Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 199+200

ddoobaeBp




Chương 199: Thế giới Thiên Võng 33

Khi Thẩm Thanh Thu được Tiêu Mộ Vũ ôm, vui vẻ trong lòng đột nhiên biến thành đau lòng, cô ấy có thể cảm nhận được trong lòng Tiêu Mộ Vũ đè nặng rất nhiều chuyện, mà những chuyện này đều là vì bản thân.

Cô ấy cũng ôm lấy Tiêu Mộ Vũ, xoa lên đỉnh đầu Tiêu Mộ Vũ, an ủi: "Được rồi, được rồi, tối qua cảm xúc của em quá kích động nên không chú ý tới nó. Kì lạ là trước đó chỉ quấn trên cổ tay, chúng ta... ừm, sau khi ở bên nhau nó tự động chuyển lên ngón áp út, em nhìn xem, thần kì quá."

Tiêu Mộ Vũ nghe xong mới thả lỏng Thẩm Thanh Thu, ngẩng mắt lên nhìn, lúc này tay trái cô đang nắm lấy tay Thẩm Thanh Thu.

Thấy Tiêu Mộ Vũ nhìn sang, Thẩm Thanh Thu thả lỏng tay trái của bản thân, đặt tay trái của Tiêu Mộ Vũ bên tay trái của mình.

Khi hai bàn tay đặt song song, có thể nhìn rõ sợi tơ hồng quấn trên ngón áp út của hai người, quả thật rất thần kì.

Tiêu Mộ Vũ khẽ cử động ngón áp út, sợi tơ hồng khẽ lắc lư giống như sóng nước lay động. Cô nhìn rất lâu, mà Thẩm Thanh Thu nhìn cô, nhìn rất lâu.

Mãi tới khi Tiêu Mộ Vũ quay đầu nhìn mình, Thẩm Thanh Thu mới cử động ngón tay thon dài, đan lấy tay Tiêu Mộ Vũ, nhỏ tiếng nói: "Thực ra trước kia chị luôn nghĩ, có lẽ chúng ta sẽ sống ở đây trong một khoảng thời gian rất dài, tuy chị không có bảo thủ về chuyện hôn nhân, nhưng cũng nên cần có cảm giác nghi thức, cho nên đang suy nghĩ xem có nên mua một cặp nhẫn hay không."

Đây có lẽ là suy nghĩ và ngôn ngữ bình thường giữa những người yêu nhau, nhưng Thẩm Thanh Thu nói ra những lời này lại có chút xấu hổ, con ngươi cũng không dám nhìn Tiêu Mộ Vũ, chỉ nhìn chằm chằm sợi tơ hồng kia.

Cô ấy nói tiếp: "Nhưng thời gian chúng ta yêu nhau cũng không tính là rất dài, nếu mua nhẫn tặng em, lại cảm thấy có chút hơi đường đột. Hơn nữa dù sao Thiên Võng cũng là giả lập, cho dù mua thì dường như ý nghĩa cũng không giống nhau, cho nên lại đè lại. Không ngờ lúc này sợi tơ hồng này lại giống như nhẫn." Thẩm Thanh Thu nói xong mới quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, con ngươi lấp lánh ánh sáng.

Trong tim Tiêu Mộ Vũ có cảm giác khó mà diễn tả, rung động, đau lòng, toàn bộ đều trào lên, rất lâu sau mới gật đầu, "Ừm."

Thẩm Thanh Thu có chút hưng phấn, nằm trên giường không biết nghĩ gì, đột nhiên nhích tới gần Tiêu Mộ Vũ, nũng nịu nói: "Chị vẫn chưa biết rốt cuộc chị có thân phận gì ở chỗ em, em thành thật nói cho chị, sau khi sợi tơ hồng gắn kết, có phải tên hiển thị của hai chúng ta khác người khác không?"

Con ngươi Tiêu Mộ Vũ chuyển động, vờ đứng đắn nói: "Em đã nói với chị rồi, là làm ấm giường, không có xưng hô khác."

"Chị không tin, em nói cho chị đi mà. Trước kia em không thừa nhận lại ngoài lạnh trong nóng, hiện tại chúng ta đã thế này rồi, em còn giấu làm gì hả?" Lúc này Thẩm Thanh Thu không hề biết xấu hổ, làm nũng vô cùng thành thạo, Tiêu Mộ Vũ nào có chống đỡ được, chỉ đành đầu hàng.

Gò má Tiêu Mộ Vũ đỏ ửng, há miệng nhưng không thốt thành lời, dứt khoát mở giao diện điều khiển của bản thân, đưa cho Thẩm Thanh Thu nhìn.

