Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 269+270

ddoobaeBp




Chương 269: Đi đâu rồi 22

Tiêu Mộ Vũ cảm thấy bản thân nên hung dữ thêm một chút, nếu không sau này người kia sẽ không biết giới hạn, tưởng rằng sai rồi chỉ cần nhận sai, bản thân sẽ không làm gì cô ấy.

Nhưng Thẩm Thanh Thu tươi cười dựa vào lòng Tiêu Mộ Vũ, đưa tay ngoan ngoãn ôm lấy cô, sau đó ngẩng mắt nhìn cô, khẽ khàng tỉ tê cười nói, "Em ấm quá." Tiêu Mộ Vũ không biết phải làm sao, hoàn toàn không chống đỡ được. Trái tim cô bị ba chữ ấy làm mềm nhũn hóa thành vũng nước, ánh mắt vốn dĩ chỉ tùy tiện liếc xuống cũng không cách nào rời đi.

Đột nhiên Tiêu Mộ Vũ cảm thấy cơ thể mình nóng lên, không nhịn được động đậy cánh tay khẽ đỡ lấy cơ thể Thẩm Thanh Thu, cố tình thư thái nói: "Không phải em ấm, là vải bông ấm."

Thẩm Thanh Thu khẽ cười một tiếng qua mũi, tiếng cười này khẽ khàng yêu kiều, vui tai không thể diễn tả. Nụ cười làm lỗ tai, trái tim Tiêu Mộ Vũ đều ngứa ngáy.

Cô động đậy đôi môi, không nhịn được nhỏ tiếng nói: "Cười gì thế?"

Thẩm Thanh Thu vẫn đang cười, khẽ trả lời Tiêu Mộ Vũ, "Chị nói em ấm, không chỉ là nói cơ thể ấm."

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ lóe lên, nhất thời không biết phải trả lời thế nào. Nhưng Thẩm Thanh Thu bám lấy không buông, ngón tay cô ấy không yên phận chạm lên ngực Tiêu Mộ Vũ, "Mộ Vũ, tim em đập nhanh quá."

Trái tim không chịu điều khiển của đại não, cho dù lí trí của Tiêu Mộ Vũ muốn đè nén tâm tình của bản thân thế nào, nhịp tim cũng không thể ổn định. Khi Thẩm Thanh Thu dựa vào lòng, trêu đùa Tiêu Mộ Vũ, nó liền không có tiền đồ phản bội lại ý chí của chủ nhân.

Tiêu Mộ Vũ không thể phủ nhận, nhưng lại không muốn thừa nhận, thế là rũ mắt nhìn Thẩm Thanh Thu, sắc mặt có chút nghiêm túc nói: "Không được động chạm lung tung, không được nói chuyện, mau ngủ đi."

Thẩm Thanh Thu cũng biết lúc này không phải thời điểm đùa giỡn, nhưng khó khăn lắm hai người mới tập hợp cùng nhau, cơ hội dựa vào lòng Tiêu Mộ Vũ nghỉ ngơi vô cùng hiếm có cùng ấm áp này khiến Thẩm Thanh Thu không muốn nhắm mắt vội.

"Chị không muốn ngủ, cảm giác rất lâu rồi không thể thế này." Thẩm Thanh Thu nhỏ tiếng nói một câu như thế, khiến trái tim Tiêu Mộ Vũ thắt lại.

Cô thở dài một tiếng, không nói gì thêm, chỉ điều chỉnh tư thế để Thẩm Thanh Thu dựa thoải mái hơn một chút.

Thẩm Thanh Thu không trêu Tiêu Mộ Vũ nữa, chỉ nhỏ tiếng tỉ tê.

"Em biết lúc này chị đang nghĩ gì không?" Cô ấy hỏi Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ ôm lấy Thẩm Thanh Thu, lắc đầu.

"Chị nhớ tới buổi tối trong phó bản 'Thành phố G tuyệt mệnh', chúng ta cũng như vậy, em ôm chị để chị nghỉ ngơi, phì, em của lúc đó không hề giống em của hiện tại." Nhớ lại dáng vẻ kiêu ngạo của Tiêu Mộ Vũ khi đó, rõ ràng là ôm cô ấy đi ngủ, nhưng không chịu thừa nhận. Ngày hôm sau tỉnh lại liền ném cô ấy sang một bên, dọa Thẩm Thanh Thu giật thót.

Đương nhiên Tiêu Mộ Vũ cũng nhớ chuyện đó, vành tai nóng lên, hắng gọng, "Không giống nhau."

Thẩm Thanh Thu chỉ cười cười, nhiệt độ ban đêm giảm xuống rõ rệt, thực ra năm người ngồi dính rất lấy nhau, hai người nhỏ tiếng thì thầm bên tai, Tô Cẩn và Trần Khải Kiệt yên lặng lắng nghe, lại làm như không nghe thấy, Lửa trại đã cháy tận cuối cùng chỉ còn một đống vải sót lại, ánh lửa lắc lư sau cùng triệt để lụi tàn.

Bốn mặt có tường bao, tuy có thể chắn gió nhưng hơi lạnh vẫn tràn vào khắp cơ thể. Có sự hỗ trợ từ Lửa trại, vết thương của ba người trên một mức độ nhất định đã ổn hơn rất nhiều, tuy không đến mức thuyên giảm, nhưng đã giảm bớt không ít đau đớn.

