Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 215+216

ddoobaeBp




Chương 215: Cố nhân không nên quay về 15

Rõ ràng Tiêu Mộ Vũ đã chạm tới ngưỡng bộc phát, cô biết chúng đáng thương, nhưng cô không thể tha thứ cho chúng làm hại Thẩm Thanh Thu, từ lần đầu gặp gỡ trong phó bản đầu tiên, dường như Thẩm Thanh Thu không bao giờ an toàn vượt ải.

Lưng, tay, eo, khắp nơi đều bị thương, từ trong ra ngoài vết thương chất chồng, Tiêu Mộ Vũ lại không có cách nào, điều này khiến cô trở nên phẫn nộ.

Tiêu Mộ Vũ gào lên sự thật trong một hơi, khiến hai chị em gái cũng không còn khả năng tranh luận.

Nước mắt trong hốc mắt cô em trộn cùng máu chảy xuống, nó gào khóc thật to với chị mình, "Chị, đều là em làm hỏng chuyện, đều là em không tốt, em không nên đáp ứng, nếu như thế không chừng chúng ta vẫn còn cơ hội."

Cô chị cũng chảy nước mắt đầy mặt, khuôn mặt đáng sợ kia chầm chậm biến thành dáng vẻ bình thường, bi thương khó giấu, lắc đầu nói: "Không phải lỗi của em, chúng ta đã làm tốt lắm rồi, là do vận mệnh không thể trốn thoát mà thôi."

"Chúng mày có ý gì?" Tô Cẩn vừa đồng cảm vừa oán hận hai chị em gái, lúc này nghe chúng khóc lóc buồn bã như vậy, lại không đè nổi hiếu kì, cứ cảm thấy lời của chúng mang theo hàm ý khác.

"Nhiệm vụ của các người là tìm ra chúng tôi, mà nhiệm vụ của chúng tôi là đi trốn. Các người muốn sống, chúng tôi cũng muốn sống, nếu tôi có thể thành công trốn được tất cả mọi người, tôi có thể sống lại, sống lại thực sự. Nhưng nhiệm vụ thế này khó hơn lên trời, dựa theo quy tắc, chúng tôi nhất định phải lựa chọn cho các người manh mối, nhưng mấy lượt vừa qua, luôn xuất hiện lỗ hổng, cho nên..." Đứa bé gái không nói tiếp được nữa, khóc lóc nhìn cô chị.

"Cho nên, chúng mày cố ý bày ra thế cục này, dẫn dụ người chơi phát hiện manh mối, mục tiêu khóa chặt trên người cô chị và cô em gái giả, như thế cô em mới có thể thoát được?" Tiêu Mộ Vũ nghĩ tới nhắc nhở và chỉ dẫn rõ ràng như thế, nhanh chóng phản ứng ra tại sao lại cài đặt như thế.

"Đúng thế, chúng tôi không muốn làm điều ác, chỉ là lúc chết oán khí quá nặng, hoàn toàn không do chúng tôi lựa chọn. Tất cả mọi chuyện sau này cũng không do chúng tôi khống chế, xin lỗi. Cô ấy... tôi không thể không ra tay. Lúc sống tôi quá ngốc, chỉ biết ngốc nghếch ôm lấy em gái muốn chặn đòn cho nó, nhưng không biết rằng ông ta vốn không coi mạng sống của chúng tôi ra gì, đánh chết tôi rồi cũng không tha cho em gái tôi. Tôi không cam tâm, tôi muốn em gái sống lại, nó mới lớn bằng chừng này, tôi không nỡ. Tôi muốn em gái tôi sống lại, giống như cô." Nói xong nó nhìn Thẩm Thanh Thu một cái.

Tiêu Mộ Vũ nghe xong, ánh mắt thoáng biến đổi, cô cảm thấy trong lời của đối phương có hàm ý, loại ám thị này khiến Tiêu Mộ Vũ mắc nghẹn, thế là cô nhanh chóng nói: "Lời này của mày có ý gì? Chúng mày cũng có nhiệm vụ, ai ra nhiệm vụ cho chúng mày? Mày không thể không ra tay với Thanh Thu, là có người đặc biệt sắp xếp cho mày sao?"

Cô chị không lên tiếng, chỉ là ánh mắt nhìn Tiêu Mộ Vũ vô cùng kì quái, rất lâu sau nó mới đè nhỏ giọng nói: "Chuyện này không thể nói, thực ra các cô đều rõ ràng..."

Nó còn chưa nói xong hệ thống đã đột nhiên chen vào, "Ting, chúc mừng tổ đội người chơi Tiêu Mộ Vũ hoàn thành nhiệm vụ 2 và nhiệm vụ 3 của phó bản số 008, giành được 25 công. Cảnh báo, cảnh báo, hệ thống kiểm tra thấy sóng khác thường, lập tức phục hồi... tít..."

Âm thanh tít tít gấp gáp chấm dứt loạt thông báo, bóng dáng hai chị em dần dần biến mất trong tối tăm, trong nhà triệt để tối lại, chìm vào trong không khí im lặng chết chóc, chỉ còn lại hơi thở gấp gáp của Thẩm Thanh Thu vang lên bên tai Tiêu Mộ Vũ.

