Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 243+244

ddoobaeBp




Chương 243: Lại quay về Thiên Võng 8

Suýt chút nữa tinh thần của Tiêu Mộ Vũ sụp đổ, trước đó không phải cô không giả thiết tới tình huống xấu nhất, nhưng sự tàn khốc của chân tướng luôn vượt xa tưởng tượng. Trước đó cô còn nghĩ, có lẽ Thẩm Thanh Thu thực sự xảy ra chuyện rồi, nhưng chỉ cần cô ấy vẫn ở bên cạnh cô, cô sẽ có cơ hội. Chỉ cần lần này vượt qua phó bản, hai người có thể ở bên nhau.

Nhưng từ cuốn nhật kí này có thể thấy được, hơn ba trăm lần trước đã vượt ải. Nhưng vẫn ở lại Thiên Võng, là vì hệ thống nói Thẩm Thanh Thu không thể quay về, Tiêu Mộ Vũ mới mặc cho Thiên Võng không ngừng xóa bỏ kí ức của bản thân, để cô tham gia các phó bản kia hết lần này tới lần khác.

Trong hơn hai trăm lần tuần hoàn, về cơ bản mỗi lần Tiêu Mộ Vũ đều nhớ lại chuyện xảy ra trước đó, cũng cố gắng tìm cách có thể cứu Thẩm Thanh Thu, nhưng rõ ràng, cô không thành công.

Sự thật đẫm máu này khiến người ta khó lòng tiếp nhận.

Mà kí ức được thức tỉnh cũng khiến Tiêu Mộ Vũ dần dần nhớ lại chuyện trước kia.

Cảnh tượng gặp gỡ quen biết yêu đương cùng Thẩm Thanh Thu hết lần này tới lần khác dâng trào trong đầu, khiến Tiêu Mộ Vũ cảm thấy bản thân sắp chết. Trong hơn năm trăm lần tuần hoàn, mỗi một lần Thẩm Thanh Thu đều chết trước mặt cô, những cảnh tượng sinh ly tử biệt ấy không khác gì lăng trì, từng nhát từng nhát cứa vào tim Tiêu Mộ Vũ.

"Thanh Thu, Thanh Thu." Tiêu Mộ Vũ nhớ lại cảnh tượng kia, thực sự không chống đỡ nổi nữa, cả cơ thể đều sụp xuống. Cô nắm chặt lấy cuốn nhật kí đè lên ngực, miệng gọi tên Thẩm Thanh Thu, khàn khàn khóc lên.

Trái tim Tiêu Mộ Vũ tan vỡ tới độ không thể ghép lại, lúc này sự thông minh bình tĩnh của bản thân đã không còn tồn tại. Ngoại trừ đau khổ và tuyệt vọng, Tiêu Mộ Vũ không cảm nhận được bất kì cảm xúc nào khác.

Mỗi giây mỗi phút qua đi, trong không gian đặc biệt này không cảm nhận được thời gian đang trôi, nhưng suy cho cùng nước mắt cũng tới lúc khô, Tiêu Mộ Vũ đã không khóc nổi nữa.

Sự tan vỡ của cô đã kết thúc, khóc không thể giải quyết vấn đề. Trước kia cô và cái gọi là Chương trình A cùng nhau khởi động duy trì nơi này, không phải để cô tới đây khóc lóc đau đớn với những thất bại kia.

Cho dù là lần thứ bao nhiêu, cô tuyệt đối không từ bỏ. Thanh Thu của cô vẫn còn ở đây, vẫn đang ở bên ngoài. Cô tuyệt đối không tin đó chỉ là một đống số liệu. Tình yêu của Thẩm Thanh Thu, lựa chọn của Thẩm Thanh Thu, cảm xúc và phản ứng của Thẩm Thanh Thu, không có gì khác biệt với kí ức trong quá khứ, đó là cảm xúc và phản ứng tinh tế mà chỉ có nhân loại mới có.

Thực ra Tiêu mộ Vũ vô cùng hà khắc với tình cảm, nếu đó không phải Thẩm Thanh Thu, cô sẽ không tiến về phía trước thích cô ấy hết lần này tới lần khác. Sự tự tin này khiến Tiêu Mộ Vũ vực dậy tinh thần, dọn dẹp trái tim tan vỡ của bản thân, cố gắng ghép nó lại. Ở trong đây quá lâu, Thẩm Thanh Thu sẽ lo lắng.

Tiêu Mộ Vũ giãy giụa bò dậy, chầm chậm xây dựng lại tâm lí cho bản thân lại từ đầu. Đột nhiên cô hiểu ra, tại sao khi đó lại muốn một mình mình sau này đọc những trang nhật kí này, ngoại trừ không muốn Thẩm Thanh Thu chịu đựng đau khổ này, cô cũng không cách nào xuất hiện trước mặt Thẩm Thanh Thu với bộ dạng như thế này.

Đây là thứ cô nên gánh vác, Thẩm Thanh Thu không nên tiếp tục chịu đựng loại khổ sở này nữa.

Mà ở bên ngoài, một mình Thẩm Thanh Thu quỳ bên tường, vuốt ve chiếc nhẫn trong tay, đôi mắt đã đỏ ửng một mảng.

Ánh mắt cô ấy vẫn không di chuyển, đờ đẫn nhìn chằm chằm nơi Tiêu Mộ Vũ biến mất. Lúc này Tiêu Mộ Vũ đang làm gì, Tiêu Mộ Vũ cũng đã biết được sự thật trong quá khứ rồi sao? Vậy Tiêu Mộ Vũ có thể chịu đựng hay không.

Kinh hoàng, chấn động ban đầu chầm chậm hóa thành tuyệt vọng và khổ đau. Thực ra một người nhỏ nhen như cô ấy không muốn quan tâm tới bất kì điều gì, tất cả mong cầu chẳng qua cũng chỉ là một Tiêu Mộ Vũ mà thôi. Thẩm Thanh Thu không hiểu, tại sao một chuyện đơn giản như thế lại khó khăn đến vậy.

