Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 235+236

ddoobaeBp




Chương 235: Cố nhân không nên trở về 35

Tiêu Mộ Vũ nghe xong không nhịn được cười lên, cô tránh vết thương của Thẩm Thanh Thu, để cô ấy dựa vào bản thân đứng vững, nhỏ tiếng trả lời: "Không, vẫn oai phong lắm."

Thẩm Thanh Thu chỉ nũng nịu trước mặt Tiêu Mộ Vũ, khuôn mặt với đường nét rõ ràng lạnh lẽo xinh đẹp tới bức người ấy tuyệt đối sẽ không cho người khác thấy cảm giác yếu ớt. Cộng thêm ánh mắt Thẩm Thanh Thu lạnh đi sẽ tự động mang theo sát khí, sức mạnh hung hãn quá mức, cho nên sẽ không có người liên hệ Thẩm Thanh Thu và yếu ớt với nhau.

Lúc này Thẩm Thanh Thu trầm mặt nói chuyện, xác thực hừng hực khí thế, vô cùng oai phong.

Ngón tay Thẩm Thanh Thu ở sau lưng ngoắc lấy lòng bàn tay Tiêu Mộ Vũ, tiếp tục làm như không có chuyện gì, nói: "Nếu bà biết đây là trò chơi, vậy có lẽ bà biết người chơi của trò chơi này đến rồi lại đi, tiễn chúng tôi đi rồi, sẽ còn những người khác..."

Hơi thở của Thẩm Thanh Thu vốn rất bình thường, nhưng càng về sau tốc độ nói chuyện của cô ấy càng chậm, cuối cùng giống như không khống chế được nữa, khom lưng đè nén hơi thở, sắc mặt trắng bệch đổ mồ hôi, không thể nói xong câu nói kia.

Tiêu Mộ Vũ đột nhiên ý thức được điều gì đó, vội đỡ lấy Thẩm Thanh Thu, sắc mặc cũng biến đổi, nói: "Thanh Thu, đừng nói nữa."

Tiêu Mộ Vũ cắn răng, sắc mặt tái xanh, nhanh chóng tiếp lời Thẩm Thanh Thu, "Trò chơi này các người đóng vai trò diễn giả, chúng tôi là người chơi từ nơi khác tới, cho dù chúng tôi thành công hay thất bại, các người cũng không thoát khỏi..."

"Tít tít, cảnh cáo, phát hiện thấy ngôn ngữ của người chơi phạm quy, vui lòng lập tức dừng lại, nếu không tự chịu hậu quả!" Hệ thống phát ra tiếng cảnh báo gấp gáp, khiến tất cả người chơi đều bịt chặt tai.

Tiêu Mộ Vũ dừng lại, ngữ điệu cực kì đè nén: "Sao mày không có gan trừng phạt tao? Từ khi nào trong quy định của hệ thống có ngôn ngữ phạm quy, làm vị cứu tinh, sáng tạo ra thế giới mới có thể cứu vớt những người vốn nên chết đi, có chuyện khuất tất gì không thể nói?"

Hệ thống vẫn tiếp tục tít tít kêu, hơn nữa ngoại trừ người chơi, những NPC khác dường như căn bản không nghe thấy. Tiêu Mộ Vũ kiềm chế cơn giận lúc này của bản thân, không nói tiếp, nhưng lửa giận trong lòng khiến cô ước gì có thể lập tức xé rách bộ mặt giả dối của hệ thống này, hung hăng dạy dỗ nó.

Chỉ là tuy hệ thống ngăn cản Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu phát ngôn, nhưng Kiền bà bà không phải kẻ ngốc, là một người có một phần ý thức tự chủ, bà ta đã hiểu được ý tứ trong những lời này.

Bà ta sửng sốt nhìn mấy người Tiêu Mộ Vũ, không thể tin được lắc đầu, nhưng ánh sáng lụi tàn và bi thương khó lòng che giấu trong mắt bà ta đã nói với Tiêu Mộ Vũ, bà ta tin.

Lăng Tiếu sớm đã thả Kiền bà bà, bà ta nằm liệt trên đất, nhìn thôn Vô Hối đã bị hủy hoại hai phần ba. Dân thôn đã chết sạch, hiện tại chỉ còn những đứa trẻ đang run rẩy co ro cùng nhau, rất ít bé trai, dường như đều là bé gái.

Trong những ánh mắt tràn ra vẻ sợ hãi kia, trong vẻ tê dại lại có nét ngây thơ chỉ thuộc riêng về trẻ con ở độ tuổi này, khi quả cầu thịt xô đổ nhà cửa, chúng không bị thương, lúc này đã trốn ở khu đất trống giữa hai dãy nhà trong thôn Vô Hối.

Đa số chúng không biết làm sao, nhưng có một vài đứa nhìn chằm chằm Kiền bà bà, trong mắt không có sợ hãi, chỉ có lo lắng và thản nhiên tiếp nhận kết cục cuối cùng.

Kiền bà bà nhìn chúng rất lâu, sau đó giơ tay che mắt, nghẹn ngào nói: "Trước giờ ta chưa từng hỏi suy nghĩ của các cháu, lần này ta hỏi các cháu, các cháu muốn làm thế nào, bà bà sẽ làm cùng các cháu."

Rõ ràng những lời này đang nói với đám trẻ, một lát sau có đứa bé gái mặc chiếc áo mỏng sờn chỉ màu xám bước ra, yên lặng nhìn Kiền bà bà, rất lâu sau nó khom lưng với bà ta, rồi quay đầu nhìn nhóm Tiêu Mộ Vũ, ánh mắt bình tĩnh nhàn nhạt không giống một đứa trẻ.

