Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 219+220

ddoobaeBp




Chương 219: Cố nhân không nên trở về 19

Tiếng tường sập này khiến da đầu năm người tê dại, âm thanh này rõ ràng là bức tường bao bên ngoài sập xuống. Sau đó tiếng bước chân trào tới như thủy triều, cẩn thận lắng nghe không chỉ thấy bước chân, còn có âm thanh bò sột soạt, cùng với tiếng lăn lông lốc như chiếc đầu này, không chỉ có một!

Cảnh tượng bên ngoài đã không cần đặc biệt tưởng tượng, bọn họ đã biết rõ.

Chiếc đầu đứa bé gái bị Thẩm Thanh Thu cắt mất một mảng da đầu có chút sợ hãi nhìn Thẩm Thanh Thu. Nhưng sau khi nghe thấy động tĩnh bên ngoài, nó lại cười loạn, một con mắt nhìn chằm chằm Thẩm Thanh Thu không di chuyển, lộ ra biểu cảm thèm nhỏ dãi. Hệt như đứa bé gái nhìn Tiêu Mộ Vũ trước đó một ngày.

Rõ ràng nó đã phát hiện có viện binh, nên bắt đầu càn rỡ.

Thẩm Thanh Thu còn chưa hành động, Tiêu Mộ Vũ đã rút kiếm đồng, khi động tĩnh bên ngoài vẫn chưa tràn vào phòng, nhanh chóng xông tới trước mặt đứa bé gái chỉ còn lại chiếc đầu.

Khi nó muốn lăn ra ngoài cửa, lưỡi kiếm của Tiêu Mộ Vũ đã nhắm tới trước mặt nó, hơn nữa rất không nể nang xoay chuyển mũi kiếm sắc nhọn đâm tới, thế là mái tóc dài đen láy trên đầu nó lại bị Tiêu Mộ Vũ cắt mất một đoạn.

"Mày tưởng chúng kịp tới cứu mày sao?" Tiêu Mộ Vũ vốn rất lo lắng cho Thẩm Thanh Thu, ác ý không hề che giấu của đầu người với Thẩm Thanh Thu khiến cô không còn bất kì chút kiên nhẫn nào nữa, lúc này nếu đối phương đã không cho cô cơ hội động não, vậy thì Tiêu Mộ Vũ dứt khoát nghĩ đơn giản hơn, dùng vũ lực để giải quyết.

Vừa nhìn thấy Tiêu Mộ Vũ hành động, Trần Khải Kiệt, Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm cũng nhanh chóng hành động, dây thừng đỏ của Tả Điềm Điềm không chút chần chừ văng tới, quấn lên đầu người.

Đầu người như thể lập tức bị trói vào túi đựng bi, không cách nào động đậy.

Bút chu sa trong tay Tô Cẩn đã chuẩn bị sẵn sàng, khi nhìn thấy đầu người không thể giãy giụa, bút chu sa trong tay cực nhanh đưa ra, sắp chấm lên chiếc đầu kia, nhưng Thẩm Thanh Thu ở một bên lại vội hô: "Tô Cẩn, đừng tới gần nó!"

Âm thanh của Thẩm Thanh Thu còn chưa dứt, chiếc đầu đứa bé gái đã biến đổi. Tóc tai và da đầu nó như thể tách khỏi nhau, toàn bộ đều bị lột xuống, chiếc sọ trơn bóng nhanh chóng giãy thoát khỏi dây thừng đỏ.

Tất cả xảy ra quá nhanh, Tô Cẩn căn bản không kịp né, chỉ nhìn thấy chiếc sọ há miệng nhào tới, chớp mắt đã tới trước mặt.

"A Cẩn!" Tả Điềm Điềm hoảng hốt hô lên, suýt chút nữa sử dụng thẻ dịch chuyển tức thời, nhưng tốc độ của Thẩm Thanh Thu nhanh hơn, ánh mắt cô ấy trầm lại, giơ chân đá một cước nhanh như chớp, vào khoảnh khắc đầu người sắp đóng miệng, chân phải Thẩm Thanh Thu đã vững vàng chuẩn xác mạnh mẽ đá lên đầu nó, đầu người lập tức bay về phía Trần Khải Kiệt.

Chiếc chảo trong tay Trần Khải Kiệt cũng đã được làm nóng, khi đầu người bị một cước của Thẩm Thanh Thu đá bay, anh chỉ cảm thấy da đầu tê dại, hoàn toàn không có thời gian suy nghĩ, vung chảo đánh một phát.

Chiếc đầu vốn dĩ muốn bay qua đỉnh đầu Trần Khải Kiệt chuồn ra ngoài, nhưng không kịp phòng bị bị chảo đánh bật về.

Thẩm Thanh Thu quan sát rõ ràng, khi đầu người của đứa bé gái bay tới, liền lật mu bàn chân lại, đá nghiêng một cước, khiến chiếc đầu xoay một vòng trên chân như quả bóng, sau đó ngoắc chân, giơ lên nhanh chóng đạp đầu người dưới chân, mạnh mẽ đè xuống.

Lúc này đầu người chỉ còn xương, ra sức vùng vẫy dưới chân Thẩm Thanh Thu, há miệng gào thét, sắc mặt Tiêu Mộ Vũ lạnh tanh, kiếm đồng trong tay nặng nề chém xuống, lưỡi kiếm cắm sâu vào mặt đất trước mặt nó, tiếng gào thét lập tức nhỏ lại.

Sau đó nó im bặt, bên ngoài căn nhà đã vang lên hàng loạt tiếng hô sợ hãi, "Con mẹ nó, đông quá!"

"Đừng loạn, đừng loạn!"

