Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 249+250

ddoobaeBp




Chương 249: Đi đâu rồi 2

Thẩm Thanh Thu quan sát một vòng, trong lòng đã hiểu ra, đây là một bệnh viện tâm thần.

Nơi này là nhà ăn, tất cả cửa sổ đều được bịt kín hai lớp, chỉ có phía trên căn phòng có hai hàng cửa sổ thông khí.

Bệnh nhân trong đây có nam có nữ, Thẩm Thanh Thu quan sát sơ, ngoại trừ cô ấy, nơi này còn có chín bệnh nhân khác, bốn nữ năm nam.

Trong số bốn bệnh nhân nữ, ngoại trừ người cao ráo nhìn có vẻ mới chỉ ngoài đôi mươi, ba người khác, hai người khoảng 30, 40 tuổi, còn một người tóc đã hoa râm, có lẽ đã ngoài 50.

Tuy mặt mày của bốn người phụ nữ đều giận dữ, nhưng từ đầu tới cuối đều không lên tiếng, khi ăn cơm cũng rất thong thả, cơ thể bàn ghế đều sạch sẽ.

Trong năm người đàn ông, ngoại trừ người đàn ông mặt mày gian ác, còn có một người với cơ thể vạm vỡ, lúc ăn cơm Thẩm Thanh Thu nhìn thấy cánh tay hắn cơ bắp có lực, là người thường xuyên luyện tập.

Tuy trên mặt của ba người còn lại cũng phẫn nộ không kém, nhưng nhìn dáng vẻ đều là người lỗ mãng, một người trong đó đã ngoài 50 còn đeo kính, di chuyển ánh mắt không quan sát vụ ẩu đả, toát lên mấy phần cảm giác người có học.

Thẩm Thanh Thu liếc một cái, ngoại trừ người đàn ông đeo kính, nhìn những người còn lại không hề yếu ớt, đường nét thể hình và cơ thể đều có sức mạnh nhất định.

Lại nhìn mấy người đang cười lạnh quây bên ngoài quan sát bọn họ, có năm bảo vệ, ba bác sĩ mặc áo blouse trắng, ngoại trừ y tá trẻ tuổi có vẻ ngoài xinh đẹp kia, còn có ba y tá khác, tuổi từ 20 tới 40.

Cũng có thể nói là tổng cộng có mười hai người.

Cửa sổ nhà ăn đã đóng lại, nhưng bàn phát cơm ngập ngụa nước canh lá rau. Sau đó quan sát cơm canh bị đổ trên đất, đều là lá rau bị hấp tới úa vàng, còn cả củ cải vừa nhìn là biết không hề tươi, tỏa ra mùi rất kì quái, nhìn có vẻ không khác gì thức ăn cho lợn, khiến người ta không có chút cảm giác thèm ăn nào hết.

Nhưng những người khác ăn uống cũng không thấy nhăn mày, thậm chí mấy người đàn ông bưng bát và miếng lớn nhai nuốt như thể sợ hết.

Bên phải nhà ăn là cửa, là loại cửa sắt chỉ có ô cửa sổ hình vuông trong suốt có thể nhìn thấy bên ngoài có người.

Bên cửa có máy quẹt thẻ, xem ra là đóng kín, quả nhiên là bệnh viện tâm thần, không cho phép bệnh nhân tùy tiện ra vào.

Rất nhanh sau đó tất cả mọi người đều đã ăn xong, mà cơm canh của Thẩm Thanh Thu cũng đã sớm bị đổ trên sàn.

Đúng vào lúc này, y tá trẻ tuổi xinh đẹp đứng dậy, mặt mày lạnh lẽo lớn tiếng hô: "Tất cả mọi người, đứng dậy, rửa sạch bát, lau sạch bàn. Số 032, nhặt cơm canh trên đất lên, lau sạch sàn, nếu không, ha..." Khi ả nói chuyện, ánh mắt nhìn Thẩm Thanh Thu hung ác, như thể nếu Thẩm Thanh Thu không làm theo sẽ ăn tươi nuốt sống cô ấy.

Thẩm Thanh Thu không hành động hấp tấp, cô ấy đi tới ngồi xổm xuống trước mặt gã đàn ông co ro trên sàn, đưa tay ra lạnh lùng nói: "Cởi áo ra."

Cơn đau của gã đàn ông vừa dịu lại, nhìn thấy Thẩm Thanh Thu liền run rẩy, lẩy bà lẩy bẩy cởi đồng phục bệnh nhân xuống.

Thẩm Thanh Thu xé một miếng thu dọn sạch sẽ cơm rau, lau sạch cả nước rau.

Nhưng khi cô ấy vừa chuẩn bị đi rửa tay, y tá kia lại lên tiếng. Lần này ả càng mất kiên nhẫn, ấn đường nhíu chặt, nói năng cũng vô thức nhanh hơn, "032, cô chưa lau sạch! Nhanh lên, ở kia còn có dấu, cô mau lau sạch cho tôi, nhanh lên, nhanh lên!" Trong lúc lên tiếng, không biết ả lấy đâu ra một chiếc roi, không chút nể nang quật xuống.

