Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 1 + 2

ddoobaeBp


Chương 1: Điềm báo

Bầu trời đầu thu trong trẻo như được gột rửa, trời cao không khí trong lành, ánh mặt trời mang theo hơi ấm không chút keo kiệt tỏa ra nhiệt độ của bản thân, khoác lên một lớp màn mỏng cho những người đi đường.

Thời tiết quang đãng suốt mấy ngày liền khiến thành phố trước giờ có chút mờ mịt nhàm chán này có thêm một chút sinh khí. Tiêu Mộ Vũ kéo rèm cửa sổ ra, đứng trên ban công tầng 15 nhìn phong cảnh hồ nước cùng bầu trời tiếp giáp ở đằng xa, giây lát sau liền thu lại ánh mắt, sắc mặt không có quá nhiều gợn sóng, trong đôi mắt đen láy xinh đẹp kia, toàn là sự vắng lặng như giếng cạn không nổi sóng.

Đứng một lúc, Tiêu Mộ Vũ quay người nhìn điện thoại trên bàn một cái, tin nhắn mới nhất hiện lên trên màn hình là của phó giám đốc Lưu trong công ty gửi tới.

"Đơn từ chức đã phê duyệt thông qua, tôi cũng đã cho người dọn đồ của cô ra ngoài, nếu hôm nay cô không tới lấy, có lẽ sẽ bị vứt ra thùng rác đấy."

"Còn nữa, tiền thưởng còn lại tôi sẽ đề nghị chuyển cho cô, vui lòng phối hợp với công tác bàn giao, sẽ tốt cho tất cả mọi người."

Lướt qua đôi cái, Tiêu Mộ Vũ ấn tắt màn hình điện thoại, chẳng qua chỉ là một chương trình nhỏ tồn tại rất nhiều lỗi, thật sự vất vả cho bọn họ phải nghĩ ra trăm phương ngàn kế, sốt ruột giết người bịt đầu mối tới vậy.

Tiêu Mộ Vũ hướng ánh mắt về phía máy tính xách tay đang mở, ngón tay thon dài linh hoạt gõ trên bàn phím, trang word vốn đang viết đầy những dòng code lại tăng thêm mấy dòng mệnh lệnh, sau đó cô ngừng lại giây lát rồi ấn phím enter.

Màn hình máy tính nhảy ra một thanh tiến trình màu xanh, đang không ngừng tải xuống, dòng code trôi đi rất nhanh.

Tiêu Mộ Vũ không để tâm tới nó, khoác chiếc balo trên sô-pha, lấy chiếc mũ bóng chày màu đen đội lên, quay người ra khỏi nhà.

Khoảnh khắc cửa đóng lại, thanh tiến trình vốn đã đạt 60% đột nhiên lóe sáng, dòng code vốn dĩ đang chuyển động sau lưng bỗng ngừng lại, không ngừng bị thay thế bởi khung màu đỏ với tốc độ cao, những dòng code ban đầu bắt đầu tự động thay đổi thành dòng code hoàn toàn mới, cuối cùng khi một tiếng tít vang lên, code được thay thế hoàn toàn, thanh tiến trình cũng nhanh chóng đạt tới 100%.

Trong tiếng gõ phím, màn hình hiển thị ra từng dòng chữ: Kiểm soát mục tiêu... Tải xuống dữ liệu... Giải nén... Khóa mục tiêu!

Giây tiếp theo, tiếng gõ phím đột ngột dừng lại, màn hình hiện lên hai dòng chữ chữ màu đỏ máu:

"Thời gian đếm ngược"

"30:00 phút"

Hơn nữa đã bắt đầu khởi động thời gian đếm ngược.

Chữ số màu đỏ máu kia chiếm giữ cả màn hình, mỗi giây mỗi phút chuyển động, màu đỏ nhìn như màu máu tươi ấy như thể sắp tràn ra khỏi màn hình, nhìn mà sợ hãi.

Tiêu Mộ Vũ không hề hay biết gì về chuyện này.

Cô chỉ biết 15 phút nữa qua đi, chương trình bị đám người kia cưỡng chế chiếm giữ sẽ triệt để sụp đổ tan rã, còn về đồ đạc ở công ty, cô cũng không cần nữa.

Hôm nay là thứ sáu, vốn dĩ vào giờ này Tiêu Mộ Vũ đang đi làm, nhưng hiện tại đã không cần nữa. Cho nên nơi vốn dĩ chỉ có thể tới sau 6 giờ chiều thứ sáu, hôm nay cô có thể sớm tới đó.

