Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 53+54

ddoobaeBp




Chương 53: Cô nhi oán 13

Nghe thấy Tiêu Mộ Vũ nhắc tới Khúc Mộc Hề, biểu cảm của lũ trẻ lại tươi tắn lên, cho dù có mấy đứa trẻ tính cách lầm lì không thích nói chuyện, đều khẽ ngẩng đầu lên.

Trên mặt Tiểu Hàn là biểu cảm quyến luyến của đứa trẻ dành cho mẹ, vô cùng nghiêm túc nói: "Đương nhiên rồi ạ, chị Khúc tốt nhất, rất tốt với Tiểu Hàn, rất tốt với tất cả mọi người, vẫn luôn bảo vệ chúng em... chúng em đều rất nghe... nghe lời của chị ấy."

Khi Tiểu Hàn kích động muốn biểu đạt cảm xúc của mình, cậu bé khẽ hít một hơi, âm thanh phía sau cũng vô thức nhỏ đi.

"Chị?" Hầu Lượng có chút ngạc nhiên, hắn quay đầu nhìn Khúc Mộc Hề đang ngồi yên lặng ăn sáng một mình, thật ra sự già dặn hào phóng của Khúc Mộc Hề khiến bọn họ bỏ qua một chuyện, Khúc Mộc Hề chưa quá lớn tuổi, làm viện trưởng xác thực quá trẻ tuổi, nhưng nhắc tới "chị", lại có chút không thích hợp, nhưng nếu trẻ nhỏ cảm thấy Khúc Mộc Hề xinh đẹp, miệng ngọt gọi chị vẫn có thể hiểu được.

"Các em không gọi cô ấy là viện trưởng à?" Hoàng Tuấn Phong có chút hiếu kì nói.

"Có quy định thời gian bữa sáng, chỉ còn 8 phút nữa, mấy đứa đừng nói chuyện nữa, mau ăn sáng đi." Không đợi những đứa trẻ khác trả lời vấn đề, Tiểu Môi ngẩng mắt nhìn mấy người lớn, lại lên tiếng nhắc nhở đám trẻ vẫn đang nói chuyện không ăn uống hẳn hoi.

Hoàng Tuấn Phong cũng lập tức giật mình: "Có quy định thời gian ăn sáng à?"

Cậu ta nhìn đồng hồ, hiện tại là 7 giờ 42 phút, vậy chính là trước 7 giờ 50 phút phải ăn xong bữa sáng. Khúc Mộc Hề không đặc biệt nhắc nhở, nhưng không ai biết có phải mốc thời gian này cũng là hạn chế của bọn họ hay không, vì thế tạm thời cũng dừng ý định hỏi han, chuyên tâm ăn cháo.

Cháo vừa múc ra vẫn còn rất nóng, nếu ăn nhanh sẽ bị bỏng, nghĩ tới việc phải ăn hết trong 8 phút, thực sự rất căng thẳng.

Mấy người ban nãy còn có chút ngưỡng mộ Thẩm Thanh Thu khởi động cốt truyện nhìn bát cháo của cô ấy một cái, lặng lẽ lau mồ hôi thay cô ấy, Lưu Bái phì cười một tiếng, rõ ràng thấy người gặp họa mà vui.

Biểu hiện của anh ta rất kín kẽ, nhưng không thoát khỏi hỏa nhãn kim tinh của Tiêu Mộ Vũ, cô yên lặng khuấy cháo trong bát, ánh mắt có chút lạnh lẽo. Cô không muốn quản quá nhiều tới chuyện của người khác, đưa ra tất cả gợi ý giúp đỡ chỉ là vì bản thân cô cũng cần, cho nên thuận tiện nhắc nhở một câu, cũng chưa từng nổi lên ý định hãm hại người khác, nhưng tiền đề là không có người nào đâm đầu vào chỗ chết.

Nếu kiểu người giống như Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm trước đó, có thể giúp Tiêu Mộ Vũ cũng không để tâm mà tiện tay giúp, nhưng nếu là Trần Đông Trần Tây, có chết cô cũng bàng quan đứng nhìn.

Tiêu Mộ Vũ đứng dậy, đi tới bên bà cô đang chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc, nhìn một cái rồi lên tiếng: "Cô Khương, có thể cho cháu xin thêm bát nữa không?"

Bà cô đột nhiên được gọi là cô Khương ngớ ra, bà ta quay đầu nhìn bữa sáng của Tiêu Mộ Vũ một cái, "Không phải vẫn còn à? Xin thêm bát nữa làm gì?"

"Cháo cô Khương nấu ngon quá, ăn nhiều mới bớt thèm, nhưng cháu lại sợ nóng, muốn làm nguội trước rồi mới ăn hết." Mặt mày Tiêu Mộ Vũ đơn thuần chân thành, còn liếm môi.

Lưu Bái: ...

Thẩm Thanh Thu cũng ngẩn ra, nói thật lòng đây là lần đầu tiên cô ấy nhìn thấy dáng vẻ Tiêu Mộ Vũ dịu dàng mang theo chút nũng nịu như thế. Thật ra khuôn mặt của Tiêu Mộ Vũ rất vô hại, vì Tiêu Mộ Vũ vẫn luôn lạnh mặt, vẻ đẹp dịu dàng yên tĩnh vốn nên có trên người bị thu lại, ý đẹp tình thơ liền biến thành một bức tranh thủy mặc, đơn giản trang nhã nhưng hàm súc sâu xa.

