Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 143+144

ddoobaeBp




Chương 143: Thành phố G tuyệt mệnh 28

Tuy sớm đã có suy đoán, nhưng khi biết Dược phẩm sinh học Noro muốn bắt Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu vẫn rất tức giận.

Nhiệm vụ ẩn của tổ đội, cộng thêm hệ thống ác ý nhắm vào Tiêu Mộ Vũ, cơ bản Thẩm Thanh Thu có thể đoán được, nếu Tiêu Mộ Vũ bị bắt, kết cục tuyệt đối không chỉ đơn giản là cung cấp huyết thanh. Cho nên nhiệm vụ lúc này không chỉ là không để đám người kia bắt được xác sống, mà còn là nhất định phải bảo vệ Tiêu Mộ Vũ thật tốt.

Khi Thẩm Thanh Thu nghĩ tới điều này, hệ thống ting một tiếng, lại đưa ra thông báo.

"Tổ đội Tiêu Mộ Vũ, tiến độ hoàn thành nhiệm vụ phụ bảo vệ đối tượng mục tiêu 2/2 , điểm thưởng 10 điểm, vui lòng chú ý thất bại trong việc bảo vệ một trong hai đối tượng mục tiêu, sẽ bị trừ 50% số điểm tích lũy."

Điều này khiến Tiêu Mộ Vũ ngẩn ra, rất lâu sau cô nhíu mày nói: "Vốn dĩ cho rằng ½ là vì nhiệm vụ chưa hoàn thành, hoặc là đứa con biến mất của xác sống, không ngờ ngay từ đầu mục tiêu cần bảo vệ đã là tôi và xác sống kia, nhưng chúng ta không ý thức được Dược phẩm sinh học Noro nhắm vào hai người chúng ta."

Tả Điềm Điềm cũng mở to mắt, "Hệ thống này, thực sự quá chó má."

Thẩm Thanh Thu đè lại nỗi hận trong lòng, cười lạnh một tiếng, nhỏ tiếng âm u nói với người đàn ông: "Anh thực sự tin còn cứu được sao? Đám người kia bị cắn sẽ biến đổi thành quái vật trong mấy phút ngắn ngủi, không có cảm giác đau đớn không có ý thức, không có nhịp tim không có hô hấp, máu trong cơ thể không lưu thông, cho dù có kháng thể thì có thể khôi phục lại dáng vẻ trước đó không? Những người bị moi tim, đầu bị chém mất nửa, nội tạng bị móc rỗng, làm cách nào để quay lại ban đầu?"

Mỗi câu nói của Thẩm Thanh Thu đều khiến sắc mặt của người đàn ông kia tái thêm một phần, tới cuối cùng căn bản không dám nhìn Thẩm Thanh Thu, chỉ lớn tiếng nói: "Giáo sư Tôn là người hiểu về loại vi-rút này nhất, cũng là người có quyền uy trên phương diện này nhất, ông ấy đã từng cứu một người bị cắn ở căn cứ, ông ấy sẽ không lừa chúng tôi."

"Biết vắc-xin phòng bệnh dại không? Anh nói xem đã phát bệnh rồi, tiêm vắc-xin có tác dụng gì nữa không? Là vì con người một khi tổn thương hệ thần kinh, cơ bản thể không thể cứu vãn, loại vi-rút chuyên tấn công đại não này, tổn thương nó mang tới có thể chuyển biến tình hình bằng cách nào?" Thẩm Thanh Thu nói xong, thấp thoáng cảm giác cơ thể có chút khó chịu, cô ấy nghĩ tới điều gì đó, quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, sắc mặt lập tức biến đổi, giơ tay lên đánh một đòn khiến người đàn ông kia hôn mê.

"Tiểu Tả, Lâm Kiến, mau băng bó cầm máu giúp họ, đừng để chết người." Nói xong Thẩm Thanh Thu đi tới, đánh ngất bảy người, vội vàng đi tới bên Tiêu Mộ Vũ, căng thẳng hỏi: "Mộ Vũ, có chỗ nào khó chịu không?"

Tiêu Mộ Vũ vừa muốn lắc đầu, trước mặt bỗng quay cuồng, cả cơ thể không đứng vững ngã ra sau. Sắc mặt Thẩm Thanh Thu bỗng tái nhợt, đưa tay ra ôm lấy Tiêu Mộ Vũ, tay trái trượt xuống lưng Tiêu Mộ Vũ, bế người lên.

"Đội trưởng Tiêu, làm sao vậy, sao đột nhiên lại chóng mặt?" Tả Điềm Điềm vốn dĩ đang phối hợp với Lâm Kiến băng bó cho những người kia cũng cạch một tiếng trong lòng, vội chạy tới nhìn Tiêu Mộ Vũ.

Chỉ là vừa nói ra, Tả Điềm Điềm liền hiểu được đã xảy ra chuyện gì, Thẩm Thanh Thu bảo cô nàng băng bó vết thương cho những người này, không phải vì thương tiếc, mà là vì quy định lừa bịp của hệ thống này, không được phép tổn thương NPC. Phòng vệ chính đáng không dẫn tới mất mạng sẽ không bị trừng phạt, nhưng trong tình huống này, NPC chỉ sinh ra uy hiếp với Lâm Kiến, căn bản không phát hiện ra Tiêu Mộ Vũ. Nhưng Tiêu Mộ Vũ lại bắn bị thương đám người này, cho nên cắn ngược lại cơ thể Tiêu Mộ Vũ.

Lâm Kiến cũng vô cùng nóng ruột, tuy trên sàn có mấy người bị thương, nhưng so với Tiêu Mộ Vũ, những người này không quan trọng, anh muốn đi tới nhìn Tiêu Mộ Vũ.

Tả Điềm Điềm quan sát thấy ý định của Lâm Kiến, vội ngăn cản: "Bác sĩ Lâm, chị ấy không sao, chỉ là mệt quá thôi, anh nhanh chóng chăm sóc cho những người kia đi, ở chỗ tôi có hộp sơ cứu, đừng để chết người."

Thẩm Thanh Thu đặt Tiêu Mộ Vũ lên sô-pha, cởi áo Tiêu Mộ Vũ ra, đau lòng cùng ảo não hiện lên khắp mặt. Nhìn sắc mặt Tiêu Mộ Vũ rất tệ, Thẩm Thanh Thu sờ tay cô, bàn tay lạnh lẽo, trái tim lập tức như bị ngọn lửa thiêu rụi, nóng ruột vô cùng.

"Mộ Vũ, Mộ Vũ, em tỉnh lại đi, em đừng dọa chị." Thẩm Thanh Thu vuốt ve khuôn mặt Tiêu Mộ Vũ, chà tay giúp cô. Lâm Kiến bên ngoài hét vào: "Trên bàn có nước sôi, trong tủ phòng khách có glucose, cho cô ấy uống chút nước trước đi."

Tả Điềm Điềm nhanh chóng lục ra một túi dung dịch glucose 250ml, đưa cho Thẩm Thanh Thu. Thẩm Thanh Thu nhẫn nại sốt ruột xé túi ra, cẩn thận đút cho Tiêu Mộ Vũ mấy ngụm.

"Đều trách tôi sơ suất, quên mất chuyện này, nên là tôi ra tay mới đúng." Môi dưới của Thẩm Thanh Thu bị cắn tới trắng bệch, ấn đường khóa chặt.

Khi Thẩm Thanh Thu đang hối hận tự trách, Tiêu Mộ Vũ vẫn đang nhắm chặt mắt yếu ớt mở mắt ra, nhỏ tiếng nói: "Đồ ngốc này, chị ra tay thì thế nào, lẽ nào hệ thống thiên vị chị, không trừng phạt chị à?"

Thẩm Thanh Thu vội nhích tới, trên mặt cũng có như có chút mừng rỡ, sốt ruột hỏi: "Em tỉnh rồi à, khó chịu chỗ nào?"