Lúc này Thẩm Thanh Thu mới phát hiện trên giao diện của Tiêu Mộ Vũ, bên cạnh tên cô ấy còn có một dòng chữ nhỏ, che xưng hô nhân vật, cho nên ở bên phía Thẩm Thanh Thu, cô ấy chỉ có thể nhìn thấy mấy người Trần Khải Kiệt đều là thành viên, bản thân không có gì hết. Nhưng ở trên giao diện của Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu phát hiện bên dưới tên mình, thình lình hiển thị là "Vợ."

Ban đầu Thẩm Thanh Thu còn cố ý trêu đùa Tiêu Mộ Vũ, hỏi Tiêu Mộ Vũ có phải vợ hay không, nhưng thực sự chỉ là trêu đùa mà thôi, thực không ngờ rằng lại là vợ thật. Khi hai người còn chưa chính thức yêu nhau, sợi tơ hồng này đã gắn kết danh phận của hai người, sau khi bên nhau nó thực sự tự động biến thành sợi tơ hồng trên ngón áp út.

Thẩm Thanh Thu ngẩn ra rất lâu, cuối cùng ôm lấy Tiêu Mộ Vũ nói: "Em nói xem hiện tại chúng ta có thể coi như kết hôn chưa?"

Tiêu Mộ Vũ có chút xấu hổ, ánh mắt trốn tránh, vờ như không quan tâm nói: "Chị muốn thế nào thì là thế ấy."

Mặt mày Thẩm Thanh Thu cong cong, hôn lên mặt Tiêu Mộ Vũ một cái, vui vẻ không thôi, "Muốn, đương nhiên là muốn rồi!"

Tiêu Mộ Vũ bị niềm vui không hề che giấu của Thẩm Thanh Thu lây nhiễm, không nhịn được cười lên. Hai người vốn đang không mặc quần áo, cứ nhìn đối phương cười như thế, không khí chầm chậm thay đổi.

Thẩm Thanh Thu nhìn tay trái của bản thân, nhỏ tiếng nói: "Sợi tơ hồng này nhạt rồi."

Tiêu Mộ Vũ nhìn một cái, xác thực là đã nhạt, lúc này đã như ẩn như hiện. Thực ra bình thường hai người không thể nhìn thấy, ít nhất Tiêu Mộ Vũ vẫn không chú ý tới nó, mà lúc hai người... nó mới xuất hiện.

Thẩm Thanh Thu nhẹ nhàng hôn lên trán Tiêu Mộ Vũ, "Chị còn muốn nhìn nó thêm lần nữa."

Trước đó Thẩm Thanh Thu dốc toàn lực quyến rũ Tiêu Mộ Vũ, nhưng sau khi thực sự có được, cô ấy không chỉ muốn quyến rũ, cô ấy còn thích chủ động hơn.

Trái tim Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng hỗn loạn, khi nhìn thấy sợi tơ hồng đỏ rực dần trở nên rõ ràng liền mím chặt môi, không để âm thanh khác lọt ra ngoài.

Âm thanh bên tai của Thẩm Thanh Thu nóng bỏng khàn khàn, "Mô tả của sợi tơ hồng này nói, sợi tơ hồng của Nguyệt Lão có tác dụng thần kì, bảo chúng ta nghiên cứu. Mộ Vũ, em nói xem có nó tác dụng kích thích đúng không, nếu không tại sao chị lại cảm thấy, chị không thỏa mãn được em."

Câu nói này khiến Tiêu Mộ Vũ càng không khống chế được, cô đã nhịn rất lâu, thẹn quá hóa giận cắn Thẩm Thanh Thu một cái, "Chị cũng đâu phải đàn ông, nếu nó... thực sự có công dụng này, chị... hiện tại chị nên ngoan ngoãn... để em..."

Đáp lại Tiêu Mộ Vũ chỉ có tiếng cười vui tai của Thẩm Thanh Thu.

Lần này gặp lại Thẩm Thập Nhất là nửa tháng sau khi rời khỏi phó bản, nhìn tinh thần của Thẩm Thập Nhất không quá tốt, rõ ràng có chút tiều tụy so với dáng vẻ công tử quyền quý trước đó.

"Xem ra anh Thẩm đây có chuyện rồi." Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thập Nhất, lên tiếng.

Thẩm Thập Nhất cười khổ một tiếng, "Chê cười rồi, đúng là có một vài chuyện vướng tay, tôi vẫn đang xử lí, cũng không kịp chúc mừng các vị thuận lợi vượt qua phó bản số 007."

"Chuyện vướng tay, là chuyện có liên quan tới chúng tôi, hay không liên quan nhỉ?" Thẩm Thanh Thu lạnh lùng cười một tiếng, hỏi.