Nó vừa đứng lên, không lâu sau lại có hai đứa bé gái nữa cũng bước ra, Thẩm Thanh Thu ấn tượng rất sâu với hai đứa bé gái này, chính là hai đứa con gái của Diêu Nguyên chết đêm đầu tiên. Hiện tại nhớ lại, dường như khi cô ấy rời đi đã nhìn thấy hai đứa trẻ này cười lên, nhìn lại thì không giống, vốn tưởng rằng là ảo giác của bản thân, sau này lại bị quá nhiều chi tiết che lấp, hiện tại nghĩ ra, thì ra sớm đã có manh mối.

Ba đứa bé gái còn lại nhìn bạn mình, cũng lặng lẽ bước ra, trong đó có một đứa bé gái tối hôm nọ đã xin ăn nhóm Tiêu Mộ Vũ.

Khi đó Tiêu Mộ Vũ cảm thấy ánh mắt nó nhìn Tiêu Mộ Vũ khác thường, vẫn luôn canh cánh trong lòng, cho dù nó không bước ra, Thẩm Thanh Thu cũng đã nghi ngờ nó. Sáu đứa trẻ đều lựa chọn tự để lộ thân phận của mình, lúc này chín mục tiêu Cố nhân không nên trở về đã xuất hiện. Tình hình dường như thuận lợi ngoài sức tưởng tượng, nhưng quay đầu nhớ lại bốn tối nay, có thể đi tới bước này, thực sự quá khó khăn.

Kiền bà bà nhìn sáu đứa trẻ, trong lòng vừa hối hận vừa khó chịu, không phải bà ta không có tình yêu với những đứa trẻ này, ý định muốn chúng hồi sinh không hề giả. Là người bị hại bởi tư tưởng trọng nam khinh nữ, bà ta nóng lòng muốn báo thù đám người kia, nên mới lần lượt biến đám trẻ này thành vũ khí giết người sắc bén.

Chết chóc không thể ngăn cản những tổn thương mà dân thôn Vô Hối gây ra với đám trẻ em gái, cũng không thể xoay chuyển tư tưởng đã ăn sâu vào máu của dân thôn, cho nên Kiền bà bà không chỉ muốn cho dân thôn phải chết, mà còn sống trong sợ hãi và hối hận vô tận, hối hận vì tội ác bản thân đã làm trước kia.

Nhưng kẻ địch tổn thương một nghìn thì bản thân cũng tổn hại tám trăm, những lời Thẩm Thanh Thu nói ban nãy, từng câu từng chữ đều là sự thật, quan trọng hơn là hi vọng đã bị dập tắt, bà ta không còn sức lực để tiếp tục.

Kiền bà bà che mặt, nước mắt lã chã, "Là ta có lỗi với các cháu."

Nhìn thấy nước mắt Kiền bà bà, một đứa bé gái lớn tuổi nhất trong số đó đi tới trước mặt bà ta, quỳ xuống nhỏ tiếng nói: "Bà bà, bà không có lỗi với chúng cháu, tuy mỗi tối phát hiện bản thân sẽ biến thành dáng vẻ rất đáng sợ, có chút buồn bã, nhưng chúng cháu cũng đã báo được thù, trước kia luôn bị đánh, đánh đau rồi cháu chỉ muốn bản thân có thể trở nên lợi hại hơn một chút để họ không dám đánh cháu nữa là được, hiện tại cháu đã làm được rồi."

"Hơn nữa từ sau khi sống lại, cháu không cần chờ mong bố mẹ yêu cháu nữa, không để ý tới họ, cháu còn cảm thấy tốt hơn. Cháu cũng phát hiện ngoại trừ một số việc làm không hết, một số câu mắng chửi mãi không ngừng, còn có rất nhiều chuyện vui vẻ khác, cũng có thêm rất nhiều chị em, trước kia cháu còn không dám ra ngoài chơi cùng mọi người."

Tuy công cuộc báo thù của đám trẻ em gái không làm thay đổi tư tưởng của dân thôn Vô Hối, nhưng trong những ngày tháng ấy, dân thôn không ai dám vô duyên vô cớ đánh con gái mình, cũng không dám vứt bỏ hay dìm chết những đứa bé gái kia nữa.

Những đứa bé gái may mắn sống sót, mới có thể thoát được tình cảnh nước sôi lửa bỏng như thế.

Mà sau khi đứa bé này nói xong, những đứa còn lại cũng gật đầu, giây tiếp theo sáu đứa bé gái này mất đi sức sống, lộ ra dáng vẻ nguyên bản của nó trước mặt mọi người. Đứa bé gái với ánh mắt tham ăn nhìn Tiêu Mộ Vũ, chỉ còn khung xương quắt queo, da thịt lõm sâu hệt như đám trẻ mồ côi trong trại tị nạn ở châu phi, nó bị bỏ đói đến chết.

Cơ thể hai đứa bé gái nhà họ Diêu sưng phồng trắng bệch, ngũ quan phình lên căn bản không nhìn rõ dáng vẻ, rõ ràng là bị dìm chết.

Trong ba đứa còn lại, cơ thể của một đứa trong đó phủ đầy sương trắng, không khó nhận ra là bị chết cóng, trên người hai đứa còn lại toàn là vết thương, là bị đánh chết.

Những đứa trẻ khác trong thôn nhìn đám trẻ này biến thành quỷ, bị dọa tới đờ ra, nhưng mấy người chơi như Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu không cảm nhận được sợ hãi, mà là bất lực cùng đau lòng. Thậm chí cô vừa mừng rỡ vì đám NPC này chỉ lặp lại vai diễn của mình, vừa đau lòng vì chúng phải lặp lại bi kịch kia hết lần này tới lần khác.