Sao Thẩm Thanh Thu có thể để mặc ả đánh mình, quay người tránh đi, chân trái giơ lên lại nhanh chóng đạp xuống, chiếc roi bị cô ấy đạp cứng dưới chân.

Nữ y tá ngớ ra, sau đó lại phẫn nộ, "Cô dám tránh, buông ra!" Ả nghiến răng nghiến lợi nhìn chằm chằm chân Thẩm Thanh Thu, biểu cảm đã sắp phát điên.

Biểu cảm của ả khiến khuôn mặt vốn dĩ được coi là xinh đẹp triệt để vặn vẹo, nhìn như bà chủ nhà hung thần, trong con ngươi là vẻ hấp tấp, khiến Thẩm Thanh Thu cảm thấy bất thường.

Cô ấy buông chân, nhưng lại lướt qua mấy tên bảo vệ đang rục rịch, lên tiếng: "Tôi sẽ lau, nhưng tốt nhất cô đừng chọc tôi, nếu không kết cục cũng không khác gã đâu."

Quả thực biểu hiện ban nãy của Thẩm Thanh Thu lưu lại cho họ ấn tượng sâu sắc, lồng ngực y tá nữ trập trùng mấy bận, cuối cùng hung dữ thu roi về, mặt mày ghét bỏ nhìn chiếc roi, giống như cảm thấy nó bị giẫm bẩn.

Thẩm Thanh Thu không lựa chọn tiếp tục chọc giận ả, thấy ả không có hành động khác, thế là cúi đầu cẩn thận quan sát, mà trên đất quả thật có một vết canh, rất nhạt, không tỉ mỉ quan sát căn bản không nhìn ra.

Thẩm Thanh Thu đưa tay tiếp tục lau mấy cái, vì có nước canh, sau khi lau sạch sẽ tuy không còn vệt nước vàng, nhưng rõ ràng sàn gạch đã ướt bóng một mảng.

Điều này khiến y tá kia vô cùng bất mãn, khi Thẩm Thanh Thu nghiêng đầu nhìn ả, mặt mày ả dữ tợn chỉ về dấu vết loang lổ kia, "Lau thêm lần nữa, nhìn khó chịu quá, nhanh lên."

Nói xong ả quay người đi mấy bước về phía trước, lấy ra một chiếc giẻ lau sạch sẽ trên bàn bếp. Sau khi gấp gọn gàng lại ả mới đưa chiếc giẻ hình vuông cho Thẩm Thanh Thu, lạnh lùng nói: "Lần cuối cùng tôi nhắc nhở cô, đừng tiếp tục gây chuyện. Còn nữa, nhanh chóng lau sạch đi, nếu không, tôi sẽ nhốt cô vào phòng biệt giam."

Có thể thấy khi nói chuyện ả đè nhỏ giọng, điều này khiến những lời của ả càng thêm u ám. Rõ ràng bệnh nhân xung quanh rất mẫn cảm với phòng biệt giam, cho dù âm thanh nói chuyện của ả nhỏ như thế, mấy người bệnh kia cũng vẫn nghe được, hơn nữa người nào người nấy không khống chế được run lên, sợ hãi đều sắp đè ép phẫn nộ trên mặt.

Y tá nói với Thẩm Thanh Thu xong lại tiếp tục quan sát những người khác, rõ ràng đám đàn ông kia cao to vạm vỡ, nhưng vừa nhìn thấy ả y tá nhỏ bé này đều có chút sợ hãi, động tác dọn dẹp và rửa sạch bát trong tay đều cần cù dốc sức hơn nhiều.

Ả ý tá này rất nóng nảy, lửa giận khó san bằng, không chỉ xoi mói vấn đề. Hơn nữa đều là những vấn đề nhỏ nhặt không đáng kể, rõ ràng mấy người này đã quen với tính cách của ả, cố gắng làm tốt nhất, nhưng vẫn bị móc ra khuyết điểm.

Chỉ lau sạch vẫn chưa đủ, động tác nhất định phải lưu loát có quy luật, một khi dấu vết giẻ ướt lau qua không kín kẽ, lộ ra khe hở, hoặc là dấu vết không thẳng, ả cũng không chịu nổi mà ra tay đánh người.

Cuối cùng màn hài kịch này cũng kết thúc trong ánh mắt lạnh lùng bàng quan của một đám người và sự bận rộn của mấy người Thẩm Thanh Thu.

Sau khi kiểm tra đạt yêu cầu, tên bảo vệ đứng đó như khúc gỗ hung tợn gào lên: "Toàn thể có mặt, tập hợp!"

Gã vừa gào vừa cầm roi điện nặng nề đập lên bàn, ánh mắt Thẩm Thanh Thu lướt qua cả đám người, sau đó đứng thành một hàng với bốn người phụ nữ kia.

Thẩm Thanh Thu cao một mét bảy hai, có thể tính là cao so với nữ giới, nhưng cô ấy còn thấp hơn nữ bệnh nhân cao ráo kia. Thế là cô ấy mặc kệ ánh mắt của người khác, đứng trước người phụ nữ cao ráo kia.