Tiêu Mộ Vũ từng đi qua tuyến đường này vô số lần, cho nên khi tuyến xe buýt 520 tiến vào bến, cô đã căn giờ đứng sẵn ở đó.

9 rưỡi sáng ngày làm việc, không có nhiều người chờ xe. Tiêu Mộ Vũ đứng ở phía cuối, giữ khoảng gần một mét rưỡi với người đứng phía trước, sau khi đối phương lên xe, cô mới nhanh chân đi theo, điều này khiến tài xế không nhịn được nhìn cô một cái.

Trên xe không nổi mười người, vì sắp tới bến cuối, trên xe có rất nhiều vị trí trống, cơ bản mỗi người một hàng ghế vẫn còn dư.

Tiêu Mộ Vũ nhìn lướt một cái, đè vành mũ xuống, lặng lẽ đi tới hàng cuối cùng, ngồi một mình trong góc, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, biểu cảm trên mặt không chút gợn sóng, giống như tê liệt lãnh đạm.

Chuyến xe buýt này mang theo một hàm ý lãng mạn, sự sắp xếp của từng bến xe khi được kịch hóa lên dường như giống một cuộc đời ngập tràn bi hoan ly hợp.

Tuyến xe buýt 520, điểm xuất phát từ bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe Phụ nữ và Trẻ em thành phố, đi qua nhà trẻ, trường tiểu học, trường trung học, viện dưỡng lão, bến cuối chính là nghĩa trang. Ngồi trên xe buýt, giống như đi hết một đời người.

Tiêu Mộ Vũ sớm đã mất đi loại tâm trạng khiến mọi người cảm khái thở dài này, cô im lặng nhìn ra bên ngoài, ánh mắt trống rỗng, chỉ đợi xe chạy tới bến cuối.

Tiêu Mộ Vũ rất quen thuộc với tuyến xe buýt này, những cảnh tượng lướt qua bên ngoài cửa sổ là những thứ cô từng nhìn thấy vô số lần, trước sau như một không có bất kì thứ gì mới mẻ.

Tới ngã rẽ tiếp theo sẽ đi qua một cửa hàng đồ ăn nhanh, thùng rác trước cửa luôn luôn được đặt giữa hai cây dã hương, không nghiêng không lệch... sau đó đi qua một tấm biển quảng cáo, bên trên là ảnh chân dung cực lớn của nữ minh tinh, nụ cười ngọt ngào xinh đẹp.

Quả thật không có bất kì biến hóa nào, giống như một cảnh tượng đã được lập trình.

Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, trong lòng bỗng sinh ra suy nghĩ như thế. Cũng vào lúc này, chiếc xe dừng lại. Cô quay đầu nhìn về phía cửa trước, nhìn chằm chằm cửa lên xuống, có ba người lên xe, hai nam một nữ, và cả ngón tay đang ấn vào nút chuẩn bị đóng cửa của tài xế xe buýt.

Lúc này biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ bỗng trở nên đau khổ trong một khoảnh khắc, sau đó nhắm mắt lại, trong miệng lẩm nhẩm một thứ âm thanh cực nhỏ: "Còn hai người nữa, một người bế đứa bé, sẽ cãi nhau, tranh chấp, cướp vô lăng của tài xế."

Mấy cảnh tượng trong đầu ấy giống như một tia sáng nhanh chóng lướt qua, khiến Tiêu Mộ Vũ có chút hoa mắt chóng mặt, không nhịn được đưa tay ra giữ lấy tay vịn bên cạnh.

Âm thanh lẩm nhẩm của cô không bị ai phát hiện, nhưng sau khi cửa xe đóng lại xe bắt đầu chuyển động, bên ngoài vang lên tiếng hô lớn của một người đàn ông, sau khi chiếc xe di chuyển được hai ba mét, tài xế lại nhấc chân đạp phanh.

Cơ thể của Tiêu Mộ Vũ ngả về phía trước rồi lại ngã về chỗ ngồi, nhìn người đàn ông với khuôn mặt tức giận lên xe, sau đó gọi người phía sau, giây tiếp theo, một người phụ nữ bế con chạy bước nhỏ thở hồng hộc lên xe.

Người phụ nữ bế con với bước chân không vững ngồi trước Tiêu Mộ Vũ hai hàng ghế, há to miệng thở dốc, rõ ràng mệt mỏi không thôi.

