Truyen30h.Com

Nghịch Tử

Chap 22

AlexMalfoySlytherin

Bôi thuốc cho cậu xong , Triệu Nhất qua phòng Hạ Bắc . Hạ Bắc đang đọc sách lấy ở thư viện xuống , mắt chăm chú nhìn vào sách , miệng theo đó mà nói .
- Cứ vào không phải ngại , cửa không khóa .
- Anh 2 , tập đoàn em đang thiếu vị trí phó tổng . Nếu anh không ngại thì có thể giữ vị trí đó .
- Nếu cho anh làm tổng tài thì anh làm , còn phó tổng thì không ! - Hạ Bắc trả lời ông bằng giọng đùa cợt , cố tình ghẹo ông cho vui .
- Hả ? Anh nỡ lòng cướp vị trí tổng tài từ tay em ?
- Anh giỡn đó ! Tất nhiên cho anh làm trong tập đoàn của gia tộc thì sao cũng được . Anh lười dựng tập đoàn lắm nên thôi chịu dưới em 1 trướng vậy . Vậy còn Triệu Long , không phải nó là cánh tay phải đắc lực của em sao ?
- Đúng là Triệu Phong là cánh tay phải rất đáng tin cậy nhưng nó vẫn chưa thật sự đủ giỏi nên chỉ cho làm giám đốc , Triệu Phong thì phó giám đốc . Còn Triệu Vỹ em định cho nó 1 chân trưởng phòng .
- Không được , 2 đứa kia anh không nói làm gì nhưng Triệu Vỹ rất có tố chất của 1 ông chủ lớn , không thể cho nó làm trưởng phòng được .
- Đây chỉ là tạm thời , từ từ sẽ cho nó lên làm cạnh em . Anh cứ yên tâm mà giữ chức phó tổng .
- Được , vậy mai anh có thể làm việc được chưa ?
- Nếu anh thích , cứ việc đi . Em sẽ kêu người chở anh . Mà anh nhớ nói với ba một tiếng và dắt Hạ Kỳ nó theo học tập . Sau này nó cũng phải nối nghiệp của anh mà .
- Thôi thôi , dẫn theo nó chỉ vướng tay chân không làm được gì đâu . Mới 8 tuổi thôi nó không hiểu thương trường là gì đâu . Với lại nó nhẹ dạ , cả tin lắm . Không thông minh như 3 đứa con của em . Để nó lớn hơn rồi hãy cho nó tiếp xúc với kinh tế .
- Anh đã nói vậy thì em cũng chẳng ép làm gì . Bây giờ xin phép anh em về phòng .
- Được , không cần phải hành lễ . Ở đây khôg có tiểu Kỳ với mấy cháu đâu mà làm gương . Có 2 ta thì cứ tự nhiên .
- Dạ .
Ông ra khỏi phòng , đóng cửa lại liền qua phòng của Triệu Long . Triệu Phong cũng ở đấy , hình như đang giải quyết vấn đề gì rất khó khăn nên 2 người đã cãi nhau . Bước vào phòng , ông ho nhẹ một cái .
- E hèm ! Có chuyện gì mà khiến 2 con phải cãi nhau ?
- Dạ là có 1 vấn đề ở công ty . Chúng con đang tìm cách giải quyết . - Triệu Long lấy ghế cho ông ngồi , pha cho ông 1 tách cà phê rồi trả lời .
- Đó là cách tụi con đang tìm cách giải quyết sao ? Có ra dáng một người giới thượng lưu không hả ? Nói , vấn đề gì ?
- Dạ là...
- Là có sự nhầm lẫn về hợp đồng của đối tác . Thay vì cam kết hợp tác với công ty ta trong vòng 5 năm thì lại nhầm lẫn rằng bên ta sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về chi phí khi đối tác yêu cầu . Chúng con đang phân vân không biết ai là người đã tráo hợp đồng ạ ! Nếu không phải vị đối tác kia kỹ tính đọc lại thì có lẽ chúng ta chịu thiệt hại lớn .
Chưa kịp nói thì Triệu Phong đã bị anh cả mình cướp lời . Ông sau khi nghe xong cũng có hơi tức giận , đập bàn liền nói .
