Truyen30h.Net

[ NBN ] Nông gia tử làm giàu khoa cử lộ

Chương 57 Đông Tử

Jian002

Vào huyện thành, cố thành lễ cảm thấy đôi mắt đều không đủ nhìn, tuy rằng ở trấn trên đánh quá làm công nhật, chính là huyện thành lại so với trấn trên càng phồn hoa. Đường phố hai bên tiểu điếm phô san sát nối tiếp nhau, lộ trung ương là như nước chảy ngựa xe cùng người đi đường, người bán hàng rong rao hàng thanh một tiếng cao hơn một tiếng.

Cố Thành Ngọc đem thanh hà huyện cùng núi sông trấn làm tương đối, huyện thành thật là phồn hoa rất nhiều, huyện phía đông nhất định là huyện nha. Ở cái này triều đại thành trì, đều thích lấy đông vi tôn, tiếp theo là mặt bắc, này hai cái phương hướng đều ở phú quý nhân gia, phía tây cùng nam diện phân biệt là cửa hàng, thương hộ cùng bình dân bá tánh. Sĩ nông công thương, Đại Diễn thương nhân địa vị giống nhau thấp hèn, chính là thương nhân có tiền a! Bởi vậy, nhất nghèo kỳ thật là nam diện bình dân bá tánh.

Bất quá Cố Thành Ngọc làm một cái hiện đại người, cái gì phồn hoa đường phố chưa thấy qua? Chỉ là cảm thấy cổ đại thành trấn càng có nhân tình vị, hiện đại đô thị tắc nhiều lạnh nhạt.

Như vậy nhiều cửa hàng muốn tìm về xuân đường nhưng không dễ dàng, bọn họ trời xa đất lạ, chỉ có hướng người khác hỏi đường. Nhìn nhìn cố thành lễ, chỉ thấy hắn chính không kịp nhìn mà nhìn đường phố hai bên cửa hàng cùng mới lạ sự vật, còn có chút lạnh run súc súc. Đại ca khẳng định trông cậy vào không thượng, làm cái này người thành thật đi hỏi đường khẳng định không thành. Lại nhìn nhìn cố lão cha, không nghĩ tới hắn cha nhưng thật ra trấn định, như là gặp qua việc đời, bất quá cũng ở khắp nơi nhìn xung quanh, hy vọng có thể tìm được y quán.

"Cha, cửa hàng quá nhiều, ta cũng không biết Hồi Xuân Đường ở đâu, vẫn là muốn tìm cá nhân hỏi một chút." Cố Thành Ngọc như thế kiến nghị nói.

"Lý Lang Trung nói Hồi Xuân Đường ở phố tây, nơi này là nam phố, ta đi trước phố tây, từ nơi này hướng tả đi xuyên qua đi xem. Lão đại, nhìn trước mặt lộ, nhưng đừng đi lạc, còn không bằng tiểu bảo đâu!" Cố lão cha nhìn đến cố thành lễ thế nhưng chỉ lo nhìn náo nhiệt, còn không bằng cái Tiểu oa nhi, có chút khí hắn bùn nhão trét không lên tường, cũng không biết nhìn một ít bảo.

"Cha, ta này không phải không có tới quá huyện thành sao? Cha! Này huyện thành lộ cũng thật khoan nột!" Cố thành lễ cảm thán nói.

"Đi nhanh đi! Khiêng như vậy trọng đồ vật, ngươi cũng không chê mệt." Cố lão cha có chút thở dốc không đều, quả thật là thượng tuổi, liền bối này hai mươi tới cân đồ vật, thời gian dài liền có chút cố hết sức.

"Đại ca! Mau chút cấp cha đáp bắt tay, cha mau khiêng bất động!" Cố Thành Ngọc thấy hắn lão cha, thái dương đều có rất nhỏ hãn, vội làm hắn đại ca hỗ trợ.

"Tiểu tử thúi, liền điểm này đồ vật, cha ngươi ta đương nhiên không nói chơi. Đi thôi!" Cố lão cha bị Cố Thành Ngọc nói suýt nữa mặt già không nhịn được, hắn tuổi tác cũng không phải thực lão a!

Cố Thành Ngọc nhấp miệng cười, hắn cha đây là không phục lão đâu! Bất quá, nếu là ở hiện đại, đó là đang lúc tráng niên đâu! Chính là tại đây cổ đại, 60 tuổi liền phải chúc thọ, như vậy tính ra tuổi cũng không nhỏ. Nhìn hắn cha khiêng bao tải, câu lũ bối, nắm hắn tay đi ở trong đám người, còn phải chú ý cho hắn ngăn cách đám người, Cố Thành Ngọc bắt lấy cố lão cha tay nắm thật chặt, hắn còn không có lớn lên đâu!

Ba người thật vất vả xuyên qua nam phố, đi tới phố tây. Phố tây hoàn cảnh muốn chỉnh tề sạch sẽ một ít, đường phố hai bên cửa hàng rất nhiều, lại không có người bán hàng rong bày hàng, xem ra nơi này đều là đại cửa hàng, chủ yếu tiêu phí cao đám người lại đây. Hướng trong đi rồi vài bước, liền thấy bên trái biên kia một loạt cái thứ nhất là Hồi Xuân Đường, bên cạnh một nhà là tiệm vải.

Cố lão cha bọn họ đều thở dài nhẹ nhõm một hơi, huyện thành xác thật rất đại, từ nam diện đi đến Hồi Xuân Đường nơi này đều hoa non nửa cái canh giờ.

