Truyen30h.Net

[ NBN ] Nông gia tử làm giàu khoa cử lộ

chương 128 mượn bạc

Jian002

Cố thành ngọc hồi ức một chút đại tỷ phu người này, đại tỷ phu tên là vương toàn thọ. Vương gia chỉ huynh đệ hai cái, còn có cái đại tỷ, lần trước ăn tết đầu năm nhị, cố hỉ bọn họ khi trở về, liền nhắc tới nói Vương gia phân gia, chẳng qua đại tỷ phu là lão nhị, cho nên hai vợ chồng già đều đi theo lão đại quá. Đương nhiên, phân gia khi, khẳng định là lão đại phân nhiều chút, đại tỷ nhà chồng chỉ phân hai gian nhà ở, một ít sinh hoạt dụng cụ cùng hai mẫu đất, có khác năm trăm văn tiền.

Đại tỷ sinh hai cái oa nhi, đại khuê nữ năm nay tám tuổi, tiểu nhi tử năm nay năm tuổi, cùng hắn cùng tuổi. Đại tỷ phu nhân thành thật, phân gia thời điểm cha mẹ thiên hướng lão đại, chỉ cho như vậy điểm đồ vật, cũng chưa nói gì, chỉ yên lặng mà phân gia.

Lần đó, hắn từ sân đi qua, thượng nhà xí thời điểm, xuyên thấu qua tây sương phòng chi khởi cửa sổ, nhìn đến đại tỷ ở Nhị ca chỗ đó mạt nước mắt, loáng thoáng nghe đại tỷ ở quở trách vương tỷ phu, không biết vì mẹ con mấy cái tính toán.

Hôm nay tới, sợ là vì lao dịch sự, ngày mai sẽ có quan sai hạ thôn, cố hỉ chỉ phải thừa dịp buổi tối tới, tưởng là trở về mượn bạc. Ở cố thành ngọc trong ấn tượng, đại tỷ cũng không hướng nhà chồng keo kiệt gì. Ăn tết trở về mang lễ tuy rằng không tính là hảo, chính là một bao đường đỏ, hai cân bạch diện, chính là chưa bao giờ liền ăn mang lấy. Ai! Cũng là cái đáng thương nữ tử.

"Cha!" Cố hỉ nhìn cố lão cha, có chút do dự.

Cố lão cha thở dài, cầm lấy tẩu hút thuốc lại điểm lên.

Cố hỉ thấy cố lão cha không mở miệng hỏi, đành phải căng da đầu xách ra tới, kỳ thật nàng lúc này trở về, chính là vừa rồi không phản ứng lại đây người, lúc này nghĩ lại một chút, cũng biết nàng là vì sao đã trở lại.

"Cha! Hôm nay thôn trưởng cấp ta nói, nói là muốn phục lao dịch. Lần này lao dịch hung hiểm, mọi người đều là biết đến. Vương gia chỉ hai cái nhi tử, ta cha chồng......" Cố hỉ đem trong lòng nói một hơi nói ra, nói phía sau, cảm thấy trong mắt có chút lệ ý.

"Hắn nói, làm oa nhi hắn cha đi." Nghẹn ngào yết hầu, đem dư lại nói nói xong.

Cố thành ngọc ở phía trước liền nghe cố lão cha nói qua, nông hộ nhân gia phân gia, giống nhau chỉ ở thôn nhi thỉnh thượng mấy cái đức cao vọng trọng người cùng hai cái tộc lão, viết thượng hai phân phân gia công văn, đồng thời thỉnh lí chính cùng thôn trưởng làm chứng kiến, chờ lần sau khai từ đường khi, đem gia phả một lần nữa phân chia. Lại không đi quan phủ lưu trữ, bởi vì Đại Diễn triều thuế má là ấn hộ tới phân, một hộ nhà, liền tính ở gia phả thượng phân gia, không đi quan phủ lưu trữ, kia quan phủ cũng coi này vì một hộ.

Cho nên vì thiếu giao thuế má hòa phục lao dịch, giống nhau là sẽ không đi quan phủ lưu trữ. Đương nhiên, nhà giàu nhân gia khẳng định ngoại trừ, đã là không kém tiền, mà là phân gia nhất định sẽ có tài sản tranh cãi, kia khẳng định không thể lại quậy với nhau.

Hiện giờ, Vương gia chỉ có hai cái thành niên nam đinh, không phải lão đại đi, chính là lão nhị đi, Vương gia hai vợ chồng già đều trông cậy vào trưởng tử dưỡng lão, kia thế tất chỉ có thể làm lão nhị đi.

Cố hỉ nói xong, giương mắt coi chừng lão cha ở nhìn thuốc lá sợi, thường thường mà phun ra hai điếu thuốc sương mù, mày lại nhíu lại.

"Cha! Ngươi cho chúng ta mượn chút bạc đi? Toàn thọ, hắn không thể đi a! Hắn là trong nhà trụ cột, hắn nếu là đi, vạn nhất có bất trắc gì, bỏ xuống chúng ta cô nhi quả phụ nhưng sao sống?" Cố hỉ lúc này nước mắt là ngăn không được mà đi xuống lưu, nàng lấy tay áo che miệng, phát ra nức nở thanh.

Cố thành ngọc nghe, cảm thấy trong lòng có chút trầm trọng. Có thể sử dụng bạc để, đương nhiên liền không thể bắt người mệnh đi mạo hiểm.

