Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 279+280

ddoobaeBp




Chương 279: Tính toán của Thiên Võng 2

Thẩm Thanh Thu nói rất nghiêm túc, nhưng hàm ý trong câu nói, sao Tiêu Mộ Vũ lại không hiểu.

Cổ họng Tiêu Mộ Vũ trượt xuống mấy lần, rõ ràng có chút không chống đỡ nổi, cúi đầu xuống, đầu mũi chạm lên đầu mũi Thẩm Thanh Thu, khàn khàn nói: "Ban nãy chị vẫn còn đau ngực, em sợ chị không chịu nổi."

Thẩm Thanh Thu nhỏ tiếng cười lên, xoa mặt Tiêu Mộ Vũ, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve, sau đó xoa lên vành tai cô. Thịt mềm lành lạnh đã ửng đỏ trên đầu ngón tay Thẩm Thanh Thu, sau đó nóng bỏng.

"Có chịu nổi hay không, chịu rồi mới biết." Thẩm Thanh Thu cất giọng nỉ non, sau đó ngón tay lại sờ lên cổ họng Tiêu Mộ Vũ, trượt dọc xuống một đường tới cổ áo của Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ chỉ cảm thấy gò má nóng hổi, cổ họng ngứa ngáy, lại lần nữa bản thân cảm nhận rõ ràng, không chỉ có đàn ông, cho dù là phụ nữ, cũng không người nào có thể nhẫn nhịn được loại mê hoặc này.

Huống hồ người giống như yêu tinh cố tình tán tỉnh mê hoặc bản thân này lại là người trong tim, năng lực tự khống chế mà Tiêu Mộ Vũ luôn lấy làm tự hào bị công phá hoàn toàn trước mặt Thẩm Thanh Thu.

Hơi thở của Tiêu Mộ Vũ gấp gáp, giữ lấy bàn tay làm loạn của Thẩm Thanh Thu, cơ thể đè xuống, ngắm nhìn Thẩm Thanh Thu, nhỏ tiếng nói: "Chỉ một lần, nếu chị không thoải mái thì nói với em."

Thẩm Thanh Thu lộ ra nụ cười đắc ý, ngẩng đầu cắn lên tai Tiêu Mộ Vũ, sau đó khẽ khàng cắn mút.

Hơi nóng phát tán trên vành tai Tiêu Mộ Vũ, "Được, chỉ một lần." Không phải thật sự bắt buộc phải làm, nhưng Thẩm Thanh Thu thích cảm giác bản thân và Tiêu Mộ Vũ hòa tan vào nhau, cũng hi vọng trái tim chứa đầy dằn vặt của Tiêu Mộ Vũ có thể được an ủi trong loại vui vẻ này. Cô ấy cần Tiêu Mộ Vũ, Tiêu Mộ Vũ cần cô ấy.

Thẩm Thanh Thu nghe thấy hơi thở đột nhiên gấp gáp của Tiêu Mộ Vũ, sau đó cơ thể nhẹ bẫng, cô ấy lại được bế lên. Tránh làm Tiêu Mộ Vũ bị thương, Thẩm Thanh Thu nhanh chóng thả lỏng miệng, nhỏ tiếng gọi: "Mộ Vũ."

Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ đỏ ửng, ánh mắt nóng rực lại mang theo vẻ dịu dàng ngượng ngùng, nhỏ tiếng nói: "Đi tắm trước đã."

Trong nhà tắm, Thẩm Thanh Thu ngẩng đầu nhìn trần nhà tắm lan tràn hơi nước, nước nóng trên cơ thể chảy xuống, ướt át ấm áp.

Tắm rửa luôn khiến con người cảm thấy đầu óc trống rỗng, là thời điểm thả lỏng nhất trong một ngày, nhưng lúc này cảm giác khiến Thẩm Thanh Thu trống rỗng không chỉ là tắm rửa.

Cảm xúc trở nên quanh co giống như dòng nước, hỗn loạn trút xuống, Thẩm Thanh Thu không muốn nghĩ tới bất kì điều gì khác.

"Thanh Thu, Thanh Thu." Tiếng gọi nhỏ bé của Tiêu Mộ Vũ truyền vào trong tai, Thẩm Thanh Thu có chút mơ màng, vô thức ừm mấy tiếng trả lời Tiêu Mộ Vũ.

"Ngoan, về phòng."

Tiêu Mộ Vũ lau sạch nước trên người cả hai, cũng không có thời gian quan tâm tới tóc tai, nhưng cũng không thể không quản, sau khi lau sạch nước mới dùng khăn quấn lại rồi mới về giường.

Thẩm Thanh Thu đã tỉnh táo hơn chút, nhìn người trước mặt, trong vẻ ma mị mang theo chút trách móc nói: "Em có biết như thế hại người lắm không hả?"

Tiêu Mộ Vũ vừa buồn cười vừa xấu hổ, không muốn để Thẩm Thanh Thu tiếp tục những lời lộn xộn, bắt đầu bận rộn.

Mãi tới khi ánh mắt nhìn lên ngực Thẩm Thanh Thu, trái tim Tiêu Mộ Vũ cũng quặn đau.

Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ, cảm nhận được chút khác thường của cô, ấn đường khẽ nhíu lại, sờ lên mặt Tiêu Mộ Vũ, nhỏ tiếng nói: "Hiện tại không đau mà."

Tiêu Mộ Vũ không nói với Thẩm Thanh Thu, khi bản thân mở to mắt nhìn sợi rễ kia đâm xuyên qua tim Thẩm Thanh Thu trong phó bản, cảm giác đau đớn ấy hết sức kinh khủng. Cô gật đầu, cứ si ngốc nhìn người bên dưới giống như hoa đào nở rộ.

Thẩm Thanh Thu thở dài một hơi, tay phải nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ trượt xuống.

Sau khi Tiêu Mộ Vũ ngẩn ra, chính là mặt đỏ tía tai.

Tuy trước giờ Thẩm Thanh Thu luôn chủ động phóng khoáng, nhưng làm tới bước này cũng xấu hổ, cô ấy không nhìn Tiêu Mộ Vũ, khẽ nâng eo, nhỏ tiếng nói: "Tiếp tục."

