Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 203+204

ddoobaeBp




Chương 203: Cố nhân không nên trở về 3

Nghe thấy âm thanh này, cơ thể Tiêu Mộ Vũ lập tức căng chặt, quay đầu nhìn Thẩm Thanh Thu đang nằm cạnh mình.

Tay Tiêu Mộ Vũ ấm lại, là Thẩm Thanh Thu đưa tay ra nắm lấy tay cô, sau đó Thẩm Thanh Thu nhích sang bên phải, cơ thể cũng dính lấy cơ thể Tiêu Mộ Vũ, dường như là nằm nửa người trong lòng Tiêu Mộ Vũ.

Tuy Thẩm Thanh Thu không nói lời nào, nhưng hành động này khiến cảm giác sợ hãi của Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng tiêu tan quá nửa. Thế là Tiêu Mộ Vũ không nhìn sang bên cạnh nữa, mà tập trung toàn bộ tinh thần lắng nghe tiếng động bên ngoài.

Cốc cốc cốc, ban đầu là tiếng gõ không nặng không nhẹ, không nghe ra rốt cuộc là thứ gì đang gõ, sau đó lại thêm ba tiếng, lực đã mạnh hơn, Tiêu Mộ Vũ thấp thoáng cảm nhận được là đang gõ cửa sổ, âm thanh gõ tường và cửa sổ vẫn có chút khác biệt.

Vì trong phòng không ai phát ra âm thanh, cho nên tiếng gõ cửa càng ngày càng gấp gáp, đã biến thành "rầm rầm rầm", lực mạnh tới nỗi năm người Tiêu Mộ Vũ đều nghe thấy rõ ràng âm thanh rung lắc đập cửa sổ.

Âm thanh gõ cửa càng ngày càng nặng, càng ngày càng gấp, nhưng vẫn duy trì ba lần một lượt, rất có quy luật.

Rất nhanh sau đó, âm thanh có tiết tấu này dần trở nên điên cuồng, từng tiếng từng tiếng giống như oanh tạc vào lòng người, như nốt nhạc đòi mạng, khiến sợi dây trong lòng năm người bị kéo chặt. Hô hấp của cả năm đều bị đè xuống, cơ thể vô thức co chặt.

Rầm rầm rầm, bộp! Dây đàn đứt đoạn.

Cửa sổ nặng nề rơi xuống.

Tiêu Mộ Vũ vô thức run lên một cái, Thẩm Thanh Thu bên cạnh lại nắm chặt tay. Mà sau khi cửa sổ bị xô ngã, ngay sau đó lại là sự im lặng giống như chết, không có bất kì âm thanh nào.

Nhưng sự im lặng này còn khiến người ta ngạt thở hơn tiếng gõ cửa trước đó, Trần Khải Kiệt ôm chặt lấy chăn, cảm giác bản thân sắp phát điên.

Thời gian trôi đi vô cùng khổ sở, trong phòng ngập trong tối tăm, tới nỗi những giác quan khác càng thêm nhạy bén, đôi tai ra sức nắm bắt âm thanh, đột nhiên lại là ba tiếng, "cốc cốc cốc".

Lần này lông tơ trên người Tiêu Mộ Vũ đã dựng đứng, Tả Điềm Điềm ôm lấy Tô Cẩn, nhắm mắt ước gì có thể vùi đầu vào lòng Tô Cẩn.

Mà lần này, âm thanh như gần trong gang tấc, có người đang ở phòng ngủ chính gõ lên bờ tường bên phải của phòng bọn họ.

"Cốc cốc cốc", khác với âm thanh lơ lửng trước đó, tiếng gõ này chân thực lọt vào tai năm người, đang gõ trên tường.

"Hi hi." Một tiếng cười ngây thơ lại vui vẻ của cô gái truyền từ phòng ngủ chính bên cạnh tới, "Hi hi."

Nó cứ cười như thế, sau đó một loạt tiếng bước chân truyền tới, "bạch bạch bạch" hỗn loạn lại vui vẻ, giống như đứa trẻ đang vui vẻ đuổi bắt ở đó. Khiến năm người đang lắng nghe co chặt da đầu, chuyện này quá thử thách tim gan bọn họ.

Thẩm Thanh Thu tỉ mỉ lắng nghe, sau đó viết vào lòng bàn tay Tiêu Mộ Vũ một chữ "ba".

Tiêu Mộ Vũ lập tức hiểu ý của Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thanh thu muốn nói trong phòng có ba đứa trẻ.

"Hi hi." Ba tiếng cười, xác thực nếu cẩn thận lắng nghe sẽ có chút khác biệt, chỉ là nửa đêm canh ba, ba đứa trẻ xuất hiện trong phòng bọn họ, chắc chắn không thể nghĩ tới góc độ nhà có người ở.

Tiêu Mộ Vũ không thể tưởng tượng ra cảnh tượng trong phòng ngủ chính, cũng không dám đoán, ba đứa trẻ chơi trò đuổi bắt trong phòng ngủ chính như chốn không người, trong đó có một đứa đang khóc, ban đầu tiếng khóc rất nhỏ, sau đó to dần, cuối cùng gần như cuồng loạn.

Giống như một đứa trẻ muốn thu hút sự chú ý của người lớn, cất cao giọng ra sức khóc, giây tiếp theo chúng ta sẽ cảm thấy nó sẽ ngất đi.