Lữ thị nghe thế một lát, liền có chút nhịn không được, cố hỉ gia tình trạng, nàng đều là biết đến, này bạc nói là mượn, kỳ thật liền còn không thượng, mười tám lượng đâu!

"Hỉ tử! Ngươi cũng biết, ngươi đều là gả ra cửa khuê nữ, này cách ngôn nói rất đúng! Gả ra cửa khuê nữ, bát đi ra ngoài thủy. Ngươi gả đến lão Vương gia, đó chính là lão Vương gia người, tổng không thể không có tiền sử, liền thượng nhà mẹ đẻ tới muốn đi? Ngươi cũng thấy, nhà ta cả gia đình người, ai mà không lặc khẩn lưng quần sinh hoạt? Cũng chính là trước đoạn thời gian, đào trứ nhân sâm, lúc này mới mua đất, bằng không, sợ là nhà ta đều thấu không đồng đều giao thuế má bạc đâu!"

Lữ thị liền biết, cố hỉ như vậy muộn, chuẩn không chuyện tốt, thế nhưng đánh làm cố gia giúp lão Vương gia giao thuế má chủ ý?

"Nương! Ta xuất giá nhiều năm như vậy, chưa từng có cầu quá nhà mẹ đẻ. Hiện giờ, cũng thật sự là không biện pháp, ta tổng không thể nhìn đương gia đi tìm chết đi?" Cố hỉ biết là tám lượng bạc, xác thật quá nhiều, chính là cố gia trước đoạn thời gian, bán nhân sâm mua đất, hiện giờ lại muốn cái nhà ở, kia trong tay nhất định còn có thừa tiền.

Nàng mong đợi mà nhìn cố lão cha, hy vọng cố lão cha có thể đáp ứng nàng.

"Con rể đâu? Sao không cùng ngươi cùng nhau trở về?" Cố lão cha cũng không có trước đáp ứng, mà là hỏi trước vương toàn thọ. Theo đạo lý nói, mượn bạc như vậy đại sự, hẳn là hai vợ chồng cùng nhau tới, mới có thành ý, chính là nhìn, thiên đều mau đen, hắn lại làm cố hỉ một nữ nhân, chạy về nhà mẹ đẻ mượn bạc, này như thế nào cũng không thể nào nói nổi đi?

"Đương gia, ở bà bà kia cầu đâu! Muốn cho bà bà bọn họ, lấy điểm bạc ra tới thấu thấu, ta một người trở về." Cố hỉ nghĩ đến sẽ nhà mẹ đẻ trước, bà bà còn chết cắn, chính là không bạc, một văn cũng không có, lúc trước phân gia đã sớm phân cho bọn họ.

"Đại tỷ! Ngươi bà bà cho các ngươi ra nhiều ít bạc?" Cố thành nghĩa ở một bên sốt ruột hỏi.

"Bà bà nàng nói trong nhà không bạc, là một văn cũng không có." Cố hỉ giờ phút này đã ngừng nước mắt, có chút chết lặng mà ngồi. Giờ phút này, nàng đã quyết định chủ ý, nếu là cha không đáp ứng, nàng liền ở cố gia quỳ thẳng không dậy nổi, quỳ đến hừng đông, không cần đến bạc, chính là trở về có gì dùng?

Hà thị nghe nói lời này, lắp bắp kinh hãi. "Gì? Ai da! Này thân sinh cũng có thể như vậy tàn nhẫn nột?"

Lời này vừa ra, thấy phòng trong tất cả mọi người nhìn về phía nàng, lại hắc hắc cười hai tiếng.

Tiếp theo, tấm tắc ra tiếng, "Đại tỷ a! Ta liền nói a! Nhà ngươi lúc trước phân gia chính là ăn lỗ nặng lạp! Cấp nhà ở chính là nguyên lai trụ hai gian, các ngươi lão Vương gia chính là có bảy mẫu đất, sao liền cho các ngươi phân hai mẫu đâu? Còn chỉ cho các ngươi phân năm trăm văn, này rõ ràng là thấy các ngươi hai vợ chồng, thành thật dễ khi dễ đâu! Người nhà ngươi lại không nhiều lắm, bảy mẫu đất mỗi năm tiền đồ, tổng có thể tồn một ít đi? Nói nữa, tỷ phu cùng hắn đại ca, mỗi năm đi trấn trên làm việc vặt, nào còn có thể chỉ tồn như vậy điểm tiền?"

Hà thị cảm thấy đại tỷ hai vợ chồng là có chút ngốc, tuy nói có thể đương gia làm chủ, đó là không thể tốt hơn, chính là kia cũng đến có tiền nột! Không có tiền, đương gia làm chủ có gì dùng? Lần này nhà mẹ đẻ, liền phải mượn mười tám lượng bạc, đây đều là nông hộ nhân gia nhiều ít năm mới có thể tồn hạ bạc. Hừ! Còn không phải nghe thấy tiếng gió, biết cố gia có bạc sao?

"Hỉ tử! Theo lý thuyết, ngươi cùng con rể có khó xử, chỉ cần nhà mẹ đẻ có, cha ngươi cùng ngươi nương cũng không thể làm nhìn. Chính là mượn bạc chính là cái đại sự nhi, con rể khiến cho ngươi một người trở về mượn? Nhiều như vậy bạc, cũng không phải là cái số lượng nhỏ, ngươi một người có thể nói tính?" Cố lão cha nghĩ, bạc khẳng định hôm nay là muốn mượn, nhìn đại khuê nữ bộ dáng, sợ là không mượn đến bạc, cũng sẽ không đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net