Nhưng người đàn ông kia lại không đi tới, mà vô cùng khó chịu mở miệng: "Ông mù hay điếc thế, không nhìn thấy vẫn còn người chưa lên xe à? Vợ tôi còn bế con đây này, ông có tâm công đức hay không thế, vội thế đi đầu thai hả?"

Giọng điệu của người đàn ông dữ dằn, hành động cũng cố ý bắt bẻ, ngón tay chỉ lên tận mũi tài xế. Tài xế cũng là người nóng tính, lập tức lạnh mặt cất cao giọng.

"Con mẹ mày mày mắng thêm câu nữa xem, xe này là của nhà mày à? Phía sau cũng sắp có xe vào bến rồi, chúng mày sốt ruột như thế mới là vội đi đầu thai đấy!"

Lúc này cơn giận này coi như đã bùng nổ, đôi mắt người đàn ông kia trừng lên như chiếc chuông đồng, nổi trận lôi đình, trong miệng càng ngày càng nói ra những lời tục tĩu, động tác tay cũng bắt đầu mất kiểm soát.

"Thôi, đừng cãi nhau nữa, bác tài đang lái xe đấy." Có mấy người không nhìn nổi nữa nói mấy câu, nhưng bị người đàn ông cường tráng vạm vỡ kia quay đầu trừng mắt một cái, cũng không dám lên tiếng nữa, ngay cả vợ của hắn cũng sợ sệt không dám khuyên can.

Mà cảm xúc của tài xế cũng trở nên kích động, bắt đầu đáp trả, nhưng không hề có ý định giảm tốc phanh xe, ngược lại cố ý tăng tốc chuyển hướng hất văng người đàn ông sang một bên.

Mọi người trên xe sợ hãi hét lên, nhìn chiếc xe chệch khỏi tuyến đường ban đầu, lúc này phía trước chính là một đường hầm.

"Bác tài, đừng kích động chứ, mau dừng xe báo cảnh sát đi!"

Âm thanh vừa dứt, người đàn ông kia đã bò dậy nhào tới cướp vô lăng, tốc độ xe quá nhanh, chiếc xe bắt đầu nghiêng trái ngả phải không ngừng.

"Không muốn chết thì mau dừng lại, sẽ đâm xe đấy!" Một giọng nữ lạnh lùng rõ ràng vang lên trong mớ hỗn độn ấy, đồng thời cũng xông từ hàng cuối cùng lên phía trước, chỉ là trên chiếc xe đã mất kiểm soát, muốn đứng cũng không đứng vững, càng không nhắc tới chuyện đi lại.

Cũng không biết tài xế trúng bùa mê thuốc lú gì, không hề có ý định giảm tốc, Tiêu Mộ Vũ bị hất văng, vừa vặn đụng trúng người phụ nữ đang ôm con bên cạnh, đứa bé trong vòng tay đối phương đã khóc to vì sợ hãi.

Tiêu Mộ Vũ nhìn người phụ nữ khóc lóc van xin chồng, nhíu mày chịu đựng cơn đau vì bị đụng phải sườn dẫn tới, cắn răng đứng dậy, muốn đi tới ngăn cản người đàn ông không cần mạng sống kia.

Nhưng vừa đi được một bước, sắc mặt đã lập tức biến đổi, giây tiếp theo, mọi người trên xe vô cùng sợ hãi hét lên, đồng tử của Tiêu Mộ Vũ co lại nhìn chiếc xe lao nhanh về phía đường hầm, sau đó bức tường lạnh lẽo của đường hầm cực nhanh phóng đại trong phạm vi tầm mắt.

Bên tai vang lên một tiếng rầm cực lớn! Kính vỡ văng tung toé khắp nơi, tầm mắt đảo ngược xoay chuyển, sau đó chớp mắt một cái, tất cả cảnh tượng trước mặt đều rơi vào tối tăm, ý thức của Tiêu Mộ Vũ bị chìm sâu xuống vực thẳm.

Không biết qua bao lâu, Tiêu Mộ Vũ hồi phục ý thức, chỉ là khi mở mắt ra, trước mắt vẫn là một mảng tối tăm không nhìn thấy bất kì ánh sáng nào, cơn đau trên cơ thể cũng không quá dữ dội, điều này khiến trong lòng Tiêu Mộ Vũ nổi lên một cảm giác vô cùng kì quái.