Rầm, đội quân thây ma đông như kiến tràn tới phía trước căn nhà của nhóm Tiêu Mộ Vũ, biểu cảm của chúng cứng nhắc tê liệt, có con vẫn mặc quần áo chỉnh tề, da thịt hoàn chỉnh, có con đã bắt đầu mục rữa, áo quần rách nát, thậm chí có con chỉ còn lại khung xương, hệt như đám xác sống trong phó bản tận thế trước kia.

"Bảo chúng lùi ra ngoài! Nếu không hiện tại tao sẽ làm thịt mày!" Thẩm Thanh Thu đè nhỏ giọng, con dao găm dính vô số máu tươi và giết chóc không ít những thứ có ý đồ xấu xa trong phó bản trên tay đè lên đầu nó, khiến nó thật sự cảm thấy sợ hãi.

Đầu người nhỏ tiếng thút thít, giống như đứa trẻ chịu oan ức, nếu chỉ có âm thanh quả thật sẽ khiến người ta xót thương, nhưng chỉ có một chiếc đầu như vậy, lại khiến người ta co chặt da đầu.

"Trước đó tao từng nhắc nhở mày, oan có đầu nợ có chủ, nếu mày nghe theo sắp xếp của người nào đó tới đây giết chóc vô tội, thì đừng trách tao không nể mặt, bảo chúng lui đi!" Ngón tay Thẩm Thanh Thu co chặt, nhìn chằm chằm đám thây ma chặn ở ngoài cửa đang hướng về phía năm người.

Đứa bé gái thút thít mấy tiếng, sau đó lại nhỏ tiếng nói mấy câu, năm người không nghe rõ là gì, thế là đám thây ma lại lùi sau ba bước, chừa lại cửa chính.

Lòng bàn chân Thẩm Thanh Thu đè lên đầu người, đi phía sau cùng, Tiêu Mộ Vũ bảo ba người Trần Khải Kiệt rời đi trước, cố chấp không chịu ra ngoài.

Thẩm Thanh Thu không kiên trì, lại uy hiếp đầu người thêm lần nữa, "Tao sẽ buông mày ra, nhưng tốt nhất mày đừng giở trò với tao, nếu không thử xem mày chạy nhanh, hay dao của tao bay nhanh."

Đầu người vội vàng đáp ứng, lúc này Thẩm Thanh Thu mới buông nó ra, sau đó hai người một đầu chầm chậm tiến sát tới cửa. Thẩm Thanh Thu nhìn chằm chằm đầu người, hỏi: "Tối nay mày tới, là muốn làm gì?"

Đầu người run rẩy nói: "Chuyện này chúng tôi không thể nói, đây là nhiệm vụ, sớm muộn gì các người cũng sẽ biết."

Thẩm Thanh Thu nhíu mày, không hỏi gì thêm, phó bản có quy định của nó, có một số nhiệm vụ không thể hi vọng NPC trò chơi trực tiếp nói với bọn họ.

Từ sau khi nổi giận ban nãy Tiêu Mộ Vũ cũng không nói lời nào, nhìn chằm chằm đầu người. Khi hai người bước khỏi cửa đi ra ngoài, đầu người kêu lên một tiếng, nhảy đi như quả bóng, dùng tốc độ cực nhanh bật lên nóc nhà, khiến gạch ngói rắc rắc rơi xuống, nó quay mặt hét với mấy người Tiêu Mộ Vũ ở phía dưới, nói: "Các người chết chắc rồi, các người chết..."

Tiêu Mộ Vũ vừa quay đầu, cũng mặc kệ đám thây ma đã bắt đầu bạo động, lên tiếng nói với Tả Điềm Điềm: "Tiểu Tả, bóng!"

Tả Điềm Điềm sớm đã nhìn ra đầu người không vui, nghe thấy lời của Tiêu Mộ Vũ lập tức phản ứng lại, lấy bóng rổ ra, Tiêu Mộ Vũ nhận lấy, dùng sức ném lên.

Bóng rổ bách phát bách trúng không chút nể nang ngắt lời đầu người, quả bóng rổ ném trúng mặt nó, những lời oang oác của nó đột ngột dừng lại, bay sang một bên theo quả bóng.

Đầu người vừa rời đi, thây ma triệt để mất khống chế, toàn bộ đều nhào về phía nhóm Tiêu Mộ Vũ.

Trần Khải Kiệt, Tả Điềm Điềm và Tô Cẩn chặn phía trước, giao chiến cùng thây ma, kiếm đồng trong tay Tiêu Mộ Vũ lấy Thẩm Thanh Thu làm tâm điểm không ngừng đâm chém, hoàn toàn không loạn, Thẩm Thanh Thu chỉ cần bồi thêm một nhát dao khi Tiêu Mộ Vũ chặn thây ma là được.

Đèn kéo quân cũng được Tiêu Mộ Vũ tung lên không trung, tuy phạm vi chiếu sáng của nó có hạn, nhưng bọn họ cũng có thể nhìn thấy đám thây ma xông tới từ đoạn tường bao bị xô đổ. Cổng làng rộng mở, đèn dầu người cũng đang cháy, ánh lửa lắc lư, ở nơi đó vẫn không có thây ma dám đi qua.

Đám thây ma khác với đám xác sống không có ý thức, mục tiêu của chúng rất rõ ràng, chính là nhào về phía người chơi, hơn nữa tốc độ và sức mạnh dữ dội vượt xa xác sống. Đòi mạng hơn là, chém rụng đầu chúng, chúng chỉ giảm tốc độ động tác, nhưng chúng không mất đi năng lực hành động như xác sống.

Thẩm Thanh Thu lại thích chém đầu người ta, một lúc sau thây ma bên cạnh cô ấy và Tiêu Mộ Vũ đã không con nào còn đầu.

"Thanh Thu, không thể tiếp tục thế này, đám thây ma không đầu sẽ càng điên cuồng hơn." Vì không có đầu, chúng như con ruồi mất đầu, càng thêm phẫn nộ.

