Truyen30h.Net

Ngoan, dỗ em [Lichaeng]

Chương 55: Phiên ngoại bánh bao nhỏ (1)

QP1127

Lúc Chaeyoung giải thích cái tên này cho con trai, liền đẩy cho Lisa: “Tên này là papa con đặt, không phải mami!”

Thấy con trai nhìn qua, anh liền sờ sờ đầu con: “Con biết vì sao papa đặt tên như vậy không?”

Tiểu Luse cười nhạo: “Papa muốn nói rằng mình rất yêu mẹ chứ gì, cũ kỹ!”

“Chủ yếu là khi con vẫn còn ở trong bụng mẹ, không biết giới tính nam hay nữ. Luse tương đối có ý nghĩa, mà lại có thể đặt cho cả nam và nữ. Là con trai hay con gái đều gọi là Luse, rất tiện.”

“. . .”

Cậu nhóc chỉ vào bụng mẹ: “Em bé bên trong, tên gọi là gì ạ?”

“Tên Lalusi.”

“Nghe ra liền biết là một bé gái.”

“Đúng vậy, mami con hi vọng sinh cho con một em gái, cho nên mới đặt tên nữ tính như vậy.”

Tiểu Luse chống cằm nghĩ nghĩ: “Vậy nếu như cuối cùng mẹ sinh ra một em trai thì sao?”

“Vẫn gọi là Lusi.” Lisa nói: “Nếu nó cảm thấy quá khó nghe, thì cũng tự nhận là không may đi. Ai bảo nó không như mong muốn của mami con là trở thành một bé gái.”

“. . .” Tiểu Luse nhìn cái bụng của mẹ mình, ngu ngơ một lúc lâu.

Nếu như sinh ra một em trai tên là Lusi, mỗi ngày mẹ gọi Lusi, hét lớn tên Lusi. . .Nó đột nhiên cảm thấy cái tên Luse này, mặc dù có chút lấy lệ, nhưng vẫn rất nam tử hán, thật là êm tai!

Hôm nay là bữa tiệc sinh nhật Luse tròn bốn tuổi. Như mấy năm trước, trong biệt thự nam ngoại ô đặc biệt náo nhiệt. 

Lại lớn thêm một tuổi, Luse cảm thấy dáng vẻ ríu rít trong những năm qua của mình không ra cái thể thống gì, quá không phù hợp với bản thân khi đã bốn tuổi. Lớn rồi, phải ổn trọng!

Cho nên đối mặt với những món quà của người lớn, nó biểu hiện khá bình tĩnh. Cậu đã mua cho nó bộ lego yêu thích nhất, nó cũng không vui vẻ đến nỗi nhảy cẫng lên. Chú Hope mua cho nó chiếc máy bay điều khiển từ xa mà nó đã chờ mong rất lâu, nội tâm của nó cũng không gợn sóng chút nào. Chú hai từ nước ngoài về, mua cho nó một chiếc BMW hiếm, nó vẫn trụ được! Nó được papa ôm lên vai, rất có uy phong nha! Nhưng nó cũng không quá kích động, cũng không phải chưa thấy qua việc đời. Nhiều người đang nhìn xem đấy, nó phải ổn trọng.

Chú Soo là người thô tục nhất, không có tặng đồ chơi gì, chỉ cho nó một bao lì xì rất dày, bên trong là một xấp tiền mặt. Chú Soo nói rằng chú ấy là đang vội vàng yêu đương cùng dì Jen, đối với sinh nhật của nó qua loa cho xong.

Lúc đầu nó muốn cáo trạng với dì Jen, nhưng lại cảm thấy mình đã lớn như vậy rồi, phải có lòng dạ, thế là không chấp nhặt với chú ấy nữa. Dù sao dì Jen cũng mua cho nó rất nhiều quần áo, màu sắc cùng kiểu dáng đều rất thích. Nó xem mặt mũi của dì Jen, liền tha thứ cho sự lấy lệ của chú Soo.

Lúc này Luse ngồi ở trong phòng khách xem thế giới động vật, trong đầu một lần lại một lần nghĩ tới những món quà hôm nay. Trên TV nói đến cái gì, nó cũng không nghe thấy. Chẳng qua nó giả trang quá giống, người lớn đều cảm thấy nó đang xem TV, tiểu Tae cũng cho rằng như vậy.

