Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 285+286

ddoobaeBp




Chương 285: Như mộng như không 2

Người phụ nữ đang cõng Tiêu Mộ Vũ dường như bị câu hỏi này đùa vui, sau khi cười một tiếng liền dịu dàng nói: "Hiện tại chị đang cõng ai nào?"

Đầu óc hỗn độn của Tiêu Mộ Vũ chuyển động, nhỏ tiếng mơ hồ nói một câu, "Em."

"Ừm, thế thì em chính là vợ chị." Âm thanh của Thẩm Thanh Thu gần như thế, nhưng lại khiến Tiêu Mộ Vũ cảm thấy xa xôi.

Cơ thể lắc lư khiến Tiêu Mộ Vũ cảm thấy cơn say càng chuếnh choáng, dứt khoát nhắm mắt lại nghiêng đầu dựa lên vai Thẩm Thanh Thu nghỉ ngơi.

Từ cổng khu nhà tới tòa nhà đơn nguyên hơn 200 mét, lúc này đã là buổi chiều, trời vẫn chưa tối, trong khu nhà thỉnh thoảng có người đi qua, đương nhiên có thể nhìn thấy hai người có chút kì lạ.

Nhưng Thẩm Thanh Thu không quan tâm, chỉ có bước chân vững vàng tiến bước vào tòa nhà. Khi cô ấy đưa tay ra quẹt thẻ, một người hàng xóm ngoài 50 tuổi cùng tầng cũng về nhà.

Người phụ nữ búi tóc, vẻ ngoài tri thức nhã nhặn, nếp nhăn trên đuôi mắt điểm thêm dấu vết của năm tháng, nhưng không hề tổn hại tới cảm giác xinh đẹp của người ấy.

Tiêu Mộ Vũ mơ mơ màng màng ngẩng đầu lên nhìn người phụ nữ, cô có quen người hàng xóm này, khi mới mua căn hộ này, cô từng gặp mấy lần, tuy không qua lại quá nhiều nhưng cũng từng chào hỏi. Là người quanh năm vùi mình trong văn phòng, dường như đây là người duy nhất Tiêu Mộ Vũ có ấn tượng.

Thế mà lại gặp được người này, trùng hợp quá.

Hàng xóm giữ cửa giúp hai người, điều này khiến Tiêu Mộ Vũ vốn định tụt xuống trực tiếp được Thẩm Thanh Thu cõng vào trong.

"Cảm ơn." Thẩm Thanh Thu khẽ gật đầu, lên tiếng cảm ơn.

"Đừng khách sáo." Hàng xóm đánh giá hai người, dịu dàng nói: "Quá chén rồi đúng không?"

Thẩm Thanh Thu quay đầu nhìn người bản thân đang cõng trên lưng, lộ ra một nụ cười, "Hôm nay gặp mặt bạn cũ, vui quá, không để ý nên uống nhiều. Tửu lượng của cô ấy không tốt, đã không đứng vững được nữa."

Hàng xóm nghe xong cười nói, "Vui vẻ uống nhiều chút cũng không sao, trước kia chỉ có mình cô ấy sống ở đây lâu như thế, thời gian này phát hiện có thêm cô, lại có bạn để tụ tập, rất tốt."

Thẩm Thanh Thu có chút ngạc nhiên, không tiếp lời, mặt mày người hàng xóm kia lại vui vẻ lên tiếng: "Xem ra tình cảm rất tốt, là một cặp đúng không?"

"Hả? Dạ, vâng." Thẩm Thanh Thu có chút không quen, nhưng nghĩ ngợi giây lát vẫn trả lời.

Tuy Thẩm Thanh Thu cảm thấy khúc nhạc đệm này rất kì lạ, nhưng cũng không để tâm.

Đợi tới khi về nhà, Tiêu Mộ Vũ loạng choạng tụt xuống khỏi lưng Thẩm Thanh Thu, dựa vào cửa nhìn Thẩm Thanh Thu thay giày cho mình, hai mắt không chớp.

"Nặng lắm đúng không?" Tiêu Mộ Vũ đang hỏi Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu ngồi xổm xuống sàn nhìn Tiêu Mộ Vũ, lắc đầu, "Em gầy lắm, không nặng. Có khó chịu không? Hiện tại có choáng đầu không?"

"Không, men rượu đã tan chút rồi, không choáng." Thực ra Tiêu Mộ Vũ không say tới mức ấy, chỉ là cô uống rượu dễ hiện lên mặt, hiện tại đã khôi phục tỉnh táo.

Thẩm Thanh Thu xỏ dép cho Tiêu Mộ Vũ xong, đứng dậy tỉ mỉ quan sát cô, xác định không có chỗ nào khó chịu, sau khi đỡ Tiêu Mộ Vũ ngồi xuống liền đi rót nước cho cô.

Khi rót nước bỗng nhớ tới người hàng xóm nhiệt tình kia, "Cô hàng xóm kia thân thiết với em lắm à?"

"Uống chút nước đi, cẩn thận khô họng." Thẩm Thanh Thu vừa hỏi vừa đưa nước cho Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ ngoan ngoãn uống nước, nhớ tới người hàng xóm kia, "Cũng không tính là thân thiết, nhưng trước kia cũng không thường xuyên về nơi này, cho nên rất ít tiếp xúc với hàng xóm, nhưng có duyên gặp mặt cô ấy mấy lần."