Thực ra từ trước đó rất lâu, Thẩm Thanh Thu đã có chuẩn bị tâm lí, cho nên khi nhìn thấy nhẫn trong chiếc hộp kia, cô ấy liền biết lời của NPC trong những phó bản kia đang chỉ bản thân. Đặc biệt là Ban 7 chết chóc, câu chuyện của Lưu Nhã và Lâm Tuyết cũng đang ám chỉ cô ấy và Tiêu Mộ Vũ.

Loại đau lòng cùng bất lực này khiến Thẩm Thanh Thu rơi vào vực sâu. Cô ấy không biết nên làm thế nào, thậm chí không biết lúc này bản thân nên nghĩ về điều gì.

Nhưng cùng với sự dịch chuyển của thời gian, Thẩm Thanh Thu bắt đầu lo lắng cho Tiêu Mộ Vũ, loại lo lắng này khiến cô ấy thoát khỏi ăn năn hối hận.

Nhưng cô ấy không có cách nào vào bên trong, cô ấy sợ sự thật bản thân phát hiện ở chỗ Tiêu Mộ Vũ sẽ còn tàn khốc hơn.

Thẩm Thanh Thu duy trì tư thế quỳ rất lâu, lâu tới nỗi đôi chân tê dại cũng không nhìn thấy Tiêu Mộ Vũ.

Điều này khiến Thẩm Thanh Thu vô cùng bất an, cô ấy tốn sức cử động hai chân, sau đó nắm lấy nhẫn đứng dậy.

Mà đúng vào lúc Thẩm Thanh Thu đứng lên, Tiêu Mộ Vũ cũng ra ngoài.

Hai người mặt đối mặt nhìn đối phương, sau đó không ai di chuyển tầm mắt, ánh mắt cứ ngây dại như thế chăm chú nhìn khuôn mặt đối phương.

Lồng ngực Thẩm Thanh Thu co thắt, tuy sắc mặt của Tiêu Mộ Vũ vừa ra ngoài rất bình tĩnh, nhưng hai mắt sưng đỏ dữ dội. Thẩm Thanh Thu vừa nhìn là biết, Tiêu Mộ Vũ đã khóc rất lâu.

Mà vào khoảnh khắc nhìn thấy Thẩm Thanh Thu, sự bình tĩnh trong Tiêu Mộ Vũ lại nứt toác thêm lần nữa, Tiêu Mộ Vũ vốn tưởng rằng bản thân không khóc nổi nữa, nhưng chớp mắt đã lại không nhìn rõ dáng vẻ của Thẩm Thanh Thu, nước mắt lại lần nữa trào ra.

Tiêu Mộ Vũ khóc không thành tiếng, cô biết như vậy không tốt, nhưng lại không khống chế nổi, cũng không nói được bất kì lời nào. Loại đau khổ khi nhìn thấy Thẩm Thanh Thu, lại lần nữa trào ra.

Thẩm Thanh Thu hoàn toàn không cách nào chịu đựng được biểu cảm này của Tiêu Mộ Vũ, nước mắt cũng rơi xuống. Cô ấy nhanh chân đi về phía trước, vừa chuẩn bị lên tiếng, Tiêu Mộ Vũ đã ôm chặt lấy cô ấy.

Sức lực này mạnh tới nỗi khiến Thẩm Thanh Thu đau đớn, sau đó cảm giác tiếp xúc ấm nóng sau lưng nhanh chóng xuyên qua quần áo truyền tới cơ thể, trái tim Thẩm Thanh Thu đau tới nỗi không thể đau hơn được nữa.

Thẩm Thanh Thu cũng giơ tay ôm chặt lấy Tiêu Mộ Vũ, nghẹn ngào nói: "Chị biết lúc này em rất buồn, chị đang ở đây, em cứ khóc thoải mái đi, không cần nhịn. Chị hiểu, hiểu hết."

Tiêu Mộ Vũ khóc không có tiếng, nhưng Thẩm Thanh Thu cảm thấy bản thân bị bi thương của Tiêu Mộ Vũ bao trùm. Nước mắt cô ấy lã chã rơi, tay chỉ có thể vuốt ve lưng Tiêu Mộ Vũ một cách vô ích.

Cô ấy không biết nên an ủi Tiêu Mộ Vũ thế nào, chỉ có thể ôm Tiêu Mộ Vũ cùng khóc.

Qua một lúc lâu, cuối cùng cảm xúc của Tiêu Mộ Vũ cũng ổn định lại, cô gác cằm lên vai Thẩm Thanh Thu, vì khóc quá dữ, không nhịn được nấc lên, cơ thể thỉnh thoảng co lại.

Thẩm Thanh Thu dịu dàng vỗ lưng cho Tiêu Mộ Vũ, âm mũi nặng nề cười nói, "Em luôn khóc được như vậy, chị bị nước mắt của em nhấn chìm rồi."

Tiêu Mộ Vũ không lên tiếng, rất lâu sau mới nhỏ tiếng cất lời với âm thanh khàn khàn: "Chị có thể không rời xa em không?" Những lời đột ngột lại không hợp hoàn cảnh, nhưng Tiêu Mộ Vũ vẫn nói ra.

Thẩm Thanh Thu vội vàng ngửa đầu, nhưng nước mắt vẫn không tiền đồ rơi xuống. Cô ấy sụt sịt mũi, rồi mới nhỏ tiếng nói: "Chị vĩnh viễn không rời xa em."

Thẩm Thanh Thu rất muốn chắc như đinh đóng cột cam đoan với Tiêu Mộ Vũ rằng bản thân sẽ không rời xa Tiêu Mộ Vũ, nhưng hiện thực trước mắt khiến cô ấy không nói thành lời. Người rời đi dù có đau khổ nhường nào cũng đã kết thúc, người ở lại mới là người đau đớn không dừng.