Ban đầu Thẩm Thanh Thu câu được câu chăng tâm tình với Tiêu Mộ Vũ, nhưng không biết vì bị thương nên mệt mỏi hay vì dựa vào Tiêu Mộ Vũ quá dễ chịu, không lâu sau Thẩm Thanh Thu đã vùi vào lòng Tiêu Mộ Vũ ngủ mất.

Khi không sử dụng kĩ năng, Đèn kéo quân sẽ không lụi tàn, thế là Tiêu Mộ Vũ vẫn luôn đặt nó bên cạnh, tuy ánh đèn yếu ớt, nhưng cũng có thể tỏa ra chút nhiệt độ.

Bọn họ dựa vào nhau quấn chặt vải bông nhưng vẫn rất lạnh, Tả Điềm Điềm và Tô Cẩn ôm lấy nhau cũng không ngừng run rẩy. Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, cúi đầu dính cằm lên mặt Thẩm Thanh Thu, lạnh toát. Thế là khẽ động đậy tay, che đi cả đầu Thẩm Thanh Thu, sợ cô ấy bị bí, lại cẩn thận giữ lại một khe hở. Thẩm Thanh Thu động đậy, lại rúc vào lòng Tiêu Mộ Vũ, chiếc cằm lạnh toát vùi vào hõm cổ ấm áp của Tiêu Mộ Vũ, thoải mái cọ qua cọ lại.

Khóe mắt Tiêu Mộ Vũ mang theo nụ cười, nếu không phải còn đang đối mặt tương lai mù mịt, cho dù là chết đói chết rét, cô cũng vui vẻ.

"Đội trưởng Tiêu." Trần Khải Kiệt nhỏ tiếng cất lời.

Tiêu Mộ Vũ quay sang, phát hiện Trần Khải Kiệt đưa chiếc chảo tới. Tiêu Mộ Vũ ngẩn ra, có chút buồn cười.

"Cầm lấy, ấm lắm."

Lúc này Trần Khải Kiệt cũng không có thời gian quan tâm bản thân làm bóng đèn giữa hai cặp tình nhân, quấn lấy mảnh vải bông dựa lưng vào Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm co ro trong góc tường.

Anh không có ai để ôm, thực ra lạnh hơn rất nhiều, nhưng việc đầu tiên anh làm vẫn là đưa chảo nóng cho Tiêu Mộ Vũ.

Thấy Tiêu Mộ Vũ không động đậy, anh lại giục: "Đàn ông như tôi hỏa khí vượng, không sợ lạnh. Hai người dùng một lúc, sau đó cho Điềm Điềm, tôi đợi một lúc, chúng ta lần lượt dùng."

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu, cuối cùng vẫn nhận lấy, có chiếc chảo này giống như có lò sưởi nhỏ, xác thực dễ chịu hơn nhiều.

Tiêu Mộ Vũ, Tô Cẩn, Trần Khải Kiệt lần lượt gác đêm, Thẩm Thanh Thu ngủ rất sâu, cả buổi tối không tỉnh giấc, điều này khiến mấy người Tiêu Mộ Vũ có chút bất an.

Căn cứ theo tính cách của Thẩm Thanh Thu, tuyệt đối sẽ không thản nhiên ngủ như vậy, chắc chắn đã xảy ra chuyện. Buổi tối Tiêu Mộ Vũ đã quan sát Thẩm Thanh Thu mấy lần, ban đầu rất bình thường, nhưng sau nửa đêm, cơ thể Thẩm Thanh Thu nóng bừng, sắc mặt đỏ ửng, rõ ràng là bị sốt cao.

Mà điều kì quái nhất là, Tiêu Mộ Vũ phát hiện sa mạc đã biến mất, lớp đất cát mềm lạnh dưới chân dần dần mọc cỏ.

Tốc độ mọc của chúng có thể thấy bằng mắt thường, chớp mắt đã chuyển biến sa mạc thành ốc đảo, thậm chí nhiệt độ hạ thấp cũng bắt đầu ấm lại, gió đêm mát mẻ dịu dàng, giống như mùa xuân đã tới.

Trần Khải Kiệt giật mình khỏi cơn mơ, nhìn thấy tình hình trước mặt, lại ngẩng đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ và Tô Cẩn, nhỏ tiếng nói, "Đã tới mộc rồi sao?"

Tiêu Mộ Vũ đưa tay ngắt một ngọn cỏ, ngọn cỏ mềm mại xanh tươi, tuy phủ một lớp lên mặt đất, nhưng không dày đặc, không giống dáng vẻ um tùm của cây cỏ mùa hè.

Cô gật đầu, "Có lẽ là vậy."

Nhìn Thẩm Thanh Thu trong lòng, trái tim Tiêu Mộ Vũ nặng trĩu, Thẩm Thanh Thu đột nhiên sốt cao không biết có phải do vết thương xảy ra vấn đề, mà mùa thu biến thành mùa xuân, lá của cái cây kia sẽ thế nào?

"Đội trưởng Tiêu, đội phó sao rồi?" Tô Cẩn thấy Thẩm Thanh Thu vẫn đang ngủ, trong mắt có chút lo lắng. Tô Cẩn đã phát hiện chuyện Thẩm Thanh Thu bị sốt, thấy Thẩm Thanh Thu vẫn chưa tỉnh lại, sốt ruột không thôi.