"Ting! Chúc mừng người chơi Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu, Trần Khải Kiệt, Tả Điềm Điềm, Tô Cẩn hoàn hảo vượt ải phó bản 'Cố nhân không nên trở về' phó bản số 008, đạt được kết cục hoàn mĩ."

Tổ đội Lăng Tiếu và Cố Diệp nghe được thông báo này, hiểu ra trong mười một người lựa chọn phương án 1, có bốn người cũng thuộc Cố nhân không nên trở về, vì thế cũng thuận lợi vượt ải.

"Chúc mừng người chơi Lăng Tiếu, Uyển Cần, Cố Hoa... thuận lợi vượt qua phó bản 'Cố nhân không nên trở về' số 008 đạt được phương pháp vượt ải số 2."

Tính tới hiện tại, phó bản khiến người ta mù mờ cuối cùng cũng kết thúc, tất cả mọi người không hẹn mà gặp đều thở phào một hơi, có người đã không khống chế được ôm đầu khóc lóc.

Kiền bà bà loạng choạng đi tới cổng thôn Vô Hối, đám thây ma cũng cứng nhắc quay về dọc theo con đường chúng đã tới.

Sáu đứa trẻ kia cũng hóa thành cơn gió biến mất không thấy tăm hơi trước mặt bọn họ.

Cả nhóm Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu đứng bên cạnh Kiền bà bà, nhìn bóng lưng đi xa, cũng thật lâu không lên tiếng. Phó bản đã kết thúc, thả lỏng lại không thả lỏng.

"Tôi không thắng được, vậy các cô thì sao? Các cô có thể thắng không?" Đột nhiên Kiền bà bà lên tiếng, không nhìn bất kì ai, nhưng Tiêu Mộ Vũ biết bà ta đang nói chuyện với ai.

"Tôi sẽ không thua, bà cũng không cần nói mấy lời như thật như giả kia. Tôi và bà không giống nhau, càng không giống họ." Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ vô cùng kiên định, lần này cô không sợ hãi, không chùn bước.

"Có gì không giống?" Kiền bà bà cười quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ.

Khóe môi Tiêu Mộ Vũ khẽ cong lên, nhưng không thấy ý cười trong đáy mắt, cô nhìn vào mắt Kiền bà bà, dưới ánh sáng tối tăm không nhìn rõ cảm xúc cụ thể bên trong, nhưng dường như nhìn thấy một thứ gì đó thông qua đôi mắt kia, "Họ nhờ vả bà, nhưng bà lại nhờ vả tôi."

Biểu cảm trên mặt Kiền bà bà đột nhiên đông cứng, nhưng rất nhanh sau đó Tiêu Mộ Vũ lại  nhỏ tiếng nói: "Chỉ cần có mong muốn nhất định sẽ bị khống chế, nhưng mong muốn có được một vài thứ, không chỉ có con người, còn có máy móc tự cho là vượt qua loài người, nhưng lại ngu xuẩn hệt như con người."

Nói xong Tiêu Mộ Vũ đưa tay đỡ lấy Thẩm Thanh Thu, âm thanh lại là sự dịu dàng trầm tĩnh khác, "Có cần em bế chị không?"

Thẩm Thanh Thu nhanh chóng quay đầu, "Không cần, cứ bị bế đi bế lại khiến chị thấy yếu ớt lắm." Nói xong cô ấy nhích bên tai Tiêu Mộ Vũ, nói: "Về nhà rồi bế." Câu nói này có chút mê người, Tiêu Mộ Vũ không nhịn được xoa vành tai, nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm ánh mắt như bó đuốc đang nhìn hai người của Kiền bà bà.

Hai bên va chạm, không hề nhường nhịn.

Trò chơi kết thúc, nhưng người tiếp đón không lập tức tới nơi, hệ thống tiếp tục lên tiếng: "Rất tiếc, toàn bộ người chơi lựa chọn phương án 1 đều bị loại khỏi cuộc chơi. Người chơi vượt ải vui lòng kiểm tra chén trong tay, thành viên sơ suất để mất chén, bị trừ một tấm thẻ đạo cụ cấp S và tất cả công. Ngoài ra, vì bối cảnh trong phó bản lần này bị tổn hại nghiêm trọng, tất cả người chơi vượt ải phải bỏ ra 10 công để xây dựng lại thôn Vô Hối, nếu không đủ công sẽ sử dụng quy tắc khấu trừ thẻ đạo cụ, một thẻ đạo cụ cấp S đổi 8 công, một thẻ đạo cụ cấp A đổi 3 công, thẻ đạo cụ cấp B đổi 1 công."

Âm thanh thông báo của hệ thống vang lên, tất cả người chơi đều đen mặt, Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, mà Thẩm Thanh Thu nghiến răng nghiến lợi nói: "Hệ thống này thực sự là Châu Bát Bì, đổi chác như thế không thể chấp nhận được, thẻ cấp A lại không đáng giá bằng bát cơm của thôn Vô Hối."

Trần Khải Kiệt cũng vỗ tay, "Sớm biết thế tôi đã ăn ít đi."

Nhiệm vụ của tổ đội Tiêu Mộ Vũ cũng coi như hoàn thành không tệ, nhưng ba ngày qua phải ăn cơm, tuy đã nhịn ăn nhịn mặc, tính lại cũng chỉ còn 41 công, cũng có thể nói là còn thiếu 9 công nữa.

Nhóm Lăng Tiếu cũng giật thót, vội vàng tính công, nhưng kết quả cuối cùng chỉ có tổ đội Tiêu Mộ Vũ không đủ công.

Thẩm Thanh Thu nhìn đồng đội không thiếu một ai bên cạnh mình, thở dài, "Hết cách rồi, ai bảo chúng ta lợi hại như vậy, cũng phải để thứ nhỏ nhen tính tình tệ hại chấp vặt nào đó có được chút lợi ích."

