Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 293+294

ddoobaeBp




Chương 293: Tỉnh khỏi cơn mơ 4

Nước mắt của Tiêu Mộ Vũ sớm đã chảy đầy mặt, nghe thấy Thẩm Thanh Thu nói một câu như thế, cô hé môi muốn nói gì đó, nhưng lại bị nước mắt chặn lại không nói nổi một lời.

Rõ ràng chỉ mới chia xa không tới một tuần lễ, nhưng đối với Tiêu Mộ Vũ mà nói, năm ngày trước đó khó khăn như vượt Trường Giang, cô tưởng rằng bản thân và Thẩm Thanh Thu đã âm dương cách biệt, nỗi tuyệt vọng ấy khiến năm ngày qua dài đằng đẵng như năm thế kỉ.

Lúc này nhìn thấy dáng vẻ của Thẩm Thanh Thu, nghe được giọng nói của Thẩm Thanh Thu, Tiêu Mộ Vũ như thể người độc hành lang thang không mục đích trong sa mạc, cuối cùng tìm được cơn mưa rào để bản thân có thể giữ mạng.

Vui mừng cùng kích động sau tai nạn lại lần nữa khiến Tiêu Mộ Vũ triệt để tan vỡ mất khống chế. Cô không nói gì hết, nhanh chân tiến lên một bước, dang rộng vòng tay.

Mà Thẩm Thanh Thu cũng đã không khống chế nổi tiến lên một bước trong động tác của Tiêu Mộ Vũ, sà vào vòng tay ấy, thế là hai người ôm lấy nhau thật chặt.

Tiêu Mộ Vũ không lên tiếng, chỉ vùi đầu lên vai Thẩm Thanh Thu, hai tay không ngừng co chặt, hai mắt nhắm chặt che đi cảm xúc của bản thân, nhưng lại không cản được nước mắt. Hai hàng nước mắt nóng hổi không ngừng chảy xuống theo má, sau đó rơi lên vai Thẩm Thanh Thu, thấm ướt quần áo của Thẩm Thanh Thu.

Chất lỏng nóng hổi mang theo nhiệt độ dường như rơi vào trong tim Thẩm Thanh Thu, thiêu đốt trái tim cô ấy.

Không ai có thể cảm nhận được tâm trạng của Tiêu Mộ Vũ lúc này, cảm giác sau khi tuyệt vọng bỗng nhiên xuất hiện hi vọng, khiến cô mừng rỡ tới nỗi sợ hãi. Người trong lòng có nhiệt độ, có nhịp tim, cơ thể đàn hồi mảnh mai, hơi thở quen thuộc, kéo Tiêu Mộ Vũ từ địa ngục về thiên đường.

Tiêu Mộ Vũ ôm lấy Thẩm Thanh Thu, ôm chặt tới nỗi cánh tay đau đớn, hơi thở cũng không cách nào khống chế trở nên gấp gáp. Cô không ngừng hít thở sâu, hết lần này tới lần khác nhịn lại, cuối cùng nặn ra được một tiếng trong cổ họng, "Thanh Thu?"

Âm thanh của Tiêu Mộ Vũ rất khẽ, còn mang theo vẻ cẩn thận không thể che giấu, giống như chỉ cần lớn tiếng sẽ dọa chạy Thẩm Thanh Thu. Thẩm Thanh Thu sụt sịt mũi, khẽ ừ một tiếng, vui vẻ trùng phùng trong lòng bị đau thương triệt để chôn vùi, cô ấy không dám nghĩ Tiêu Mộ Vũ tới đây bằng cách nào.

"Thanh Thu?" Tiêu Mộ Vũ lại lẩm nhẩm gọi một tiếng, Thẩm Thanh Thu lại đáp một tiếng.

"Thanh Thu." Tiêu Mộ Vũ gọi tên Thẩm Thanh Thu hết lần này tới lần khác, mà Thẩm Thanh Thu cũng không chê phiền phức đáp lại hết lần này tới lần khác.

"Chị đây."

Không biết đã gọi bao nhiêu lần, lúc này Tiêu Mộ Vũ thấp thỏm buông Thẩm Thanh Thu ra, ánh mắt thẳng tắp nhìn người trước mắt.

Cô nắm lấy quần áo của Thẩm Thanh Thu, sau đó tay phải sờ lên mặt Thẩm Thanh Thu, muốn chạm nhưng lại sợ chạm vào, ngón tay đã vô thức run rẩy.

Dáng vẻ bình tĩnh của Tiêu Mộ Vũ trong kí ức của Thẩm Thanh Thu triệt để vỡ nứt, đôi mắt đỏ ửng, môi và má không có sắc máu. Trong đôi mắt trước giờ có thể sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa trào ra vẻ yếu ớt, ánh sáng vốn dĩ rung động lòng người vỡ vụn, không khống chế được dập dềnh.

Thẩm Thanh Thu nào có chịu nổi dáng vẻ này của Tiêu Mộ Vũ, cô ấy biết Tiêu Mộ Vũ đang sợ điều gì, hai tay ôm lấy tay Tiêu Mộ Vũ, khẽ áp chúng lên mặt mình.

Tiêu Mộ Vũ không thể khống chế, cô mím chặt môi, ấn đường đau khổ nhăn lại, đè nén tiếng khóc, nghẹn ngào nói: "Thật sự là chị sao? Không phải Thập Nhất an ủi em đúng không? Thật sự là chị, chị vẫn còn đây đúng không?"

Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ, trên khuôn mặt ngập trong nước mắt nở một nụ cười, khó khăn nói: "Là chị, em có thể cảm nhận được chị đúng không? Chị thật sự đang ở đây, chị không phải một hình ảnh giả lập, chị chính là Thẩm Thanh Thu. Hơn năm trăm lần vào sinh ra tử trong quá khứ của chúng ta, từng chút chuyện nhỏ nhặt khi chúng ta ở bên nhau, buồn bã, đau khổ, vui vẻ, hạnh phúc, chị đều nhớ."