Lúc này những âm thanh móng tay cào loạn cũng đã biến mất, nhưng vẫn có những tiếng hét kinh hoàng truyền tới từ phía xa, kèm theo tiếng kêu thảm thiết, vô cùng hỗn loạn, rõ ràng có người vẫn đang tiếp tục tiến hành nhiệm vụ.

"Khôi phục hoàn tất, xóa bỏ hạn chế thẻ!"

Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ trầm ngâm, "Nếu đã trong sáng ngoài tối nhắc nhở tôi một vài chuyện, hà tất phải làm một việc dư thừa sợ người khác nói nhiều như vậy?"

Cô không nói gì thêm, nhiệm vụ cấp thiết lúc này là xử lí vết thương cho Thẩm Thanh Thu, mặc kệ động tĩnh bên ngoài vẫn chưa dừng lại, Tiêu Mộ Vũ vội vàng đốt Đèn kéo quân.

Ánh đèn lấy Tiêu Mộ Vũ làm trung tâm, thắp sáng cả một khu, cô nhìn thấy rõ dáng vẻ của Thẩm Thanh Thu lúc này.

Tô Cẩn đang quỳ trên đất, hai tay ép chặt vải bông, mặt Thẩm Thanh Thu hướng xuống đè lên người Tiêu Mộ Vũ, vải vóc trên lưng và cả tấm vải bông đè trên vết thương đã nhuộm đỏ máu.

Kẽ tay Tô Cẩn thấm ra không ít máu, khiến sắc mặt Tiêu Mộ Vũ trắng bệch. Bàn tay cô run rẩy, không biết nên chạm vào Thẩm Thanh Thu thế nào, có thể thấy hô hấp cũng trở nên nặng nề, áp suất bao phủ lên cả cơ thể cực thấp, mím môi đè lại sợ hãi và đau đớn cuồn cuộn trong lòng.

"Chị luôn... luôn như thế." Rất lâu sau Tiêu Mộ Vũ mới cất lên được một câu, âm thanh còn chưa dứt, đã không khống chế được nức nở, nước mắt trào ra hốc mắt lại bị cưỡng chế đè lại, hai mắt chua xót đau đớn dữ dội.

Thẩm Thanh Thu hít một hơi, cắn răng mới nặn ra được mấy chữ, "Em đừng... đừng khóc, chị vẫn tỉnh táo, chỉ là hơi đau thôi, em khóc chị càng đau."

Tiêu Mộ Vũ không tiếp tục nói chuyện với Thẩm Thanh Thu, đè lại cảm xúc, ép lên vết thương của Thẩm Thanh Thu ngẩng mắt nhìn nhóm Tô Cẩn.

Trần Khải Kiệt vội tới giúp dìu Thẩm Thanh Thu vào phòng, vì là đàn ông, chắc chắn không tiện, cho nên sau khi vào phòng liền vội vàng lần mò trong đêm tìm chậu đi hứng nước, sau đó đứng ngoài cửa chờ đợi.

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm giúp Thẩm Thanh Thu cởi áo khoác, đợi tới khi máu không chảy ra quá nhiều, mới xé quần áo bên trong của Thẩm Thanh Thu, xử lí vết máu xung quanh cho cô ấy.

Khi vải bông đè trên vết thương bị nhấc lên, máu lập tức trào ra, Tiêu Mộ Vũ cắn chặt răng nhận lấy Iodophor Tả Điềm Điềm lấy ra, rửa vết thương cho Thẩm Thanh Thu.

Vai Thẩm Thanh Thu co chặt, vô thức run lên, Tiêu Mộ Vũ không nói không rằng, ra tay vừa vững vừa độc, khử trùng xong liền rắc bột phấn rồi lấy băng gạc Tô Cẩn chuẩn bị sẵn quấn thật chặt.

Nhát rìu kia vừa vặn bổ lên sống lưng bên trái, rạch ra một vết gần 10 xen-ti-mét, từ sâu tới nông, da thịt lật ra, nhìn rất đáng sợ.

Vì vết thương quá sâu, nếu không dùng lực đè xuống sẽ không có cách nào cầm máu, Tiêu Mộ Vũ không thể không nhẫn tâm, có thể tưởng tượng được cơn đau khi vải bông đè lên vết thương, Thẩm Thanh Thu vốn chỉ có thể nằm thở dốc, lúc này cũng không khống chế được cơ thể kịch liệt run lên, tay phải thõng xuống lập tức nắm chặt lấy chăn dưới tay.

Vì để thuận tiện băng bó, Thẩm Thanh Thu ngồi khoanh chân trên giường hướng mặt về phía Tiêu Mộ Vũ, dựa vào lòng Tiêu Mộ Vũ, Tiêu Mộ Vũ có thể cảm nhận rõ ràng được nỗi đau cùng nhẫn nhịn của Thẩm Thanh Thu.

Lúc này tay Tiêu Mộ Vũ đang vững vàng quấn băng gạc, như thể không bị ảnh hưởng, nhưng khi muốn thắt nút băng gạc, Tiêu Mộ Vũ cố gắng rất nhiều lần nhưng không cách nào làm được, ngón tay từ hoảng loạn tới run rẩy không cách nào khống chế.