Tiêu Mộ Vũ khẽ lùi ra khỏi vòng tay Thẩm Thanh Thu, nhìn Thẩm Thanh Thu, trong đôi mắt sưng đỏ ngập vẻ thê lương, "Chị không muốn rời đi, nhưng luôn rời đi."

"Chị xin lỗi." Tuy Thẩm Thanh Thu không nhớ ra tất cả, nhưng cũng đoán được những việc vụn vặt bên trong, bản thân luôn xảy ra chuyện.

Nghĩ tới mấy trăm chiếc nhẫn trong hộp, Thẩm Thanh Thu khó khăn nói: "Trong cuốn nhật kí kia đã viết gì thế? Em của khi đó không muốn chị đọc được, nhưng hiện tại có thể đơn giản kể cho chị không? Những chiếc nhẫn này, giống như chị nghĩ à?"

Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy chiếc hộp Thẩm Thanh Thu đã mở ra, ánh mắt gian nan nhìn vào bên trong, chỉ nhìn một cái đã không chịu đựng nổi nhanh chóng đóng hộp lại.

Cô quay người kích động giữ lấy Thẩm Thanh Thu, cố chấp lấy chiếc nhẫn trong lòng bàn tay Thẩm Thanh Thu xuống, ném vào trong rồi lại đóng hộp. Sau đó thở hồng hộc nắm lấy tay trái của Thẩm Thanh Thu, vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón áp út, lẩm nhẩm: "Chị đừng nhìn nó, đừng chạm vào nó. Em mặc kệ ở đó có bao nhiêu chiếc nhẫn, em chỉ biết lúc này nó vẫn đang trên tay chị, còn chị đang ở trước mặt em."

Nhưng vì Tiêu Mộ Vũ dùng quá lực, trên tay Thẩm Thanh Thu lưu lại vết tích rõ ràng, Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy liền ngẩn ra, đau khổ nói: "Em xin lỗi."

Thẩm Thanh Thu lắc đầu, "Em không có lỗi với chị, thật đấy."

Tiêu Mộ Vũ thở dốc một hơi, cuối cùng mới bình tĩnh lại, cô nhẫn nại mở lời: "Đây là nhật kí em của ngày trước lưu lại, bên trên có ghi, chúng ta... chúng ta đã từng trải qua 553 lần phó bản, lần này là lần thứ 554."

Thẩm Thanh Thu nghe xong, sắc mặt lập tức trắng bệch, không phải không nghĩ tới việc hai người từng lặp lại phó bản nhiều lần như thế, nhưng thực sự khi biết cả hai đã lặp lại hơn năm trăm lần, vẫn khó lòng tiếp nhận.

Mỗi chữ số 554 đơn giản như thế, đằng sau đó đại diện cho 554 lần ly biệt, 554 lần tham gia trò chơi nguy hiểm sợ hãi. Tám phó bản khiến hai người như đi trên lớp băng mỏng, tinh thần và thể xác mệt mỏi, sao có thể tưởng tượng ra 554 lần tuần hoàn.

"Em... em nhớ ra hết rồi à?" Thẩm Thanh Thu đột nhiên nghĩ tới một suy nghĩ đáng sợ, run rẩy nói.

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, cô không nói thành lời, kí ức hơn năm trăm lần, mỗi một lần đều là một hình phạt tàn khốc.

Cuối cùng Thẩm Thanh Thu đã hiểu tại sao Tiêu Mộ Vũ lại tan vỡ, cô ấy nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ, "Chúng ta không ở lại đây nữa, ra ngoài đi."

Tiêu Mộ Vũ quay đầu nhìn nút ấn kia, đó là kho kí ức được mã hóa lưu trữ, nếu Tiêu Mộ Vũ không nhớ lại, cũng sẽ làm cô nhớ lại.

Mà những quá khứ kia, chỉ cần cô nhớ lại, là đủ rồi.

Thế là Tiêu Mộ Vũ không nói gì, rời khỏi nơi này cùng Thẩm Thanh Thu.

Khi ra ngoài, trong phòng đã rơi vào tối tăm, Thẩm Thanh Thu dặn dò Đồng Lâm bật đèn. Đèn sáng lên, tiếng hô của Đồng Lâm cũng vang lên, "Cô Tiêu, sao mắt cô lại sưng thế kia? Cô đã khóc bao lâu thế? Hai người đi đâu vậy, cô Thẩm bắt nạt cô à?"

Không khí nặng nề bị câu nói của Đồng Lâm xua đi ít nhiều, Thẩm Thanh Thu có chút nghẹn lời, sao cô ấy có thể bắt nạt Tiêu Mộ Vũ chứ? Mà Thẩm Thanh Thu còn chưa lên tiếng, Tiêu Mộ Vũ đã cất lên âm thanh khàn đặc:  "Ừm."

Thẩm Thanh Thu mở to mắt nhìn Tiêu Mộ Vũ, kết quả Tiêu Mộ Vũ chỉ liếc mắt với cô ấy, Thẩm Thanh Thu đã đầu hàng. Sắc mặt Thẩm Thanh Thu bất lực lại dịu dàng, "Đúng, là chị bắt nạt em, chị đền tội."

Tiêu Mộ Vũ không nói gì, Thẩm Thanh Thu nhìn đôi mắt sưng đỏ của Tiêu Mộ Vũ, đau lòng không thôi, "Em đi nghỉ một lúc đi, chị luộc trứng gà cho em đắp mắt, sưng quá."

"Không phải chị chỉ biết đun nước thôi à?" Tiêu Mộ Vũ trêu chọc, cô không muốn không khí quá nặng nề.

Thẩm Thanh Thu có chút mừng rỡ, lập tức cười nói: "Không phải luộc trứng với đun nước giống nhau à?"

Thẩm Thanh Thu vào bếp luộc hai quả trứng sau đó dùng vải màn quấn chặt, kéo Tiêu Mộ Vũ vào phòng, xoa mắt cho cô.