Tiêu Mộ Vũ sao có thể không tuân mệnh.

Hai người quá quen thuộc với cơ thể đối phương, Tiêu Mộ Vũ biết rõ làm cách nào để lấy lòng Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu vẫn thẳng thừng như thế, không chút keo kiệt biểu thị yêu thích cùng thoải mái của bản thân. Tiêu Mộ Vũ cực kì yêu thích dáng vẻ này của cô ấy, loại cảm giác thỏa mãn lại xấu hổ khiến cô không muốn buông tay.

Là tấm gương có năng lực nhẫn nhịn kinh người, Tiêu Mộ Vũ thực sự có thể thấy đủ liền ngừng lại, ôm lấy Thẩm Thanh Thu đợi cô ấy chầm chậm dịu lại. Cơ thể Thẩm Thanh Thu mềm nhũn, nhắm mắt lại bình phục cảm giác trong cơ thể.

Giây lát sau, cô ấy lẩm nhẩm một tiếng quay người ôm lấy Tiêu Mộ Vũ, rúc vào lòng cọ lên xương quai xanh của Tiêu Mộ Vũ.

Chân hai người đan lấy nhau, thoải mái dễ chịu.

"Vẫn ổn chứ?" Tiêu Mộ Vũ xoa đầu Thẩm Thanh Thu, giống như đang dỗ dành con mèo tham ăn, nhưng lại lo lắng Thẩm Thanh Thu không thoải mái.

Thẩm Thanh Thu ngẩng mắt nhìn Tiêu Mộ Vũ, sau đó mím môi cười nói: "Rất ổn, kĩ thuật rất tuyệt."

Tiêu Mộ Vũ ho một tiếng, vành tai đỏ ửng, "Chị... chị có thể đừng như thế không?"

Thẩm Thanh Thu ôm lấy cô, cười nói: "Đừng thế nào? Chị như thế em không thích à?"

Tiêu Mộ Vũ không lên tiếng, cô đã hết cách, chỉ đành thở dài một hơi rồi ôm chặt lấy Thẩm Thanh Thu, "Thích, rất thích, em hết cách với chị rồi."

Cô ôm Thẩm Thanh Thu, gác cằm chà lên đỉnh đầu Thẩm Thanh Thu, mỗi một lần tuần hoàn đều khiến Tiêu Mộ Vũ cảm thấy bản thân càng ngày càng yêu Thẩm Thanh Thu sâu đậm. Rõ ràng một người mạnh mẽ như thế, người mà ma quỷ cũng sợ, sao lại có thể đáng yêu đến vậy. Cho dù giận Thẩm Thanh Thu, cũng thật sự hết cách với cô ấy.

Tuy ngoài miệng không cho phép Thẩm Thanh Thu nói những lời không đứng đắn, nhưng ẩn sâu trong nội tâm Tiêu Mộ Vũ biết rõ, Thẩm Thanh Thu như vậy rất đáng yêu, cô thực sự hết thuốc chữa rồi.

Nhưng sau khi chà xong, tóc Thẩm Thanh Thu vẫn ướt, sợ cô ấy bị lạnh, Tiêu Mộ Vũ cúi đầu khẽ nói: "Em dậy đã."

Thẩm Thanh Thu hừ đôi tiếng, "Dậy làm gì?"

Lại làm nũng, thật sự rất yểu điệu, nhớ lại Thẩm Thanh Thu trong những kí ức xa xôi, lại nhìn người trước mặt, nội tâm Tiêu Mộ Vũ lại mềm nhũn. Thẩm Thanh Thu không thay đổi, chỉ là đang trưởng thành.

Tiêu Mộ Vũ xoa đầu Thẩm Thanh Thu, "Tóc vẫn chưa khô, còn nữa, ban nãy không uống nước, hiện tại khát rồi đúng không?"

Tiêu Mộ Vũ cảm thấy môi Thẩm Thanh Thu hơi khô.

Thẩm Thanh Thu liếm môi, đúng là có chút khô. Tiêu Mộ Vũ bên kia đã nghiêng người vén chăn xuống giường, Thẩm Thanh Thu chu môi nhìn bóng lưng Tiêu Mộ Vũ, bờ lưng mịn màn, đường cong yêu kiều quyến rũ, rõ ràng động tác mặc quần áo rất đứng đắn, nhưng lại khiến Thẩm Thanh Thu cảm thấy mê người.

Sau khi cốc nước được bưng tới, Thẩm Thanh Thu giống như người không thể tự chủ sinh hoạt, ngẩng đầu bảo Tiêu Mộ Vũ đút. Tiêu Mộ Vũ vui vẻ tiếp nhận, nghiêng người ngồi xuống, đút nước cho cô ấy.

Nhìn Thẩm Thanh Thu uống xong, Tiêu Mộ Vũ uống nốt nửa cốc còn lại. Lấy máy sấy sấy tóc cho Thẩm Thanh Thu. Đây là việc Thẩm Thanh Thu thích nhất, Tiêu Mộ Vũ vừa sấy tóc vừa mát xa da đầu cho cô ấy, lực thích hợp, suýt chút nữa đã ru ngủ Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu nằm trên đùi Tiêu Mộ Vũ híp mắt nhìn cô, mặt mày người phụ nữ điềm tĩnh, ngũ quan tinh tế dịu dàng, lạnh lùng thường ngày trong mắt sớm đã bị quét sạch, chỉ còn lại dịu dàng và nuông chiều ngập mắt. Thỉnh thoảng ánh mắt nhìn vào mắt Thẩm Thanh Thu, đều rộ lên ý cười.

Trái tim Thẩm Thanh Thu lại hỗn loạn, không nhịn được lên tiếng: "Tiêu Mộ Vũ, sao em lại tốt vậy chứ?"

Động tác tay của Tiêu Mộ Vũ ngừng lại, mặt mày tươi cười, "Em tốt chỗ nào?"