Khi vệ sĩ cầm roi điện cà phất cà phơ đi qua, hoàn toàn không nghiêm túc, giống như một kẻ say, nhưng đôi mắt tam giác khiến gã trở nên dữ tợn, hắn đi tới nhìn hai hàng người, đứng bên Thẩm Thanh Thu nặng nề hừ một tiếng.

"Lần lượt ra ngoài, về phòng của mình!"

Nói xong một y tá trung niên cầm thẻ quẹt mở cửa nhà ăn, tít một tiếng cửa mở ra.

Bên ngoài nhà ăn là một hành lang dài dằng dặc, bên trái lại là một cánh cửa điện tử bị khóa chặt, cũng phải quẹt thẻ. Trước cửa là một cửa sổ lớn, nhìn vào bên trong có thể thấy văn phòng làm việc của bác sĩ, trên trần nhà còn có camera giám sát, hơn nữa còn có y tá chăm chú quan sát hành lang.

Khi Thẩm Thanh Thu đi qua, phát hiện bộ quần áo của ả y tá hơn 20 tuổi kia có chút không vừa người, phải xắn quần lên hai nấc mới không chạm đất, có chút kì quái. Theo lí mà nói đồng phục làm việc đều là do cá nhân lựa chọn, được phát thống nhất, kích thước phải vừa vặn mới đúng.

Trên đường đi, y tá và bảo vệ hô mã số bệnh nhân bảo bọn họ về phòng. Tòa nhà bệnh viện tâm thần này tổng cộng có hai tầng, hiện tại Thẩm Thanh Thu đang ở tầng số hai, tầng hai bị ngăn thành hai khu trái phải, một bên là phòng bệnh nam, một bên là phòng bệnh nữ, sau khi vào phòng liền bị khóa lại.

"Hiện tại các người có thể xuống sân tầng một hoạt động tự do, nhưng đừng chạy lung tung, nếu không, có lẽ các người cũng đã biết hậu quả." Y tá nữ trước ngực có đeo bảng tên Liễu Mi này dường như là chủ đạo, sau khi ả nói xong những người khác đều quay về vị trí của mình, chỉ còn hai y tá nữ và bốn bảo vệ ở lại, nhìn mười người Thẩm Thanh Thu xuống dưới tầng.

Vừa tới cửa cầu thang, Thẩm Thanh Thu liền cảm nhận được một cơn gió mạnh cuộn tới, cùng tiếng kêu oa oa. Lúc này cô ấy mới phát hiện, bên ngoài nổi trận gió to.

"Gió to quá, gió to quá. Đáng ghét, đáng ghét, oa oa."

Khi Thẩm Thanh Thu híp mắt cản bụi bặm cuộn tới theo cơn gió, người phụ nữ bên cạnh đột nhiên lẩm nhẩm. Biểu cảm của cô ta nghiêm túc, thần thần bí bí làu bàu.

Đây là nữ bệnh nhân số 028, một kẻ điên.

"Mau đi thôi, mau đi thôi. Gió to quá, đáng sợ quá." Tuy biểu cảm của cô ta dữ dằn cổ quái, nhưng động tác không quá mạnh, âm thanh cũng lúc to lúc nhỏ.

Y tá nhìn thấy mười người xuống dưới chỉ ngẩng mắt hung hăng lườm cô ta một cái, cũng không lên tiếng.

Mà khi Thẩm Thanh Thu xuống tới tầng một, người phụ nữ kia đột nhiên nắm lấy tay Thẩm Thanh Thu, tay trái quờ tới bụng phải của cô ấy, làm động tác móc hung tợn.

Ấn đường Thẩm Thanh Thu nhíu lại, tay phải nhanh như chớp đưa tay vặn cổ tay cô ta, mạnh mẽ đè xuống, cơ thể lập tức lùi sau tránh đi.

Sau khi bị né, người phụ nữ ngớ ra, sau đó lại như phát điên xô ngã một nữ bệnh nhân khác, cũng chính là cô gái cao ráo số 002, tay phải cứng cáp cào một cái lên cơ thể cô gái.

Cô gái số 002 đau đớn hô lên, số 002 chân dài tay dài lộ ra vẻ mặt phẫn nộ cùng sợ hãi, giơ tay tát lệch mặt người phụ nữ kia.

Số 002 giận dữ vén áo, không hề kiêng kị những người xung quanh, trên bụng trái số 002 xuất hiện mấy vệt máu, có thể thấy số 028 này dùng lực mạnh nhường nào.

Má phải số 028 sưng đỏ, nhưng dường như cô ta không cảm nhận được đau đớn, mồm miệng còn gào lên giống như thần kinh: "Phi! Đồ tốt, moi được đồ tốt rồi. Có phải của mày không, có phải của mày không, tao tìm được cho mày rồi đây này."

Cô ta đưa tay tới trước mặt Thẩm Thanh Thu đang nhìn chằm chằm mình, giống như thực sự moi được thứ gì đó.