Hai người như thể nói chuyện thường nhật, nhắc vu vơ tới người phụ nữ kia. Thấy Tiêu Mộ Vũ uống nước xong, Thẩm Thanh Thu vẫn chăm chú nhìn cô một lúc, mặt mày Tiêu Mộ Vũ vẫn còn đỏ, thế là vào nhà tắm xả nước nóng vắt khăn tay.

Thực ra Tiêu Mộ Vũ rất tỉnh táo, vì vừa uống rượu, trên một mức độ nào đó tinh thần có chút hưng phấn, nhưng cô lại lười biếng dựa vào sô-pha nhìn Thẩm Thanh Thu bận tới bận lui.

Rõ ràng Thẩm Thanh Thu quan sát thấy Tiêu Mộ Vũ không muốn động đậy, mặt mày cô ấy nở nụ cười, cầm khăn nóng trong tay, khẽ nói: "Lại đây, lau mặt."

Tiêu Mộ Vũ nghe xong rướn mặt ra, híp mắt để Thẩm Thanh Thu lau mặt cho mình. Tiêu Mộ Vũ như thế hệt như con mèo con ngủ gật dựa vào chủ nhân, Trái tim Thẩm Thanh Thu mềm nhũn một mảng, cô ấy đưa tay trái ra đỡ cằm Tiêu Mộ Vũ, lau mặt xong ngón cái còn vuốt ve cằm Tiêu Mộ Vũ mấy cái.

"Được rồi, đại đội trưởng Tiêu. Còn có thể biểu hiện lười hơn được không?"

Tiêu Mộ Vũ mở mắt nhìn Thẩm Thanh Thu, sau đó mím môi cười nói: "Là do chị nuông chiều."

Thẩm Thanh Thu không buông tay, tiếp tục đỡ lấy đầu Tiêu Mộ Vũ: "Hết cách rồi, ai bảo chị bằng lòng nuông chiều. Nhưng mà, có thể đòi phần thưởng không?"

Tiêu Mộ Vũ chớp mắt, nhìn người dựa tới, suy nghĩ giây lát, nghiêm túc nói: "Vừa mới uống rượu, có mùi rượu, khó ngửi."

Nụ cười trên mặt Thẩm Thanh Thu chưa tan đi từ lúc lau mặt cho Tiêu Mộ Vũ, đầu mũi cô ấy động đậy, xác thực ngửi thấy mùi rượu, còn cả mùi hương ấm ngào ngạt trên người Tiêu Mộ Vũ. Người uống rượu say sẽ có mùi rượu khó ngửi, nhưng tửu lượng của Tiêu Mộ Vũ thấp, không uống quá nhiều, cho nên trong mùi rượu này còn tỏa ra mùi thơm vốn dĩ của rượu, không hề khó ngửi.

"Không khó ngửi, còn rất thơm nữa." Lời này của Thẩm Thanh Thu gần như nỉ non, cô ấy muốn làm gì, Tiêu Mộ Vũ hiểu rất rõ, cảm giác xót xa và bất an quẩn quanh trong nội tâm được người trước mặt xua tan triệt để, trái tim cô quá nhỏ, chỉ đủ chỗ cho Thẩm Thanh Thu.

Không đợi Thẩm Thanh Thu chủ động, Tiêu Mộ Vũ nghiêng người đưa môi tới, Thẩm Thanh Thu cũng uống rượu, giữa đôi môi của hai người lan tràn mùi hương tinh khiết của rượu, nhưng điều khiến Tiêu Mộ Vũ say hơn cả vẫn là vị ngọt của Thẩm Thanh Thu.

Tay phải Thẩm Thanh Thu không thể tiếp tục cầm khăn ướt, rơi xuống sàn, hai người không quá đáng, chỉ ôm nhau, hôn đối phương trên sô-pha.

Sau khi hành động thân mật kết thúc, Thẩm Thanh Thu ôm lấy Tiêu Mộ Vũ nằm trên sô-pha, sô-pha không rộng cho nên muốn nằm hai người, Tiêu Mộ Vũ chỉ có thể nằm trong lòng Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu sớm đã phát hiện cảm xúc của Tiêu Mộ Vũ khác thường, cho nên cô ấy vốn muốn hỏi, nhưng nội tâm lại có một âm thanh ngăn cản cô ấy, cho nên ban nãy mới có chút không khống chế được, muốn ôm Tiêu Mộ Vũ, sau đó hôn Tiêu Mộ Vũ.

Hai người không nói gì hết, chỉ yên lặng nằm đó, đã là 5 giờ chiều, ánh mặt trời đằng tây chiếu qua góc nghiêng cửa sổ vào nhà, mọi thứ trong nhà bình yên lại tươi đẹp.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu đánh giá căn nhà, đây là nhà của Tiêu Mộ Vũ, Tiêu Mộ Vũ độc lập từ sớm, sau khi tốt nghiệp đại học liền mua một căn hộ hơn trăm mét vuông, tách khỏi bố mẹ.

Bố Tiêu mẹ Tiêu cũng là người cuồng nghiên cứu khoa học, trong khi giáo dục con cái đã phạm phải căn bệnh thường gặp của đa số ông bố bà mẹ khác, không dành đủ quan tâm yêu thương, nhưng lại đưa ra quá nhiều yêu cầu, quan hệ bố mẹ với con cái không quá hòa hợp, hoàn toàn tương phản với bố mẹ của Thẩm Thanh Thu.