Phòng bên giống như đang trình chiếu một sân khấu kịch, mà tấm màn sân khấu không được vén ra, để khán giả chỉ có thể tưởng tượng rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì bằng âm thanh bên trong.

Khi Tiêu Mộ Vũ mù mịt không biết rốt cuộc cảnh tượng này có nghĩa là gì, âm thanh của hai đứa bé gái còn lại vang lên, "Đừng khóc nữa, đừng khóc nữa. Ngoan, đừng khóc nữa."

Âm thanh này giống như chị gái hiểu chuyện đang dỗ dành em trai em gái, nhưng dần dà, âm thanh dịu dàng non nớt này trở nên gấp gáp, cuối cùng lại trầm thấp lạnh lùng.

"Đừng khóc nữa, đừng khóc nữa. Đừng khóc nữa!" Một đứa bé gái trong số đó hét lên, bản thân nó cũng thút thít theo, nhỏ tiếng nài nỉ: "Đừng khóc nữa, đừng khóc nữa, chị sợ, em đừng khóc nữa."

Nhưng cho dù nó nói thế nào, đứa trẻ khóc lóc vẫn khóc tiếp, tiếng khóc cuồng loạn của đứa trẻ khiến năm người hoảng loạn, thậm chí còn choáng váng đầu óc, rõ ràng không ổn chút nào.

Lòng dạ Tiêu Mộ Vũ bắt đầu sốt ruột, rốt cuộc điều kì quái này đang ra hiệu điều gì, cô hoàn toàn không có manh mối, cũng không biết rốt cuộc phải ứng phó thế nào, chỉ đành bị động tiếp nhận.

Mà rất nhanh sau đó, một loạt tiếng két két chói tai truyền từ trên tường tới, giống như có người dùng móng tay không ngừng cào lên tường. Âm thanh vốn phi nhân loại này khiến người nghe khó chịu toàn thân, cộng thêm tiếng khóc của đứa trẻ kia, rất nhanh sau đó Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm đã không khống chế được, giơ tay che tai, nhưng vẫn không cản được âm thanh ma quỷ này lọt vào tai.

Tiêu Mộ Vũ cũng rất khó chịu, ngoài cảm giác chói tai đau đớn, lại khiến người ta muốn hét lên, nhưng Tiêu Mộ Vũ có một loại trực giác, chỉ cần lên tiếng hậu quả sẽ không thể lường được.

Trong âm thanh đòi mạng này, giọng nói non nớt của đứa bé gái lại bắt đầu đọc đồng dao, âm thanh ấy giống như tiếng ngâm nga trong phim kinh dị, lúc ẩn lúc hiện biến hóa khôn lường. Cho dù hoàn cảnh lúc này có bao nhiêu tạp âm, nó cũng quẩn quanh vang vọng rõ ràng trong nhà.

"Ba đứa trẻ ở trên đường, chúng muốn làm gì thế, chúng muốn về nhà.

Một đứa vác gùi trên lưng, một đứa gánh củi khô, một đứa khóc thảm thiết.

Ôi chao ba đứa trẻ, tại sao trên đất chỉ có bốn chiếc chân? Ôi chao ba đứa trẻ, tại sao trên đất chỉ có bốn chiếc chân?

Đáng sợ quá, đáng sợ quá, một đứa trẻ ngã xuống, hai đứa trẻ nằm lại, một đứa trẻ bỏ lại củi khô, đáng sợ quá.

A, đầu của ai nở hoa, không khóc không khóc, ngủ đi thôi, chỉ còn lại hai đứa trẻ.

Cuối cùng về tới nhà, nhìn thấy bố rồi, vỗ lưng đứa trẻ, vỗ chân đứa trẻ, vỗ từ đầu tới đuôi. Bộp, củi khô văng đi, chỉ còn lại hai đứa trẻ cũng đi ngủ rồi.

Tại sao lại khóc, tại sao lại khóc, khóc đi khóc đi, toàn bộ ngủ hết rồi."

Khúc đồng dao này không có nhịp điệu, chỉ là điệu ngâm của đứa bé gái có tiết tấu, khi hát tới "Tại sao lại khóc, tại sao lại khóc", Tiêu Mộ Vũ có thể cảm nhận được nó thút thít, thê lương lại oán hận.

Mà nội dung khúc đồng dao, ban đầu nghe có vẻ hỗn loạn, những tỉ mỉ nghĩ lại sẽ có cảm giác như câu chuyện ma. Tiêu Mộ Vũ đau đầu nhức óc vì động tĩnh kích thích bên cạnh, Thẩm Thanh Thu cũng không nhịn được, nhóm Tô Cẩn cũng không thể không dùng chăn che đầu, đè lại cảm giác nóng ruột và đau khổ.

Trực giác của Tiêu Mộ Vũ nói với cô, nếu không hành động, bọn họ sẽ chết chắc.

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ quyết định, thế là thò tay ra, khi Tiêu Mộ Vũ làm một tư thế gõ, Thẩm Thanh Thu lật người kéo lấy cô.

