Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 263+264

ddoobaeBp




Chương 263: Đi đâu rồi 16

Chỉ là sau khi hiểu ra, tâm trạng đã hoàn toàn khác biệt, ví dụ như Thẩm Thanh Thu không khống chế được luôn nhìn về phía số 1. Tuy ông chú số 036 này có vẻ ngoài nho nhã, khí chất có chút tương tự Tiêu Mộ Vũ, nhưng Thẩm Thanh Thu vẫn không quen Tiêu Mộ Vũ với lớp da này, Mộ Vũ nhà vô ấy nhìn bổ mắt hơn nhiều.

Tuy Thẩm Thanh Thu không quá biểu lộ ra bên ngoài vì cản trở từ cài đặt hệ thống, nhưng vẫn có chút khác biệt so với trước đó.

Những người khác cũng quan sát được chút khác thường, không nhịn được nhìn chằm chằm Thẩm Thanh Thu, rồi thỉnh thoảng nhìn số 1.

Nhìn số 1 có vẻ rất bình tĩnh, giống như không hề bị Thẩm Thanh Thu ảnh hưởng, yên lặng ngồi trên ghế. Nhưng nhân lúc không ai chú ý, ánh mắt anh ta cũng thỉnh thoảng nhìn về phía Thẩm Thanh Thu, tuy có tấm màn ngăn của hệ thống khiến trong ánh mắt anh ta toát lên vẻ tức giận giống như thần kinh, nhưng trong con mắt của Thẩm Thanh Thu, lại là một loại ngọt ngào khác biệt, cô ấy biết Tiêu Mộ Vũ đã nhận ra mình.

Trong năm người trước mặt, có bốn người là người mình, trên thực tế Ngũ hành hợp nhất đã bắt đầu kích hoạt từ khoảnh khắc ấy.

Vốn dĩ Thẩm Thanh Thu đã hoài nghi, mà hơi nước trên lớp kính kia đã chứng thực suy đoán của cô ấy. Hơi nước ở bên ngoài, có lẽ thời tiết bên ngoài rất nóng, thời tiết Tiêu Mộ Vũ tương ứng trong ngũ hành là nóng, ẩm ướt lại nóng nực.

Ban đầu khi năm người tập hợp, năm ánh sáng bắt đầu từ chỗ Tiêu Mộ Vũ, Tiêu Mộ Vũ là đội trưởng, cũng là người đầu tiên kích hoạt ngũ hành, sau khi tập hợp mọi người được truyền dẫn tới chỗ của Tiêu Mộ Vũ, hợp tình hợp lí.

Một loạt hành vi sau khi mọi người ngồi vào chỗ càng chứng minh suy đoán của Thẩm Thanh Thu là đúng.

Cô ấy nhìn số 4 bên trái mình, số 028 vẫn luôn điên điên khùng khùng vừa vào đây đã run rẩy, hơn nữa lại vừa vặn với người tương ứng với tương sinh trong phó bản của Thẩm Thanh Thu, chính là thủy. Mà thủy tương ứng với Tả Điềm Điềm, Tả Điềm Điềm vừa ở một nơi cực lạnh quay về nơi ấm áp này, cho nên mới run rẩy.

Mà số 1 ngồi bên phải, nhìn có vẻ là bệnh nhân số 036, thực ra chính là Tiêu Mộ Vũ. Nơi này là bối cảnh chính của Tiêu Mộ Vũ, cho nên quản gia đối xử với Tiêu Mộ Vũ khác với mọi người, ngoài ra là một người chơi đột nhiên bị đưa tới nơi kì lạ như vậy, không thể nào tùy tiện là người uống nước như vậy.

Nhưng số 036 lại cầm ly lên muốn uống nước, có lẽ đã đoán được tình hình lúc này, cũng đã biết tên bảo vệ vẫn luôn nhìn chằm chằm ly nước với đôi môi động đậy, chính là Tô Cẩn muốn thử xem nước có vấn đề hay không.

Sau khi xác định, Thẩm Thanh Thu chắc chắn sẽ không để Tiêu Mộ Vũ mở đầu, cho nên đã cướp uống trước.

Sau đó khi tên bảo vệ tương khắc với Thẩm Thanh Thu trong phó bản uống nước, tuy không quá rõ ràng, nhưng cũng truyền đi tín hiệu thích hợp, hắn uống hai ngụm, chính xác là Tô Cẩn.

Còn về Trần Khải Kiệt, tuy không biết Trần Khải Kiệt chủ động hỏi số 036 tới đây mấy lần có ý gì, nhưng Thẩm Thanh Thu nghĩ mỗi một đồng đội trước mặt mình, có lẽ đều khoác lên lớp da của nhân vật phó bản. Cho nên rất có khả năng trong mắt Trần Khải Kiệt, số 036 Tiêu Mộ Vũ này không phải nhân vật nguy hiểm, hơn nữa có thể cung cấp chút manh mối.