"Vẫn nóng lắm." Tiêu Mộ Vũ sờ trán Thẩm Thanh Thu, bất lực nói.

"Sao thế? Sốt à?" Trần Khải Kiệt có chút hốt hoảng.

Tiêu Mộ Vũ gật đầu.

"Không ổn rồi, không phải vết thương nhiễm trùng chứ? Đội trưởng Tiêu thì sao? Còn cả Điềm Điềm, vẫn ổn chứ?" Nói xong Trần Khải Kiệt nhanh chóng nhìn sang Tả Điềm Điềm.

Tiêu Mộ Vũ lắc đầu, "Tôi thấy vẫn ổn, Điềm Điềm cũng không sốt."

Tô Cẩn lại sờ trán Tả Điềm Điềm, Tả Điềm Điềm động đậy rồi mơ màng mở mắt, "A Cẩn?"

"Dậy rồi à?"

Tả Điềm Điềm lắc đầu, có chút bối rối, "Em ngủ say quá."

"Bọn anh gác rồi, không sao, chỉ là đội phó bị sốt rồi." Trần Khải Kiệt trầm giọng nói.

Cơn ngái ngủ của Tả Điềm Điềm lập tức tan biến, "Sao lại thế? Vết thương nhiễm trùng hay là nhiễm lạnh?"

Nếu là vết thương nhiễm trùng, vậy sẽ là trí mạng trong phó bản này.

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ cũng sốt ruột, cô muốn gọi Thẩm Thanh Thu dậy, nhưng lại muốn cho cô ấy nghỉ ngơi thêm một lúc.

"Đội trưởng Tiêu, cho đội phó uống chút nước đi, tôi lấy chảo đun chút nước nóng, không chừng sẽ ổn hơn."

Đôi mắt Tiêu Mộ Vũ sáng lên, vội vã gật đầu.

Chảo của Trần Khải Kiệt phát huy tác dụng to lớn trong phó bản này.

Sau khi đun nước tới nhiệt độ không quá nóng, Tiêu Mộ Vũ dùng nắp chai chầm chậm đút nước cho Thẩm Thanh Thu. Đại khái là sốt cao, Thẩm Thanh Thu khát nước, há miệng uống mấy ngụm liên tiếp, sau đó mơ mơ màng màng mở mắt.

Tiêu Mộ Vũ thấy Thẩm Thanh Thu tỉnh lại, vội vàng nhỏ tiếng hỏi: "Thanh Thu, chị thấy thế nào rồi?"

Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ, có lẽ ý thức được tình hình của bản thân, bất lực cười nói: "Sinh mệnh yếu ớt trời sinh của chị, có cảm giác luôn bị bệnh."

Tiêu Mộ Vũ đỡ cô ấy dậy, ấn đường nhíu chặt, "Vết thương thế nào rồi? Đau không?"

Thẩm Thanh Thu lắc đầu, "Không, chỉ cảm thấy đầu nặng trịch, giống như bị cảm. Dùng Lửa trại rồi, có lẽ vết thương không đến nỗi xảy ra vấn đề... Đây, ở đây mọc cỏ rồi sao?"

Thẩm Thanh Thu nói xong đột nhiên phát hiện cảm giác dưới chân khác thường, mới chú ý tới một đám cỏ xanh đã trồi lên.

"Ừm, đã thay đổi rồi. Có lẽ một ngày mới bắt đầu, ngũ hành cũng chuyển đổi." Tiêu Mộ Vũ giải thích, sau đó hai tay ôm lấy vai Thẩm Thanh Thu, nói ra từng câu từng chữ: "Em hỏi lại chị một lần nữa, vết thương của chị có khó chịu không? Thẩm Thanh Thu, em chỉ hỏi chị một lần thôi."

Thẩm Thanh Thu mím môi, lo lắng trong mắt Tiêu Mộ Vũ được chiếu sáng tỏ dưới ánh sáng yếu ớt của Đèn kéo quân. Cảm xúc đau lòng cùng xót xa bên trong cuộn trào khiến Thẩm Thanh Thu không nghĩ ra bất kì lí do nào khác.

Cô ấy cúi đầu giống như từ bỏ, đột nhiên nói: "Cảm giác không ổn lắm, đang đau lại có chút tê liệt."

Tiêu Mộ Vũ cắn răng, chỉ nhìn cô ấy, cuối cùng cũng không nỡ nhẫn tâm oán thán.

"Em xem nào." Tiêu Mộ Vũ mặc kệ mọi thứ, kéo Thẩm Thanh Thu lại đè lên đùi, cởi lớp băng gạc quấn chặt trước đó ra.

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm vây quanh, giơ Đèn kéo quân lên quan sát, sắc mặt lập tức biến đổi.

"Đội trưởng Tiêu?" Tô Cẩn có chút không biết làm sao gọi Tiêu Mộ Vũ một tiếng.

Tiêu Mộ Vũ mím môi tới trắng bệch, động tác tay cũng ngưng trệ giữa không trung.

Bên dưới ánh đèn, năm dấu tay in lên da dẻ trắng trẻo của Thẩm Thanh Thu, vốn dĩ vết thương lộ ra màu đỏ tươi, nhưng lúc này viền lớp da bị thương đã sưng tấy, vết thương tím tái đen lại, còn có xu hướng mục rữa. Vết máu bên trên băng gạc cũng là màu đen, vừa nhìn liền nhận ra đây là hiện tượng trúng độc, lẽ nào trong móng tay kia có độc?