Tiêu Mộ Vũ nhắm mắt, vốn muốn lắc đầu, nhưng trước mắt vẫn tối tăm, tình trạng chóng mặt và mất sức do mất máu quá nhiều dẫn tới.

Thẩm Thanh Thu thấy vậy vội vàng đưa túi glucose tới. "Nào, uống thêm chút nữa."

"Ưm, ngọt lắm." Tiêu Mộ Vũ không thích đồ ngọt, thực sự không thích nổi loại nước glucose ngọt lợ này.

Thẩm Thanh Thu vội vàng quay đầu, bảo Tả Điềm Điềm rót chút nước mang tới, "Uống chút nước dịu lại trước đã."

Thấy dáng vẻ khó chịu của Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu vô thức nhíu mày nhỏ tiếng oán thán: "Sức khỏe chị tốt hơn em, nếu là chị thì sẽ không khó chịu như vậy."

Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ vẫn rất tái, nhưng không biết là do tác dụng của glucose hay là mấy người bên ngoài được cầm máu, tinh thần của cô bắt đầu tốt lên, không nhịn được lườm Thẩm Thanh Thu một cái.

"May mà là em, nếu là chị, chắc chắn sẽ xông lên làm thịt họ, tới lúc đó em không chỉ hoa mắt chóng mặt, có chút không thoải mái thế này đâu. Huống hồ, có lẽ chị quên mất bản thân không được hệ thống yêu quý rồi à, nếu đổi lại là chị, không chừng sẽ không chỉ là hoa mắt chóng mặt, mà còn đau dạ dày nữa đấy."

Câu nói trước vòng vo nói lời yêu thương tán tỉnh Thẩm Thanh Thu, nhưng câu sau lại không nặng không nhẹ nhắc lại chuyện sau khi rời khỏi phó bản lần trước, Thẩm Thanh Thu bị hệ thống trừng phạt nhưng lại che giấu nói là đau dạ dày, nhất thời khiến Thẩm Thanh Thu không biết nên vui vẻ hay nên chột dạ.

Nhìn ánh mắt tránh né của Thẩm Thanh Thu, Tiêu Mộ Vũ cũng không nhiều lời, không muốn người này luôn lo lắng cho bản thân, Tiêu Mộ Vũ nghiêm túc nói: "Chị có chừng mực, đương nhiên em cũng có chừng mực. Chị khỏe mạnh sẽ mạnh hơn bất kì ai, em không đi nổi chị cũng có thể cõng em bế em, nếu chị bị thương, em không bế nổi chị đâu."

Những lời này cũng coi như dỗ dành Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thanh Thu cúi đầu lẩm nhẩm: "Chị đâu có nặng, sao lại không bế được."

Tiêu Mộ Vũ nhìn dáng vẻ tủi thân của Thẩm Thanh Thu, không nhịn được cười lên, vì lúc này sắc mặt mang theo mấy phần yếu ớt, nên càng khiến nụ cười này trở nên dịu dàng giàu cảm xúc. Khi Tiêu Mộ Vũ lạnh lùng nói năng thận trọng còn khiến người ta cảm thấy khó tiếp cận hơn Thẩm Thanh Thu, nhưng ngũ quan của Tiêu Mộ Vũ tinh xảo, đường nét dịu dàng, mang theo nét tao nhã và duyên dáng của mĩ nhân phương đông, chỉ cần cười lên, cảm giác xa cách kia sẽ lập tức tản đi, giống như gió xuân rạng rỡ, mang theo những gợn sóng lăn tăn.

Đáy mắt Thẩm Thanh Thu chìm trong con sóng nước xuân, lập tức ngẩn ngơ không thể dịch chuyển, mãi tới khi Lâm Kiến kéo người vào nhà đụng phải tủ, mới khiến Thẩm Thanh Thu giật mình.

Tả Điềm Điềm ở một bên sớm đã nhìn ra không khí khác thường, đi sang một bên thu dọn đồ đạc. Thẩm Thanh Thu vờ như không có chuyện gì đứng dậy, dặn dò: "Em ngồi nghỉ đi, chị đi thu dọn đồ đạc, chúng ta lập tức rời khỏi đây."

Lâm Kiến kéo mấy người vào trong nhà, người đàn ông cầm đầu đã tỉnh, nhưng chỉ kịp nhìn thấy bắp chân thẳng tắp, ngay sau đó lại bị một cước đạp cho hôn mê.

"Lâm Kiến, có một chuyện cần tới sự giúp đỡ của anh, anh ở lại đây không an toàn, trước tiên đi theo chúng tôi đã, có nghi vấn gì tới lúc đó tôi sẽ giải đáp cho anh."

Xác thực Lâm Kiến có cả bụng nghi hoặc, nhưng anh tin Thẩm Thanh Thu, những người này đã cứu anh hai lần, không có lí do gì để hại anh, trong tận thế, muốn tìm được người không hại mình thực sự quá khó.

Ba người lấy đồ đem xuống dưới, mà Tiêu Mộ Vũ được ra lệnh ở một bên nghỉ ngơi. Đợi tới lần thứ hai chuyển xong xuôi, Thẩm Thanh Thu nhanh chân đi tới, ngồi xổm xuống trước mặt Tiêu Mộ Vũ, tay phải ngoắc ra sau, ấn Tiêu Mộ Vũ lên lưng mình.

Tiêu Mộ Vũ giãy giụa, "Không khoa trương vậy đâu, em có thể tự đi."

Hai tay Thẩm Thanh Thu trói lấy Tiêu Mộ Vũ, nghiêng đầu nói: "Chỉ vừa kéo một cái em đã lên lưng, vừa nhìn là biết không có chút sức nào. Chị cõng được em, như thế cũng nhanh hơn."

Nói xong Thẩm Thanh Thu cõng Tiêu Mộ Vũ đi thẳng ra cửa, Tiêu Mộ Vũ bò trên người Thẩm Thanh Thu, cơ thể vẫn vô lực, nhưng xác thực không tới mức không thể đi lại. Bờ vai bên dưới không rộng lớn, không ngừng rung lắc theo động tác di chuyển cầu thang. Vì phải đi lên đi xuống, đã đổ mồ hôi, lúc nhích lại gần có thể ngửi được mùi mồ hôi thoang thoảng, không khó ngửi, mang theo mùi hương riêng biệt trên người Thẩm Thanh Thu, giống như ánh mặt trời.

Trên đường không xảy ra biến cố, Lâm Kiến lái chiếc xe giữ lại lúc trước chở Tả Điềm Điềm, đi sau xe của Thẩm Thanh Thu tới tập hợp với Trần Khải Kiệt.

Chiếc xe lượn mấy vòng, xác thực không bị ai chú ý, Thẩm Thanh Thu mới dẫn Lâm Kiến tới nhà máy nhốt xác sống đột biến. Trước khi tới gần, Tiêu Mộ Vũ kích hoạt thẻ Một gia đình yêu thương thắm thiết, Trần Khải Kiệt nhanh chóng trả lời, trong câu chữ vừa kích động vừa lo lắng. Tuy năm người không ở cạnh nhau, nhưng là một đội, cho nên dù là thông báo toàn thể hay là thông báo nội bộ, Trần Khải Kiệt và Tô Cẩn đều nghe được, nhất thời vừa kích động vì những manh mối ba người Tiêu Mộ Vũ đã phát hiện vừa sợ thông báo này sẽ để lộ chuyện ba người tới Viện nghiên cứu. Nếu ba người Tiêu Mộ Vũ còn chưa về, Trần Khải Kiệt còn muốn mạo hiểm ra ngoài tìm.

"Chúng tôi không sao, mọi chuyện đều ổn. Bên phía hai người có gì bất thường không?" Nói thật lòng, Tiêu Mộ Vũ cũng thấp thỏm, đứa con của xác sống vẫn luôn là nỗi lo của cô, cho nên mới bảo hai người Trần Khải Kiệt đóng chặt cửa không được lại gần xác sống kia. Không có cách nào giao tiếp với xác sống, Tiêu Mộ Vũ cũng không thể hỏi được rốt cuộc nó để đứa bé ở đâu.