Cho nên tính cách Tiêu Mộ Vũ vẫn luôn lãnh đạm, không thích tiếp xúc quá nhiều với người khác, căn hộ này được bố trí vô cùng đơn giản, vừa nhìn là biết đây là nơi ở của một người cuồng công việc.

Mà lúc này trang trí ngoài phòng khách, những đồ vật nhỏ đều được trang trí thêm sau khi Thẩm Thanh Thu tới nơi này. Thứ có sinh khí nhất trong nhà, chính là hai chậu hoa cát cánh được chăm sóc rất tốt ngoài ban công.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu không nhịn được nhìn ra ban công, sau đó nhìn Tiêu Mộ Vũ, "Chị nhớ khi mới tới nhà em, trong nhà em không có lấy chút hơi người, duy chỉ có hai chậu cát cánh kia tươi tốt, thật sự khiến chị cảm thấy không thể tin nổi. Em cũng thích hoa cát cánh à?"

Tiêu Mộ Vũ nghe xong, biểu cảm thoáng biến đổi, ánh mắt cũng vô thức nhìn về phía ban công, rất lâu sau mới lên tiếng: "Ừm, rất thích."

"Chị cũng thích, khi nhìn nó sẽ có cảm giác yên tĩnh thanh nhã, không rực rỡ, lúc hoa nở dáng dấp rất tươi đẹp. Có người nói nó 'Hoa trung sở sĩ, bất mộ phồn hoa (Ẩn sĩ trong các loài hoa, không ham chốn tấp nập). Tại sao em lại thích nó?" Thẩm Thanh Thu rất hiếu kì.

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu rất lâu, mới chầm chầm lên tiếng: "Nói ra cũng có chút lạ lùng, chính là vô tình nhìn thấy có người ôm một bó hoa cát cánh, rất đẹp. Khi đó cũng đi chợ hoa mua hai chậu, chúng cũng không chịu thua kém, mọc rất tốt."

Xác thực là mọc tươi tốt, cho dù hai người rơi vào Thiên Võng lâu như thế, chúng vẫn ở đây nở hoa vào mùa hè.

Chỉ là Thẩm Thanh Thu nghe xong có chút chua chua lên tiếng, "Chỉ vì một lí do ấy mà em thích cát cánh, phải xinh đẹp nhường nào chứ, là hoa đẹp hay người đẹp?"

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ di chuyển từ chậu hoa cát cánh lên người Thẩm Thanh Thu, chân thành nói: "Đều đẹp."

Thẩm Thanh Thu có chút giận dỗi, thật là đầu gỗ.

Nhưng đột nhiên cô ấy nhớ tới một chuyện, dường như cô ấy từng mấy lần nhìn thấy hoa cát cánh trong Thiên Võng. "Mộ Vũ, những thứ in kí hiệu hoa cát cánh trong Thiên Võng, là trùng hợp à?"

Lồng ngực Tiêu Mộ Vũ khẽ thắt lại, phủ nhận, "Là lòng tư lợi của em." Cô không nói gì thêm, hơn nữa biểu cảm có chút đau khổ, Thẩm Thanh Thu im lặng không hỏi tiếp.

"Đúng rồi, nói mới nhớ tuần sau là sinh nhật tuổi 60 của bố em, cũng là một ngày rất quan trọng, chúng ta có về thăm hai bác không?" Ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhìn lên tờ lịch, nhớ ra chuyện này, vô thức hỏi.

Tiêu Mộ Vũ bừng tỉnh, xác thực là vậy. Bố Tiêu là người đắm mình trong công cuộc nghiên cứu khoa học, ngày như sinh nhật về cơ bản cũng không tổ chức. Nhưng sau khi Tiêu Mộ Vũ xảy ra chuyện, vì một vài nguyên nhân, cũng vì muốn chăm sóc Tiêu Mộ Vũ, hai vợ chồng cũng lần lượt rút khỏi những chức vị quan trọng.

Sinh nhật bố Tiêu lại là thứ bảy, sẽ ở nhà nghỉ ngơi. Tuy tình cảm đôi bên không quá thân thiết, nhưng trải qua một phen hoạn nạn, cũng đã hòa hoãn hơn chút ít. Thẩm Thanh Thu không muốn Tiêu Mộ Vũ chịu áp lực với bố mẹ hai bên, cho nên muốn theo cô tới chỗ bố mẹ Tiêu.

Đương nhiên Tiêu Mộ Vũ biết suy nghĩ tỉ mỉ của Thẩm Thanh Thu, hai người đã ở chung, cộng thêm dự luật đã được thông qua, có một số chuyện cô cũng muốn bàn với bố mẹ. Tuy chuyện ở cùng Thẩm Thanh Thu đã không cần họ đồng ý, nhưng vì truyền thống, cũng nên có đôi lời thông báo.

"Được, thứ bảy tuần sau chúng ta qua đó." Tiêu Mộ Vũ lật người, vùi mặt lên hõm cổ Thẩm Thanh Thu, hơi thở nóng hổi phả ra khiến Thẩm Thanh Thu ngứa ngáy.

"Sao thế?" Thẩm Thanh Thu sờ má Tiêu Mộ Vũ, nhỏ tiếng nói.