Dáng vẻ cùng biểu cảm hiện tại của Tiêu Mộ Vũ khiến bức tranh thủy mặc này lăn tăn gợn sóng, hoa cỏ manh nha, cho dù chỉ là nét mực đen phác thảo, cũng có thể nhìn ra vẻ rực rỡ cùng ấm áp trong tranh, một Tiêu Mộ Vũ hoàn toàn khác biệt.

Cả người Thẩm Thanh Thu đều mù mịt, không nhìn thấy sự kinh ngạc của đám người xung quanh, không thấy được Hoàng Tuấn Phong bên cạnh lẩm nhẩm nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar, chăm chú nhìn Tiêu Mộ Vũ nhưng lại giống như không nhìn, vì mãi tới khi Tiêu Mộ Vũ thành công xin được một bát cháo quay lại ngồi xuống cạnh mình, Thẩm Thanh Thu cũng không thu lại ánh mắt.

Nếu là bình thường chắc chắn Tiêu Mộ Vũ sẽ lườm Thẩm Thanh Thu một cái, lạnh lùng cúi đầu làm chuyện của bản thân, nhưng ban nãy ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhìn cô rất kì quái, không phải loại xấu xa gây rối lúc thường ngày, cảm giác ấy giống như sau khi cách biệt rất lâu, lâu tới mức kí ức trở nên mơ hồ, tới một ngày lại trùng phùng, cuối cùng thấy được người bản thân không ngừng tìm kiếm. Nhưng khi bản thân tiến lại gần, lại cảm thấy người kia nhìn một ai đó qua bản thân.

Trong vẻ sửng sốt ngạc nhiên còn lộ ra buồn rầu cùng chua xót, Tiêu Mộ Vũ cảm thấy Thẩm Thanh Thu như thế đã không còn giống cô ấy nữa.

Nhẫn nhịn lại, Tiêu Mộ Vũ vẫn nhíu mày hỏi: "Cô sao thế?"

Thẩm Thanh Thu như người tỉnh khỏi cơn mơ, đôi mắt giống như bị mây mù bao phủ trước đó tới lúc này đột nhiên được gió sớm thổi tan, còn có chút hoang mang nói: "Tôi cảm thấy cô rất giống một người."

Tiêu Mộ Vũ vốn đang san bát cháo lớn ra cho Thẩm Thanh Thu, nghe xong động tác tay ngừng lại, đặt thìa xuống nhàn nhạt nói: "Hiện tại không phải lúc tìm lại cố nhân, chỉ còn 6 phút nữa, mau ăn bữa sáng của cô đi, san ra cho nguội."

Nói xong Tiêu Mộ Vũ cúi đầu cầm thìa nhanh chóng múc cháo ở cạnh bát, ăn.

Suy cho cùng Thẩm Thanh Thu không phải người bình thường, loại cảm xúc đó đến cũng nhanh, đi cũng nhanh. Lập tức vực dậy tinh thần nói cảm ơn với Tiêu Mộ Vũ, chia cháo thành hai phần, cúi đầu ăn.

Thật ra ban nãy cô ấy đã nói sai, cô ấy không cảm thấy Tiêu Mộ Vũ giống một ai đó, vì cô ấy căn bản không thể nói được Tiêu Mộ Vũ giống ai, có lẽ nên nói là cô ấy có chút quen thuộc với một Tiêu Mộ Vũ như vậy.

Mấy người vốn dĩ muốn nói vài lời khách sáo đều cúi đầu ăn cháo, lúc này đám đàn ông phát huy đầy đủ khí chất nam tử hán đại trượng phu, không quan tâm tới việc bị bỏng, tốc độ ăn rất nhanh.

Tiêu Mộ Vũ ngẩng mắt nhìn đám trẻ kia, cùng một loại cháo, cùng một loại bát, tuy lượng cháo của chúng ít hơn, nhưng lúc ăn có vẻ không cảm nhận được cảm giác nóng bỏng, bưng bát lên tu ừng ực vào miệng.

Tiêu Mộ Vũ ăn không chậm, nhìn Thẩm Thanh Thu vẫn còn nửa bát, thế là đưa tay trái đang rảnh ra lấy đũa khuấy cho cô ấy.

Thẩm Thanh Thu nhìn cô một cái, trong mắt có ý cười.

Đám đàn ông đặt bát xuống trước, sau đó là Tiêu Mộ Vũ và Dương Nhụy, vẫn còn 1 phút nữa, tất cả mọi người bao gồm cả lũ trẻ đều đã ăn xong.

Khúc Mộc Hề nói có chuyện, ăn xong rồi ra ngoài, thấy sắp hết thời gian, Dương Nhụy vội vàng ăn trứng gà, cô nàng nhét trứng gà vào miệng, bị nghẹn tới nỗi trợn trắng mắt, là người có chút giữ gìn hình tượng, Dương Nhụy quay đầu cố gắng bình phục lại, sau đó chỉ còn Thẩm Thanh Thu vẫn chưa ăn xong.