Hồi Xuân Đường bề mặt làm rất lớn, song khai hai gian nhà ở, bên trong tới tới lui lui bốc thuốc xem bệnh người cũng có rất nhiều. Cố Thành Ngọc đứng ở ngoài cửa nhìn về phía cửa hàng, chỉ thấy hiệu thuốc quầy trước, ba cái học đồ tự cấp bệnh hoạn bốc thuốc, còn có hai ba cái việc phụ trách đón đi rước về. Đến nỗi đại phu cùng chưởng quầy, ở cửa khẳng định là thấy không, hẳn là đều tại nội đường.

Nếu tới, khẳng định là muốn vào đi hỏi. "Cha, ta đi vào trước đem cây kim ngân bán, khiêng quái trọng." Cố Thành Ngọc cảm thấy vẫn là muốn trực tiếp tìm chưởng quầy, tiểu nhị cũng không làm chủ được.

"Kia ta vào đi thôi!" Cố lão cha định định tâm thần, nhìn đến lớn như vậy y quán khó tránh khỏi trong lòng hốt hoảng.

"Cha, ta muốn đi lớn như vậy y quán bán a? Cũng không biết nhân gia thu không thu, nhìn không thấy được với ta điểm này đồ vật." Cố thành lễ có chút rút lui có trật tự.

"Đại ca, ta tới đều tới, sao có thể không đi vào? Thu không thu, dù sao cũng phải đi vào hỏi một chút đi? Cha, bên trong người nhiều, các ngươi khiêng đồ vật đi vào không có phương tiện, ta đi vào trước hỏi một chút, chờ lát nữa trở ra kêu các ngươi." Cố Thành Ngọc quyết định hắn đi vào trước hỏi một chút, thuận tiện lại thăm thăm giá, nói xong cũng không đợi lão cha đáp ứng, nhanh như chớp chạy vào y quán.

"Ai? Tiểu bảo? Mau trở lại. Ai! Oa nhi này......" Cố lão cha còn không kịp ngăn cản, liền trơ mắt nhìn Cố Thành Ngọc vào y quán, còn hảo y quán đại môn đại, có thể thấy bên trong tiểu bảo thân ảnh, bằng không hắn đều phải đuổi theo.

Cố Thành Ngọc mới vừa tiến y quán liền có tiểu nhị tới tiếp đón: "Tiểu huynh đệ, là trong nhà muốn xem bệnh vẫn là bốc thuốc? Nếu bốc thuốc nhưng có phương thuốc?"

Cố Thành Ngọc thấy hỏi chuyện chính là cái mười bốn lăm tuổi thiếu niên, tưởng trước thăm cái đế. "Tiểu ca ca, ta không phải tới bắt dược, cũng không phải tới xem bệnh, chính là hỏi một chút, không biết nhà ngươi hay không thu dược liệu?"

Tiểu nhị vừa nghe là tới bán dược liệu, tưởng tượng y quán từ trước đến nay không khác thu, trước nay đều có chuyên môn cung hóa con đường. "Tiểu huynh đệ, y quán đều có chuyên môn cung hóa dược thương, này tán thu cơ bản không có a! Ngươi muốn bán chính là gì dược liệu?"

"Là nhà mình ở trên núi thải cây kim ngân, đều phơi hảo, phẩm tướng thực không tồi đâu! Tìm lang trung nhìn." Cố Thành Ngọc cũng không báo thượng Lý Lang Trung danh hào, cùng cái tiểu nhị nói hắn cũng không thấy đến liền nhận thức.

"Nếu là cây kim ngân nói, ta đây liền giúp ngươi hỏi một chút, vừa lúc trong tiệm thiếu thật sự, hôm kia cái chúng ta chưởng quầy còn lải nhải nói cây kim ngân khó tìm, thiên dùng lại nhiều."

"Vậy cám ơn tiểu ca ca, cũng không biết tiểu ca ca sao xưng hô?" Tiểu nhị nhưng thật ra thật thành, làm người cũng nhiệt tình.

"Ta họ Lương, lại hư trường ngươi vài tuổi, ngươi nếu không chê đã kêu ta Đông Tử ca đi! Đây là ta nhũ danh." Đông Tử cũng là xem này Tiểu oa nhi nói chuyện khiêm tốn có lễ, trật tự rõ ràng, cũng không có xem thường bọn họ này đó tiểu nhị, tự nhiên nguyện ý giúp hắn. Giống bọn họ như vậy, chính là cấp cửa hàng đón đi rước về, liền học đồ đều so ra kém.

"Đúng rồi, nhà ngươi dược liệu đâu? Ta tìm cái tiểu sư phó tới cấp ngươi nhìn một cái."

"Ở bên ngoài đâu! Cha ta bọn họ cõng. Đông Tử ca, ta còn muốn hỏi hỏi, có thể hay không cho ngươi gia chưởng quầy thông truyền một tiếng nhi?" Cố Thành Ngọc thấy Đông Tử muốn tìm tiểu học đồ, khó mà làm được, học đồ không làm chủ được.

"Kia thật có chút khó, ta ngày thường cũng thấy không Lưu chưởng quầy, có chuyện gì đều là quầy thượng trương đại sư phó phụ trách, cũng có thể tìm xem bệnh hai cái lang trung, chưởng quầy giống nhau không ở cửa hàng. Ngươi này dược tìm tiểu sư phó cũng là giống nhau, liền tính bọn họ không làm chủ được, trương đại sư phó cũng có thể làm chủ." Đông Tử có chút buồn bực, nói vậy hắn gia phơi dược liệu cũng sẽ không rất nhiều, nào dùng tìm chưởng quầy?

Cố Thành Ngọc cũng có thể lý giải tiểu nhị phỏng chừng không có kia tư cách tìm chưởng quầy, kia còn không bằng tiên kiến thấy kia đại sư phụ, lại từ đại sư phụ thông truyền, muốn dễ dàng chút. Đã có thể sợ bọn họ tới không khéo, chưởng quầy không ở, kia không phải bạch chạy một chuyến?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net