Cảnh tượng cuối cùng trong kí ức vẫn rất rõ ràng, trong màn va chạm kịch liệt như thế, bản thân có thể sống sót đã là kì tích, tại sao cơ thể không hề có những cơn đau kịch liệt? Hơn nữa ban ngày ban mặt, lao vào đường hầm đâm xe cũng không thể tối như thế, điều khiến người ta run sợ hơn là, xung quanh là một mảng yên lặng chết chóc.

"Có ai không?" Tiêu Mộ Vũ khàn khàn hô lên một tiếng, lúc cất giọng mới phát hiện âm thanh mang theo một tia run rẩy, cô nhắm mắt lại, sau đó chỉnh giọng rồi hô thêm mấy tiếng, nhưng không có ai trả lời.

Nơi này không có ánh sáng, không có âm thanh, những âm thanh khóc lóc, huyên náo, rên rỉ, thậm chí là tiếng hít thở nên có cũng không có!

Tối tăm lúc này giống như một hồ nước sâu thẳm ôm chặt lấy Tiêu Mộ Vũ, một Tiêu Mộ Vũ trước nay được người khác nhận định rằng bình tĩnh tới lạnh lùng, lúc này nhịp tim lại đang vô thức chầm chậm tăng nhanh trong cảnh tượng quái dị này.

Giãy giụa bò dậy, hoàn toàn không quan sát được tình hình trên xe, cô chỉ có thể tìm kiếm dựa theo cảm giác, điện thoại trong túi đã bị văng ra, không biết rơi ở chỗ nào.

Có lẽ xe buýt đã bị lật, không gian cũng chật chội biến dạng, Tiêu Mộ Vũ nhớ khi xảy ra tai nạn, bản thân đã đi tới giữa xe, cô khom người sờ lần đồ đạc trên xe để nhận biết vị trí của bản thân. Cô men theo chiếc ghế sờ được cửa sổ đã vỡ, mảnh kính vỡ vẫn găm bên trên rạch lên tay, nhưng tốt xấu gì cũng giúp cô xác định con đường thoát thân.

Tiêu Mộ Vũ tiếp tục tìm kiếm, nhưng lúc này cơ thể lại cứng lại, hô hấp cũng trở nên hỗn loạn. Đầu ngón tay tiếp xúc với một thứ dính dính ấm ấm, trong tình huống này không khó để tưởng tượng đó là gì, Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng rụt tay về. Hô hấp của cô gấp gáp, nhớ lại thứ bản thân vừa chạm vào, một thứ nhỏ bé, là đứa bé kia.

Cô nhẫn nhịn, sau đó nhanh chóng lau tay lên quần áo, bảo bản thân không nghĩ tới cảnh tượng trước mặt.

Không tìm được âm thanh và người còn sống khác, nhưng Tiêu Mộ Vũ không chỉ một lần chạm phải những thứ biến dạng lại có cảm giác mềm mềm khác thường. Tưởng tượng luôn giúp khỏa lấp những giác quan bị mất đi, lúc này Tiêu Mộ Vũ đã tưởng tượng rõ ràng cảnh tượng giống như luyện ngục trên xe buýt, khoang xe vỡ nát biến dạng, ghế ngồi lật ngược, cùng những xác chết không nguyên vẹn...

Không có thời gian nghĩ tới cảnh tượng với vô vàn điều khác thường bất hợp lí trước mặt, Tiêu Mộ Vũ cắn răng đạp một cánh cửa kính vỡ, cẩn thận bò từ bên trong ra ngoài, cô không muốn ở lại trên xe thêm nữa.

Khi hai chân giẫm lên mặt đất, loại cảm giác ngột ngạt ngừng thở kia mới tản đi, ngón tay vô hình trung bóp lấy cổ họng cuối cùng cũng thả lỏng.

Nhưng đại não vẫn tỉnh táo trong nỗi bất an lại khiến Tiêu Mộ Vũ hiểu rõ tình cảnh tuyệt vọng bản thân phải đối mặt lúc này.

Dường như mọi người trên xe đều đã chết, vị trí bản thân đang đứng hiện tại tuyệt đối không phải nơi chiếc xe buýt xảy ra tai nạn, không có cứu hộ không có ánh sáng, lại liên tưởng tới cảnh tượng trên xe buýt từng lướt qua trong đầu bản thân từ trước đó, Tiêu Mộ Vũ biết thế giới quan của bản thân sắp sụp đổ.

Nghĩ tới đây, Tiêu Mộ Vũ lại cười lên một tiếng, quả nhiên bản thân chính là quái thai, nếu đổi lại là người bình thường, những người bên cạnh chết hết, chỉ sợ cảm xúc đã tan vỡ, nhưng bản thân lại... Quả nhiên giống như mẹ cô từng nói, trời sinh đã không có bao nhiêu nhân tính.