Thẩm Thập Nhất nhìn hai người, im lặng một lúc, mới khôi phục ý cười, "Ừm, nếu đã suy đoán vậy rồi, thì có lẽ là liên quan tới hai vị, nhưng hiện tại sẽ không gây ảnh hưởng tới các vị, tình hình cụ thể thì tôi không thể nói quá nhiều. Trước kia hai vị vẫn luôn muốn tôi biểu đạt thành ý của mình, vậy hiện tại chúng ta đã hợp tác rồi, tôi sẽ tỏ rõ thái độ của tôi. Tôi biết hoàn cảnh khó khăn của các vị lúc này, cùng một vài chuyện liên quan tới hệ thống, tôi cũng biết sự lớn mạnh của hệ thống lúc này. Tôi chỉ nhắc nhở các vị, hệ thống bắt đầu không ổn định nữa rồi, các vị phát hiện ra chưa?"

Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu sửng sốt trong lòng, còn chưa nói gì, Thẩm Thập Nhất đã giơ tay ngăn cản hai người, đồng thời khẽ suỵt một tiếng.

"Thời gian nghỉ giữa phó bản lần này là 3 năm, nếu là trước kia, tôi nghĩ các vị có thể nghỉ ngơi, dù sao thời gian rảnh rỗi thế này cũng hiếm có. Nhưng một khi hệ thống không còn ổn định, rất nhiều chuyện không có cách nào khống chế, các vị lại càng nguy hiểm, cho nên các vị nên quyết định đi."

"Đúng rồi, phó bản tiếp theo, là phó bản nhiều tổ đội cạnh tranh, sử dụng cơ chế tương đối tàn khốc, cho nên các vị nên cẩn thận những người khác, lúc quan trọng đừng mềm lòng. Hơn nữa, chắc chắn phải tới phó bản cuối cùng tôi mới tham gia cùng các vị." Thẩm Thập Nhất nhớ tới chuyện tham gia phó bản, nhắc nhở.

"Ngoại trừ chuyện này, không còn lời khuyên nào khác sao?" Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, thực ra cô đã sớm đoán được kết quả này, dù sao tính tới hiện tại, thực ra bọn họ vẫn chưa thực sự gặp phải xung đột tổ đội trên quy mô lớn, tấm thẻ của Tô Cẩn cũng chưa được phát huy tác dụng.

"Đừng tin NPC, ngoài ra ban đêm phải tập trung tinh thần, lưu ý tới chi tiết xung quanh."

Thẩm Thanh Thu gật đầu, cũng nói thẳng: "Những lời anh nói dường như rất nhiều, nhưng lại giống như không nói gì, nhưng vẫn cảm ơn anh."

Thẩm Thập Nhất xua tay, ngón tay gõ nhẹ, "Đừng khách sáo, không còn sớm nữa, tôi còn có chuyện phải xử lí, hôm nay không thể giữ hai vị ở lại ăn cơm, có lẽ về nhà hai vị sẽ tự do hơn chút."

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, khi hai người chuẩn bị rời đi, Thẩm Thập Nhất đột nhiên nói: "Căn nhà hai vị đang thuê, không tệ nhỉ, có lẽ sống ở đó rất ổn. Phải sửa sang lại nhiều hơn, như thế sẽ càng thoải mái."

Những lời này khiến trong lòng Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ sửng sốt, rõ ràng có hàm ý khác, nhưng Thẩm Thập Nhất không nói gì nhiều, biểu cảm cũng rất tự nhiên, cười cười vẫy tay với hai người.

Tiêu Mộ Vũ cũng không tiếp tục gạn hỏi, mà cùng Thẩm Thanh Thu rời đi.

Sau khi về đến nhà, Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu tỉ mỉ nhớ lại những lời của Thẩm Thập Nhất, sau đó Tiêu Mộ Vũ lên tiếng: "Thẩm Thập Nhất nói hệ thống không ổn định, thực ra chúng ta đều cảm nhận được. Không chỉ có việc nó không phát hiện lỗi trong căn nhà này, còn có cả lỗi xuất hiện với Khúc Mộc Hề trong 'Cô nhi oán', thậm chí là trong phó bản lần này..." Nghĩ tới những lời Mai Thiên Thiên khiến toàn thân cô lạnh toát kia, Tiêu Mộ Vũ vội vàng dừng lại, lại nhanh chóng nói: "Trước đó vì hệ thống xuất hiện vấn đề nên phải đổi một hệ thống khác thay thế tạm thời, tất cả những điều này đều chứng thực lời của Thẩm Thập Nhất, hệ thống đã xảy ra vấn đề."

Thẩm Thanh Thu gật đầu, "Mộ Vũ, thực ra âm thanh hệ thống thay thế trước đó, chị cảm thấy rất quen tai, em có cảm thấy thế không?" Nói xong sắc mặt Thẩm Thanh Thu vô thức ngưng trệ, nhìn Tiêu Mộ Vũ.

Khóe môi Tiêu Mộ Vũ động đậy, cười khổ nói: "Thực ra chị muốn nói, là giọng em, đúng không?"