Thẩm Thanh Thu nhìn số 028 điên điên khùng khùng, lại nhanh chóng nhìn những người khác. Cô ấy phát hiện đám người vốn đen mặt như thể ai nợ tiền họ kia, sắc mặt đều vô thức biến đổi, đó là nỗi sợ không cách nào khống chế.

Đám bảo vệ không có biến hóa, chỉ là khi ánh mắt Thẩm Thanh Thu di chuyển, ánh mắt liếc về phía một người sắp khóc lên trong số đó, làm biểu cảm vô cùng cổ quái, vẻ mặt đau buồn như bị điên.

Đột nhiên Thẩm Thanh Thu cảm thấy khác thường, ánh mắt lại quay về, nhưng đám bảo vệ đã xông tới, lôi số 028 đi. Đám người lập tức hỗn loạn, cũng ngắt đứt tư duy của Thẩm Thanh Thu.

Trời vẫn đang nổi gió, lần thứ hai Thẩm Thanh Thu nhìn thấy biểu cảm sợ hãi này trên mặt đám bệnh nhân. Lần đầu tiên là khi nhắc tới phòng biệt giam, lần thứ hai chính là những lời điên khùng của số 028.

Một tiếng "phi" của cô ta, giống từ tượng thanh, moi được thứ gì, ngực bụng phải có thứ gì có thể moi?

Tầng một bệnh viện giống như giếng trời, bầu trời tối tăm một mảng, tiếng gió xào xạc, không ngừng lấy một khắc.

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu thâm trầm, lo lắng trong mắt vô thức trào ra. Hiện tại Tiêu Mộ Vũ đang phải đối mặt với điều gì, cô ấy bị nhốt trong bệnh viện tâm thần, vậy có phải Tiêu Mộ Vũ đang ở một nơi nào đó bên ngoài kia, hai người phải tập hợp bằng cách nào?

Lúc này Tiêu Mộ Vũ nhìn xương cốt lại chất thành một đống, sờ ngực mình, rất thấp thỏm, may mà đồng hồ bấm giờ trong tay vẫn còn một cơ hội dừng hình cuối cùng, mới có thể giúp bản thân giữ lại một mạng trong thời khắc quan trọng.

Chỉ là trái tim kì quái kia, rốt cuộc là chuyện gì?

Ban nãy khi Tiêu Mộ Vũ phát hiện điểm bất thường nên đã dùng đồng hồ bấm giờ, phát hiện xương cốt của người đàn ông bên ngoài lại chắp ghép với nhau đi vào phòng, năm ngón tay lặng lẽ thò tới muốn móc tim cô.

Hiện tại sau lưng cô vẫn còn vết máu.

Trong lồng ngực trái của bộ xương bị moi mất tim nuốt mất da thịt kia, có một trái tim đã rữa, khuyết thiếu không đầy đủ, giăng đầy vết loang màu đen, đang đập trong ngực người đàn ông, giúp gã sống lại, suýt chút nữa đã lấy mạng Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ dùng kiếm đồng đâm xuống, nhưng chỉ có thể rạch một đường lên bề mặt, căn bản không thể đâm nát. Khó khăn lắm mới móc được nó ra khỏi lồng ngực kia, nhưng chớp mắt nó đã biến mất không thấy tăm hơi.

Máu và mồ hôi trộn lẫn trên người khiến Tiêu Mộ Vũ rất khó chịu. Nhưng không có thời gian nghĩ nhiều, cô đuổi theo phía trái tim biến mất.

Cuối cùng lối đi có điểm cuối, ở đó Tiêu Mộ Vũ phát hiện một cánh cửa sập, cô dùng kiếm đồng đẩy ra, nhưng không nhúc nhích.

Lúc này cô phát hiện, bên trên cửa cũng có một ngôi sao năm cánh, mà lần này, ngôi sao năm cánh này không chỉ có năm chiếc lỗ trên góc đỉnh, mà ở giữa cũng có lỗ, màu sắc trên góc đỉnh đã bổ sung đầy đủ ba loại, ngoại trừ màu đỏ bên trong, còn có màu xanh lam và màu vàng.

Tiêu Mộ Vũ chăm chú quan sát, đột nhiên lối đi hai bên trái phải bắt đầu lồi lên, giống như có thứ gì đó đang động đậy ở đó, hơn nữa lối đi lại trở nên chật hẹp.

"Ting! Người chơi Tiêu Mộ Vũ khởi động sinh tử kiếp lần thứ nhất, vui vòng tranh thủ thời gian mở cửa thoát ra, nếu không cơ hội làm bánh kẹp thịt cũng không có!"

*****

Chương 250: Đi đâu rồi 3

Ấn đường Tiêu Mộ Vũ khóa chặt, thời gian còn lại của cô rất ngắn, nhưng cái gọi là sinh tử kiếp này xuất hiện rất kì quái.

Hai lần xuất hiện ngôi sao năm cánh liên tiếp, mà điểm đột phá có lẽ nằm ở ngôi sao năm cánh trên cửa này.

Ngôi sao năm cánh trong phòng chỉ có màu đỏ, mà hiện tại lại có thêm hai màu sắc khác, điều này đại diện cho điều gì?