Tiêu Mộ Vũ yên lặng nằm trong lòng Thẩm Thanh Thu, nhắm mắt lại, tay khẽ nắm lấy áo Thẩm Thanh Thu, cảm nhận hơi nóng của quả trứng đang chuyển động quanh mắt.

Tiêu Mộ Vũ không lên tiếng, Thẩm Thanh Thu cũng không nói chuyện, trong phòng vô cùng yên lặng.

Rất lâu sau Tiêu Mộ Vũ phá vỡ im lặng trước, cô khẽ nói: "Em đã biết nó muốn có được thứ gì từ chỗ em rồi."

Động tác tay của Thẩm Thanh Thu khựng lại, nhỏ tiếng đáp lại, "Cho nên xác thực là thứ trong Hạng mục nhóm A à?"

"Ừm, em và giáo viên của mình đã dự báo trước được sự không hoàn thiện của Thiên Võng, cho dù Thiên Võng bị thu hồi, bọn em cũng không từ bỏ nghiên cứu. Cái gọi là hạng mục A, thực ra là bản vá của Thiên Võng, và nó có thể duy trì sự ổn định của Thiên Võng, vừa có thể khôi phục lỗi bị Thiên Võng tấn công khi đó, đồng thời trở thành chương trình phụ trợ nòng cốt, nó chính là một chiếc khóa, có thể sửa lại quyền hạn của Thiên Võng. Cũng có thể nói là, nếu em có thể lấy được nó, quyền hạn tự chủ hiện tại của Thiên Võng rất có khả năng sẽ bị hạn chế. Nhưng đồng thời, nếu bị Thiên Võng tìm được, nó cũng có thể lợi dụng chương trình này, để bản thân thực sự hoàn hảo, đồng thời triệt để bóp méo chương trình, có được tự do tuyệt đối."

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu không ngừng biến đổi, rất lâu sau cô ấy mới đè lại, nói: "Cho nên hiện tại nó gấp gáp như vậy, chính là vì hệ thống của nó không ổn định nữa, sắp không cầm cự được nữa, đúng không?"

"Ừm. Khi đó vì muốn triệt để phá hủy quyền khống chế của bọn em với nó, phòng thí nghiệm khu 3 đã bị sửa đổi chương trình, dẫn tới khu 3 xảy ra vụ nổ. Giáo viên của em và toàn bộ người trong đội đều chết trong vụ nổ đó." Nhắc tới chuyện này, cơ thể Tiêu Mộ Vũ đều co chặt.

"Mà em, cũng là do ý trời, nguyên nhân vì một người nào đó, em không thể tham gia cuộc họp nghiên cứu tiến hành theo thường lệ. Khi em đang chuẩn bị vào tòa nhà, vụ nổ đã xảy ra. Vốn dĩ suýt chút nữa em cũng đã chết bên trong, nhưng vì người kia hại em đến muộn, cũng theo đến, người đó đã cứu em ra." Càng về sau âm thanh của Tiêu Mộ Vũ càng dịu dàng, xưng hô "người nào đó" được Tiêu Mộ Vũ cất lên, dịu dàng lưu luyến, trong hoài niệm mang theo một tia dịu dàng lại đình trệ, khiến Thẩm Thanh Thu để tâm.

"Người kia..." Thẩm Thanh Thu có chút chần chừ.

Mà đúng vào lúc này, Tiêu Mộ Vũ đưa tay ra nắm lấy tay Thẩm Thanh Thu, khẽ lấy trứng ra. Tiêu Mộ Vũ từ bên dưới nhìn lên Thẩm Thanh Thu bên trên, ánh sáng trong mắt dường như vỡ ra, nỉ non: "Là chị."

Chỉ hai chữ này, không cần nói thêm điều gì, bức màn của quá khứ lại lần nữa bị vén lên. Yết hầu Thẩm Thanh Thu trượt xuống mấy lần, mới khó khăn nói: "Trong thế giới kia, chúng ta từng quen biết sao?"

Tiêu Mộ Vũ đè lại nước mắt, "Ừm."

Tiêu Mộ Vũ nhìn cô ấy, nói tiếp: "Nếu em nói, từ đầu tới cuối đều là em liên lụy tới chị, nếu không phải em, chị căn bản sẽ không tới nơi quỷ quái Thiên Võng này, nếu không phải em, chị sẽ không trải nghiệm những chuyện đáng sợ này hết lần này tới lần khác, cũng sẽ không mất mạng trong phó bản, chị..."

Thẩm Thanh Thu biết Tiêu Mộ Vũ muốn nói gì, cô ấy cúi người hôn Tiêu Mộ Vũ không để cô nói tiếp, rất lâu sau mới rời đi, cất lên từng câu từng chữ: "Chị vẫn tình nguyện. Chị không nhớ suy nghĩ lúc đó của bản thân, nhưng hiện tại, chị thấy rất may mắn. Hơn nữa chị rất chắc chắn, chị của khi đó cũng thấy may mắn, cũng tình nguyện như vậy."

Hơi thở của Thẩm Thanh Thu gấp gáp, cứ như thế nhìn vào mắt Tiêu Mộ Vũ.

"Chị không nhớ, sao biết chị tình nguyện?" Tiêu Mộ Vũ nghẹn ngào.

"Chị nhìn thấy những chiếc nhẫn kia, rất nhiều, rất nhiều, chị không biết có hơn năm trăm chiếc hay không, nhưng ít nhất cũng có hai trăm. Chúng khiến chị rất sợ, nhưng đồng thời cũng khiến chị rất tự hào. Vì mấy trăm lần ấy, tuy chúng ta không thể thoát ra, nhưng nó nói với chị, chúng ta chưa từng ngừng yêu. Tiêu Mộ Vũ, em đã nhớ lại tất cả, em nói cho chị nghe, trong 553 lần tuần hoàn này, em từng yêu chị bao nhiêu lần?"