Thẩm Thanh Thu không lên tiếng, hiện tại trái tim cô ấy đang chấn động, căn bản không dám có suy nghĩ kia, vì một khi nói ra, chân tướng vốn đã long trời lở đất lại lần nữa chấn động kịch liệt, nếu cảm giác của hai người không sai, vậy có nghĩa là, quan hệ của Tiêu Mộ Vũ và hệ thống không chỉ là đối địch, thậm chí có trăm ngàn dây dưa.

Yết hầu Thẩm Thanh Thu động đậy, nhỏ tiếng nói: "Chị không biết chuyện này có thật hay không, nếu là thật, Mộ Vũ, em có từng nghĩ, em có cảm giác quen thuộc với những phó bản này thực ra có hai khả năng: Một là, em không chỉ tham gia phó bản kia một lần, cho nên trong kí ức có nó; Hai là..."

Thậm chí Thẩm Thanh Thu không dám nói ra khả năng thứ hai này, thực sự là ngoài sức tưởng tượng.

Mà Tiêu Mộ Vũ tự tiếp lời: "Còn có khả năng là, em tham gia sáng tạo phó bản." Nói xong Tiêu Mộ Vũ xòe tay ra, lại phì cười một tiếng, "Chuyện này thực sự là hoang đường, sao em... sao em có thể làm ra thứ này, còn để nó..." Tiêu Mộ Vũ không nói nổi nữa, thực ra khả năng thứ hai này lớn hơn, vì nếu như thế, thứ hệ thống muốn có từ chỗ cô, cũng sẽ hợp logic.

Không phải Tiêu Mộ Vũ không nghĩ tới kết quả này, nhưng cô có chút sợ hãi. Quan sát thấy biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ, sao Thẩm Thanh Thu lại không rõ suy nghĩ của cô, cô ấy đi tới trước mặt Tiêu Mộ Vũ, nhìn Tiêu Mộ Vũ, kiên định nói: "Cho dù chân tướng là gì, chị vẫn sẽ cùng em đối mặt. Cho nên em chỉ cần kiên định đi tìm chân tướng, chuyện còn lại chúng ta sẽ đối diện cùng nhau, được không?"

Tiêu Mộ Vũ nắm lấy tay Thẩm Thanh Thu, gật đầu.

"Nhưng những lời cuối cùng của Thẩm Thập Nhất, có lẽ là biết căn nhà này có vấn đề, hơn nữa theo ý tứ của anh ta, anh ta đang nhắc nhở chúng ta tìm kiếm kĩ căn nhà này một lượt. Em không biết anh ta bảo chúng ta đi tìm Đồng Lâm, hay là anh ta đã biết chúng ta phát hiện ra Đồng Lâm, bảo chúng ta đi tìm thứ khác." Tiêu Mộ Vũ nhíu mày nói.

Khi Tiêu Mộ Vũ cần người xử lí tư duy cho bản thân, trước giờ Thẩm Thanh Thu cũng không cẩu thả, cô ấy trầm ngâm giây lát rồi nói: "Cho dù anh ta có ý gì, chị cảm thấy chúng ta có thể tìm kĩ thêm lần nữa. Nếu căn cứ theo suy đoán của chúng ta, có người cố ý giữ lại Đồng Lâm ở đây cho chúng ta, vậy rất có khả năng không chỉ có Đồng Lâm. Dù sao biết ở đây có lỗi cũng chỉ có thể cung cấp cho chúng ta một nơi che chở, không cách nào giúp chúng ta phản công. Ngoài ra, thực ra chị rất muốn xác định, là ai lưu lại Đồng Lâm."

Tiêu Mộ Vũ vô cùng tán thành.

Chi tiết người phụ nữ kia dẫn Đồng Lâm tới đây, thực ra hai người từng hỏi Đồng Lâm rất nhiều lần, nhưng thông tin Đồng Lâm đưa ra không quá hữu dụng.

Hai người ở trong nhà cẩn thận kiểm tra, nhưng vẫn không phát hiện có gì khác thường.

Mà vì lời nhắc nhở của Thẩm Thập Nhất, Tiêu Mộ Vũ bàn bạc với nhóm Trần Khải Kiệt, đợi một thời gian sau khi Thiên Võng sửa chữa, sẽ thử phó bản số 008.

*****

Chương 200: Thế giới Thiên võng 34

Thực ra trước đó hai người Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu từng suy nghĩ, liệu nhóm Trần Khải Kiệt có suy nghĩ muốn ở lại nơi này hay không, nhưng hiện tại lo lắng này đã tiêu tan triệt để.

Một thế giới giả lập, chủ thể khống chế chính đã xuất hiện lỗi hơn nữa cần tiến hành chỉnh sửa, vậy ở lại đây cũng không còn nghĩa lí gì nữa. Bạt mạng còn có cơ hội sống, ở lại nơi này, cuối cùng có lẽ sẽ cùng hóa thành hư vô với hệ thống.