Tiểu Tae là con trai của chú V cùng dì Kook, lớn hơn nó hai tuổi. Nhưng nó biết nhiều chữ hơn tiểu Tae đó, cũng nhanh hơn cậu ta nữa, nó biết đánh đàn dương cầm cùng vẽ tranh, tiểu Tae chỉ cảm thấy hứng thú với ăn thôi.

Papa nói rằng đây là do vấn đề của di truyền, nhà V bọn họ đuổi theo không kịp!

Nhưng mà Luse cùng tiểu Tae quan hệ rất tốt, cơ hồ đã đến tình trạng sống nương tựa lẫn nhau. Không có cách nào, cha nó anh em nhiều như vậy, ngoại trừ chú V tất cả đều kết hôn rất muộn, các mối quan hệ đều không suôn sẻ.

Chú Hope cùng dì NBA kết hôn vẫn chưa tới nửa năm, nghe nói quá trình theo đuổi dì Jen của chú Soo rất gian khổ, không dễ dàng, nên muốn sinh con trễ một chút. Về phần chú hai nhà nó, người ta là ảnh đế, kết hôn bí mật, cưới mợ lại là đại minh tinh, cho nên tạm thời cũng không có ý định sinh con.

Chú RM thì càng không cần phải nói, vẫn còn mãi độc thân.

Luse cảm thấy, có thể là bởi vì chú RM đặc biệt thích ăn kẹo que đắng, cho nên các dì ngọt ngào đều không thích chú ấy? 

Dù sao đếm tới đếm lui, nó chỉ có một người bạn là tiểu Tae. Hai anh em rất là cô đơn! Aizz. Luse nghĩ đi nghĩ lại, đưa ánh mắt nhìn về phía bụng của mẹ và dì NBA trêи ghế sô pha đằng kia.

Dì NBA cùng mẹ nó lần lượt mang thai. Không bao lâu nữa, nó sẽ có hai người bạn mới xuất hiện.

Nó giật giật tiểu Tae đang mãi mê vừa ăn thạch vừa xem TV bên cạnh: “Cậu nói trong bụng mami tớ cùng dì NBA, là em trai hay vẫn là em gái?”

Tiểu Tae chậm chạp nhìn theo ánh mắt của nó, nói: “Em gái đi, không phải mẹ cậu nói muốn sinh em gái cho cậu sao.”

“Nhưng mà cậu không cảm thấy mang theo em gái chơi rất phiền phức sao? Con gái lớp chúng tớ đều đặc biệt thích khóc, yếu ớt chết được, vẫn là em trai tốt, hai ta có thể bắt nạt bọn nó.”

Tiểu Tae ngẩn người nhìn nó: “Cậu nói cái gì?”

“Thật ra nếu như là em gái mà nói, cũng có thể bắt nạt. Con gái thích khóc, bắt nạt nhiều thêm mấy lần, nói không chừng sẽ không khóc nữa.”

“. . .” Tiểu Tae bị dọa đến thạch trong tay cũng rơi mất, trừng mắt nhìn nó, rất khó lấy tin: “Mẹ tớ nói cậu là một đứa trẻ tốt, dặn tớ theo cậu học tập thật tốt, hình như nhận biết của mẹ tớ đối với cậu là sai rồi?”

Luse liếc nhìn cậu ta một chút: “Tớ vốn chính là một đứa trẻ tốt!”

“Cha tớ nói cha cậu là giả heo ăn thịt hổ, rất xấu tính. Đoán chừng là con trai của chú ấy cũng không kém nhiều, gen có vấn đề, không thể cứu.”

“. . .”

——

Buổi chiều, nhóm chú dì đến chúc mừng sinh nhật Luse đều rời đi, J Hope cùng Lisa ở trong thư phòng bàn công việc. Chaeyoung và NBA ở trong vườn hoa phơi nắng, tùy ý nói vài chuyện vụn vặt. Tiểu Tae cũng trở về nhà, chỉ còn lại một mình Luse.