Tiêu Mộ Vũ không kịp nghĩ nhiều, đưa tay sờ lên lỗ nhỏ màu đỏ trong số đó, vì ban nãy ở trong phòng cô nhìn thấy màu đỏ.

Khi Tiêu Mộ Vũ đặt tay lên, lỗ nhỏ màu đỏ sáng lên, sau đó màu trắng liên kết với nó cũng sáng lên. Ánh sáng này nói với Tiêu Mộ Vũ, cơ quan mở cửa chính là thứ này.

Lối đi sau lưng không ngừng co lại, chiều rộng một mét hai chỉ giới hạn cho Tiêu Mộ Vũ thời gian 10 phút. Tiêu Mộ Vũ dồn hết tâm tư lên cánh cửa, cô không chần chừ, lại nhìn ngôi sao năm cánh, nhanh chóng đưa tay ấn lên lỗ nhỏ màu vàng, lần này lỗ nhỏ màu xanh cũng sáng lên, nhưng lỗ nhỏ màu đỏ lại tối đi.

Sau đó ấn lỗ màu đỏ, nó vẫn tối.

Cục diện cuối cùng chính là cho dù Tiêu Mộ Vũ ấn lỗ nào, chỉ có màu xanh lam và màu vàng trên ngôi sao năm cánh phát sáng.

Khi lối đi co lại chỉ còn không đầy 50 phân, Tiêu Mộ Vũ không hề hoảng loạn, chỉ nghiêng người cho bản thân nhiều không gian hơn.

Năm lỗ nhỏ, lộ ra rõ ràng ba màu sắc, còn có hai lỗ khuyết thiếu, giữa năm chiếc lỗ có đường gạch chéo nối liền nhau, ở giữa còn có một chiếc lỗ khác.

Có lẽ nơi cô đang đứng là màu đỏ, moi tim, tim... Trong lòng Tiêu Mộ Vũ bỗng có một suy nghĩ, cô đưa tay phải vô cùng quyết đoán ấn xuống lỗ tròn ở giữa.

Giây tiếp theo lỗ tròn đặc ruột rung lên một cái, bên trong như thể có phiến đá bị rút ra, lập tức lộ ra vòng tròn phát sáng, một chùm sáng chiếu ra từ trong lỗ, trong căn hầm này ánh sáng này chính là hi vọng sống.

Thông qua chiếc lỗ, Tiêu Mộ Vũ có thể nhìn ra bên ngoài, ngoài cửa chính là lối thoát.

Lần này cô đưa tay ấn lên lỗ nhỏ màu xanh lam, mà không ngoài dự đoán của Tiêu Mộ Vũ, lần này màu đỏ lại sáng lên.

Rầm một tiếng, cánh cửa trước mặt kịch liệt rung chuyển, tốc độ khép lại của lối đi sau lưng lập tức tăng nhanh.

Tiêu Mộ Vũ hít một hơi đầy phổi, dựa vào cửa, trong sự rung chuyển ấy cánh cửa chầm chầm mở ra một khe, 5 phân, 10 phân, 15 phân!

Tiêu Mộ Vũ mạnh mẽ chen ra ngoài, hơn nữa ý thức nắm lấy thanh kiếm đồng trong tay chặn trước ngực.

Sau khi cô ra ngoài, ánh sáng trước mặt đột nhiên trở nên mãnh liệt, kích thích khiến cô không mở nổi mắt.

Rất nhanh sau đó hiện thực chứng minh, dự cảm của Tiêu Mộ Vũ là đúng. Vì khi Tiêu Mộ Vũ muốn thích ứng với ánh sáng, kiếm đồng trong tay cô bị đập một phát nặng nề, tay phải của Tiêu Mộ vũ đột nhiên chùng xuống.

Cô nhắm mắt, kiếm trong tay phải vừa đè vừa cản, rồi quay người vòng đi.

Đợi khi cô mở được mắt, cô mới phát hiện thứ tấn công mình là một người phụ nữ mặt mày tươi cười.

Nhìn thấy Tiêu Mộ Vũ trốn thoát, đồng thời cảnh giác nhìn mình, ý cười trên mặt người phụ nữ không giảm, ngược lại đánh giá trên dưới Tiêu Mộ Vũ, cười nói: "Mày không cười, ha ha, thế mà mày không cười, người nào không cười đều phải giết." Nói xong ả mặc kệ tất cả nhào tới.

Trong tay ả cầm một chiếc liềm dài, mỗi nhát chém đều dùng toàn bộ sức lực trên cơ thể, ước gì có thể lập tức chém chết Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ nắm chặt kiếm đồng di chuyển bước chân, ngăn cản đòn tấn công của ả. Sức lực của người phụ nữ rất lớn, nhưng chiêu thức không có quy luật, đơn thuần là dùng sức. Tiêu Mộ Vũ đi theo Thẩm Thanh Thu lâu như thế, võ nghệ cũng không tệ, ứng phó rất thành thạo.