"Xác sống kia vẫn rất nóng nảy, cả ngày chỉ có thể yên lặng mấy tiếng, may mà đã bị bịt miệng. Nhưng xung quanh đây không thấy có người xuất hiện, tất cả đều ổn."

"Vậy thì tốt, xuống cửa bắc lấy chút đồ, chúng tôi về rồi." Thẩm Thanh Thu lên tiếng, Trần Khải Kiệt và Tô Cẩn vội vàng trả lời, rất nhanh sau đó cả hai đã ra ngoài.

Lần này Tiêu Mộ Vũ xuống xe trước, cảnh giác nhìn Thẩm Thanh Thu, "Em tự đi."

Thẩm Thanh Thu không nhịn được cười lên, mặt mày nuông chiều, "Được, tự đi."

Cuối cũng cũng quay về nơi đóng quân, mọi người cũng được nghỉ ngơi tử tế. Tiêu Mộ Vũ kể lại đơn giản chuyện xảy ra ở Viện nghiên cứu cho Tô Cẩn và Trần Khải Kiệt, Lâm Kiến ở một bên nghe mà mù tịt, nhưng cũng nắm được vài thông tin quan trọng.

Vi-rút xác sống dẫn tới tận thế này không phải là tai họa tự nhiên mà là do con người gây ra, đầu sỏ tội ác gây ra tất cả những chuyện này là Tôn Khởi Niên và lãnh đạo cấp cao của Dược phẩm Sinh học Noro. Mà sau khi Tiêu Mộ Vũ lây nhiễm loại vi-rút này, đã sản sinh kháng thể, cho nên những người kia dùng trăm phương ngàn kế tìm được địa chỉ nhà Lâm Kiến, tới nơi tra hỏi anh về tin tức của Tiêu Mộ Vũ.

"Các vị... chuyện các vị nói đều là thật sao?" Lâm Kiến chỉ cảm thấy nhận thức của bản thân đều bị xô đổ, tại sao trên đời này lại có người điên cuồng độc ác tới vậy? Sau khi biết hậu quả của việc để lọt vi-rút ra ngoài, vẫn cố tình che giấu không khai báo.

Từ ngày ca bệnh đầu tiên nhập viện điều trị tại bệnh viện Số 2 tới tận thế bùng nổ, thời gian đó là năm ngày, đám người kia không lên tiếng, chỉ mở to mắt nhìn nhân viên y tế tận tình với người bệnh trở thành những người bị hại đầu tiên trong tai họa này. Nhìn cả thành phố mấy triệu dân rơi vào địa ngục.

"Vô cùng chân thực, bên trong có nhốt một xác sống, chính là người được làm thí nghiệm trong tốp đầu tiên của Viện nghiên cứu chạy ra." Nói xong Trần Khải Kiệt lấy ra một tấm thẻ nhỏ, "Đây là thứ tìm được trên người xác sống."

"Ban nãy tôi nói cần anh giúp, là vì thể chất đặc thù của Mộ Vũ, huyết thanh của cô ấy có khả năng sản sinh tác dụng ức chế với vi-rút xác sống. Chúng tôi muốn có kháng thể, nhưng đám người kia độc ác điên cuồng, tôi tuyệt đối sẽ không để họ chạm vào Mộ Vũ. Chúng tôi không phải dân chuyên ngành, anh là bác sĩ hiểu biết rộng hơn chúng tôi, cho nên muốn nhờ anh giúp đỡ."

Lâm Kiến lập tức ngớ ra, nhưng rất nhanh sau đó biểu cảm nghiêm túc lại, ánh mắt trầm tư, sau một lúc lâu anh ngẩng đầu lên nghiêm túc nói: "Các vị tin tưởng tôi, tôi rất vui, nghiên cứu chế tạo huyết thanh kháng vi-rút là hi vọng duy nhất của chúng ta, chắc chắn tôi sẽ dốc toàn lực. Nhưng tôi cần thiết bị tương ứng và cả thuốc thử." Là bác sĩ ngoại khoa với cấp bậc phó giáo sư trẻ tuổi nhất của bệnh viện trung tâm, trình độ nghiên cứu khoa học và kiến thức chữa bệnh của Lâm Kiến vô cùng uyên thâm.

Thẩm Thanh Thu gật đầu, "Nếu anh cần gì thì cứ nói, chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của anh."

Cứ như thế sáu người phối hợp với nhau, nói làm là làm.

Vì để đảm bảo sự an toàn cho cả đội, những ngày tiếp theo Thẩm Thanh Thu dẫn mấy người Trần Khải Kiệt, lặng lẽ lẻn vào mấy phòng thí nghiệm của bệnh viện và đại học trong thành phố G, dần dần gom đủ những thứ Lâm Kiến cần. Thuận tiện thu thập mấy tấm pin năng lượng mặt trời và bình ắc quy, lắp đặt hệ thống phát điện và chiếu sáng trong nhà xưởng.

Đầu óc của Tiêu Mộ Vũ, mấy người còn lại khó mà sánh vai, thứ chỉ có thể hiểu trên sách vở, vào tay Tiêu Mộ Vũ lại biến thành sự thực. Sau khi toàn thành phố bị cắt điện cắt nước, bọn họ vẫn có thể dùng thiết bị điện, kéo rèm chiếu sáng, thực sự là hạnh phúc hiếm thấy.

Mấy ngày này, Lâm Kiến gần như ở lì trong phòng thí nghiệm được bố trí riêng cho anh, anh rút máu của Tiêu Mộ Vũ, lại lấy dịch sống lưng của xác sống bị nhốt trong phòng, dùng để quan sát phân tích hiệu quả đề kháng của kháng thể trong huyết thanh Tiêu Mộ Vũ với vi-rút xác sống.

Năm người Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ không làm phiền Lâm Kiến, bọn họ ngồi lại, bàn bạc vấn đề lúc này.

Không còn nhiều thực phẩm tích trữ, mấy ngày nay bọn họ vẫn rất tiết kiệm, tới lúc này bên ngoài gần như cũng không còn gì sót lại, không tìm được bao nhiêu đồ ăn. Ngay cả nước cũng là vấn đề, từ khi tận thế tới hiện tại, không có nổi một giọt nước mưa, hơn nữa cho dù có mưa, cũng không dám trực tiếp uống, ai đảm bảo rằng nước mưa không bị ô nhiễm.

Căn nhà Tôn Hy ở trước đó cũng đã được bọn họ xử lí sạch sẽ, tất cả thức ăn và nước, còn cả tủ lạnh cũng được chuyển tới, ngay cả tòa nhà đó cũng đã tìm kiếm hết.

Cũng may là năm người có cảnh giác, buổi tối sau khi bọn họ chuyển đồ ra khỏi căn nhà đó, người của Dược phẩm Sinh học Noro cũng ập tới, nhưng lại vồ hụt.

"Hiện tại không nói tới vấn đề thức ăn và nước nữa, có một vấn đề rất nguy hiểm chính là không đủ điểm."

Tiêu Mộ Vũ đã có một tờ giấy thông hành, vậy bọn họ còn cần bốn tờ nữa, cũng chính là 1000 điểm. Hiện tại điểm số tổ đội là 90 điểm, điểm số của Thẩm Thanh Thu là cao nhất, 200,5 điểm, Tiêu Mộ Vũ là 121,2 điểm, Trần Khải Kiệt là 112,5 điểm, Tả Điềm Điềm là 101 điểm, Tô Cẩn là 110,6 điểm.

Năm người vẫn nhớ kĩ nhiệm vụ vượt ải này, xác sống cả một tòa nhà đã được xử lí không còn một mống.