Lúc này Thẩm Thanh Thu chỉ mặc áo lót, Tô Cẩn vốn kiêng kị không giúp đỡ, nhưng ánh mắt nhìn thấy cảnh tượng này, quả thực không nhịn được nữa, không nhẫn tâm cất lời: "Đội trưởng Tiêu, để tôi, chị chăm sóc đội phó đi."

Tô Cẩn nhanh chóng nhận lấy, quấn kĩ băng gạc cho Thẩm Thanh Thu, sau đó lấy áo sơ mi phủ lên người Thẩm Thanh Thu, tạm thời che phần da thịt lộ ra, sau khi băng bó xong, Thẩm Thanh Thu hoàn toàn mất lực, eo cũng không chống đỡ được, cả cơ thể nằm sấp vào lòng Tiêu Mộ Vũ.

Mùi máu tanh nồng đậm trộn lẫn cùng mùi mồ hôi thoang thoảng, che đi mùi thơm tươi mát vốn dĩ trên người Thẩm Thanh Thu, khiến con ngươi Tiêu Mộ Vũ nổi lên hơi nước.

Tiêu Mộ Vũ đưa tay tránh đi vết thương ôm lấy Thẩm Thanh Thu, để cô ấy thả lỏng vai, cho vết thương dễ chịu hơn một chút, lúc này mới khàn giọng nói: "Đã xong rồi, chị nghỉ ngơi đi."

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu trắng bệch, đôi môi trước giờ luôn hồng hào cũng mất đi màu máu, mồ hôi lạnh trên trán làm ướt tóc, tóc tai tán loạn dính lên trán, mảnh mai yếu ớt khó lòng diễn tả.

Âm thanh của Thẩm Thanh Thu cũng nhỏ đi, lẩm nhẩm ừm một tiếng, "Chị đỡ hơn nhiều rồi, chỉ là mất máu hơi nhiều, có chút choáng đầu, ngủ một lúc là ổn."

Tiêu Mộ Vũ có chút hoảng loạn, nghiêng đầu nhìn thấy Thẩm Thanh Thu đã nhắm mắt, sốt ruột nói: "Đừng ngủ, chị đợi một lát, đợi em lau người cho chị xong hẵng ngủ, được không? Chị mở mắt nhìn em được không?"

Trên mi Thẩm Thanh Thu đã dính mồ hôi, ánh lên một tia sáng dưới ánh đèn kéo quân, sau khi khẽ rung lên mấy cái, mí mắt mở ra một khe, sau đó khóe môi mệt mỏi cũng cố gắng cong lên.

Đại khái vì quá vất vả, Thẩm Thanh Thu cố gắng quay đầu nhưng không cách nào ngẩng lên được, cứ như thế cười với Tiêu Mộ Vũ, âm thanh mềm nhũn, "Được."

Tiêu Mộ Vũ bị nụ cười này của Thẩm Thanh Thu đâm vào tim, thực sự đã không nhịn được nữa, cũng không quan tâm Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm ở bên cạnh, ôm lấy mặt Thẩm Thanh Thu, tựa trán nhễ nhại mồ hôi của Thẩm Thanh Thu lên trán mình, hơi thở gấp gáp tới độ run rẩy.

Tiêu Mộ Vũ không làm gì cả, cũng không nói gì hết, hai người cứ dựa chặt lấy nhau như thế, giống như con cá bị mắc cạn trên bờ, liếm láp vết thương cho nhau, nương tựa vào nhau.

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm không làm phiền hai người, cả hai chỉ đỏ ửng vành mắt rồi lặng lẽ đi ra cửa, đứng cùng Trần Khải Kiệt trong tối tăm.

Rối rắm bên ngoài dần dần bình thường lại, tối nay không biết có bao nhiêu người không còn nhìn thấy được mặt trời ngày mai.

Thẩm Thanh Thu không hề dễ chịu, cô ấy không biết nên làm thế nào mới tốt. Không phải cô ấy muốn làm anh hùng khăng khăng đứng chắn phía trước Tiêu Mộ Vũ, mà là mọi thứ trong phó bản này đều nhằm vào Tiêu Mộ Vũ, mỗi nguy hiểm đều là trí mạng, cô ấy không bạt mạng, có thể Tiêu Mộ Vũ sẽ mất mạng, Thẩm Thanh Thu không có cách nào để tiếp nhận khả năng này.

Vì chuyện này, Thẩm Thanh Thu từng an ủi Tiêu Mộ Vũ rất nhiều lần, nhưng trên thực tế, cho dù việc bản thân đau đớn có làm Tiêu Mộ Vũ buồn bã rơi nước mắt, Thẩm Thanh Thu cũng không cách nào nhân nhượng một phân. Trong đầu Thẩm Thanh Thu có một suy nghĩ thâm căn cố đế, bản thân có thể bị thương, có thể chết, nhưng Tiêu Mộ Vũ thì không, cô ấy tuyệt đối sẽ không để việc này xảy ra.