Quản gia nói đưa nó đi cưỡi ngựa một lúc nhưng nó cảm thấy không có tí sức lực nào. Đi tới vườn hoa, ngồi bên cạnh cô xem sách, thuận tiện nghe người lớn nói chuyện.

Ban đầu cô cùng NBA nói đến chuyện mang thai, về sau không biết sao, lại nhắc đến NBA và J Hope.

“Nghe chồng chị nói, em cùng J Hope là thông gia từ bé?”

NBA hơi ngây ra một lúc, cười: “Ông nội em cùng ông nội anh ấy đúng thật là từng ước định bằng miệng, khi đó còn chưa có chúng em đâu, hôn ước cũng không tính toán gì hết. Em cùng anh ấy quen biết năm cấp ba, có thể tiến tới bên nhau không liên quan nhiều đến vụ hôn ước lắm.”

“Nhiều ít cũng ảnh hưởng một chút, có hôn ước, lúc hai người ở chung hẳn sẽ có một cảm giác vi diệu nào đó. Nếu như hợp nhau, tỉ lệ sẽ cao hơn người bình thường một chút.” 

Chaeyoung nói, đột nhiên tâm huyết dâng trào: “Trong bụng của chị với em cũng không chênh lệch gì nhiều, không thì, hai nhà chúng ta cũng lập trước một cái? Lập xong rồi, tương lai tụi nó có nguyện ý hay không, thì do tự tụi nó quyết định, nói không chừng chúng ta thân càng thêm thân.”

Tiểu Luse nghe xong liền buông xách trong tay xuống: “Sao mami biết được trong bụng mình cùng dì NBA là một nam một nữ?”

“Mami thích ăn cay, dì NBA của con thích ăn chua, khả năng một nam một nữ rất lớn.”

Vừa dứt lời, Lisa cùng J Hope từ trong nhà đi ra.

Chaeyoung cười vẫy tay với hai người: “Các anh cảm thấy thế nào?”

J Hope ngồi xuống bên cạnh NBA, cười nói: “Chị dâu dễ dàng đưa con gái đến Jung gia làm con dâu, chuyện tốt như vậy vì sao không đồng ý được chứ? Hai chúng em cầu còn không được.”

Loại chuyện này tất cả mọi người đều cho là nói đùa, hai nhà cũng sẽ không coi là thật. Sau đó nói đến chuyện khác, việc đính hôn triệt để vứt ở một bên.

Đến mùa xuân năm sau, NBA sinh nở, lại ngoài dự kiến sinh ra một bé gái.

Luse đi theo ba mẹ đến bệnh viện thăm em bé, trong lòng có chút ghét bỏ. Khát vọng có một em trai tốt đột nhiên biến thành em gái, cuối cùng vẫn là nó cùng tiểu Tae sống nương tựa lẫn nhau.

Trên đường đi tới bệnh viện, Luse không khỏi nhìn về phía bụng đã to lên của mami, trong lòng lo lắng. Trong này sẽ không phải là em gái chứ? Nó quá thảm rồi!

Đến bệnh viện, Luse nhìn đứa bé đang ngủ được chú Hope ôm trong ngực, tò mò nhón chân lên xem.

J Hope thấy vậy, khẽ hỏi: “Luse, muốn ôm em gái hay không?”

Luse nhếch môi, nhẹ nhàng gật đầu.

J Hope cẩn thận từng li từng tí đặt con gái vào trong ngực nó, lại sợ nó còn quá nhỏ làm tổn thương đến em bé, hai cánh tay vẫn một mực nâng con.

Trên người em bé có mùi sữa nhàn nhạt, rất dễ chịu. Chỉ là. . . hơi xấu. Nhưng mà rất ngoan, có chút đáng yêu. Nhìn tiểu bảo bối đang ngủ say, Luse cảm thấy trong lòng mềm mại, nhịn không được cúi đầu hôn lên miệng em bé. 

Nó ngẩng đầu nhìn Lisa: “Papa, bảo bảo trong bụng mẹ lúc nào ra?” nó không kịp chờ đợi, cũng muốn một em gái.

“Sắp rồi, không đến một tháng nữa.”