"Chỉ còn ba ngày nữa, theo cài đặt hệ thống, vừa phải điều tra cốt truyện, vừa phải trốn vây bắt, căn bản không cách nào giết được nhiều xác sống. Một con 0,5 điểm, dùng thẻ chỉ được 0,2 điểm, vốn dĩ không có khả năng hoàn thành." Sắc mặt Thẩm Thanh Thu trầm xuống, nếu gộp lại cũng chưa đủ ba thẻ thông hành, cũng có thể nói là ít nhất phải đạt 270 điểm nữa mới có thể vượt ải.

"Vậy thì chỉ có thể mạo hiểm hành động thôi, ngoài ra hi vọng nghiên cứu chế tạo vắc-xin thành công, điểm số tổ đội vẫn có thể tăng lên." Thẩm Thanh Thu biết không thể tiếp tục kéo dài thời gian.

Chỉ là có một vấn đề rất nghiêm trọng đặt ra trước mặt năm người Tiêu Mộ Vũ, ban nãy Lâm Kiến nói với bọn họ, kết quả thí nghiệm mấy ngày nay cho thấy, trong cơ thể Tiêu Mộ Vũ không có kháng thể. Xác thực tế bào của Tiêu Mộ Vũ khác với mấy người Thẩm Thanh Thu, có thể thấy nguy cơ nhiễm bệnh thấp hơn mọi người. Nhưng huyết thanh của Tiêu Mộ Vũ không thể giúp tế bào của những người khác không bị tấn công.

"Chúng tôi không thể đoán sai, hơn nữa tế bào của Mộ Vũ sẽ không bị lây bệnh, đây chính là bằng chứng rành rành, nhưng tại sao lại không sản sinh kháng thể?" Thẩm Thanh Thu lẩm nhẩm, đột nhiên nghĩ tới một suy đoán đáng sợ, nhưng lập tức lắc đầu.

"Vì không có kích thích từ mầm bệnh." Tiêu Mộ Vũ không giấu giếm, nhìn Thẩm Thanh Thu rồi đưa ra đáp án.

"Không được!" Thẩm Thanh Thu phản ứng cực mạnh, "Em không an toàn trăm phần trăm, vẫn có nguy cơ lây nhiễm, chị tuyệt đối không cho phép em mạo hiểm."

*****

Chương 144: Thành phố G tuyệt mệnh 29

Phản ứng của Thẩm Thanh Thu nằm trong dự đoán của mọi người, không chỉ có Thẩm Thanh Thu, mấy người Trần Khải Kiệt cũng không tán thành.

"Đội phó nói đúng, chúng tôi không thể để chị mạo hiểm. Tìm ra huyết thanh kháng vi-rút là nhiệm vụ ẩn của chúng ta, tuy nó có thể giúp chúng ta vượt ải hoàn hảo, nhưng không phải điều kiện bắt buộc để vượt ải, không có lí do gì để mạo hiểm như thế. Đội trưởng Tiêu, chị nghĩ chị cũng sẽ không lựa chọn như vậy." Tô Cẩn rất bình tĩnh, tuy thu hoạch lớn, nhưng cái giá phải trả cũng không ít hơn, không đáng.

Thẩm Thanh Thu nghe xong cũng bình tĩnh lại, nghĩ tới phản ứng quá khích ban nãy của bản thân, vội nhìn Tiêu Mộ Vũ, sắc mặt lúng túng.

Tiêu Mộ Vũ có chút buồn cười, "Chị nhìn chị xem, Tô Cẩn còn hiểu, sao chị lại hồ đồ chứ."

Tô Cẩn liếc Thẩm Thanh Thu một cái, sau đó quay sang nhìn sang Tả Điềm Điềm, đồng thanh cười nói: "Đây là quan tâm ắt sẽ loạn."

Tiêu Mộ Vũ bị hai người trêu đùa tới nỗi đỏ ửng vành tai, không nhìn Thẩm Thanh Thu, chỉ cúi đầu thu dọn đồ. Thẩm Thanh Thu lườm hai người Tô Cẩn, "Gan phình lên rồi đúng không, dám trêu đùa tôi hả? Còn không chuẩn bị đi nấu cơm đi."

Tô Cẩn cười cười lè lưỡi, vừa đi vừa quay đầu nói: "Đội trưởng Tiêu, miệng đội phó kén lắm, hay là chị nấu riêng cho chị ấy đi, chúng tôi nấu chị ấy toàn chê thôi."

Lúc này Tiêu Mộ Vũ đã quét sạch ngượng ngùng trên mặt, nghe xong sắc mặt nhàn nhạt, liếc sang Thẩm Thanh Thu đang tươi cười nhìn mình, không mặn không nhạt nói: "Đó là vì không đói, đói rồi thì cái gì cũng sẽ ăn, đã không còn gì để ăn thì có kén thế nào cũng vô dụng."

Thẩm Thanh Thu nghe Tiêu Mộ Vũ nói như thế, bĩu môi, đôi mắt hoa đào vừa buồn bã vừa trách móc, sóng mắt chuyển động, liếc sang Tiêu Mộ Vũ, hệt như cô vợ nhỏ bị bắt nạt.

Rõ ràng Tiêu Mộ Vũ cảm nhận được Thẩm Thanh Thu có chút tức giận, nhưng trong lòng lại cảm thấy cô ấy thực sự đáng yêu, thế là chậm rãi quay đầu nói: "Nhìn em như thế cũng vô dụng."

Thẩm Thanh Thu chỉ muốn trêu chọc Tiêu Mộ Vũ, cũng không thực sự bắt cô phải làm đồ ăn ngon cho bản thân.

Nhưng đợi tới lúc ăn cơm, nhìn thấy đĩa mì Ý và miếng bít tết nhỏ trước mặt, Thẩm Thanh Thu lại cười lên. Người này, luôn cứng miệng.

"Trước đó ở ngoài tôi muốn ăn bít tết, mì Ý cùng rượu vang, cuối cùng phải hạ giá thành thịt gà, mì lạnh cùng bia, nhưng vào phó bản lại thành sự thật rồi." Thẩm Thanh Thu vừa nói vừa nhìn Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ ngồi thẳng lưng, không để ý tới Thẩm Thanh Thu, nhàn nhạt nói: "Ăn cơm không nói chuyện."

Khiến Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm ở một bên cười rộ lên.

Thẩm Thanh Thu tươi cười ăn một miếng bít tết, trong lòng ngọt ngào không thôi.

Hiện tại thịt bò tương đối xa xỉ, đây là đồ trước đó Tiêu Mộ Vũ thu gom được ở trung tâm thương mại kia. Cố ý làm một phần bít tết chín vừa theo khẩu vị của Thẩm Thanh Thu, cảm giác hương vị ngon như thịt thượng hạng. Chiếc miệng cao quý của Thẩm Thanh Thu cũng được thỏa mãn, càng không phải bàn tới những người còn lại.

Ăn uống xong, Thẩm Thanh Thu ngồi ở một bên lau dao găm của mình. Cô ấy nhìn ra bên ngoài, suốt nhiều ngày qua, hôm nay cũng coi như đón được một trận mưa.

Bầu trời bên ngoài xám xịt, mưa rả rích rơi xuống, trên đường không quá yên tĩnh, từng đám xác sống đang lang thang trong màn mưa, không ngừng gào thét, hi vọng có thể tìm được máu thịt tươi sống.

Chỉ tiếc là suốt những ngày qua, những người ở đây nếu không phải đã rời đi, thì đã bị ép phải ra ngoài tìm đồ ăn, cuối cùng trở thành một thành viên trong đám xác sống. Gặp phải đám xác sống đói khát, bị cắn chỉ còn lại nửa khung xương, bị ném tán loạn trên đất, vô cùng bi thảm.

Vì để ẩn nấp, nhóm Tiêu Mộ Vũ chỉ xử lí sạch sẽ toàn bộ xác sống trên lối đi, vẫn lưu lại xác sống trên đường, nếu không rất dễ dẫn dắt sự chú ý của người khác.