Người như vậy rất có khả năng là tương sinh với Trần Khải Kiệt, mà Trần Khải Kiệt thuộc thổ, mộc khắc thổ, căn cứ theo logic tương ứng nhân vật trong trò chơi giết người bí ẩn lần này, trong mắt Thẩm Khải Kiệt, Thẩm Thanh Thu và tên bảo vệ Tô Cẩn rất có khả năng là tương khắc, nên Trần Khải Kiệt mới sợ Thẩm Thanh Thu như vậy.

Nghĩ tới đây Thẩm Thanh Thu có chút lo lắng, vậy thực ra Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm và Trần Khải Kiệt đã biết bọn họ tập hợp rồi sao?

Trò chơi giết người bí ẩn này là để chọn ra hung thủ, nếu tiếp sau đây phải bỏ phiếu, một khi không rõ địch ta, rất có khả năng sẽ giết nhầm.

Nhưng Thẩm Thanh Thu không thể nhắc nhở trực tiếp, cũng không thể làm ra chuyện khác thường, quá đáng quá sẽ bị loại, hơn nữa nếu hệ thống kiểm tra thấy sẽ tự động ngăn chặn, mọi người cũng sẽ không nhận được tin tức.

Đúng vào lúc Thẩm Thanh Thu thu lại ánh mắt nhìn số 036 cúi đầu trầm tư, bên ngoài bỗng truyền tới tiếng đồng hồ. Âm thanh đồng hồ quả lắc va đập hùng hồn có lực, rõ ràng truyền vào trong tai từng người.

Đồng hồ kêu năm tiếng, hiện tại là đúng 5 giờ chiều. Cách thời gian Tiêu Mộ Vũ bước chân vào tòa nhà này đã hai tiếng đồng hồ.

Tiếng chuông này khiến Thẩm Thanh Thu cảm thấy bất an, mà Tiêu Mộ Vũ vẫn luôn ngồi yên cũng ngẩng đầu, nhỏ tiếng nói: "5 giờ rồi, đã qua ba tiếng."

Thẩm Thanh Thu nghe thấy lời nói này liền nhìn về phía số 1, cũng chính là Tiêu Mộ Vũ. Những lời này có lẽ sẽ không bị ngăn cản, 5 giờ chiều, đã qua ba tiếng đồng hồ, vậy Tiêu Mộ Vũ đã vào đây từ 2 giờ.

Có thể thấy những người chơi khác cũng chú ý tới câu nói này, tên bảo vệ số 5 nghe xong, gò má trên khuôn mặt khổ sở run lên mấy cái. Hắn uống ngụm nước, âm thanh trầm thấp thoát lên vẻ âm u, "Vậy lúc này là giờ Thân."

Câu nói này càng kì quái, Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ, đối phương không có động tác gì đặc biệt, nhưng ấn đường nhíu lại một cái, rồi lại nhanh chóng bình thường lại, đây là động tác nhỏ thường thấy khi Tiêu Mộ Vũ suy nghĩ.

"Lẽ nào số 5 không cùng một thời đại với chúng tôi, sao còn dùng thiên can địa chi để tính giờ?" Bệnh nhân số 028 cũng chính là số 4 Tả Điềm Điềm, mang theo biểu cảm sợ hãi và hài hước của mình, lên tiếng hỏi.

Tên bảo vệ số 5 bên cạnh hướng ánh mắt về phía Tả Điềm Điềm trước, sau đó lại nhìn về phía Thẩm Thanh Thu, rất lâu sau mới lên tiếng: "Không, người như tôi rất tin mệnh, sinh thần bát tự tôi đều để ý. Tối nay là một tối không quá thái bình, giờ Thân là kim, lợi cho người mang thủy trong mệnh, còn về những người khác, không chừng vận số không được tốt."

Những lời này thần thần bí bí, nói xong hắn cũng không tiếp tục lên tiếng, nhưng Tiêu Mộ Vũ lại vân vê ngón tay, đột nhiên cô nhớ tới phần thưởng manh mối khi hoàn thành nhiệm vụ: Thiên thời địa lợi nhân hòa, không thể thiếu một trong ba yếu tố. Tý Sửu Dần Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi, tất cả phải đợi đến lượt sẽ có việc của mình.

Những lời Tô Cẩn nói ra lúc này có liên quan gì tới cô? Lợi cho người mang thủy trong mệnh, vậy chẳng phải là khắc với người mang mộc trong mệnh sao? Trái tim Tiêu Mộ Vũ thắt lại, ánh mắt cũng nhìn lên người Thẩm Thanh Thu, sau đó giác ngộ, Tô Cẩn cũng ý thức được thế cục lúc này, nên cố tình nói như vậy.

Đương nhiên Thẩm Thanh Thu cũng hiểu ý, cô ấy liếc nhìn Tiêu Mộ Vũ, ánh mắt rất thản nhiên nói: "Vậy chẳng phải người mang mộc trong mệnh tối nay sẽ đen đủi lắm sao?"

Số 3 cũng là Trần Khải Kiệt, vốn cảm giác không quá ổn, biểu hiện của lão già đã dọa anh hồn bay phách lạc lại rất khác so với trước đó, tuy vẫn là biểu cảm đáng sợ, nhưng lại không để ý tới anh. Hơn nữa lúc lên tiếng nói chuyện, ngoại trừ có mấy câu vẫn đang lẩm nhẩm tỳ của lão thì rất bình thường.