Trên đất tích thành một đống đầu, lăn tới dưới chân Tiêu Mộ Vũ giống như quả bóng.

Mà Tiêu Mộ Vũ phát hiện sau khi thây ma bị chặt đầu, cơ thể sẽ mất khống chế trong thời gian ngắn, ví dụ như loạng choạng va đụng khắp nơi, nhưng rất nhanh sau đó những chiếc đầu kia sẽ thử tiếp tục điều khiển thân thể.

Đợi sau khi điều khiển thành công, thây ma đầu thân tách rời càng thêm hung hăng.

Tuy cơ thể đám thây ma này cứng nhắc, nhưng tốc độ cũng không chậm, nếu không cẩn thận bị đối phương cào một cái, chắc chắn sẽ rách da.

"Không thể lưu lại đầu." Tiêu Mộ Vũ ý thức được điểm then chốt bên trong, lớn tiếng nói.

Lúc này toàn bộ thôn Vô Hối giống như một bãi chiến trường, đèn trong nhà của tất cả người chơi đều tắt, nhưng trong thôn chỉ có căn nhà thứ ba bên phải dãy bốn là căn nhà của Kiền bà bà đang sáng đèn.

Không chỉ có đội Tiêu Mộ Vũ, những đội khác cũng bị thây ma bám lấy, xác thực tối nay không cấm sử dụng thẻ đạo cụ, trong ánh đèn đã có tổ đội sử dụng thẻ đối phó với thây ma.

Tiêu Mộ Vũ đè giọng tránh một thây ma mất đầu, vội vàng nói: "Mọi người đừng sử dụng thẻ không mục đích, đặc biệt là thẻ đặc biệt lại có thời gian làm mới ngắn, không tới nỗi vạn bất đắc dĩ, tốt nhất đừng sử dụng."

Thẩm Thanh Thu gật đầu, "Trần Khải Kiệt, ba người đi chung, lấy phòng ngự làm chủ, những chuyện này giao cho tôi và Mộ Vũ."

Trong lòng Thẩm Thanh Thu đã có tính toán, sau khi vung dao chém đứt đầu thây ma, nhân lúc nó vẫn chưa ngã, giơ chân ngoắc một cái, chiếc đầu liền tạo thành một độ cong bay qua tường bao không biết lăn đi đâu.

Cơ thể còn lại lập tức cứng nhắc tại chỗ, đi loạn mấy bước muốn tìm đầu của mình, lại cảm thấy đầu ở chỗ Tiêu Mộ Vũ, muốn nhào tới, nhưng ngay sau đó lại giống như người máy xuất hiện lỗi trong mệnh lệnh điều khiển, run rẩy tại chỗ.

Nhìn thấy cảnh tượng này, Tiêu Mộ Vũ quyết đoán giẫm chân lên một chiếc đầu lăn tới, nhấc lên đá bay ra ngoài y như sách mẫu.

"Trần Khải Kiệt, đưa chảo của anh đây." Tiêu Mộ Vũ đưa tay nhận lấy chảo, trên người Thẩm Thanh Thu có vết thương, Tiêu Mộ Vũ không muốn để cô ấy làm động tác này nhiều lần, tránh động tới vết thương.

Thế là Thẩm Thanh Thu phụ trách chém đầu, đá đầu tới, sau đó Tiêu Mộ Vũ vung chảo đá bay.

Cảnh tượng này giống như một trận bóng chày, từng đầu người bị đánh bay như quả pháo, ba người Trần Khải Kiệt, Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm nhìn thấy đám thây ma vốn chỉ cảm thấy da đầu tê dại, nhưng chứng kiến hành động này, đột nhiên cảm thấy vừa sợ vừa nghiện, thỉnh thoảng còn tham gia đá một cước.

Khi năm người phân công hợp tác giải quyết đám thây ma này, âm thanh của đứa bé gái kia lại truyền tới lần nữa, khúc đồng dao lại vang lên.

"Một đứa bé gái, đêm khuya ra khỏi nhà. Sao lại vui vẻ như vậy? Bố dẫn tôi ra ngoài, bố quay về rồi, sao mày không về... không về, không về..."

Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu cùng với tất cả người chơi ở bên ngoài đều ngẩng đầu lên, vì khúc đồng dao này vốn không truyền tới từ một nơi, mà là những mấy nơi.

Tiêu Mộ Vũ mượn sắc đêm mông lung bên ngoài, phát hiện ngoài chiếc đầu đứa bé gái trên nóc nhà bọn họ, nóc nhà những tổ đội khác cũng có.

Cảnh tượng này kì dị không thể diễn tả, bảy chiếc đầu người đồng loạt hát khúc đồng dao, đám thây ma ở bên dưới giống như điên cuồng, gào thét nhào tới.

Toàn bộ bức tường bao của thôn Vô Hối sụp xuống dễ như trở bàn tay, phát ra hàng loạt tiếng rầm rầm, sau đó Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy ở nơi đèn kéo quân chiếu sáng, trong viên gạch đỏ rơi xuống mặt đất, dường như có vật sống đang động đậy, giây tiếp theo những tiếng xì xì vang lên, có những mấy chiếc xương đen vọt ra từ bên trong nhào về phía dòng người.

Con ngươi Thẩm Thanh Thu co chặt, dao găm trong tay nhanh chóng chặn trước ngực Tiêu Mộ Vũ, đồng thời chảo trên tay phải của Tiêu Mộ Vũ cũng bảo vệ cổ Thẩm Thanh Thu. Sau hai tiếng rầm rầm, cả hai người đồng loạt lùi sau một bước.

Chỉ thấy một ngón tay lộ ra xương trắng bị dao găm của Thẩm Thanh Thu chặn lại, mà chảo trong tay Tiêu Mộ Vũ cũng cản được một chiếc đầu há miệng hung hăng muốn cắn.