Những ngày tháng nghỉ ngơi trong Thiên Võng, năm người cũng không phải không có việc gì làm, Thẩm Thanh Thu vẫn tiếp tục huấn luyện mọi người, đồng thời vẫn tiếp tục đi làm thêm.

Nhưng tạm thời không cần đắn đo sinh tử, cho nên cho dù bị Thẩm Thanh Thu dạy dỗ tới thảm thiết, mọi người cũng chịu đau trong vui vẻ.

Không ngừng trải nghiệm cuộc sống căng thẳng kích thích trong phó bản, thời gian quay về nơi bình yên này luôn qua đi rất nhanh, chớp mắt một cái, đã tới thời gian mọi người định sẵn.

Cuộc sống ở nơi này luôn cần tiếp xúc với người khác, từ khi biết bí mật của Thiên Võng, nhóm Tiêu Mộ Vũ quan sát những người xung quanh càng tỉ mỉ hơn.

Bọn họ phát hiện NPC xung quanh tăng lên, vẫn là những diện mạo từng quen thuộc, nhưng có thêm một vài người được gọi là từ khu khác tới. Đây rốt cuộc là người chơi biến thành NPC, hay thực sự là nhân viên lưu động, Tiêu Mộ Vũ không rõ, nhưng cô đã chắc chắn suy đoán của bản thân.

Vì Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc trên đường, mà đối phương đã biến thành NPC bày sạp hàng bán đồ trang sức trên phố.

Cô gái trước mặt buộc tóc đuôi ngựa cao, khi nhìn thấy nhóm Tiêu Mộ Vũ, rất tự nhiên lộ ra ý cười, "Các chị xem hàng đi, những chiếc khuyên tai vòng tay nhẫn này đều rất đẹp, giá cũng không đắt, còn có thể đeo thử."

Khác với vẻ trầm ngâm chín chắn của cô gái trong kí ức, nhưng vẫn là khuôn mặt đó, Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu đều nhớ rõ.

Thẩm Thanh Thu nhìn cô gái rất lâu, chỉ thấy cô gái có chút khó hiểu, "Sao lại nhìn tôi như vậy?"

Thẩm Thanh Thu đưa tay ra lấy đôi khuyên tai, tỉ mỉ quan sát, cười nói: "Cảm thấy cô có chút quen mặt, rất giống một người bạn của tôi. Đúng rồi, cô có quen Chương Dương Phong không?"

Biểu cảm của cô gái vốn rất bình thường, khi nhắc tới Chương Dương Phong, sắc mặt cô gái lập tức ngớ ra, sau đó biểu cảm trên khuôn mặt như thể hiện lên vẻ trống rỗng, sau khi giật mình một cái cô gái khôi phục bình tĩnh, trên mặt có chút hoang mang, "Chương Dương Phong? Tôi không quen, người tôi quen biết không có ai họ Chương cả."

Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ, ánh mắt đôi bên chạm nhau, Thẩm Thanh Thu chỉ cười nói: "Vậy có lẽ là tôi nhận lầm rồi."

Sau khi rời khỏi sạp hàng của NPC, Thẩm Thanh Thu nhỏ tiếng nói: "Em cảm thấy cô ta là Dương Nhụy sao?"

Tiêu Mộ Vũ không lên tiếng, chỉ nhìn Thẩm Thanh Thu, sau khi hai người đi tới ngã rẽ, Tiêu Mộ Vũ dẫn Thẩm Thanh Thu quay lại, đi qua sạp hàng kia thêm lần nữa.

Cô gái ấy vẫn ở đó, vẫn cười với hai người, nhưng khuôn mặt kia đã đủ để phân biệt với Dương Nhụy, chỉ là giống mà thôi.

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ nhìn sang Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thanh Thu mím môi cười, giơ ngón tay cái.

Về tới nhà Thẩm Thanh Thu cởi ác khoác, bật điều hòa. Lúc này đã là tháng 12, nhiệt độ ở Thiên Võng cũng rất hợp cảnh hạ xuống âm độ.

Nhìn Thẩm Thanh Thu vội vàng rót nước nóng, Tiêu Mộ Vũ cúi đầu móc ra một chiếc hộp nhỏ trong túi, khóe môi mím lại, thấy Thẩm Thanh Thu không chú ý, Tiêu Mộ Vũ liền đặt hộp vào trong tay ngắm nghía.

Đợi khi nghe thấy tiếng nước dừng lại, Tiêu Mộ Vũ lại hoảng hốt muốn nhét hộp vào túi, kết quả vì quá hoảng hốt lên đụng phải viền túi áo, thấy Thẩm Thanh Thu đã đi từ nhà bếp ra, Tiêu Mộ Vũ chỉ đành nhanh chóng giấu hộp ra sau lưng.