Dường như Tiêu Mộ Vũ đã nhìn thấy trước kết cục của bản thân, nhưng không có năng lực để thay đổi, đây tuyệt nhiên không phải điềm báo tốt.

Tuy Tiêu Mộ Vũ không yêu mến cuộc sống tới vậy, nhưng cũng không tình nguyện để bản thân chết không rõ ràng ở nơi quái dị như thế này.

Cô khoác chiếc balo duy nhất còn lưu lại trên người, đội chiếc mũ đã lần mò được trong tối tăm, đứng trong bóng tối vô biên, thò tay thò chân mò mẫm môi trường xung quanh, điều quỷ quái chính là, cô vẫn đang trong đường hầm.

Nếu là đường hầm, thì phải có lối ra, hai bên đều là bóng tối vô biên, vậy có lẽ cách lối ra tương đối xa. Vì không muốn tiếp tục ở cạnh xe buýt, Tiêu Mộ Vũ quay người men theo bức tường trong đường hầm, bắt đầu nhấc từng bước từng bước đi về phía trước.

Lúc này – Thời gian đếm ngược: 05: 20.

*****

Chương 2: Sơn thôn da người 1

Tiêu Mộ Vũ không biết bản thân đã đi bao lâu, dường như con đường này không có điểm cuối. Thật ra cũng không quá lâu, nhưng bóng tối vô biên cùng sự im lặng giống như chết chóc này khiến thời gian trở nên dài đằng đẵng.

Mãi tới khi trước mặt đột nhiên xuất hiện một tia sáng, tia sáng to bằng hạt đỗ tại điểm cuối của bóng tối đang biểu thị ánh sáng cuối cùng cũng sắp xua đi tối tăm. Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy nó rồi lại không biết bản thân có nên cảm thấy mừng rỡ nhanh như thế hay không, nhưng cô không có lựa chọn khác, chỉ có thể tiến về phía trước.

Đi tới lối ra là một chiếc cửa có hình mái vòm, vì ngược sáng, nhất thời Tiêu Mộ Vũ không nhìn rõ thế giới bên ngoài, trong ánh sáng mạnh chói mắt ấy nhịp tim cũng tăng nhanh tới cực điểm.

Cô híp mắt, đưa tay ra chặn lại tia sáng, đi từng bước từng bước ra ngoài, chỉ mấy bước đơn giản, nhưng giống như bước chân từ thế giới này vào một thế giới khác, từ đây cuộc sống của Tiêu Mộ Vũ cũng nghiêng trời lệch đất.

Ánh sáng chói mắt tan đi, Tiêu Mộ Vũ chầm chậm bỏ tay xuống, mở mắt ra.

Một mình cô đứng ở cửa đường hầm, bất động, giống như bức tượng mất đi linh hồn.

Thế giới trước mặt không hề có cảnh tượng kinh dị mà Tiêu Mộ Vũ giả thiết trước đó, nhưng lại càng khiến người ta hoang mang không biết làm sao. Một vùng đất hư ảo bất tận, trắng xóa một mảng, ngoại trừ một người sống là Tiêu Mộ Vũ, ngoài ra không có gì hết, duy chỉ có hư vô.

Ánh sáng mạnh ở cửa đường hầm ban nãy, chính là thế giới trắng xóa này đang thể hiện một góc của bản thân cho Tiêu Mộ Vũ.

Cảm xúc dịu lại sau phen sửng sốt, Tiêu Mộ Vũ nhìn xung quanh một vòng, quay người nhìn chằm chằm cửa hầm sau lưng, không biết đang nghĩ gì.

Rất lâu sau, cô nhấc chân đi một bước, rồi hai bước, ba bước... càng ngày càng gấp gáp!

Mặt đất trắng xóa dưới lòng bàn chân hiện lên từng gợn sóng theo động tác của Tiêu Mộ Vũ, giống như mặt nước rung động. Mà cửa hầm rõ ràng chỉ cách bản thân ba bước chân, cho dù Tiêu Mộ Vũ quay người đi rất nhiều bước, vẫn chỉ cách bản thân ba bước, cũng chính là khi cô di chuyển, cửa hầm cũng lùi về phía sau.