Cảm xúc tan vỡ của Tiêu Mộ Vũ đến nhanh đi cũng nhanh. Cô không muốn tăng thêm bất kì gánh nặng tâm lí nào cho Thẩm Thanh Thu, lau sạch cơ thể, mặc xong quần áo cho Thẩm Thanh Thu, Tiêu Mộ Vũ liền gọi mấy người Trần Khải Kiệt vào phòng.

Tô Cẩn chần chừ giây lát, nhỏ tiếng nhắc nhở một câu bên tai Tiêu Mộ Vũ, vì lời của Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu vẫn đang gắng gượng không ngủ, ánh mắt cố gắng nhìn mọi người, Tiêu Mộ Vũ đưa Đèn kéo quân cho Tô Cẩn, sau đó cúi người nhỏ tiếng nói: "Được rồi, buồn ngủ thì ngủ đi, em ở đây, không sao đâu."

Rõ ràng Thẩm Thanh Thu buồn ngủ không thôi, nhưng chuyện trong lòng khiến cô ấy không cách nào yên tâm nhắm mắt đi ngủ, cô ấy lẩm nhẩm: "Chén thế nào rồi?"

Tô Cẩn lấy Đèn kéo quân chính là để ra ngoài, rất nhanh sau đó đã vội vàng quay lại, hưng phấn nói: "Năm chiếc, có cả năm chiếc chén."

Thẩm Thanh Thu nghe xong thở phào một hơi, sau đó nhắm mắt lại, trầm lặng tiến vào giấc ngủ.

"Đội trưởng Tiêu, điều này có phải chứng minh chúng ta đã tránh được một kiếp này không?" Trần Khải Kiệt nhìn Thẩm Thanh Thu ngủ say, mới nhỏ tiếng căng thẳng hỏi.

"Ừm, có lẽ là vậy. Nhưng tôi vẫn không hiểu được, chén vô duyên vô cớ biến mất, lại vô duyên vô cớ xuất hiện, lẽ nào là hệ thống điều khiển theo tình hình sao? Nếu là vậy thì lí do là gì? Chỉ vì đứa bé gái kia lựa chọn tôi sao? Nhưng đứa bé gái kia và hai chị em gái này không có quan hệ trực tiếp, nhiệm vụ cũng không phải một, nếu vì lựa chọn tôi nên chén biến mất, vậy loại lựa chọn này căn bản sẽ không bị gạch bỏ mới đúng, tại sao chén lại quay về?"

Mấy người Tô Cẩn nghe xong cũng cảm thấy không ổn, một lát sau, Tô Cẩn nhỏ tiếng nói: "Có khả năng chén này biến mất không phải vì đội trưởng Tiêu bị đứa bé gái kia lựa chọn, mà là nếu nhiệm vụ tối nay thất bại, rất có khả năng trong số chúng ta sẽ có một người bị lựa chọn phải chết, hiện tại đã hoàn thành nhiệm vụ nên chén tự động quay về."

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, "Nếu là như vậy thì không thành vấn đề, tôi lo lắng có điều gì cổ quái ở đây." Trên thực tế, Tiêu Mộ Vũ cảm thấy không đơn giản như vậy.

"Đội trưởng Tiêu, nhiệm vụ của chúng ta, chỉ còn một nhiệm vụ cuối cùng – Cố nhân không nên trở về." Trần Khải Kiệt vừa nói vừa mở giao diện điều khiển, lúc này mới phát hiện trên cột nhiệm vụ của bản thân có rất nhiều trang đính kèm, trong đó có một trang viết khúc đồng dao bọn họ nghe được vào tối ngày đầu tiên tới đây, chữ viết màu đỏ máu viết lại một câu chuyện tanh tưởi lại bi thảm, nhìn mà thấy sợ.

Tiêu Mộ Vũ cũng đã nhìn thấy, trầm giọng nói: "Đây là ghi chép bằng máu và nước mắt của đám trẻ em gái trong thôn Vô Hối, người mang theo máu và nước mắt, sao có thể dễ dàng rời đi. Đây mới chỉ là bắt đầu... Trò chơi trốn tìm, chưa hề kết thúc."

"Ting, nhiệm vụ vượt ải phó bản số 008, Cố nhân không nên trở về, tiến độ 2/?"

*****

Chương 216: Cố nhân không nên trở về 16

Trái tim Tiêu Mộ Vũ càng ngày càng chùng xuống, thực ra lúc này phó bản số 008 mới chỉ diễn ra được một hai đêm, nhưng những việc bọn họ gặp phải lại nhiều như lông bò. Thực tế nhiệm vụ đã rõ ràng, chỉ là rốt cuộc đằng sau nhiệm vụ này còn có bao nhiêu chuyện có thể xảy ra nữa, bọn họ vẫn không cách nào dự đoán.

Tiêu Mộ Vũ cúi đầu nhìn Thẩm Thanh Thu đang ngủ, buồn bã trong lòng khó mà diễn tả, đây mới là ngày đầu tiên, Thẩm Thanh Thu bị thương nghiêm trọng như thế, ngộ nhỡ sau đây lại gặp phải nguy hiểm, cô phải bảo vệ Thẩm Thanh Thu bằng cách nào.

Mà hiện tại mọi người đều đã mệt mỏi, Tiêu Mộ Vũ nhìn nhóm Tô Cẩn, mở lời: "Tối nay coi như đã bình an, mọi người giày vò cả tối chắc cũng mệt rồi, nghỉ ngơi trước đã."