Mỗi ngày ăn uống xong, năm người đều luân phiên đi nghe ngóng tình hình, tránh để có người tới gần mà không kịp phản ứng.

Tới ngày thứ tám, còn chưa kịp ăn trưa, Trần Khải Kiệt đã kích hoạt thẻ Một gia đình yêu thương thắm thiết, vội vàng nói: "Đội trưởng Tiêu, hướng 3 giờ, trên con phố cách chúng ta 900 mét, có một đám người đang tiến gần bên này, họ dẫn theo chó!"

Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ thoáng biến đổi, "Đừng hoảng, tiếp tục quan sát thường xuyên báo cáo tình hình. Tô Cẩn, Tiểu Tả thông báo với Lâm Kiến, chúng ta nhanh chóng thu dọn đồ, chuẩn bị rút lui."

"Vậy những thiết bị thí nghiệm kia thì sao?" Tô Cẩn không biết hiện tại có nên bỏ qua việc tìm kháng thể hay không, cũng không biết nên xử lí thế nào với những thứ vô cùng vất vả mới tìm được kia.

"Chuyển tới nhà kho bỏ hoang phía đông, bên trong có rất nhiều phế liệu bỏ hoang, giấu vào bên trong, họ sẽ không phát hiện được." Tiêu Mộ Vũ quyết đoán đưa ra quyết định, "Hiện tại quan trọng nhất là thực phẩm, những gì có thể đem theo thì mang đi hết."

Những chuyện này không phải chuyện rắc rối nhất, mà rắc rối nhất chính là xác sống kia. Nó không nằm trong nhiệm vụ ẩn tìm huyết thanh kháng vi-rút có thể làm có thể không, nếu lúc này rơi vào chế độ địa ngục, không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Tám ngày, không chỉ có xác sống đột biến, những động vật kia cũng bắt đầu đột biến, Thẩm Thanh Thu không dám chính diện đối đầu với chúng."

"Cách cũ, trước tiên cứ trói vào rồi dẫn đi." Thẩm Thanh Thu nói xong, lấy dây thừng đỏ của Tả Điềm Điềm và cả vải bông của Tô Cẩn đi về nơi giam giữ xác sống.

"Đội trưởng Tiêu, chỉ còn 600 mét, đám người kia không ngừng tiến về bên này." Trần Khải Kiệt rất căng thẳng, có thể thấy đối phương đã có chuẩn bị trước khi tới, dẫn theo chó tránh xác sống tìm tới, nếu tiến gần thêm chút nữa, rất có khả năng sẽ phát hiện bọn họ.

"Chúng ta đi từ cửa tây, nếu đám người đó thực sự phát hiện, anh cũng nhanh chóng rút đi, chúng tôi đang thu dọn đồ." Tiêu Mộ Vũ vừa nói vừa theo sau Thẩm Thanh Thu đi vào căn phòng bí mật nhốt xác sống.

Vì lời dặn dò của Tiêu Mộ Vũ, mọi người rất ít khi vào trong căn phòng này. Trước đó Lâm Kiến làm nghiên cứu có lấy một vài mẫu, đều là Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ vào trong lấy cùng.

Trạng thái tinh thần của xác sống nữ này không quá tốt, dường như sau lần bị bắt về kia, nó không còn nhanh nhẹn nữa. Cửa vừa mở, nó quay đầu kéo dây xích kêu xoạt xoạt, sau đó lại tức tối hất dây xích sắt, Vì bị chặn miệng, nó chỉ có thể phát ra những tiếng nức nở trầm thấp.

Đúng vào lúc này, âm thanh của Trần Khải Kiệt lại truyền tới lần nữa, "Đội trưởng Tiêu, có vẻ như họ đã phát hiện được điều gì đó, hành động càng ngày càng nhanh. Mấy người mặc đồng phục thống nhất, trên người còn mang theo vũ khí. Còn có mấy người dường như không phải NPC, trong đó có một người là Tưởng Hàn, chính là đồng đội của Tưởng Vĩ."

"Có chết cũng không đổi nết." Thẩm Thanh Thu nghiến răng, ánh mắt tối tăm.

"Không kịp nữa rồi, hành động."

Nói xong Thẩm Thanh Thu kích hoạt sợi dây thừng đỏ trói chặt xác sống lại, quấn từng lớp bông xung quanh, khi Thẩm Thanh Thu mạnh mẽ thắt nút sau lưng xác sống, Tiêu Mộ Vũ đột nhiên ngừng động tác, nhìn chằm chằm vị trí phía dưới xương quai xanh của xác sống.

"Sao thế?" Thẩm Thanh Thu thấy biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ khác lạ, nghi hoặc nói.

Tiêu Mộ Vũ đưa tay ra ấn lên người xác sống, xác sống dùng sức giãy giụa, đầu hung hăng đập xuống, nhưng hết lần này tới lần khác bị sợi xích trói buộc.

Cảm giác tiếp xúc tay cứng nhắc, không có bất kì động tác nào. Ban nãy dường như Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy nơi này động đậy, lại ra sức ấn xuống lần nữa, vẫn không có biến hóa.

"Đội trưởng Tiêu, đám người kia đã tới cửa nhà xưởng, nhanh lên!" Không được làm hại NPC, lại có người chơi ở hiện trường, nếu hai phía bắt tay với nhau, năm người sẽ rất bị động.

"Mau đi thôi." Tiêu Mộ Vũ nhìn xác sống bị trói như bánh chưng, lại quấn thêm một vòng xích bên ngoài, sau đó Thẩm Thanh Thu trực tiếp vác nó lên, nhanh chân ra ngoài.

Tả Điềm Điềm, Tô Cẩn và Lâm Kiến đã thu dọn đồ xong, cả nhóm lặng lẽ đi về phía cửa tây.

Nhưng vào lúc này, Thẩm Thanh Thu đột nhiên phát hiện có một bóng đen cách mình 10 mét, cô ấy vừa quan sát thấy, sắc mặt lập tức lạnh đi, khom lưng nhặt mảnh sắt bỏ đi lên, viu một tiếng bay ra ngoài, người đàn ông cầm màn hình hiển thị ở một bên nhìn một vật đen nhanh chóng tới gần trong tầm mắt, toang một tiếng, cảnh tượng triệt để tối lại.

"Hành động!"

Tiếng súng dày đặc nhanh chóng vang lên, đạn nhanh chóng bắn ra, găm xuống đất, sượt qua giá sắt, tóe ra tia lửa.

"Trần Khải Kiệt, mau đi thôi." Thẩm Thanh Thu tức giận, trước giờ cô ấy chưa từng nhẫn nhịn như thế, đối mặt với một đám NPC nhưng không thể giết, chỉ có thể chạy.

"Mộ Vũ, mọi người đi phía trước đi." Thẩm Thanh Thu vác xác sống trên lưng, chặn phía sau Tiêu Mộ Vũ. Trong mưa đạn dày đặc, hai viên đạn lạc bắn lên người xác sống, cơ thể nó vốn dĩ cứng hơn người bình thường, vốn dĩ đạn bắn không thủng, là chiếc áo chống đạn tự nhiên.

Tiêu Mộ Vũ được Thẩm Thanh Thu bảo vệ, vốn dĩ có chút lo lắng, kết quả nhìn tới đây, nhất thời không biết nên căng thẳng hay buồn cười.

"Chị cẩn thận vải bông bị đứt ra đấy." Tiêu Mộ Vũ vội nhắc nhở.

"Có dây xích, trong lòng chị có tính toán." Có chiếc áo chống đạn hình người này, cả nhóm có chút hoảng hốt nhưng không nguy hiểm chạy tới được nơi đỗ xe. Hất mái che và đồ lổn ngổn đi, cất đồ xong, Thẩm Thanh Thu ném xác sống ra sau lưng, Tiêu Mộ Vũ ngồi trên ghế lái phụ quan sát nó, xe đâm thủng vách tường ngăn nhanh chóng lao ra đường.