Lúc này số 5 bên cạnh anh còn đang nói về bói toán, hơn nữa nói tới bói mệnh, trong câu chữ rõ ràng là ngũ hành tương sinh tương khắc, điều này khiến Trần Khải Kiệt thấp thoáng cảm nhận được điều gì đó.

Mà Trần Khải Kiệt đã sớm phản ứng ra người tương sinh tương khắc của bản thân trong phó bản đều có mặt, kết hợp với thông báo Ngũ hành hợp nhất của hệ thống, anh cũng lập tức thông suốt.

May mà Trần Khải Kiệt sợ số 2 tới đòi mạng, ngũ hành tương khắc, tương khắc của anh là mộc, chẳng phải mộc này tương ứng của Thẩm Thanh Thu sao?

Lúc này cục diện tại hiện trường vô cùng rõ ràng, duy chỉ có số 017 dư thừa, cũng chính là số 6 không thuộc mặt trận của bọn họ.

Vô tri vô giác, Thẩm Thanh Thu ý thức được thực ra số 017 làm trái cài đặt của hệ thống khi thảo luận với Tiêu Mộ Vũ đã sử dụng xưng hô mã số 036 chỉ có trong phó bản của Thẩm Thanh Thu.

Cái gọi là trò chơi giết người bí ẩn tiến hành tới bước này giống như bị mắc kẹt, kết luận hung thủ chính là số 017 không khỏi quá đơn giản, khiến người ta không dám tin. Thẩm Thanh Thu cũng không dám đưa ra kết luận này.

Đúng vào lúc này, âm thanh của một người đàn ông từ trên tầng hai truyền tới, "Các vị đợi lâu rồi, bây giờ mới ra đón tiếp thực sự thất lễ quá."

Đồng thời vào lúc này trong đầu tất cả mọi người vang lên âm thanh của hệ thống, "Tất cả thành viên tập hợp đầy đủ, Trò chơi giết người bí ẩn chính thức bắt đầu. Sau đây sẽ tiến hành lượt phát biểu đầu tiên, mời người chơi chuẩn bị."

Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ ngẩn ra, đôi bên nhìn sang nhau rồi lại liếc sang những người khác, rõ ràng tiến triển này có chút nằm ngoài dự đoán, lượt phát biểu đầu tiên? Phát biểu cái gì?

Người đàn ông lên tiếng mặc áo sơ mi quần dài màu trắng, bên ngoài khoác chiếc gi-lê màu xám, đầu tóc được chải chuốt kĩ càng, vẻ ngoài toát lên vẻ cậu chủ nhà giàu.

Bên cạnh người đàn ông là một cô gái, mặc váy công chúa trắng, hệt như búp bê. Đặc biệt là đôi mắt cô gái giống như pha lê, trong con ngươi màu xám nhạt lại mang theo chút sắc xanh, vô cùng xinh đẹp, tiếc là thiếu chút ánh sáng, không đủ sáng trong.

Số 6 đứng dậy đầu tiên, trên mặt hắn nở nụ cười nhạt, "Cậu Từ khách sáo rồi, có thể tới đây dùng bữa tối chung với cậu, là mơ ước đã lâu của tôi. Tôi tin tâm trạng của những người khác đều giống tôi. Dù sao thời gian dành cho chúng tôi cũng không nhiều."

Người đàn ông nghe xong dường như không vừa ý, lắc đầu thở dài, "Tuy cả ngày bận rộn chuyện làm ăn, nhưng có một số thứ chỉ sợ là có tiền cũng có lúc lực bất tòng tâm."

Nói xong người đàn ông đưa tay nắm lấy tay cô gái bên cạnh, đi từng bước từng bước xuống cầu thang, sau đó khẽ nghiêng đầu, nhỏ tiếng nói gì đó với cô gái, tay phải vững vàng có lực vịn vào cô gái, mãi tới khi hai người đi tới chỗ ngồi.

Người đàn ông vô cùng lịch thiệp kéo ghế cho cô gái, để cô gái ngồi xuống. Số 6 tiếp tục tiếp lời sau tiếng thở dài của người đàn ông: "Xác thực là vậy, nhưng có tiền mới có cơ hội, hơn nữa mới có tư cách quen biết đồng thời trở thành đối tác hợp tác tốt của cậu Từ, để có được một cơ hội sống này."

Cậu Từ này xua tay, "Mọi người đừng khách sáo nữa, ngồi xuống hết đi."

Nói xong cậu Từ lộ ra một nụ cười cổ quái, nhìn về phía Thẩm Thanh Thu, "Vị khách số 2, gần đây thế nào, sức khỏe vẫn ổn chứ?"

Thẩm Thanh Thu nghe thấy những lời này thấp thoáng cảm giác khác thường, sau đó nhớ tới trước khi trò chơi giết người bí ẩn bắt đầu, hệ thống cho mỗi người một dòng chữ, bên trên viết bệnh tình vô phương cứu chữa, mạng sống không kéo dài được lâu.