Tô Cẩn gật đầu, đợi tới khi ba người đều ngủ say, Tiêu Mộ Vũ mới cẩn thận nằm xuống cạnh Thẩm Thanh Thu. Cô nhích gần ngắm nhìn Thẩm Thanh Thu, lại sờ trán cô ấy, nắm lấy tay cô ấy, canh giữ tới nửa đêm mới ngủ.

Ngày hôm sau, năm người bị tiếng động ồn ào bên ngoài làm tỉnh, Tiêu Mộ Vũ mở mắt nhìn Thẩm Thanh Thu trước, nhóm Tô Cẩn ở bên cạnh lập tức lật người, Trần Khải Kiệt nhỏ tiếng nói: "Đội trưởng Tiêu, chúng tôi ra ngoài quan sát trước, cô xem đội phó thế nào."

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, ba người Trần Khải Kiệt sớm đã không còn là người chơi mới như trước kia, có một số chuyện giao cho bọn họ, Tiêu Mộ Vũ có thể yên tâm.

Tiêu Mộ Vũ đưa tay sờ trán Thẩm Thanh Thu, may mà không sốt, mà lúc cô đưa tay ra, lông mi của Thẩm Thanh Thu khẽ rung lên, sau đó mơ màng mở mắt.

Tiêu Mộ Vũ cúi người nhỏ tiếng nói: "Sao rồi, vết thương có đau không?"

Thẩm Thanh Thu chăm chú nhìn Tiêu Mộ Vũ rất lâu, sau đó mới lắc đầu: "Đỡ nhiều rồi, không động đậy thì không đau. Tối qua em không được nghỉ, mắt tím lại rồi kìa."

Tiêu Mộ Vũ cười, "Ai nói em không ngủ ngon, tối qua em còn mơ thấy chị nữa đấy."

Thẩm Thanh Thu thấy Tiêu Mộ Vũ cười, không nhịn được lộ ra ý cười, nghiêng đầu nói: "Hai câu này có liên quan logic sao?"

Sao Tiêu Mộ Vũ có thể không hiểu ý của Thẩm Thanh Thu, lúc này cô không keo kiệt làm Thẩm Thanh Thu vui, thế là gật đầu, "Đương nhiên có."

Vì mơ thấy Thẩm Thanh Thu, cho nên là mộng đẹp, cho nên ngủ rất ngon.

Đương nhiên Thẩm Thanh Thu nghe hiểu, cười cong mắt, "Mơ thấy chị thế nào?"

Tiêu Mộ Vũ nghĩ ngợi, lại lắc đầu, khi Thẩm Thanh Thu có chút khó hiểu lại nhướng mày nói: "Không thể nói với chị."

Thẩm Thanh Thu nhăn mũi, ánh mắt chuyển động, "Có phải trong mơ em đã làm chuyện xấu, cho nên mới không thể nói với chị đúng không?"

Tiêu Mộ Vũ không nhìn Thẩm Thanh Thu, ánh mắt nhìn quanh phòng, không thừa nhận cũng không phủ nhận.

"Chị ở bên cạnh mà em còn mơ thấy làm chuyện xấu." Câu nói này rõ ràng là đang trêu đùa Tiêu Mộ Vũ.

Sau khi hai người trải qua ranh giới giữa sự sống và cái chết vào tối qua, nói những lời nghịch ngợm không chút dinh dưỡng giữa tình nhân với nhau, cũng vui vẻ thoải mái hiếm thấy.

Đợi tới khi dừng lại, Thẩm Thanh Thu mới có tâm trạng nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, nhíu mày nói, "Bên ngoài xảy ra chuyện rồi đúng không?"

Tiêu Mộ Vũ ừm một tiếng, "Không sao, em bảo ba người Tô Cẩn đi quan sát tình hình rồi, có lẽ tối qua không ít người không trốn được, cho nên sáng sớm hôm nay chắc là người ngã ngựa đổ."

Thẩm Thanh Thu chống người dậy, nói: "Chúng ta cũng ra ngoài xem đi, cứ cảm thấy chuyện này không đơn giản như thế. Tuy chúng ta đã hoàn thành những nhiệm vụ khác, nhưng đây mới là ngày thứ hai, chắc chắn sẽ không kết thúc đơn giản như thế, vậy nhiệm vụ vượt ải cuối cùng, sợ là chỉ vừa bắt đầu mà thôi."

Tối qua Thẩm Thanh Thu ngủ sâu, cho nên vẫn chưa phát hiện sự thay đổi của nhiệm vụ, Tiêu Mộ Vũ đưa tay đỡ Thẩm Thanh Thu dậy, đưa bảng nhiệm vụ cho cô ấy xem, "Chị nói đúng, chỉ là kết thúc một giai đoạn tạm thời mà thôi, rốt cuộc nhiệm vụ này thế nào, chúng ta vẫn không cách nào dự đoán."

Thẩm Thanh Thu nhìn phần 2/? kia, nhăn mày lại, sau đó muốn xuống giường. Tiêu Mộ Vũ có chút lo lắng, "Không đau chứ?"

