng.

"Tiểu thúc? Đại tỷ, tiểu thúc còn nhỏ nột! Chờ tiểu thúc đọc sách có tiền đồ, ta đã sớm gả chồng, sao có thể cọ thượng tiểu thúc quang?" Nhị nha cảm thấy đại tỷ thật là ý nghĩ kỳ lạ.

"Nhanh!" Đại Nha nói hai chữ, liền đứng lên rời đi phòng trong.

Lưu lại nhị nha cùng xoa nước mắt Phương thị hai mặt nhìn nhau.

Chính phòng, Cố Thành Ngọc tiến ma hảo mặc, đem trang giấy ở trên bàn phô khai. Hôm nay hạ học trước, văn phu tử bố trí tác nghiệp là đem hôm nay sở học nội dung học thuộc lòng, cũng đem này sao chép hai lần. Kỳ thật nhiệm vụ cũng không nhiều, Cố Thành Ngọc cầm lấy bút lông, liền tập trung tinh thần mà sao chép lên.

Lữ thị ở trên giường đất ngồi, một bên phùng xiêm y, một bên nhìn Cố Thành Ngọc mỉm cười. Cố Uyển tắc ngồi ở Cố Thành Ngọc một bên, tò mò mà nhìn Cố Thành Ngọc viết tự.

"Tiểu bảo! Ngươi hôm nay đi học, không ai khi dễ ngươi đi?" Cố Uyển nhìn trong chốc lát, liền không có hứng thú, muốn tìm chút nói.

Lữ thị vội tiến lên kéo Cố Uyển trở về trên giường đất, "Nhưng đừng quấy rầy ngươi đệ đệ viết tự, đừng nói chuyện, cùng nương học thêu hoa nhi!" Lữ thị một tay đem còn tưởng nhúc nhích Cố Uyển đè lại, Cố Uyển không cao hứng mà chu lên miệng, nhưng rốt cuộc không nói nữa, mà là cầm lấy khung thêu, tiếp theo ăn buổi trưa trước khi dùng cơm thêu thảo nhi, tiếp tục đi xuống thêu, Lữ thị thấy khuê nữ không hề làm ầm ĩ, cũng liền không hề quản nàng.

Cố Thành Ngọc sao này đó chỉ dùng nửa canh giờ, viết xong tự nằm xoài trên trên bàn, phơi khô trên giấy còn chưa làm mực nước. Chuẩn bị chờ làm, lại phô thượng trang giấy, nhiều luyện luyện tự.

"Nương! Cha đâu? Cây kim ngân này hai ngày hẳn là đều khai đi? Ngày mai vẫn là muốn lên núi nhìn một cái, thật sớm chút ngắt lấy, mạc bỏ lỡ hoa kỳ!" Nhìn nhàn rỗi, Cố Thành Ngọc mới nhớ tới cây kim ngân chuyện này còn chưa nói.

"Hắn có khả năng gì? Vẫn là chuyển kia hai cái thỏ lồng sắt? Này hoa nhi, cha ngươi thuyết minh nhi là có thể hái! Chính là viết xong?" Lữ thị hướng tới trên bàn nhìn xung quanh, nàng không biết chữ, chỉ là nhận thức mấy cái số nhi.

"Không đâu! Đúng rồi, hôm nay cha đem kia chồn bán đi? Bán nhiều ít bạc?"

"Liền biết ngươi muốn hỏi. Bán, bán mười một lượng bạc, cha ngươi tướng tài liền cho ta, ngươi đi nhà xí, không gặp. Còn đừng nói, ngoạn ý nhi này thật đúng là giá trị bạc lý! Mệt hảo, không làm Lão Nhị gia nấu, bằng không liền ít đi mười tới hai tiền thu. Chính là này chồn, ngày thường cũng chạm vào không." Lữ thị nhớ tới hôm qua thiếu chút nữa làm Lão Nhị gia đem chồn nấu, lúc này còn lòng còn sợ hãi.

"Nương! Đây đều là khó được có thể gặp phải." Vào núi sâu nhưng thật ra nhiều, bất quá hắn nương khẳng định không chuẩn hắn đi vào. Hơn nữa, hắn hiện tại đi vào cũng đánh không thành đại con mồi.

"Này đó ta trước không nghĩ, ta chuẩn bị cấp trong nhà tìm cái trường kỳ tới tiền nghề nghiệp. Chuyện này, ta cùng cha nói qua, làm tốt, là có thể tới tiền." Cố Thành Ngọc nhớ tới ở núi lớn kia làm theo yêu cầu xà phòng khuôn mẫu, khả năng còn phải lại chờ thượng hai ngày.

"Chính là ngươi nói cái kia gì xà phòng? Thật làm được ra? So tắm đậu còn hảo?" Lữ thị cũng là nghe cố lão cha nói qua, bất quá người trong nhà vẫn là trước chưa nói, cũng không biết có làm hay không đến thành. Chờ làm thành, lại nói cũng tới kịp!

"Tiểu bảo! Gì là xà phòng?" Cố Uyển tò mò hỏi.

"Chính là nương có khi tắm rửa cái loại này tắm đậu cùng loại, giặt quần áo, tắm rửa, rửa mặt, đều dùng được với, tẩy đến sạch sẽ, còn mang theo mùi hương. Ngươi cũng có thể kêu nó xà bông thơm."

"Kia chẳng phải là so tắm đậu còn dùng tốt sao?" Cố Uyển hưng phấn mà nói. Nàng nhưng hâm mộ nàng nương tắm đậu, đáng tiếc nàng nương luyến tiếc dùng, liền cho nàng tẩy quá hai lần, ngày thường đều là cất giấu.

"Chờ làm ra tới, ngươi dùng sẽ biết!" Hiện tại còn không có làm ra tới, giải thích không rõ, còn không bằng chờ làm ra tới, dùng sự thật nói chuyện.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net