Tiêu Mộ Vũ nghe xong lạnh lùng cong khóe môi, "Thật sao? Nhưng em không muốn bị nó giành lợi ích."

Thẩm Thanh Thu có chút ngạc nhiên, nhưng thấy Tiêu Mộ Vũ mở giao diện nhiệm vụ ra, chỉ vào nhiệm vụ cuối cùng, nghiêm túc nói: "Mỗi nhiệm vụ của thôn Vô Hối đều có điểm số tương ứng, có phải hệ thống quên rồi không, nhiệm vụ cuối cùng của chúng tôi chính là 'Cố nhân không nên trở về', chúng tôi đã hoàn thành rồi, có phải nên hoạch toán công không? Nếu không có, tôi sẽ chất vấn tính hợp lí trong việc sắp xếp nhiệm vụ của phó bản này, vô duyên vô cớ tạo ra nhiệm vụ nhưng không cho phần thưởng, chuyện này sẽ bị người chơi tố cáo."

Hệ thống không nói không rằng, thậm chí còn phát ra tiếng ù the thé sau khi micro bị làm phiền.

"Tôi biết anh muốn nói gì, nhiệm vụ vượt ải thật sự là nhiệm vụ ẩn, hoàn hảo vượt qua phó bản số 008, đồng thời nhiệm vụ ẩn của những người khác là phương án 1, không giống với nhiệm vụ Cố nhân không nên trở về."

Hệ thống im lặng, cuối cùng tất cả mọi người đều nhìn thấy nhiệm vụ 5 trên màn hình điều khiển của bản thân: Cố nhân không nên trở về (9/9) đã hoàn thành, phần thưởng 20 công.

Điều này không chỉ bổ sung phần khuyết thiếu, mà còn dư ra.

Thẩm Thanh Thu phì cười một tiếng, xoa bụng lười biếng nói: "11 công còn dư này có tác dụng khác không? Nếu không ít nhất cũng đổi cho tôi mấy cái bánh bao, tôi đói lắm."

Lời này nồng nặc mùi khiêu khích.

Giây tiếp theo hệ thống thẹn quá hóa giận, thế là trong miệng Thẩm Thanh Thu bị nhét một chiếc bánh bao, đồng thời trọng tài viên thuộc về phó bản số 008, Sĩ xuất hiện trước mặt mọi người.

Thẩm Thanh Thu vừa cắn một miếng, đã bị thu lại bánh bao. Thẩm Thanh Thu xùy một tiếng, xé một mẩu bánh bao lộ ra bên ngoài miệng nhét vào miệng Tiêu Mộ Vũ, Sĩ vừa xuất hiện đã nhìn chằm chằm bọn họ.

"Chúc mừng các vị vượt ải, tôi là Sĩ, trọng tài viên của phó bản lần này. Hiện tại tiến hành kết toán phó bản, sau đó các vị có thể rời khỏi phó bản."

Nói xong, một màn sáng xuất hiện trên bầu trời.

Tổ đội Tiêu Mộ Vũ: Đánh giá cấp SSS, điểm thưởng 520 + 11 công (công có thể dùng để đổi thực phẩm trong phó bản).

Tổ đội Lăng Tiếu: Đánh giá cấp S, điểm thưởng 360.

Tổ đội Cố Diệp: Đánh giá cấp A, điểm thưởng 250.

Tổ đội Tôn Nhuận: Đánh giá cấp A, điểm thưởng 250.

Kết toán hoàn tất, Sĩ khom lưng với mấy người Tiêu Mộ Vũ, sau đó bọn họ xuất hiện trong căn phòng đã lâu không gặp, lại cả trạm trung chuyển quen thuộc.

Đồng thời vừa chạm đất, lại là một tiếng cảnh báo: "Xét thấy biểu hiện kiên cường toàn đội không tổn thất thành viên của tổ đội Tiêu Mộ Vũ, hệ thống trao tặng tổ đội Tiêu Mộ Vũ danh hiệu vinh quang 'Con gián đánh không chết'."

Sĩ vốn rất yên lặng, nhưng nghe thấy câu nói này, khóe môi co rút cũng có chút câm nín.

Danh hiệu này khác với Học bá và Đầu gấu trước đó, nó có huy chương, chỉ là năm con gián sống động vẽ bên trên, khiến năm người nhíu mày, đều đang nhẫn nhịn. Quan trọng là bên dưới còn có một đoạn giải thích: Con gián đánh không chết, tên khoa học Periplaneta là hay còn gọi là Blattodea, loài gián là loài vật bị người người nhà nhà ghét bỏ. Sau khi kích hoạt danh hiệu, tất cả đơn vị phe địch đều kính nể mà cách xa các bạn, từ đó tổn thương gặp phải sẽ giảm 30%. Thời gian sử dụng: 2 phút.

Đây chính là sự sỉ nhục trần trụi, Thẩm Thanh Thu đen mặt nói: "Kẻ đầu óc có vấn đề nào thiết kế ra tấm thẻ này thế?"

"Hắt xì!" Tiêu Mộ Vũ không nhịn được hắt xì một hơi, đang chuẩn bị xoa mũi, lại ý thức được điều gì đó, vội vàng quay đầu, nhìn thấy Thẩm Thanh Thu mở to mắt mặt mày không thể tin nổi.

*****

Chương 236: Lại quay về Thiên Võng 1

Thẩm Thanh Thu nghĩ tới một vài suy đoán trước kia, đánh giá trên dưới Tiêu Mộ Vũ một lượt, sau đó đè nhỏ giọng nói: "Không phải là sở thích ngược đời của em chứ?"