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu không khó coi như hôm qua, nhưng cũng không nói là dễ coi, trên mặt vẫn chưa khôi phục màu máu, đôi môi cũng không có vẻ hồng hào trước đó, khiến Tiêu Mộ Vũ có chút lo lắng.

Thẩm Thanh Thu đưa tay nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ, vừa đi vừa nói: "Tối qua mất máu quá nhiều, chiếc rìu của tiểu quỷ kia không giống vũ khí sắc bén bình thường, đau dữ dội, thực ra hiện tại dịu lại cũng vẫn có thể chịu được, da chị dày lắm nhé."

Nói xong hai người ra khỏi phòng, cảnh tượng bên ngoài dường như tái diễn lại cảnh sáng hôm qua, nhưng lần này kinh hoàng vượt xa sáng hôm qua.

Bốn người Cố Diệp đứng bên Trần Khải Kiệt, nhìn thấy Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu ra ngoài, liền chào hỏi hai người.

"Hai người vẫn ổn chứ?" Cánh tay Cố Diệp thõng xuống một bên, xem ra cũng bị thương, ánh mắt anh ta nhìn sắc mặt không quá ổn của Thẩm Thanh Thu, lên tiếng hỏi.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhạy bén, nhìn tay đối phương, đáp lại: "Vẫn ổn, đội trưởng Cố thì sao, tay thế nào?"

Cố Diệp cười giơ tay trái lên nhìn, "Không có gì đáng ngại, đã mạnh hơn rất nhiều so với một vài người rồi." Trong đội Cố Diệp không chỉ có anh ta, ba người còn lại đều bị thương, nhưng vẫn còn sống.

Cố Diệp nói xong nhìn mấy tổ đội với không khí vô cùng ngưng trệ đứng bên kia, những người ở đó không một ngoại lệ đều vô cùng đặc sắc, có người què chân, có người cánh tay cứng nhắc, rõ ràng đều bị thương.

"Xem ra anh hoàn thành nhiệm vụ không tệ, chúc mừng." Tiêu Mộ Vũ nhìn bốn người đội Cố Diệp vẫn còn sống, cười nói.

"May mà có đội trưởng Tiêu, hợp tác vui vẻ." Cố Diệp gật đầu, trong mắt ngập trong mừng rỡ.

"Đội trưởng Tiêu, đội phó, tối qua có năm người chết, hai dân thôn, ba người chơi." Đợi khi bọn họ chào hỏi xong, Trần Khải Kiệt đi tới nhỏ tiếng nói.

Tiêu Mộ Vũ nhìn đám người bên kia nhỏ tiếng nói chuyện, ấn đường khẽ nhíu lại, "Đều bị chém chết à?"

"Đúng thế."

Nói xong Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ quay sang nhìn nhau, tách dòng người đi tới.

Khi hai người đi tới phía trước, vẫn là cổng làng ấy, Tiêu Mộ Vũ nhìn năm thi thể nằm trên đất, mùi máu tanh nồng nặc khiến người ta muốn nôn ọe, mà cảnh tượng trước mặt cũng tanh máu đáng sợ.

Trên cổng làng, khắp nơi trên đất đều là vết máu, ngoại trừ mặt năm người, trên người không có nơi nào nguyên vẹn, về cơ bản thi thể đều muốn rụng ra.

Từ tình hình xung quanh có thể thấy, bảy tổ đội tối qua, đã có ba tổ đội gặp nạn.

Ngoại trừ bọn họ và Cố Diệp, tổ đội không bị tổn thất thành viên là tổ đội năm người đều là đàn ông, cùng với tổ đội không thể kích hoạt nhiệm vụ trò chơi trốn tìm giống như tổ đội Cố Diệp.

Thẩm Thanh Thu khẽ nghiêng người che chắn cho Tiêu Mộ Vũ, giơ tay che mũi, lùi sau mấy bước, đè nhỏ giọng nói: "Vợ chồng gia đình tối qua đều ở trong, ba người còn lại vẫn là hai nam một nữ, nhìn hình dạng và số lượng vết thương, chính là bị rìu bổ, có lẽ thật sự là đàn ông 40, phụ nữ 41."

Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, quan sát những người xung quanh, có hơn mười dân thôn đã tới, trưởng thôn và A Sinh cũng có mặt. Có thể thấy biểu cảm của trưởng thôn rất khó coi, ông ta quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu cùng người chơi đứng gần đó, trong mắt lại lộ ra chút căm phẫn.

Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy rõ, trong lòng cũng hiểu được tâm tư của trưởng thôn, trước đó người trong thôn sảng khoái để người chơi vào thôn, Tiêu Mộ Vũ đã ý thức được điều này có lợi với thôn làng. Trưởng thôn nói may mắn trong bất hạnh, chính là người chơi sẽ chết thế cho người trong thôn. Mà hôm nay vợ chồng một nhà đều chết thảm, rõ ràng đã khiến tâm trạng của trưởng thôn khó chịu.

"A Sinh, thu gom thi thể của họ lại, Kiền bà bà đâu, bà ta dậy chưa?" Trưởng thôn nói xong, lại nhắc tới Kiền bà bà vẫn luôn khiến Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu cảm thấy kì quái.