"Ngày mai phải đi làm rồi, có phải chị vẫn phải quay về quân khu điểm danh không?" Hiện tại Tiêu Mộ Vũ đã được điều khỏi khu 3, tới sở nghiên cứu trực thuộc khu 3. Gần đây nhiều việc, thường xuyên phải tăng ca, chỉ có cuối tuần mới có thể nghỉ ngơi thả lỏng tâm tình.

Trong chuyện Thiên Võng, Thẩm Thanh Thu không làm sai điều gì, thậm chí còn là công thần. Đồng thời năm đó có rất nhiều lãnh đạo cấp cao khu 5 cũng tham gia dự án Thiên Võng, lần này đều bị liên lụy, nhân viên khu 5 biến động rất lớn.

Khu 5 là khu quân sự, cho dù thăng cấp, công việc Thẩm Thanh Thu phải đối mặt vẫn rất nặng, có khi còn phải lên tuyến đầu, không nói tới vất vả nhưng chắc chắn có nguy hiểm.

Thẩm Thanh Thu suy nghĩ ý tứ trong lời Tiêu Mộ Vũ, trong lòng cũng đã có tính toán.

Ngày hôm sau hai người đi làm, Tiêu Mộ Vũ ngồi ở vị trí làm việc của bản thân, nhìn máy tính trước mặt và chồng tài liệu bên cạnh, ngây người rất lâu.

Khi mở máy tính xử lí nhiệm vụ cấp trên giao phó, cô nhìn giao diện màn hình chần chừ rất lâu, nhưng cuối cũng không làm gì hết, thật sự giống như một nhân viên bình thường, xử lí công việc của bản thân.

Tới 6 giờ, giờ tan làm, Tiêu Mộ Vũ nhắn tin Wechat cho Thẩm Thanh Thu, muốn hỏi cô ấy mấy giờ tan làm, bất ngờ là đầu bên kia trả lời cô rất nhanh.

"Đã tan làm rồi, đang ở dưới công ty em."

Tiêu Mộ Vũ đang ở tầng 16, cô chạy tới cửa sổ nhìn xuống dưới, từ khoảng cách này chắc chắn không nhìn rõ người, nhưng có thể bắt được bóng dáng một cách rõ ràng, cảm giác trống rỗng vốn dĩ trong lòng lập tức được lấp đầy.

Lần đầu tiên Tiêu Mộ Vũ vội vàng tới vậy, cô tắt máy tính, chào hỏi đồng nghiệp bên cạnh, chuẩn bị tan làm.

"Mộ Vũ, sao hôm nay em sốt sắng thế?" Đồng nghiệp bên cạnh có chút ngạc nhiên hỏi.

Tiêu Mộ Vũ nhìn người kia, vô cùng thẳng thắn nói: "Có người đang đợi em."

Ra khỏi cửa tòa nhà liền nhìn thấy Thẩm Thanh Thu, Tiêu Mộ Vũ nhanh chân đi tới, "Sao lại tan làm sớm vậy?"

Thẩm Thanh Thu đưa tay xách túi hộ Tiêu Mộ Vũ, "Vội về đón em."

Tiêu Mộ Vũ mím môi, vẫn cảm thấy không đúng, "Khu 5 nổi tiếng nghiêm khắc, sao có thể để chị tan làm sớm vậy chứ." Hơn nữa từ doanh trại tới đây, ít nhất cũng mất 40 phút.

Thẩm Thanh Thu mở cửa xe đợi Tiêu Mộ Vũ lên xe, ngồi vững mới nhìn cô một cái, khóe môi cong lên: "Ác cảm của em với khu 5 sâu quá đấy."

Nói xong cô ấy sờ mũi, "Chị từ chối lệnh điều động rồi, sau đó nói sức khỏe có vấn đề, muốn chuyển sang làm bàn giấy."

"Tại sao?" Tiêu Mộ Vũ vô thức hỏi, nhưng nhanh chóng im lặng. Thực ra trong lòng cô biết rõ đáp án. Ngoài ra trong lòng Tiêu Mộ Vũ vẫn đang đè nén một vấn đề, tại sao người từ nhỏ đã được mọi người nuôi chiều, nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa như Thẩm Thanh Thu, gia cảnh xuất chúng, điều kiện của bản thân cũng rất tốt, tại sao lại lựa chọn vào khu 5.

Khi nhận được thông tin này, Tiêu Mộ Vũ sửng sốt vô cùng, tưởng rằng bản thân đã nghe nhầm. Có thế nào cô cũng không dám nghĩ, với tính nũng nịu của người kia, sao có thể chịu được ngày tháng cực khổ như vậy.

Thẩm Thanh Thu nhìn thẳng về phía trước, "Chị cảm thấy hiện tại chị không nên gắng sức quá, chị nên suy nghĩ cho người bên cạnh một chút. Hơn nữa bố mẹ chị luôn thấp thỏm lo lắng cho chị, vẫn luôn phản đối việc chị gia nhập khu 5, lần này dọa hai người họ rồi, chuyển sang làm nhân viên văn phòng, cũng coi như để họ yên tâm."

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu, giống như không nghe thấy: "Là vì em, đúng không?"

Thẩm Thanh Thu mỉm cười, sau đó nghiêm túc nói: "Nếu nói không phải vì em em cũng không tin. Xác thực nguyên nhân quan trọng nhất là được ở bên em, nhưng đối với chị mà nói công việc này cũng chỉ là công việc, Mộ Vũ, chị không phải người cao thượng, cũng không muốn tạo ra cống hiến giác ngộ vĩ đại cho xã hội cho nhân loại. Cho nên có làm hay không, thật sự không quan trọng."

