Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 187+188

ddoobaeBp




Chương 187: Song hỷ 29

Tiêu Càn và Thẩm Vạn Lâm nghe thấy lời này của Miêu An Lý, sắc mặt đột nhiên biến đổi, nhưng thêm lần nữa kiên định với suy  nghĩ trong lòng, Miêu An Lý chính là con cá bỏ lọt của nhà họ Đổng năm đó. Nhưng thực sự hai người không hiểu, rốt cuộc xảy ra sơ suất ở đâu, năm đó Miêu An Lý cũng chỉ hơn 10 tuổi mới đúng, nhưng trong kí ức căn bản không có người này.

Lúc này Thẩm Vạn Lâm vẫn còn lí trí, cô con gái ông ta bận lòng nhất vẫn đang ở đây, thế là ông ta hít một hơi, trầm giọng nói: "An Lý, ta không biết đệ đang phát điên chuyện gì, nhưng ta có thể nghe ra đệ có nỗi hận khó tiêu với hai nhà chúng ta. Ta không biết trong đó đã phát sinh chuyện gì, nhưng nếu đệ nói là Thẩm gia và Tiêu gia, thì để chúng ta nói chuyện với đệ, rốt cuộc đệ muốn làm gì? Thanh Thu và mấy đứa trẻ Mộ Vũ, vẫn là trẻ con, tối qua đã chịu đủ kinh hãi, để chúng đi nghỉ ngơi trước đi."

Nói xong Thẩm Vạn Lâm nhìn Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ, "Hai đứa về trước đi, Thanh Thu, nương con cũng từ núi Bạch Vân quay về rồi, nương rất lo cho con, quay về với nương đi." Những lời này cất lên rất bình tĩnh.

Đương nhiên Thẩm Thanh Thu hiểu ý của Thẩm Vạn Lâm, trong lòng cô cũng thầm nể phục, xem ra Tiêu Càn và Thẩm Vạn Lâm ở một đẳng cấp khác.

Lúc này hai người hoảng hốt không biết làm sao, vì quá sợ hãi, cộng thêm tin đồn về lang quân sông Bạch thực sự khiến người ta nổi da gà, nhất thời đầu óc đều là người nhà họ Đổng chết không nhắm mắt, hóa thành lệ quỷ báo thù, nên mới hoảng loạn.

Nhưng sau khi biết Miêu An Lý có khả năng là cô nhi nhà họ Đổng, Thẩm Vạn Lâm lại không sợ nữa, sợ ma thì cho qua, những năm qua tay ông ta đã dính máu bao nhiêu người, còn sợ một con ma sao?

Miêu An Lý nhìn rõ sự chuyển biến của Thẩm Vạn Lâm, nỗi hận trong lòng lại dâng lên, quả nhiên hối hận sợ hãi không tồn tại, bọn trộm cắp ra tay độc ác giết nhiều người như thế, còn đường hoàng vơ vét sạch nhà họ Đổng, sao có thể hối hận.

"Sao thế, đại ca sợ nữ nhi mình biết được bộ mặt thật của cha nó quá xấu xí sao? Chuyện đã làm năm đó, ngươi tưởng rằng có thể che giấu sao?" Miêu An Lý đứng dậy, đi tới trước mặt Tiêu Càn và Thẩm Vạn Lâm, rồi quay người nhìn Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu, nghiến răng nói: "Ả cũng nói các người không liên quan tới chuyện này, các người chưa từng tham gia vào tội ác của chúng. Nhưng làm nữ nhi của chúng chính là tội lớn nhất của các ngươi, giống như những người năm đó sinh ra trong nhà họ Đổng, cho dù chưa từng làm bất cứ chuyện gì, cũng đều phải chết!"

Miêu An Lý đưa tay thình lình chỉ về phía Thẩm Vạn Lâm, "Hôm nay ta đã dám đứng trước mặt các người nói những lời này, ngươi tưởng rằng ta sẽ sợ sao? Ngươi thật sự cho rằng lang quân sông Bạch chìm dưới đáy sông 20 năm lại đột nhiên tự bò lên khỏi lòng sông tới tìm nữ nhi của các ngươi báo thù sao?"

Sắc mặt Thẩm Vạn Lâm và Tiêu Càn vô cùng khó coi, Tiêu Mộ Vũ cũng không muốn tiếp tục thưởng thức công phu miệng lưỡi của Miêu An Lý, sự thực này sẽ phát sinh những chuyện khó bề khống chế, cô chỉ là người chơi, những dây dưa trong phó bản này, không nên quá nghiêm túc.

"Miêu An Lý, đủ rồi, hôm nay ngươi tới có lẽ không phải muốn xem kịch hình tượng phụ thân tan vỡ trong mắt nữ nhi chứ, đừng nhiều lời như thế. Những chuyện ngươi nói, chúng ta đều rõ ràng, chỉ là ta muốn biết, rốt cuộc nó là thật hay giả, ngươi lại sắm vai trò gì?" Tiêu Mộ Vũ nhìn Miêu An Lý, ánh mắt sáng tỏ, những lời cất lên vô cùng bình tĩnh, giống như những chuyện này không liên quan tới bản thân.

Nếu nói lời của Miêu An Lý chỉ khiến Tiêu Càn căng thẳng, thì những lời của Tiêu Mộ Vũ không khác gì lôi sét giáng lên đầu Tiêu Càn, ông ta há miệng, nhưng bị ánh mắt lạnh lùng của Thẩm Vạn Lâm ngăn lại, cuối cùng cứng rắn nuốt về.

Mặt mày Miêu An Lý vốn đang tươi cười, sau khi nghe thấy lời Tiêu Mộ Vũ cũng chầm chậm ngưng trệ, ánh mắt hắn nhìn chằm chằm Tiêu Mộ Vũ, nhỏ tiếng cười: "Vốn dĩ ta nghĩ ngươi và ả đã biến thành người chết, nhưng không ngờ lại để các ngươi sống sót thoát ra, còn phá hủy nhiều bố trí của ta như thế. Trước đó ta còn tưởng trùng hợp, xem ra có thể thấy, ta một lòng tính kế báo thù, dồn hết lực chú ý lên người cha ngươi, là sai lầm. Quả nhiên cha nào con nấy, ngươi so với hắn còn măng mọc quá tre."