Thẩm Thanh Thu làm mặt suy nghĩ, đưa ngón tay ra đếm, "Vẻ ngoài xinh đẹp, kĩ thuật tốt, vừa dịu dàng vừa ân cần."

Tiêu Mộ Vũ bịt miệng cô ấy lại, nhỏ tiếng nói: "Chị đừng nói nữa, lúc không nói đáng yêu lắm."

Thẩm Thanh Thu bật cười, sau đó tay chầm chậm cọ vào trong quần áo của Tiêu Mộ Vũ. Tiêu Mộ Vũ vốn đang sấy tóc, động tác tay lập tức khựng lại, tắt máy sấy đè tay Thẩm Thanh Thu lại, hơi thở gấp gáp, "Thanh Thu?"

Thẩm Thanh Thu ngẩng mắt nhìn cô, "Đội trưởng Tiêu không muốn sao?"

Vệt đỏ trên má Tiêu Mộ Vũ chầm chậm lan tỏa, cô cúi đầu nuốt nước bọt, cuối cùng mới khẽ nói: "Chị cần nghỉ ngơi, hơn nữa có lẽ nhóm Trần Khải Kiệt đã nấu cơm xong rồi, sợ là đã đợi lâu."

Thẩm Thanh Thu đưa tay nắm lấy tay phải của Tiêu Mộ Vũ, khẽ dùng lực khiến máy sấy trong tay Tiêu Mộ Vũ rơi sang một bên. Cơ thể Thẩm Thanh Thu dùng sức kéo Tiêu Mộ Vũ nằm xuống, "Chị không mệt, hơn nữa cơm canh không vội. Em có muốn chị không?"

Chuyện này sao có thể chỉ là kích động một phía, cơ thể thành thật vượt xa con người sớm đã bán đứng Tiêu Mộ Vũ.

Thẩm Thanh Thu không thích nằm dưới tận hưởng, thực ra trong chuyện này cô ấy chủ động hơn Tiêu Mộ Vũ rất nhiều. Hơn nữa nếu phải phân cao thấp, Tiêu Mộ Vũ căn bản không đè nổi cô ấy. Chỉ là Thẩm Thanh Thu không muốn thể hiện thế mạnh của bản thân trong chuyện này, mà muốn có thì trước tiên phải cho. Cô ấy thích Tiêu Mộ Vũ, tự nguyện giao tất cả của bản thân cho Tiêu Mộ Vũ, đồng thời cũng muốn để Tiêu Mộ Vũ vui vẻ.

Tiêu Mộ Vũ vẫn có chút lo lắng, nhưng rõ ràng Thẩm Thanh Thu không có ý định buông tha cho cô, vẫn quyến rũ cô giống như trước giờ, lúc này Thẩm Thanh Thu muốn, Tiêu Mộ Vũ cũng không thể từ chối.

"Đã nói trước rồi, cũng chỉ được một lần." Cuối cùng Tiêu Mộ Vũ thỏa hiệp.

Thẩm Thanh Thu hôn Tiêu Mộ Vũ, không nhịn được cười lên: "Một lần thì một lần, không được càu nhàu, ở bên chị em không cần nhẫn nhịn như thế."

Tiêu Mộ Vũ không lên tiếng, trong mắt Thẩm Thanh Thu có chút đau lòng, người cô ấy yêu thích, rất đè nén, cũng nhẫn nhịn rất giỏi. May mà bản thân đủ hiểu về Tiêu Mộ Vũ, mới có thể biết Tiêu Mộ Vũ đang nghĩ gì.

"Chị bằng lòng tiếp nhận tất cả cảm xúc, tất cả nín nhịn và đau khổ của em. Tuy khi em khó chịu chị cũng khó chịu, nhưng nếu em khó chịu chị lại không biết gì hết, chị sẽ hận bản thân. Chị cũng không biết tại sao trong mắt rất nhiều người, tình cảm lại là thứ có thể dễ dàng vứt bỏ, rồi lại tìm kiếm lại từ đầu, tới lượt chúng ta thì lại khó khăn như vậy. Nhưng chỉ là chị tiếc nuối thôi, trước giờ chị chưa từng hối hận." Thẩm Thanh Thu thao thao bất tuyệt, sau đó lại mỉa mai cười lên, "Em nhìn xem, không biết chị bị làm sao ấy, đột nhiên nói như thế, còn nói năng lộn xộn nữa chứ."

Tiêu Mộ Vũ nắm lấy tay Thẩm Thanh Thu, lắc đầu, "Không, em hiểu."

Không muốn không khí trở nên nặng nề, Thẩm Thanh Thu cúi đầu không nói nữa, mà chăm chú yêu thương Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ vốn biểu hiện rất kiêu ngạo trong chuyện này, nhưng hôm nay dường như cô sợ Thẩm Thanh Thu mệt, không ngừng phối hợp với Thẩm Thanh Thu, biểu hiện vô cùng chủ động.

Quá hiếm thấy Tiêu Mộ Vũ như thế, khiến Thẩm Thanh Thu không khống chế được.

Hai người vừa dừng lại, điện thoại ở bên cạnh liền rung lên, cái gọi là điện thoại tới nay chỉ là một công cụ liên lạc bình thường vẫn đặt trên đầu giường.

Thẩm Thanh Thu có chút không vui nhìn điện thoại, nhưng nhìn thời gian, xác thực đã chậm trễ rất lâu. Không phải hai người gấp gáp, mà là tất cả mọi chuyện bọn họ đã trải qua trong phó bản, cho dù là ra ngoài, cũng vẫn khiến người ta thấy sợ.

Tiêu Mộ Vũ mới dịu lại, căn bản không có sức lực cử động, Thẩm Thanh Thu thấy vậy cầm điện thoại tới, nhìn Tiêu Mộ Vũ một cái, cuối cùng mới nghe máy.

"Đội trưởng Tiêu, cơm canh đã xong, đội phó sao rồi, có cần chúng tôi mang cơm tới ăn ở bên chỗ hai người không?" Là giọng Tô Cẩn.