Tiêu Mộ Vũ quay đầu lại, tay phải gõ lên cánh tay Thẩm Thanh Thu, một lát sau Thẩm Thanh Thu mới thả lỏng. Nhưng Thẩm Thanh Thu đã nắm dao găm trong tay, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn thẻ đạo cụ có thể sử dụng.

Động tác của Tiêu Mộ Vũ không hề chậm trễ, co ngón tay lên, "cốc cốc cốc".

Lúc này động tác cào tường lập tức dừng lại, đứa bé gái vô cùng vui vẻ nói một câu, "Thì ra các người trốn đi à."

Âm thanh của đứa trẻ vốn nên ngây thơ hoạt bát, nhưng ngữ điệu vui vẻ ở phòng bên cạnh lúc này giống như tín hiệu của lệ quỷ trước khi giết người, không ai cảm thấy ngây thơ hoạt bát.

Ba tiếng này giống như kích hoạt một nút ấn, cửa sổ phòng ngủ lập tức bị gió thổi ra, căn phòng vốn dĩ đen đặc giống như một sân khấu có ánh sáng rọi xuống.

Trong ánh sáng ấy, ba đứa trẻ thình lình xuất hiện trước mặt năm người.

Khuôn mặt của chúng tái nhợt, vành mắt lộ ra màu đen nặng nề, lòng trắng phủ lên đồng tử, nhìn vô cùng âm u, lúc này chúng đứng trước giường lớn của năm người.

Đứa nhỏ nhất đứng giữa là bé trai, mang theo chiếc khóa bạc nhỏ, vẫn há miệng không ngừng gào khóc, hoàn toàn mặc kệ tới hai đứa bé gái lớn hơn một chút đang uy hiếp năm người đồng loạt rụt chân về trước mặt.

Tuy nó đang khóc, nhưng biểu cảm lại đang cười, đôi môi trắng bệch há ra, bên trong chiếc miệng mở to là một mảng đen đặc, nhìn rất dọa người.

Mà hai đứa bé gái nhìn chằm chằm Tiêu Mộ Vũ, chúng không khóc, nhưng khóe mắt có hai vệt nước mắt rõ ràng, thậm chí còn chảy ra màu đỏ thẫm, giống như máu, biểu cảm đau khổ lại bất lực, giống như đang cầu xin sự trợ giúp.

Thế là nhất thời, năm người lớn đang rúc lại với nhau, cùng ba con quỷ nhỏ âm u đáng sợ, cứ giằng co với nhau như thế.

"Ting! Chúc mừng tổ đội người chơi Tiêu Mộ Vũ thành công khởi động nhiệm vụ 1 của phó bản số 008. Nội dung nhiệm vụ: Vui lòng tự tìm hiểu. Yêu cầu nhiệm vụ: Vui lòng tự tìm hiểu."

Hệ thống đột nhiên xuất hiện, khiến năm người đang đau đớn khổ sở trong tiếng khóc giật mình. Lúc này có lên tiếng hay không đã không còn tác dụng gì nữa, Trần Khải Kiệt khó khăn nói: "Đội trưởng Tiêu, chúng... chúng muốn làm gì?"

Anh vừa nói xong, biểu cảm đứa bé gái bên phải bắt đầu vặn vẹo, trên khuôn mặt nó xuất hiện hai loại biểu cảm, một nửa là sợ hãi đáng thương, một nửa là độc ác hung tợn.

Nó quay mặt nhìn Trần Khải Kiệt, tiến một bước lên phía trước, tách, có thứ gì đó rơi xuống.

"Từ khi vào thôn tới hiện tại, có gì đặc biệt nhắc nhở nhiệm vụ của chúng ta không?" Tô Cẩn cố gắng kháng cự tiếng khóc, nghĩ ngợi, nhưng câu nói này chỉ vô thức nói ra, vì Tô Cẩn lập tức nhớ tới khúc đồng dao ban nãy.

"Ba đứa trẻ... đội trưởng Tiêu, là đang nói về chúng sao?"

Tiêu Mộ Vũ nhìn đứa trẻ đã dần hóa vẻ hung dữ, ác quỷ do trẻ con hóa thành là thứ khó đối phó nhất, chúng không hiểu quá nhiều lí lẽ, cũng không cách nào khống chế cảm xúc của bản thân, một khi bùng nổ, sẽ cực kì hung ác.

Khúc đồng dao chỉ lặp lại hai lần vang vọng trong đầu Tiêu Mộ Vũ, trí nhớ mạnh mẽ đủ để cô nghiền ngẫm ý nghĩa của từng câu, cuối cùng cô thử đè giọng nói với tiểu quỷ gào thét ở giữa: "Đừng khóc nữa."

Âm thanh này không thể coi là uy hiếp, ngược lại toát ra vẻ thương lượng, nhưng tiểu quỷ kia không gợn sóng, ngược lại càng gào dữ hơn.

Trong đôi mắt trắng dã tỏa ra hơi thở chết chóc, thậm chí Tiêu Mộ Vũ nhìn ra một tia thấy người gặp họa mà vui.

Mà khi Tiêu Mộ Vũ nói xong, biểu cảm của hai đứa bé gái cứng lại, khẽ quay đầu sang đứa bé trai lắc một cái, sau đó thê lương hét lên.