Tiêu Mộ Vũ không quan tâm hắn nói nhiều hay ít, chỉ hỏi lại lần nữa: "Chuyện năm đó là thật sao? Một nhà lang quân sông Bạch, thật sự bị hai người kia lấy oán trả ơn, diệt môn cướp của sao?"

Tiêu Mộ Vũ hỏi Miêu An Lý, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía Tiêu Càn và Thẩm Vạn Lâm.

Ánh mắt Thẩm Vạn Lâm u ám, còn Tiêu Càn không dám nhìn Tiêu Mộ Vũ. Thế là Tiêu Mộ Vũ gật đầu, "Ta hiểu rồi."

Thẩm Vạn Lâm không nhịn được, "Cháu hiểu cái gì?"

Tiêu Mộ Vũ nhìn đối phương, trong mắt không biết là thương hại hay là bất lực, "Xem ra hắn nói không sai, giết hại nhà người, làm nhục vợ người, cướp gia sản người, 20 năm qua sao có thể yên ổn qua ngày chứ."

"Tiêu Mộ Vũ, cháu bị quỷ ám sao!" Thẩm Vạn Lâm nổi giận quát.

Chỉ là Tiêu Mộ Vũ không nhìn Thẩm Vạn Lâm, ánh mắt cô di chuyển về phía Miêu An Lý, "Ngươi đây thì tính là gì? Nằm gai nếm mật sao? Ở lại nhà kẻ thù, lấy em gái ruột của hắn, thay hắn bàn chuyện làm ăn. Miêu An Lý, ngươi hận ta, hận Tiêu gia, chắc chắn là muốn giày vò chúng ta, nhưng Thẩm Vũ Nhu thì sao, ngươi cũng hận sao? Ngươi tính giày vò Thẩm Vũ Nhu thế nào?"

Khi nhắc tới Thẩm Vũ Nhu, khuôn mặt bị nỗi hận chi phối của Miêu An Lý bỗng ngẩn ra, ánh mắt cũng biến đổi. Nhưng rất nhanh sau đó, hắn đã dằn lòng, thốt lên từng câu từng chữ: "Ngươi nghĩ ta cưới ả vì điều gì? Chẳng qua ả chỉ là một quân cờ trong công cuộc báo thù của ta, ngươi nói xem, lúc này trong lòng Thẩm Vạn Lâm có cảm giác gì?"

Miêu An Lý quay đầu nhìn Thẩm Vạn Lâm, cười thật to, "Ngươi nghĩ tại sao ả không sinh được con, cho dù có khám đại phu bao nhiêu lần cũng không giải quyết được vấn đề? Ngươi nghĩ tại sao con của ả đều bị chết lưu? Sao ta có thể để một người Thẩm gia sinh con cho Đổng gia chứ!"

Thẩm Vạn Lâm lập tức đứng phắt dậy, "Miêu An Lý, tên đê hèn! Muội ấy đã làm gì có lỗi với ngươi, hai ngươi làm vợ chồng hơn chục năm, muội ấy đối xử với ngươi thế nào, trong lòng ngươi không rõ sao? Sao người có thể bỉ ổi như thế!"

"Ta..." Miêu An Lý còn chưa thốt lên những lời độc địa, biểu cảm trên mặt đã đông cứng lại, vì cửa bị mở ra, người đứng bên ngoài chính là Thẩm Vũ Nhu, đương sự trong miệng Miêu An Lý.

Thẩm Thanh Thu nghiêng đầu, thì thầm bên tai Tiêu Mộ Vũ: "Tu la tràng."

Không biết tại sao Tiêu Mộ Vũ nghe ra ý tứ thấy người gặp họa mà vui trong âm thanh này. Nhưng nói xong Thẩm Thanh Thu nhìn thấy biểu cảm của Thẩm Vũ Nhu trước cửa, cũng thu lại vẻ đùa giỡn trong mắt.

Thẩm Vũ Nhu hoàn toàn khác biệt với tên, không giống tiểu thư khuê các, thường ngày cẩu thả cởi mở vô cùng, trong kí ức của Thẩm Thanh Thu, cô ấy rất thích cô của mình. Trên một mức độ nhất định, tính cách của Thẩm Thanh Thu giống như người cô này hơn.

Hiện tại sắc mặt của người luôn tươi cười đã tái nhợt, tuy đôi mắt đã đỏ ửng nhưng vẫn chưa trào nước mắt. Người bình thường nghe được chồng mình thốt ra những lời này không khác gì sét đánh giữa ngày trời quang, sợ là sẽ lập tức tan vỡ cuồng loạn tại hiện trường, nhưng Thẩm Vũ Nhu chỉ nhìn chằm chằm Miêu An Lý, hít một hơi cắn răng nói: "Lời ngươi vừa nói ban nãy, đều là thật sao?"

Miêu An Lý có chút hoảng loạn, nhưng cũng chỉ trong một khoảnh khắc, hắn im lặng không nhìn Thẩm Vũ Nhu, rất lâu sau mới trầm giọng nói: "Ai bảo ngươi tới đây, đây là chuyện giữa ta và họ, ngươi không cần tham dự."

Thẩm Vũ Nhu cười lạnh một tiếng, ánh mắt vô cùng bi thương, "Ta không cần tham dự? Miêu An Lý, rốt cuộc là ai bắt ta tham dự? Rốt cuộc giữa các ngươi có thâm thù đại hận gì, khiến ngươi đối xử với ta như thế, cho nên Thanh Thu vốn là ngươi cố tình để nó ra ngoài, đúng không? Rõ ràng ngươi biết con bé có nguy hiểm, ngươi cố ý hại chúng đúng không?"