Trần Khải Kiệt lái xe dẫn Lâm Kiến, Tả Điềm Điềm và Tô Cẩn, theo sát phía sau Thẩm Thanh Thu, hai chiếc xe lao vun vút trên đường.

Đám xác sống bị đánh động quây lại, với tốc độ hơn 100km/h, từng con từng con bị đâm bay như quả bóng bàn, khiến toàn bộ kính chắn gió nứt ra. May mà là xe jeep, vô cùng chắc chắn mở đường cho xe qua.

Tiêu Mộ Vũ bị hất sang một bên không ngồi vững, nhưng vẫn dành ra thời gian nhìn xác sống ở ghế sau, xác sống đang nằm ở ghế sau bị dựng dậy trong khi xe lắc lư, hệt như xác ướp.

Lại tới một ngã rẽ, xác sống lại lần nữa bật dậy, con ngươi Tiêu Mộ Vũ quan sát trước mặt nó, ánh mắt lập tức lạnh đi, trên vải bông trắng kia gỉ ra dấu vết màu gỉ sét.

Kí ức trong đầu lập tức hiện lên cảnh tượng ngày bắt được xác sống, phía dưới cổ nó có vết thương, nhưng không phải vết súng, còn có một đứa trẻ vẫn chưa tìm thấy cùng với hành động khác lạ trong chớp mắt trước khi dẫn nó đi.

Hơi lạnh sau lưng nhanh chóng trào lên, trái tim như thể bỗng bị người ta bóp lấy, Tiêu Mộ Vũ mở miệng, muốn gọi tên Thẩm Thanh Thu. Nhưng một chiếc bóng còn nhanh hơn miệng cô, đột nhiên trồi ra từ trong cơ thể xác sống ngồi hàng sau, nhào về phía Thẩm Thanh Thu đang lái xe phía trước.

Trần Khải Kiệt nhìn xe Thẩm Thanh Thu trước mặt đột ngột rẽ trái, lại thình lình rẽ phải giống như mất khống chế, cuối cùng đâm bay một xác sống nhảy từ tầng hai xuống rồi dừng lại.

Lúc này trong lòng bỗng hoảng hốt, mau chóng dừng xe, hét lớn: "Đội trưởng Tiêu, đội phó!"

Không có ai trả lời, đáp lại Trần Khải Kiệt chỉ là âm thanh dùng chân đạp cửa xe của Thẩm Thanh Thu, đồng thời Trần Khải Kiệt nhìn thấy một thứ trắng xanh trộn lẫn trong sắc đen luồn ra khỏi xe, bò lên nóc.

Ngay sau đó lại có một con dao găm phóng ra, găm lên cơ thể của thứ kia, xuyên thủng cả khung xe.

Khi thứ kia giãy giụa, Trần Khải Kiệt mới nhìn rõ, thứ đang vùng vẫy là tứ chi, còn thứ tròn tròn trước mặt là đầu. Đột nhiên nó ngẩng đầu lên, Trần Khải Kiệt nhìn thấy da dẻ trên khuôn mặt béo tròn trắng bệch đều đã lột ra. Đôi mắt to hiện lên màu trắng dã, chỉ có lòng trắng, khi há miệng lộ ra một miệng răng sắc nhọn dày đặc, đang nhìn về phía bọn họ không ngừng gào thét.

Trần Khải Kiệt không nhịn được run lên một cái, run rẩy nói: "Đây là... đây là con của xác sống kia, tại sao lại..."

Con ngươi màu xám của Thẩm Thanh Thu đã đỏ ửng, cô ấy nhìn chằm chằm xác sống trẻ con vùng vẫy, giống như muốn ăn sống nó.

Trạng thái này của Thẩm Thanh Thu, khiến Trần Khải Kiệt, Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm đều cảm thấy lồng ngực lạnh toát.

Ngay sau đó Tiêu Mộ Vũ mở cửa xuống xe, lại càng khiến bốn người đột ngột biến sắc.

Khuôn mặt Tô Cẩn trắng bệch, nhìn chằm chằm tay phải của Tiêu Mộ Vũ, từng giọt máu nhỏ xuống giống như đang nói với bọn họ, chuyện đáng sợ nhất đã xảy ra với Tiêu Mộ Vũ.

Thẩm Thanh Thu cầm con dao làm bếp trong tay Tiêu Mộ Vũ lên, hoàn toàn không để ý tới hành động đụng vào xe giống như phát điên của xác sống nữ sau lưng, một dao cắt đứa đầu xác sống con này.

Cô ấy dùng quá nhiều lực, thậm chí ngay cả nóc xe cũng toác ra, vứt dao sang một bên, Thẩm Thanh Thu giữ lấy tay Tiêu Mộ Vũ giống như tan vỡ, xé quần áo buộc chặt lấy vị trí gần vết thương, âm thanh trong miệng khàn đặc run rẩy.

"Tiểu Tả, mau lấy hộp sơ cứu ra đây!"

Chân tay Tả Điềm Điềm nhũn ra, xông tới nhanh chóng lấy hộp sơ cứu, Thẩm Thanh Thu mặc kệ Tiêu Mộ Vũ muốn nói gì, đè Tiêu Mộ Vũ xuống giữ lấy tay phải của cô.

Dao găm của Thẩm Thanh Thu rất đặc biệt, là vũ khí cấp S, chỉ cần không bị hủy hoại hoàn toàn sẽ có thể tái tạo lại.

Sau khi lấy dao mới ra, Thẩm Thanh Thu nắm lấy dao đè lên cổ tay Tiêu Mộ Vũ, nhìn vết thương bị cắn thành hàng lỗ máu, cánh tay cũng trở nên run rẩy.

Tiêu Mộ Vũ không giãy giụa, cho dù sắp bị xẻo thịt, cô cũng không nói gì. Cô mặc cho Thẩm Thanh Thu đè lấy tay phải của mình, tay trái tự do ôm lấy lưng Thẩm Thanh Thu, khẽ khàng vỗ lên.

"Em chịu được."

Thẩm Thanh Thu mạnh mẽ nhắm mắt, ra tay không chút chần chừ rạch một dao xuống.

Cơ thể Tiêu Mộ Vũ không thể khống chế co rút một cái, ngay sau đó cồn trút xuống, Tiêu Mộ Vũ sống chết cắn lấy quần áo của mình, tay trái đè xuống đất, không nhịn được rên rỉ ra miệng.

Khi Thẩm Thanh Thu hạ dao không chút chần chừ, nhưng sau khi cắt xong lại không nắm nổi dao trong tay, cơ thể run còn dữ dội hơn Tiêu Mộ Vũ, trước giờ cô ấy chưa từng nghĩ sẽ có ngày bản thân phải động dao với Tiêu Mộ Vũ.

Mặc cho máu tươi chảy ra giây lát, Thẩm Thanh Thu mới băng bó kĩ vết thương cho Tiêu Mộ Vũ.

Rõ ràng biết sau khi bị cắn có xử lí thế nào cũng vô dụng, nhưng Thẩm Thanh Thu vẫn làm, Tiêu Mộ Vũ cũng không nhắc một câu, ngay cả người ngoài cuộc như Lâm Kiến cũng không nói lời nào.

Năm người vây quanh Tiêu Mộ Vũ, sắc mặt vừa khổ sở vừa sợ hãi. Không ai có thể tưởng tượng được hậu quả khi Tiêu Mộ Vũ bị lây nhiễm, đối với bọn họ mất đi Tiêu Mộ Vũ có nghĩa là bị khoét mất tim.

"Lần trước cũng không sao, lần này xử lí nhanh, thể chất của đội trưởng Tiêu đặc biệt, nếu trước đó không bị lây nhiễm, lần này chắc chắn cũng vậy. Bác sĩ Lâm, anh thấy có đúng không?" Tô Cẩn ra sức vặn ngón tay, miễn cưỡng lạc quan nói.