Cô không ra tay quá độc, ngược lại trong quá trình đánh nhau với người phụ nữ đã quan sát đối phương. Trên mặt người phụ nữ này là nụ cười điên cuồng, ánh mắt hỗn loạn, nhìn không giống người bình thường. Quần áo trên người là đồ ngắn tay cũ nát, chân đi đôi giày cỏ, nhiệt độ ở nơi này hệt như tầng hầm, rất nóng, là kiểu thời tiết oi nóng.

Thậm chí Tiêu Mộ Vũ còn dành thời gian quan sát xung quanh, nơi này là một rừng trúc, mà cánh cửa này lại mở ra ở một sườn dốc của rừng trúc, căn cứ theo phương hướng lối đi trước đó, cửa cầu thang Tiêu Mộ Vũ rơi xuống cách nơi này không xa.

Phát hiện này không có gì đặc biệt, Tiêu Mộ Vũ cong môi cười với người phụ nữ, "Cô nói phải giết người không cười, vậy người sợ hãi thì sao? Chẳng phải nên băm vằm thành tám mảnh sao?"

Vừa nhắc tới sợ hãi, nụ cười trên khuôn mặt người phụ nữ ngưng trệ, ý cười như thể cũng giấu dưới một tia sợ hãi. Mà vào lúc này, thanh kiếm trong tay Tiêu Mộ Vũ xoay tròn lưỡi kiếm nặng nề đập lên tay người phụ nữ, liềm trong tay người phụ nữ keng một tiếng rơi xuống đất.

Tiêu Mộ Vũ không chút nể nang, lướt người về phía trước, một đòn tay nặng nề vung lên gáy người phụ nữ, người phụ nữ lập tức nhũn ra ngã xuống đất.

Tiêu Mộ Vũ quan sát quần áo của người phụ nữ, mím môi lại. Trong lòng có một suy nghĩ rất không hợp thời, nếu Thẩm Thanh Thu biết cô cởi quần áo của người phụ nữ khác, liệu có tức giận không?

Tách khỏi nhau chưa đầy một giờ đồng hồ, Tiêu Mộ Vũ đã rất nhớ Thẩm Thanh Thu.

Đại khái là vì có lại kí ức, rất có lợi cho việc vượt phó bản của Tiêu Mộ Vũ, kiếp sinh tử ban nãy, nếu đổi lại là nhóm Thẩm Thanh Thu, Trần Khải Kiệt, bọn họ sẽ xử lí thế nào đây?

Tiêu Mộ Vũ đã kích hoạt kiếp sinh tử đầu tiên, điều này có nghĩa là những người khác cũng sẽ gặp phải sao? Trong đầu Tiêu Mộ Vũ ngập tràn câu hỏi, hơn nữa mỗi một đáp án đều khiến cô nóng như lửa đốt.

Mà đúng vào lúc này, một tiếng ting của hệ thống vang lên, thông báo không có bất kì gợn sóng nào: "Chúc mừng người chơi Tiêu Mộ Vũ thành công vượt qua kiếp sinh tử đầu tiên của phó bản số 009, giành được kĩ năng Truyền âm vạn dặm 1 lần!"

"Truyền âm vạn dặm, sau khi sử dụng có thể trao đổi trong 15 giây với bất kì một người nào trong cùng phó bản."

Kĩ năng này thực sự là giúp người khi gặp nạn, thậm chí Tiêu Mộ Vũ cũng không dám tin hệ thống lại tốt bụng như thế, mà khi cô đang suy nghĩ nên liên lạc với ai, hệ thống lại tiến hành thông báo thêm lần nữa.

"Người chơi Tô Cẩn kích hoạt kiếp sinh tử số hai của phó bản số 009! Người chơi Thẩm Thanh Thu kích hoạt kiếp sinh tử số ba của phó bản số 009!"

Kiếp sinh tử này lại là thông báo toàn thành viên, mà Tô Cẩn và Thẩm Thanh Thu đồng thời kích hoạt kiếp sinh tử, điều này có nghĩa là hoàn cảnh của cả hai đều rất nguy hiểm, Tiêu Mộ Vũ nhất thời có chút hoảng loạn.

Rốt cuộc nên liên lạc với Tô Cẩn hay Thẩm Thanh Thu, Tiêu Mộ Vũ chần chừ không quyết.

Cô khoe khoang bình tĩnh mưu trí, nhưng vào thời khắc này ích kỉ và lí trí giằng xé khiến cô có chút hỗn loạn. Tô Cẩn và Thẩm Thanh Thu, lí trí nói, Tô Cẩn cần giúp đỡ, nhưng ích kỉ mà nói, cô không thể mất đi Thẩm Thanh Thu.

Nếu Thẩm Thanh Thu chết trong phó bản, cô... liệu còn cơ hội gặp lại Thẩm Thanh Thu thêm lần nữa, Tiêu Mộ Vũ không hề nắm chắc. Mà nếu Tô Cẩn xảy ra chuyện, cũng sẽ không nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng điều này không công bằng, nhóm Tô Cẩn không hề liên quan tới những chuyện này, nhưng lại cam tâm tình nguyện vào đây giúp đỡ hai người hết lần này tới lần khác, ân huệ này Tiêu Mộ Vũ muốn trả cũng không trả hết.