Tiêu Mộ Vũ nghiêm túc xụ mặt, lườm Thẩm Thanh Thu một cái, bức bối nói: "Em là người như vậy sao? Hơn nữa sao chị biết thứ trong này có liên quan tới em?"

Thẩm Thanh Thu nhướng mày, "Thế sao em hắt xì? Hơn nữa người như em, bên ngoài đứng đắn, không chừng bên trong hừng hực thì sao."

Tiêu Mộ Vũ ngẩn ra nhìn Thẩm Thanh Thu, sau đó lặng lẽ đưa tay ra, véo một cái lên eo cô ấy, "Em chỉ thấy hơi ngứa mũi thôi, chị đừng nói linh tinh. Hơn nữa em có hừng hực hay không, chị biết rõ hơn bất kì ai."

Thẩm Thanh Thu giả vờ làm vẻ sợ sệt, vô cùng tủi thân: "Chính vì chị biết rõ nên mới nói vậy."

Tiêu Mộ Vũ buông lỏng sau đó xoa cho Thẩm Thanh Thu, lườm cô ấy một cái, rồi nghiêm túc nhìn tấm thẻ trước mặt.

Tuy tấm thẻ này rất sỉ nhục người ta, nhưng không thể không nói rất có giá trị, Con gián đánh không chết thì con gián đánh không chết, dùng rồi cũng không mất miếng thịt nào.

Thu lại tấm thẻ nhìn có vẻ buồn nôn này, Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu bên cạnh, xác nhận thêm lần nữa: "Vết thương đã lành cả rồi chứ?" Có thể thấy tinh thần của Thẩm Thanh Thu đã tốt hơn nhiều, nhưng có tình huống trước đó, Tiêu Mộ Vũ vẫn lo lắng hệ thống lại giở trò.

Thẩm Thanh Thu lắc đầu, "Yên tâm đi, đã lành rồi."

Sau khi Sĩ dẫn mấy người Tiêu Mộ Vũ Thẩm Thanh Thu quay lại, vẫn luôn yên lặng quan sát bọn họ cũng không lên tiếng làm phiền. Đợi tới khi Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu không dính lại thì thầm bên tai nhau nữa, anh ta mới dịu dàng cười lên, đôi mắt lộ ra bên dưới chiếc mặt nạ màu bạc mang theo ý cười chân thành, "Chúc mừng các vị hoàn hảo vượt qua phó bản số 008, hiện tại có thể tiến hành tiết mục rút thẻ cuối cùng rồi, phó bản lần này là phó bản tổ đội, vượt ải hoàn hảo cấp SSS có thể giành được hai cơ hội rút thẻ tổ đội, các thành viên trong đội mỗi người có một cơ hội rút thẻ, tiếp sau đây mời các vị chuẩn bị sẵn sàng lần lượt rút thẻ."

Lại tới tiết mục căng thẳng nhất cũng là tiết mục được mong chờ nhất. Tiêu Mộ Vũ thu lại tâm tình trêu đùa với Thẩm Thanh Thu. Lần này cô không đùn đẩy đi thẳng về phía trước, sau đó nói với mấy người Thẩm Thanh Thu: "Lần này tôi rút trước, có thể tôi sẽ chiếm dụng một cơ hội rút thẻ tổ đội."

"Chiếm dụng cái gì chứ, vốn dĩ chính là thẻ của toàn đội chúng ta, đội trưởng Tiêu, cô cứ rút thoải mái, chúng tôi sao cũng được." Lúc này tâm trạng của ba người Trần Khải Kiệt rất thư thái, vội đáp.

Tuy một vài thông tin phát hiện trong phó bản khiến bọn họ có chút nghi hoặc, nhưng lúc này đã vượt ải, cảm nhận lớn nhất chính là vui vẻ, tinh thần cũng rất thả lỏng.

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, sau đó hướng ánh mắt lên người Sĩ, cẩn thận đánh giá từ đầu tới chân, cuối cùng dừng ở đôi mắt khiến cô cảm thấy quen thuộc kia.

Sĩ không tránh né, đón lấy ánh mắt của Tiêu Mộ Vũ, đưa tay ra làm động tác mời, "Được, mời cô Tiêu rút trước."

Nói xong, Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy chín tấm thẻ xuất hiện trước mặt, cô không nhanh không chậm đưa ngón trỏ ra, chín tấm thẻ chuyển động, sau đó Tiêu Mộ Vũ cũng không nhìn, tùy tiện chạm vào một tấm trong số đó.

Khóe môi Sĩ cong lên, "Chọn xong rồi đúng không?"

Trước kia rút thẻ đều là người chơi tự quyết định, là trọng tài viên sẽ không lên tiếng hỏi han, mà phản ứng lần này của Sĩ rõ ràng có chút khác biệt. Trải qua nhiều phó bản như thế, trực giác của mọi người rất nhạy, thế là Thẩm Thanh Thu có chút nghi hoặc nhìn Sĩ, cũng bắt đầu quan sát người đàn ông tuấn tú cao mét tám này, cho dù là thân hình hay mắt, đều mang theo một loại cảm giác quen thuộc, dường như từng gặp ở đâu đó.

Mà Tiêu Mộ Vũ chắc chắn gật đầu, "Tấm này."

Âm thanh của cô vừa dứt, tấm thẻ kia liền xoay tròn, sau đó đột ngột dừng lại, khi mọi người nhìn rõ chữ viết bên trên đều mở to mắt, Trần Khải Kiệt dụi mắt, không thể tin nổi: "Tôi... tôi không nhìn nhầm chứ?"

Lần này Tiêu Mộ Vũ không ảo não như lần trước, cô ngẩng mắt nhìn đồng đội của bản thân, vẻ mặt bình tĩnh nói: "Không nhầm, Chúc bạn may mắn lần sau."