Ngừng lại giây lát, Thẩm Thanh Thu nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ, nhỏ tiếng nói: "Trước kia bạt mạng vì em, hiện tại chị cũng muốn trân trọng mạng sống vì em."

*****

Chương 286: Như mộng như không 3

Tiêu Mộ Vũ nghe Thẩm Thanh Thu nói xong, trái tim vừa chua vừa ngọt, rất lâu sau cũng không biết nên trả lời Thẩm Thanh Thu thế nào. Cô có chút mất khống chế cảm xúc cúi đầu, sụt sịt mũi, đè lại xót xa trào lên hốc mắt.

"Em... em không muốn chị luôn vì em, chị rất ưu tú, chị làm việc rất tốt ở khu 5, nếu không phải vì chuyện của Thiên Võng, chị cũng sẽ được thăng chức. Em lo lắng cho chị, đó là điều tất nhiên, nhưng em cũng không muốn chị vì em mà từ bỏ những thứ bản thân vốn muốn theo đuổi." Trong lòng Tiêu Mộ Vũ rất mâu thuẫn, sợ Thẩm Thanh Thu gặp nguy hiểm, lại không muốn trói buộc cô ấy.

Thẩm Thanh Thu khẽ cười thành tiếng, "Mộ Vũ, chị không có lí tưởng và mục tiêu to lớn như em, chị vẫn luôn rất ích kỉ, chỉ là quyết định làm nghề này, chị cảm thấy nên làm cho tốt. Chị cần cù làm việc ở khu số 5, chỉ là vì thực hiện chức trách của chị, đó không phải là điều chị muốn theo đuổi, cho nên làm hay không làm đều không quan trọng. Hơn nữa tuy là nhân viên văn phòng, không phải chị cũng không có đất dụng võ, khi cần thiết chị cũng có thể góp công góp sức. Còn nữa, chị cảm thấy đầu óc chị cũng không tệ, nếu em vẫn có cơ hội quay về khu 3, chị có thể suy nghĩ chuyển tới khu 3."

Nói xong Thẩm Thanh Thu còn làm ra vẻ quan trọng sờ cằm, giống như đang suy nghĩ về tính khả thi của việc này.

Tiêu Mộ Vũ không nhịn được cười lên, "Chị đừng nói với em chị không biết khu 3 và khu 5 như nước với lửa. Người hai khu bên ngoài chân thành hợp tác, nhưng có cơ hội là sẽ ngấm ngầm đâm sau lưng nhau. Người cấp bậc thượng tá ở khu 5 như chị, khu 3 nào dám tuyển chị."

Thẩm Thanh Thu cong môi, "Cho nên ấy mà, phải đợi em quay lại khu 3. Với năng lực của em, chắc chắn sẽ được trọng dụng ở khu 3, đợi em khôi phục chức vị, chị sẽ đi cửa sau tới làm trợ lí cho em, chắc chắn không ai nói gì hết."

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu, có chút cầm lòng chẳng đặng, "Để thượng tá Thẩm làm trợ lí cho em, như thế oan ức nhường nào chứ."

Thẩm Thanh Thu làm vẻ nghiêm túc nói: "Sao lại oan ức, thông thường mà nói em sẽ không oan ức chị. Chị chỉ làm trợ lí cho em, còn em phải nấu cơm cho chị, còn phải làm ấm giường cho chị, tính thế nào cũng là em chịu thiệt. Huống hồ chị vẫn chưa lên chức thượng tá, chị từ chối rồi."

Tiêu Mộ Vũ liếc nhìn Thẩm Thanh Thu, nhỏ tiếng nói: "Nấu cơm thì không tệ, còn về làm ấm giường, chị xác định là em làm ấm giường cho chị chứ?"

Thẩm Thanh Thu nhướng mày, trong mắt ngập vẻ ham muốn chiến thắng, cô ấy khẽ dùng lực đè lên Tiêu Mộ Vũ, "Đội trưởng Tiêu, em thật sự không biết chị đang nhường em sao? Nếu thực sự muốn chị đọ sức với em, em có thể thử, rốt cuộc là ai làm ấm giường cho ai."

Vành tai Tiêu Mộ Vũ đỏ ửng, quay đầu không nhìn Thẩm Thanh Thu, khẽ nói: "Chị biết trong hơn năm trăm lần phó bản của chúng ta, lần đầu tiên đều là ai nằm ngửa không?"

Thẩm Thanh Thu ngẩn ra, sau đó mù mờ nói: "Ai... ai nhớ những chuyện ấy chứ."

Tiêu Mộ Vũ hắng giọng, chỉ vào bản thân: "Em nhớ. Hơn năm trăm lần, đại khái là hơn bốn trăm lần chị nằm ngửa, chị nói xem ai làm ấm giường?"

Thẩm Thanh Thu vừa thẹn vừa giận, sau đó hung dữ cắn cằm Tiêu Mộ Vũ, "Em còn có mặt mũi nói cơ à, nếu không phải em giả vờ đứng đắn, kiêng khem lại lãnh đạm, chị cũng sẽ không cố ý quyến rũ em ép em cắn câu hết lần này tới lần khác. Có lẽ em quên rồi, mỗi lần cho em, chị đều sẽ đòi lại gấp đôi."