"Trong phó bản em từng hỏi chị, chị có thể đừng rời xa em được không, lúc đó chị căn bản không dám trả lời em, chỉ có thể qua loa cho xong chuyện. Nhưng lần này, Mộ Vũ, chị có thể nói với em một cách rõ ràng, chị sẽ không rời xa em nữa. Những lời trước kia của chị đều không tính, không ai có thể mãi mãi ở bên một người, nhưng chị muốn trở thành người đó, mãi mãi ở bên em. Năm trăm lần không đủ, không đủ một chút nào, cả đời này chị sẽ luôn ở bên em."

Tiêu Mộ Vũ cứ thế nhìn Thẩm Thanh Thu, nghe cô ấy nói xong, sau đó ôm lấy mặt Thẩm Thanh Thu, gục trán lên trên khóc thành tiếng. Tiêu Mộ Vũ vừa khóc vừa trút hết đau khổ của mình với Thẩm Thanh Thu, cô đưa tay trái ra, khóc lên: "Thẩm Thanh Thu, chị có biết em đau khổ nhường nào hay không? Sợi tơ hồng của chúng ta đứt rồi, cứ thế mà đứt. Khi đó em thật sự ước gì, ước gì có thể chết đi là xong chuyện, chị là đồ khốn, đồ khốn."

Nói rồi Tiêu Mộ Vũ hung hăng giơ tay không ngừng đánh lên người Thẩm Thanh Thu, nhưng sức lực càng ngày càng nhẹ, cũng càng ngày càng không có lực, cô đem toàn bộ những mảnh vỡ trái tim cùng toàn bộ tuyệt vọng với Thẩm Thanh Thu ngày hôm ấy khóc thành tiếng.

Thẩm Thanh Thu ôm chặt lấy tay trái của Tiêu Mộ Vũ, trái tim cô ấy cũng sắp bị tiếng khóc của Tiêu Mộ Vũ làm vỡ vụn, tay trái Thẩm Thanh Thu ôm lấy eo Tiêu Mộ Vũ, cúi đầu hôn cô. Có nói gì cũng không cách nào vuốt phẳng những tổn thương Tiêu Mộ Vũ phải chịu khi đó, tất cả những lời xin lỗi đều vô cùng cứng nhắc, Thẩm Thanh Thu chỉ có thể ôm lấy Tiêu Mộ Vũ, hôn Tiêu Mộ Vũ thật sâu, để Tiêu Mộ Vũ cảm nhận được sự tồn tại của bản thân.

Ban đầu Tiêu Mộ Vũ còn nghẹn ngào mấy tiếng, đến cuối cùng tất cả âm thanh đều bị nuốt vào. Hai người như người đuối nước giữ được thanh gỗ nổi, ôm chặt lấy đối phương, ra sức muốn hít lấy dưỡng khí của đối phương. Đau lòng, yêu thương, đậm sâu, tình yêu, toàn bộ đều đan xen bên trong.

Hai người tưởng rằng không còn được hôn người kia như thế, khổ sở và tiếc nuối bên trong khó lòng diễn tả.

Cả hai hôn nhau rất lâu, cho dù đã có chút thiếu dưỡng khí nhưng vẫn không chịu buông ra. Cửa còn chưa đóng, Thẩm Thanh Thu dẫn Tiêu Mộ Vũ vào cửa, hai người dựa vào tủ giày, hôn tới nỗi quên đi tất cả mọi thứ xung quanh.

Đợi tới khi Thẩm Thanh Thu phát hiện hô hấp của Tiêu Mộ Vũ khó khăn, mới buông đối phương ra. Tiêu Mộ Vũ bị đè trên tủ giày, mặt mày đỏ ửng lồng ngực trập trùng không ngừng. Con ngươi vốn dĩ bị nước mắt gột rửa nhuộm lên một sợi tơ tình, lúc này càng thêm long lanh, khi Tiêu Mộ Vũ nhìn sang, hô hấp của Thẩm Thanh Thu đã gấp gáp hơn mấy phần.

Thẩm Thanh Thu nhích gần hồi phục hô hấp, không có quá nhiều hành động lỗ mãng, chỉ đau lòng xoa khóe mắt cho Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ mất một lúc lâu dịu lại, sau đó chăm chú nhìn Thẩm Thanh Thu, nhìn mãi nhìn mãi hai người đột nhiên cười lên.

Tiêu Mộ Vũ hít một hơi, đưa tay ôm lấy eo Thẩm Thanh Thu, dựa cả cơ thể lên, mềm nhũn dựa lên người Thẩm Thanh Thu, gần như đè quá nửa trọng lượng cơ thể lên Thẩm Thanh Thu.

Lần này cô không khóc, cái ôm này là sự quyến luyến giống như đang làm nũng sau khi đã triệt để trút giận.

Thẩm Thanh Thu thấy vậy liền cười lên, trái tim mềm nhũn một mảng, tay trái dùng sức chia sẻ một phần trọng lượng cơ thể cho Tiêu Mộ Vũ, để cô dựa thoải mái hơn một chút, đồng thời tay phải vỗ nhẹ lên lưng Tiêu Mộ Vũ.

Hai người ôm nhau rất lâu ở ngoài chỗ thay giày, đợi tới khi vai Thẩm Thanh Thu tê dại, cô ấy cũng không để tâm. Chỉ là nhìn thấy Đồng Lâm lén lút thò đầu ra, lại nhìn thấy cánh cửa chưa khóa, mới nhỏ tiếng nói: "Chúng ta đóng cửa rồi vào trong ngồi được không?"

Tiêu Mộ Vũ nghe xong ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa, không lên tiếng lại tiếp tục dựa. Thẩm Thanh Thu khẽ khàng di chuyển bước chân, Tiêu Mộ Vũ cũng đi theo, Thẩm Thanh Thu cứ dắt Tiêu Mộ Vũ như thế đi đóng cửa trước, sau đó di chuyển vào phòng khách.

Đồng Lâm sớm đã biến mất không thấy tăm hơi, Thẩm Thanh Thu thăm dò muốn dẫn Tiêu Mộ Vũ ngồi xuống, nhưng lại bị Tiêu Mộ Vũ kéo ngã xuống sô-pha.