Kết hợp với phó bản này và cả những lời mơ hồ của số 6, Thẩm Thanh Thu quy củ đáp: "Còn có thể ngồi ở đây, có thể ăn chung bữa cơm với cậu Từ, chính là may mắn. Chỉ là nếu tiếp tục kéo dài, sợ là rất khó để gặp lại."

Cậu Từ cười ha ha, "Tôi hiểu, các vị tới đây đã là vạn bất đắc dĩ. Tiếc quá, số hàng đó đã xuất rồi, có thể cứu rất nhiều người. Nhưng lúc này có người đang nhìn chằm chằm tôi, tình hình căng rồi, hơn nữa..." Cậu Từ hướng ánh mắt lên người số 1 Tiêu Mộ Vũ, trong mắt ngập tràn lo lắng, "Thứ cô muốn chỉ có một, hơn nữa còn là đòi mạng, phiền phức nhất là đồ bình thường cô cũng không dùng được."

Nói xong trong con ngươi cậu Từ lại sáng lên, "Nhưng tôi tìm được cho các vị rồi." Nói xong cậu Từ mặc kệ vẻ mặt của những người trên bàn ăn, vẫy tay nói: "Mau lên đồ."

Trong sáu người, chỉ có Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu và số 6 giao lưu với chủ nhân nhà này, thông tin lộ ra trong câu chữ giống như câu đố.

Quản gia nhanh chóng dọn đồ ăn, nhìn có vẻ là đồ tây, trước mặt mọi người đều có dao dĩa đĩa, nhưng đều bị che lại, không nhìn ra bên trong chứa thứ gì.

Hệ thống nhắc nhở là lần phát biểu thứ nhất, nhưng chỉ có Thẩm Thanh Thu nói một câu, rõ ràng không phù hợp với quy định.

Thế là Thẩm Thanh Thu liền ra hiệu ánh mắt, Tiêu Mộ Vũ là số 1 lên tiếng: "Không biết đồ ăn bữa tiệc tối nay cậu Từ đã chuẩn bị những gì, mấy người chúng tôi không thể ăn uống tùy tiện, phải chú ý rất nhiều."

Những lời này của Tiêu Mộ Vũ cất lên, sắc mặt cậu Từ thoáng khựng lại, sau đó lộ ra một nụ cười, đè nhỏ tiếng nói: "Các vị đoán xem? Sáu món ăn, các vị hi vọng là gì?"

"Cũng không đến mức đều là lục phủ ngũ tạng chứ?" Số 3 Trần Khải Kiệt tiếp lời, ánh mắt nhìn chằm chằm đôi nam nữ kia, từ sau khi xuống dưới, ánh mắt người phụ nữ kia không động đậy, chỉ thỉnh thoảng nghiêng đầu nghe bọn họ nói chuyện.

"Ha ha, đúng là nói đùa rồi." Cậu Từ nói xong, nụ cười trên mặt dần dần kì quái, "Đều là đồ Tây, các vị sẽ thích."

"Cậu Từ, không phải thiếu mất một người sao?" Hệ thống nói đây là trò chơi giết người bí ẩn, có người chết trong dinh thự Hân Duyệt. Nhưng hai vị chủ nhân này vừa xuất hiện đã làm như không có việc gì, chính là không nhắc tới chính sự, căn bản không đưa ra manh mối để bọn họ tiến hành lượt phát biểu đầu tiên. Trong lòng Tiêu Mộ Vũ có loại trực giác bất an, thế là lên tiếng phá vỡ cục diện đầu tiên.

Biểu cảm của cậu Từ biến đổi, dáng vẻ tuấn tú đột nhiên âm u, "Thiếu ai?"

"Theo lí mà nói anh ta cũng nằm trong danh sách mời của cậu, sao chúng tôi tới lại không nhìn thấy anh ta?" Người nói chuyện là số 4 Tả Điềm Điềm.

"Đúng, tôi nhớ có người từng nhắc tối nay có lẽ không chỉ có sáu người chúng tôi tới làm khách mới đúng." Người lên tiếng lần này là Tô Cẩn.

Số 6 nghe thấy bọn họ lên tiếng, sắc mặt có chút ngưng trệ, nhưng không biến hóa quá lớn, ngược lại cùng nhìn về phía cậu Từ, chứng minh bọn họ nói không sai.

Biểu cảm của cậu Từ có chút khó coi, nhỏ tiếng nói: "Tôi vốn không muốn tiếp tục nữa, dừng lại ở đây mới tốt cho tất cả các vị. Nhưng các vị lại nhất định muốn nhắc, đúng là không biết tốt xấu. Chuyện đã tới bước này, các vị cứ chơi đùa thỏa thích, tận hưởng thời khắc cuối cùng này đi." Khi nói ra những lời này, cậu Từ vẫn đang cười, nhưng sợ hãi và tuyệt vọng trong mắt còn khiến người ta sợ hãi hơn nụ cười ấy.