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm cũng quay sang nhìn nhau, trước kia hai người từng nghe Tiêu Mộ Vũ nói cô rút được thẻ Chúc bạn may mắn lần sau, nhưng xác suất này không khỏi quá cao. Theo lí mà nói, một phó bản kết thúc, đều là dùng mạng của người chơi đổi lại, cho nên tiết mục rút thẻ không nên phi lí như thế, dù có thế nào cũng nên cho bọn họ chút đồ, ba lần bốn lượt rút được thẻ Chúc bạn may mắn lần sau như Tiêu Mộ Vũ, thực sự quá khó hiểu.

Ấn đường Tả Điềm Điềm nhíu lại, "Có phải có người đang cố ý giở trò không?"

Lúc này Sĩ lên tiếng, "Tiết mục rút thẻ này cho dù là hệ thống cũng không có quyền can dự, ảnh hưởng của phó bản tới thẻ là thông qua cốt truyện phó bản tiến hành tính toán theo một công thức nhất định, để đảm bảo công bằng, kết quả tính toán cũng dựa theo cấp độ, đưa ra căn cứ đủ lớn để người chơi lựa chọn, xác suất trong đó là cố định, một khi bắt đầu hệ thống không thể can dự, cho nên Chúc bạn may mắn lần sau chính là thẻ cô Tiêu rút được bằng thực lực của bản thân."

Tiêu Mộ Vũ cảm nhận được Sĩ đang cô tình cố ý nhấn mạnh mấy chữ "dựa vào thực lực", cô cũng không quá tức giận, chỉ nhàn nhạt thu tấm thẻ lại.

Lần này Thẩm Thanh Thu cũng không lên tiếng, chỉ yên lặng đứng một bên nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Tiêu Mộ Vũ khẽ nhăn lại, nhưng cô ấy không tức giận mà là có chút nghi hoặc, dường như Tiêu Mộ Vũ không quan tâm tới việc rút được thẻ Chúc bạn may mắn lần sau.

Nhớ tới những lời Tiêu Mộ Vũ đã nói trong phó bản, trong lòng Thẩm Thanh Thu đã có ngọn ngành. Phó bản này quá căng thẳng, trong lòng Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ có rất nhiều suy nghĩ, nhưng không có thời gian nói chuyện đàng hoàng. Nhưng hai người đều là người thông minh, có một số chuyện không nói nhưng không đồng nghĩa với việc hai người không cảm nhận được.

Khi Tiêu Mộ Vũ thu tấm thẻ Chúc bạn may mắn lần sau về chuẩn bị rút tiếp, Thẩm Thanh Thu tiến lên phía trước ngăn cô lại, ngữ điệu nhẹ nhàng, "Vận số của em tệ quá, chị rút trước một lượt, sau đó em hẵng rút."

Tiêu Mộ Vũ quay đầu nhìn Thẩm Thanh Thu, mấy giây sau cô thu tay về, dịu dàng cười nói: "Em cảm thấy vận số của em rất tốt, còn nữa nếu em đen đủi, chị cũng không tốt hơn là bao."

Ba người Trần Khải Kiệt, Tả Điềm Điềm và Tô Cẩn nghe xong trực tiếp vỗ trán, đây là loại ngọt ngào và lãng mạn thuộc riêng về tình nhân sao? Lúc này không an ủi lẫn nhau, ngược lại lại xát muối vào lòng nhau.

Thẩm Thanh Thu nghe xong lời của Tiêu Mộ Vũ, càng vui vẻ cười lên, cô ấy híp mắt biểu thị Sĩ cài đặt lại thẻ, sau đó đưa tay ra chỉ vào một tấm, lần này Thẩm Thanh Thu đưa tay chặn mặt thẻ chính diện, tay lấy về sau đó đặt trước mặt mình. Chầm chậm trượt xuống dưới, khi nhìn thấy một chữ lộ ra, Thẩm Thanh Thu lại che lại, chỉ một động tác như thế, Tiêu Mộ Vũ cơ bản đã hiểu ra là kết quả gì, thế là rũ mắt cười, thuận tiện nhìn Sĩ một cái.

Ba người Tô Cẩn có chút khẩn trương, vội hỏi: "Đội phó, chị rút được thẻ gì thế?"

Thẩm Thanh Thu bật cười, lật thẻ lên, "Xem ra em nói đúng rồi, xác thực vận số của chị không tốt hơn là bao, cái này có được gọi là hoạn nạn có nhau không?"

"Sao lại là Chúc bạn may mắn lần sau?" Tô Cẩn ngớ ra, cô nàng nhìn Tả Điềm Điềm lại liếc Trần Khải Kiệt, "Không lẽ thẻ hôm nay chúng ta rút đều là Chúc bạn may mắn lần sau hả?"

Tiêu Mộ Vũ thu lại nụ cười, đưa tay nhận lấy thẻ trong tay Thẩm Thanh Thu, biểu cảm trên mặt không nóng không lạnh, nhàn nhạt nói: "Nếu thật sự như thế, người nên lo lắng không phải chúng ta. Mọi người mạnh dạn rút đi, có lẽ vận may của tôi và Thanh Thu đã dùng hết trong phó bản rồi."

Tiêu Mộ Vũ nói xong, Tả Điềm Điềm giận dữ bất bình: "Nhưng hai phó bản qua đội phó thảm như thế, nào có may mắn."

Thẩm Thanh Thu nghe xong nhíu mày, "Biết tôi thảm mà cô còn xát muối vào lòng tôi?"

Mặt mày Tiêu Mộ Vũ cong lên, kéo Thẩm Thanh Thu lùi sang một bên, "Hai chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân, Tô Cẩn, mọi người rút trước đi."