Sô-pha có chút chật chội, nửa cơ thể Tiêu Mộ Vũ nằm nghiêng bên trên, khiến Thẩm Thanh Thu không thể không khom lưng nhìn từ trên cao xuống.

"Sao thế?" Con ngươi Thẩm Thanh Thu hiện lên ý cười, giống như có ngôi sao, nuông chiều vô bờ bến.

Bỗng Tiêu Mộ Vũ không muốn lí trí nữa, hiện tại cô muốn tùy hứng vô độ trước mặt Thẩm Thanh Thu, thế là lên tiếng nói: "Em hơi mệt, chị nằm cùng em một lúc."

Thẩm Thanh Thu mím môi cười, đưa tay vuốt lại mái tóc hỗn loạn cho Tiêu Mộ Vũ, "Thế chị bế em về phòng nghỉ ngơi nhé?"

Tiêu Mộ Vũ từ chối, lắc đầu.

Thẩm Thanh Thu không nói gì nữa, hai người không béo, chen chúc cũng có thể nằm vừa sô-pha, giống như một lần trong ảo ảnh của Thiên Võng, Tiêu Mộ Vũ uống say, hai người cũng nằm trên sô-pha.

Tiêu Mộ Vũ bò nửa người lên người Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thanh Thu ôm lấy Tiêu Mộ Vũ. Lúc đó trong lòng biết rõ là giả, nhưng đôi bên vẫn cố tình không hiểu vì tham lam chút hơi ấm còn sót lại, mà lần này, cả hai thật sự có thể ôm nhau trong hạnh phúc.

Cảm xúc của Tiêu Mộ Vũ ổn định hơn nhiều, một Tiêu Mộ Vũ không uống rượu rất ít khi dính người người thế. Thẩm Thanh Thu nghiêng đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, ánh mắt Tiêu Mộ Vũ nhìn sang, nhớ tới những lời Thẩm Thanh Thu đã nói khi nhìn thấy bản thân, không nhịn được nói: "Chị ở Thiên Võng lâu lắm rồi à?"

Thẩm Thanh Thu ngẩn ra, nhanh chóng ý thức được thời gian trong thế giới của đôi bên không giống nhau, cô ấy nhìn lên quyển lịch trên bàn, khẽ nói: "Chị không biết thế giới bên ngoài nghĩ Thiên Võng chỉnh sửa trong bao lâu, nhưng ở đây đã hơn nửa năm rồi."

Tiêu Mộ Vũ sửng sốt, sau đó trong mắt lộ ra một tia buồn bã, "Hóa ra đã lâu vậy rồi, em thật là, em nên sớm nghĩ tới, cho dù thế nào cũng nên nói một tiếng tạm biệt với Thập Nhất."

Thẩm Thanh Thu lắc đầu, "Chị cũng chỉ đợi em mà thôi. Chỗ em thì sao, đã bao lâu rồi?" Khi hỏi ra vấn đề này, rõ ràng Thẩm Thanh Thu có chút cẩn thận.

Tiêu Mộ Vũ nhìn cô ấy một cái, sau đó khẽ nói: "Ở chỗ em ngắn hơn nhiều, hôm nay mới là ngày thứ sáu trong hiện thực, em không đau khổ quá lâu."

Thẩm Thanh Thu nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ, không lên tiếng.

Tuy những ngày qua thực sự rất đau khổ, nhưng Tiêu Mộ Vũ không định để Thẩm Thanh Thu buồn bã theo, thế là chuyển chủ đề, nói: "Chị ra ngoài bằng cách nào, rốt cuộc Thiên Võng giấu ý thức của chị ở đâu?"

Thẩm Thanh Thu cười khổ một tiếng, có chút bất lực, "Thực ra em và chị đều biết nơi đó, cho dù Thiên Võng có ý thức tự chủ và rất nhiều quyền hạn vượt qua cài đặt hệ thống, nhưng về bản chất nó vẫn tuân thủ giao ước cơ bản. Cho nên tuy ý thức của chị không bị nó chôn vùi theo kế hoạch, nhưng xác thực cũng không khác gì những người chơi không thể vượt ải."

Con ngươi Tiêu Mộ Vũ co chặt, bỗng nghĩ tới điều gì đó, lẩm nhẩm: "Là phó bản 'Tìm bạn bè' kia sao?"

Thẩm Thanh Thu gật đầu, phó bản "Tìm bạn bè" là phó bản đầu tiên Thẩm Thanh Thu thiệt mạng theo ý nghĩa chân chính, là phó bản số 008 thuộc cấp S. Khi đó trong thời khắc vượt ải cuối cùng, vì có người đâm sau lưng, Tiêu Mộ Vũ trở thành người bạn cuối cùng của Boss trong phó bản, căn cứ theo quy tắc trò chơi, Tiêu Mộ Vũ sẽ bị nó lựa chọn, một khi bắt tay sẽ trở thành xác ướp giống nó, mãi mãi ở bên nó.

Nhưng khi bài hát thiếu nhi vang lên, "Kính lễ, bắt tay, bạn chính là bạn tốt nhất của tôi", Thẩm Thanh Thu cưỡng chế bắt tay với xác ướp kia, trở thành bạn của nó thay Tiêu Mộ Vũ.

Biểu cảm trên mặt Tiêu Mộ Vũ có chút đau đớn, một là vì bản thân lại không ngờ tới điều này, hai là nhớ tới cảnh tượng Thẩm Thanh Thu biến thành bộ xác khô trước mặt bản thân khi đó, cho dù đã qua, nhưng vẫn như moi tim.

Thẩm Thanh Thu vội ngăn cản Tiêu Mộ Vũ nghĩ tiếp, "Đều đã qua rồi, đều đã qua rồi, đừng nghĩ nữa. Còn nữa, em không biết vì để ra ngoài, chị đã trực tiếp phế xác ướp kia, nếu còn có người muốn vượt ải, có lẽ phó bản kia không còn Boss nữa rồi."

Tiêu Mộ Vũ chống người dậy nhìn Thẩm Thanh Thu, khóe môi cong lên. Nhìn dáng vẻ yếu ớt yêu kiều nhưng lại cuồng bạo lực, lúc đánh nhau với ma quỷ còn dọa chết chúng.