Chỉ là động tác này có chút kì quái, tuy Thẩm Thanh Thu không nhìn rõ nhưng vẫn cảm thấy được điểm bất thường, thế là khó hiểu nhìn Tiêu Mộ Vũ, "Sao thế?"

Đầu óc Tiêu Mộ Vũ chuyển biến nhanh, liếc sang áo khoác treo ở một bên, nghiêm túc nói: "Không có gì, ban nãy bị tĩnh điện thôi."

Mùa đông quần áo bị tích điện là chuyện rất bình thường, Thẩm Thanh Thu không hoài nghi, chỉ nhíu mày: "Khô quá à, bị tĩnh điện sẽ khó chịu lắm, em đừng chạm vào đồ đạc vội. Đợi lát nước uống chút nước đã, Thẩm Thập Nhất chỉ thích uống cà phê, còn chẳng bằng nước lọc."

Nói xong Thẩm Thanh Thu lại không nhịn được cười lên, "Chị thực sự nể phục Thiên Võng, thứ gì cũng có thể thấy tận mắt sờ tận tay, nếu là một chương trình, vậy cả hệ thống của nó chắc chắn sẽ rất khổng lồ.

Tiêu Mộ Vũ điều chỉnh góc độ theo động tác của Thẩm Thanh Thu, tránh bị cô ấy nhìn thấy, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ cho Thẩm Thanh Thu thấy, điều này khiến Tiêu Mộ Vũ vô cùng chần chừ, tới nỗi có chút mất tập trung.

Thẩm Thanh Thu vốn giỏi quan sát Tiêu Mộ Vũ, trạng thái biến hóa nhỏ bé ấy cũng không thoát khỏi đôi mắt cô ấy, thế là cô ấy thử đi tới mấy bước, phát hiện Tiêu Mộ Vũ cũng dịch chuyển theo. Hơn nữa từ sau khi Thẩm Thanh Thu ra ngoài, tay phải của Tiêu Mộ Vũ luôn giấu sau lưng, trước đó nghĩ là bị tĩnh điện, nhưng lâu như thế không tới nỗi vẫn còn cảm giác.

Sau lưng em ấy giấu thứ gì?

"Em nghĩ thế nào về chuyện hôm nay nhìn thấy Dương Nhụy?" Thẩm Thanh Thu vờ như không quan sát thấy, chuyển chủ đề, nhưng chân đã đi về phía Tiêu Mộ Vũ.

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ sớm đã có đáp án, "Dương Nhụy từ bỏ rồi, cô ta đã thành NPC, đại khái là hệ thống xảy ra lỗi nên mới để cô ta xuất hiện trước mặt chúng ta."

"Ừm, chị cũng thấy vậy, nhưng Chương Dương Phong thì sao? Là chết rồi, hay là cũng thành NPC rồi, hơn nữa sợ là Dương Nhụy cũng quên mất bản thân là ai rồi." Thẩm Thanh Thu nói xong, cũng chỉ còn cách Tiêu Mộ Vũ một bước chân.

Tiêu Mộ Vũ vẫn đối diện với Thẩm Thanh Thu, rụt tay ra sau lưng. Thẩm Thanh Thu vốn muốn nhân lúc Tiêu Mộ Vũ không chú ý sẽ cướp tới tay, nhưng nhìn dáng vẻ cảnh giác trong vô thức của Tiêu Mộ Vũ, cảm thấy vô cùng đáng yêu, thế là dứt khoát tiến lên trước ôm lấy cô.

Đột nhiên bị Thẩm Thanh Thu ôm, Tiêu Mộ Vũ giật thót, tay vô thức động đậy lại bị cô đè lại, ngửa đầu ra sau nhìn Thẩm Thanh Thu, "Làm gì thế?"

Mặt mày Thẩm Thanh Thu tươi cười, tay trái khẽ vuốt ve cổ tay Tiêu Mộ Vũ, "Em nói xem, em đang giấu chị chuyện gì?"

Thực ra chỉ cần Thẩm Thanh Thu đưa tay ra, là có thể chạm vào thứ trong tay Tiêu Mộ Vũ, chỉ là tên xấu ra này nhất định muốn ép bản thân lấy ra. Đôi môi của Tiêu Mộ Vũ mím thành một đường, con ngươi chuyển động, sau đó cô đứng thẳng người không ngửa ra sau nữa, ngược lại dựa vào Thẩm Thanh Thu, cả cơ thể dính vào vòng tay Thẩm Thanh Thu, nhích gần nhỏ tiếng nói: "Chị muốn biết lắm đúng không?"

Sự chuyển biến đột ngột của Tiêu Mộ Vũ khiến Thẩm Thanh Thu sững sờ, nhưng Tiêu Mộ Vũ thế này lại mang theo vẻ ma mị bức người rất hiếm khi lộ ra, tới nỗi nhịp tim Thẩm Thanh Thu thình thịch không thể khống chế, "Đương nhiên muốn biết." Âm thanh cũng có chút đờ đẫn.