Cách đó không xa truyền tới mấy tiếng kêu thảm thiết đau đớn, đã có người trúng chiêu.

Trần Khải Kiệt lấy được dao găm trong thế ngàn cân treo sợi tóc, chặn một chiếc chân muốn bay tới, bóng rổ bách phát bách trúng trong tay Tả Điểm Điểm vẫn còn hai quả, vừa vặn có thể chặn được cơ thể khuyết thiếu đang tấn công bản thân và Tô Cẩn, nhưng cánh tay Tô Cẩn bị thây ma cào ra ba vết máu sâu, người cũng nặng nề ngã xuống đất, chớp mắt liền bị bao vây bên trong.

Trần Khải Kiệt lấy ra một chiếc gương, hét lên: "Gương thần gương thần, ai là người xinh đẹp nhất trên đời!"

Đây là thẻ đạo cụ cấp A, một khi khởi động, tất cả những người đối mặt với gương sẽ chìm đắm trong sắc đẹp, không thể tự thoát ra, mất đi khả năng công kích.

Ngay lập tức đám thây ma đang bao vây Tô Cẩn đồng loạt nhìn về phía Trần Khải Kiệt, ngay cả đầu trên mặt đất cũng nhảy lên, đi theo Trần Khải Kiệt.

Nhưng số lượng gương chiếu được có hạn, rất nhanh sau đó đám thây ma khác lại trào lên. Sau khi Tô Cẩn được Tả Điềm Điềm đỡ dậy, Tả Điềm Điềm đã sử dụng thẻ Tay không vẽ vòng tròn vẽ một vòng tròn quanh Tô Cẩn, hình thành một lớp bảo vệ.

"Đội trưởng Tiêu, Tô Cẩn, mọi người mau vào đây!"

Chỉ là cơ thể khuyết thiếu chui ra khỏi tường bao không cùng đẳng cấp với đám thây ma này, chiếc đầu không thể cắn được Thẩm Thanh Thu, lập tức quay đầu nhào về phía Tiêu Mộ Vũ.

Từng cánh tay gãy bị ép thành gạch sau khi chết giống như ám khí, rạch không trung bay tới. Thẩm Thanh Thu không có thời gian ngăn chặn chúng, nhanh chóng bảo vệ phía trước Tiêu Mộ Vũ, dao găm nhanh tới nỗi khiến chúng không cách nào tiến gần một phân.

"Sách ảnh xác sống!"

Tiêu Mộ Vũ biết rõ đây không còn là lúc bảo tồn thực thực, thế là quyết đoán sử dụng Sách ảnh xác sống, hoán đổi thành Vua xác sống Tiêu Mộ Vũ.

Hai mắt Tiêu Mộ Vũ lập tức lóe lên ánh sáng đỏ trong đêm tối, biểu cảm cũng trở nên lạnh lùng, trong mắt không có bất kì cảm xúc nào.

Cô đưa tay giữ lấy cánh tay Thẩm Thanh Thu, sau đó cưỡng chế kéo Thẩm Thanh Thu ra sau lưng, tiếp đó giơ tay giữ lấy chiếc đầu người bay về phía Thẩm Thanh Thu, nhẹ nhàng như nhận quả bóng bàn.

Đầu người ở trong khoảng cách gần bị Tiêu Mộ Vũ bắt giữ, hoàn toàn không cách nào cử động, tuy khuôn mặt kia dính bùn đất, nhưng Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu đều nhìn rõ, là con út nhà họ Diêu, Diêu Nguyên chết đêm đầu tiên.

Tiêu Mộ Vũ chỉ lướt qua một cái, sau đó quay người ngẩng mắt nhìn chiếc đầu đứa bé gái đang quan sát cục diện trên nóc nhà, ném đầu Diêu Nguyên tới.

Sức lực này hoàn toàn không thể so sánh với sức ném bóng rổ trước đó, đầu người kia căn bản không phản ứng kịp đã bị chiếc đầu nện trúng, một tiếng rầm vang lên, xương đầu phát ra tiếng nứt toác, gạch ngói trên nóc nhà cũng rơi rụng.

"Mộ Vũ?" Thẩm Thanh Thu ngẩn ra, thăm dò gọi một tiếng, Tiêu Mộ Vũ quay đầu nhìn Thẩm Thanh Thu, lại đâm một kiếm ra sau lưng Thẩm Thanh Thu, năm ngón tay vồ trộm đứt lìa.

Tiêu Mộ Vũ căn bản không để ý tới Thẩm Thanh Thu, thu kiếm lại lại chém sang bên phải, nhíu mày nhìn Thẩm Thanh Thu, đưa hai ngón tay giữ lấy quần áo của cô ấy rồi kéo cô ấy ra sau lưng mình.

*****

Chương 220: Cố nhân không nên trở về 20

Thẩm Thanh Thu bị Tiêu Mộ Vũ kéo ra sau lưng bảo vệ, nhìn biểu cảm hung dữ của Tiêu Mộ Vũ, lại nở nụ cười trên mặt, thực ra cô ấy rất nhớ nhung một Tiêu Mộ Vũ như thế, có chút hung dữ nhưng rất đáng yêu.

Nhưng Tiêu Mộ Vũ lại không cảm thấy bản thân đáng yêu, sau khi kéo Thẩm Thanh Thu tới, lập tức thả lỏng, dáng vẻ như thể có chút ghét bỏ Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu được Tiêu Mộ Vũ bảo vệ nghiêm ngặt sau lưng, toàn bộ thây ma và cơ thể khuyết thiếu bị Tiêu Mộ Vũ chặn bên ngoài, Tiêu Mộ Vũ đứng phía trước bảo vệ Thẩm Thanh Thu vô cùng chặt chẽ.