- 1 hợp đồng quan trọng đến vậy mà các con không đọc kỹ lại trước khi đưa cho đối tác ký . May cho các con vị đối tác kia là đối tác hợp tác làm ăn lâu năm với công ty ta nếu không phần thiệt hại kia các con không bù nổi đâu .
- Dạ , người yên tâm . Tụi con sai nhưng đã chuộc lỗi . Con đã ra lệnh cho người bên an ninh kiểm tra lại các camera trong công ty ở mọi ngóc nghách . Sau khi thu thập lại ghi hình của camera thì con sẽ mang chiếu vào thư phòng để kiếm ra thủ phạm ạ ! - Triệu Phong nhanh chóng nói ra vuốt giận ông .
- Được , coi như chuyện đó đã tính xong . Còn 1 chuyện nữa ta muốn nói với các con .
- Có việc gì ạ ? - Cả 2 đều đồng thanh hỏi .
- Ta định sẽ cho Triệu Vỹ làm quen với thương trường . Các con thấy thế nào ?
- Dạ , người nghĩ đúng lắm ạ ! Đã đến lúc cho Triệu Vỹ nó tiếp xúc với sự nghiệp của gia tộc nhà ta . Chứ bây giờ để nó học rồi lại ăn chơi lêu lổng như vậy không tốt . - Triệu Long hoàn toàn đồng ý với ý kiến của ông .
- Ừm ! Còn con Triệu Phong , con thấy thế nào ?
- Con cùng ý kiến với anh cả . Đã đúng thời điểm cho nó phải có trách nhiệm với gia tộc và bản thân .
- Vậy là cả 2 con đều đồng ý , tối nay nó sẽ cùng chúng ta bàn việc và sáng mai sẽ lên công ty làm thêm . Có gì 2 con dạy bảo nó giúp ta .
Dặn dò xong , ông đi về phòng ngủ . Lấy gậy đánh golf ra , xoay tượng rồng ở gần kệ sách . Kệ sách trượt qua 1 bên , ông bước vào đó đánh golf . Đây là phòng đánh golf trong phòng khi ông không có thời gian đi đến sân golf của gia tộc . Chơi mãi đến 19h , ông xuống nhà dùng bữa rồi cùng 3 đứa con đích tử lên thư phòng . Vào tới thư phòng , ông ngồi xuống bàn làm việc , cậu cùng 2 anh ngồi ở ghế đối diện bàn làm việc của ông . Thấy các con ông đã yên vị vào chỗ liền nói .
- Thế nào Triệu Long , dự án lần trước ta cho thời hạn 3 ngày để suy nghĩ . Giờ đã đến lúc con cho ta câu trả lời .
- Ba ! Dự án này con đã suy nghĩ nhiều nhưng vẫn chưa ra . Liệu có thể thêm vài ngày . - Triệu Long vừa nói vừa nhìn dự án mà ông đưa cho . Cậu liếc sơ qua dự án đó lắc đầu . Thấy biểu hiện đó của cậu , ông và 2 anh quay qua nhìn cậu .
- Biểu hiện của con như vậy là sao ?
- Con thấy dự án này rất dễ đưa ra quyết định . Tại sao anh cả phải xin thêm thời gian suy nghĩ .
- Ý của em là ...
Cậu không nói không rằng , giựt lấy dự án trên tay anh cả cậu . Nhìn kỹ một lần nữa , nhếch mép cười .
- Ba và 2 anh nhìn nè . Khu vực này hầu như là người lao động tay chân , trường học ở đây không nhiều . Số lượng người trí thức chỉ đếm trên đầu ngón tay . Thử hỏi đưa cho tập đoàn ta dự án như vậy là muốn làm ta đi xuống . Tốt nhất ta nên bỏ đi , nó chỉ là 1 công ty con không cần phải vội . Còn nhiều nơi cho tập đoàn ta phát triển lớn mạnh hơn . Sẽ làm tập đoàn ta đang là rồng bay lượn trên trời sẽ bay cao hơn nữa .
_________________________________________
Tạm dừng chuyện bàn ở đây nha . Tui mỏi tay quá rồi . Cảm ơn mn đã đọc . Love ❤❤❤❤

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com