Nhận thức này khiến Tiêu Mộ Vũ mím chặt môi, ấn đường vô thức nhíu chặt, trên mặt cũng lộ ra một tia bất an cùng căng thẳng, nhưng cô vẫn đang cố gắng duy trì sự bình tĩnh. Không quay lại được, vậy cũng không thể vô duyên vô cớ vứt cô ở một nơi kì quái thế này, đây rốt cuộc là nơi nào, cô thật sự còn sống chứ?

Suy nghĩ này vừa nổi lên, một tiếng tít dài bỗng vang vọng trên đỉnh đầu Tiêu Mộ Vũ, nỗi sợ hãi về mặt sinh lí khiến cơ thể Tiêu Mộ Vũ không khống chế được run lên một cái, nhịp tim nhanh chóng tăng nhanh theo âm thanh đột ngột ập tới ấy, cảm giác tê dại từ chân tay lan tràn tới toàn thân.

Còn chưa đợi Tiêu Mộ Vũ có thời gian thở dốc, một giọng nữ máy móc lạnh lẽo vang lên: Thời gian đếm ngược kết thúc, hệ thống đang trong quá trình tải dữ liệu, 30%... 50%...

Trên khuôn mặt tái nhợt của Tiêu Mộ Vũ lộ ra biểu cảm sửng sốt, nhìn màn hình trong suốt hiển thị trước mặt, thanh tiến trình bên trên nhanh chóng chuyển động, chớp mắt đã 90%, 95%, 99%, 100%.

Khi tiến trình đạt tới 100%, tiếng bánh xe rắc rắc máy móc chuyển động không ngừng vang lên bên tai, giọng nữ lạnh lẽo kia lại lên tiếng.

"Hoàn tất tải dữ liệu, nạp cảnh, nạp thành công. Chào mừng đến với thế giới này! Chúc mừng bạn đã được chọn gia nhập thế giới Thiên Võng.

Tại đây bạn sẽ bị cưỡng chế yêu cầu tham gia trò chơi, vượt qua cửa ải cuối cùng bạn sẽ có được một cuộc sống mới, quay về thế giới hiện thực! Có bằng lòng tiếp nhận thử thách không?"

Tiêu Mộ Vũ ngẩn ra, nhận thức được bản thân thật sự gặp phải chuyện quái dị, hơn nữa chỉ sợ bản thân đã lành ít dữ nhiều trên chuyến xe kia. Chỉ là, Tiêu Mộ Vũ nhíu mày một cái, cô không cảm kích cơ hội này, cũng không cảm thấy đáng để chúc mừng.

"Từ chối hoặc thất bại, bạn sẽ mãi mãi ở lại trong trò chơi này, sống không bằng chết!" Dường như biết Tiêu Mộ Vũ đang nghĩ gì, không đợi cô trả lời, giọng nữ máy móc kia lại lạnh lùng cất lên thêm một câu, loại âm điệu lạnh lẽo như kim loại này khiến lời của người này càng thêm phần dọa người.

Ở lại nơi này, có quỷ mới biết đây là thế giới gì, cô không yêu mến cuộc sống, nhưng cũng không muốn tự hành hạ bản thân. Tiêu Mộ Vũ có chút tức giận, nơi kì quái này vốn dĩ không cho cô quyền lựa chọn.

"Xem ra cô không hề muốn cho tôi lựa chọn, hà tất phải phí lời như thế." Lạnh lùng đáp lại một câu, Tiêu Mộ Vũ đã biết chuyện gì đang xảy ra, tuy vẫn chưa hiểu rõ về thứ gọi là thế giới Thiên Võng này, nhưng cũng đã bình tĩnh lại.

Âm thanh kia im lặng giây lát, sau đó tiếp tục nói: "Người chơi mời vào chỗ, trò chơi bắt đầu!"

Nói xong, mặt đất kịch liệt chuyển động, cảnh tượng hư vô trước mắt như thể bị một trận gió lớn thổi qua, gợn sóng bập bềnh chuyển động không ngừng lùi về phía sau. Sau đó trên vùng đất bằng phẳng, từng dãy núi bắt đầu trồi lên, cây cối vươn mình như măng mọc sau mưa, nhanh chóng phủ đầy vùng đất xung quanh Tiêu Mộ Vũ.

Tốc độ cây nhô lên rất nhanh, Tiêu Mộ Vũ không ngừng né người tránh đi, chỉ cần ngẩn người chậm một bước sợ là sẽ bị ngọn cây xuyên thủng người.

Không biết qua bao lâu, sau khi vang lên một âm thanh cực lớn, tất cả cũng quay về trạng thái yên tĩnh, Tiêu Mộ Vũ phát hiện bản thân đứng trong một rừng cây, cây cối xung quanh tươi tốt xanh biếc, như thể chúng vẫn luôn ở đây.