"Mộ Vũ, với tình hình của Thiên Võng hiện tại, bên trên sẽ xử lí thế nào? Theo lí mà nói những người chơi khác đều đã thoát ra, có lẽ họ sẽ không mở lại Thiên Võng, càng không dễ để em tiến vào, em vào đây bằng cách nào?"

Tiêu Mộ Vũ nhớ tới Thẩm Thập Nhất, cảm xúc lại xuống thấp, thuật lại những chuyện xảy ra bên ngoài cho Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu nghe xong cũng trầm mặc, đưa tay ra ôm lấy Tiêu Mộ Vũ. Tuy Tiêu Mộ Vũ nói với Thẩm Thanh Thu rằng bản thân và Thẩm Thập Nhất đã giao ước, nhưng Thẩm Thập Nhất rời đi, chắc chắn Tiêu Mộ Vũ rất khó chịu.

Nhớ tới Thẩm Thập Nhất ban đầu bất mãn vì Tiêu Mộ Vũ ở lại nơi này vì Thẩm Thanh Thu, cho nên trước giờ luôn không nóng không lạnh với cô ấy, trong lòng Thẩm Thanh Thu lại rấm rứt đau đớn.

Phía sau nhiều phó bản như thế, Thẩm Thanh Thu có thể nhớ lại cũng là vì có sự giúp đỡ của Thẩm Thập Nhất. Trong phó bản lần này, cô ấy đã giao hẹn trước với Thẩm Thập Nhất, nếu Thiên Võng sụp đổ, thì Thẩm Thập Nhất sẽ cưỡng chế thức tỉnh Tiêu Mộ Vũ.

Nhưng cuối cùng, Thẩm Thập Nhất không chỉ đưa Tiêu Mộ Vũ đi, còn dốc toàn bộ sức lực cuối cùng để cứu Thẩm Thanh Thu. Nếu không phải vì Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thập Nhất hoàn toàn có thể hợp nhất khống chế Thiên Võng, cho dù là đơn phương hủy bỏ thỏa thuận, cũng không phải không có khả năng.

Nhưng cũng là chương trình diễn biến thành ý thức tự chủ, Thẩm Thập Nhất lại làm được chuyện có nhân tính, biết hi sinh hơn rất nhiều người.

"Là cậu ấy cứu chị, nếu không có cậu ấy, sợ là chị..."

Tiêu Mộ Vũ vùi đầu vào lòng Thẩm Thanh Thu, buồn rầu nói: "Em không đáng để cậu ấy làm như thế, em không đáng để chị làm như vậy."

Thẩm Thanh Thu nhíu chặt mày phản bác, "Bậy nào. Thập Nhất có đáng hay không chị không trả lời thay cậu ấy được, nhưng còn chị, chị có thể chắc chắn nói với em, đáng. Hơn nữa, có một số câu trả lời, làm rồi mới là câu trả lời tốt nhất."

Thẩm Thanh Thu ôm đầu Tiêu Mộ Vũ, thở dài một hơi: "Em biết không, khuyết điểm lớn nhất của em chính là không biết bản thân tốt nhường nào, cho nên ban đầu không tin tưởng chị có thể thích em nhường nào."

Trong mắt Tiêu Mộ Vũ có chút buồn bã, "Em xin lỗi."

"Giữa chị và em từ lâu đã không cần nói ra ba chữ này nữa, ừm, nếu nhất định phải nói, em đổi thành ba chữ khác đi." Thẩm Thanh Thu cười lên, chớp mắt với Tiêu Mộ Vũ, đôi mắt hoa đào long lanh động lòng người.

Tiêu Mộ Vũ sao không biết Thẩm Thanh Thu đang nghĩ gì, trước giờ cô nội liễm hàm súc, lúc này mới giật mình nhận ra trước giờ bản thân chưa từng trực tiếp nói ra ba chữ này. Trải qua sinh ly tử biệt, nếu còn không nói sẽ chỉ hối hận không nói thêm vài lần.

Thế là Tiêu Mộ Vũ thì thầm quấn quýt bên tai Thẩm Thanh Thu cất lên từng câu từng chữ: "Em yêu chị, ngàn lần vạn lần."

*****

Chương 294: Tỉnh khỏi cơn mơ 5

Không người nào có thể đề kháng lại được người mình yêu nói lời yêu thương, đặc biệt là người không dễ nói ra chữ yêu trên đầu môi như Tiêu Mộ Vũ.

Không phải Thẩm Thanh Thu không biết Tiêu Mộ Vũ yêu mình, tình yêu của Tiêu Mộ Vũ có thể tràn ra ngoài từ trong nhất cử nhất động, từ trong ánh mắt thường ngày của cô, nhưng Thẩm Thanh Thu vẫn khó lòng chống đỡ với câu yêu thương Tiêu Mộ Vũ thì thầm bên tai bản thân.

Trái tim kích động không cách nào khống chế, thình thịch thình thịch đập loạn. Thẩm Thanh Thu không cách nào đè được kích động của bản thân, tay phải đưa ra sau gáy Tiêu Mộ Vũ, nghiêng đầu hôn cô.

Tiêu Mộ Vũ khẽ nghiêng người đè lên người Thẩm Thanh Thu, hai người lại trao nhau những nụ hôn triền miên khổ sở lần nữa trên sô-pha.

Thẩm Thanh Thu sợ Tiêu Mộ Vũ rơi xuống đất, co chân phải lên, tay trái đỡ lấy eo cô. Khi yêu một người, hôn là phương pháp biểu đạt tốt nhất, Thẩm Thanh Thu cảm giác bản thân đang nếm được một miếng bánh kem, ngọt ngào, ngập tràn hạnh phúc.

Nhưng lúc cảm xúc đong đầy, loại thân mật như thế lại khó lòng giải phóng triệt để yêu thương, năng lực tự khống chế của Tiêu Mộ Vũ đã bắt đầu tan rã.