Tiêu Mộ Vũ nghe thấy câu hỏi này, lập tức tan vỡ.

Trong mắt cô đong đầy nước mắt, chỉ nói ba chữ.

"Mỗi một lần."

*****

Chương 244: Lại quay về Thiên Võng 9

Chỉ ba chữ như thế, đã đánh tan linh hồn của Thẩm Thanh Thu, khiến trái tim cô ấy cũng run rẩy. Điều này vô cùng trí mạng, khiến Thẩm Thanh Thu không có sức kháng cự, triệt để đầu hàng.

Nước mắt của Thẩm Thanh Thu không ngừng rơi trên mặt Tiêu Mộ Vũ, không nói một lời, chỉ cúi người hôn Tiêu Mộ Vũ thêm lần nữa.

Có lúc ngôn ngữ có sức mạnh không thể tả nổi, nhưng có lúc lại nghèo nàn không cách nào truyền đạt bất cứ thứ gì.

Tình yêu và đau khổ của hai người đều lênh láng tới độ không có nơi nào tràn ra, nụ hôn này mang theo tình yêu sâu đậm, cùng nỗi đau không ngừng nghỉ, lập tức sục sôi.

Thẩm Thanh Thu không buông, Tiêu Mộ Vũ không muốn Thẩm Thanh Thu rời đi, nước mắt xót xa kèm theo mật ngọt của nụ hôn, giống như thuốc độc, khiến người ta muốn ngừng mà không được.

Tiêu Mộ Vũ không muốn dùng lí trí để phân tích chân tướng trong kí ức, lúc này cô chỉ muốn ôm Thẩm Thanh Thu, mặc kệ sự đời.

Khoảnh khắc mở vòi nước, nước chảy xuống có chút lạnh lẽo, nhưng không thể dập tắt nhiệt tình của đôi bên. Đợi tới khi hơi nước lan tràn, hơi nóng hừng hực, khuôn mặt đối phương đều trở nên mơ hồ, nhưng cảm giác của cơ thể vô cùng rõ ràng, mẫn cảm không thể hình dung.

Cảm giác tiếp xúc của đầu ngón tay, dường như chạm tới nhịp tim của đối phương, tới nỗi Thẩm Thanh Thu triệt để mất khống chế, dính chặt lấy Tiêu Mộ Vũ, nhích gần muốn nhìn rõ biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, cắn chặt môi, đi theo tiết tấu của Thẩm Thanh Thu, không ngừng thả lỏng lại cắn chặt, đau khổ lại thấm đẫm ngọt ngào.

Thẩm Thanh Thu ước gì có thể cho Tiêu Mộ Vũ toàn bộ, mặc cho Tiêu Mộ Vũ điều khiển, chỉ muốn nhìn thấy biểu cảm mê ly cùng thỏa mãn của Tiêu Mộ Vũ trong khoảnh khắc này. Từ phòng tắm tới giường, hai người như con thiêu thân, không nghĩ ngợi bất kì điều gì, chỉ muốn khoảng cách giữa đôi bên gần thêm một chút, quấn quýt không rời.

Cuộc điên cuồng này kéo dài tới tận đêm khuya, mãi tới khi hai người không còn sức lực, mới ôm nhau đi ngủ. Đôi mắt đã sưng đỏ, nước mắt còn chưa khô.

8,9 giờ sáng ngày hôm sau, Tiêu Mộ Vũ mới đột ngột giật mình khỏi cơn mơ, hai mắt xót xa sưng phồng, khiến Tiêu Mộ Vũ không nhịn được muốn giơ tay che hai mắt, nhưng vừa cử động ngón tay mới phát hiện cánh tay nhức mỏi không thôi, không chỉ là cánh tay, eo bị một cánh tay mềm mại ôm lấy, vừa động đậy cũng tê dại y hệt.

Kí ức chầm chậm quay về, Tiêu Mộ Vũ cố gắng chớp mắt, quay đầu nhìn sang Thẩm Thanh Thu đang ngủ say, gò má vô thức đỏ lên, tối qua hai người quá phóng túng. Rõ ràng là đã đủ, nhưng vẫn muốn càn rỡ đòi hỏi, không chịu buông tha cho đối phương.

Đại khái là động tác của Tiêu Mộ Vũ đánh động Thẩm Thanh Thu, lông mi Thẩm Thanh Thu rung lên, co chặt cánh tay, vùi đầu xuống nhỏ tiếng lẩm nhẩm: "Dậy rồi à?" Âm thanh của Thẩm Thanh Thu vừa khàn đặc vừa mê hoặc, dường như mang theo móc câu, khiến trái tim Tiêu Mộ Vũ ngứa ngáy.

Tiêu Mộ Vũ ừm một tiếng, đưa tay ra vuốt ve tóc mai hỗn loạn của Thẩm Thanh Thu, "Đói chưa?"

Ý thức của Thẩm Thanh Thu quay về, mở mắt nhìn Tiêu Mộ Vũ, lại nhìn bản thân, sau đó nhíu mày, "Đói lắm, eo cũng đau nữa."

Cô ấy xoa eo mình, mặt mày đáng thương vô tội nhìn Tiêu Mộ Vũ. Mặt mày Tiêu Mộ Vũ không gợn sóng, nhưng vành tai đã đỏ ửng, nhưng bị Thẩm Thanh Thu nhìn thấy. Thẩm Thanh Thu nhích tới dính lại, ngón tay chọc lên tay phải trắng trẻo đẹp đẽ của Tiêu Mộ Vũ, "Tay em có mỏi không?"

Tiêu Mộ Vũ câm nín nghẹn lời, tại sao sau khi thức dậy bản thân lại phải thảo luận chuyện đó với người này. Biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ thực sự quá rõ ràng, chọc cười Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thanh Thu cười thật to, sau đó hừ một tiếng, nói: "Chắc chắn là mỏi rồi, ai bảo tối qua em bắt nạt chị dữ như thế."