Tiêu Mộ Vũ rũ mí mắt, khẽ cười thành tiếng, "Vậy chị..." Cô dính rất gần, đôi môi nở nụ cười trong mắt chứa chan tình yêu, khiến Thẩm Thanh Thu từng nếm được mùi vị này hoàn toàn không khống chế được. Sao cô ấy có thể ngờ được những thủ đoạn bản thân không ngừng áp dụng lên Tiêu Mộ Vũ, sớm đã được người thông minh hơn người này học thấu đáo.

Thẩm Thanh Thu thừa nhận bản thân bị mê hoặc, cho dù muốn biết hay không, hiện tại cũng muốn hôn Tiêu Mộ Vũ trước.

Tiêu Mộ Vũ vốn muốn đảo khách thành chủ, nhưng cô vẫn đánh giá thấp lực hấp dẫn của Thẩm Thanh Thu với bản thân, cho dù Thẩm Thanh Thu không quyến rũ cô, cô cũng sẽ bị quyến rũ.

Trong nụ hôn nồng nhiệt, hai người suýt chút nữa lau súng cướp cò, mãi tới khi cả hai tách ra, Thẩm Thanh Thu đã đẩy Tiêu Mộ Vũ lên cửa phòng ngủ.

Lí trí chầm chậm quay về, Thẩm Thanh Thu nhớ tới chuyện cần làm, không khỏi buồn cười nói: "Có đến mức này không?"

Tiêu Mộ Vũ sờ môi dưới, "Không đến mức, chỉ là không lường trước."

Nói xong bản thân cũng cười lên, cuối cùng vẫn lấy chiếc hộp trong tay ra. Chiếc hộp màu đỏ lông thiên nga, bình thường đều dùng để đựng trang sức, khi nhìn thấy nó, trái tim của Thẩm Thanh Thu căng thẳng, vui vẻ trong mắt không hề che giấu, nhưng lại có chút khó lòng tin nổi, "Em... tặng chị sao?"

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ vô thức tránh né, đây là động tác vô thức khi cô xấu hổ, sau khi mím môi lại mới nhỏ tiếng nói: "Chị mở ra xem trước đi."

Tay trái Thẩm Thanh Thu vẫn đang ôm Tiêu Mộ Vũ, tay phải mượn tư thế cầm hộp của Tiêu Mộ Vũ mở ra, một cặp nhẫn yên lặng nằm trong hộp bên dưới ánh đèn, lúc này đang lấp lánh ánh sáng.

Cho dù Tiêu Mộ Vũ xấu hổ, cũng không muốn bỏ qua bất kì biểu cảm nào của Thẩm Thanh Thu, cô chăm chú nhìn Thẩm Thanh Thu, nhìn Thẩm Thanh Thu ngẩn người nhìn cặp nhẫn. Mãi tới khi con ngươi màu xám kia cũng lấp lánh ánh sáng, Tiêu Mộ Vũ mới thở phào một hơi, nhỏ tiếng nói: "Trước đó chị nói sợ mua nhẫn có chút đường đột, nhưng em không thấy đường đột. Cho dù ở trong Thiên Võng, nghi thức nên có em thấy vẫn cần có, cho nên lúc đó em nghĩ, có lẽ nên có nhẫn. Nhưng vì em không muốn dùng tiền của Thẩm Thập Nhất, chúng ta lại phải tích điểm, thứ này ở Thiên Võng đắt đỏ tới khó tin, cho nên em chỉ có thể mua nhẫn bạc, là đặt làm, hi vọng chị không ghét bỏ nó đơn giản mộc mạc."

Thẩm Thanh Thu nhanh chóng lắc đầu, cô ấy cầm chiếc nhẫn lên tỉ mỉ ngắm nghía, xác thực là nhẫn bạc rất đơn giản, nhưng được mài rất mịn, mặt trong của nhẫn còn khắc hai chữ cái T & T.

"Hơi quê chút." Tiêu Mộ Vũ có chút khó xử nói.

"Ai nói quê chứ, đẹp lắm, chị rất thích. Từ lúc nào em lãng mạn vậy hả, chị thật là..." Đại khái là thực sự kích động, Thẩm Thanh Thu nói năng có chút lộn xộn, cuối cùng hoàn hồn nhanh chóng nói: "Em đeo cho chị đi."

Tiêu Mộ Vũ không nhịn được cười lên, sau đó thu lại nụ cười, vô cùng nghiêm túc, gần như thành kính đeo nhẫn lên ngón áp út cho Thẩm Thanh Thu. Thẩm Thanh Thu lấy chiếc nhẫn còn lại vội đeo lên cho Tiêu Mộ Vũ, mười ngón tay của hai người đan lấy nhau, giây tiếp theo sợi tơ hồng lại hiện lên lần nữa, quấn lấy hai chiếc nhẫn màu bạc, ánh bạc và màu đỏ tươi đan lấy nhau, là cảnh tượng có một không hai trên thế gian.