Tiêu Mộ Vũ mặc cho Thẩm Thanh Thu cắn, cũng không kêu đau, ánh mắt giống như kết thành mạng nhện, si mê nhìn Thẩm Thanh Thu, có chút áy náy lại dạt dào cảm xúc, "Em xin lỗi vì luôn để chị phải chủ động."

Cảm giác đau lòng của Tiêu Mộ Vũ không phải chỉ nói miệng, ánh mắt hối hận và tự trách đâm vào tim Thẩm Thanh Thu, khiến cô ấy khó chịu không thôi.

"Ngốc ạ." Thẩm Thanh Thu thở dài.

Xác thực từ đầu tình cảm này là do Thẩm Thanh Thu chủ động, lúc đó thật sự cũng bị tổn thương rất nhiều lần. Nhưng sau này cô ấy vẫn có thể chủ động hết lần này tới lần khác là ỷ vào sự dung túng của Tiêu Mộ Vũ. Thẩm Thanh Thu không phải kẻ ngốc, trái tim cũng làm từ thịt, cũng sẽ buồn bã cũng sẽ tủi thân, nếu Tiêu Mộ Vũ thực sự thờ ơ, Thẩm Thanh Thu cũng sẽ không biết khó mà còn đâm đầu.

Thẩm Thanh Thu biết rõ hơn bất kì ai khác, nếu có được trái tim Tiêu Mộ Vũ, đó sẽ là hạnh phúc to lớn nhường nào. Không biết có bao nhiêu người theo đuổi Tiêu Mộ Vũ, cũng có rất nhiều người ưu tú, nhưng duy chỉ có cô ấy nhận được hồi đáp từ Tiêu Mộ Vũ.

Cuối cùng Thẩm Thanh Thu vẫn quyết định chuyển sang làm nhân viên văn phòng theo quyết định của bản thân. Công việc văn phòng của khu số 5 nhẹ nhàng hơn rất nhiều, thế là về cơ bản mỗi ngày Thẩm Thanh Thu đều đi làm đúng giờ, sau đó lái xe tới sở nghiên cứu đợi Tiêu Mộ Vũ tan làm.

Chưa được mấy ngày, đồng nghiệp ở sở nghiên cứu của Tiêu Mộ Vũ đã biết đóa hoa cao ngạo lạnh lùng Tiêu Mộ Vũ đã có chủ.

"Mộ Vũ, bạn gái em đến rồi kìa, công việc hôm nay vẫn chưa làm xong, sợ là cô ấy phải đợi thêm một lúc rồi, hay là em bảo cô ấy lên đây ngồi đi." Người lên tiếng là một chị gái trong sở nghiên cứu, bình thường rất chăm sóc nhân viên trẻ tuổi xung quanh.

Tiêu Mộ Vũ nhìn thời gian, đi tới bên cửa sổ nhìn xuống dưới. Giống như tâm tư tương thông, Thẩm Thanh Thu ở bên dưới cũng ngẩng đầu nhìn lên, vẫy vẫy tay với Tiêu Mộ Vũ.

Trên môi Tiêu Mộ Vũ không nhịn được nở rộ nụ cười, nhưng rất nhanh lại thu lại, quay đầu gật đầu với chị gái.

"Cảm ơn chị Vân đã nhắc nhở." Nói xong Tiêu Mộ Vũ nhắn tin cho Thẩm Thanh Thu bảo cô ấy lên trên.

Chị Vân cũng nhìn thấy bóng dáng bên dưới, không nhịn được cười đùa: "Tuổi trẻ thật tốt, tình cảm ngọt ngào đôi bên không xa được nhau. Cái ông nhà chị ấy à, bảo ông ấy đến đón chị, ông ấy cũng không muốn."

Tiêu Mộ Vũ dịu dàng cười, "Lúc thời tiết xấu, chồng chị Vân cũng sẽ chủ động nhắc tới chuyện muốn đón chị mà."

Tiêu Mộ Vũ tiện miệng hàn huyên, thực ra cô không có tâm trạng làm việc, chỉ muốn ở bên Thẩm Thanh Thu mỗi ngày.

Thẩm Thanh Thu lên trên rất chậm, lúc lên tới nơi trong tay còn xách theo mấy hộp đồ ăn lót dạ, là bánh mochi của một cửa hàng nổi tiếng trên mạng, hương sữa nồng đậm, ăn rất ngon.

"Sao lại nhàn nhã đi mua đồ ăn lót dạ thế?" Tiêu Mộ Vũ thấy Thẩm Thanh Thu xách một túi to, không nhịn được cười nói.

Con người là động vật hóng hớt, nghe thấy động tĩnh liền quay đầu lại nhìn. Hôm nay Thẩm Thanh Thu mặc chiếc váy liền cổ lọ màu xanh xám, trên eo là chiếc thắt lưng da màu cam sẫm, chiếc áo cánh dơi trên người tôn lên khí chất lười biếng của cô ấy. Đường cong cơ thể của Thẩm Thanh Thu rất tuyệt, chân dài cao ráo, bộ đồ này mặc trên người cô ấy vô cùng khí chất, vừa vào phòng liền thu hút sự chú ý của người khác.

"Em thích ăn mà, vừa hay hôm nay ra ngoài làm việc có thời gian." Nói xong Thẩm Thanh Thu quay đầu đánh giá mọi người trong văn phòng, đi tới chào hỏi: "Mọi người vất vả rồi, tôi mang chút đồ lót dạ tới, mọi người nếm thử đi."