Thẩm Thanh Thu hắng giọng, cố gắng để âm thanh của bản thân bình tĩnh lại, nhưng âm thanh cất lên vẫn lộ ra chút khàn khàn, "Tôi không sao, ăn ở chỗ mọi người đi, chúng tôi sửa sang chút rồi sẽ qua."

Tô Cẩn nghe thấy rõ, thấp thoáng cảm nhận được giọng Thẩm Thanh Thu không ổn, âm thanh thường ngày của Thẩm Thanh Thu trong trẻo mang theo chút rực rỡ, nếu chỉ là nói chuyện bình thường, còn có chút lạnh. Nhưng giọng nói khàn khàn mang theo dáng vẻ ma mị này, khiến Tô Cẩn nghe xong cũng tê dại.

Tô Cẩn vô tri vô giác ý thức được điều gì đó, vội ấp a ấp úng nói: "Được, được, không vội không vội, chị và đội trưởng Tiêu cứ bận xong đi."

Rất nhanh sau đó điện thoại bị ngắt, Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ mắt to mắt nhỏ nhìn nhau.

"Chúng ta bận cái gì?" Thẩm Thanh Thu biết rõ còn cố hỏi.

Tiêu Mộ Vũ trừng cô ấy một cái, "Còn không mau mặc quần áo."

Lúc này Thẩm Thanh Thu lại nũng nịu, "Chị không có sức."

Tiêu Mộ Vũ đưa tay ra véo má cô ấy, hừ mộ tiếng: "Sao lúc bắt nạt em lại có sức?"

Tuy ngoài miệng nói như thế, Tiêu Mộ Vũ vẫn nhìn Thẩm Thanh Thu, "Có chỗ nào khó chịu à?"

Không muốn tiếp tục trêu đùa Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu lắc đầu, "Chị thật sự không sao, Trần Khải Kiệt đã nhắn tin cho chúng ta lâu rồi, có lẽ đợi lâu lắm rồi."

Chút khó chịu trong người đã biến mất, hơn nữa cơ thể cùng trái tim đều rất vui vẻ, Thẩm Thanh Thu xuống giường mở tủ quần áo lấy quần áo cho bản thân và Tiêu Mộ Vũ.

Quần áo của hai người trong tủ được đặt cùng nhau, gấp rất gọn gàng, vừa nhìn là biết một cặp đôi vô cùng thân mật.

Nhìn tủ quần áo như thế, Thẩm Thanh Thu vô thức mất hồn, nếu trong hiện thực cũng có thể như thế với Tiêu Mộ Vũ thì tốt biết bao.

Thậm chí cô ấy còn không khống chế được bản thân, tham lam giả thiết cuộc sống sau khi ra ngoài của cả hai, khóe môi không nhịn được cong lên, nhưng sau khi hoàn hồn, loại xót xa cùng bất lực trào lên vượt xa hạnh phúc.

"Thanh Thu?" Tiêu Mộ Vũ phát hiện không ổn, gọi Thẩm Thanh Thu một tiếng.

Thẩm Thanh Thu vội vàng chọn một bộ quần áo đưa cho Tiêu Mộ Vũ, "Chị đang nghĩ em mặc bộ nào thì đẹp."

Tiêu Mộ Vũ không vạch trần cô ấy, đợi tới khi thay quần áo xong, tới chỗ Trần Khải Kiệt đã là nửa tiếng sau.

Tuy đã qua một lúc, nhưng khi nhìn Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ, Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm thân là nữ giới, tâm tư lại còn tinh tế đều phát hiện trạng thái khí sắc của hai người đều khác thường.

Trên mặt Tiêu Mộ Vũ vẫn đọng lại sắc xuân không thể che giấu, Thẩm Thanh Thu vốn diễm lệ rực rỡ, lúc này càng thêm ma mị, cộng thêm cuộc điện thoại ban nãy, người sáng mắt đều biết đã xảy ra chuyện gì.

Tô Cẩn mím môi cười, gọi hai người vào ăn cơm.

Nhìn thấy trạng thái tinh thần của Thẩm Thanh Thu rất ổn, mọi người cũng thở phào một hơi. Lúc ăn cơm, chủ đề không tránh khỏi quay về phó bản.

"Phó bản lần này rất kì lạ, không rút thẻ cũng không nhìn thấy trọng tài viên Sĩ." Trần Khải Kiệt có chút lo lắng, khó khăn lắm mới thoát khỏi phó bản số 009, tiếp sau đây chỉ còn một cửa ải cuối cùng, cảm giác này không thể hình dung là vui nhiều hơn hay thấp thỏm nhiều hơn.

Tiêu Mộ Vũ hiểu tâm trạng của bọn họ, suy nghĩ giây lát rồi lên tiếng: "Phó bản thứ mười không phải là phó bản truyền thống, có thể không xác định biểu hiện hình thức, hơn nữa, trên thực tế có thể vượt qua phó bản số 009 đã gần như vượt ải rồi. Phó bản cuối cùng, thực ra không đáng sợ như mọi người nghĩ, nó chỉ thử thách tâm trí của mọi người mà thôi, tâm trí không kiên định, rất dễ xảy ra vấn đề."

"Đội trưởng Tiêu, thực ra trước kia chúng tôi rất nghi hoặc, dường như chị biết rất nhiều thứ cài đặt trong phó bản, như thể chị nắm rõ trong lòng bàn tay, chúng tôi..."

Tiêu Mộ Vũ sớm đã chuẩn bị sẵn, trước khi ra khỏi phó bản cô đã suy nghĩ tới việc nói sự thật cho bọn họ.

Chỉ là nơi này không phải nơi trò chuyện, thế là Tiêu Mộ Vũ đưa tay ngăn cản Trần Khải Kiệt, "Tôi biết nghi hoặc của mọi người, ngày mai mọi người tới chỗ tôi ăn cơm, chúng ta cùng nhau bàn bạc chuẩn bị bước tiếp theo."

Ba người Trần Khải Kiệt đều là người thông minh, hành động này của Tiêu Mộ Vũ dường như đang kiêng kị thứ gì đó, bọn họ lập tức đoán được nguyên nhân. Giám sát của hệ thống, không phải trong lòng mọi người không nắm được, nó nhằm vào hai người Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ rõ ràng như thế, ba người biết rõ có một số chuyện không thể nói rõ, thế là không hỏi tiếp.