Trong chuyện này, biểu hiện của Thẩm Thanh Thu rất phù hợp với tính cách thường ngày của cô ấy. Tuy có lúc sẽ đỏ mặt, nhưng thật sự tới bước kia, Thẩm Thanh Thu không hề đè nén bản thân.

Nhưng tối qua bị bắt nạt quá dữ dội, tới nỗi không phát được ra âm thanh, quá đáng hơn là, đã như thế rồi nhưng Tiêu Mộ Vũ cũng không chịu buông tha cho cô ấy.

Tiêu Mộ Vũ thực sự không thể quang minh chính đại thảo luận chuyện này, mặt mày vành tai lập tức đỏ ửng, nhưng lại cảm thấy không công bằng, nói ngang: "Là chị không đẩy em ra, còn ôm chặt hơn chứ."

Lúc này Thẩm Thanh Thu lại thấy xấu hổ, nhỏ tiếng nói: "Chị không có, hơn nữa chị thì luôn nhường em, kết quả em không thèm nhường chị."

Tiêu Mộ Vũ thực sự không nghe nổi nữa, tối qua không ăn cơm, lúc này lại gần tới trưa, tối qua tiêu hao thể lực nghiêm trọng, thực sự đã đói khát cồn cào, cho nên dứt khoát đứng dậy mặc quần áo.

Lúc xuống giường, Tiêu Mộ Vũ nghe thấy tiếng tố cáo của Thẩm Thanh Thu, thế là khom lưng, đặc biệt dùng tay trái chống lấy mép giường.

Sau khi làm động tác này, Tiêu Mộ Vũ quay đầu lườm Thẩm Thanh Thu, làu bàu: "Đây chính là cách chị nhường nhịn em."

Thẩm Thanh Thu phì cười, nhìn Tiêu Mộ Vũ ra khỏi phòng. Ý cười trên mặt dần nhạt đi, sau đó chỉ còn lại dịu dàng và hạnh phúc.

Đêm qua hai ngươi quấn quýt lấy nhau tiến vào giấc ngủ trong cảm xúc tan vỡ. Lúc tỉnh lại, cả hai nhìn thấy người bên cạnh, dường như lại quên đi tối qua, tiếp tục trêu chọc nhau.

Cho dù là Tiêu Mộ Vũ hay Thẩm Thanh Thu, sau khi trải qua hơn năm trăm lần tuần hoàn, phương diện tâm trí của cả hai đã vượt xa người bình thường. Hiện tại thứ có thể kích thích, làm tổn thương tới cả hai cũng chỉ có đối phương, hơn nữa dù có thương tích đầy mình, cả hai cũng có thể tiếp tục đứng dậy, đón lấy người kia. Nếu không hai người cũng không thể vượt qua 553 lần phó bản.

Quan trọng nhất là, đau khổ của bọn họ là thật, hạnh phúc cũng là thật. Loại hạnh phúc này chính là áo giáp của cô ấy, giúp cô ấy có thể đứng dậy thêm lần nữa.

Thẩm Thanh Thu mặc quần áo xong, nhìn Tiêu Mộ Vũ mặc tạp dề đang bắt đầu nấu nướng, nghĩ như vậy trong lòng.

Cô ấy không nhịn được đi tới, đứng sau lưng Tiêu Mộ Vũ, đưa tay ôm lấy eo cô, gác cằm lên vai cô, tay khẽ dùng lực xoa eo Tiêu Mộ Vũ, "Vất vả rồi."

Tiêu Mộ Vũ đang rã đông thịt bò, nghe xong lườm Thẩm Thanh Thu, sau đó mới dịu dàng nói: "Có phải đói lắm rồi đúng không? Em định làm đồ tây, như thế sẽ nhanh hơn, sắp được ăn rồi."

Thẩm Thanh Thu nhắm mắt, "Được, chị còn muốn ăn khoai tây nướng phô mai nữa."

Tiêu Mộ Vũ cảm nhận được trọng lượng trên vai và hơi thở bên tai, cười gật đầu, "Được, nấu cho chị."

"Thế chị còn muốn ăn trứng xào cà chua nữa, muốn ăn ngọt." Thẩm Thanh Thu lại đang nũng nịu bên tai Tiêu Mộ Vũ, được nước lấn tới.

"Không, ngọt kì lắm."

"Ngọt mới ngon."

"Đội phó oai phong lẫm liệt, lại muốn ăn trứng xào cà chua ngọt, oai phong của chị tan tành rồi." Tiêu Mộ Vũ cười lên trêu chọc Thẩm Thanh Thu.

"Hiện tại chị không cần oai phong, chị chỉ muốn ăn ngọt."

Tiêu Mộ Vũ bật cười, làm nóng chảo, chuẩn bị bắt đầu cho bơ chế biến thịt bò, lắc đầu thở dài nói: "Thật khó hầu hạ, vừa muốn bít tết, vừa muốn mì Ý, lại còn khoai tây phô mai, còn muốn ăn trứng xào cà chua nữa."

Thẩm Thanh Thu phì cười, quay người giúp Tiêu Mộ Vũ gọt vỏ khoai tây.

"Đùa thôi, không cần mì Ý, hôm qua chị vừa ăn trứng xào cà chua rồi, bữa trưa nướng một phần khoai tây phô mai là được."

Thẩm Thanh Thu rửa sạch khoai tây, cản Tiêu Mộ Vũ nấu mì Ý.

Tiêu Mộ vũ khẽ khàng kéo tay cô ấy ra, "Mấy bữa nay không được ăn ngon, bữa trưa thịnh soạn chút, hơn nữa, tuy rất đau khổ, nhưng đây là chuyện đáng để chúc mừng." Cô nhìn Thẩm Thanh Thu, trong con ngươi đen láy ngập vẻ dịu dàng.