Hơi thở của Tiêu Mộ Vũ gấp gáp, biểu cảm cực kì khó coi. Mà Tả Điềm Điềm vội vàng cúi đầu cởi băng gạc của bản thân.

Tô Cẩn gấp gáp nhìn sang, Tiêu Mộ Vũ cũng nhìn sang, vết thương của Tả Điềm Điềm không sao.

"Chuyện gì thế này? Lẽ nào đám xương kia còn có chỗ khác biệt sao? Đội trưởng Tiêu thì sao?" Tả Điềm Điềm không thể giải thích.

Tiêu Mộ Vũ lắc đầu, cô không có bất kì cảm giác nào.

Thẩm Thanh Thu choáng váng lắng nghe, khàn giọng nói: "Sao rồi?"

"Vết thương... vết thương mục rữa đen lại." Tiêu Mộ Vũ khó khăn cất lên mấy chữ, trong lòng lại hối hận không thôi.

Thẩm Thanh Thu cố gắng quay đầu, miễn cưỡng có thể nhìn được một chút, cô ấy thở dốc nằm lại, rút dao găm ra, "Không sao, khoét sạch phần thịt rữa ấy đi, sau đó rắc thuốc khử trùng lên."

"Trần Khải Kiệt, anh làm đi." Thẩm Thanh Thu ngồi dậy, ra hiệu cho Trần Khải Kiệt ra tay. Nói xong nhìn Tiêu Mộ Vũ một cái, nhỏ tiếng nói: "Em xem vết thương của mình đi, xem xem có sao không." Vết thương của Tiêu Mộ Vũ là hai lỗ máu, Thẩm Thanh Thu rất lo lắng.

Trong mắt Tiêu Mộ Vũ ửng đỏ, đè nén nói: "Chị có thể quản tốt bản thân không hả!"

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu ngưng trệ, sau đó cúi đầu im lặng không nói.

Không khí vô cùng nặng nề, Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm nhất thời không dám thở mạnh, Trần Khải Kiệt nhận lấy dao găm, càng không biết nên làm gì.

Thực ra Tiêu Mộ Vũ nói xong cũng đã hối hận, nhưng đối diện với người ngu muội vô tri này, lại không biết nên xử lí thế nào, rất lâu sau mới nhỏ tiếng nói: "Trần Khải Kiệt, anh thay cô ấy... thay cô ấy xử lí vết thương đi."

Nói xong Tiêu Mộ Vũ đứng dậy, đi ra khỏi tấm màn ngăn mà Tô Cẩn quây thành.

"Đội trưởng Tiêu?"

"Tôi đi đổi gió, quan sát tình hình bên ngoài." Phía đông đã lộ ra ánh bình minh, trời sắp sáng, Tiêu Mộ Vũ không muốn bị động chờ đợi.

Sự rời đi của Tiêu Mộ Vũ khiến Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm càng bất an, hai người cẩn thận nói: "Đội phó, đội trưởng Tiêu chỉ là lo lắng quá thôi, chị ấy..."

"Tôi biết, cô ấy ra ngoài cũng tốt. Tô Cẩn, giúp tôi nhìn cô ấy, tôi sợ vết thương của cô ấy..."

Tô Cẩn vội vàng gật đầu, trong lòng có chút khó chịu, hai người để tâm tới đối phương như thế, lại luôn gặp phải trắc trở như thế, không khỏi dằn vặt đối phương.

Bên này Trần Khải Kiệt cắn răng, nắm chặt dao, thần kinh căng chặt, "Đội phó, cô nhịn chút nhé."

"Không sao, tôi nhịn được, anh cứ ra tay, khoét sạch chút." Nói xong Thẩm Thanh Thu nhét vải bông vào miệng, làm tư thế tay ra hiệu cho Trần Khải Kiệt tiến hành.

Trần Khải Kiệt hít sâu mấy hơi, anh biết rõ càng chần chừ Thẩm Thanh Thu sẽ càng khổ sở, thế là cầm dao quyết tâm, lưỡi dao trực tiếp ghim vào da thịt dọc theo miệng vết thương.

Lưng Thẩm Thanh Thu co chặt, sống lưng co quắp như thể muốn gãy, trán kê lên tường, mồ hôi lập tức túa ra.

Năm ngón tay Thẩm Thanh Thu nắm chặt lấy vải bông, âm thanh rên rỉ mới trào ra lại nhanh chóng bị nuốt lại.

Tay phải Trần Khải Kiệt đang run rẩy, trán cũng túa mồ hôi, lại thêm một nhát, khoét đi phần thịt bị dấu tay làm mục rữa tới khi lộ ra phần da thịt mới.

Một dao, hai dao, khi dao thứ ba hạ xuống, Tiêu Mộ Vũ nhanh chân bước tới. Khi Trần Khải Kiệt kết thúc nhát dao này, Tiêu Mộ Vũ ôm lấy Thẩm Thanh Thu, nghẹn ngào: "Chị thật sự muốn giày vò chết em rồi."

Cơ thể Thẩm Thanh Thu không khống chế được run lên, Trần Khải Kiệt tốc chiến tốc thắng, lại thêm hai dao nữa, xử lí sạch sẽ bề mặt.