Cô Khương thu dọn bữa sáng bên trong xong rồi ra ngoài, hơn nữa cảnh tượng đã biến đổi, trong tay bà ta cầm con dao chặt xương, con dao to giống dao ngoài sạp hàng bán thịt, ánh sáng lạnh lẽo lóe lên, biểu cảm trên mặt cũng không còn cứng nhắc, mà là phát điên.

"Ăn nhanh lên, tôi bận lắm, phải thu dọn bát đũa nhanh một chút!"

Lúc đó năm người còn lại đều bị dọa giật thót, nhanh chóng đứng dậy lùi sang bên cạnh, mà khi cô Khương sắp tới gần, Thẩm Thanh Thu mới ăn hết chỗ cháo còn lại, sau đó ngồi ở đó đưa bát cho cô Khương, người như thể đã biến thành một người hoàn toàn khác.

Lấy được bát, biểu cảm của bà ta còn có chút hung dữ độc ác, Thẩm Thanh Thu bình tĩnh chỉ vào chiếc đồng hồ kia.

"Tôi ăn xong rồi, vẫn chưa tới giờ."

Cô Khương nhìn đồng hồ, hừ một tiếng xách dao thu dọn sạch bát đũa.

Tiêu Mộ Vũ ở bên cạnh thở phào một tiếng, nhìn dáng vẻ không hề bận tâm của Thẩm Thanh Thu, ấn đường lại nhíu lại, cô bỗng không muốn để ý tới cô ấy nữa.

Những người khác đều bị dọa chết khiếp, nếu tối qua không ăn hết, liệu có phải sẽ bị băm vằm không? Vừa nghĩ tới đây Hoàng Tuấn Phong liền nôn khan một tiếng, "Thịt mà chúng ta ăn không phải...", vừa nhớ tới có người nói thịt người có vị chua, sắc mặt lập tức biến đổi.

"Ăn xong rồi, chúng em phải đi học đây." Lũ trẻ không quan tâm tới biểu cảm của bọn họ, cô bé tên Tiểu Môi lên tiếng, ngay sau đó lũ trẻ liền đứng dậy, không hề để tâm tới hành động kì quái của cô Khương, tụ tập cùng nhau ra khỏi nhà ăn.

Mấy người Tiêu Mộ Vũ cũng đi theo.

Thẩm Thanh Thu đi tới bên Tiêu Mộ Vũ, nhỏ tiếng nói: "Trong lòng tôi có tính toán, cô đừng lo."

Tiêu Mộ Vũ nhìn cô ấy một cái rồi lại quay đầu về, nhìn thẳng về phía trước: "Cô không cần tôi lo, tôi cũng không lo. Nhanh chóng làm chính sự đi."

Buổi sáng xác thực tám đứa trẻ phải học bài, nhưng không có giáo viên chuyên môn, bọn chúng chỉ ngồi trong một phòng học tự đọc sách, đứa lớn tuổi biết nhiều chữ thì dạy đứa nhỏ tuổi nhận biết chữ, bảo chúng chép lại từ mới.

Đây là một cơ hội rất tốt, mấy người Tiêu Mộ Vũ bàn bạc với Khúc Mộc Hề, để bọn họ dạy lũ trẻ đọc sách viết chữ, đương nhiên Khúc Mộc Hề đồng ý.

Bảy người lớn tám đứa trẻ con, trước tiên Dương Nhụy, Hoàng Tuấn Phong và Hầu Lượng chia nhóm giảng Toán học và đọc sách viết chữ cơ bản, còn Tiêu Mộ Vũ bắt đầu đánh giá lớp học này.

Phía trước phía sau lớp học đều có một tấm bảng, tấm bảng phía sau lại được lắp đặt thêm một lớp kính, bên trong có báo tường của lũ trẻ, còn có một vài bức ảnh.

Trong ảnh là ảnh chụp chung của một vài người đàn ông ăn mặc chỉnh tề lịch sự và trẻ con ở đây, đại khái hơn mười bức. Trên tay những người này đều cầm bảng quyên góp, còn thắt nơ, có thể nhận ra có lẽ những người này là người từng quyên góp cho cô nhi viện Nhân Ái.

Chỉ là nhìn mãi nhìn mãi, Tiêu Mộ Vũ liền cảm thấy những bức ảnh này không bình thường, cô nhìn lại mấy lượt, nhưng không thể diễn tả được là tại sao.

Trong số tám đứa trẻ, không ai dám chủ động tới gần Tiểu Kiều, cho nên một mình Thẩm Thanh Thu vẫn đang trò chuyện với Tiểu Kiều. Đứa trẻ này không hề biết tất cả hành vi của bản thân tối qua, vẫn biểu hiện ngây thơ đơn thuần, thậm chí có chút ngốc nghếch, Thẩm Thanh Thu phát hiện đứa trẻ này có chút chậm phát triển trí tuệ.

Cô ấy và Tiểu Kiều nói nhăng nói cuội rất lâu, đột nhiên lên tiếng hỏi: "Tiểu Kiều thích búp bê lắm đúng không?"