Thẩm Thanh Thu ôm lấy Tiêu Mộ Vũ, nghĩ tới phó bản sẽ khởi động vào ba ngày sau, nhắm mắt lại. Cho dù phải đối mặt với điều gì, cô ấy cũng sẽ không hối hận với lựa chọn của bản thân, cũng không hối hận vì đã quen biết yêu thương Tiêu Mộ Vũ, giữa hai người ngoại trừ bạc đầu, thứ gì nên có Thẩm Thanh Thu cũng đều đã có được.

Khi phó bản khởi động, người đón tiếp bọn họ vẫn là Sĩ, Sĩ nhìn năm người, biểu cảm trên mặt có chút sửng sốt, "Các vị thực sự quyết định rồi sao? Thực ra hoàn toàn có thể đợi thêm nửa năm một năm nữa, trong các đội vượt ải, các vị là đội đầu tiên yêu cầu tham gia phó bản nhanh như vậy."

"Nhưng đây đã không phải lần đầu của chúng tôi, bắt đầu đi." Tiêu Mộ Vũ bình tĩnh trả lời.

Sĩ nhìn cô, ánh mắt lại chầm chậm nhìn lên tay trái của cô, đó là một chiếc nhẫn bạc, không chói mắt nhưng lọt vào mắt Sĩ một cách rõ ràng.

Ánh mắt Sĩ lay động, không nói gì thêm, chỉ dặn dò: "Bảo trọng."

Tiêu Mộ Vũ gật đầu.

Trước khi nhắm mắt chờ đợi bị đưa vào phó bản, Tiêu Mộ Vũ khẽ cử động ngón áp út, Thẩm Thanh Thu bên kia đã nhắm mắt lại mở mắt ra nhìn Tiêu Mộ Vũ, cũng cong ngón tay lên.

"Tải dữ liệu, tải hoàn tất! Đang giải nén, giải nén hoàn tất, nhập cảnh, nhập hoàn tất! Chào mừng tổ đội người chơi Tiêu Mộ Vũ gia nhập phó bản số 008, 'Cố nhân không nên trở về'. Mô phỏng cảnh tượng hoàn tất, nhập vai diễn hoàn tất, chúc các vị thuận lợi!"

Trong âm thanh máy móc này, Tiêu Mộ Vũ khôi phục ý thức, trước mắt là một mảng mơ hồ, căn bản không nhìn thấy ánh sáng. Hơi nước trước mặt quẩn quanh, giọt nước mưa to bằng hạt đỗ rơi xuống khiến cô không mở nổi mắt, mùi bùn đất mục rữa nồng nặc xông vào đầu mũi, còn kèm theo mùi hôi thối quen thuộc.

Mùi này khiến Tiêu Mộ Vũ lập tức cảnh giác, cơ thể bị nước mưa rơi xuống đau đớn, cô chống tay chặn ở phía trước, cố gắng đứng vững người, sau đó bước chân loạng choạng giẫm lên một thứ cứng nhắc, hình dáng giống như khúc gỗ, nhưng cảm giác tiếp xúc lại hoàn toàn không giống gỗ.

Khi Tiêu Mộ Vũ hoảng loạn muốn di chuyển, "khúc gỗ" này lại động đậy, sau đó nhanh như tia chớp thình lình nắm lấy cổ chân của Tiêu Mộ Vũ, lạnh lẽo cứng nhắc đau đớn, những cảm giác này cuồn cuộn trào lên trong lòng Tiêu Mộ Vũ.

Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ biến đổi, khi cúi đầu trùng hợp có một tia chớp vô thanh lóe lên, xương năm ngón tay lộ ra, bàn tay dính bùn đất cùng da thịt thối rữa quắp lên chân cô.

Hơn nữa thứ kéo lấy Tiêu Mộ Vũ không phải muốn kéo cô xuống, mà là muốn giữ lấy cô để bò ra!

Lõm bõm, bãi lầy được hình thành từ bùn đất trộn lẫn nước mưa đang chuyển động, phát ra âm thanh chết chóc. Tiêu Mộ Vũ lập tức rút kiếm đồng, nâng tay hạ kiếm, nhanh chóng lùi sau, lại là một thứ cứng nhắc suýt chút nữa làm cô vấp ngã, thứ này hình tròn.

Miễn cưỡng nhìn xuống mặt đất, vật thể hình tròn ủi đất, vẫn đang bò ra ngoài, tia chớp lại lần nữa lóe lên, Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng nhìn xung quanh một lượt, xung quanh cô, có mười bàn tay đã thò lên mặt đất, từng thi thể giống như đang thức tỉnh, không ngừng trồi lên.

*****

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net