Năm người Tiêu Mộ Vũ mở to mắt nhìn cơ thể của hai đứa bé gái cạch mấy tiếng, như thể chuẩn bị rã ra, hai chân hai tay cong lên, tóc dài dính da đầu, giống như hai con nhện khổng lồ nhào về phía mấy người Tiêu Mộ Vũ nhanh như chớp.

Hàm răng sắc nhọn trong miệng giống như răng cửa, vừa nhào tới liền nhắm thẳng cổ họng của Tiêu Mộ Vũ, xem ra nó biết rõ chuyện Tiêu Mộ Vũ gõ tường.

"Thanh Thu, đừng đánh chúng." Tiêu Mộ Vũ biết Thẩm Thanh Thu nhất định sẽ ra tay, vội vàng nói.

Thẩm Thanh Thu chỉ có thể thu dao găm về, vén chăn quấn lấy đứa bé gái đang nhào đến vào trong.

Nhưng Thẩm Thanh Thu nhanh, đứa bé gái kia còn nhanh hơn, đột nhiên xuyên qua mép chăn, may mà Thẩm Thanh Thu nhanh chân lẹ mắt, kéo Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng lăn xuống giường.

Tả Điềm Điềm ở một bên trực tiếp vung dây thừng đỏ, trói chặt một đứa trẻ còn lại, ba người đồng thời nhảy khỏi giường lớn.

Căn phòng không quá lớn, năm người ba quỷ rất chật chội.

Với cấp độ của phó bản, ma quỷ cũng không tầm thường, đứa bé gái kia lại gấp tay chân, vào cả ép mình lại giống như gấp chăn, xương cốt như bị chặt đứt, không chút phí sức cong lên, chớp mắt đã giãy khỏi dây thừng.

Thẩm Thanh Thu đứng vững ở một bên nhìn Tiêu Mộ Vũ, xác nhận Tiêu Mộ Vũ không sao, liền xông về phía trước xách đứa bé trai ở một bên há miệng vừa khóc vừa cười lên, lạnh lùng nói, "Ban nãy cô ấy bảo mày đừng khóc nữa, mày không nghe thấy sao?"

Giọng điệu này của Thẩm Thanh Thu không hề thương lượng, động tác mạch lạc dứt khoát, không hề chần chừ vì nó là ma quỷ. Âm thanh lạnh tanh của Thẩm Thanh Thu cất lên, áp suất toàn thân đè xuống, thật sự khiến tiểu quỷ run rẩy dừng lại.

Mà động tác đang chuẩn bị nhào tới thêm lần nữa của hai đứa bé gái ở một bên cũng dừng lại theo.

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, nhưng tiểu quỷ này cũng chỉ dừng không tới 3 giây, hai tay đột nhiên dang ra, năm ngón tay với móng tay đen xì phình lên, trực tiếp đâm xuống ngực Thẩm Thanh Thu.

Tiêu Mộ Vũ biến sắc, lập tức rút kiếm đồng trong tay ra, sau khi nghiêng kiếm đâm xuống liền dùng sức chặn lại.

Giây tiếp theo, Tiêu Mộ Vũ cảm thấy hợp cốc hai tay truyền tới cơn đau, sức lực của tiểu quỷ này lớn tới đáng sợ, một đòn tấn công này của Tiêu Mộ Vũ không những không ngăn được nữa, còn bị nó làm đau hợp cốc.

Nhưng hành động này đủ thời gian để Thẩm Thanh Thu tránh đi, cô ấy nắm lấy bàn tay đang đỡ kiếm đồng Tiêu Mộ Vũ chém xuống của tiểu quỷ rồi nhanh chóng đè xuống, mượn lực của tiểu quỷ duy trì tư thế lơ lửng giữa không trung của bản thân, hai chân đạp một cái, eo dùng lực, cả cơ thể dựng đứng, vừa vặn tránh được móng vuốt cào tới.

Vì vồ hụt, tiểu quỷ lại bắt đầu chuẩn bị gào khóc, nhưng Thẩm Thanh Thu lật người chạm đất phía sau lưng, chân phải lập tức xoay một vòng, tiểu quỷ bị cô ấy hung hăng đạp lên tường, đụng một phát tới nỗi tiếng khóc im bặt, rồi ngã xuống giường.

Không đợi tiểu quỷ hoàn hồn, Thẩm Thanh Thu đã giống như con báo đuổi bắt con mồi, nắm đấm tay phải nặng nề nện xuống bên tai tiểu quỷ.

Phản giường rắc một tiếng rồi thủng một lỗ, nụ cười trên mặt tiểu quỷ triệt để biến thành khóc, cứng nhắc không dám động đậy.

Nhưng Thẩm Thanh Thu lại mặc kệ, nắm lấy một góc ga giường mạnh mẽ nhét vào miệng nó, lại kéo ga giường quấn chặt hai chân hai tay của tiểu quỷ. Sau khi làm xong cô ấy mới quay đầu nhìn bốn người với biểu cảm "Không hổ là đội phó" cùng hai con quỷ đang đơ ra khi quan sát hành động này, u ám nói: "Nó không khóc nữa rồi, phải nhét vào trong gùi à?"

Tả Điềm Điềm và Tô Cẩn: ...

Rốt cuộc ai mới là quỷ thế?