Nụ cười trên khuôn mặt tròn tròn của Tiểu Kiều lập tức trở nên xán lạn hơn, ra sức gật đầu: "Thích, rất thích búp bê."

Thẩm Thanh Thu tiếp tục hỏi: "Thích búp bê như thế, thế búp bê của em đâu? Hôm qua còn nhìn thấy em chơi cơ mà, sao hôm nay lại không mang tới nữa?"

Nhắc tới chuyện này, Tiểu Kiều liền trở nên buồn bã: "Giận, búp bê giận rồi, không chơi với Tiểu Kiều nữa."

Nói xong cô bé còn khóc lên: "Búp bê, em muốn búp bê, búp bê xinh đẹp."

Thẩm Thanh Thu rất sợ những đứa trẻ khóc lóc gây chuyện như thế, nhất thời có chút đau đầu, chỉ là chưa khóc được bao lâu, Tiểu Kiều bỗng nhiên ngậm miệng lại.

Thẩm Thanh Thu có chút ngạc nhiên, ngũ quan của cô ấy rất nhạy bén, phát hiện được một ánh mắt, chính là ánh mắt của Tiểu Nguyệt đang cùng Tiểu Môi làm bài với Dương Nhụy. Cô bé kia không thích nói chuyện, lúc này ánh mắt nhìn sang đây cũng không phải nhìn Thẩm Thanh Thu, mà là nhìn Tiểu Kiều.

Tiểu Kiều mím môi, tủi thân nhìn Tiểu Nguyệt, ánh mắt đối phương chuyển động, có chút bất lực, rõ ràng Tiểu Kiều không khóc nữa không phải vì bị Tiểu Nguyệt dọa, mà là được cô bé an ủi.

Trong lòng hai đứa trẻ sáng như gương, dường như trở thành một loại thỏa thuận nào đó, Thẩm Thanh Thu có chút buồn cười, thăm dò: "Tình cảm với Tiểu Nguyệt tốt lắm đúng không?"

Tiểu Kiều gật đầu, ngốc nghếch cười nói: "Ngoài chị Tiểu Môi, chỉ có Tiểu Nguyệt chia sẻ đồ chơi cho em, hi hi, búp bê, búp bê."

Thẩm Thanh Thu tỉ mỉ nghiền ngẫm lời của Tiểu Kiều một phen, hiện tại trong mấy đứa trẻ, có khả năng cô ấy tương ứng với Tiểu Môi, Hầu Lượng tương ứng với Tiểu Hàn, bắt đầu từ lúc phát sinh chuyện, Tiêu Mộ Vũ có lẽ tương ứng với Tiểu Kiều, vậy tại sao không nhìn ra điểm chung giữa Tiêu Mộ Vũ và Tiểu Kiều, điều này khiến Thẩm Thanh Thu có chút khó hiểu.

Tiểu Nguyệt vẫn luôn lạnh mặt không chịu nói chuyện, điểm này rất giống khối băng Lưu Bái kia.

Những người còn lại thực lòng mà nói cô ấy vẫn chưa nhìn ra manh mối.

Đang quan sát, đúng lúc nhìn thấy Tiêu Mộ Vũ ở một bên đọc tài liệu, lúc này ánh mắt người đó không dịch chuyển, biểu cảm vô thức trở nên nghiêm túc, xem ra là gặp phải vấn đề.

Thẩm Thanh Thu đi tới nhìn một cái, vô thức hỏi: "Cảm thấy có chỗ nào không ổn à?"

Tiêu Mộ Vũ không nhìn cô ấy, chỉ nhỏ tiếng nói: "Tôi cứ cảm thấy bức ảnh này có chút khác thường."

Thẩm Thanh Thu cũng tỉ mỉ quan sát, sau đó trầm mặt lên tiếng: "Cử chỉ điệu bộ khác thường, sự xuất hiện của đứa trẻ ở bên trong cũng khác thường."

Tiêu Mộ Vũ trầm ngâm, sau đó ánh mắt nhanh chóng chuyển động, lẩm nhẩm nói: "Đều là bé gái, hơn nữa vẻ ngoài rất xinh đẹp."

Xác thực là vậy, người đàn ông xuất hiện trên ảnh, có cao có thấp, có béo có gầy, có nhã nhặn lịch sự cũng có bụng phệ ục ịch, đủ các loại người, nhưng đứa bé gái đứng bên cạnh được bọn họ ôm vai, lại không chỉ có một, đều rất xinh đẹp, đó là vẻ đẹp thuần khiết đơn thuần chỉ thuộc về những cô gái vừa dậy thì, khép nép thẹn thùng.

"Ở đây Tiểu Môi đã xuất hiện bốn lần, còn có bốn cô bé khác, xấp xỉ tuổi Tiểu Môi." Thẩm Thanh Thu chạm lên mấy bức ảnh, sau đó nhích lại gần cẩn thận quan sát những người đàn ông kia.

Một lát sau, cô ấy nhướng mày, ngón tay dùng lực gõ lên cửa kính, bức ảnh trượt xuống theo sự rung động, lộ ra một bức ảnh khác bên trong.