Nhưng cuối cùng lí trí vẫn chiếm ưu thế, cô bắt buộc phải nghĩ cách để Thẩm Thanh Thu ra ngoài, hơn nữa tình trạng của cô cũng không cho phép bản thân tiếp tục ở lại đây với Thẩm Thanh Thu.

Tiêu Mộ Vũ cố gắng nâng người dậy, nhìn Thẩm Thanh Thu, dừng động tác. Vì hành động thân mật ban nãy, đôi môi Thẩm Thanh Thu đỏ ửng, ánh mắt mang theo nụ cười, chăm chú nhìn Tiêu Mộ Vũ.

"Sao thế?" Thẩm Thanh Thu cong môi cười rất quyến rũ, ánh mắt ngập ngừng nhìn tay Tiêu Mộ Vũ, hệt như yêu tinh.

Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ đỏ ửng, rụt tay về, nhỏ tiếng nói: "Hiện tại không thích hợp, em phải mau đưa chị ra ngoài."

Thẩm Thanh Thu tiếp tục cười, "Mau ra ngoài, sau đó tiếp tục làm?"

Tiêu Mộ Vũ thực sự bị đồ khốn này chọc tức cười, khuôn mặt đỏ ửng, đưa tay véo lên khuôn mặt mềm mại của Thẩm Thanh Thu, "Mới bao lâu đã lại lộ hết nguyên hình rồi, mồm miệng không thể thật thà hơn chút à."

Thẩm Thanh Thu cười híp mắt ôm lấy cô, "Tay em cũng không thật thà, miệng chị không thật thà thì đã sao?"

Tiêu Mộ Vũ câm nín nghẹn lời, lắc đầu nói: "Chị không đáng yêu nữa rồi."

Thẩm Thanh Thu nhíu mày, lại kéo Tiêu Mộ Vũ xuống, nhìn chằm chằm cô: "Chị không đáng yêu chỗ nào?"

Tiêu Mộ Vũ không nhìn Thẩm Thanh Thu, chỉ cười, lại bị Thẩm Thanh Thu cù ngứa eo, lập tức cong eo cười lên, "Thẩm Thanh Thu, không được nghịch."

Hai người lộn một vòng trên sô-pha, nơi chật hẹp nào nào đủ sức chứa hai người trưởng thành nô đùa, rầm một tiếng, cả hai ngã xuống sàn. Thẩm Thanh Thu ôm lấy Tiêu Mộ Vũ, bị đè ở bên dưới.

Cú ngã này rất mạnh, Tiêu Mộ Vũ vội vàng bò dậy đưa tay kéo Thẩm Thanh Thu, sau đó vội xoa lưng cùng khuỷu tay cho cô ấy.

"Ngã đau không, bảo chị đừng nghịch, như trẻ con ấy."

Thẩm Thanh Thu cũng không nói đau, chỉ có đôi mắt rưng rưng nhìn Tiêu Mộ Vũ, đột nhiên cúi đầu cười lên.

Nụ cười của Thẩm Thanh Thu rất kì lạ, khiến Tiêu Mộ Vũ không hiểu chuyện gì, nhưng nhìn người trước mặt cười vui vẻ như thế, Tiêu Mộ Vũ cũng không nhịn được cười theo, "Ngã ngốc rồi, sao đột nhiên lại cười vui vẻ thế?"

Thẩm Thanh Thu ngẩng đầu nhìn xung quanh, lại chăm chú nhìn Tiêu Mộ Vũ, khẽ nói: "Em biết không, sau khi nhìn thấy em, chị cảm thấy những cảm xúc khác của chị đều trì độn, chỉ muốn ôm lấy em, ngắm nhìn em thật kĩ, thậm chí đã quên mất nhìn thấy em rồi chị nên vui vẻ hạnh phúc. Mộ Vũ, hiện tại chị có chút không khống chế nổi bản thân nữa, chị ước gì có thể hét thật to với bên ngoài rằng chị rất vui."

Tiêu Mộ Vũ nghe xong ngẩn ra, vành mắt nóng hổi, cô nhẫn nhịn cảm xúc nóng bỏng trong lòng, đưa tay nắm tay Thẩm Thanh Thu, "Em cũng vậy, vui tới nỗi không nhớ được chuyện gì hết."

Cô hít sâu một hơi, sau đó nghiêm túc nói: "Em phải ra ngoài rồi, hiện tại Thiên Võng không nằm trong tay em, cũng không do em điều khiển, cho nên không thể để chị tiếp tục ở lại đây. Hiện tại em ra ngoài, sau đó lập tức tới nhà chị, đưa chị ra ngoài."

Thẩm Thanh Thu gật đầu, đưa tay ôm lấy Tiêu Mộ Vũ, lẩm nhẩm: "Vậy lần này em phải nhanh một chút, chị không muốn xa em thêm một giây nào nữa."

Trái tim Tiêu Mộ Vũ xót xa, trịnh trọng gật đầu, "Được, em nhất định sẽ nhanh chóng đón chị về."

Thẩm Thanh Thu có chút tủi thân nhìn Tiêu Mộ Vũ, "Em không biết đấy, sau khi Thiên Võng tái bản tiền vàng cũng mất rồi, đa số tiền chị kiếm được đều dùng để thuê nhà, mỗi ngày chỉ có thể ăn đơn giản ở ngoài, lâu lắm rồi chị không được ăn cơm em nấu."

Dáng vẻ tủi thân này khiến Tiêu Mộ Vũ vừa đau lòng vừa buồn cười. Đúng là làm khó cho Thẩm Thanh Thu, chiếc miệng kén ăn như thế ăn ở ngoài cũng phải ăn đồ ngon, tùy tiện ăn gì đó sẽ oan ức chết mất.

"Biết rồi, đáng thương chết mất, đợi chị quay về, em sẽ nấu bít tết cho chị, mua rượu vang cho chị, còn cả khoai tây phô mai, trứng xào cà chua ngọt, làm hết các món cho chị ăn, được không?" Tiêu Mộ Vũ không nhịn được véo người phụ nữ giả vờ nũng nịu trước mắt, nuông chiều nói.