"Lần lượt phát biểu, ai muốn làm người đầu tiên? Ờ, hoặc là có thể trước lúc đó, đoán xem tối nay các vị sẽ được nếm món tây gì trước đi."

Nói tới đây, cảm xúc của cậu Từ lại biến đổi, hai mắt nhìn chằm chằm chiếc đĩa trước mặt mình, vô cùng hưng phấn, "Tôi cảm thấy trò sau thú vị hơn đấy."

Nhưng Tiêu Mộ Vũ hoàn toàn không để ý tới đối phương, đi thẳng vào vấn đề: "Tôi cảm thấy lần lượt phát biểu sẽ tốt hơn, bắt đầu từ tôi đi."

*****

Chương 264: Đi đâu rồi 17

Khuôn mặt của cậu Từ lập tức biến sắc, khác hẳn với dáng vẻ phong độ ngời ngời trước đó.

Cậu Từ nhìn chằm chằm Tiêu Mộ Vũ, biểu cảm vô cùng hối hận, cuối cùng ngồi về vị trí giống như tức giận, nhìn người phụ nữ bên cạnh, nhỏ tiếng âm u nói: "Anh đừng hối hận."

Ấn đường Thẩm Thanh Thu nhíu chặt, nhìn chằm chằm cậu Từ, hơi lạnh trên khuôn mặt đậm dần, rất lâu sau cô ấy rũ mí mắt nhớ lại tất cả những lời giữa số 6 và cậu Từ, đồng thời nghĩ xem bản thân nên phát biểu điều gì.

Tiêu Mộ Vũ bên kia dửng dưng, nhưng đã nghe thấy lời như thể thẹn quá hóa giận của cậu Từ. Cô không nhịn được liếc sang Thẩm Thanh Thu bên cạnh, sợ Thẩm Thanh Thu bị ảnh hưởng, nhưng nhìn thấy trạng thái cúi đầu trầm tư của Thẩm Thanh Thu, trong lòng lại có chút yên tâm.

"Tôi sẽ kể một câu chuyện bản thân nghe được, nói về một ông trùm đá quý trong thị trấn, cũng chết kì quái trong nhà như vị khách tối nay, hơn nữa tim không cánh mà bay, các vị cảm thấy bên trong có điều gì kì lạ không?" Tiêu Mộ Vũ không nhanh không chậm nói.

Mấy người Thẩm Thanh Thu nghe xong thấp thoáng chút kì lạ, nhưng trong lòng vẫn chưa thể làm rõ, lại phát hiện biểu cảm của cậu Từ vô cùng đặc sắc, tức giận và oán hận trên mặt gần như thoát ly mất khống chế.

"Số 1, cô biết thân phận của bản thân không? Nói bóng nói gió bịa chuyện gì thế! Tôi nói cho cô biết, những người ngồi trên bàn ăn ở đây tối nay, đừng mơ rời đi nguyên vẹn. Hơn nữa cô hãy nhớ cho kĩ ai mới là chủ nhân của nơi này, cô đừng phô trương quá."

"Từ phản ứng của cậu Từ có thể thấy cậu cũng đã nghe được câu chuyện này, vậy đây có lẽ không phải chỉ là câu chuyện nữa rồi. Hơn nữa, trùng hợp hơn là, cửa hàng đá quý đó có một người con trai, người con trai này đã tham gia lễ khởi công viện Điều dưỡng tâm thần Lam Thiên một ngày trước khi bố mẹ qua đời. Viện điều dưỡng này vẫn luôn được hai bố con này quyên góp, lần này hai người lại quyên hơn 4 triệu tệ để xây dựng tòa nhà mới. Hơn nữa tính toán lại đã quyên hơn 10 triệu tệ."

Thẩm Thanh Thu vẫn đang lắng nghe Tiêu Mộ Vũ nói chuyện, khi Tiêu Mộ Vũ nhắc tới viện Điều dưỡng Tâm thần Lam Thiên, Thẩm Thanh Thu sửng sốt nhìn Tiêu Mộ Vũ một cái, khi ánh mắt chạm nhau Tiêu Mộ Vũ cũng sâu xa dịch chuyển ánh mắt.

Trong lòng Thẩm Thanh Thu thoáng giật mình, ngay sau đó một số thông tin vụn vặt dần thành hình trong đầu, cô ấy lên tiếng nói: "Số 1 nói xong chưa?"

Tiêu Mộ Vũ trầm ngâm giây lát, cuối cùng gật đầu. Mà Tả Điềm Điềm, Tô Cẩn và Trần Khải Kiệt đều đang suy nghĩ lời của Tiêu Mộ Vũ, ánh mắt không hẹn mà gặp đều nhìn về phía cậu Từ.

Ông trùm đá quý trong câu chuyện của Tiêu Mộ Vũ có con trai, hơn nữa gia cảnh hiển hách, có thể thấy được tài chính hùng hậu của dinh thự Hân Duyệt mà bọn họ đang ở lúc này từ vị trí của nó. Cộng thêm khi Tiêu Mộ Vũ nhắc tới chuyện này, phản ứng của cậu Từ đều khiến bọn họ đoán được hai bố con kia chính là chỉ gia đình cậu Từ.