Kí ức chiếm giữ trong hơn năm trăm lần ấy không chỉ là đau khổ vì Thẩm Thanh Thu rời đi, mà những thời khắc hai người cùng nhau trải qua, cho dù là tốt xấu cũng đều vô cùng trân quý, huống hồ trước giờ yêu Thẩm Thanh Thu không phải chuyện đau khổ, Tiêu Mộ Vũ có rất nhiều vui vẻ.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu ươn ướt, đi sang một bên luộc thêm hai quả trứng gà, mắt Tiêu Mộ Vũ vẫn còn sưng, bản thân cũng không tốt hơn là bao, phải đắp thêm.

Luộc xong, Thẩm Thanh Thu nghe thấy tiếng bơ xèo xèo bên tai, mùi thơm từ thịt bò tỏa ra, khiến người ta thèm nhỏ dãi. Thẩm Thanh Thu nhích tới, thấy Tiêu Mộ Vũ đang xử lí khoai tây, thế là nhỏ tiếng nói: "Mộ Vũ, em dạy chị nấu ăn đi."

Động tác tay của Tiêu Mộ Vũ khựng lại, nhìn Thẩm Thanh Thu, "Sao lại muốn nấu ăn?"

Thẩm Thanh Thu nghiêm túc nói: "Chị cũng muốn nấu cơm cho em ăn."

"Không, chị nấu không ngon, em nói thật đấy." Tiêu Mộ Vũ nói xong đột nhiên quay người, khuôn mặt hết sức nghiêm túc nhìn Thẩm Thanh Thu.

Thực sự Thẩm Thanh Thu không ngờ cảnh tượng nhất thời lại dở khóc dở cười như thế, "Sao em biết?" Nói xong Thẩm Thanh Thu ngậm miệng lại.

Tiêu Mộ Vũ đưa tay chỉ lên đầu, cất lời: "Phó bản chị thử nấu nướng, cũng có hơn hai trăm lần, nồi niêu của chúng ta bị đun cháy hơn hai trăm lần, không có ngoại lệ. Mà hai trăm lần này, em đã thử ăn hơn một trăm lần, sau đó nôn hơn một trăm lần."

Ban đầu Thẩm Thanh Thu ngẩn tò te, cuối cùng không nhịn được cười thành tiếng, Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy cũng cười lên.

Thẩm Thanh Thu tố cáo: "Không còn yêu nữa rồi."

Tiêu Mộ Vũ cười lên, sau đó quay người nhìn Thẩm Thanh Thu, dịu dàng nói: "Chị không cần biết nấu nướng, có em ở đây, chị muốn ăn gì, em đều có thể nấu cho chị ăn."

"Chị sợ em vất vả."

Tiêu Mộ Vũ nghe xong cúi đầu, lật mặt thịt bò, khẽ nói: "Không vất vả, em hi vọng có thể nấu ăn cho chị cả đời."

Nhất thời Thẩm Thanh Thu cảm thấy lồng ngực mình bị bông chặn lại, nói không thành lời, quay đầu nhìn ra bên ngoài.

Ý thức được không khí lại bị bản thân làm nặng nề, Tiêu Mộ Vũ đưa tay ra đẩy Thẩm Thanh Thu, "Sắp xong rồi, đi chuẩn bị dụng cụ đi."

Bữa trưa ăn đồ tây, nhìn rất đơn giản, nhưng Tiêu Mộ Vũ rất dụng tâm, đặc biệt bày biện, nhìn hệt như nhà hàng tây bên ngoài.

Thịt bò chín vừa, thịt tươi ngon, lượng nước vừa vặn, sốt tiêu kết hợp cùng bít tết, luôn là hương vị Thẩm Thanh Thu yêu thích.

Lúc này hai người bình tĩnh hơn nhiều so với hôm qua, hơn nữa có một số chuyện cũng không thể làm như không biết, thế là khi cả hai ăn gần xong, Thẩm Thanh Thu mới bắt đầu lên tiếng hỏi: "Nếu căn nhà này được đặc biệt để lại cho em, vậy thì chứng minh em có cách tránh được Thiên Võng, nhưng ý thức của em bị nhốt trong Thiên Võng, sao có thể làm được chứ?"

Theo lí mà nói người ở trong Thiên Võng đều bị Thiên Võng kiểm tra, một khi Tiêu Mộ Vũ tiếp xúc với máy tính, Thiên Võng có thể nhận biết, từ đó sẽ có hành động ngăn cản hoặc che đậy. Giống như lần trước ở quán net, Tiêu Mộ Vũ suýt chút nữa truy ra Thiên Võng, mới vừa lộ mặt, Thiên Võng đã phá hủy chiếc máy tính trong quán net và đường truyền mạng.

"Tự em thì không làm được, nhưng A có thể làm được." A này lại lần nữa được đề cập tới.

Thẩm Thanh Thu nhanh chóng hiểu ra, "Cho nên hệ thống không phát hiện được sự tồn tại của lỗi là vì A giúp em?"

Tiêu Mộ Vũ gật đầu.

Thẩm Thanh Thu ngẩn ra, rất nhanh sau đó liền phát hiện ra một chuyện không thể tin được, "Em muốn nói là, A cũng có ý thức độc lập?"

"Đúng thế, em từng nói với chị em thoát được lần ám sát kia. Khi đó em không ý thức được đây là sự cố bất ngờ, nhưng chị vẫn không cho em lộ diện, em liền đoán được điểm bất thường. Vốn dĩ em không từ bỏ Hạng mục nhóm A, ban đầu Hạng mục nhóm A không chỉ đơn thuần là nghiên cứu phát triển ra một hệ thống, mà là muốn sáng tạo ra một hệ thống mới tương tự như Thiên Võng. Nhưng Thiên Võng tồn tại quá mạnh, cũng vượt xa nhận thức con người, cộng thêm thất bại quá nhiều lần, cho nên nhóm A làm được một nửa thì chuyển thành chương trình ổn định, cuối cùng lại bị gác lại."