Nói xong cô ấy chia đồ ăn trong túi cho đồng nghiệp của Tiêu Mộ Vũ, mấy người đang nhìn chằm chằm khuôn mặt diễm lệ của Thẩm Thanh Thu đều vội vàng thu lại biểu cảm, luôn miệng nói cảm ơn.

Tiêu Mộ Vũ vẫn còn việc chưa làm xong, cô tìm chỗ cho Thẩm Thanh Thu ngồi, sau đó lấy cốc của mình rót nước cho cô ấy, "Em phải làm một lúc nữa, chị ngồi đây nghỉ đi, em sẽ cố gắng xử lí nhanh nhất có thể."

Thẩm Thanh Thu mím môi nhìn Tiêu Mộ Vũ, mới tám tiếng đồng hồ không gặp, nhưng cô ấy đã rất nhớ Tiêu Mộ Vũ. Thẩm Thanh Thu đưa tay lấy một viên mochi, khi Tiêu Mộ Vũ nói chuyện liền đút vào miệng cô, "Được rồi, chị biết, không vội. Ngon không?"

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ ngó trái ngó phải, đầu lưỡi chạm vào viên mochi, sau đó khẽ nhai mấy cái, mùi sữa rất thơm, lúc nhai nuốt có chút dinh dính ngọt ngào.

"Ngon."

Thẩm Thanh Thu đút cho Tiêu Mộ Vũ thêm một viên, "Làm việc đi, hôm nay thứ sáu, ngày mai được nghỉ rồi."

Tiêu Mộ Vũ mang theo vị ngọt Thẩm Thanh Thu trao cho mình đi xử lí những công việc cô đã thuộc lòng, nhưng tâm tư lại không thể chuyên tâm.

Thẩm Thanh Thu ngồi ở vị trí góc bên phải Tiêu Mộ Vũ, thỉnh thoảng mũi chân cô ấy sẽ lay động, chống đầu không chút kiêng dè nhìn Tiêu Mộ Vũ, còn dành ra thời gian bỏ một viên mochi vào miệng, ngây thơ đáng yêu hệt như đứa trẻ.

Thẩm Thanh Thu tốt đẹp như thế, khiến người ta yêu thích như thế, nhưng Thẩm Thanh Thu càng tốt đẹp, Tiêu Mộ Vũ càng khó chịu, càng hối hận.

Đợi tới khi hai người về nhà, trên đường Thẩm Thanh Thu nhắc tới sinh nhật bố Tiêu, hai người lại đi đặt quà trước.

Ngày tháng cứ thế trôi đi, không còn những lo lắng run sợ trong phó bản trước đó, tươi đẹp đến độ không chân thực.

Tiêu Mộ Vũ dẫn Thẩm Thanh Thu về nhà khiến bố Tiêu mẹ Tiêu rất vui vẻ, sau khi Tiêu Mộ Vũ chuyển ra ngoài cơ bản không về nhà, có về cũng hiếm khi ở lại, trong căn nhà này càng ngày càng ít vết tích của Tiêu Mộ Vũ.

Sau khi Tiêu Mộ Vũ xảy ra chuyện, bố Tiêu mẹ Tiêu rất buồn bã, hối hận rất lâu, hiện tại Tiêu Mộ Vũ quay về, hai người từng nhắc tới chuyện chuyển về nhà mấy lần nhưng cũng bị Tiêu Mộ Vũ từ chối khéo, nhưng cứ cách một tuần Tiêu Mộ Vũ sẽ về nhà một lần.

Lúc này Tiêu Mộ Vũ chủ động về nhà tổ chức sinh nhật cho bố Tiêu, bố mẹ Tiêu không nói ra miệng nhưng có thể cảm nhận được sự vui vẻ của hai người.

Cơm canh là do Tiêu Mộ Vũ tự tay vào bếp, Thẩm Thanh Thu phụ trách giúp đỡ, một bàn đầy ắp đồ ăn, sắc hương vẹn toàn.

Hát chúc mừng sinh nhật, thổi nến xong, bố Tiêu mẹ Tiêu bị Thẩm Thanh Thu chọc cười không dứt. Tiêu Mộ Vũ vẫn nói rất ít, chỉ yên lặng ngồi một bên ngắm nhìn, mặt mày cũng rất dịu dàng.

Mãi tới khi bố Tiêu cầm ly rượu đưa tới trước mặt Tiêu Mộ Vũ, lên tiếng: "Tiểu Vũ, bố con mình làm một ly nhé." Tiêu Mộ Vũ mới hoàn hồn.

"Bố?" Tiêu Mộ Vũ có chút nghi hoặc.

Người đàn ông trước mặt đã 60 tuổi, vẫn chưa bước vào trạng thái già nua rõ rệt, chỉ có tóc mai hoa râm mới lộ ra tuổi tác của ông.

Ông nhìn con gái mình, trong mắt vừa hối hận lại bất đắc dĩ, "Cảm ơn con đã tổ chức sinh nhật cho bố, cũng cảm ơn quà con và Thanh Thu đã chọn. Bố... trước kia bố và mẹ con đều không tốt, cứ mãi mải mê với công việc, lơ là con, không đủ quan tâm yêu thương bao bọc con. Cũng không biết có phải lớn tuổi rồi hay không, bắt đầu nhìn nhận lại bản thân, trong nửa năm qua, vừa nghĩ tới những ngày tháng ấy, bố và mẹ con lại thấy buồn."