Trong lòng Thẩm Thanh Thu vui vẻ, lại không nhịn được muốn trêu đùa Tiêu Mộ Vũ, "Em hung dữ với chị thế."

Âm thanh này của Thẩm Thanh Thu vừa nũng nịu vừa mềm nhũn, khiến người nghe tê dại, sống lưng Tiêu Mộ Vũ co chặt, nhưng kiếm trong tay không dừng, lại thêm một nhát chém xuống, chém bay đầu thây ma.

Đám thây ma cảm nhận được hơi thở áp bức trên người Tiêu Mộ Vũ, một vài con không dám tiếp tục tác oai tác quái, thế là nhân lúc này, Tiêu Mộ Vũ quay đầu, một lời khó nói tận nhìn Thẩm Thanh Thu, ấn đường vẫn nhíu chặt, còn phát ra một tiếng hừ lạnh, chọc Thẩm Thanh Thu càng thêm vui vẻ.

Thực ra sau khi sử dụng thẻ triệu hồi, vua xác sống cũng không hoàn hảo tới vậy, có thể nói là thứ được triệu hồi chính là Tiêu Mộ Vũ mắt đỏ sau khi nhiễm vi-rút.

Thẻ cũng nhắc nhở thận trọng khi sử dụng, vì tính cách của Tiêu Mộ Vũ lúc này cũng biến thành Tiêu Mộ Vũ khi bị nhiễm bệnh trước đó, lạnh lùng, kiêu ngạo, còn rất hung dữ, không chừng còn có tính công kích nhất định, cho nên Tiêu Mộ Vũ không thích chạm vào Thẩm Thanh Thu, cho dù kéo Thẩm Thanh Thu cũng chỉ kéo áo.

Còn một điều nữa, đó là cho dù mấy người Trần Khải Kiệt, Tô Cẩn ứng phó rất tốn sức, nhưng Tiêu Mộ Vũ chỉ bảo vệ Thẩm Thanh Thu, không chủ động giải vây giúp bọn họ.

Đương nhiên Thẩm Thanh Thu sẽ không mặc kệ, thăm dò nói với Tiêu Mộ Vũ: "Mộ Vũ, em đừng chỉ bảo vệ chị không thôi, giúp nhóm Trần Khải Kiệt được không?"

Tiêu Mộ Vũ nghe xong, hướng con ngươi đỏ ửng về phía mấy người Trần Khải Kiệt, ánh mắt lạnh như cột băng, khiến mấy người Trần Khải Kiệt run rẩy, lập tức cười nịnh bợ: "Đội trưởng Tiêu."

Tiêu Mộ Vũ không nhìn bọn họ, chỉ liếc Thẩm Thanh Thu một cái, khi đám thây ma lại bao vây tấn công mấy người Trần Khải Kiệt, mới tiện tay vơ lấy một con, sau khi dùng kiếm đồng đâm xuyên vào đất, Tiêu Mộ Vũ dùng tay không vặn ngược tay thây ma, sau đó hai tay nắm lấy quần áo nó nện thẳng xuống đất, Tiêu Mộ Vũ hóa xác sống có sức mạnh vô song, thây ma kia bị ném đi, quật ngã một hàng thây ma đang quây lại, nhanh chóng giúp Trần Khải Kiệt có cơ hội thoát thân, chạy vào trong vòng tròn.

Tiêu Mộ Vũ cũng phát hiện vòng tròn kia có thể bảo vệ người không bị thương, một tay cô ôm lấy Thẩm Thanh Thu, thanh kiếm đồng trong tay trái gặp thần giết thần gặp quỷ giết quỷ, đặt Thẩm Thanh Thu vào bên trong, sau đó chém rụng toàn bộ đầu xác sống đang quây lại.

Tốc độ của Tiêu Mộ Vũ nhanh tới nỗi khiến người ta sợ hãi, không còn lo lắng, Tiêu Mộ Vũ hoàn toàn không lo lắng cho bản thân, kiếm đồng trong tay vung lên, hạ xuống, đầu thây ma nối tiếp nhau bị đánh bay, một đám thây ma không đầu đâm ngang đâm dọc, khiến tổ đội của người phụ nữ nhỏ người nhà bên quan sát được ngẩn tò te.

Thây ma không đầu chỉ mất đi phương hướng nhưng không chết, khó chơi nhất là đám thi thể không nguyên vẹn trong vách tường bao, dường như bị ép trong bức tường nên oán khí rất nặng, tới nỗi không chết không bị tiêu diệt, sát khí hừng hực, Trần Khải Kiệt và Tô Cẩn đều đã đổ máu.

Mà đồng đội của người phụ nữ nhỏ người ở nhà bên cho dù sử dụng thẻ, cũng vì công dụng của thẻ kết thúc, bị một cánh tay trực tiếp móc tim, sau đó đám thây ma trào lên, hung hăng cắn thịt uống máu, kéo tay và chân anh ta.

Sau khi giết được một người, chiếc đầu trên nóc nhà cười loạn rồi bay xuống, sau đó hòa cùng đám thây ma xung quanh, lựa chọn được một chiếc chân, thế là chiếc đầu nối với chiếc đùi, nhìn vừa buồn nôn vừa đáng sợ.

"Năm người đều bị lựa chọn, đầu người muốn một cơ thể mới, muốn chọn một bộ phận trên cơ thể của năm người sao?" Tô Cẩn cắn răng mặc cho Tả Điềm Điềm băng bó vết thương cho mình, nhìn thấy cảnh tượng này, run rẩy nói.

"Số lượng không đủ, nên phải đành ghép lại." Thẩm Thanh Thu nhìn sang bên kia, nghĩ tới những tổ đội phía sau, tối nay mọi người đều gặp chung một cảnh ngộ sao?