Trái tim không cánh mà bay, rất có khả năng chính là chỉ chuyện báo thù của gã kia, dù sao gã yêu thích moi nội tạng. Điều này chứng minh gã kia đã chịu sự đối đãi vô nhân đạo, nên biến thành lệ quỷ.

Cậu Từ đưa tay cởi cúc áo sơ mi của bản thân, uống ực một ngụm rượu, sắc mặt xanh trắng đan xen, ngón tay cũng đang run rẩy. Cô gái bên cạnh cậu Từ đưa tay ra sờ tay cậu Từ, an ủi vô thanh.

Thẩm Thanh Thu vẫn luôn cảm thấy cô gái quá mức yên tĩnh, hơn nữa không những yên tĩnh mà từ đầu tới cuối đều không nhìn người khác, bao gồm cả cậu Từ. Rõ ràng lúc này trên mặt cô gái là vẻ lo lắng dịu dàng, nhưng ánh mắt cũng không nhìn lên người cậu Từ.

Trong lòng Thẩm Thanh Thu đã nắm được tình hình, hít sâu một hơi, thong thả cất lời, "Số 1 nói những gì mình kể là một câu chuyện, rất trùng hợp, chuyện tôi muốn kể cũng liên quan tới câu chuyện này. Cũng là một viện điều dưỡng tâm thần, y tá bác sĩ và bảo vệ bên trong còn nhiều hơn bệnh nhân. Viện điều dưỡng không lớn, chỉ có hai tòa nhà, canh phòng nghiêm ngặt, bệnh nhân bên trong đều bị quản lí trong trạng thái khép kín. Rất nhiều bệnh nhân tâm thần đã được gửi tới đây vì người nhà không có cách nào chăm sóc hoặc không có sức lực chăm sóc. Đồng thời rất  nhiều bệnh nhân đều trải qua quãng đời còn lại trong viện điều dưỡng, điều tương đối kì lạ là trong viện điều dưỡng này liên tục có người qua đời, nguyên nhân đa phần là nội tạng suy kiệt, thậm chí có người còn rất trẻ. Tuy có một số người đã điên cả đời, nhưng chết rồi cũng lưu lại rất nhiều ấm áp cho thế giới này, hiến tặng cơ quan trong cơ thể của chính mình."

"Ha, bệnh nhân tâm thần hiến tạng, người nhà đúng là tâm lớn. Sao tôi thấy số 2 đang bịa đặt thế nhỉ?" Người lên tiếng là số 6, hắn vừa nói xong cậu Từ liền nhìn hắn một cái, thở phào một hơi, tiếp lời: "Không phải số 2 bệnh tới hồ đồ nên nói năng bừa bãi đấy chứ?"

Ngữ điệu của cậu Từ không hiền hòa, mang theo chút mỉa mai. Từ lúc Thẩm Thanh Thu phát hiện sau khi Tiêu Mộ Vũ nói ra những tin tức phát hiện trong phó bản của bản thân, hệ thống không trừng phạt cũng không ngăn cản, trong lòng đã có tính toán, căn bản không để tâm tới vẻ mỉa mai của cậu Từ. Manh mối ở chỗ Thẩm Thanh Thu vô cùng quan trọng, cho nên cô ấy muốn truyền ra ngoài, đồng thời cô ấy đã hiểu được cơ bản thứ gọi là trò chơi giết người bí ẩn là gì.

"Cậu Từ không cần lo, lời hồ đồ thì cứ nghe mơ hồ là được. Nhắc tới hiến tạng, chỗ tôi còn có một câu chuyện không tệ. Trong thị trấn cậu Từ đang sống có một nhân vật vô cùng vĩ đại, sau khi qua đời đã hiến thi hài và tất cả cơ quan trên người. Báo chí còn đặc biệt đưa tin về người này, nói là hành động lương thiện của người này đã cứu mạng sáu người, cứu được tám gia đình. Nhưng kiến thức của tôi nông cạn, tại sao 1, 2, 3, 4, 5, 6, sáu mạng người, 7, 8, tám gia đình chứ?"

Thẩm Thanh Thu vừa nói, vừa đếm từ 1 đến 6, rồi lại đếm tới 8, ngón tay cô ấy gõ gõ, giống như thực sự đang đếm số, nhưng vừa nói xong, lại khiến mấy người Tô Cẩn lạnh sống lưng.

Ngoại trừ chủ nhà, trên hiện trường có sáu người, cộng thêm hai người chủ nhà tổng cộng là tám người.

Trần Khải Kiệt nuốt nước bọt, nhỏ tiếng nói: "Tim gan tỳ thận phổi, đều có thể cấy ghép, người đã tới mức bệnh nặng quấn thân, không phải có nguồn hiến là được cứu mạng rồi sao? Mà thận có hai quả, cho nên có thể cứu sáu người. Còn về tám..."