Trước khi đi Tiêu Mộ Vũ tìm Đồng Lâm, ma nữ được Tiêu Mộ Vũ dẫn ra ngoài trong lòng hai người đã không đơn thuần chỉ là một tấm thẻ, đặc biệt là trong thời gian này nó vẫn luôn ở bên Thẩm Thanh Thu, Tiêu Mộ Vũ rất cảm kích nó.

Cô dịu dàng nói với Đồng Lâm: "Tôi sẽ nghĩ cách để cô tự do, sẽ không tiếp tục trói buộc cô trong căn nhà nữa, và cảm ơn cô đã ở bên cô ấy."

Đồng Lâm lúng túng cười lên, xua tay, "Phải là tôi cảm ơn hai người mới đúng, trước giờ tôi không ngờ một con ma như tôi còn có thể ở chung với người, ở chung với hai người tôi mới không thấy cô đơn nữa. Hai người phải đi rồi sao?" Đồng Lâm thấp thoáng nghe hiểu một vài chuyện, có chút hụt hẫng nói.

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ dâng trào đủ cảm xúc, hai người từng nghĩ trăm phương ngàn kế muốn rời khỏi Thiên Võng, nhưng quả thật thế giới này chứa đựng rất nhiều rất nhiều kí ức của cả hai, không phải không nỡ rời khỏi nơi này, nhưng vẫn có chút tiếc nuối.

"Đúng thế, nhưng nếu có khả năng, chúng tôi sẽ quay lại thăm cô." Tiêu Mộ Vũ không dám xác định thế giới này liệu có được tiếp tục duy trì hay không, nếu nó còn tồn tại, cô hi vọng Đồng Lâm có thể vui vẻ hạnh phúc trong hiện thực của chính nó.

Dặn dò Thẩm Thanh Thu mấy câu xong, Tiêu Mộ Vũ mới lưu luyến không nỡ lựa chọn thoát khỏi hệ thống.

Mà trong nhà Tiêu Mộ Vũ, Tiêu Chấn Diệp vẫn đang sốt ruột chờ đợi trong phòng khách. Trái tim ông thấp thỏm bất an, vẫn nhớ rõ cảm xúc kích động của Tiêu Mộ Vũ khi nói muốn đi tìm "chị ấy", Tiêu Chấn Diệp đoán rất có khả năng là Thẩm Thanh Thu, tới nỗi ông cũng trở nên căng thẳng, chỉ hi vọng tất cả những chuyện này không phải là ảo tưởng khi phải chịu đau khổ quá mức của Tiêu mộ Vũ. Nếu Thẩm Thanh Thu vẫn còn cơ hội, điều đó thực sự có thể cứu giúp được hai gia đình.

Nhưng ông không biết khi nào Tiêu Mộ Vũ sẽ tỉnh, Thiên Võng mới sụp sổ lại bị giám sát, cũng không biết con gái đã trải qua chuyện gì bên trong, chỉ có thể chờ đợi vô ích.

Lúc này đã là 6 rưỡi chiều, mẹ Tiêu cũng đã tan làm. Sợ mẹ Tiêu lo lắng, cho nên Tiêu Chấn Diệp không nói rõ toàn bộ tình trạng của Tiêu Mộ Vũ cho bà, nhưng với sự hiểu biết của ông về vợ mình, Tiêu Mộ Vũ ở đây, chắc chắn mẹ Tiêu sẽ không về nhà. Nếu phát hiện Tiêu Mộ Vũ lại vào Thiên Võng, mẹ Tiêu sẽ sốt ruột muốn chết.

Khi khuôn mặt Tiêu Chấn Diệp nhíu chặt không giãn, đèn cổng hologram Tiêu Mộ Vũ đang đeo đột nhiên lóe sáng, sau đó trong một tiếng tít, Tiêu Mộ Vũ hít một hơi ngồi dậy.

Tiêu Chấn Diệp vô cùng mừng rỡ, vội vàng tới đỡ Tiêu Mộ Vũ, sốt ruột nói: "Sao rồi, có chỗ nào khó chịu không?"

Cả người Tiêu Mộ Vũ có chút mù mịt, khi nhìn thấy Tiêu Chấn Diệp khựng lại, sau đó nhớ tới chuyện xảy ra trước khi vào Thiên Võng, vội vàng lắc đầu: "Con không sao, bố, con... con tìm thấy chị ấy rồi."

Cảm xúc ở bên trong Tiêu Mộ Vũ đã vui mừng tột độ, cũng bình tĩnh lại, nhưng nhìn thấy Tiêu Chấn Diệp, nhắc lại chuyện này với ông thêm lần nữa, cô lại không nhịn được, nghẹn ngào nói ra rồi trực tiếp khóc lên.

Cơ mặt Tiêu Chấn Diệp bắt đầu run rẩy, kích động tới nỗi nói năng lộn xộn, mặt mày ông không thể tin nổi, sau khi mừng rỡ lại có chút bất an, đè lại cảm xúc hỏi: "Thật à?" Mộ Vũ, ý con là con tìm thấy con bé Thanh Thu rồi à, con bé còn sống, con bé vẫn đang ở trong Thiên Võng sao?"

Tiêu Mộ Vũ trịnh trọng gật đầu, đã nói không thành lời: "Thật ạ, chị ấy vẫn còn sống, vẫn còn sống. Bố, con phải tới nhà chú Thẩm, phải tới thăm chị ấy. Con không thể để chị ấy ở lại đó nữa, chị ấy vẫn đợi con tới đón chị ấy, bây giờ chúng ta đi luôn đi."

Tiêu Mộ Vũ nói xong ngồi dậy muốn đứng lên, tuy mấy ngày qua vẫn tập phục hồi, nhưng với tình hình đó, Tiêu Mộ Vũ cũng chỉ ứng phó, lúc này căn bản không đứng vững.

Tiêu Chấn Diệp vội vàng đỡ cô, "Được được, chúng ta đi ngay, con đừng vội, bố đi lấy xe lăn cho con."