Sắc mặt Lâm Kiến trắng bệch, nghe xong nặn ra một nụ cười: "Đúng thế, không chừng cô Tiêu lại có thể sản sinh kháng thể mới, tới lúc đó lại là phúc trong họa."

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu vẫn ôm lấy bản thân không nhúc nhích, lần đầu bất lực như thế. Cô không biết nên nói gì mới có thể khiến Thẩm Thanh Thu bớt hoảng sợ, càng không biết nếu bản thân nhiễm bệnh, Thẩm Thanh Thu sẽ thế nào.

Cơn đau kịch liệt từ vết thương đã tan, nhưng dần dần Tiêu Mộ Vũ cảm nhận rõ ràng được cảm giác ngứa từ vết thương, giống như có con kiến bắt đầu bò lên dọc theo vết thương, trong cơn ngứa này còn có cả nỗi đau giống như bị gặm nhấm. Trong lòng không nhịn được chùng xuống, cảm giác chờ đợi hình phạt này thực sự rất khó chịu.

"Có thể đám người kia vẫn sẽ đuổi theo, mọi người mau đi thôi, đừng ở đây chậm trễ thời gian." Cuối cùng vẫn là Tiêu Mộ Vũ phá vỡ im lặng, kéo Thẩm Thanh Thu đi.

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu trắng như tờ giấy, nghe xong nghiến răng nghiến lợi nói: "Đến cũng vừa hay, chị sẽ giết hết chúng."

Nếu không phải vì đám người kia đuổi tới, bọn họ sẽ không di chuyển xác sống này, nếu không phải Thẩm Thanh Thu đang lái xe, khi xác sống con kia xuất hiện, cô ấy sẽ không không kịp phản ứng, khiến Tiêu Mộ Vũ phải đưa tay ra cản xác sống con kia trong tình huống cấp bách, tới nỗi bị nó cắn trúng tay.

Tiêu Mộ Vũ kéo lấy Thẩm Thanh Thu, sau đó nhìn Tô Cẩn, nhẫn nhịn cảm giác khó chịu trong cơ thể, nhỏ tiếng nói: "Tô Cẩn, trói tôi lại trước đã."

Thẩm Thanh Thu nghe thấy câu này lại giống như bị người ta đánh một gậy, cảm xúc hoàn toàn mất khống chế, "Trói cái gì? Tại sao phải trói em, ai dám trói em! Em vẫn còn lành lặn, còn chưa phát bệnh, làm sao phải trói em?"

Thẩm Thanh Thu giống như con báo nổi cơn thịnh nộ, toàn thân đều toát lên hơi thở hung tàn cùng bộp chộp, sắc mặt Tiêu Mộ Vũ khổ sở lại bất lực, "Thanh Thu, chị nghe lời được không?"

Hơi nước trong mắt Thẩm Thanh Thu đột nhiên trào ra, cô ấy hung hăng xoa mặt, khàn giọng nói: "Sao chị lại không nghe lời chứ, rõ ràng là em không nghe lời, ai bảo em đưa tay ra, ai bảo em cản nó, chị... em bảo chị nghe lời cái gì?" Cuối cùng cô ấy không nói nổi nữa, nghẹn lời nhìn chằm chằm Tiêu Mộ Vũ.

Vì cảm xúc quá kích động, nhìn Thẩm Thanh Thu có chút đáng sợ. Nhưng khi Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ, trong mắt lại ngập tràn đau lòng và xót xa, khiến lồng ngực Tiêu Mộ Vũ quặn đau.

"Hiện tại ý thức của em vẫn tỉnh táo, đây là dấu hiệu tốt, đúng không? Dù sao người bình thường nhiễm bệnh, gần như là ngã xuống liền phát bệnh ngay. Nhưng em cảm nhận được vết thương không dễ chịu, có chút khác thường. Em không chắc bản thân có đột biến hay không, nhưng nếu em thực sự nhiễm bệnh, không khống chế được bản thân làm mọi người bị thương, vậy thì thật sự không còn hi vọng nào nữa, chị hiểu suy nghĩ của em, đúng không?" Tiêu Mộ Vũ không trách Thẩm Thanh Thu, chỉ dịu dàng nhìn cô ấy, giống như đang dỗ dành đứa trẻ giở thói giận dỗi.

Thẩm Thanh Thu càng không chịu nổi bộ dạng này của Tiêu Mộ Vũ, cô ấy đỏ ửng mắt, nghẹn ngào nói: "Nếu em thật sự đột biến, cũng không trói được em, em cắn chị cào chị thì mặc em. Em chỉ ngồi cạnh chị, sẽ không làm bọn họ bị thương."

Tiêu Mộ Vũ vừa tức giận vừa buồn cười, thực sự nhớ nhung dáng vẻ kiêu ngạo lại gây rối thường ngày của người này, cô nhìn nhóm Tô Cẩn, ánh mắt toát lên an ủi.

Quay người lại, Tiêu Mộ Vũ đưa tay vuốt ve khuôn mặt của Thẩm Thanh Thu, "Lại nói những lời ngốc nghếch rồi, thực ra chuyện này đã xảy ra một lần rồi, lần đầu tiên em bị lây nhiễm vi-rút em đã khỏi rồi. Nhưng chị có nhớ em từng nói với chị, trên cổ tay Điền Giai có một vết thương, khiến sau đó cô ta bị đột biến không?"

Thẩm Thanh Thu gật đầu, "Nhớ."

"Thực ra em hoài nghi, là em cào cô ta." Tiêu Mộ Vũ chầm chậm nói.

Thẩm Thanh Thu ngẩn ra, con ngươi khẽ mở to, thế là Tiêu Mộ Vũ lại nói: "Em biết những lời ban nãy chị nói không phải là đùa giỡn, khi đó em đưa tay ra thực sự là vô thức, nhưng hiện tại em cảm thấy rất may mắn. Nếu làm chị bị thương, vậy thực sự chỉ có thể là em tự tử theo chị thôi."

"Nói bậy," Thẩm Thanh Thu nghe xong bỗng nóng mặt, trong lòng vừa xót xa vừa vui vẻ. Người như Tiêu Mộ Vũ, muốn nghe thấy Tiêu Mộ Vũ thẳng thắn nhắc tới quan hệ và yêu thương giữa hai người giữa chốn công cộng, thực sự là quá khó.

"Không chắc em sẽ phát bệnh, cho dù có phát bệnh cũng không chắc biến thành xác sống, nhưng nếu em cắn chị, làm chị bị thương, rất có khả năng chị sẽ thành Điền Giai thứ hai, nhưng tới lúc đó em vẫn phải đi theo chị, chuyện này không phải ấm ức lắm à?"

Lúc này cũng coi như Thẩm Thanh Thu đã cười, cuối cùng nghe theo sự sắp xếp của Tiêu Mộ Vũ, thắt dây an toàn cho Tiêu Mộ Vũ, dùng vải trắng trói trên ghế lái phụ.

Tiêu Mộ Vũ không cho Thẩm Thanh Thu hành động, sợ cô ấy không chịu dùng sức, Trần Khải Kiệt cắn răng trói chặt Tiêu Mộ Vũ, đặc biệt là hai tay và nửa thân trên.

Xác sống phía sau được gia cố thêm lần nữa, hai chiếc xe lại nhanh chóng lao trên đường.

Cảm giác này thực sự rất đau khổ, ôm theo một chút hi vọng, thực sự phần nhiều là kết cục xấu, thực sự rất khó khăn.

Thế là trên đường, Thẩm Thanh Thu lật qua lật lại nhìn Tiêu Mộ Vũ, không ngừng hỏi Tiêu Mộ Vũ một vấn đề mà cô ấy đã hỏi hết lần này tới lần khác.