Hai mắt Miêu An Lý đỏ ửng, "Đúng thì thế nào, chúng có tội thì phải trả giá! Các ngươi cảm thấy những chuyện ta làm là táng tận lương tâm, vậy chuyện Thẩm Vạn Lâm và Tiêu Càn đã làm mới thực sự là không bằng cầm thú, mất hết tính người! Tiêu Mộ Vũ, ngươi dám kể lại câu chuyện ngươi nghe được một lần không? Ngươi nói với ả, nói với chúng, hai tên được gọi là phụ thân tốt, đại ca tốt, đã làm ra mười tội ác không thể tha thứ nào!"

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Vũ Nhu, bình tĩnh nói: "Nghe nói, hơn 20 năm trước ở vùng ngoại ô phía bắc thành Sính Châu có một sơn trang, đó là nơi sinh sống của một hộ gia đình lớn họ Đổng. 20 năm trước, người làm Đổng gia phát hiện hai người đàn ông sắp chết cóng ở bên ngoài sơn trang..."

Tiêu Mộ Vũ không nhìn biểu cảm của Tiêu Càn, cũng không để tâm tới lời quát mắng của Thẩm Vạn Lâm, thuật lại không sót một chữ những lời lang quân sông Bạch đã nói với bọn họ.

Thẩm Vũ Nhu vốn đang đau khổ tột cùng, nhưng khi nghe Tiêu Mộ Vũ nói ra những chuyện không thể tin nổi, cả người càng bị đả kích nặng nề. Là em gái của Thẩm Vạn Lâm, Thẩm Vũ Nhu nhớ rõ chuyện hơn 20 năm trước, đại ca vẫn luôn phiêu bạt bên ngoài áo gấm hồi hương, đón Thẩm Vũ Nhu và mẫu thân về sống chung, nói là ra ngoài làm ăn phát đạt.

Khi đó mẫu thân vô cùng nghi hoặc, cũng rất lo lắng Thẩm Vạn Lâm bước sai đường, không biết đã hỏi bao nhiêu lần, mỗi lần Thẩm Vạn Lâm đều thề thốt đảm bảo, tất cả tiền tài đều trong sạch, nhưng hôm nay nghĩ lại, trùng khớp với khoảng thời gian Miêu An Lý nói tới.

Nhưng sao có thể, sao đại ca có thể hung dữ tới mức này, giết mười mấy người, đây là chuyện con người có thể làm sao?

"Ca, đây là sự thật sao? Huynh nói cho ta biết, đây là sự thật sao?"

Thẩm Vạn Lâm cắn răng, "Một đám xằng bậy, Đổng gia cái gì, diệt môn cái gì, ta chưa từng làm. Miêu An Lý, ta thấy ngươi điên rồi, nếu thật sự giống như ngươi nói, những năm trước đó ngươi đã làm gì? Hiện tại lang quân sông Bạch xuất hiện, ngươi lại bắt đầu thuận đà bịa đặt những tin đồn này, không khỏi quá nực cười."

"Ta thật sự không hiểu, nhà họ Thẩm ta không bạc đãi ngươi, muội muội ta cũng toàn tâm toàn ý với ngươi, sau này Thẩm Gia cũng có một phần của ngươi, sao người có thể lòng lang dạ sói như thế, chỉ vì một chút gia nghiệp, ngươi lại có thể làm ra chuyện này!"

Lời này của Thẩm Vạn Lâm chứng tỏ có chết cũng không thừa nhận, Thẩm Vũ Nhu nhìn ông ta, trong mắt có chút mong chờ lại có chút hoang mang, có lẽ là hiểu lầm chăng?

"Nực cười, nếu ta muốn tài sản của Thẩm gia, ta hà tất phải kéo theo Tiêu Càn. Có lẽ các ngươi rất rõ, thời điểm hai người các ngươi quay về thành Sính Châu, giữa các ngươi có bao nhiêu dây dưa. Còn có Tiêu Càn, ngươi cảm thấy tại sao hai tiêu sư kia lại chết, trong lòng ngươi không có suy nghĩ sao?"

Những lời này lại triệt để đánh chết tâm tư đang rục rịch của Tiêu Càn, trong lòng ông ta vô thức run lên, không nhịn được nhìn Thẩm Vạn Lâm.

Tiêu Mộ Vũ đã không còn tâm trạng nghe những người này tranh luận sự thực đã chắc chắn kia, căn cứ theo đề mục hệ thống cài đặt trước đó, Tiêu Mộ Vũ suy đoán lang quân sông Bạch không nói dối, hiện tại Miêu An Lý đối chất với Thẩm Vạn Lâm và Tiêu Càn, càng chứng minh điều này.

Hiện tại số lượng nhân vật chính đã biết biến thành 4/?, Biết được ái hận tình thù biến thành 3/? Cho nên câu chuyện của Tiêu Càn đã rất sáng tỏ, Miêu An Lý là người trong cuộc đã chắc chắn, hiện tại chỉ còn lại Mai Thiên Thiên vẫn án binh bất động.

"Hiện tại mọi người tranh luận chuyện này có ý nghĩa gì, chuyện năm đó, mọi người đích thân trải qua chuyện này sẽ biết rõ chân tướng sự việc hơn ai hết, cũng không cần che che đậy đậy trước mặt chúng ta. Ta chỉ hiếu kì, theo như những gì Thẩm bá bá nói, Miêu An Lý, rốt cuộc ngươi có quan hệ gì với Đổng gia. Theo ngươi nói Đổng gia bị diệt môn, ta đã nhìn thấy bài vị và hiện tượng kì quái kia, cũng xác thực thực sự có chuyện này, vậy ngươi thoát ra bằng cách nào? Tại sao lại có thể nhẫn nhịn nhiều năm như thế?" Tiêu Mộ Vũ thẳng thắn hỏi.

Miêu An Lý lạnh lùng nhìn cô, "Ngươi thực sự là Tiêu Mộ Vũ sao? Ngươi thực sự không có chút hiếu kì nào về những gì cha ngươi từng làm sao?"