Thẩm Thanh Thu cũng không rõ chuyện này, nhưng cô ấy biết rõ không thể giết chết thây ma, thời gian thẻ đạo cụ lại có hạn. Những chiếc đầu bị bọn họ đánh bay ban đầu cũng vô cùng ăn ý lăn trở lại, một đợt tấn công mới lại bắt đầu, nếu cứ tiếp tục như vậy sớm muộn gì mọi người cũng hao mòn thể lực tới chết.

Sau khi Tiêu Mộ Vũ chuyển hóa thành vua xác sống, lực tấn công sẽ mạnh lên, không suy tính như trước đó, cho nên hiện tại Thẩm Thanh Thu bắt buộc phải đưa ra quyết định.

Nghĩ tới thời gian duy trì vòng tròn bảo vệ sắp hết, ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhìn về phía cổng làng không thây ma nào dám tới gần, nói với mấy người Trần Khải Kiệt: "Đợi lát nữa nghe theo sắp xếp của tôi, mọi  người cùng nhau xông về phía cổng làng, tôi muốn thử xem, có giống với suy nghĩ của tôi hay không."

Mấy người Trần Khải Kiệt nghe xong đều nhìn về phía cổng làng, lập tức hiểu được ý tứ của Thẩm Thanh Thu, không ngừng gật đầu.

"Thế đội trưởng Tiêu thì sao?" Tả Điềm Điềm nhìn về phía Tiêu Mộ Vũ đang ra tay như chốn không người giữa đám thây ma, lo lắng nói.

Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ bên kia, khi chuẩn bị lên tiếng lại phát hiện ánh mắt Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng liếc về phía mình một cái, nhưng khi Thẩm Thanh Thu nhìn thấy lại quay đi.

Nhưng trong mắt Thẩm Thanh Thu, lỗ tai Tiêu Mộ Vũ đã sắp dựng lên, rõ ràng là đang nghe xem cô ấy nói thế nào.

Thế là mặt mày Thẩm Thanh Thu cong lên: "Cô ấy à, cô ấy không cho tôi chạm vào, tôi cũng không biết cô ấy có bằng lòng hay không, vết thương của tôi bị đau, nếu cô ấy bằng lòng cõng tôi thì tốt."

Trần Khải Kiệt sờ mũi, Tả Điềm Điềm cũng mím môi nhìn Tô Cẩn, không tiếp lời.

Khi sắp hết thời gian, Thẩm Thanh Thu quyết đoán hô: "Mọi người chuẩn bị sẵn sàng, chạy! Mộ Vũ, sang bên kia!"

Trần Khải Kiệt và Tả Điềm Điềm bảo vệ Tô Cẩn và Thẩm Thanh Thu, muốn tách ra một đường chạy về phía cổng làng. Bốn người mới đi được hai bước, đã phát hiện Tiêu Mộ Vũ nhảy tới, bóng người lắc một cái đã hạ xuống trước mặt Thẩm Thanh Thu, giơ tay bế Thẩm Thanh Thu vào lòng, sau đó há miệng gầm gừ với đám thây ma vây xung quanh.

Trong lúc chạy, cơ thể Tiêu Mộ Vũ xông về phía thây ma giống như quả pháo, đám thây ma lần lượt bị Tiêu Mộ Vũ đâm bay, hệt như máy ủi đất, nghiền nát đám thây ma mở đường cho bọn họ chạy tới dưới cổng làng.

Thẩm Thanh Thu được Tiêu Mộ Vũ đặt xuống, còn chưa đứng vững Tiêu Mộ Vũ đã đứng một mình bên phía trái cổng làng, lạnh lùng quan sát xung quanh, nhưng không nhìn Thẩm Thanh Thu.

Tuy Thẩm Thanh Thu cảm thấy Tiêu Mộ Vũ vô cùng đáng yêu, nhưng dù sao lúc này là thời khắc nguy hiểm sinh tồn, không tiếp tục trêu đùa Tiêu Mộ Vũ, mà quan sát tình hình các căn nhà qua con đường chính trong thôn. Từ nơi này có thể quan sát rõ ràng đầu người trên nóc nhà, ngoại trừ đầu người của bọn họ đã bị đánh bay không bò lên nóc nhà được nữa, đầu người của sáu tổ đội khác vẫn đang nhảy nhót trên nóc, nhưng vì nguyên nhân ánh sáng, bọn họ không quan sát được tình hình cụ thể.

Năm người vừa tới được cổng làng, thây ma vây xung quanh giương nanh múa vuốt nhìn chằm chằm bọn họ, ngón tay thò ra nhưng không kịp chạm vào bọn họ đã đau đớn gào thét một tiếng rồi rụt về, khoảnh khắc đó đầu ngón tay giống như bị acid sulfuric đặc làm bị thương, bốc lên một làn khói trắng rồi héo úa.

"Đội phó, thật sự có tác dụng!" Trần Khải Kiệt hưng phấn nói.

Nhưng sắc mặt Thẩm Thanh Thu vẫn không thả lỏng, cô ấy nhìn chằm chằm đám người chơi vô cùng khổ sở vì bị đám thây ma đuổi bắt, nhỏ tiếng nói: "Cổng làng rộng không tới 2 mét, phạm vi bảo vệ rất có hạn, ít nhất không thể cứu được hơn ba chục người."

Âm thanh vừa dứt, một bóng người lướt qua đám thây ma trực tiếp bay tới, chuẩn xác hơn có lẽ là bị ném tới.

Vị trí không nghiêng không lệch rơi đúng vào chỗ đứng của Thẩm Thanh Thu, mặt mày Thẩm Thanh Thu trầm xuống, còn chưa đợi cô ấy hành động, Tiêu Mộ Vũ đã nhanh chóng xuất hiện bên cạnh Thẩm Thanh Thu, người mới bay tới được Tiêu Mộ Vũ đón lấy, rồi lại nguyên mác nguyên tem ném lại.

Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ phẫn nộ không thôi, nhỏ tiếng an ủi: "Mộ Vũ, chị không sao."

Người đàn ông bị Tiêu Mộ Vũ ném về bị hai xúc tua màu đen đón lấy, sau khi giảm lực, liền đặt xuống đất.

Dây leo không ngừng co rút, khí thế không thể ngăn cản, rất nhanh sau đó một đám người xuất hiện trong tầm mắt của Thẩm Thanh Thu, là tổ đội toàn đàn ông, người dẫn đầu chính là kẻ đã giở trò với Tiêu Mộ Vũ trong rừng thây ma.

Sự tới gần của năm người này khiến Tiêu Mộ Vũ hóa xác sống vô cùng căm ghét, thế là cổ họng Tiêu Mộ Vũ phát ra những tiếng gầm nhỏ uy hiếp, dọa mấy người kia không dám hành động hấp tấp.

"Các vị, chúng ta đều là người chơi, nên giúp đỡ lẫn nhau, mọi người đều có tư cách đi tới cổng làng, cô làm như thế không khỏi có phần không đúng mực." Người đàn ông vừa chống trả xác sống, vừa nói với Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu cười lạnh một tiếng, "Giúp đỡ lẫn nhau? Nhưng cách giúp đỡ của anh tôi không tiêu hóa nổi, nếu không phải các anh ra tay trước, Mộ Vũ cũng không nhắm vào các anh."

Tuy Thẩm Thanh Thu nói như thế, nhưng vào thời khắc quan trọng, cô ấy không thể bỏ mặc mọi thứ xé rách da mặt với đối phương, thế là nhích tới nhỏ tiếng dỗ dành Tiêu Mộ Vũ, "Mộ Vũ, chúng ta cách xa họ chút, em tới đây đi."

Thời gian sử dụng thẻ Vua xác sống có hạn, đầu óc Tiêu Mộ Vũ vẫn có ý thức, cô và người đàn ông kia giáp mặt mấy giây, sau đó đi sang bên mấy bước, rất nhanh sau đó tổ đội kia cũng tiến vào.

Người tiến vào đây cơ bản đã ý thức được điểm đặc biệt của cổng làng, năm người Tiêu Mộ Vũ vừa vào liền xác thực suy đoán của họ, thế là nhất thời tất cả mọi người chỉ có một mục tiêu, tiến tới cổng làng!

Ba mươi sáu người, tính cả ba người chết vì nhiệm vụ thất bại tối qua, hôm nay chỉ còn tổng cộng ba mươi hai người, nhưng nhìn động tĩnh ban nãy, có lẽ cũng có mấy người mất mạng, xem ra đã không còn đủ ba mươi hai người.

Nhưng cổng làng này chỉ bảo vệ vị trí phía dưới cổng chính, cũng có thể nói là một người đứng nghiêng mới có thể không bị kéo ra ngoài, thế là tính đi tính lại mới đủ chỗ cho hơn mười người, trừ phi có người đứng bên trên người khác.

Ngay sau đó càng có nhiều tổ đội tiến tới, bên dưới cổng làng đã có mười lăm người.

Thẻ đạo cụ của Tiêu Mộ Vũ sắp hết thời gian, cô quan sát thấy những người còn lại đã bỏ mặc tất cả chen tới đây, cứng rắn che chắn cho mấy người Thẩm Thanh Thu, khí thế người sống chớ lại gần kia khiến những người còn lại và bọn họ đứng cách xa nhau một vị trí 20 xen-ti-mét.

Đột nhiên Tiêu Mộ Vũ quay người nhìn Thẩm Thanh Thu, chỉ vào những căn nhà đang sáng đèn, thò tay tới trước mặt Trần Khải Kiệt.

Trần Khải Kiệt vẫn luôn đề phòng có người sẽ đẩy bọn họ ra ngoài, nhìn thấy hành động này của Tiêu Mộ Vũ nhất thời ngớ ra, không biết làm sao nhìn Thẩm Thanh Thu một cái.

Thẩm Thanh Thu có chút chần chừ, "Em muốn tới đó?"

Tiêu Mộ Vũ gật đầu.

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu ngưng trệ, nhưng dù cô ấy cưng nựng Tiêu Mộ Vũ, cũng không phải là người không biết phân biệt nặng nhẹ, thế là đè nhỏ giọng nói: "Áo choàng."

Trần Khải Kiệt hoàn hồn, đưa áo choàng tàng hình cho Tiêu Mộ Vũ.

Khoảnh khắc Tiêu Mộ Vũ nhận lấy áo, Thẩm Thanh Thu nắm lấy tay cô, "Một mình em đi, đừng tiếc thẻ, ngoài ra cứ tin chị, chúng ta có thể cài đặt lại."

Thẩm Thanh Thu nói xong, Tiêu Mộ Vũ khẽ gật đầu, rụt tay về bước ra khỏi cổng làng.

Tiêu Mộ Vũ rời đi giúp một người đàn ông cơ thể bê bết máu tìm được chỗ trống luồn vào, dính lấy Thẩm Thanh Thu.

Tiêu Mộ Vũ tức giận quay đầu, giữ lấy một thây ma hung hăng nện xuống dưới chân người đàn ông, mặc cho thây ma xèo xèo bốc khói dưới cổng làng, thảm thiết kêu lên, mới lên tiếng nói một câu kể từ sau khi biến hình, "Đừng chạm vào cô ấy."

Âm thanh này không có vẻ điềm đạm xa cách thường ngày của Tiêu Mộ Vũ, mà lạnh lẽo u ám thè tới như lưỡi rắn, cộng thêm bộ dạng và thủ đoạn tàn khốc không thể coi thường khi tấn công thây ma, đã gây ám ảnh cho người chơi khác.