*****

Chương 204: Cố nhân không nên trở về 4

Sau khi Thẩm Thanh Thu nói xong, mấy người Tô Cẩn vừa sửng sốt vừa nể phục, chỉ có Tiêu Mộ Vũ cúi đầu nhịn cười. Cô luôn cảm thấy Thanh Thu nhà mình bị phó bản trước kìm hỏng rồi, nên mới ra tay vô cùng quyết đoán hung ác không chút nể nang như thế, có lẽ hành động này đã dọa sợ ba con quỷ nhỏ.

Bốn người trong phòng không lên tiếng, còn hai con quỷ nhỏ đứng thẳng người rồi lùi sau, sau khi cách năm người xa một chút, lúc này mới nhìn chằm chằm Thẩm Thanh Thu không lên tiếng.

"Bọn tao đã làm theo yêu cầu của mày, bảo em trai mày ngừng khóc, chúng mày còn muốn làm gì nữa?" Tiêu Mộ Vũ kiên nhẫn nhìn hai đứa bé gái.

Mà Thẩm Thanh Thu lườm tiểu quỷ trong tay, ném nó xuống đất, giẫm lên ga giường trói nó.

Đứa bé gái nghe xong, biểu cảm trên mặt lập tức sụp xuống, tủi thân buồn bã không nói thành lời, máu chảy nơi khóe mắt càng thêm rõ ràng, mang theo tiếng khóc thút thít nói: "Về nhà, chúng tôi muốn về nhà."

Ấn đường Tiêu Mộ Vũ nhíu lại, về nhà? Ở đây có nhiều nhà như thế, nhà nào là nhà chúng?

Vốn dĩ cô muốn hỏi thẳng, nhưng nghĩ tới điều gì đó, lại thận trọng nuốt về, còn làm động tác tay ra hiệu cho những người khác đừng lên tiếng vội.

Dáng vẻ của hai đứa bé gái vốn rất đau thương, nhưng nhìn mấy người Tiêu Mộ Vũ không tỏ thái độ, chỉ nhìn chúng, thế là khuôn mặt khiến người ta đau lòng trở nên gấp gáp, còn thấp thoáng thái độ thù hằn, "Về nhà, chúng tôi muốn về nhà!"

Ngữ điệu cũng bắt đầu thay đổi, Tiêu Mộ Vũ thấy vậy chỉ ra phía cửa sổ và cửa, "Cửa sổ và cửa ở đó, có thể đi rồi, muốn về nhà thì đi đi."

Thấy Tiêu Mộ Vũ không thả lỏng, vẻ nóng ruột trên khuôn mặt chúng cũng không khống chế được nữa, một trong hai đứa bé gái không nhịn được, âm thanh the thé nói: "Các người không thoát được đâu."

Âm thanh nói chuyện của nó càng ngày càng chói tai, màng nhĩ Tiêu Mộ Vũ bị chấn động tới đau đớn, đầu óc vang lên tiếng ù ù, cô miễn cưỡng giơ tay lên ngăn cản: "Bọn tao không thoát được cái gì? Hơn nữa chúng mày đã sa đọa thành dáng vẻ này rồi, còn muốn về căn nhà đó làm gì?"

Đứa bé gái nghe được, tiếng gào thét bỗng nhiên dừng lại, Tiêu Mộ Vũ xoa tai, hít sâu một hơi, lên tiếng: "Chúng mày là ba chị em trai đúng không, tại sao chúng mày chết, còn nhớ không?"

Hai đứa bé gái run lên một cái, biểu cảm cứng nhắc. Trong lòng Tiêu Mộ Vũ không hề dễ chịu, hòa hoãn nói: "Ba đứa trẻ trong khúc đồng dao chính là chúng mày đúng không? Ba đứa trẻ bốn chiếc chân, hơn nữa một đứa bị ngã, lại có hai đứa nằm xuống. Là vì em trai mày ngồi trong gùi, đương nhiên dưới đất chỉ có bốn chiếc chân, chị gái cõng em trai bị ngã, cho nên hai đứa nằm xuống.

Một đứa đầu nở hoa, là em trai bị ngã đụng phải đầu, tử vong ngoài ý muốn. Về tới nhà, vỗ lưng một đứa, vỗ chân một đứa, hai đứa cũng ngủ, là bố mày đánh chết chúng mày, đúng vậy không?"

"Oa oa", một đứa bé gái ở bên trái khóc lên, khác với vẻ cuồng loạn của đứa bé trai, nó khóc rất nhỏ, mím môi lại, phát ra những tiếng thút thít, cơ thể co rút.

Chúng không trả lời Tiêu Mộ Vũ, vì đã không cần trả lời nữa, chỉ là sau khi Tiêu Mộ Vũ nói xong, cơ thể ba đứa bé lập tức biến đổi.

Gáy của đứa bé trai toàn là máu, dưới chân vô tri vô giác đã gom thành một vũng máu tươi, tiếng tí tách Tiêu Mộ Vũ nghe thấy trước đó, chính là máu của nó.

Mà hai đứa bé gái bên cạnh nó, đã không nhìn ra hình người nữa, cơ thể vốn thẳng tắp sớm đã cong cong vẹo vẹo, lúc đứng còn không cao bằng em trai.