Trên xe Tiêu Mộ Vũ ngồi ghế lái phụ, nhịp tim vẫn không bình thường lại, người ta thường nói xa quê lâu ngày tới ngày quay về lòng bỗng hồi hộp, hiện tại cô có cảm giác này, cực kì muốn gặp Thẩm Thanh Thu nhưng lại có chút sợ, đồng thời cô cũng không biết nên đối mặt với bố mẹ Thẩm như thế nào.

Có thấu tình đạt lí tới đâu, người làm bố làm mẹ cũng khó lòng tiếp nhận con cái mình từ bỏ mạng sống vì người khác. Huống hồ ban đầu Tiêu Mộ Vũ hoàn toàn không thể coi là ân cần với Thẩm Thanh Thu, cho nên cho dù trước đó Thẩm Thanh Thu nói bố mẹ cô ấy không trách cô, nhưng Tiêu Mộ Vũ cũng không dám thật sự hi vọng họ không oán trách cô.

Trên đường Tiêu Chấn Diệp đã tóm tắt đơn giản cho bố Thẩm, một tin tốt như thế, ông sốt ruột muốn nói với bạn tốt, huống hồ sợ là người nhà họ Thẩm cũng cần thời gian lắng đọng cảm xúc.

Khi xe dừng lại, Tiêu Mộ Vũ vừa nhìn đã thấy có người đứng trước cổng nhà họ Thẩm, là bố mẹ của Thẩm Thanh Thu, hai người đều đã nghỉ hưu. Tới năm 32 tuổi cả hai mới sinh được một cô con gái là Thẩm Thanh Thu, yêu thương vô cùng, trải qua đả kích này, hai người già đi nhiều, bố Thẩm trước giờ sống lưng thẳng tắp cũng đã khọm xuống.

Khi nhìn thấy xe tới, cả hai vội vàng tiến lên phía trước mấy bước, rõ ràng đã sốt ruột không thôi.

Cửa mở ra, Tiêu Chấn Diệp đỡ Tiêu Mộ Vũ xuống xe, khi ông chuẩn bị bảo Tiêu Mộ Vũ ngồi xe lăn, Tiêu Mộ Vũ đã cắn răng loạng choạng đi hai bước, sau đó trực tiếp quỳ trước mặt bố mẹ Thẩm Thanh Thu.

Tiêu Chấn Diệp bước một bước, rồi lại dừng lại, im lặng đứng nhìn.

Bố mẹ Thẩm cũng giật thót.

"Con à." Nước mắt mẹ Thẩm lập tức chảy ra, vội vàng đi lên gọi một tiếng đỡ Tiêu Mộ Vũ dậy.

"Con đừng như thế, mau đứng dậy đi."

Tiêu Mộ Vũ lắc đầu, khàn giọng nói: "Cô Lục, chú Thẩm, chuyện giữa cháu và Thanh Thu, hiện tại cháu không biết nên nói thế nào, đợi chị ấy tỉnh lại cháu sẽ nói rõ đầu đuôi với hai người. Cái quỳ này chỉ là xin lỗi, cháu xin lỗi vì đã để cô chú buồn như thế, cháu xin lỗi đã hại cô chú suýt chút nữa mất Thanh Thu. Loại đau khổ này cháu biết không chỉ quỳ xuống là có thể bù đắp, tương lai cháu sẽ từ từ bồi thường, hiện tại ngoại trừ quỳ trước mặt cô chú, cháu thật sự không biết nên làm gì."

Lục Nhã Tri không kéo được Tiêu Mộ Vũ dậy, nhanh chóng nhìn Tiêu Chấn Diệp, "Lão Diệp, mau đỡ Mộ Vũ dậy, sức khỏe con bé vẫn chưa ổn đâu."

Vành mắt Tiêu Chấn Diệp đỏ ửng, nhỏ tiếng nói: "Con bé nói không sai, là chúng tôi có lỗi với Thanh Thu nhà hai người, nó quỳ cũng không oan."

"Anh..." Lục Nhã Tri bất đắc dĩ, nhìn sang chồng mình như tìm sự trợ giúp.

"Nếu cháu nói là thật, thì lúc này đừng quỳ." Bố Thẩm đi tới đỡ Tiêu Mộ Vũ đứng dậy.

Khi Tiêu Mộ Vũ ngồi lên xe lăn, ông quay người khom lưng, nhỏ tiếng nói: "Thanh Thu đang ở trên tầng hai, mau đi thăm con bé đi."

Tiêu Mộ Vũ nhìn bố Thẩm, trong lòng xót xa khó chịu, sau đó tự đẩy xe lăn nhanh chóng đi theo.

Trên đường Lục Nhã Tri vẫn nắm chặt nắm đấm căng thẳng vô cùng, bà bất an nói: "Mộ Vũ, còn cần gì không, Tiểu Thu Nhi thật sự có thể tỉnh lại sao? Sẽ không xảy ra chuyện gì nữa chứ?"

Đã rất lâu rồi bà không gọi biệt danh của Thẩm Thanh Thu, vì sau khi trưởng thành Thẩm Thanh Thu cảm thấy cái tên này quá yếu ớt, không cho bà gọi. Lúc này vô thức gọi lên, cũng thấy bà căng thẳng nhường nào.

Đầu mũi Tiêu Mộ Vũ chua xót, cô vẫn luôn sợ đối mặt với bố mẹ Thẩm Thanh Thu, cho dù là trong ảo mộng, cô cũng không dám nghĩ tới họ. Vì cô biết rõ, Thẩm Thanh Thu có ý nghĩa thế nào với nhà họ Thẩm.

Nhưng cho dù trải qua đau khổ lớn như thế, họ cũng giống như Thẩm Thanh Thu, không biểu lộ bất kì vẻ trách móc nào với cô.

"Cô Lục, chú Thẩm, mọi người đừng căng thẳng, ý thức của Thanh Thu được bảo vệ rất tốt, nhất định không sao đâu. Còn về đồ thì cháu đã mang tới rồi, không cần chuẩn bị gì nữa."

Lục Nhã Tri xoa tay, "Được, được."

Rất nhanh sau đó mọi người tới được phòng của Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thanh Thu yên lặng nằm trong buồng dưỡng bên trong, cơ thể lơ lửng trong buồng.