Tô Cẩn thở dài một hơi, thực ra bọn họ đều biết hệ thống nhắm vào hai người Tiêu Mộ Vũ, hơn nữa càng ngày càng trắng trợn.

Bọn họ không ngốc, hệ thống khổng lồ như thế, nếu là được người ta sáng tạo ra, thì không tránh khỏi tư lợi cá nhân của con người. Nếu nó nhắm vào Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu, vậy chứng tỏ trên người hai người chắc chắn còn cất chứa rất nhiều bí mật, có quan hệ dây dưa không rõ với Thiên Võng.

Nhưng hành trình tới được đây, mọi người đều hiểu cách làm người của cả hai, không có hai người, không chừng ba người Tô Cẩn đã trở thành NPC có ý thức tự chủ như Kiền bà bà nhưng lại không thoát khỏi vận mệnh.

Bọn họ cũng tin tưởng, cho dù hai người Tiêu Mộ Vũ có quan hệ với hệ thống, vậy cũng là bị hệ thống hãm hại, là người bị hại giống như bọn họ.

Ba người lần lượt tiến lên rút thẻ, đầu tiên là Tô Cẩn, cô nàng rút được một tấm thẻ cấp S, chỉ là vừa nhìn phần mô tả của tấm thẻ, sắc mặt liền có chút miễn cưỡng.

Đèn dầu người:

Độ hiếm: Cấp S, có xác suất rơi cực thấp trong phó bản đặc biệt.

Mô tả vật phẩm: Dầu người do Kiền bà bà dốc lòng chế tạo, đốt lên sẽ thoang thoảng mùi hương dầu, nhưng lại là khắc tinh của quỷ quái. Sau khi thắp sáng đèn dầu người, ngọn lửa sẽ vĩnh viễn không tắt, quỷ quái trong phạm vi 3 mét sẽ vô cùng đau đớn, khoảng cách càng gần hiệu quả càng rõ. Lưu ý: Hiệu quả này chỉ có thể kéo dài trong 5 phút.

Tả Điềm Điềm vội lên trước nhìn, sau đó cũng nhíu mày, nhưng lại nhanh chóng an ủi: "Không sao, tuy buồn nôn nhưng rất có tác dụng, nếu chị không muốn cầm thì để chỗ em cũng được."

Tô Cẩn cười lắc đầu, "Không sao, chút năng lực chịu đựng này cũng không có, sao chị có thể đi theo đội trưởng Tiêu và đội phó chứ."

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhìn về phía hai người Tả Điềm Điềm và Tô Cẩn, đánh giá trên dưới, sau đó cười nói: "Không phải cô ấy sợ cô không chịu được, mà là không muốn cô chịu đựng."

Trong lời nói ngập tràn ý tứ trêu đùa, Tô Cẩn ngẩng mắt nhìn Tả Điềm Điềm, lại nhanh chóng quay đi, ho khẽ một tiếng.

Đại khái là vì trong lòng thật sự có suy nghĩ khác, Tả Điềm Điềm lập tức hiểu được câu chữ trêu đùa của Thẩm Thanh Thu, lập tức đỏ mặt, lại giả vờ làm vẻ không hiểu, vội nói: "Vậy em cũng đi rút."

Lần này Tả Điềm Điềm rút được một tấm thẻ cấp S tên Lửa trại.

"Lại là lửa?" Tả Điềm Điềm lẩm nhẩm, sau đó cẩn thận nhìn tấm thẻ.

Lửa trại:

Độ hiếm: Cấp S, có xác suất rơi cực thấp trong phó bản cấp S.

Mô tả vật phẩm: Sau khi đốt lửa trại, ngồi quây xung quanh lửa trại, bản thân và đồng đội có thể nhanh chóng hồi phục thể lực, xoa tan cảm giác mệt mỏi. Đồng thời nếu bị thương, thời gian chữa lành vết thương nâng cao 100%. Lưu ý: Muốn đốt lửa trại cần có vật liệu, vui lòng tự cung cấp vật liệu cháy.

Thời gian sử dụng: 1 giờ đồng hồ.

Thời gian làm mới: 24 giờ đồng hồ.

Đọc xong Tả Điềm Điềm vui vẻ, vội giơ thẻ cho nhóm Tiêu Mộ Vũ nhìn.

Khi Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy tấm thẻ này, không nhịn được nhìn về phía Thẩm Thanh Thu, kể từ khi rút thẻ tới nay, đây là lần đầu tiên Thẩm Thanh Thu nhìn thấy vui vẻ khó giấu trong mắt Tiêu Mộ Vũ, tại sao Tiêu Mộ Vũ lại vui như vậy, đương nhiên Thẩm Thanh Thu rất rõ ràng.

Nhưng rất nhanh sau đó Tiêu Mộ Vũ thu lại niềm vui trong mắt, lộ ra một tia ảo não, miệng nhỏ tiếng nói: "Tốt nhất không dùng đến."

Tả Điềm Điềm còn chưa ý thức được, Tô Cẩn vội tiếp lời: "Điềm Điềm, tấm thẻ này thực sự rất thực dụng, khó khăn những phó bản sau trùng trùng, chắc chắn mọi người sẽ mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể xác, có thể khôi phục thể lực và tinh thần, bị thương cũng có thể nhanh chóng hồi phục, không có gì quan trọng hơn điều này."

"Đúng thế, Điềm Điềm, em cừ lắm." Trần Khải Kiệt cũng vui vẻ không thôi, những lời trong lòng không ai nói ra, nhưng mọi người đều hiểu, mấy lần này Thẩm Thanh Thu bị thương nghiêm trọng tới nỗi khiến bọn họ sợ hãi, khi đó dường như trong lòng đều muốn có thật nhiều thẻ trị liệu, cuối cùng cũng đã có.