Đầu của chúng sưng lên, mũi miệng đều là máu, hai chân và eo không chống đỡ được thân hình nhỏ bé của chúng, cả cơ thể cong gập, có thể nhìn thấy rõ xương gãy lòi khỏi lớp da thịt. Năm người nhìn xong đều biến sắc, trong lòng đủ loại cảm giác.

Con người luôn có lòng thương hại bẩm sinh với trẻ con, cho dù là Thẩm Thanh Thu vẫn luôn cảm thấy bản thân không tốt đẹp cũng cảm thấy không nhìn nổi nữa. Cô ấy không có quá nhiều cảm xúc với sống chết của người khác, trước giờ cũng không kiêng dè ra tay với người khác, nhưng trước giờ Thẩm Thanh Thu không cậy mạnh bắt nạt yếu, càng không có những hành vi tàn sát người già ức hiếp phụ nữ và trẻ em.

Ra tay độc ác với đứa trẻ mới 8, 9 tuổi như vậy, Thẩm Thanh Thu không ngừng nhăn mày, vừa nghĩ tới hung thủ là bố của hai đứa trẻ, trái tim cô ấy càng thêm nghẹn.

Hai mắt Tả Điềm Điềm đỏ ửng, sợ là một phần, phần nhiều là không nhẫn tâm và phẫn nộ, Tô Cẩn thấy vậy, vỗ vỗ Tả Điềm Điềm như để an ủi.

"Trong nhà mày còn ai khác không, mẹ mày đâu? Không có ai ngăn cản sao?" Từ tình hình này có thể nhận ra, hai đứa trẻ đang sống sờ sờ này bị đánh chết, mũi miệng đều có máu, có lẽ là nội tạng xuất huyết, đây không phải một hai cú đấm cú đá có thể tạo thành, cơ bản là bị ngược đãi trong thời gian dài.

Hai đứa bé gái lắc đầu, "Mẹ sụp đổ rồi, mẹ đi xem em trai rồi."

"Gia đình như thế mày còn quay về làm gì?" Tô Cẩn không thông suốt, nhưng sau khi cô nàng nói xong, biểu cảm của hai người Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu đã có chút ngưng trệ nhìn chằm chằm hai đứa bé gái đã hóa thành lệ quỷ.

Thế là trong lòng Tô Cẩn cạch một tiếng, "Chúng mày muốn..."

Tô Cẩn không nói ra những lời trong lòng, nhưng cơ bản đã hiểu ra, chúng muốn báo thù.

Hai đứa bé gái không lên tiếng, chỉ đứng đó, nhìn chằm chằm năm người, giống như ngầm thừa nhận.

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ biến chuyện này đại khái cũng nằm trong nhiệm vụ, bọn họ không thoát được, chỉ là cô cảm thấy lạ lùng, "Nhà chúng mày ở đâu, muốn về nhà thì về, tại sao phải tới đây?"

Hai đứa bé gái lập tức trở nên dữ dằn, "Tôi không tìm được nhà, chúng tôi không nhớ nhà nào là nhà chúng tôi, nhà cửa giống nhau, đèn giống nhau, chúng tôi không tìm được nhà."

Đại khái là vì biến thành lệ quỷ ảnh hưởng tới tâm trí, chúng nói mãi nói mãi rồi lẩm nhẩm giống như tâm thần. Khi Tiêu Mộ Vũ đang suy nghĩ hàm ý trong lời đứa bé gái kia, một trong hai đứa đã dính lại, chớp mắt liền xuất hiện trước mặt Tiêu Mộ Vũ.

Hành động này vô cùng đột ngột, Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu không kịp phòng bị, cộng thêm tốc độ của nó nhanh ngoài sức tưởng tượng, Thẩm Thanh Thu chỉ kịp giơ chân đá một cái qua đó, đợi khi Thẩm Thanh Thu đá bay đứa bé gái, Tiêu Mộ Vũ đã cảm thấy một bộ phận trên cơ thể mình nặng xuống, đứa trẻ kia đang đánh lên người cô.

Thẩm Thanh Thu vội vàng đi tới, khi nhìn thấy Tiêu Mộ Vũ cúi đầu nhìn eo, đã ý thức được bản thân hành động muộn, vẻ tàn độc trong mắt lập tức trào ra.

Cô ấy nắm dao găm trong tay, giữ lấy một đứa bé gái, vừa sốt ruột vừa phẫn nộ nói: "Mày đã làm gì?"

Đứa bé gái khúc khích cười, cứ nhìn Thẩm Thanh Thu như thế, mỗi tiếng cười của nó kích thích Thẩm Thanh Thu, suýt chút nữa khiến cô ấy không khống chế được muốn ra tay, chút thương hại trong lòng cũng biến mất sạch sẽ.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu đột nhiên lạnh đi, âm u phẫn nộ nói: "Còn cười nữa tao vặn đầu mày xuống." Cô ấy cũng biết tiểu quỷ này đánh không chết, nếu thật sự đánh nhau, ngược lại sẽ khiến nó tức giận, không cẩn thận còn dẫn tới họa sát thân, cho nên khi tiểu quỷ không ra tay, cô ấy cũng nhẫn nhịn. Nhưng động tới Tiêu Mộ Vũ, không đại diện cho việc Thẩm Thanh Thu có thể dùng giọng điệu mềm mỏng nói chuyện với nó.