Bố trí trong phòng rất ấm áp, không hề giống phòng Tiêu Mộ Vũ, rèm cửa trong phòng được kéo lên, tuy ánh trời chiều đã lặn về đằng đông, nhưng ánh sáng trong phòng vẫn rất vừa vặn.

Tiêu Mộ Vũ có thể nhìn rõ dáng vẻ của Thẩm Thanh Thu, mái tóc Thẩm Thanh Thu đã không còn là màu nâu, mái tóc xoăn nhẹ buộc sau gáy, còn kẹp tóc bằng chiếc cặp tóc bạc. Hai mắt Thẩm Thanh Thu nhắm chặt, khuôn mặt vốn dĩ trắng trẻo không chút tì vết lúc này lộ ra một tia trắng nhợt không khỏe mạnh, cơ thể có chút gầy, nhưng vẫn xinh đẹp như thế.

Tiêu Mộ Vũ mới nhìn thấy Thẩm Thanh Thu trong Thiên Võng, lúc này nhìn cơ thể của Thẩm Thanh Thu, trong lòng có cảm giác buồn bã không nói thành lời. Cho dù biết Thẩm Thanh Thu vẫn còn đó, nhưng nỗi đau hằn sâu trong linh hồn vẫn trào ra.

Tiêu Mộ Vũ gục trán lên buồng dưỡng, cố gắng muốn khống chế nước mắt của bản thân, cô không muốn tiếp tục khóc trước mặt ba vị trưởng bối.

Nhẫn nhịn rất lâu, Tiêu Mộ Vũ khàn khàn lên tiếng: "Chúng ta mau bắt đầu thôi."

Tiêu Chấn Diệp đã lấy đồ trong balo ra, một bộ thiết bị hologram của Thiên Võng, còn cả máy tính của Tiêu Mộ Vũ.

Từ sau câu nói ban nãy, bố Thẩm vẫn luôn giữ im lặng, lúc này ông chăm chú nhìn Thẩm Thanh Thu một cái, sau đó đi tới trước mặt Tiêu Mộ Vũ, nhìn cô gái đã từng khiến con gái mình tổn thương, giống như chuẩn bị từ rất lâu, chậm rãi lên tiếng hỏi Tiêu Mộ Vũ, "Có thể nói cho chú biết, cảm giác lúc này của cháu với con bé là gì không?"

Lồng ngực Tiêu Mộ Vũ co rút đau đớn, cô vẫn luôn không có dũng khí cẩn thận nhìn bố mẹ Thẩm, cuối cùng lúc này ngẩng đầu lên, ánh mắt không trốn tránh nhìn lại, cất lên từng câu từng chữ: "Yêu như sinh mạng."

Đây là tiếng lòng Tiêu Mộ Vũ, cũng là lời hứa của cô dành cho bố mẹ Thẩm.

Khuôn mặt nghiêm túc trầm mặc của bố Thẩm đã nứt ra một khe, khóe mắt chầm chậm đỏ lên, sau đó quay đầu lau khóe mắt, khàn đặc nói: "Con bé bảo vệ người bản thân trân trọng, đó là chuyện đương nhiên."

Nghe thấy câu nói này của bố Thẩm, đôi môi Tiêu Mộ Vũ không khống chế được run rẩy, sau đó cúi đầu lặng lẽ rơi nước mắt, nhưng cô lại nhanh chóng ngẩng đầu lên, quay người vùi đầu vào máy tính trước mặt bắt đầu thao tác.

Thứ Thẩm Thập Nhất lưu lại cho Tiêu Mộ Vũ vẫn chưa bị phát hiện, lần này cô thuận lợi đăng nhập, trước tiên cô thử lợi dụng cài đặt liên kết hologram Thiên Võng để liên kết Thẩm Thanh Thu và Thiên Võng.

Vì cô đã biết rõ Thẩm Thanh Thu đang ở đâu, cho nên có thể chỉ dẫn ý thức của Thẩm Thanh Thu phối hợp với bản thể của cô ấy thông qua tìm kiếm.

Ba vị trưởng bối không dám ra khỏi phòng, chăm chú quan sát Tiêu Mộ Vũ, thỉnh thoảng lại quan sát máy móc buồng dưỡng, bên trên có thiết bị theo dõi sóng não của Thẩm Thanh Thu theo thời gian thực.

Vào phút thứ 10 sau khi Tiêu Mộ Vũ tiến hành thao tác, ba người nhìn thấy sóng hiển thị trên màn hình, lập tức không khống chế được thở khẽ.

Rất nhanh sau đó Tiêu Mộ Vũ ấn phím Enter, quay đầu dính chặt lấy màn hình, một rồi hai, sóng não hỗn loạn bắt đầu ổn định dần, sau đó đèn chỉ số màu xanh sáng lên, nhãn cầu Thẩm Thanh Thu bắt đầu chuyển động.

"Tu Văn, mắt Tiểu Thu Nhi cử động rồi, mắt con bé cử động rồi!" Lục Nhã Tri không giữ nổi hình tượng, kích động tới nỗi giậm chân, hai tay nắm chặt lấy cánh tay chồng.

Tiêu Mộ Vũ cũng căng thẳng, cô đã không nhịn được nắm lấy tay Thẩm Thanh Thu, không ngừng cất tiếng gọi bên tai Thẩm Thanh Thu, "Thanh Thu, Thanh Thu, mở mắt đi. Là em, em đang ở bên chị, chị cảm nhận được đúng không? Chị phải cố lên, mở mắt ra nhìn em. Bố mẹ chị đều đang ở đây, họ đều đang chờ mong chị tỉnh lại, cố gắng thêm chút nữa, mở mắt ra."

Cuối cùng người ngủ sâu hai năm qua mở mắt, Thẩm Thanh Thu hoang mang nhìn trần nhà rất lâu, ánh mắt chầm chậm có tiêu cự, cô ấy nhìn thấy người trong trái tim mình.

Thẩm Thanh Thu rất mệt, nhưng vẫn lộ ra một nụ cười, vì cô ấy biết rõ rằng, lần này bản thân lại có tư cách có được Tiêu Mộ Vũ thêm một lần nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net