Tả Điềm Điềm tiếp lời: "Cơ quan thường dùng cấy ghép trong cơ thể con người ngoại trừ ngũ tạng, còn có hai mắt. Cứu tám gia đình là vì giác mạc cũng có thể hiến cho hai người."

Vừa nói xong, biểu cảm của số 6 liền biến đổi, giọng hắn có chút khàn đặc, lẩm nhẩm: "Nhân có người vĩ đại như thế sao? Cho dù có, người chờ đợi lại may mắn tới nhường nào. Có người tự nguyện hiến tặng, cũng phải xem có hợp hay không, điều này gần như phải xem ý trời, tôi không đợi nổi nữa rồi."

Câu cuối cùng hắn nói rất khẽ, sau đó nhỏ tiếng cười, ngẩng đầu nhìn cậu Từ.

Trong lòng Tả Điềm Điềm cơ bản đã rõ tình hình lúc này, cô nàng nhìn chằm chằm câu nói hệ thống cho mình, bệnh vô phương cứu chữa, cách cái chết không còn xa. Ban nãy khi Thẩm Thanh Thu nói chuyện, trong câu chữ cũng lộ ra sức khỏe của bản thân không tốt, suy nghĩ trong lòng Tả Điềm Điềm càng diễn biến càng kịch liệt.

Tả Điềm Điềm hít một hơi, nói tiếp: "Nếu các vị đã nhắc tới chuyện hiến tạng, tôi cũng nhớ ra tin tức liên quan mà bản thân đọc được. Thành phố G nơi chúng ta đang ở có tỉ lệ hiến tạng vượt qua khu vực lân cận. Không chỉ như vậy, còn có báo chí đưa tin rằng có một vị phóng viên nằm vùng phát hiện một tập đoàn tội phạm liên kết với bệnh viện, tiến hành cấy ghép và mua bán cơ quan con người phi pháp trên chợ đen. Chỉ tiếc là khi truy tìm dấu vết tới thành phố G thì phóng viên này lại mất tích."

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tìm củi, Tả Điềm Điềm liền nhanh chóng quay về. Lần này quay về, cô nàng mới chú ý tới nội dung bài báo bên trên cửa sổ trong căn nhà gỗ phòng chứa củi đầu tiên bản thân được đưa tới.

Khi vào đó, Tả Điềm Điềm chỉ muốn nhanh chóng điều tra tình hình xung quanh, hoàn toàn không nghĩ tới việc đọc tờ báo giấy cũ kĩ đó, lúc đó đọc được mới chú ý tới câu chữ cấy ghép và mua bán cơ thể người phi pháp, điều này lập tức khơi gợi thần kinh của Tả Điềm Điềm, cho nên mới cẩn thận đọc hết một lượt tờ báo giấy kia.

Sắc mặt Trần Khải Kiệt thoáng biến đổi, anh nhìn Thẩm Thanh Thu một cái, "Câu chuyện này thực sự li kì quá, mua bán nội tạng, tuy tin tức này nghe có vẻ dọa người, nhưng thực ra cũng không phải chuyện mới mẻ. Dù sao người có tiền thì nhiều, hơn nữa chờ đợi thực sự quá khó. Các vị nói xem có đúng không?"

Nói rồi Trần Khải Kiệt lại tự lẩm nhẩm: "Tôi nhớ trước kia từng đọc được một bài báo, có người ở trong khách sạn bị người ta chuốc thuốc mê, sau đó lấy mất thận rồi lại bị đóng đá trong bồn tắm. Kết quả cuối cùng, chỉ nghĩ thôi cũng rõ. Trên bức tường, trong bồn tắm kia đều là máu."

Bị lấy mất thận, trong bồn tắm có máu thì có thể giải thích, nhưng trên tường toàn là máu, điều này có chút bất thường.

Cứ như thế mấy người giả điên giả dại nói ra chuyện bản thân gặp được.

Mà khi Tả Điềm Điềm nhắc tới phóng viên kia, sắc mặt Tô Cẩn đột nhiên trắng bệch, cô nàng không muốn để lộ quá rõ, vội vàng cúi đầu nắm ly nước trong tay uống một ngụm lớn.

Tả Điềm Điềm và Tiêu Mộ Vũ đều đã chú ý thấy, vô thức nhìn Tô Cẩn.

Nơi Tô Cẩn đang ở là sa mạc, ở bên trong cô nàng không tìm được thứ gì đặc biệt, cũng không nghe được chuyện gì, chỉ có năm pho tượng, bên trong trơ trọi.

Mà thứ chảy ra từ mũi bức tượng kim tương ứng với Tô Cẩn không phải nước, mà là máu. Bên ngoài dòng máu dinh dính ấy, cô nàng nhìn thấy một tấm thẻ phóng viên, người đàn ông bên trên... Lúc này Tô Cẩn có chút không dám nhìn khuôn mặt của Trần Khải Kiệt số 3. Vì lúc này trong mắt Tô Cẩn, dáng vẻ của Trần Khải Kiệt chính là người đàn ông kia.