Tới nỗi người đàn ông kia co người né sang một bên.

Sau khi ném thây ma tới, Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng biến mất khỏi vị trí, chỉ còn lại một đường thây ma bị đụng xiên vẹo.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu dõi theo Tiêu Mộ Vũ, tuy ngập tràn kiêu hãnh nhưng cũng khó lòng giấu nổi lo lắng. Trước giờ Thẩm Thanh Thu không hoài nghi trí thông minh của Tiêu Mộ Vũ, nhưng Tiêu Mộ Vũ có thông minh tới đâu cũng chỉ có một mình, là con người thì sẽ có điểm yếu, sẽ bị thương, sẽ chảy máu, Thẩm Thanh Thu không thể yên tâm được.

Mà đầu óc Tiêu Mộ Vũ bên kia càng ngày càng tỉnh táo, ban đầu cô sẽ chú ý tới những chiếc đèn sáng kì quái kia. Đồng thời cô cũng nghĩ tới một vấn đề, từ ngày tới thôn Vô Hối, vì những chuyện kì quái và đáng sợ mỗi tối, cùng với những lời như thật như giả của Kiền bà bà, bọn họ vẫn không dám mở đèn ra ngoài vào buổi tối.

Cho nên cho dù ở đây có bảy tổ đội, cho dù biết trong thôn có điều kì quái, bọn họ không biết tới đêm những người chơi khác sẽ xảy ra chuyện gì, càng không nhắc tới việc dân thôn sẽ xảy ra chuyện gì.

Trực giác nói với Tiêu Mộ Vũ, thứ ở chỗ Kiền bà bà rất quan trọng.

Có sức mạnh của vua xác sống, Tiêu Mộ Vũ khoác áo choàng tàng hình lặng lẽ tìm tới trước cổng nhà Kiền bà bà, ở đó đã cắm hương.

Ánh lửa màu đỏ lúc sáng lúc tối lóe lên trong gió, giống như đôi mắt quan sát màn đêm.

Bên trong cửa sổ có ánh đèn lọt ra, nhưng không nhìn rõ người bên trong đang làm gì. Đầu mũi Tiêu Mộ Vũ động đậy, ngửi được một mùi, có độ ấm rất đặc biệt, ngửi một cái giống như có người đang đun cặn dầu, lại giống như quá lửa bị cháy.

Nghĩ đến suy đoán trước đó của bọn họ, Tiêu Mộ Vũ nhảy lên, trèo lên tường, lén lút bò lên nóc nhà.

Mượn giác quan đặc biệt của xác sống, Tiêu Mộ Vũ cảm nhận được bảy chiếc đầu trên nóc nhà của người chơi, ngoại trừ chiếc đầu của đứa bé gái trên nóc nhà của bọn họ đã biến mất, có bốn đầu người của những tổ đội khác đã có được chân hoặc tay với mức độ khác biệt, có chiếc đầu thiếu một cánh tay, có chiếc đầu có một cánh tay hai chiếc chân, ghép với đầu người, quái dị không thể diễn tả.

Tiêu Mộ Vũ ghi nhớ mấy tổ đội kia vào đầu, cẩn thận lật ngói phòng ngủ chính trên nóc nhà Kiền bà bà, bên trong sáng đèn, ngoại trừ một chiếc giường ngoài ra không còn gì khác, Kiền bà bà không ở phòng ngủ.

Tiêu Mộ Vũ không dừng lâu, cô đi tới đại đường, cũng lật ngói lên, đập vào mắt là miệng chiếc vại khổng lồ, một mùi khét nồng nặc phả tới, cũng vào lúc này thời gian biến hình của Tiêu Mộ Vũ đã hết, cô triệt để tỉnh táo, suýt chút nữa nôn khan.

Thay vì nói là vại, chẳng thà gọi đây là một chiếc nồi khổng lồ, tiếng xèo xèo vang lên bên trong là một nồi dầu, sau khi dầu sôi, một chiếc muôi sắt khổng lồ chọc vào, khuấy đều, thế là một chiếc đầu lâu đỏ khét nổi lên, cùng với động tác khuấy đảo còn có vô vàn ngón tay co quắp nổi lên.

Nồi này đang nấu dầu người!

Tay Kiền bà bà nắm chiếc muôi, không ngừng khuấy đảo, miệng lẩm nhẩm: "Vẫn không đủ, chúng sống thảnh thơi quá, có người bảo vệ luôn cảm thấy người chết sẽ không phải là bản thân, đều là oan trái của người khác."

"Trước giờ chúng chưa từng hối hận, chỉ làm như chưa từng xảy ra chuyện gì. Thế này sao mà đủ, thực ra chết là một chuyện rất đơn giản, các ngươi đều đã trải qua rồi, cho nên loại trừng phạt này sao có thể gọi là trừng phạt? Cái gì gọi là cố nhân không nên trở về, chỉ có người không nên sống, đám người đó đều không xứng được sống."

Kiền bà bà cười một cái, ngẩng đầu nhìn về phía bàn trà, Tiêu Mộ Vũ nhạy bén cảm nhận được điều gì đó, thế là cô lùi sau mấy bước, lại lật thêm hai viên ngói, trong ánh đèn cô nhìn thấy phía trên một bàn trà cao dài kiểu cũ, bày la liệt bài vị.

Trái tim Tiêu Mộ Vũ chấn động, vừa muốn quan sát, còn chưa đợi nhìn rõ chữ bên trên, Kiền bà bà đột nhiên ngẩng đầu lên,Tiêu Mộ Vũ phát hiện dường như bản thân nhìn thẳng vào mắt của bà ta, lập tức có loại cảm giác không nơi trốn tránh, giây tiếp theo chân cô trượt một cái, cả cơ thể đột nhiên rơi vào trong nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net