“Vâng.” Luse nhìn xem em gái Jung gia trong lòng, lại hôn một cái, cảm thấy em bé đáng yêu lạ thường.

Nửa tháng sau, Chaeyoung sinh sản, toại nguyện được một đứa con gái bảo bối.

Lúc đó NBA vẫn chưa có sang tháng, hai người cùng ở trong khoa phụ sản bệnh viện. Luse được Papa đón từ nhà trẻ về, vui vẻ vây quanh hai em gái. Nó phát hiện em gái mỗi ngày một khác biệt, dần dần dễ nhìn hơn so với lúc chào đời.

Ngày cuối tuần, cô với NBA đang ngủ trưa, Lisa và J Hope ôm con gái ở trong phòng khách nói chuyện. 

Luse ghé mắt nhìn em gái trong ngực Papa, rồi lại nhìn em gái trong ngực chú Hope, hiển nhiên trở thành người bận rộn nhất.

J Hope bỗng nhiên cười nhạo nói: “Lúc đầu còn cho là tiểu công chúa Lusi đến Jung gia làm con dâu, bây giờ xem ra nguyện vọng thất bại rồi.”

“Không sao, trái lại cũng giống vậy thôi.”

J Hope liếc anh một cái, mặt lộ vẻ không hiểu: “Vì sao trái lại, hai nha đầu nhiều lắm cũng chỉ là chị em tốt.”

Lisa đẩy đẩy con trai, nhắc nhở cậu ta: “Nhà bên này vẫn còn một đứa đấy. Luse mau gọi cha vợ.”

Luse kinh ngạc nhìn papa nó, sau đó lại nhìn về phía chú Hope, không hiểu bọn họ đang nói gì.

Sắc mặc J Hope dần dần trầm xuống, trừng Lisa, ôm chặt con gái: “Anh nghĩ hay lắm, em không đồng ý!”

Luse lại nhìn về phía anh: “Papa con gọi chú Hope là cha vợ, vậy Hoa Hoa nhà chú ấy có thể ôm về nhà chúng ta nuôi rồi?”

Con gái J Hope tên là Pea, nhũ danh tiểu Hoa Hoa.

Lisa vuốt vuốt tay nhỏ con gái trong ngực, nghiêm trang đáp: “Ừ, nếu con gọi, chúng ta có thể ôm Hoa Hoa đi.”

Luse nghe thấy liền vui vẻ, đang muốn mở miệng, J Hope đã che miệng của nó lại: “Luse là đứa trẻ ngoan, đừng để cha cháu dạy hư. Cha con càng ngày càng không phải người, cháu không nên giống cha.”

“Thế nhưng con muốn ôm Hoa Hoa về nhà, làm bạn cùng Lusi.” Luse ngửa đầu nhìn cậu, cùng cậu thương lượng: “Chú Hope, cháu không gọi chú là cha vợ đâu, chú đưa Hoa Hoa cho nhà cháu nuôi đi, dù sao chú cùng dì NBA đều bận rộn công việc mà.”

Khóe miệng J Hope hơi rút, khinh bỉ: “Tiểu Luse, cháu không khác gì cha cháu, nghĩ hay lắm!” nói xong cậu đứng dậy, ôm con gái rời đi.

—–

*Tác giả có lời muốn nói: 【  Màn kịch nhỏ. 】

20 năm sau

Nụ hôn đầu tiên của Pea đã mất, khóc rất thương tâm. Luse chân tay luống cuống, cuối cùng nhẹ giọng an ủi cô: “Thật ra là em không biết, nụ hôn đầu của em lúc mới sinh ra đã mất rồi. Hiện tại nụ hôn này không phải nụ hôn đầu tiên, cho nên không cần thương tâm như vậy.”

Pea đỏ mắt nhìn anh: “Vừa ra đời cha mẹ em hôn không tính!”

Luse chỉ chỉ chính mình: “Anh, anh hôn.”

Vừa dứt lời, Pea bắt lấy cánh tay anh hung hăng cắn một cái.

Luse chịu đau cười với cô: “Hoa Hoa nhà chúng ta khi tức giận cắn người, vẫn đáng yêu như thế!”

“. . .”

J Hope cầm đại đao dài 200m, đang trên đường tới. 





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net