Tả Điềm Điềm nhanh tay lẹ mắt, nhanh chóng rắc thuốc bột cầm máu tiêu viêm lên trên, lấy băng gạc nhanh chóng đè xuống.

Giày vò xong, cả cơ thể Thẩm Thanh Thu như thể vớt từ suối lên, nằm liệt trong lòng Tiêu Mộ Vũ không ngừng thở dốc.

"Chị... chị xin lỗi."

"Chị đừng nói nữa, chị không có lỗi với em, là em hại chị. Em sẽ không tha cho nó, tuyệt đối sẽ không tha cho nó." Nước mắt Tiêu Mộ Vũ không kìm được rơi xuống, cô cắn chặt răng, vô cùng oán hận cất lên từng câu từng chữ.

*****

Chương 270: Đi đâu rồi 23

Thẩm Thanh Thu nghe thấy lời này của Tiêu Mộ Vũ, cũng không có sức để nói gì. Trước giờ cô ấy vẫn luôn nhịn đau rất giỏi, cho dù bị thương nặng đến đâu, nếu có thể đứng dậy thì sẽ không nằm, cũng không thích lộ ra dáng vẻ yếu ớt trước mặt người khác, đặc biệt là Tiêu Mộ Vũ, sẽ chỉ khiến Tiêu Mộ Vũ buồn bã.

Nhưng lúc này bị khoét thịt sống, cộng thêm vết thương chuyển biến xấu, đau đớn hơn nhiều so với những lần bị thương trước đó. Hơn nữa sốt cao vốn đã khiến cơ thể Thẩm Thanh Thu suy nhược, lúc này nằm trong lòng Tiêu Mộ Vũ dịu lại rất lâu mới coi như hồi phục lại.

Trái tim Tiêu Mộ Vũ đau như dao cứa, ôm mãi lấy Thẩm Thanh Thu, đôi mắt đỏ ửng lên. Tuy khí hậu ấm dần lên, nhưng vẫn lạnh, Thẩm Thanh Thu đổ mồ hôi toàn thân, sợ cô ấy lạnh, Tiêu Mộ Vũ chầm chậm đè nén cảm xúc lau mồ hôi cho Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu đã dịu lại, tuy vết thương đau dữ dội, nhưng loại kịch liệt này lại giúp cô ấy tỉnh táo hơn. Cô ấy ngẩng đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, ánh mắt vừa yêu thương vừa bất lực.

Không phải Thẩm Thanh Thu không biết Tiêu Mộ Vũ sẽ khó chịu thế nào khi cô ấy bị thương, nhưng bản thân đang ở trong hoàn cảnh này, cô ấy không có lựa chọn khác.

Cô ấy đã chết rất nhiều lần, đã không còn quan trọng nữa. Nhưng Tiêu Mộ Vũ thì không được, nếu Tiêu Mộ Vũ chết trong phó bản, có khả năng Thiên Võng sẽ thừa nước đục thả câu. Cho dù để có được A, Thiên Võng sẽ không thực sự để ý thức của Tiêu Mộ Vũ tiêu tan, nhưng tới lúc đó, hai người sẽ không còn giữ được trạng thái cân bằng với Thiên Võng.

Tới lúc đó, thực sự chỉ có thể mặc cho nó khống chế, cho nên biết rõ Tiêu Mộ Vũ đau lòng, Thẩm Thanh Thu cũng không thể không làm như thế.

Cô ấy không thể lấy Tiêu Mộ Vũ ra đánh cược.

"Tuy những lời này chị từng nói rất nhiều lần, đã không còn bất kì tính thuyết phục nào nữa, nhưng Mộ Vũ, em phải tin chị, chị sẽ không xảy ra chuyện, chúng ta nhất định có thể ra ngoài."

Thẩm Thanh Thu nắm chặt lấy ngón tay lạnh lẽo của Tiêu Mộ Vũ, trong mắt ngập tràn vẻ chắc chắn và thiết tha.

Tiêu Mộ Vũ nhắm mắt, đau khổ nói: "Chị bảo em phải tin chị thế nào? Em tưởng chúng ta rất hiểu nhau, nhưng Thanh Thu, em phát hiện em đã không biết chị đang nghĩ gì nữa. Từ sau khi phát hiện bí mật kia, em liền cảm thấy có chút bất an, có phải chị đang tính toán chuyện gì không?"

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu không hề tránh né, cô ấy nhìn thẳng vào mắt Tiêu Mộ Vũ, nắm chặt lấy Tiêu Mộ Vũ, thì thầm: "Mộ Vũ, em bình tĩnh lại đi, đừng nghĩ lung tung. Cho dù chị có tính toán gì, chị cũng chưa từng tính toán buông tay em. Một trăm lần không đủ, hai trăm lần, năm trăm lần, một nghìn lần cũng không đủ! Trước giờ không chỉ có một mình em tham lam, em hiểu không?"

Cảm xúc của hai người đều rất kích động, dường như trong ánh mắt không chứa đựng được bất kì ai khác ngoài đối phương, âm thanh nói chuyện gấp gáp nhưng khẽ khàng, nhóm Trần Khải Kiệt rất ăn ý chừa lại không gian riêng tư cho cả hai, không ai nghe thấy Thẩm Thanh Thu đang nói gì.