Rõ ràng cơm tối nên ăn ở chỗ Tiêu Mộ Vũ là thích hợp nhất, nhưng vì hai người có chút hoang đường, hơn nữa xác thực đều đã mệt, có một vài chuyện tạm thời không muốn nói, cho nên Tiêu Mộ Vũ quyết định ngày mai rồi nói. Mọi người đều là bạn bè vào sinh ra tử, nếu kí ức của cô đã khôi phục, càng không nên giấu giếm.

*****

Chương 280: Tính toán của Thiên Võng 3

Ăn cơm xong, mọi người ngồi trò chuyện cùng nhau, nhưng không tiếp tục thảo luận chuyện trong phó bản.

Thực ra vừa quay về, ai nấy đều rất mệt, lựa chọn ăn cơm cùng nhau tối nay chủ yếu là vì Thẩm Thanh Thu không thoải mái, mấy người Trần Khải Kiệt sợ Tiêu Mộ Vũ vừa phải chăm sóc Thẩm Thanh Thu vừa phải nấu nướng sẽ mệt, nên mới ăn cùng nhau.

Sau khi tạm biệt, Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ ra khỏi hành lang, sánh vai cùng nhau về nhà. Lúc này đã là hơn 7 giờ tối, nhiệt độ buổi tối ngày giữa thu có chút thấp, Tiêu Mộ Vũ nhìn người bên cạnh một cái, đưa tay ra nắm lấy tay cô ấy đút vào trong túi áo khoác.

Quả nhiên tay Thẩm Thanh Thu rất lạnh, Tiêu Mộ Vũ nhíu mày nói: "Lạnh à?"

Thẩm Thanh Thu nhìn quần áo trên người mình, lắc đầu: "Không lạnh, chỉ là không nóng thôi."

Tiêu Mộ Vũ tiến lại gần thêm một chút, tăng nhanh tốc độ bước chân, muốn hỏi gì đó nhưng lại nhìn thấy xung quanh, cuối cùng đè lại.

"Em định nói những chuyện kia với bọn họ à?" Thẩm Thanh Thu thấp thoáng cảm nhận được tính toán của Tiêu Mộ Vũ, vô thức hỏi.

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, "Bọn họ cũng nên biết, lâu như vậy rồi chắc mọi người cũng đã rất nghi vấn, nhưng không hỏi chúng ta là vì sợ chúng ta khó xử. Xác thực trước kia có chút lo lắng, nhưng hiện tại những lo lắng này cũng không tồn tại nữa, không nhất thiết phải giấu giếm."

Thẩm Thanh Thu tán thành với dự định của Tiêu Mộ Vũ, trong quá trình thang máy di chuyển lên nhà, Thẩm Thanh Thu không ngừng ngắm nhìn Tiêu Mộ Vũ, cũng không lên tiếng, trong mắt mang theo nụ cười, giống như đang thưởng thức một bức tranh.

"Sao lại nhìn em như vậy?" Tiêu Mộ Vũ cũng nghiêng đầu nhìn Thẩm Thanh Thu, ánh sáng tản mạn trong mắt lay động, trong nụ cười trong trẻo mang theo một tia nuông chiều.

Thẩm Thanh Thu nhớ lại phó bản trước đó, hai người đã mấy lần đi tới phó bản cuối cùng, nhưng cuối cùng... Trái tim cô ấy đau đớn, nhưng giả vờ làm vẻ không có chuyện gì, nhìn chằm chằm số tầng, trong khoảnh khắc cửa thang máy mở ra, Thẩm Thanh Thu khẽ cười nói: "Chị đang nghĩ nếu chúng ta ra ngoài rồi thì sẽ thế nào?"

Nụ cười trong mắt Tiêu Mộ Vũ thoáng ngưng trệ, nhưng cũng chỉ trong một khoảnh khắc ấy, rất nhanh sau đó cô mỉm cười, "Không khác gì hiện tại, nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn hiện tại."

Vào nhà, hai người cũng không cần kiêng dè, Thẩm Thanh Thu quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, biểu cảm trên mặt vừa có chút hoài niệm vừa có chút buồn rầu, "Có cảm giác trong kí ức chứa đựng quá nhiều chuyện liên quan tới phó bản, chị đã có chút không rõ dáng vẻ của em và chị khi chưa tiếp xúc với Thiên Võng nữa rồi."

Những lời này của Thẩm Thanh Thu khiến Tiêu Mộ Vũ khựng người tại chỗ, cô cứ đứng ở cửa nhìn Thẩm Thanh Thu, biểu cảm có chút sửng sốt, kí ức không thể ngăn cản quay về quá khứ xa xôi.

Đúng như Thẩm Thanh Thu nói, những kí ức chân thực kia bị mấy trăm lần tuần hoàn đè trong nơi sâu nhất của trí nhớ, cho dù là bản thân Tiêu Mộ Vũ cũng rất ít khi chạm vào.

Cảm giác trong lòng bỗng trở nên phức tạp, cô không biết tại sao Thẩm Thanh Thu lại nhắc tới chuyện này, điều này khiến cô thấp thoáng cảm giác bất an. Tiêu Mộ Vũ cúi đầu đi vào nhà, rất lâu sau mới lên tiếng, âm thanh rất khẽ, "Em nhớ, nhớ rất rõ."

Thẩm Thanh Thu cứ như thế nhìn Tiêu Mộ Vũ, không biết vẻ mặt kia là buồn bã hay vui vẻ, khiến Tiêu Mộ Vũ như bị mắc nghẹn trong lòng.

"Chị có nhớ cài đặt của nhà họ Thẩm và nhà họ Tiêu, và cả vai diễn của em và chị trong phó bản Song hỷ không?" Tiêu Mộ Vũ đè lại cảm xúc, nặn ra một nụ cười.

Thẩm Thanh Thu nghe xong không nhịn được cười lên, đại khái là vì nhớ tới một số chuyện tệ hại trong đó, lại có chút nóng mặt.