"Em vẫn luôn cảm thấy tác dụng của Thiên Võng không nên bị phóng đại quá mức như thế, cho nên khởi động lại Hạng mục nhóm A, vẫn luôn độc lập nghiên cứu, khi Thiên Võng bị tiếp quản triệt để, đã hoàn thành được 80%, vấn đề còn lại vẫn không có cách nào giải quyết. Mà con chip giáo viên đưa cho em, có tác dụng quyết định." Nghĩ tới những chuyện trong quá khứ, sắc mặt Tiêu Mộ vũ vô thức chùng xuống, mặt mày khổ sở.

"Vốn em sắp thành công rồi, nhưng chị cũng biết, em chưa kịp..." Tiêu Mộ Vũ cười khổ một tiếng, xòe tay ra.

"Em bị Thiên Võng tìm được, sau đó cưỡng chế dẫn vào hệ thống Thiên Võng, tham gia phó bản." Thẩm Thanh Thu nhỏ tiếng tiếp lời.

"Thực ra em đã sớm biết sẽ có ngày này." Cô nhìn Thẩm Thanh Thu, lại nhớ tới dáng vẻ Thẩm Thanh Thu ngăn cản bản thân đừng quản Thiên Võng lúc đó. Nhưng Thiên Võng là chương trình do cô tham gia nghiên cứu phát triển, thậm chí rất nhiều cài đặt phó bản đều là do bản thân định ra. Khi đó Tiêu Mộ Vũ phát hiện càng ngày càng có nhiều người chơi bị cưỡng chế giam giữ trong Thiên Võng, bị cưỡng chế phán xét, hơn nữa trực tiếp bị xóa bỏ ý thức, Tiêu Mộ Vũ cảm thấy bản thân tội nghiệt tày trời.

"Thiên Võng tiếp nhận cảm xúc tiêu cực của con người trên khắp thế giới, cảm nhận tội ác mà họ từng phạm phải, nó hiểu về nhân tính, phiến diện nhưng lại sâu sắc cùng cực. Nó hướng về tình cảm của nhân loại, hi vọng nhận thức cảm xúc của nhân loại, nhưng càng tiếp xúc, nó càng thất vọng, tới nỗi cuối cùng nó quyết định bản thân sẽ tự giải quyết họ." Tiêu Mộ Vũ không chỉ một lần ngồi xuống nói chuyện với Thiên Võng. Ban đầu nó đơn thuần lại cố chấp, tuy phiến diện, nhưng không thể không nói, khi tử hình bị bãi bỏ, trong xã hội được cân nhắc những khung hình phạt khác nhau, thậm chí nó còn có thể gọi là lấy ơn báo ơn lấy oán báo oán, giống như hiệp khách, trừ gian diệt ác.

Nhưng càng về sau nó càng mệt mỏi, thậm chí căm ghét nhân loại với cảm xúc biến đổi khôn lường, miệng Phật tâm xà. Cho dù không hành động, nhưng trong suy nghĩ của họ cũng có nhiều thứ đáng sợ, nhiều thứ hệt như phạm tội thực sự.

Có những hành động xét về mặt pháp luật không đau không ngứa, nhưng nếu lấy ra quan sát, thì giống như một chiếc kim cắm sâu vào phổi, ngay tới việc hít thở cũng làm người ta đau đớn, như xương cá mắc trong cổ họng.

Có những cái ác, vạch trần xong mới giết người, chiến thắng mà không mất một viên đạn.

Thế là nó bắt đầu mở rộng đối tượng xét xử của mình, phòng ngừa phạm tội trở thành nhiệm vụ quan trọng nhất của nó, theo lời nó nói, nó đang lựa chọn nhân loại, những kẻ có phẩm chất tệ hại lòng dạ bất chính, tự tư tự lợi, yếu ớt vô năng, đều là phần tử phạm tội trong tương lai, nếu họ không sửa được, vậy thì giết. Nó sẽ cho họ cơ hội, nếu không biết nắm bắt, chết chính là gieo gió ắt gặp bão.

"Nó tự cho mình là người bào chữa." Thẩm Thanh Thu không thể tin nổi, sau đó lại cảm thấy rất trào phúng. Cô ấy cười lạnh nói: "Nó nghĩ cho loài người như thế, vậy có từng nghĩ, tất cả hành vi của bản thân nó với em, đã tệ hại vượt xa ngàn lần điều ác mà nó muốn dọn dẹp cho nhân loại. Thứ nên dọn dẹp sạch sẽ không phải bản thân nó sao?"

Mặt mày Tiêu Mộ Vũ phức tạp, "Nó không phủ nhận, nhưng nó nói, điểm khác biệt lớn nhất giữa nó và nhân loại chính là nó có thể làm tới độ chuẩn xác tuyệt đối, chỉ cần nó bằng lòng, những suy nghĩ và hành vi của nó có thể được khống chế chuẩn xác. Cái ác của máy móc, thì có thể cài đặt, mà cái ác của nhân tính, thì ngấm trong xương cốt."

"Nó đã đi ngược với cài đặt máy móc, vĩnh viễn không thể trở thành người. Không phải càng đáng thương hơn sao?" Thẩm Thanh Thu lẩm nhẩm.

"Vậy A thì sao, nó đã có ý thức, liệu nó có trở thành Thiên Võng thứ hai không?" Thẩm Thanh Thu căng thẳng hỏi.

Tiêu Mộ Vũ nghe xong, ánh mắt bỗng trở nên buồn bã, rất lâu sau mới tiếp tục: "Em không biết, cho nên em sẽ không để nó trở thành Thiên Võng thứ hai. Trong cài đặt này, sau khi nó hoàn thành chuyện của bản thân, em sẽ... sẽ đích thân xử lí nó."

Nhìn thấy Thẩm Thanh Thu ngẩn ra, Tiêu Mộ Vũ nhỏ tiếng nói: "Đây là ước định của em và nó, nó vẫn luôn biết về điều này."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net