Nhưng Tiêu Mộ Vũ nghe được, cô cũng biết rõ ý tứ trong lời Thẩm Thanh Thu. Tiêu Mộ Vũ khó lòng tin được nhìn Thẩm Thanh Thu, rất lâu sau đôi môi run rẩy nói: "Chị nhớ những chuyện đó, chị cũng nhớ những chuyện đó đúng không?"

Thẩm Thanh Thu vốn muốn giấu Tiêu Mộ Vũ, nhưng người cô ấy thích lại thông minh tuyệt đỉnh, tâm tư nhạy bén lại tinh tế, những thay đổi và thăm dò kia đều có thể thu hút sự chú ý của Tiêu Mộ Vũ, cho nên Thẩm Thanh Thu gật đầu thừa nhận.

Cùng với cái gật đầu này, nước mắt của Thẩm Thanh Thu không khống chế được rơi xuống theo. Cô ấy cắn răng cúi đầu nhắm mắt lại, ra sức đè lại nước mắt, sau đó sụt sịt ngẩng đầu cười nói: "Cho nên Mộ Vũ, không phải em đã hại chị, cũng không phải em ích kỉ kéo chị, thực ra chị còn ích kỉ hơn em. Chị không giống Lưu Nhã, rõ ràng chị biết em quay lại đây hết lần này tới lần khác vì chị, vì chị mà như người đi trên lớp băng mỏng trong thế giới quỷ quái này, mặc nó điều khiển, nhưng chị... trước giờ chị chưa từng khuyên em... khuyên em buông bỏ..."

Thẩm Thanh Thu không nói nổi nữa, cô ấy cúi đầu lau mặt, nụ cười thê lương, nói: "Em nhìn xem chị xấu xa nhường nào, chị không phải người tốt, cũng không vĩ đại như em nghĩ, chị cũng không xứng với..."

Tiêu Mộ Vũ vốn đang bị chân tướng làm chấn động đờ người nghe Thẩm Thanh Thu nói, nhưng nghe thấy Thẩm Thanh Thu càng nói càng bắt đầu hạ thấp bản thân, Tiêu Mộ Vũ không nhịn được, đưa tay ra che miệng Thẩm Thanh Thu.

Tiêu Mộ Vũ cúi đầu hít sâu mấy hơi, sau đó lắc đầu cười trong nước mắt, "Em thật sự... thật sự... chị..."

Tiêu Mộ Vũ mất khống chế, vừa khóc vừa cười, cuối cùng mới nhìn Thẩm Thanh Thu cười nói: "Em không biết bản thân nên phản ứng thế nào, em thấp thoáng đoán được chị đã nhớ ra một vài thứ, nhưng em thật sự không ngờ... Nhưng Thẩm Thanh Thu, nghe thấy chị nói những lời này, trong lòng em chỉ có một suy nghĩ, thật đấy, cảm ơn chị không khuyên em buông bỏ chị."

Lần này tới lượt Thẩm Thanh Thu ngẩn ra, cô ấy cứ thế nhìn Tiêu Mộ Vũ, mí mắt cũng không chớp.

Vừa khóc xong, đôi mắt Thẩm Thanh Thu đỏ lên, khóe mắt còn vương nước mắt. Vẻ ngoài của Thẩm Thanh Thu cực kì xinh đẹp, ngũ quan tinh tế, mày hẹp mi dài, dáng vẻ nước mắt ròng ròng khiến người ta rung động không nói thành lời.

Tiêu Mộ Vũ giữ ống tay áo lau nước mắt cho Thẩm Thanh Thu, "Hiện tại không phải lúc nói chuyện này, phó bản tới lúc này có vẻ dài đằng đẵng, nhưng thực ra mới qua một ngày một đêm. Chúng ta nhất định phải nhanh chóng nghĩ cách tìm đường ra, vết thương của chị, em không thể kéo dài nữa. Còn nữa, em tin lời của chị, nếu chị cũng biết lời của bản thân không có độ tin cậy, vậy thì mong rằng lần này chị sẽ giữ lời."

Thẩm Thanh Thu gật đầu, cô ấy nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ nhìn ra bên ngoài. Tối tăm ở bầu trời đằng đông chầm chậm được nhuộm thành màu xanh khói, sau đó một chùm sáng sáng tỏ phá vỡ màu xanh khói trước bình minh, tầng tầng lớp lớp màu xanh tan đi biến thành màu trắng, màu vàng.

Ánh sáng chầm chậm nhô lên dọc theo sa mạc, đường nét mặt trời cũng dần rõ ràng, sáng rực vạn dặm. Ngày mới triệt để vén lên bức màn che, cỏ non xanh nhạt thay thế cho sa mạc. Lá cây của cái cây đằng xa biến thành màu xanh nõn, tắm ánh mặt trời, hiện lên một cơ hội sống.

Nhưng mấy người Tiêu Mộ Vũ biết, nơi đó trùng trùng khả năng tử vong.

"Đội trưởng Tiêu, hiện tại nên làm gì? Chúng ta thật sự không đi quan sát những nơi khác, cứ ở lại nơi này thôi sao?" Hiện tại đã chuyển biến thành mộc, Trần Khải Kiệt không biết liệu có biến đổi gì mới hay không.

Tiêu Mộ Vũ không lên tiếng, cô lấy ra đồng hồ bấm giờ của bản thân. Tuy nó đã sử dụng hơn 6 lần, nhưng vẫn còn công dụng bấm giờ.