Thẩm Thanh Thu thành công bắt con quỷ nhỏ kia ngậm miệng, Thẩm Thanh Thu đã ý thức được, thực ra NPC trong phó bản đều có nền tảng ý thức và phản ứng của chính mình, thậm chí những thứ này đã thoát ly khỏi cài đặt cốt truyện chính của hệ thống. May mà vì nhiệm vụ mang tính cưỡng chế, những con quỷ này bắt buộc phải tiến hành một loạt thao tác bắt buộc dựa theo kịch bản, nhưng có chút phản ứng, ví dụ như sợ Thẩm Thanh Thu, điều này đã vượt khỏi cài đặt.

Vì khi Thẩm Thanh Thu xách con quỷ kia lên, biểu cảm của con quỷ khiêu khích nhìn Thẩm Thanh Thu, nhưng cơ thể lại thành thật run rẩy.

Thẩm Thanh Thu thấy vậy cười lạnh một tiếng, "Mày vẫn luôn ở đây không có cách nào thoát ra, cũng ít gặp đồng loại, cho nên đại khái không biết trong mắt chúng tao có hình tượng gì. Xa thì tao không nói, chỉ nói tới đám thây ma ở bên ngoài, mày biết đúng không?"

Tiêu Mộ Vũ vốn đang ngẩn tò te nhìn Thẩm Thanh Thu ở đó dọa nạt tiểu quỷ, đang cảm thấy dở khóc dở cười, nhưng ánh mắt của hai đứa bé gái lập tức chuyển động khi Thẩm Thanh Thu nhắc tới thây ma, còn vô thức quay con ngươi căn bản không có đồng tử đi, điều này khiến Tiêu Mộ Vũ âm thầm lưu tâm.

"Khi tao ra khỏi khu rừng thây ma kia, đã chém hơn 30 chiếc đầu, nếu trước khi tắt đèn chúng mày ở đó, có lẽ có thể nhìn thấy có bao nhiêu thây ma xách đầu đi tới. Cho dù mày chết rồi, mày cũng không muốn sau khi chết còn bị chặt đầu đúng không?" Thẩm Thanh Thu làm như chỗ không người nói chuyện với hai con quỷ nhỏ, đồng thời cúi đầu nhìn đứa bé trai bị bịt miệng quăng trên đất. Nước mắt đứa bé trai lập tức trào ra, nhưng Thẩm Thanh Thu chỉ khẽ ừm một tiếng, đứa bé trai lại im bặt nuốt nước mắt về.

Đại khái cảm thấy đã chín muồi, Thẩm Thanh Thu tiếp tục thong thả nói: "Một cước tao đá mày, cảm giác thế nào thì không cần tao nói nhiều nữa, tao chỉ hỏi chúng mày một câu, chúng mày lưu lại dấu tay trên người cô ấy, là muốn làm gì?"

Một đứa trong số đó không chống đỡ được, nhỏ tiếng thút thít: "Trốn tìm, chúng tôi trốn, các người tìm."

Ấn đường Thẩm Thanh Thu nhíu chặt, "Ý gì?"

Tiểu quỷ khóc lóc nói: "Các người không biết chơi trốn tìm à, không tìm được thì chết chắc rồi. Thích các người nên mới chơi cùng các người, có người đã không chơi được nữa rồi."

Mà đúng vào lúc này một trận gió âm u cuộn từ ngoài cửa sổ vào trong, ầm ầm lại lạnh lẽo. Rõ ràng chỉ là một cơn gió, nhưng mấy người trong phòng đều không thể đứng vững, toàn bộ đều bị thổi ngã. Thẩm Thanh Thu đột ngột loạng choạng, nhìn Tiêu Mộ Vũ bị thổi ngã, lập tức thả lỏng con quỷ nhỏ nhào tới ôm lấy Tiêu Mộ Vũ, hai người bị gió thổi đâm vào tường mới dừng lại. Đợi sau khi gió dừng lại, trong phòng đã không còn bóng dáng của ba con quỷ nhỏ, chỉ còn một mảng tối tăm, cửa sổ cũng bị đóng lại.

"Mọi người không sao chứ?" Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu đứng dậy, vội vàng hỏi.

Trần Khải Kiệt kéo chăn quấn trên người xuống, vội vàng nói: "Tôi không sao."

Trong phòng chỉ còn một mảng hỗn loạn, nhưng Tiêu Mộ Vũ không dám đốt đèn. Cô khẽ nói: "Người phụ nữ kia nói chúng ta phải ngủ, đèn tối thích hợp ngủ. Trời tối họ sẽ về, đèn tắt họ sẽ vào."

Thẩm Thanh Thu hiểu ý Tiêu Mộ Vũ, "Vậy chúng ta không thắp đèn." Cho dù thật hay giả, đều không thể mạo hiểm, thêm một lần nữa, không biết sẽ xảy ra chuyện gì.

Mà đúng vào lúc này, bên ngoài đã truyền tới tiếng động, nghe giống như có gì đó rơi từ trên cao xuống. Ngay sau đó là hàng loạt tiếng "bộp bộp", vừa độc vừa dày, trộn lẫn cùng tiếng kêu thảm thiết của hai người, truyền tới vô cùng rõ ràng. Những âm thanh kia như giã thẳng vào xương cốt, rõ ràng là tiếng động đánh lên cơ thể người, lập tức năm người trong phòng tắt tiếng, lặng lẽ lần mò đêm tối chỉnh sửa chăn ngay ngắn, rụt đầu chỉ làm như không nghe thấy. Vào lúc này, không ai có thể can thiệp.