Thẩm Thanh Thu từng gặp đủ các loại người, Tiêu Mộ Vũ cũng là người có sở trường thăm dò lòng người từ biểu cảm ngoài mặt, hai người đồng thời tới gần, nhìn bức ảnh Tiểu Môi và một người đàn ông tuấn tú nhã nhặn đang bắt tay nhau được giấu ở tầng phía sau.

Khác với sự nghiêm túc của những người khác, ánh mắt của người đàn ông này hoàn toàn không phù hợp với vẻ bề ngoài của ông ta, loại hứng thú không nói thành lời không phải thứ một người đàn trưởng thành nên có với một đứa trẻ. Cẩn thận nhìn lại bàn tay đang bắt tay của cả hai, hai người đồng thời có một suy đoán to gan.

Trong phòng học không chỉ có một khung kính trưng bày, còn có một thứ tương tự tủ giáo án, phân thành hai tầng, nhưng cửa đang khóa, bọn họ không có chìa khóa.

Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ một cái, trong mắt có chút ánh sáng, Tiêu Mộ Vũ cũng động não, nhắc tới chìa khóa, cô biết ở đâu có. Hơn nữa cô có trực giác, chiếc tủ này có thể cho bọn họ thông tin quan trọng.

*****

Chương 54: Cô nhi oán 14

Nhưng vấn đề lại ùn ùn kéo tới, làm cách nào mới có thể quang minh chính đại rời khỏi nơi này để tới kí túc tầng một lấy được chìa khóa của Lão Tang?

Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ một cái, hai người rất ăn ý, không hẹn mà gặp rời khỏi bảng trưng bày này, làm như không có chuyện gì gia nhập vào đám trẻ đang chăm chỉ viết chữ làm bài. Chỉ là nhìn những đứa trẻ ngây thơ không vẩn đục này, rồi nghĩ tới chút cảnh tượng bọn họ thăm dò được trước mặt, người tự nhận không có cảm giác với bi quan của người khác như Tiêu Mộ Vũ cũng không khỏi đau xót.

Thậm chí cô thấp thoáng hi vọng bọn họ đã sai.

Sau khi tiếp xúc, Tiêu Mộ Vũ phát hiện, trong tám đứa trẻ này, đứa thích nói nhất là Tiểu Kiều, và cả hai cậu bé Tiểu Hàn, Tiểu Nghiêm. Con gái ở độ tuổi này trưởng thành sớm hơn con trai, rõ ràng chín chắn hơn nhiều. Tiểu Nguyệt khép kín, Tiểu Cầm bị sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh nên căn bản chỉ gật đầu lắc đầu, hoặc là trả lời đơn giản, không cách nào tìm hiểu nhiều thông tin.

Tiểu Môi khác biệt với những đứa trẻ còn lại, trong số đám trẻ, cô bé chính là người lãnh đạo vô hình, đứa nào đứa nấy đều rất nghe lời Tiểu Môi.

Tối qua bọn họ suy đoán con búp bê tương ứng với Giả Văn Long là Tiểu Lục, nhưng tới hiện tại vẫn chưa biết đứa trẻ tương ứng với hắn.

Những người có mặt trên hiện trường đa phần đặt tâm tư cho việc tìm kiếm con búp bê có liên quan tới bản thân, đặc biệt là Hầu Lượng đã biết rõ mục tiêu, nhưng thật ra Giả Văn Long, người như thể đã trở thành quá khứ kia mới là người cần phân tích nhất, dù sao hiện tại người duy nhất biết con búp bê nào tương ứng với bản thân, cũng chỉ có hắn.

Tuy sau này nếu trò chơi vẫn tiếp diễn, Tiểu Lục không nằm trong phạm vi suy đoán của bọn họ, nhưng nếu có thể tìm được đứa trẻ tương ứng với Giả Văn Long, hơn nữa cẩn thận quan sát, tìm được mối liên quan giữa đứa trẻ đó và Tiểu Lục, điều này sẽ có giúp đỡ quan trọng trong việc suy luận phân tích về sau của bọn họ.

Tiêu Mộ Vũ đi qua đi lại giữa đám trẻ, sau đó phát hiện không chỉ bản thân mới có suy nghĩ này, Dương Nhụy và Chương Dương Phong đã hành động, hơn nữa gần như đã khóa chặt mục tiêu.

Trước mặt bọn họ là cậu bé da dẻ đen đúa gầy gò Tiểu Thu, lúc này nó đang cúi đầu đọc truyện ở đó, dáng vẻ rất yên tĩnh, vì thế Tiêu Mộ Vũ không nhìn được mắt nó, lục tìm trong kí ức, cô mới phát hiện bản thân căn bản chưa từng nhìn chính diện đứa trẻ này.

Tuy không nhìn thấy mắt Tiểu Thu, nhưng Tiêu Mộ Vũ phát hiện tư thế đọc sách của nó không ổn, nó đang nghiêng đầu. Vừa hay khi nó đang đọc sách, Tiểu Nghiêm bên trái đưa tay ra đưa bút cho nó, động tác của cậu bé mập mạp này có chút mất sức, lại không tiện đứng dậy, ưỡn ngực cố gắng nhoài về phía trước, mãi tới khi cây bút kia thò tới trước mặt Tiểu Thu, Tiểu Thu mới ngẩn người rồi đưa tay ra nhận lấy.