"Lần này người chơi lựa chọn được thế giới kinh dị, ở đây tất cả những chuyện không có khả năng đều trở thành có khả năng, vui lòng gạt bỏ tất cả tư tưởng bài trừ mê tín phong kiến, tin tưởng khả năng tốt đẹp của khoa học. Tin tưởng thần quỷ, sẽ bất tử!"

Âm thanh máy móc ban đầu bỗng đổi sang giọng nói ngọt ngào như một cô gái, cảnh tượng nhanh chóng biến đối khiến khóe môi Tiêu Mộ Vũ không nhịn được co rút lại, gạt bỏ tư tưởng bài trừ mê tín phong kiến? Trò gì thế?

"Chào mừng người chơi gia nhập phó bản số 001, tôi là trọng tài viên số 001 của phó bản này, phó bản đã khởi động, vui lòng nghiêm túc chú ý tới từng chữ và từng câu trong hướng dẫn trò chơi. Quy tắc trò chơi cùng cách chơi đều ở bên trong. Vui lòng tuân thủ quy tắc ẩn trong trò chơi, một khi bỏ lỡ hoặc nghe nhầm, khà khà, là sẽ chết đấy nhé."

Người được gọi là trọng tài số 1 này có âm thanh vui tươi, giọng nói mang theo ý cười, nhưng câu cuối cùng này lại khiến âm điệu của cô ta càng thêm phần kì dị, lại liên tưởng tới nơi này là thế giới kinh dị, càng khiến da đầu người ta tê liệt.

Sau khi nói xong, trọng tài số 1 không lên tiếng nữa, Tiêu Mộ Vũ hỏi một câu mang tính thăm dò: "Nơi nào có quy tắc trò chơi?"

Quả nhiên đã không còn ai đáp lời, Tiêu Mộ Vũ ngẩng đầu nhìn rừng cây trước mặt, lúc này mặt trời đã nhô cao trên đỉnh đầu, ánh nắng chiếu qua những kẽ lá trong rừng, nhìn vị trí mặt trời cùng sắc trời, đã là buổi chiều.

Trong rừng có một con đường nhỏ, tuy cỏ dại mọc um tùm, nhưng có thể nhìn ra dấu vết từng đi lại, thế là Tiêu Mộ Vũ mang theo mục đích thăm dò, men theo con đường tiến về phía trước.

Vừa đi được một bước, trước mặt lập tức hiện ra màn hình hiển thị trong suốt nhìn thấy lúc ban đầu, bên trên xuất hiện câu chữ.

"Mặt trời có thể xua đi tối tăm, chống lại nguy hiểm ẩn nấp trong tối tăm, đứa trẻ nô đùa ở bên ngoài không chịu về nhà, sẽ gặp bất hạnh."

Sau khi Tiêu Mộ Vũ đọc xong, những con chữ này cũng nhanh chóng biến mất, sau đó không đưa thêm thông tin dư thừa.

Cô lặp lại những chữ kia trong đầu, lại ngẩng đầu lên nhìn mặt trời đang lặn về đằng tây. Mặt trời có thể xua đi tối tăm, nguy hiểm ẩn nấp trong tối tăm, cho nên sau khi mặt trời xuống núi, nơi này sẽ không an toàn nữa sao? Đứa trẻ không chịu về nhà sẽ gặp bất hạnh. Cô phải về nhà? Vậy cũng có thể nói là, trước khi mặt trời lặn, cô bắt buộc phải tìm được một chốn nương thân.

Tiêu Mộ Vũ không chắc chắn suy đoán của bản thân là đúng hay sai, nhưng quả thật hiện tại mặt trời sắp lặn, nhìn độ cao này, nhiều nhất cũng không vượt quá hai giờ đồng hồ! Thế là cô tăng tốc, lúc này trong đầu lại vang lên một tiếng ting.

Một dòng chữ hiện ra: Hoàn tất tặng quà cho người chơi mới, vui lòng kiểm tra.

Tiêu Mộ Vũ vừa đi vừa nhấp vào nút kiểm tra, là một cột trang bị giống như trong trò chơi điện tử, bên trong có hai món đồ, ô đầu tiên là một bộ quần áo, ô thứ hai là một tấm thẻ bạc nhỏ.

Tiêu Mộ Vũ nhấp vào, lập tức hiện tại mô tả vật phẩm, chữ "mới" bắt mắt trên tấm thẻ bạc nhỏ kia thình lình lọt vào tầm mắt.