Tiêu Mộ Vũ nói xong liền đi tới máy lọc nước rót hai cốc nước ấm, đưa một cốc cho Thẩm Thanh Thu, ngồi xuống sô-pha tiếp tục nói: "Lúc đó em thấy rất kì quái, tại sao tính cách của Thẩm Thanh Thu kia và chị lại khác nhau như vậy, em cũng không thấy có gì không hài hòa. Thậm chí em cảm thấy cho dù chị thực sự như thế, cũng không sao. Cốt truyện của hai gia đình trong cài đặt, cài đặt hình tượng nhân vật bố mẹ của đôi bên đều khiến em cảm thấy quen thuộc, lúc này nhớ lại..."

Thẩm Thanh Thu nghe xong, biểu cảm có chút mơ màng, sau đó trào phúng cười nói: "Khi đó chị còn thấy mất hết thể diện, người mềm yếu ấy sao có thể là bản thân. Cho dù hiện tại nhớ lại, chị cũng khó lòng tưởng tượng trước kia bản thân lại như thế." Nói xong Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ, cảm xúc trong mắt cuộn trào, nhưng rồi lại trôi đi.

Một lát sau, cô ấy lại cười nói: "Em.. em vẫn luôn như thế, nhìn có vẻ kiêu ngạo lại lạnh lùng, nhưng thực ra trong thời điểm quan trọng luôn mềm lòng hơn bất kì ai khác." Cho dù là đối với người Tiêu Mộ Vũ ghét, khi có khó khăn Tiêu Mộ Vũ cũng sẽ nhẫn nại giúp đỡ.

Tiêu Mộ Vũ cảm thấy bí bách lại buồn bã, đó là chuyện vĩnh viễn cô không cách nào giải thích. Cô thật sự không biết ban đầu rốt cuộc bản thân bị chập dây thần kinh nào, lại dùng thái độ như thế để tiếp xúc với Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu nói cô ấy không thể tưởng tượng bản thân có tính cách như thế, Tiêu Mộ Vũ cũng không thể chấp nhận bản thân đối xử với Thẩm Thanh Thu như vậy.

Tiêu Mộ Vũ hé môi muốn nói gì đó, nhưng Thẩm Thanh Thu lại nhích tới, khoảng cách giữa hai người chỉ là một thước, đôi mắt của Thẩm Thanh Thu cứ chăm chú ngắm nhìn Tiêu Mộ Vũ như thế, khẽ nói: "Không phải chị muốn tố cáo em, chị muốn nói với em, thực ra em đã thay đổi rất nhiều khi ở bên chị. Trước đó chị luôn nghĩ, em sẽ yêu đương cùng người thế nào, người được em yêu liệu cũng có lúc không chịu nổi em, bị em tức chết hay không."

"Nhưng trong mỗi phó bản, cho dù là phó bản đầu tiên khi chúng ta không có dây dưa của quá khứ, em đều quan tâm tới chị. Tuy miệng nói một đằng bụng quằng một nẻo không bao giờ thừa nhận, khiến chị đau lòng mấy lần, nhưng..."

Không biết nghĩ tới chuyện gì, nụ cười trong mắt Thẩm Thanh Thu lại giống ngôi sao, lấp lánh chói mắt, đong đầy hạnh phúc và vui vẻ, không hề phù hợp với Thẩm Thanh Thu của hiện tại.

Thẩm Thanh Thu trịnh trọng nhìn Tiêu Mộ Vũ, trong mắt chứa đầy bóng dáng của Tiêu Mộ Vũ, cất lên từng câu từng chữ: "Tiêu Mộ Vũ, chị muốn nói với em, khi chị trở thành người được em yêu thích, chị mới biết cô ấy may mắn nhường nào, hạnh phúc nhường nào. Thật đấy, cho dù quá khứ có ra sao, chị đều cảm thấy như vậy, thậm chí mừng vì Thẩm Thanh Thu bị em ghét ban đầu trở thành dáng vẻ em yêu thích."

Vành mắt Tiêu Mộ Vũ đã đỏ ửng từ lâu, cô cứ nhìn Thẩm Thanh Thu như thế, không ngừng lắc đầu, trong mắt trào ra nước mắt. Cô không dám lên tiếng, không dám chớp mắt, sợ bản thân không khống chế được khóc thành tiếng.

Thẩm Thanh Thu cứ nhìn Tiêu Mộ Vũ như thế, cực kì dịu dàng, "Biết tại sao chị lại nói điều này với em không?"

Tiêu Mộ Vũ lắc đầu, vẫn không lên tiếng.

"Chị biết trong lòng em đang nghĩ gì, chị nói những điều này chỉ là để nói với em, Tiêu Mộ Vũ, em không nợ chị điều gì cả, cũng không cần hổ thẹn với chị. Cho dù là chuyện trong phó bản, hay là chuyện trước khi vào phó bản, em đều không có lỗi. Chúng ta là hai bên có tình cảm với nhau, cũng là em tình chị nguyện, em có thể đau lòng vì chị, có thể yêu chị nhiều hơn một chút, nhưng đừng cảm thấy có lỗi với chị, được không?"

Tiêu Mộ Vũ nhắm mắt, nước mắt bị đè nén kia cuối cũng vẫn rơi khỏi khóe mắt, cô đưa tay ôm chặt lấy Thẩm Thanh Thu, cứ ôm lấy không nhúc nhích.

Thẩm Thanh Thu vuốt tóc Tiêu Mộ Vũ, trong lòng cô ấy khó chịu muốn đòi mạng, cô ấy không nỡ Tiêu Mộ Vũ, thực sự không nỡ, có ai có thể nói với cô ấy, rốt cuộc làm cách nào mới có thể tiếp tục ở bên Tiêu Mộ Vũ được không?

Hai người yên lặng ôm nhau rất lâu, Tiêu Mộ Vũ mới buông Thẩm Thanh Thu ra, âm thanh khàn khàn nói: "Chị có thể nói cho em biết, có phải lúc chị hôn mê đã gặp phải chuyện gì hay không, tại sao trong lúc hôn mê mà ngực vẫn còn đau dữ dội như thế?"