Tiêu Mộ Vũ quan sát, đứng bên cạnh hai người kia: "Tìm thấy rồi?"

Chương Dương Phong thoáng chút ngạc nhiên, nhưng nghĩ tới điều gì đó lại hồi phục bình thường: "Cô nghĩ sao?"

"Tầm nhìn bên trái có điểm mù, có lẽ chính là nó."

Chương Dương Phong gật đầu, bọn họ cũng cảm thấy đúng.

Nếu Chương Dương Phong quay lại tìm đứa trẻ này, vậy chứng tỏ anh đã có tính toán, Tiêu Mộ Vũ quyết định làm một chuyện lãng phí sức lực, cô nhìn Chương Dương Phong, không nhanh không chậm nói: "Chúng tôi có vài phát hiện, quan sát đám trẻ xong thì đi xung quanh xem xét đi."

Đây là ám thị rất rõ ràng, Chương Dương Phong vội nhìn xung quanh, trong lòng hiểu rõ hàm ý của Tiêu Mộ Vũ, cảm kích gật đầu: "Cảm ơn."

Khi Tiêu Mộ Vũ chuẩn bị quay người, cô đột nhiên khựng lại, di chuyển ánh mắt lên tay Tiểu Thu, con ngươi nhanh chóng co lại. Ban nãy Tiểu Thu đưa tay nhận bút, tay áo trượt xuống, lộ ra một vết mực đen.

Cô nghĩ tới chuyện gì đó, chỉnh lại biểu cảm, đi tới bên Tiểu Thu nhìn đứa trẻ này, ánh mắt nhìn lên quyển sách nó đang đọc, nó đang đọc quyển sách có tên "Pinocchio."

Tiêu Mộ Vũ đứng không xa không gần, khẽ hỏi: "Thích câu chuyện này à?"

Ngón tay di chuyển trên trang giấy của Tiểu Thu dừng lại, một lát sau mới gật đầu, có thể nhìn ra quyển sách này đã rất cũ từ những dấu vết trên bề mặt, có lẽ từng bị lật rất nhiều lần.

Tay Tiểu Thu động đậy, đột nhiên lại bổ sung một câu: "Chỉ cần nói dối mũi sẽ dài ra, vậy là người khác đều biết bọn họ nói dối, bọn họ sẽ không lừa được người khác."

Tiểu Thu chỉ lên trên Pinocchio với chiếc mũi dài tới khó tin trên bức hình đen trắng, quần áo của nó không quá vừa người, tay áo hơi dài, che đi phân nửa mu bàn tay, lúc này lộ ra ngoài, thế là Tiêu Mộ Vũ nhìn rõ ràng vết màu đen bên trên.

Một đường thẳng tắp không tới 3, 4 xen-ti-mét, hai đầu nhạt ở giữa đậm.

Nhưng lúc này Tiêu Mộ Vũ không suy nghĩ tới chuyện này, cô vô thức bị lời của cậu bé khuấy động, thế là lại nhỏ tiếng nói: "Ừm, nếu có thể như thế thì còn gì bằng. Nhưng mà, tuy rằng trong hiện thực, người nói dối dễ dàng lừa gạt người khác, nhưng giấu càng sâu, nói dối càng nhiều, một khi bị người khác biết được, cái giá mà bọn họ phải trả sẽ lớn hơn nhiều so với Pinocchio, không lời nói dối nào có thể che giấu được mãi."

Tiểu Thu vẫn luôn cúi đầu khựng lại, sau đó ngẩng đầu lên, cậu bé gầy gò với nước da đen đúa, mắt trái có chút khác thường, Tiêu Mộ Vũ không biểu hiện ra sắc mặt khác thường, chỉ nghiêm túc dịu dàng nhìn nó, dường như đang chờ đợi phản ứng của nó.

Tiểu Thu lại cúi đầu, nhưng lần này không cúi quá sâu: "Chị từng nói dối à?"

Tiêu Mộ Vũ thoáng ngẩn ra, nhanh chóng gật đầu: "Đã từng."

Tiểu Thu nghiêng đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ: "Vây chị đã phải trả giá chưa?"

Ánh mắt của nó nghiêm túc lại sắc bén, căn bản không giống một đứa trẻ, sau khi Tiêu Mộ Vũ nói xong đột nhiên ngẩng đầu nhìn cô, lồng ngực Tiêu Mộ Vũ rung lên một cái.

Thẩm Thanh Thu cách đó không xa vẫn đang vô tình cố ý quan sát Tiêu Mộ Vũ, lúc này cô ấy cứ cảm thấy không khí giữa Tiêu Mộ Vũ và cậu bé kia đột nhiên trở nên kì quái, trái tim nhảy lên, cô ấy lạnh mặt đi tới.

Bên kia Tiêu Mộ Vũ vẫn nhìn Tiểu Thu, gật đầu: "Phải trả một cái giá rất đắt, còn Tiểu Thu thì sao, em từng nói dối chưa?"