Tiêu Mộ Vũ nghe xong, trái tim chùng xuống, cũng vào lúc này hệ thống tít tít cảnh cáo, "Người chơi quan tâm quá mức."

Mí mắt Thẩm Thanh Thu rũ xuống, sau đó ngẩng đầu lên, cười nói: "Có gì mà hiếu kì chứ, thực ra có một số chuyện lòng dạ đôi bên đều sáng như gương, cho dù có thừa nhận hay không, một khi đã xảy ra chắc chắn là tồn tại, ngươi còn hi vọng chúng ta thế nào, điên cuồng khó lòng tin nổi sao? Chỉ tiếc là, hôm qua chúng ta đã sớm cưỡng chế tiêu hóa những cảm xúc này rồi."

"Nhưng cô phụ, ta cảm thấy không phải ngươi dựa vào lang quân sông Bạch để báo thù, mà là lang quân sông Bạch dựa vào ngươi để báo thù, đúng không? Rốt cuộc những năm qua ngươi dùng cách gì, học một thân tà thuật, lại có thể điên đảo âm dương, hóa một bộ xương khô thành lệ quỷ."

Thẩm Thanh Thu lạnh lùng nhìn Miêu An Lý, câu nói cuối cùng thấp thoáng sát ý, khí thế trên người trực tiếp đè ép.

Biểu hiện của Thẩm Thanh Thu khiến Miêu An Lý có chút ngạc nhiên, rất lâu sau hắn cười ha ha, nói: "Xem ra ban nãy ta muốn các ngươi thừa nhận hành vi tội ác là một chuyện dư thừa, hai người đúng thật là đã sinh được hảo nữ nhi, đứa nào đứa nấy đều có tâm tư lanh lợi sáng tỏ, còn che đậy giỏi hơn các ngươi. Chỉ là tại sao ta phải nói nhiều với các ngươi như thế, tiễn các người xuống địa ngục rồi nói cũng chưa muộn."

Nói xong ánh mắt Miêu An Lý biến đổi, hắn lấy ra một xấp tiền giấy ném vào giữa không trung, những tờ tiền giấy màu trắng tung lên rồi rơi xuống, khiến lồng ngực Tiêu Càn và Thẩm Vạn Lâm đột nhiên thắt lại, đây không phải tiền giấy ném lúc đưa tang sao?

Tiêu Mộ Vũ cũng cảnh giác, khi tiền giấy rơi xuống, sắc trời bên ngoài đột nhiên tối sầm lại, trong những tiếng hét sợ hãi, có thứ gì đó nhanh chóng áp sát, chớp mắt cửa đều bị mở ra, bốn bóng người xuất hiện trong phòng, đồng loạt quay đầu nhìn mấy người Tiêu Càn và Thẩm Vạn Lâm.

"Không... không thể nào!" Hai mắt Tiêu Càn mở to, mặt mày sợ hãi.

Thẩm Vạn Lâm cũng loạng choạng mấy bước, chỉ vào bốn người không nên xuất hiện trên trần gian, nói: "Rốt cuộc ngươi... ngươi đã học yêu thuật gì? Chúng đã chết cả rồi, đã chết hơn 20 năm rồi, Miêu An Lý, ngươi đừng giả thần giả quỷ!"

Bốn người này, mấy người Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu đều biết, chính là phu phụ đổng gia, Đổng Trọng Hiên và tân nương Lưu Thị của Đổng Trọng Hiên, những người bọn họ đã nhìn thấy trong ảo cảnh trước đó.

Nhưng Tiêu Mộ Vũ tỉ mỉ quan sát, nhỏ tiếng nói với mấy người Thẩm Thanh Thu: "Vẫn là người giấy, nhưng làm rất giống thật, tới nỗi thật giả lẫn lộn."

Nhưng có một điều không thể nghi ngờ, người giấy này không phải đồ trang trí.

Vào lúc này vẻ mặt của cả đám người trong phòng đã triệt để lộ ra bản thân, tuy nhóm Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu và Trần Khải Kiệt cảnh giác, nhưng cũng không tới nỗi hoảng loạn.

Tiêu Càn và Thẩm Vạn Lâm đã bị dọa mất mật, mặt mày xám như tro tàn. Thẩm Vũ Nhu chỉ sợ hãi, nhưng vẫn chưa ý thức được bốn thứ kia không phải người, vẫn chưa bị dọa tới hồ đồ.

Còn về Mai Thiên Thiên, từ đầu tới cuối không nói một lời, chỉ ngồi đó giống như người quan sát, mãi tới khi bốn người giấy này xuất hiện, Mai Thiên Thiên mới nắm chặt tay, sắc mặt đau lòng nhìn bốn người giấy.

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ di chuyển lên người Mai Thiên Thiên, lên tiếng: "Nhị nương còn chuẩn bị sống chết mặc bay sao? Ân oán này với ngươi mà nói, cũng không thể tỏ rõ lập trường à?" Nói xong Tiêu Mộ Vũ nhắn tin cho mấy người Trần Khải Kiệt, nhắc nhở mọi người tăng tất cả độ thiện cảm cho Mai Thiên Thiên.

Ting một tiếng, hệ thống lên tiếng, "Người chơi Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu, Trần Khải Kiệt, Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm đang trong quá trình chuyển hóa độ thiện cảm, tổng số điểm thiện cảm tích lũy 3,9 điểm, mời tất cả người chơi lập tức lựa chọn, muốn thêm độ thiện cảm 3,9 của Mai Thiên Thiên lên ai."

Trước đó lựa chọn tăng độ thiện cảm của ai, năm người còn tưởng rằng sau khi tăng cho Mai Thiên Thiên thì độ thiện cảm của cô ta sẽ tăng 3,9 điểm cho cả tổ đội, ai ngờ cuối cùng vẫn phải lựa chọn chia cho cả năm.

Âm thanh vừa dứt, trong đầu năm người đồng loạt hiện lên tên họ của tất cả mọi người trong phạm vi, mà thời gian lựa chọn chỉ có 3 giây.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhanh chóng lướt qua ba người Trần Khải Kiệt, vừa nhanh vừa sắc, thế là tất cả gần như phản xạ có điều kiện, toàn bộ lựa chọn Tiêu Mộ Vũ.