Bùa hộ mệnh: Độ hiếm cấp B.

Cách thức thu hoạch: Người chơi mới với vận số không tệ có thể giành được một cách ngẫu nhiên (không gắn kết).

Mô tả vật phẩm: Một tấm bùa hộ mệnh bình thường không có gì đặc sắc, rõ ràng là chuẩn bị cho người chơi mới tham gia vào phó bản. Để tránh cho cảm giác trải nghiệm trò chơi quá tệ, vừa vào đã mất mạng, có thể bảo vệ chủ nhân một lần vào thời khắc quan trọng.

Hạn sử dụng: 24 giờ

Lưu ý: Vật phẩm này chỉ sử dụng trong một lần, dùng xong lập tức vô hiệu, vui lòng chú ý tình huống sử dụng.

Thứ này chỉ có hạn sử dụng trong vòng 24 giờ, nhìn chữ "mới" kia, Tiêu Mộ Vũ cảm thấy thế giới này rất không đứng đắn. Chữ "mới" này có tính sát thương không lớn, nhưng tính sỉ nhục cực mạnh.

Nhấp vào trang phục, cũng có một đoạn mô tả tương tự: Trải qua đủ loại bi kịch tới được Thiên Võng, có lẽ mọi người đều rất chật vật, bộ trang phục này, có thể giúp bạn rạng rỡ tham gia trò chơi, tôi tin các bạn sẽ thích.

Tuy rất câm nín, nhưng quả thật là như thế, lúc này quần áo trên người Tiêu Mộ Vũ rất lộn xộn, đã tới nơi này cô nhất định phải thay quần áo. Sau khi nhấp vào nhận, quần áo cùng tấm bùa hộ mệnh kia liền xuất hiện trong tay.

Để quần áo vào trong balo, sau đó nhận xong bùa hộ mệnh, Tiêu Mộ Vũ tăng nhanh bước chân. Hiện tại không có bất kì chỉ dẫn nào, cũng không thể mong chờ lại có thêm gợi ý, cô bắt buộc phải đi tìm manh mối mới.

Mất mười mấy phút để ra khỏi khu rừng kia, trước mắt vẫn là đồi núi hoang vu, con đường nhỏ hiện lên rõ ràng ở trước mặt, lượn quanh sườn núi, không biết đi tới đâu.

Tiêu Mộ Vũ không chần chừ quá nhiều, nhanh chân tiến về phía trước.

Con đường này là đường đi lên núi, tầm mắt bị cản trở, căn bản không cách nào phán đoán trên núi có nhà cửa hay không, nhìn xuống phía dưới lại là rừng núi hoang vu, không có bất kì dấu vết nào của con người, mà mặt trời đã sắp chạm tới ngọn cây ở dãy núi đằng tây.

Không có nhiều thời gian cho Tiêu Mộ Vũ, mặt trời lặn đằng tây cùng bóng tối như hình với bóng, ở vùng đất không xa sau lưng cô, mặt trời đã không chiếu tới nữa. Nếu đã như thế, đi xuống dưới càng thêm nguy hiểm, cô bắt buộc phải nhanh thêm chút nữa.

Vội vã tranh thủ từng giây từng phút khiến tâm trạng con người trở nên vô cùng sốt ruột, đặc biệt là khi mặt trời trở thành đối tượng tranh cướp của bạn, chỉ cần mở mắt, bạn liền có thể cảm nhận được cảm giác bức bách như có thanh kiếm treo trên đỉnh đầu, sự giày vò trong lòng chỉ nghĩ thôi cũng biết.

Tiêu Mộ Vũ có bình tĩnh cỡ nào, cũng không muốn trải nghiệm cảm giác thất bại trong cái gọi là phó bản kinh dị này. Gốc rễ sự bình tĩnh của con người xuất phát từ hai điều: Không quan tâm và tự tin.

Lúc này một người đã sống 27 năm như Tiêu Mộ Vũ, bỗng mất đi hai điều này, sự bình tĩnh cũng bị phá vỡ.

Thần kinh của cô căng thẳng, nhịp tim cũng đang tăng tốc, suy nghĩ đều đặt lên việc đi đường.

Một cơn gió thổi qua, cỏ cây sau lưng đột nhiên kịch liệt lắc lư một cái, tiếng động rất lớn, phát ra một tiếng xào xạc!

Tiêu Mộ Vũ bất ngờ quay đầu!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net