Hiện tại là 7 giờ 20 phút, cũng có thể nói là giờ Thìn.

"Chúng ta thử thăm dò cây kia trước, hiện tại là giờ Thìn."

"Nếu dựa theo cách nói trước đó, giờ Thìn, lợi kim khắc thủy." Tô Cẩn nghe thấy giờ Thìn, có chút lo lắng.

Tiêu Mộ Vũ nghe xong lắc đầu, "Mọi người có để ý không, tương sinh tương khắc tương ứng với giờ không chuẩn xác."

Thẩm Thanh Thu ngồi dưới đất, đáp lời: "Ừm, khoảng thời gian tối qua có lẽ là giờ Thân tới giờ Dậu, xác thực là giờ khắc của tôi, nhưng theo lí mà nói phải có lợi cho Tiểu Tả mới đúng, nhưng Tiểu Tả cũng bị thương."

"Trên nguyên tắc, khi đó người gặp nguy hiểm nhất là tôi và Tiểu Tả, nếu không phải vì cứu tôi, Thanh Thu sẽ không bị thương." Ngữ điệu nói chuyện của Tiêu Mộ Vũ có chút trầm thấp, Thẩm Thanh Thu động đậy đôi môi, nhưng lại không biết nên làm cách nào để Tiêu Mộ Vũ giải tỏa tâm tình.

"Nếu như thế, manh mối kia tới nơi này mất tác dụng rồi sao?" Tô Cẩn nhíu mày nói.

"Chưa chắc, thực ra bản thân chúng ta không có thuộc tính, cái gọi là tương ứng được quyết định bởi môi trường. Ví dụ trước đó Trần Khải Kiệt được miễn trừ Kiếp sinh tử, là vì nơi anh ở là thổ, vào thời điểm đó ở nơi đó sẽ không xuất hiện nguy hiểm, mà không phải vì bản thân anh. Còn nơi chúng ta đang có mặt hiện tại cũng là một nơi thuộc kim, nó cũng nên có giờ vận động thích hợp nhất với bản thân."

"Nếu là vậy, thì sẽ là giờ Tý và giờ Hợi là thời điểm hành động thích hợp nhất, mà giờ Thìn giờ Dậu là giờ nguy hiểm nhất." Tô Cẩn vẫn nhớ rõ thời gian tương ứng với ngũ hành.

"Nếu tính toán như thế, thực ra hôm qua khi chúng ta tránh khỏi nơi nguy hiểm nhất và tìm được nơi an toàn nhất, thời gian thuộc kim kia căn bản không hoàn chỉnh." Tả Điềm Điềm phản ứng ra.

"Vậy đột trưởng Tiêu, chúng ta phải đợi sao?" Trần Khải Kiệt có chút lo lắng, nếu suy đoán là đúng, vậy thời gian bọn họ phải hứng chịu nguy hiểm là giờ Thân và giờ Dậu, trọn vẹn cả bốn tiếng đồng hồ.

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ lạnh lùng nhìn chằm chằm cái cây kia, "Không đợi, giờ Tý giờ Hợi trời đã tối rồi, thứ mắt thường có thể nhìn thấy có hạn. Hơn nữa, nếu không so sánh thì sao chúng ta có thể nhận ra, rốt cuộc khoảng thời gian mà chúng ta suy đoán có gì khác biệt hay không."

"Mộ Vũ, em muốn làm gì?" Thẩm Thanh Thu có chút lo lắng.

Tiêu Mộ Vũ quay đầu ngồi xổm trước mặt Thẩm Thanh Thu, đưa tay tới trước mặt cô ấy, "Làm chuyện hôm qua chị muốn làm."

Thẩm Thanh Thu không nhịn được cười lên, "Chị muốn làm gì?"

"Đưa thẻ cho em." Tiêu Mộ Vũ không cho phép từ chối, nói.

Thẩm Thanh Thu im lặng giây lát, sau đó đưa tấm thẻ Khinh công cho Tiêu Mộ Vũ, "Sao em biết chị muốn làm gì? Không phải em nói em không nhìn thấy chị đang nghĩ gì sao?"

Câu nói cuối cùng vừa bức bối vừa tủi hờn, tên này vẫn đang ghi thù.

"Em còn không tủi thân thì chị tủi thân cái gì" Tiêu Mộ Vũ bất lực lườm Thẩm Thanh Thu một cái. Tối qua khi cô phát hiện Thẩm Thanh Thu cởi áo khoác đưa cho Tả Điềm Điềm đốt đã nhìn chằm chằm đám thi thể mục rữa vẫn chưa ngừng lại bên ngoài. Đồng thời trong tay Thẩm Thanh Thu vô thức xoay tấm thẻ Chân trái giẫm chân phải, Tiêu Mộ Vũ lập tức đoán ra.

"Hiện tại là mộc... khụ khụ... không biết bên ngoài có tình hình gì. Tuy có thể là nhằm vào chị, nhưng đám thi thể kia chắc chắn là có độc, em không sao thì không rõ có phải trùng hợp hay không, nhưng nhất định đừng để bị thương nữa. Chị nói cho em biết, đừng thấy lúc này chị bệnh tật, nếu em dám xảy ra chuyện, chị sẽ lập tức xông ra cho em xem." Thẩm Thanh Thu ho mấy tiếng, rất hùng hổ lên tiếng.