Người đàn ông nói chuyện với Tô Cẩn trước đồng hồ mặt trời, bảo cô nàng nhân thời điểm tốt đi tìm nước, giống hệt với người trên tấm thẻ phóng viên.

Lúc đó Tô Cẩn nhìn thấy thẻ phóng viên chỉ cảm thấy ngạc nhiên, nhưng không thực sự ý thức được điểm bất thường, đợi tới khi Tả Điềm Điềm nói xong, Tô Cẩn thực sự cảm thấy sởn gai gốc.

"Số 5, cô có gì muốn nói không?" Tiêu Mộ Vũ thăm dò hỏi.

Tô Cẩn cử động khóe môi, sau đó lên tiếng: "Người phóng viên kia thực sự mất tích à? Không phải là vì phát hiện ra điều gì nên bị diệt khẩu chứ? Tin tức của số 4, rất dễ chỉ về phương hướng này. Hơn nữa loại nghề nghiệp có độ nguy hiểm lớn như vậy, một khi bị phát hiện, không những bị diệt khẩu, sợ là nội tạng cũng bị tận dụng triệt để."

"Đủ rồi!" Cậu Từ đứng dậy, mạnh mẽ đập bàn một cái, "Kể chuyện đủ rồi chứ, các vị coi nơi này là nơi nào? Đại hội kể chuyện à?" Cậu Từ triệt để nóng giận, biểu cảm của cô gái từ lo lắng ban đầu đã biến thành đau khổ, cúi đầu lau nước mắt.

Lúc này cậu Từ giống như con dã thú bị vây khốn, nghiến răng cất lên từng câu từng chữ: "Đừng kể nữa, đợi phán xử hết đi. Nói cho tôi biết, món ăn của cô là gì?"

Cậu Từ chỉ vào đĩa trước mặt Tiêu Mộ Vũ, trừng đôi mắt đỏ máu gào lên.

Thẩm Thanh Thu đứng dậy, lạnh lùng nhìn cậu Từ, ánh mắt giống như lưỡi dao, "Tôi mặc kệ rốt cuộc cậu bị ép tới nỗi bất đắc dĩ hay là cảm xúc chân thực, mời cậu thu lại cảm xúc của mình. Nếu không, không cần đợi trò chơi kết thúc, cậu có thể chơi xong rồi."

"Cảnh cáo, cảnh cáo!"

"Cảnh cáo cái gì, mày vẫn đang cố sống cố chết cái gì? Năm người bọn tao đã tập hợp rồi, ai có tâm trạng chơi với mày cái trò nhàm chán này." Biểu hiện của Thẩm Thanh Thu hung dữ khác thường, mặc kệ lời cảnh cáo của hệ thống, đè nhỏ giọng nói.

Tiêu Mộ Vũ đưa tay ra kéo Thẩm Thanh Thu, "Số 2, trước tiên đừng kích động, cứ lần lượt từng người."

Nói xong Tiêu Mộ Vũ mỉm cười với cậu Từ, "Sắp xếp tôi ngồi ghế phụ có phải có chút không ổn không, tuy chỉ là tạm thời, nhưng dù sao thân phận cũng đã bày ra đó."

Nói xong ngón tay Tiêu Mộ Vũ gõ lên trên đĩa, chậm rãi nói: "Của tôi là tim."

Cô mở nắp ra, bên trong đĩa đặt một trái tim máu thịt mơ hồ trào ra màu đen, trái tim ấy vẫn đang đập.

Thẩm Thanh Thu không chút chần chừ, ném ra một chữ gan, sau đó mở nắp. Một lá gan được đặt bên trong.

Sau đó là tỳ của Trần Khải Kiệt, thận của Tả Điềm Điềm, phổi của Tô Cẩn, chỉ là thể tích phổi quá lớn nên bị cắt mất không ít.

Lúc này chỉ còn lại số 6, không chút nghi ngờ, là một quả thận còn lại.

Chỉ là thứ bày trước mặt cậu Từ và cô gái, vẫn là ẩn số. Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ quay sang nhìn nhau, cậu Từ cười to, "Đoán sai một thứ, các vị sẽ kết thúc luôn."

"Món ăn của cậu còn giữ lại cho bản thân tận hưởng, không chê buồn nôn à? Có nhất thiết phải để nhãn cầu bên trong không?" Nói xong Thẩm Thanh Thu mở nắp đĩa của hai người, quả không ngoài dự đoán, là hai nhãn cầu.

"Ting, lượt phát biểu đầu tiên kết thúc, chúc mừng toàn bộ người chơi hoàn thành nhiệm vụ lượt đầu tiên, đồng thời hoàn thành tiết mục tìm kiếm chứng cứ cho trò chơi giết người bí ẩn, giành được tám vật chứng, dùng để suy luận cốt truyện, nhân chứng vật chứng đầy đủ."

"Mời người chơi bắt đầu bỏ phiếu, trong số những người ngồi đây tối nay, ai là hung thủ. Chọn sai, chọn thiếu, người chơi sẽ bị loại. Đồng thời vui lòng suy đoán thân phận của người chết, động cơ giết người của hung thủ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net