Nói rồi vành mắt bố Tiêu ửng đỏ, "May mà con có Thanh Thu, tuy bố không hỏi nhiều, nhưng bố cũng biết con bé rất tốt với con. Hành trình của các con cũng vô cùng khó khăn, Thẩm Thanh Thu là đứa trẻ tốt, hai đứa ở bên nhau bố rất yên tâm."

"Bố, bố..."

Bố Tiêu nhìn Tiêu Mộ Vũ rồi nhìn Thẩm Thanh Thu, "Thanh Thu, cháu cùng... cùng nâng ly nào. Chú chúc hai đứa mãi mãi hạnh phúc vui vẻ, bên nhau suốt kiếp."

Trái tim Tiêu Mộ Vũ đau đớn như bị kim đâm, cô cứ nhìn bố Tiêu như thế, nước mắt trong mắt tích tụ, cuối cùng lại bị cô đè xuống, thật sự là lời chúc phúc cảm động.

Thẩm Thanh Thu cũng đỏ ửng mắt, nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ dưới gầm bàn, sau đó nâng ly lên uống.

"Hiện tại dự thảo đã được thông báo rồi, tới cuối năm sẽ có hiệu lực. Có phải hai đứa cũng nên thảo luận chuẩn bị chút không? Còn cả bên bố mẹ Thanh Thu, có phải bố mẹ cũng nên tới thăm hỏi, trưng cầu ý kiến của họ không?"

"Bố, nào có nhanh như vậy. Chuyện của bọn con, bọn con có tính toán, đã có kế hoạch rồi ạ. Hơn nữa chú Thẩm và cô Lưu, hai người họ vẫn chưa bớt giận."

Đương nhiên bố mẹ Tiêu biết tại sao lại tức giận, mẹ Tiêu thở dài: "Có thể hiểu được, Thanh Thu là bảo bối tâm can của nhà họ, suốt những năm qua chịu không ít khổ cực, lại vào sinh ra tử một phen như thế vì con, chắc chắn là sẽ trách móc. Con cũng thật là, trước đó mẹ và bố con làm mai thế nào con cũng không chịu, đều do con đáng đời, tự tìm tới nhà xin lỗi đi, phải cho họ niềm tin, đối xử tốt với Thanh Thu chút."

Tiêu Mộ Vũ luôn miệng đáp ứng.

"Cô chú, cô chú yên tâm, thực ra bố mẹ cháu rất mềm lòng, cháu sẽ nói chuyện hẳn hoi với bố mẹ. Hơn nữa Mộ Vũ đã rất tốt với cháu rồi."

Bố mẹ Tiêu nhìn Thẩm Thanh Thu, lắc đầu rồi lại cười.

Cả gia đình ngồi cùng nhau ăn bánh, nói chuyện vô cùng hòa hợp. Không khí gia đình như thế cực kì hiếm thấy trong cuộc đời 28 năm qua của Tiêu Mộ Vũ. Mà tất cả những điều này, cũng là vì Thẩm Thanh Thu.

Buổi tối hai người xuống dưới khu nhà nhà họ Tiêu tản bộ, Tiêu Mộ Vũ nắm tay Thẩm Thanh Thu, lên tiếng: "Đây là lần đầu tiên không khí trên bàn ăn trong nhà vui vẻ như thế."

Thẩm Thanh Thu không đáp lời, mà vuốt ve ngón tay Tiêu Mộ Vũ.

"Từ lâu rồi em đã nghĩ, cuộc đời mà em muốn sẽ thế nào, tương lai của em sẽ ra sao. Nhưng cho dù là giả thiết nào cũng không khiến em vui vẻ như hiện tại, vui vẻ giả tưởng hư ảo lại không chân thực, nhưng hiện tại lại khiến em cảm giác mình đang nằm mơ." Tiêu Mộ Vũ nhìn ánh đèn phía xa, lẩm nhẩm.

Thẩm Thanh Thu đứng sánh vai bên Tiêu Mộ Vũ, nắm chặt lấy tay cô, "Không phải mơ, chị là thật."

Tiêu Mộ Vũ quay đầu nhìn Thẩm Thanh Thu, nhìn một lúc lâu, sau đó nhìn ra phía xa cười lên, "Ừm."

"Mộ Vũ, tuần sau chúng ta cùng nhau trốn làm, được không?" Thẩm Thanh Thu bỗng lên tiếng.

Tiêu Mộ Vũ nhìn cô ấy, ánh nhìn thẳng tắp.

"Muốn làm gì?" Tiêu Mộ Vũ hỏi.

"Thứ tư tuần sau có mưa sao băng cung Thiên Yết, cũng sắp tới sinh nhật em rồi, chúng ta cùng nhau đi xem, được không?" Thẩm Thanh Thu quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, mặt mày cong cong.

Đôi môi Tiêu Mộ Vũ run lên mấy cái, lại mím thật chặt, rất lâu sau nhỏ tiếng nói: "Được, chúng ta trốn làm, cả tuần sau đều không đi làm, em ở cạnh chị, muốn đi đâu cũng được."

"Ừm, nhưng đi thăm nhóm Tô Cẩn trước, được không?"

Tiêu Mộ Vũ đè nén rất lâu, âm thanh cũng có chút khàn khàn, "Được, đi thăm bọn họ trước."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net