Tiêu Mộ Vũ cắn răng, lên tiếng: "Kích hoạt Truyền âm ngàn dặm."

Âm thanh máy móc của hệ thống vang lên, "Vui lòng lựa chọn đối tượng."

Tiêu Mộ Vũ nắm chặt tay, lên tiếng: "Thẩm... Tô Cẩn."

Chữ Thẩm buột miệng cất lên cuối cùng vẫn đổi thành Tô Cẩn, đây là chuyện của hai người bọn họ, không nên để người khác phải trả giá.

Mà vào lúc này, hệ thống cũng thông báo, "Chúc mừng người chơi Thẩm Thanh Thu vượt qua kiếp sinh tử của phó bản số 009!"

Tiêu Mộ Vũ vừa nghe vành mắt lập tức đỏ ửng, biểu cảm trên mặt vui buồn lẫn lộn, cô... cô biết bản thân có thể tin tưởng Thẩm Thanh Thu.

Mà âm thanh hệ thống vừa dứt, âm thanh của Tô Cẩn bên kia cũng vang lên bên tai Tiêu Mộ Vũ.

"Đội trưởng Tiêu, chị có bị thương không? Tình hình hiện tại thế nào rồi? Sao chị lại liên lạc với tôi?"

Tô Cẩn vô cùng căng thẳng hỏi, lúc này đôi môi đã khô khốc, sắc mặt tái nhợt, mặt mày sốt ruột nhìn cơn gió cùng bão cát điên cuồng bay rợp trời sau lưng.

Lúc này trước mặt Tô Cẩn là một thành trì được xây bằng đá, tường thành bị gió cát bào mòn khuyết thiếu rụng rời nhưng lại không sập xuống, thậm chí bức tường thành cao ba trượng này khiến Tô Cẩn không cách nào vào trong thành. Cô nàng đã đi hơn một tiếng đồng hồ mới tới được cánh cổng đá này, nhưng cho dù có gọi thế nào cũng không ai mở cửa.

Đòi mạng hơn là sau lưng vừa hay lại nổi lên bão cát, đám cát bụi điên cuồng cuộn tới, càng ngày càng ác liệt. Ở xung quanh, xương trắng vùi trong cát cũng bị thổi lên, lại nhanh chóng bị gió cát bao trùm biến mất trong chớp mắt.

Tô Cẩn vừa thử sử dụng thẻ xây tường tránh vào bên trong, nhưng bức tường một mét vuông không đáng nhắc tới trước sức mạnh của trận bão cát khổng lồ, chớp mắt đã bị vùi lấp. Nếu không thể vào trong, chắc chắn Tô Cẩn sẽ bị chôn sống ở bên ngoài.

"Không có thời gian nói nhiều, tình hình bên cô thế nào, gặp phải kiếp sinh tử nào?" Tiêu Mộ Vũ vội vội vàng vàng hỏi.

Trong miệng Tô Cẩn đều là cát, cô nàng sặc sụa mấy tiếng nhả cát trong miệng ra, che miệng nói: "Tôi đang ở sa mạc, hiện tại gặp phải bão cát. Vừa hay có một bức tường thành, tôi muốn trốn vào trong, nhưng không mở được cửa.

"Có phải trên cửa có ngôi sao năm cánh đúng không?" Âm thanh của Tiêu Mộ Vũ rất gấp.

Tô Cẩn ngớ ra, cô nàng nhìn cánh cổng đá phủ đầy tro bụi, vội vàng giơ tay áo lau đi, xác thực có ngôi sao năm cánh. Điều này khiến trái tim Tô Cẩn mừng rỡ, giơ tay nhanh chóng lau cửa, toàn bộ ngôi sao năm cánh lộ ra hoàn chỉnh.

Tiêu Mộ Vũ vẫn đang nhanh chóng giải thích: "Đây là ngũ hành tương sinh tương khắc! Cô là sa mạc, vậy có lẽ đại diện cho thổ. Nút ấn ở giữa ngôi sao năm cánh đại diện cho sinh và khắc, có thể hoán đổi. Muốn mở cửa, cô phải ấn sáng tất cả các nút. Hiện tại nơ đó của cô có bao nhiêu màu sắc?"

Đầu óc Tô Cẩn đờ dẫn, ngũ hành, năm người?

"Có bốn màu, trắng, vàng, còn có xanh lam, đỏ."

Tại sao lại có bốn màu sắc, ba người kích hoạt sinh tử kiếp, không nên có ba màu sao? Tại sao lại xuất hiện bốn màu?

Nhưng không đủ thời gian, Tiêu Mộ Vũ chỉ có thể hi vọng Tô Cần hiểu được ngũ hành, "Chúng lần lượt tương ứng với kim, thổ, mộc, hỏa! Ở giữa là sinh thì phải ấn sáng theo ngũ hành tương sinh, nhưng chú ý tương khắc! Ở giữa là khắc thì phải ấn sáng theo ngũ hành tương khắc, cô phải tự phán đoán. Tôi là hỏa, mà có lẽ cô là thổ, cẩn thận tỳ của cô!"