Khoảnh khắc này dường như bọn họ quay về phó bản số 2, lần đó là phân biệt Tiêu Mộ Vũ thật giả. Khi ấy bọn họ cũng không hề có cơ hội suy nghĩ, đều lựa chọn Tiêu Mộ Vũ trong sự uy hiếp của Thẩm Thanh Thu.

Nhưng lần này bọn họ vô cùng tin tưởng với lựa chọn của bản thân.

*****

Chương 188: Song hỷ 30

Khi tăng độ thiện cảm, trên màn hình của tất cả mọi người đều hiện lên độ thiện cảm của bản thân và NPC.

Vì quan hệ của mỗi người quá nhiều quá phức tạp, tới nỗi đầy ắp một danh sách, nhìn có chút hoa mắt chóng mặt. Nhưng vì chỉ có độ thiện cảm của Mai Thiên Thiên phát sinh thay đổi, nên tên của Mai Thiên Thiên trong danh sách này được phóng to, vô cùng bắt mắt.

Độ thiện cảm của Mai Thiên Thiên với Thẩm Thanh Thu là 49, Tô Cẩn chỉ có 20, Trần Khải Kiệt là 18, mà Tả Điềm Điềm là 50, chỉ có Tiêu Mộ Vũ sau khi được cộng 3,9 điểm nên được 60,4.

Bên dưới có ghi chú, "Dưới 60 giết hết không bàn."

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ sửng sốt, nhưng Thẩm Thanh Thu đã ra hiệu bảo cô bình tĩnh lại, cho dù thế nào, năm người bọn họ không hề làm sai.

Mà lúc này có thể thấy ánh mắt Mai Thiên Thiên nhìn Tiêu Mộ Vũ cũng đã biến hóa, Mai Thiên Thiên có chút đau khổ, cuối cùng ngẩng đầu lên nhìn về phía Miêu An Lý, khó khăn nói: "An ca ca, dừng tay đi, oan có đầu nợ có chủ, những người giết hại Đổng gia đều nên chết, nhưng Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ vô tội, cho dù chúng thật sự có tội, huynh cũng đã trừng phạt rồi. Nếu chúng còn sống, vậy có lẽ là ý trời."

Câu nói này của Mai Thiên Thiên khiến hai mắt Tiêu Càn mở to, nhất thời đầu óc ù ù, ông ta nhìn Mai Thiên Thiên, mặt mày không thể tin nổi, rất lâu sau mới lẩm nhẩm: "A Thiên, nàng... nàng gọi hắn là gì?"

Mai Thiên Thiên không lên tiếng, chỉ có ánh mắt nhìn về phía Tiêu Càn, thù hận và đau khổ đan xen trong mắt, cuộc báo thù này đã mất mát quá lớn, đây là trừng phạt cho đầu sỏ tội ác, cũng là trừng phạt chính bản thân.

Miêu An Lý nghe xong lời này của Mai Thiên Thiên, nhưng lại càng thêm phẫn nộ, "Ý trời? Lẽ nào mười mấy mạng người Đổng gia bị chúng giết hại cũng quy thành ý trời sao? Muội thông cảm cho chúng, nhưng chúng không có trái tim, đều là súc sinh. Không để chúng nếm thử cảm giác thịt nát xương tan, người thân mất mạng, chúng sẽ không cảm thấy hối hận đau khổ. Nếu không phải muội luôn mềm lòng, hai kẻ đầu sỏ tội ác này sớm đã xuống địa ngục rồi, hiện tại muội còn bảo vệ nữ nhi của chúng, muội có xứng với cha nương, muội có xứng với đại ca và nhị ca không?"

Miêu An Lý cuồng loạn gào lên, khuôn mặt vốn dĩ nho nhã tuấn tú bị hận thù che lấp, đã trở nên vặn vẹo. Khí đen trên mặt hắn cũng bắt đầu đậm hơn, khiến hắn càng thêm dữ dằn.

Thẩm Vũ Nhu nhìn Miêu An Lý, đôi môi run rẩy, nhưng lại không biết nên nói gì, huyết hải thâm thù, phản bội và lừa dối, mạnh mẽ chặt đứt tình cảm 10 năm qua, khiến Thẩm Vũ Nhu cảm thấy đứt từng khúc ruột.

"Chuyện này là sao, A Thiên, sao nàng và hắn lại... lại có liên quan tới nhau. Không thể nào, nếu là thật, tại sao nàng phải gả cho ta, tại sao?" Mặt mày Tiêu Càn sưng đỏ, ông ta thật lòng thích Mai Thiên Thiên.

Một ánh nhìn vội vã ngoài thành Sính Châu 10 năm trước, khiến Tiêu Càn nhớ mãi không quên, thậm chí mặc kệ mẫu thân của Tiêu Mộ Vũ vẫn đang bị bệnh đã rước Mai Thiên Thiên vào phủ. Cuối cùng mẫu thân Tiêu Mộ Vũ qua đời, Tiêu Càn liền lập Mai Thiên Thiên là chính thất, cho dù cuối cùng Mai Thiên Thiên không không sinh được một mụn con cũng không nạp thiếp. Tiêu Càn là người thô lỗ, nhưng đối tốt với Mai Thiên Thiên suốt mười năm qua, hoàn toàn không thể tưởng tượng được tại sao ông ta đối xử với thê tử trước bạc tình như thế.

Cho nên lúc này sự đau khổ và sửng sốt của ông ta hoàn toàn không kém cạnh Thẩm Vũ Nhu. Tiêu Mộ Vũ nhìn ông ta một cái, trong lòng thấp thoáng cảm giác buồn rầu, đây chính là nhân tính, rõ ràng là người bạc tình bạc nghĩa máu lạnh vô tình, nhưng nực cười là thực sự động lòng với một người khác, dù vậy từ đầu tới cuối chẳng qua cũng chỉ là báo ứng mà thôi.