Biểu cảm của Tiểu Thu đi từ hoảng hốt tới hoang mang, sau đó có chút căng thẳng, biểu cảm của nó như thế mới là thứ đứa trẻ 6, 7 tuổi nên có, nó chần chừ nói: "Đã từng, vậy em cũng sẽ phải trả một cái giá rất đắt sao?"

Tiêu Mộ Vũ lắc đầu: "Em vẫn là trẻ con, so với người trưởng thành, trẻ con luôn có một số đặc quyền, không có bạn nhỏ nào không phạm lỗi, nói dối cũng là một loại trong số đó. Chỉ là không phạm phải sai lầm quá lớn, biết sai thì sửa, có thể được tha thứ, giống như Pinocchio, thật ra về bản chất cậu ấy là một đứa trẻ ngoan, sau khi nhận sai cậu ấy có thể hồi phục lại chiếc mũi vốn dĩ của mình, đúng không?"

Tiểu Thu im lặng rất lâu, gật đầu. Nó không nói chuyện tiếp với Tiêu Mộ Vũ, chỉ là khi Tiêu Mộ Vũ đứng dậy rời đi, lại nhìn cô một cái, bên mắt phải lộ ra chút ánh sáng nhỏ bé.

Nhìn Tiêu Mộ Vũ đi tới, ánh mắt Thẩm Thanh Thu di chuyển khỏi khuôn mặt Tiểu Thu, nhích tới gần nói: "Đứa trẻ kia tương ứng với Giả Văn Long đúng không? Cô đã nói gì với nó thế, ban nãy không bình thường cho lắm."

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, cô liếc nhìn Tiểu Thu một cái, nhàn nhạt nói: "Chúng tôi không nói gì, chỉ là nó đang đọc Pinocchio nên thảo luận với tôi xem rốt cuộc người nói dối phải trả cái giá như thế nào mà thôi."

Nói xong cô lại nhìn Thẩm Thanh Thu, ý tứ trong ánh mắt này khiến Thẩm Thanh Thu cảm thấy có chút vi diệu.

Nhưng Thẩm Thanh Thu không nói gì, chỉ nhìn Tiêu Mộ Vũ đi qua trước mặt mình. Nội dung trên bảng trưng bày là thông tin quan trọng, Tiêu Mộ Vũ không che giấu, trong sự gợi ý của cô, tất cả mọi người đều nhìn thấy bức ảnh bên trong. Nhưng quan sát thêm lần nữa, Tiêu Mộ Vũ lại có phát hiện mới, có một bức ảnh mà suýt chút nữa bọn họ đã bỏ qua.

Trong ảnh là hình chụp chung của một nhóm người, bên trên đều là đàn ông tây trang chỉnh tề, trong đó có một người đàn ông ăn mặc vô cùng giản dị, biểu cảm tự ti cung kính, nhưng lại đứng ở giữa bắt tay người đàn ông bên cạnh.

Sau khi những người khác quan sát, nhìn bức chụp chung của những người đàn ông kia và các bé gái, tuy tâm tư của đám đàn ông không tinh tế, nhưng cùng là đàn ông, bọn họ rất hiểu ánh mắt của những người trong hình, lập tức nhíu chặt mày.

"Con mẹ nó, không phải là thứ tôi nghĩ tới chứ? Có bệnh à? Súc sinh à?" Tuy Hoàng Tuấn Phong không hề nghiêm túc, nhưng lúc này cậu ta lên tiếng mắng chửi, trong mắt là căm phẫn cùng ghê tởm, không hề che giấu.

Dương Nhụy nhìn đám trẻ kia, trong lòng nghẹn ngào tới khó chịu, mặt mày cô nàng tái mét lắc đầu: "Có lẽ không phải... tôi không hi vọng như thế, vậy thì quá..." Dương Nhụy không nói tiếp được nữa, đừng nói là trong tiểu thuyết, những chuyện này cũng không phải không có tiền lệ ngoài đời thực.

Vì những manh mối này, không khí bỗng có chút ngưng trệ.

Trong im lặng, tất cả mọi người đều lần lượt nhìn giao diện điều khiển của bản thân, Tiêu Mộ Vũ cũng kiểm tra giao diện của mình.

Điểm tích lũy đã là 21 điểm, được cộng thêm 7 điểm lần lượt là, phát hiện chuỗi tương ứng hoàn chỉnh của người chơi Giả Văn Long , Giả Văn Long – Tiểu Thu – búp bê Tiểu Lục, 2 điểm.

Phát hiện chứng cứ quan trọng: Bức ảnh giấu trong bảng trưng bày, 5 điểm.

Mà trong bảng tiến độ nhiệm vụ, tất cả danh sách khuyết thiếu đều được bổ sung đầy đủ, nơi bỏ trống cũng tăng thêm hai thông tin mà cô giành điểm.

Trong đó phía sau thông tin nhân viên của cô nhi viện Nhân Ái, xuất hiện tên của Giả Văn Long, đồng thời mấy người bọn họ đều hiển thị bên trên.

Nhưng cho dù bọn họ đã xác định được quan hệ tương ứng, trước mắt ngoại trừ xác định Giả Văn Long, những người khác đều không hiển thị, ví dụ như phía sau Hầu Lượng không xuất hiện Tiểu Hàn, xem ra nhất định phải đợi ba đối tượng ghép lại mới hiển thị hết.