A Sinh vừa chuẩn bị nói gì đó, đám người đột nhiên ồn ào, dân thôn Vô Hối lũ lượt nhường đường sang bên, nhỏ tiếng lại cung kính nói: "Bà bà."

Thế là Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu liền nhìn thấy người phụ nữ cổ quái tối hôm kia cho bọn họ vào thôn bước ra.

Bà ta giống hệt hôm kia, trùm áo dài đen khắp người, đầu cũng che chắn nghiêm ngặt, chỉ có một vài lọn tóc hoa râm có chút hỗn loạn thò ra từ bên trong, nhìn số tóc bạc kia gọi bà ta là bà bà cũng không quá. Nhưng khi bà ta chầm chậm bước đi mấy bước, Tiêu Mộ Vũ lại cảm thấy tư thế của bà ta không phải người già, tuy lưng bà ta khom về phía trước, nhưng lực rất vững, đường nét cũng mảnh mai có lực, hơn nữa trên người bà ta có mùi đàn hương rất nồng, ngửi vào mũi không quá thoải mái, xem ra bà bà này rất thần bí.

"Kiền bà bà, cuối cùng bà cũng tới rồi, lại... lại có hai người mất mạng, hai vợ chồng Diêu Lão Tam trước đó, chết rất thảm." Trưởng thôn rất cung kính với Kiền bà bà này, nói năng cũng rất cẩn thận.

Kiền bà bà nhìn năm người, "Nhà họ tuyệt hậu rồi đúng không."

Trưởng thôn ngây ra sau đó vội vàng nói: "Trong nhà không có đàn ông, đúng là tuyệt hậu rồi."

Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy Kiền bà bà vẫn luôn cúi đầu lúc này ngẩng đầu lên, mũi phát ra một tiếng cười, "Ý tôi là, nhà ông ta chết hết rồi."

Biểu cảm của trưởng thôn có chút kì lạ, sống lưng lạnh toát, "Sao lại thế, không phải nhà ông ấy vẫn còn hai đứa con gái sao?"

Kiền bà bà chỉ ngẩng đầu nhìn trưởng thôn một cái, đôi mắt lộ ra khỏi áo choàng đen, đen thẫm lại sâu thẳm, nhìn giống như một chiếc giếng sâu, lạnh lẽo âm u, khiến trưởng thôn không dám ngẩng đầu nhìn thẳng.

Ông ta làm trưởng thôn của thôn này hơn 30 năm, trước giờ luôn nói sao làm vậy, có thể gọi là đức cao vọng trọng, trước giờ không có ai, càng không nói tới một người phụ nữ sẽ khiến ông ta kính nể lại sợ hãi như thế.

Cảm giác này không hề thoải mái, nhưng ông ta không thể không sợ, so với cái chết, tôn nghiêm và kiêu ngạo không đáng một xu.

"Tôi không nói nhiều nữa, ông tự đi nhìn đi. Sự cân bằng trước đó tôi dốc lòng duy trì đã bị phá vỡ, ông bảo người trong thôn tự bảo vệ chính mình đi. Thi thể này tôi vẫn xử lí thay ông, nhưng tới tối, có sống lại hay không, đã không còn do tôi quyết nữa." Bà ta nhàn nhạt nói ra mấy câu, nhưng khiến dân thôn xung quanh vô cùng hoảng sợ.

"Sao có thể? Cân bằng bị phá vỡ, bị cái gì phá vỡ? Kiền bà bà, trưởng thôn, lẽ nào chúng ta chỉ có thể chờ chết thôi sao? Bà bà, bà nhất định phải cứu chúng tôi, cứu chúng tôi." Sợ hãi và bất lực lan tràn trong đám người, dẫn tới một phen láo nháo, mọi người đều đang cầu xin Kiền bà bà, coi bà ta như cọng rơm cứu mạng của bản thân.

Lúc này sắc mặt người chơi ở bên đều rất ngưng trệ, bọn họ chỉ im lặng quan sát vở kịch trước mặt, ba tổ đội mất thành viên lúc này chỉ nhìn đồng đội bị người trong thôn dùng chiếu rơm đắp lên người, yên lặng như tờ.

Kiền bà bà nhìn những khuôn mặt ngập tràn khát khao lại vô cùng sợ hãi trước mặt, trong mắt là bất ngờ, nhưng theo Tiêu Mộ Vũ thấy, dường như bà ta không lo lắng cho người trong thôn.

Một lúc sau bà ta đưa tay ra biểu thị mọi người yên tĩnh lại, âm thanh khàn đặc cất lên: "Chuyện nên làm tôi đều đã làm, mọi người cứ làm tốt chuyện của bản thân, tất cả sẽ tự có an bài. Họ mới là người quyết định sống chết của mọi người, ngoài ra không cần giãy giụa vô ích."

Dân thôn nghe xong đồng loạt hướng ánh mắt lên người người chơi, ánh mắt vô cùng phức tạp.

"Đều là người có tội, đừng tiếp tục tăng thêm tội nghiệt nữa."