Thẩm Thanh Thu hôn mê không tỉnh đương nhiên không rõ trạng thái của bản thân, nhưng Tiêu Mộ Vũ trông chừng cô ấy, phát hiện hai tay Thẩm Thanh Thu sống chết đè lên ngực, cơ thể không ngừng co giật, cô rất quen thuộc với dáng vẻ đau đớn đó, là hành vi trừng phạt Thẩm Thanh Thu của hệ thống.

Nhưng hệ thống sẽ không vô duyên vô cớ trừng phạt Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thanh Thu cũng đã hôn mê, loại dằn vặt này có nghĩa là gì? Hơn nữa sau khi ra khỏi phó bản, vết thương cũng nên khỏi, Thẩm Thanh Thu không nên hôn mê không tỉnh, cho nên Tiêu Mộ Vũ nghi ngờ hệ thống đã làm gì đó với Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu vừa tự hào lại vừa bất lực thở dài một tiếng: "Sao em lại thông minh vậy chứ, vậy thì bắt chị phải lừa em thế nào đây."

Ấn đường Tiêu Mộ Vũ khẽ nhíu lại, trừng mắt với cô ấy, "Chị lại muốn lừa em chuyện gì?"

Thẩm Thanh Thu bật cười đền tội, "Chị đùa thôi, xác thực là đã xảy ra một vài chuyện. Chúng ta đã vượt qua phó bản số 009 rồi, đối với Thiên Võng mà nói, uy hiếp đã như nước ngập tới ngực, chắc chắn nó không ngồi yên được nữa."

Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ lập tức trầm đi, vô thức nắm chặt tay, ánh mắt cũng lạnh, "Nó uy hiếp chị, đúng không?"

Thẩm Thanh Thu không biết nên nói thế nào, cô ấy hiểu những lời kia của Thiên Võng, cũng sớm biết nó đem bản thân ra uy hiếp Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu không đặt những lời đó trong lòng, càng không có khả năng thật sự khuyên nhủ Tiêu Mộ Vũ giao Thẩm Thập Nhất ra, cho Thiên Võng được tự do vì bản thân.

Thẩm Thanh Thu cũng không nói dối, so với Tiêu Mộ Vũ, cô ấy là người tối tăm, thậm chí không phải người tốt, nhưng cũng sẽ không hoàn toàn đi hại người khác chỉ vì sự ích kỉ của mình. Huống hồ, Thẩm Thanh Thu không quan tâm tới tính mạng của những người không liên quan, không đại diện cho việc cô ấy có thể khuyên Tiêu Mộ Vũ không quan tâm như bản thân.

Tình yêu không phải là cưỡng ép, mà là ủng hộ. Thẩm Thanh Thu ủng hộ tín ngưỡng của Tiêu Mộ Vũ, ủng hộ nguyên tắc của Tiêu Mộ Vũ, cô ấy trân trọng với những nỗ lực phấn đấu ấy, bản thân cũng bằng lòng làm như thế.

Thiên Võng được sáng tạo từ bàn tay Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu biết Tiêu Mộ Vũ hi vọng có thể lập lại trật tự bình thường như thế nào.

Trước giờ Thẩm Thanh Thu chưa từng muốn đặt Tiêu Mộ Vũ vào hoàn cảnh phải lựa chọn hoặc là thế giới hoặc là cô ấy, đề bài như thế vừa nhạt nhẽo vừa tàn nhẫn.

Mà Tiêu Mộ Vũ sớm đã vượt ải, nhưng vẫn để mặc cho Thiên Võng khống chế mình, không ngừng tham gia phó bản lại từ đầu, trong tình huống nguy hiểm như thế cũng không để Thẩm Thập Nhất xử lí Thiên Võng, bước nhượng bộ này đã khiến Thẩm Thanh Thu thỏa mãn.

"Nó đã nói gì?" Tiêu Mộ Vũ cắn chặt răng, phẫn nộ trong mắt đã không thể khống chế.

"Nó nói gì không quan trọng, không phải sao? Những mánh khóe và thủ đoạn kia, cũng không phải là lần đầu nó dùng." Ngón tay Thẩm Thanh Thu dùng chút lực, duỗi thẳng những ngón tay đang nắm chặt thành quyền của Tiêu Mộ Vũ.

Đôi môi Tiêu Mộ Vũ run rẩy, đè lại những lời đã trào trong cổ họng, lần này không giống. Thiên Võng đã không còn là Thiên Võng trước kia, vấn đề của nó hiện tại không chỉ là muốn giành quyền hạn khống chế triệt để, hiện tại nó muốn sống tiếp, một hệ thống siêu cấp đang trên bờ vực sụp đổ, nó có thể làm ra mọi chuyện.

"Được rồi, đừng nghĩ nữa được không? Thuyền tới đầu cầu ắt sẽ thẳng, đã đi được tới bước này rồi, chúng ta đã thành công quá nửa rồi."

Tiêu Mộ Vũ cũng sợ gánh nặng trong lòng Thẩm Thanh Thu lớn, nghe xong dịu lại biểu cảm. Sau khi ra khỏi phó bản, tình hình thương tích đã ổn lại, nhưng mệt mỏi về mặt tinh thần sẽ không kết thúc, Thẩm Thanh Thu có chút không chống đỡ nổi nên đi ngủ từ rất sớm.

Tiêu Mộ Vũ cũng ngủ mấy tiếng đồng hồ, sau đó nhẹ chân nhẹ tay xuống giường, cầm điện thoại đi ra phòng khách.

Một mình Đồng Lâm nhàm chán bay lượn ngoài phòng khách, nhìn thấy Tiêu Mộ Vũ ra ngoài liền giật thót.

"Có cần bật đèn..."

"Suỵt, cô ấy đang ngủ."

Đồng Lâm vội che miệng, không ngừng gật đầu, mặt mày ngập biểu cảm "Tôi hiểu".

Đầu óc nữ quỷ này chứa đầy những thứ linh tinh kì quái, Tiêu Mộ Vũ bất lực, nhưng cũng không nói gì thêm. Đi tới ban công đóng cửa lại, gọi tới một dãy số.