Trong câu trả lời của Tiêu Mộ Vũ tìm được một vài câu từ nghiêng về phía khả quan, không ngừng an ủi bản thân, nhưng giây tiếp theo lại bị những dấu hiệu đã rất rõ ràng kia đâm vào trong tim, rạch vào nơi sâu thẳm, loại cảm giác này ép Thẩm Thanh Thu sắp phát điên.

Cuối cùng bọn họ thoát khỏi cuộc vây bắt, hướng về ngoại ô phía bắc, nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất, ngoại ô phía bắc chính là nơi đóng quân của Dược phẩm Sinh học Noro, bọn họ cứ thế lặng lẽ lần tới khu vực lân cận.

Ngoại ô phía bắc là khu công nghiệp của thành phố G, có rất nhiều nhà xưởng công nghiệp, còn có rất nhiều kho hàng của công ty, xác thực là nơi thuận tiện để ẩn nấp, hơn nữa xác sống sớm đã bị xử lí sạch sẽ. Cả đội cẩn thận tìm kiếm không bị phát hiện, tìm được một nhà xưởng.

Tiêu Mộ Vũ trên ghế lái phụ đã không ổn, sắc mặt đỏ ửng, nhiệt độ cơ thể tăng cao, rõ ràng là triệu chứng sốt cao. Khi Thẩm Thanh Thu gọi, Tiêu Mộ Vũ chỉ khẽ ngẩng đầu, ánh mắt chuyển động rất chậm, không đáp lời Thẩm Thanh Thu.

Lục phủ ngũ tạng của Thẩm Thanh Thu như thiêu như đốt nhưng lại không có cách nào, Lâm Kiến vốn dĩ muốn kiểm tra cho Tiêu Mộ Vũ, nhưng vừa tới gần Tiêu Mộ Vũ lại mở to mắt, đôi mắt ngập tia máu nhìn sang, dọa Lâm Kiến giật thót.

"Vẫn nên vào trong sắp xếp cho xác sống kia trước đã, đội trưởng Tiêu thế này rồi phải làm sao đây?" Trong lòng Tô Cẩn cũng vừa sốt ruột vừa buồn bã, nhưng lại có một tia cầu may, Tiêu Mộ Vũ không trực tiếp đột biến, đã là tin cực vui.

Thẩm Thanh Thu đi tới nhìn người ngồi trên ghế lái phụ, khẽ nói: "Mộ Vũ, chúng ta phải vào trong rồi, xuống xe được không?"

Tiêu Mộ Vũ không để ý tới Thẩm Thanh Thu, trái tim Thẩm Thanh Thu thắt lại đau đớn, muốn cởi dây trói trên người Tiêu Mộ Vũ, Tiêu Mộ Vũ cử động cơ thể, dọa Tô Cẩn kêu lên một tiếng, "Đội phó?"

Thẩm Thanh Thu không để tâm, Tiêu Mộ Vũ bên kia vẫn đang nhìn chằm chằm Thẩm Thanh Thu, nhưng không có hành động tấn công.

Khó khăn lắm mới tìm được nơi nương thân, Tô Cẩn và Trần Khải Kiệt giấu kĩ xe, chuyển một phần đồ đạc tới, sau đó trói lấy xác sống điên cuồng vùng vẫy trên đường kia.

Cho dù nó có ý thức, nhưng dù sao đã không còn là con người, nó không thể khống chế được hành vi của bản thân. Tiêu Mộ Vũ thành ra như thế, bọn họ thực sự không có cách nào đồng cảm với nó.

"Đội trưởng Tiêu như thế rồi, chúng ta phải làm gì đây?" Trần Khải Kiệt nhìn Tiêu Mộ Vũ bị trói chặt, vốn dĩ Tiêu Mộ Vũ đang sốt cao, đã đổ mồ hôi, bị trói như thế này không ổn cho lắm.

Thẩm Thanh Thu nhìn hai mắt của Tiêu Mộ Vũ đã đỏ ửng, bỗng nói: "Tìm thêm xích, rồi trói... trói cô ấy lại."

Dường như Thẩm Thanh Thu đã bình tĩnh lại, bắt đầu tin tưởng những lời Tiêu Mộ Vũ đã nói, Tiêu Mộ Vũ có thể khỏe lên, cho nên trước lúc đó, cô ấy không những phải chăm sóc tốt cho Tiêu Mộ Vũ, mà còn phải bảo vệ tốt bản thân. Chết quá đơn giản, cô ấy muốn sống sót cùng Tiêu Mộ Vũ!

Suy cho cùng không phải triệt để đột biến, nên chỉ dùng xích sắt quấn lấy eo Tiêu Mộ Vũ rồi khóa lên cây gậy sắt, móng tay trên hai tay Tiêu Mộ Vũ không có dấu hiện mọc dài ngoằng, nhưng có màu tím tái, cũng bị dùng vải trói lại.

Tiêu Mộ Vũ cứ ngồi trên đất như thế, trạng thái tinh thần vẫn luôn phờ phạc, Thẩm Thanh Thu quấn lấy một lớp vải dày lau mồ hôi cho cô, đút nước cho cô, Tiêu Mộ Vũ cũng không động đậy.

Nhưng tới tối, tiếng động xoạt xoạt từ xích sắt khiến trái tim của tất cả mọi người đều nhảy lên, cả cơ thể Tiêu Mộ Vũ nóng nảy bất an, bắt đầu ra sức xé vải trên tay, khi nhìn thấy nhóm Trần Khải Kiệt, đôi mắt kia đã triệt để đỏ ửng, nhìn chằm chằm bọn họ giống như dã thú, thậm chí còn khẽ gầm gừ với bọn họ.

Âm thanh của Tiêu Mộ Vũ không giống tiếng hét đã triệt để chìm trong cơn đói khát của đám xác sống kia, nhưng đang dọa nạt bọn họ.

Thẩm Thanh Thu ngẩn ra nhìn Tiêu Mộ Vũ, không ai có thể hiểu được cảm xúc trong con ngươi màu xám ấy, không giống đau lòng, mà bình tĩnh tới nỗi đáng sợ.

Tô Cẩn rất lo lắng cho Thẩm Thanh Thu: "Đội phó?"

"Mọi người ra ngoài đi, tôi ở đây với cô ấy. Hệ thống chưa thông báo cô ấy bị loại, cô ấy vẫn còn ở đây, nhất định sẽ khỏi." Không thể không nói, vào lúc này Thẩm Thanh Thu lại triệt để bình tĩnh lại, rốt cuộc khả năng tệ nhất có thể tệ tới mức nào chứ?

Mọi người lần lượt rời đi, Tiêu Mộ Vũ lại gầm gừ mấy tiếng, bắt đầu nhìn chằm chằm người không chịu rời đi. Mùi hương vô cùng mê hoặc trên đầu mũi không ngừng truyền tới từ cơ thể người trước mặt, răng lợi sưng tấy đau đớn, cảm giác muốn gặm nhấm có chút mãnh liệt, nhưng bản thân lại không muốn cắn người này, tới nỗi Tiêu Mộ Vũ tương đối nóng ruột nhìn người phụ nữ trước mặt.

Cô nhe răng với người này, nhưng người phụ nữ ấy nhất định không đi, ngược lại còn tiến lại gần mấy bước. Điều này khiến Tiêu Mộ Vũ có chút ngẩn người, biểu cảm hung dữ kia cũng đờ ra.

Trong mắt Thẩm Thanh Thu, Tiêu Mộ Vũ vốn nhìn có chút dọa người lúc này lại có chút đáng yêu.

Sau đó cô ấy phát hiện Tiêu Mộ Vũ lùi sau mấy bước, rồi là gầm lên một tiếng không cho bản thân tiến tới gần, quay đầu không muốn nhìn cô ấy.

Một hành động như thế, khiến trái tim Thẩm Thanh Thu sống lại lần nữa, Tiêu Mộ Vũ có ý thức, Thẩm Thanh Thu có thể nhận ra Tiêu Mộ Vũ không muốn cắn mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net