Tiêu Mộ Vũ trợn trừng mắt, có chút khó lòng tin nổi nhìn khuôn mặt nghiêm túc uy hiếp bản thân của Thẩm Thanh Thu, "Chị còn dám nói những lời này với em?"

"Chuyện nào ra chuyện đấy."

Tiêu Mộ Vũ thực sự sắp tức cười, đưa tay véo má Thẩm Thanh Thu, "Đừng tưởng chị bệnh thì em sẽ không tính sổ với chị, chị ngoan ngoãn chờ ở đây cho em."

Nói xong Tiêu Mộ Vũ nhanh nhẹn dứt khoát xoay người, cầm kiếm đồng phi ra ngoài.

Tô Cẩn vội vàng ném thẻ của mình ra, "Đội trưởng Tiêu, cầm lấy thẻ Dịch chuyển tức thời!"

Tiêu Mộ Vũ đưa tay ra nhận lấy, hai lần bay lên hạ xuống đã tiến vào trong phạm vi bọn họ xuất hiện tối qua.

Phản ứng dưới gốc cây vô cùng nhanh nhạy, khoảnh khắc Tiêu Mộ Vũ vượt qua giới hạn, mặt đất lập tức cuộn trào, một thi thể mục rữa cắm rễ cây trên người bay vút lên, giơ tay nhào về phía Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ sớm đã có chuẩn bị, kiếm nhanh chóng chém xuống, nặng nề chém lên người nó, mà Tiêu Mộ Vũ và nó gần như đồng thời hạ xuống đất.

Thẩm Thanh Thu vẫn đang căng thẳng quan sát, khi Tiêu Mộ Vũ hạ xuống đất, từng cánh tay chỉ còn xương liền thò ra nhanh như chớp, quờ về phía chân Tiêu Mộ Vũ.

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ đã có chuẩn bị trước, vừa chạm đất đã nhanh chóng sử dụng thẻ né đi, khiến những cánh tay kia vồ hụt.

Trái tim Thẩm Thanh Thu lúc căng chặt lúc thả lỏng, chỉ có ấn đường nhíu lại, sao trên cánh tay này lại có vết chém?

Sự xâm nhập của Tiêu Mộ Vũ giống như giọt nước nổ tung khi rơi vào chảo dầu. Xác rữa tranh nhau trồi lên từ dưới lòng đất, hơn nữa mỗi sợi rễ trên người đều cắm sâu vào gan, giống như đám thi thể này không phải là tốp thi thể tối qua.

Tiêu Mộ Vũ không để tâm chúng ào ào trào lên, mục tiêu của cô là cái cây kia, sớm biết không thể vuột mất thời cơ, vừa vào đây Tiêu Mộ Vũ đã chạy nhanh tới bên cây.

Chiếc cây đó rất kì quái, trên thân chính tách thành năm cành, đan xen lấy nhau vươn mình lên, càng lên càng cao.

Khi Tiêu Mộ Vũ tiến gần phát hiện trên cây treo một thứ nhỏ nhỏ như thẻ ước nguyện. Cô tới nơi chỉ kịp lấy một thẻ gần nhất, rồi không thể không lùi sau.

Vì trong lòng Tiêu Mộ Vũ có chút lo lắng, thi thể mục rữa sau lưng không những có tốc độ cực nhanh, mà còn có thể nhảy lên với sự trợ giúp của rễ cây. Cho dù Tiêu Mộ Vũ có thẻ khinh công, cũng khó tránh thoát.

Điều này dẫn tới một vấn đề khác, chính là một khi tới quá gần, hai bên đánh nhau rất có khả năng sẽ tổn hại lá cây. Nếu năm chiếc lá rụng xuống, đây chính là thế cục chết.

Nhất thời không tìm được cơ hội thích hợp, Tiêu Mộ Vũ chuyển dịch mục tiêu. Chỉ thấy Tiêu Mộ Vũ linh hoạt luồn lách tung người giữa vòng vây tấn công của một đám xác rữa, mũi kiếm không chút nể nang lướt qua cơ thể chúng.

Cuối cùng Tiêu Mộ Vũ tới gần một xác rữa sau lưng đâm lên nó, mũi kiếm xuyên qua quần áo rách nát của nó, sau đó gảy lên, quần áo của nó bị quấn lại.

Cảnh tượng này có chút chói mắt, Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm lũ lượt di chuyển tầm mắt.

Đây vốn dĩ là bất ngờ, nhưng ngay sau đó bộ thứ hai, thứ ba, từng bộ quần áo rách nát bị Tiêu Mộ Vũ lột đi. Sau khi lột xong bộ cuối cùng, Tiêu Mộ Vũ không quay đầu bay về, không nhìn mười mấy thi thể bị chém đứt quần áo trần truồng sau lưng.

Thẩm Thanh Thu thấy Tiêu Mộ Vũ không sao, mím môi nhịn cười, sau đó đỡ trán lắc đầu.

"Ting! Cảnh cáo, cảnh cáo, không được sỉ nhục NPC."

Tiêu Mộ Vũ đen mặt, lạnh lùng nói: "Câm miệng, đã bị mày cài đặt thành thế này rồi, rốt cuộc là mày sỉ nhục chúng, hay tao sỉ nhục chúng?"

Tiêu Mộ Vũ ai oán nhìn Thẩm Thanh Thu, nếu không phải vì Thẩm Thanh Thu, cô cũng không đến mức làm chuyện này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net