Trần Khải Kiệt vui vẻ xong liền đi rút thẻ, bên trên có viết, Trò chơi trốn tìm.

Trò chơi trốn tìm:

Độ hiếm: Cấp S, có xác suất rơi cực thấp khi khởi động trò chơi trốn tìm.

Mô tả vật phẩm: Là trò chơi được yêu thích nhất thuở niên thiếu, không ai có thể từ chối. Khi sử dụng thẻ, một người được chỉ định sẽ bị cưỡng chế tham gia trò chơi trốn tìm, hai mắt đối phương mất ánh sáng, dừng tại chỗ trong vòng 30 giây, sau đó mới có thể hoạt động tự do.

Thời gian làm mới: 18 giờ đồng hồ.

Vận số của ba người không tệ, mỗi tấm thẻ đều rất hữu dụng, không biết có phải vượt ải hoàn hảo hay không, cấp độ thẻ cũng tương đối cao.

Hai người Tiêu Thẩm mỗi người giành được một thẻ Chúc bạn may mắn lần sau, đôi bên nhìn sang nhau, vô cùng ăn ý nói với Sĩ: "Chúng tôi cùng rút."

Nói xong hai người lại quay đầu, lại đồng thanh thêm lần nữa: "Sao chị biết em muốn rút cùng chị?"

Ba người phía sau không nhịn được cười thành tiếng, mà Sĩ cũng nở nụ cười chăm chú nhìn hai người.

Thẩm Thanh Thu thấy vậy, tâm trạng vui vẻ nói: "Đây gọi là tâm tư tương thông."

Nói xong cô ấy và Tiêu Mộ Vũ cùng đưa tay chạm vào thẻ của bản thân.

Hai tấm thẻ trước mặt xoay tròn, sau đó dừng lại, sau khi nhận lấy, cả hai nhìn thẻ của  mình.

Ban đầu vẻ mặt cả hai đều vô cùng thống nhất, khẽ nhíu lại, sắc mặt cũng rất giống nhau, dần dần ấn đường Thẩm Thanh Thu chầm chậm thả lỏng, và Tiêu Mộ Vũ càng nhíu càng chặt.

Thẩm Thanh Thu phát hiện sự thay đổi của Tiêu Mộ Vũ, vội lên tiếng: "Sao thế?"

Tiêu Mộ Vũ đưa tấm thẻ cho cô ấy, "Lại là thứ kì quái."

Đồng hồ treo tường:

Độ hiếm: Không thể định nghĩa.

Mô tả vật phẩm: Đồng hồ không phải là thứ tốt đẹp, đặc biệt tặng đồng hồ càng không tốt, kiến nghị lấy cát tường làm đầu, ném đi là tốt nhất. Nếu bạn cảm thấy bát tự đủ vững, có thể giữ lại, dù sao nó có thể chi phối thời gian của bạn.

Thẩm Thanh Thu đọc những mấy lần, cũng nhíu mày, cô ấy cảm thấy tấm thẻ này có chút kì quái, có một câu nói khiến cô ấy thấp thoáng cảm giác giống như đang ám thị điều gì đó.

"Nó có thể chi phối thời gian của bạn?" Thẩm Thanh Thu lẩm nhẩm đi lẩm nhẩm lại, ba người Tô Cẩn xung quanh cũng mù mịt.

"Chi phối thời gian của bạn? Ý là dùng nó xem thời gian, hay là thời gian do nó quyết định?" Nghe thấy Thẩm Thanh Thu đang nghi ngờ câu nói này, Tô Cẩn tiếp lời.

Tiêu Mộ Vũ lắc đầu, "Câu nói này có cảm giác không có ý nghĩa gì hết, tôi cũng không cần dùng nó xem giờ, tại sao phải bị nó chi phối?"

Cô luôn có cảm giác bản thân chạm vào thứ gì đó, nhưng hiện tại vừa ra khỏi khó bản, không muốn khiến mọi người hao tổn tinh thần vì chuyện này, thế là lên tiếng: "Đợi chúng ta nghỉ ngơi xong rồi hẵng suy nghĩ, Thanh Thu, của chị là gì thế?"

Thẩm Thanh Thu đặt tấm thẻ vào lòng bàn tay Tiêu Mộ Vũ, bên trên có viết tám chữ, Đến từ chỗ đến, về lại chỗ đến.

Mô tả vật phẩm: Sau khi kích hoạt thẻ, tự động đánh dấu vị trí trên bản đồ, sau khi thu lại thẻ, người nắm giữ thẻ cùng tất cả vật phẩm trên người đều được truyền dẫn tới vị trí ban đầu.

Thời gian làm mới: 12 giờ đồng hồ.

"Tất cả vật phẩm trên người? Vậy có nghĩa là không trên người thì không được?" Điểm chú ý của Tả Điềm Điềm rất hợp lí, nói xong lại tiếc nuối: "Vậy không phải chỉ có thể dẫn theo đội trưởng Tiêu thôi à?"

Tiêu Mộ Vũ: ... Có phải Tả Điềm Điềm hiểu lầm rồi không, cô là vật sở hữu trên người Thẩm Thanh Thu sao?

...

Chú thích:

Tặng đồng hồ là một trong những kiêng kị được lưu truyền rộng rãi trong dân gian Trung Quốc, vì "tặng đồng hồ" (送钟) đồng âm với từ "tống chung" (送终) có nghĩa là lo ma chay cho người thân.

Nếu muốn tặng đồng hồ, người tặng quà có thể đề nghị người nhận quà chi trả một số tiền nhỏ, ngụ ý để mua mà không phải tặng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net