"Cha, đừng u mê không chịu tỉnh ngộ nữa, chuyện gì đến cuối cùng cũng sẽ đến, làm sai chuyện thì cũng nên nghĩ sẽ có ngày này. Mai Thiên Thiên, Miêu An Lý, ngay cả đặt tên cũng hao tâm tổn trí như thế." Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ nhìn lên hai người Mai Thiên Thiên và Miêu An Lý, khẽ thở dài một hơi.

"Tên? Là sao?" Trần Khải Kiệt có chút sửng sốt, vô thức hỏi.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu rũ xuống, nhàn nhạt nói: "Chẳng trách nhiều trò chơi đoán tên như thế, thì ra câu đố lớn nhất nằm trên người hai người."

Hai người ta một câu, nàng một câu, giống như đang giải câu đố, khiến mấy người trong phòng nghe xong chỉ cảm thấy mù mịt.

"Các ngươi thật sự rất thông minh, sớm biết vậy đã giải quyết gọn hai người, cục diện lúc này có lẽ càng thêm thú vị."

"Thiên lý thảo, hà thanh thanh. Mai thiên thiên, miêu an lý, thảo thiên lý, không phải ghép lại sẽ được chữ Đổng sao." Tiêu Mộ Vũ rất bình tĩnh nói ra suy nghĩ của bản thân, mà mấy người Thẩm Vạn Lâm và Tiêu Càn nghe xong, sắc mặt không ngừng biến đổi.

"Không sai, từ sau khi Đổng gia bị diệt môn, ta và Thiên Thiên vẫn luôn truy tìm hung thủ, sau đó mai danh ẩn tích. Nhưng họ Đổng này, là cha nương ban cho chúng ta, Đổng gia không còn, chúng ta không thể tiếp tục dùng họ Đổng, nhưng ta lại không muốn triệt để vứt bỏ nó. Nhớ tới khúc đồng dao nguyền rủa Đổng Trác năm xưa, ta liền mượn dùng họ Đổng, không ngờ ngươi lại có thể nghĩ ra điều này."

"Ting!" Thông báo hệ thống vang lên, hệ thống bắt đầu thông báo, "Chúc mừng người chơi Tiêu Mộ Vũ kích hoạt nhiệm vụ liên hoàn giải đề cuối cùng trong phó bản Song hỷ số 007, hơn nữa nếu thành công giải đề sẽ hoàn thành nhiệm vụ liên hoàn số 007 hoàn hảo. Chúc mừng người chơi Tiêu Mộ Vũ giành được danh hiệu mới, 'Cô gái bí ẩn', sau khi kích hoạt danh hiệu, bất luận nam nữ già trẻ, nhìn bạn sẽ giống như nhìn hoa trong sương, không đoán được nhưng lại bị thu hút, chỉ số hấp dẫn tăng thêm 99."

Nhiệm vụ ẩn và phần thưởng đột nhiên xuất hiện, suýt chút nữa làm loạn tiết tấu nói chuyện của Tiêu Mộ Vũ, thế là cô ngẩn ra mấy giây, nhíu mày, sau đó nhìn Miêu An Lý, nói: "Ban cho các ngươi, ngươi và nhị nương vốn không phải người Đổng gia?"

Nghe thấy Tiêu Mộ Vũ hỏi vấn đề này, vành mắt Miêu An Lý lập tức đỏ ửng, yết hầu hắn run rẩy nói không thành lời, trong mắt trào ra nước mắt, cùng ngập tràn căm hận. Hắn quay đầu nhìn bốn người giấy kia, ánh nước trong mắt lay động, rõ ràng vô cùng khổ sở.

"Đúng, chúng ta và Đổng gia không có quan hệ huyết thống." Mai Thiên Thiên cũng nhìn bốn người giấy, lên tiếng nói.

Mai Thiên Thiên vừa nói xong, Tiêu Càn lại không nhịn được thở ra một hơi, giống như thở phào, nhưng ngữ điệu của Mai Thiên Thiên xoay chuyển, đau khổ lại kiên định nói: "Nhưng đối với ta và An ca ca mà nói, họ chính là phụ mẫu tái sinh. Vốn dĩ ta và An ca ca đã từng thề sẽ làm trâu làm ngựa cho Đổng gia cả đời, nhưng họ không chỉ không cần chúng ta báo đáp, còn nuôi dưỡng hai huynh đệ chúng ta, đối xử với chúng ta như con đẻ. Ta tưởng rằng chúng ta gặp được thần tiên, cuối cùng cũng có một gia đình, có cha nương, có huynh trưởng, tất cả đều tươi đẹp giống như một giấc mộng."

Mai Thiên Thiên nghẹn ngào không nói được nữa, đau đớn bóp cổ mình, để bản thân không thể nói được nữa.

Mai Thiên Thiên còn nhớ, bản thân thực sự cùng đường hết cách, vào một buổi sớm ngày đông đâm phải một đôi phu thê trung niên quần gấm áo hoa, khi được đối phương dịu dàng đỡ đậy, Mai Thiên Thiên đã ăn trộm túi tiền của người đàn ông.

Người bên cạnh nhắc nhở người đàn ông cẩn thận túi tiền, người đàn ông chỉ cười một cái không quan tâm. Cuối cùng Mai Thiên Thiên cầm túi tiền xông vào ngôi miếu cũ muốn dẫn Miêu An Lý đi khám đại phu, đôi phu phụ kia liền xuất hiện bên ngoài cửa, đau lòng nhìn hai người.

Vốn tưởng sẽ bị đánh gãy chân, nhưng lại được đôi phu phụ dẫn về nhà, không những trị khỏi bệnh cho Miêu An Lý, còn cho hai đứa trẻ mồ côi một gia đình làm chốn nương tựa.

Mai Thiên Thiên mãi mãi ghi nhớ lời của người đàn ông khi đó, "Trong điều kiện này, hai đứa trẻ không cùng huyết thống có thể dựa dẫm vào nhau, có thể mạo hiểm vì nhau, tất nhiên không phải đứa trẻ xấu, theo chúng ta về nhà đi. Mùa đông này lạnh lắm."