Tuy chỉ có âm thanh, nhưng trong âm thanh này, có thể cảm nhận được rõ mùi máu tanh.

Trong đêm khuya không ai có thể ngủ, Thẩm Thanh Thu không phải không ngủ được, chỉ là lo lắng xảy ra chuyện, lại không nhịn được nghĩ tới mục đích của ba con quỷ kia rốt cuộc là gì, trốn tìm là ý gì, cho nên cũng không ngủ, canh gác cả đêm.

Gà qué bên ngoài đã gáy ba lượt, vừa nghe thấy tiếng gà gáy, năm người đều mở mắt nhìn sang nhau. Nếu là bình thường nghe thấy tiếng gáy, có lẽ sẽ là dấu hiệu của cát tường bình yên, nhưng đang ở nơi này, chỉ cảm thấy âm u đáng sợ, nơi như thế này thế mà lại có gà.

Cho nên năm người Tiêu Mộ Vũ đều không động đậy, chỉ yên lặng nằm đó. Mãi tới khi bọn họ nghe thấy âm thanh mở cửa trập trùng vang lên. Phòng ốc nơi này đều là phòng cửa gỗ kiểu cũ, trục gỗ không linh hoạt, vì thế chỉ cần mở cửa là có thể nghe thấy âm thanh trục cửa cọt kẹt.

Nghe thấy tiếng động này, không phải là người chơi thức dậy, mà là người dân thần bí của thôn này "sống" lại.

Tiêu Mộ Vũ lập tức ngồi dậy, nhanh chóng nói: "Dậy đi, chúng ta mau ra ngoài thôi."

Mấy người Trần Khải Kiệt không hiểu chuyện gì, nhưng nếu Tiêu Mộ Vũ vội vã dặn dò như thế, bọn họ cũng hoảng hốt xỏ giày. Năm người vừa chạy tới cổng, bên ngoài đã om sòm.

"Lại xảy ra chuyện rồi."

"Lần này là nhà ai?"

Tiêu Mộ vũ vội vàng đi ra, nhìn thấy năm sáu người quay lại ở khoảng đất trống bên dưới cổng làng, còn không ngừng có người đi từ nhà tới. Khi những người này thấy năm người Tiêu Mộ Vũ, cơ bản mỗi người đều quay đầu nhìn bọn họ một cái, nhưng không phải ngạc nhiên, mà là một loại cảm giác không thể nói rõ, giống như vui mừng lại giống như sợ hãi và đồng tình, tóm lại khiến mấy người Tiêu Mộ Vũ rất mất tự nhiên.

Nhưng có thể thấy lúc này mấy người từ nơi khác tới cũng không thu hút nổi mấy người kia, cả đám người vây quanh ba người đã đứt hơi.

Tiêu Mộ Vũ phát hiện người chơi khác cũng lần lượt đi ra, cả đám người nhanh chóng chen chúc lại. Một nhóm người chơi chỉ vội vàng lướt qua mặt nhau tối hôm qua, căn bản không hề quen biết, may mà khí chất của người chơi và NPC khác biệt rất lớn, vừa nhìn liền nhận ra.

Ba người nằm trên đất là hai nam một nữ, người phụ nữ mở to mắt, trong mắt ngập vẻ sợ hãi, tới nỗi mắt lồi ra, bên trong ngập tia máu, người phụ nữ nằm trên đất, gáy dính xuống đất, bên dưới đầu là một mảng máu đỏ tươi, giống như một đóa hoa đỏ khổng lồ.

Hai người đàn ông một trái một phải dựa bên dưới cổng làng, trên quần áo loang lổ vết máu, mũi miệng trào máu, cơ thể vặn vẹo với một tư thế quái dị. Có thể nhận ra tứ chi bị đánh gãy. Cái chết này, biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ ngưng trệ, quay đầu nhìn nhóm Thẩm Thanh Thu, biểu cảm của bốn người đều có chút căng chặt.

Lúc này người trong thôn tiến lên phía trước quan sát, cơ thịt trên gò má đối phương rung động, giọng nói không rõ là kích động hay sợ hãi, quay đầu lớn tiếng nói: "Hai người là người ngoài thôn, một người là người thôn chúng ta."

Ngay sau đó có người thở dài nói: "Đây là đứa út nhà Diêu a đa mà, ôi, lại gặp tai ương rồi."

Rất nhanh sau đó có một người đàn ông mặc đồ đen với thân hình vạm vỡ tách đoàn người đi tới, nhìn chằm chằm người phụ nữ đã chết, nắm chặt lấy nắm đấm. Ở không xa sau lưng người đàn ông, còn có hai nam một nữ, đều cúi thấp đầu, đây là người chơi. Rất nhanh sau đó lại có thêm một đội tới, nhìn người đàn ông trẻ tuổi có vẻ như đội trưởng cởi áo khoác trên người phủ lên cơ thể người đàn ông thấp bé, cũng không nói một lời.

Tối qua đã có ba người chết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net