Sau khi cuộc gọi thông suốt, đầu bên kia truyền tới một giọng nam vui vẻ rõ ràng, "Tiêu, mọi người lại thành công rồi."

Tiêu Mộ Vũ nhìn đèn đường bên ngoài, âm thanh cũng dịu dàng hơn, "Ừm, chúng tôi lại thành công rồi, tiện không?"

Thẩm Thập Nhất ừm một tiếng, "Nó đã không tự lo được cho mình nữa rồi, không sao."

"Sau khi chúng tôi vượt ải, nó đã gặp riêng Thẩm Thanh Thu, nó đã gắn một loại hình phạt trên người Thanh Thu, lúc phát tác lồng ngực sẽ đau đớn kịch liệt." Tiêu Mộ Vũ nói tới đây, rõ ràng ngữ điệu chùng lại.

Thẩm Thập Nhất ngồi trước cửa sổ, nhìn mặt trăng tròn như đĩa ngọc bên ngoài, lúc này đã là mùng ba, ngày đầu tháng, nhưng trăng vẫn tròn. Nghe tới đây, Thẩm Thập Nhất cũng nhíu mày, sau đó nhỏ tiếng nói: "Thứ Thiên Võng truyền dẫn chỉ là ý thức, tất cả giác quan đều được lập trình giả lập trong não người, cảm giác đau đớn cũng vậy. Vốn dĩ khi người chơi bình thường gia nhập Thiên Võng, ý thức của người đó đều trực tiếp tiến vào thế giới giả lập phó bản, cũng có thể nói là, Thiên Võng không có quyền hạn vượt qua cốt truyện phó bản để sáng tạo ra cảm giác khác, nhưng có một ngoại lệ."

Cổ họng Tiêu Mộ Vũ căng chặt, đương nhiên cô biết là gì.

"Ý thức của cô ấy là do Thiên Võng khống chế, mà tôi không thể tìm được rốt cuộc bị Thiên Võng cài đặt ở nơi nào, cho nên cũng không cách nào ngăn cản. Tôi xin lỗi." Ngón tay Thẩm Thập Nhất nắm chặt lấy tay vịn, trong hơn năm trăm lần tuần hoàn, ngoại trừ làm bản thân lớn mạnh, Thẩm Thập Nhất cũng dốc toàn bộ sức lực tìm được ý thức của Thẩm Thanh Thu trong Thiên Võng.

Cái chết của người chơi trong Thiên Võng không phải hủy diệt về mặt thể xác, mà là mất đi ý thức. Một hệ thống kì diệu như thế, có thể dễ dàng khiến đại não của một người tin rằng bản thân đã chết, khi đại não tưởng rằng bản thân thật sự đã chết, người đó cũng sẽ chết não trong hiện thực.

Khoa học kĩ thuật phát triển tới ngày hôm nay, chỉ cần sống não, ý thức vẫn có thể sống tiếp, nhưng ý thức tiêu tan sẽ là triệt để biến mất.

Thẩm Thanh Thu thì khác, cô ấy là một quân cờ quan trọng nhất của Thiên Võng, sau khi Thẩm Thanh Thu bị loại trong phó bản, Thiên Võng không trực tiếp hủy diệt ý thức của Thẩm Thanh Thu, mà không ngừng cấy ghép kí ức mới cho cô ấy, sau đó cho Thẩm Thanh Thu gia nhập phó bản cùng vượt ải với một Tiêu Mộ Vũ không muốn chấp nhận hiện thực, không ngừng lặp đi lặp lại.

"Tôi biết cậu không ngăn cản được nó, nhưng cậu có thể trừng phạt nó." Trong mắt Tiêu Mộ Vũ có một loại đoạn tuyệt được ăn cả ngã về không. Ánh trăng lạnh lùng từ trên trời chiếu xuống, khiến biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ như lắng đọng một lớp sương.

"Tiêu, ý của chị là?" Con ngươi Thẩm Thập Nhất sáng lên, cuối cùng Tiêu Mộ Vũ đã không nhẫn nhịn được nữa sao?

"Chị không sợ chó cùng rứt giậu à? Nếu nó phát hiện nó đã triệt để mất đi cơ hội trở mình, lựa chọn cá chết lưới rách, vậy rất có khả năng cô ấy sẽ lập tức..."

Biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ nứt toác, đau khổ cúi đầu, "Tôi còn có thể tiếp tục sao, nếu tiếp tục cùng cô ấy thế này, cô ấy cũng sẽ bằng lòng chứ? Cô ấy nói, trăm lần nghìn lần, đều được."

Ánh mắt Thẩm Thập Nhất bất đắc dĩ: "Tiêu, cô ấy bằng lòng, nhưng chị thì sao?"

Hơn nữa, có lẽ cô ấy cũng không bằng lòng.

"Còn nữa... Thiên Võng cũng sẽ không cho hai người thời gian nữa, thời gian của chính nó cũng không còn nhiều."

Đầu bên kia điện thoại, Tiêu Mộ Vũ không nói gì suốt một lúc lâu.

Thẩm Thập Nhất cảm thấy rõ ràng bản thân còn giả hơn so với người giả Thiên Võng, nhưng tại sao lại cảm thấy buồn như vậy chứ.

"Tôi không từ bỏ việc cứu cô ấy, tôi đã đồng ý sẽ giúp chị, không tới thời khắc cuối cùng, không ai biết kết cục sẽ như thế nào. Còn về trừng phạt, hiện tại không cần tôi hành động, bản thân nó đã phải chịu rồi." Thẩm Thập Nhất nói xong lại nhìn ánh trăng, "Chị nhìn ánh trăng tối nay đi, đẹp nhường nào."

Tiêu Mộ Vũ ngẩng đầu nhìn ánh trăng, trái tim khẽ nhảy lên, "Hôm nay là mùng ba." Cho nên Thiên Võng đã không chống đỡ được nữa, ngay cả bối cảnh cơ bản cũng đã bắt đầu xuất hiện lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net