Năm đó Mai Thiên Thiên 6 tuổi, Miêu An Lý 8 tuổi.

Âm thanh của Mai Thiên Thiên toát lên vẻ nghẹn ngào, "Nhưng chỉ mới một năm, một năm sau, các ngươi lại hủy hoại nó! Tại sao lòng dạ các ngươi có thể độc ác tới mức này, họ đã cứu các ngươi, lẽ nào không đáng để các ngươi thương hại chút nào sao? Một người cũng không tha, cầm thú cũng không bằng!"

"Vậy khi đó hai người không ở Đổng gia trang sao?" Trong lòng Tiêu Mộ Vũ cũng ngũ vị tạp trần, thật sự ý trời trêu ngươi, cũng là cứu người, cứu hai đứa trẻ, 20 năm lưu luyến không quên, thề phải trả thù cho Đổng gia. Cứu hai người đàn ông lại trở thành nguồn cơn thù hận.

"Huynh trưởng trong nhà đã đôi mươi, chỉ có hai chúng ta còn nhỏ tuổi, trước đó cha nương gửi chúng ta tới thư quán Chương Dương ở Duyệt Thành học hành, lúc đó trùng hợp hợp đi bái kiến phu tử. Vì nhị ca sắp thành thân, nên chúng ta nhanh chóng quay về, nhưng tuyết lớn chặn đường nên chúng ta về trễ, đợi tới khi về tới nhà..." Nói tới đây, biểu cảm của Mai Thiên Thiên cũng bắt đầu nứt toác, trong mắt thấm đẫm hận thù, rõ ràng đang nhớ lại thảm cảnh năm đó.

"Tiểu Mai, muội vẫn muốn cản ta sao? Hễ nghĩ tới cảnh tượng ấy, muội còn muốn cản ta sao? Đám súc sinh này vẫn không chịu thừa nhận. Nhưng ta cũng không cần chúng thừa nhận, xuống suối vàng tạ tội với Đổng gia đi!" Nói xong mặt mày Miêu An Lý trở nên dữ tợn, hắn cắn nát ngón tay mình, máu thấm ra từ đầu ngón tay... nhưng là màu đen, đen giống như mực.

Sắc mặt Mai Thiên Thiên trắng bệch, sợ hãi và đau khổ trong mắt đã trào ra, nói: "Huynh thực sự đã làm vậy sao, huynh không thể quay đầu được nữa, An ca ca, tại sao huynh không nghe ta, cho dù muốn chúng chết, huynh cũng không nên dùng cách này."

Miêu An Lý nhìn Mai Thiên Thiên, thê lương cười lên, sau đó quay đầu nhìn Thẩm Vũ Nhu không biết mặt mũi đã đẫm lệ từ lúc nào, thê lương nói: "Ta đã sớm không thể quay đầu được rồi, tất cả chuyện này nên sớm kết thúc."

Tiêu Mộ Vũ quan sát sự biến hóa kì quái của Miêu An Lý trước mặt, trái tim nặng trĩu, xem ra nguy hiểm vẫn chưa kết thúc.

Bọn họ vẫn còn rất nhiều chuyện chưa làm rõ, nhưng cài đặt phó bản căn bản không cho năm người cơ hội thảo luận tử tế. Thế là Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng nói: "Vì báo thù nên ngươi muốn đối phó với cha ta, với chúng ta, điều này ta có thể lí giải. Dù sao làm ra chuyện này, xác thực là đúng người đúng tội. Nhưng tám cô nương kia thì sao? Họ đều là người vô tội. Lẽ nào ngươi chưa từng nghĩ, họ giống với nhị ca Đổng Trọng Hiên của ngươi, rõ ràng sắp thành thân, nhưng lại phải chết khi hạnh phúc gần kề, họ hủy hoại một gia đình, vậy không phải ngươi đã hủy hoại tới mấy gia đình hay sao?"

Nói xong Tiêu Mộ Vũ nhìn Mai Thiên Thiên, "Nhị nương, hai người muốn bắt ta và Thanh Thu trả giá, chúng ta đã trả giá, nhưng tại sao phải hãm hại tám người kia, họ đã làm gì sai? Rốt cuộc những chiếc hũ kia dùng để làm gì?"

Sắc mặt Mai Thiên Thiên trắng bệch, không ngừng lắc đầu, lẩm nhẩm nói: "Tám cô nương, An ca ca, tại sao huynh không chịu buông tay?"

Thẩm Thanh Thu ở một bên nhìn Tiêu Mộ Vũ, cổ tay đè xuống, đã nắm dao găm trong tay, sẵn sàng chiến đấu.

Lúc này hai mắt Miêu An Lý đỏ ửng, hắn nhìn Thẩm Vũ Nhu, sau đó nhanh chóng tiến về phía trước, đưa tay ra muốn điểm lên người giấy, nhưng động tác của hắn nhanh, Thẩm Thanh Thu còn nhanh hơn.

Một con dao găm đột nhiên đâm xuống đường Miêu An Lý đi tới, sau đó nó lập tức cắt ngang, ép Miêu An Lý nhanh chóng lùi đi.

Ánh mắt quét qua người tới, Miêu An Lý vô cùng sửng sốt, "Ngươi học công phu từ lúc nào?"

Thẩm Thanh Thu còn muốn ra tay, nhưng động tác đột nhiên khựng lại, cơn đau gay gắt trào lên trong đầu, khiến cô ấy nhanh chóng đổ một lớp mồ hôi dày trên trán, suýt chút nữa không nắm được dao găm trong tay.

Tiếng kêu chói tai của hệ thống vang lên, khiến trái tim Thẩm Thanh Thu đột ngột trầm xuống, lúc này vẫn phải duy trì hình tượng nhân vật.