Sau một câu kì quái này, âm thanh của Tiêu Mộ Vũ đột ngột dừng lại. Tuy vẫn chưa làm rõ rất nhiều thứ, nhưng Tô Cẩn biết nặng nhẹ cấp bách, việc quan trọng nhất lúc này là mở cửa.

Ngũ hành tương sinh tương khắc, Tô Cẩn biết thứ này. Kim hỏa thổ kim thủy, là ngũ hành tương sinh. Nhưng tương khắc, cô nàng không quá quen thuộc, nhưng vẫn biết thủy khắc hỏa.

Không có thời gian nghĩ nhiều, Tô Cẩn đưa tay ấn nút vàng, đây có lẽ là thổ, sau đó thổ sinh kim, theo quy luật này màu trắng phải sáng lên, nhưng nó không sáng.

Thậm chí không có nút nào sáng!

Trận bão cát đã áp sát, mặt mày Tô Cẩn toàn là cát, chỉ có thể dùng quần áo che mũi miệng khó khăn hít thở. Trong lòng Tô Cẩn có chút hoảng loạn, ra sức nhớ lại lời của Tiêu Mộ Vũ, ở giữa có thể là sinh cũng có thể là khắc, kim không sáng chứng minh lúc này là ngũ hành tương khắc. Mà thổ khắc thủy, thủy không xuất hiện đương nhiên không cách nào ấn sáng.

Thế là Tô Cẩn nhanh chóng ấn nút ở giữa, giữa cửa đá lại xuất hiện một chiếc lỗ nhỏ. Nhìn qua chiếc lỗ, Tô Cẩn có thể thấy được tình hình bên trong tốt hơn ngoài này rất nhiều.

Lần này Tô Cẩn ấn sáng màu xanh, thế là màu đỏ sáng lên, phù hợp với tương sinh. Nhưng Tô Cẩn nghĩ lại, lại ngẩn ra. Vì căn cứ theo lý luận, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, những nút còn lại nên tự động sáng lên, nhưng màu vàng và màu trắng lại không sáng.

Nhưng rất nhanh sau đó Tô Cẩn liền hiểu ra, tuy đôi bên tương sinh, nhưng mộc khắc thổ, hỏa khắc kim, mộc và hỏa đã sáng, nhất định sẽ khắc chúng.

Tô Cẩn lại ấn nút giữa thêm lần nữa, hoán đổi thành khắc. Lúc này có thể ấn sáng giữa tương khắc, mà giữa tương sinh chính là quy chuẩn, không tồn tại xung đột, mộc và hỏa vẫn sáng, vậy mộc khắc sinh, hỏa khắc kim, hai màu còn lại tự động sáng lên.

Sau khi bốn màu sắc đều sáng lên, cổng phát ra một tiếng cạch thô kệch, cuối cùng cũng mở ra. Tô Cẩn vừa lăn vừa bò vào bên trong, cổng đá sau lưng nặng nề đóng lại.

Gió cát bên ngoài gầm thét, nhưng bên trong lại trời quang mây tạnh. Nhưng bên trong có một đám người, quần áo trên người rách rưới, tay cầm bát sứ mẻ, người nào người nấy đều trưng bộ mặt khóc than, thậm chí có người còn gào khóc, vô cùng bi thương.

Vừa vào cổng lớn, là một sân bãi rộng gần 70, 80 mét vuông. Ở giữa có bảy tám chiếc bàn đá dài hình vuông, bên trên đặt ba thi thể. Từ chỗ Tô Cẩn nhìn qua đó, ngực họ đều trống rỗng, máu bắn tung tóe trên quần áo bụi bặm.

Nhưng khoảng cách hơi xa, Tô Cẩn không nhìn rõ rốt cuộc tình trạng thi thể kia thế nào.

Cả đám người vây quanh ba thi thể, cảnh tượng có chút kì dị.

Tô Cẩn đi từng bước tới gần, đám người kia ngẩng đầu như con rối, ánh mắt cũng di chuyển theo cô nàng, nhưng không có bất kì động tác nào. Bi thương trên mặt họ vô cùng thực chất, nhìn Tô Cẩn như thế khiến cô nàng vô cùng áp lực.

Cuối cùng, Tô Cẩn đi tới gần. Ba thi thể kia chưa được xử lí, không có gì che đậy, cuối cùng Tô Cẩn có thể nhìn rõ, lồng ngực ba người kia bị hở một lỗ lớn, bên trong chỉ còn lại tim, mà khí quản bị mạnh mẽ kéo đứt rơi sang một bên, phổi bên dưới bị mang đi. Tô Cẩn cảm thấy yết hầu có chút đau đớn, có chút ngạt thở.

Nhưng đột nhiên cô nàng nhớ ra Tiêu Mộ Vũ nhắc nhở mình phải cẩn thận tỳ của bản thân. Nhưng... hô hấp của Tô Cẩn thắt lại, cô nàng đại khái hiểu ra ý của Tiêu Mộ Vũ. Trên thực tế thứ cô nàng nên cẩn thận, có lẽ là phổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net