Kiền bà bà nói xong cũng không quan tâm tới đám người sau lưng, quay người chầm chậm rời đi, khi đi qua Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu, bà ta dừng lại liếc hai người một cái, khóe  môi nhếch lên nụ cười quái dị, "Vận may của các người, nên coi là tốt hay xấu đây."

Bà ta đứng rất gần, thế là Tiêu Mộ Vũ lại ngửi thấy một mùi khác trong mùi đàn hương trên người bà ta, không thể nói là dễ ngửi, giống như mùi tóc sau khi cháy.

Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu lặng lẽ nhìn nhau, nhìn Kiền bà bà mang tính thăm dò, dường như lời này bà ta nói với tất cả người chơi, lại giống như chỉ nói với hai người.

Nghe ý tứ của bà ta, hai đứa bé gái kia có lẽ cũng đã biến mất.

Tiêu Mộ Vũ không tiếp tục ở lại đây, vì nguồn gốc cái chết của những người này đều xuất phát từ hai chị em kia, mà nhiệm vụ của năm người Tiêu Mộ Vũ đã kết thúc.

Lúc này Tiêu Mộ Vũ để tâm tới một tổ đội khác, cũng chính là tổ đội bốn người làm nhiệm vụ thất bại trong tối đầu tiên giống tổ đội Cố Diệp. Vốn dĩ tổ đội này có năm người, vì trước đó sửa tường bao làm rụng một viên gạch, một người trong đó bị ép thành gạch vá lên tường bao.

Vì Cố Diệp hợp tác với Tiêu Mộ Vũ, dẫn tới kích hoạt nhiệm vụ vượt ải trước thời hạn, cho nên cho dù tối qua anh ta không chơi trò chơi trốn tìm, có Cố nhân không nên trở về thay thế, chỉ cần hoàn thành một phần là tổ đội có thể bình yên vượt qua đêm qua.

Mà tổ đội kia trước đó vô duyên vô cớ rụng mất một viên gạch, chứng tỏ là tổ đội bị ưu tiên đào thải, ba tổ đội thành công nhiệm vụ đều xảy ra chuyện, những người còn sống cũng đều bị thương, không lí nào bốn người này vẫn có thể bảo toàn nguyên vẹn. Điều này chỉ có thể chứng minh tổ đội này giống với Cố Diệp, có nhiệm vụ riêng.

"Đang nghĩ gì thế?" Thẩm Thanh Thu nhỏ tiếng hỏi.

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ lướt qua bốn người kia, Thẩm Thanh Thu hiểu ý cô, "Cảm thấy kì quái đúng không?"

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, "Chuyện Cố Diệp hợp tác với chúng ta, có lẽ đã bị họ phát hiện, cho nên chị có nghĩ họ sẽ hợp tác với người khác không?"

"Chúng ta hợp tác, cho nên hai tổ đội chúng ta đều không chịu tổn thất thành viên, hiện tại ngoại trừ chúng ta, vẫn có hai tổ đội không bị tổn thất." Những lời này của Thẩm Thanh Thu mang tính chỉ dẫn rất mạnh, Tiêu Mộ Vũ vô thức hướng ánh mắt về phía tổ đội năm người toàn là đàn ông, chính là tổ đội trước đó có xung đột với bọn họ.

Thực ra Tiêu Mộ Vũ đã nhận ra người đàn ông dẫn đầu, chính là người đàn ông cô gặp trong rừng thây ma trước đó.

Khi Tiêu Mộ Vũ nhìn gã, đúng lúc gã quay đầu, ánh mắt xuyên qua dòng người, nhìn thẳng vào mắt Tiêu Mộ Vũ. Ánh mắt của đối phương ngưng trệ, trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng cũng không dịch chuyển tầm mắt.

Thân hình người đàn ông cao to vạm vỡ, một sự tồn tại rất hút ánh nhìn trong đám người lúc này, khuôn mặt như được khắc ra, nhưng gò má nhô cao và thớ cơ săn chắc trên mặt khiến gã có chút hung tợn, khi đôi mắt nhiều lòng trắng đồng tử nhỏ nhìn chằm chằm bạn sẽ toát lên vẻ lạnh lẽo âm u, không phải kiểu dễ tiếp xúc.

Thẩm Thanh Thu cũng nhìn thấy, cô ấy hoàn toàn không kiêng kị, lạnh mặt ánh mắt trầm lại, tuy sắc mặt trắng bệch mất chút tinh thần, nhưng Thẩm Thanh Thu như vậy lộ ra vẻ sắc sảo lại khí thế, trùm lên sắc thái hung tợn, ầm ầm dữ dội.

Dường như người đàn ông hơi sợ Thẩm Thanh Thu, lúc này mới quay người làm như không có chuyện gì nói chuyện với đồng đội.

Biểu cảm của Thẩm Thanh Thu vẫn chưa hòa hoãn lại, "Mắt trắng dã, gò má cao, không phải kẻ gian thì cũng là người ác, vừa nhìn người này đã thấy không phải người tốt, phải cẩn thận."

Tiêu Mộ Vũ nghe xong không nhịn được cười lên, Thẩm Thanh Thu có chút hiếu kì, "Cười gì thế?"

Tiêu Mộ Vũ nói: "Không có gì, chỉ cảm thấy chị nói rất chuẩn."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net