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ hoảng loạn, mà Miêu An Lý bên kia đã phát hiện Thẩm Thanh Thu khác thường, sắc mặt hắn trầm lại, hung tợn cười lên, tay phải hóa thành mảnh giấy trong chớp mắt, cực nhanh quờ về phía Thẩm Thanh Thu.

"Thanh Thu!" Tim gan Tiêu Mộ Vũ bị nhấc lên, lúc này cô còn không thể lấy kiếm, chỉ lật người nhào tới, muốn ngăn cản Miêu An Lý.

Nhưng với khoảng cách này, đã không kịp nữa.

Mà khi Thẩm Thanh Thu bị cơn đau kịch liệt gây rối động tác, một bóng người còn nhanh hơn Tiêu Mộ Vũ xông tới đẩy Thẩm Thanh Thu ra, hai người nặng nề ngã xuống đất.

Máu tươi bắn rung tóe, nhuộm đỏ tay Miêu An Lý, cũng nhuộm đỏ đôi mắt hắn.

"Vũ Nhu, Thanh Thu!" Bên kia là tiếng hét đau đớn của Thẩm Vạn Lâm, trong thời khắc quan trọng này lại là Thẩm Vũ Nhu bảo vệ Thẩm Thanh Thu. Mà bàn tay sắc như dao của Miêu An Lý, đã rạch sâu một lỗ sau lưng Thẩm Vũ Nhu, máu tươi nhanh chóng trào ra.

Thẩm Vạn Lâm xông tới ôm lấy Thẩm Vũ Nhu, hoảng hốt lấy trang phục muốn đè lên vết thương.

Thẩm Vũ Nhu vùng vẫy được Thẩm Thanh Thu đỡ dậy, quay đầu nhìn Miêu An Lý, cuối cùng không cầm được nước mắt, "Ngươi có từng có..."

Hơi thở của Thẩm Vũ Nhu gấp gáp, muốn hỏi Miêu An Lý, nhưng mấy chữ cuối cùng lại không hỏi ra, cho dù có hay không, đối với hai người mà nói, đã không còn bất kì ý nghĩa nào, chỉ càng tăng thêm cảm giác bức bối mà thôi.

Thẩm Vũ Nhu nuốt xuống những lời còn lại, nhìn đại ca luôn bảo vệ bản thân từ bé tới lớn, đau buồn nói: "Có những chuyện đã sai thì không sửa được, hối hận cũng không ích gì... Chúng ta chết không đền hết tội, đừng hại... đừng hại Tiểu Thu Nhi nữa."

Thẩm Vũ Nhu nhìn Thẩm Thanh Thu, cơ thể uể oải rồi nhắm mắt lại. Thẩm Thanh Thu tự nhận bản thân máu lạnh, cũng rất rõ ràng đây chỉ là cốt truyện trò chơi, nhưng nhìn thấy người cô luôn tươi cười vui vẻ trong kí ức, chỉ trong một chiều ngọc nát hương tan, đau đớn gay gắt vẫn đang khuấy đảo lòng dạ.

"A, Vũ Nhu, là đại ca có lỗi với muội, là đại ca hại muội!" Thẩm Vạn Lâm đau đớn tuyệt vọng, không còn giãy giụa và tính toán trước đó, thất thanh khóc lóc.

Miêu An Lý ngẩn ra nhìn Thẩm Vũ Nhu, hắn không biết làm sao nhấc chân tiến về phía trước hai bước, vốn muốn đưa tay ra nhưng khi nhìn thấy vết máu trên đầu ngón tay lại thu lại, sau đó trên mặt cũng là vẻ cuồng loạn điên cuồng triệt để.

Hắn cười thật to, tới nỗi nước mắt trào ra, hiện tại hắn đã không còn là người nữa. Tay trái hắn đã hóa thành màu trắng, rõ ràng là giấy trắng, bản thân hắn cũng sắp hóa thành người giấy.

Lúc này NPC quan trọng đều có mặt, mấy người Trần Khải Kiệt cơ bản không cách nào sử dụng đạo cụ, thậm chí kiếm của Tiêu Mộ Vũ cũng không thể lấy ra.

Bọn họ chỉ có thể tay không bắt giặc, trong tình huống cấp bách, Trần Khải Kiệt lấy ghế đập Miêu An Lý, mà Tiêu Mộ Vũ đã đứng bên Thẩm Thanh Thu, đưa tay ra nhận lấy dao găm trong tay cô ấy.

Tiêu Mộ Vũ nắm lấy tay Thẩm Thanh Thu, "Giao cho em, chị cẩn thận chút."

Miêu An Lý ở bên kia chặn Tiêu Càn và Trần Khải Kiệt tiến lên phía trước, tay phải nhanh chóng điểm lên ấn đường bốn người giấy, máu đen từ ngón tay hắn thấm lên ấn đường của bốn người giấy, thế là trong mắt của bốn người giấy lóe lên một tia sáng đỏ, con ngươi lập tức chuyển động.

Lúc này Miêu An Lý đã triệt để điên cuồng, "Cha nương, nhị ca, nhị tẩu, đi đi, đi xé xác kẻ thù của mọi người đi!"

Âm thanh vừa dứt, bốn người giấy lập tức động đậy, nhanh chóng nhào về phía đám người.

...

Chú thích:

千里草: Thiên lý thảo, ghép bộ thảo đầu (艹) của chữ thảo, chữ thiên (里) và chữ lý (里) sẽ thành chữ đổng (董)

"Thiên lý thảo, hà thanh thanh. Thập nhật bốc, bất đắc sinh" (Cỏ ngàn dặm, xanh thế nào! Trong mười ngày, không thể sống): "Thiên lý thảo" (千里草) ghép thành chữ 'Đổng' (董), ám chỉ họ của Đổng Trác; "hà thanh thanh", 'hà' chính là "như thế nào được", không thể giữ được xanh tươi "thanh thanh". "Thập nhật bốc" (十日卜) ghép thành chữ 'Trác' (卓), ám chỉ tên của Đổng Trác; "bất đắc sinh" không thể sống. Đây bài đồng dao dự báo trước về cái chết của Đổng Trác.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net