"Còn có một điểm rất kì quái, trong cột thông tin số người vẫn là dấu hỏi, nhưng không phải chúng ta đã gặp hết những người trong cô nhi viện rồi sao? Vậy không phải số người chính là 11 sao?" Hầu Lượng cảm thấy không đúng, nghi hoặc hỏi.

Chuyện này Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu đã thảo luận qua trước đó, Hoàng Tuấn Phong bên cạnh đứng đắn hiếm thấy, lên tiếng nói: "Tôi hoài nghi, hoặc là ở đây còn có người mà chúng ta chưa phát hiện, hoặc chính là số phải điền không phải là 11, mà là chỉ số người còn sống." Câu nói này vừa cất lên, những người còn lại đều nhìn cậu ta.

"Tôi nói đúng mà, dù sao cũng là cô nhi oán, nếu chúng ta đoán không sai, sợ là những đứa trẻ này đều là lệ quỷ. Bà cô kia thì không cần nói, viện trưởng Khúc Mộc Hề này cũng rất kì quái, Lão Tang càng xuất quỷ nhập thần, có lẽ không có ai là người."

"Đừng đoán bừa, rốt cuộc chân tướng như thế nào thì phải tìm được nhiều chứng cứ hơn. Nếu chúng ta đoán đúng, chuyện táng tận lương tâm như thế này xuất hiện ở cô nhi viện, viện trưởng sao có thể vô tội. Nhưng theo lí mà nói, nếu thật sự xảy ra những chuyện này, đám trẻ kia cũng không thể ỷ lại vào cô ta như thế." Tiêu Mộ Vũ luôn có thể nắm bắt ý chính trong vấn đề, một lời sáng tỏ, mấy người còn lại đều trở nên yên lặng.

Nhưng Tiêu Mộ Vũ nhìn chằm chằm bức ảnh kia, trong lòng lại có một suy nghĩ.

Hiện tại bọn họ rơi vào bế tắc, vì thật sự là không có đầu mối, đừng nói tìm quan hệ tương ứng giữa đám trẻ và búp bê, ngay cả bản thân tương ứng với đứa trẻ nào cũng chưa rõ. Chuyện quan trọng nhất lúc này là phải nghĩ cách mở tủ.

Thời gian buổi sáng nhanh chóng kết thúc, Khúc Mộc Hề đi một mạch tới mở cửa, bước chân vững vàng có lực, trên mặt đong đầy ý cười bước vào phòng, bày tỏ cảm ơn bọn họ, chỉ là khi cô ta đi tới trước mặt Tiêu Mộ Vũ, Tiêu Mộ Vũ lại vô thức động đậy mũi, Thẩm Thanh Thu nhìn thấy rõ ràng, nhân lúc Khúc Mộc Hề nói chuyện, hỏi han một câu: "Ngửi thấy mùi gì rồi?"

Biểu cảm của Tiêu Mộ Vũ có chút ngưng trệ: "Mùi thuốc lá."

Thẩm Thanh Thu có chút ngạc nhiên, Khúc Mộc Hề hút thuốc? Nhìn có vẻ không giống.

Bên kia Khúc Mộc Hề tiếp tục nói: "Vì cô nhi viện sắp sáp nhập, cho nên khoảng thời gian này nơi đây rất lạnh lẽo, căn bản không có ai tới thăm hỏi, rất lâu rồi đám trẻ chưa được gặp những vị khách mới, hôm nay mọi người chơi cùng chúng, chúng rất vui vẻ."

Tuy Khúc Mộc Hề nói như thế, nhưng bọn họ nhìn đám trẻ ngồi yên lặng sau lưng cô ta, ngoại trừ Tiểu Kiều, không có đứa nào có biểu cảm gọi là vui vẻ trên mặt, ngay cả Tiểu Nghiêm, Tiểu Hàn ban nãy chơi cùng bọn họ cũng đờ ra, giống như biến thành người khác.

Biểu cảm của đám trẻ và khuôn mặt vui vẻ cùng lời nói thư thái của Khúc Mộc Hề hình thành sự so sánh mãnh liệt, bỗng dưng bọn họ cảm thấy một bức tường vô hình chia cách bản thân và đám người trước mặt, giống như bọn họ đứng ngoài khung ảnh nhìn những người kia.

Dương Nhụy không nhịn được ôm cánh tay, cô nàng cảm thấy toàn thân đều lạnh lẽo.

Nhưng dường như Khúc Mộc Hề hoàn toàn không phát hiện, đợi cô ta quay đầu cười hỏi đám trẻ: "Các em thích anh chị nào dạy các em?"

Ngoại trừ Tiểu Thu, bảy đứa trẻ còn lại đồng loạt giơ tay, mỗi đứa chỉ vào một người, lộ ra biểu cảm nụ cười cùng vẻ mặt nhiệt tình tiêu chuẩn, ánh mắt đó cũng không phải ánh mắt trẻ con nên có.

Biểu cảm của hai người Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ lập tức thay đổi, không chỉ có bọn họ, những người khác càng không ngờ rằng, thứ bọn họ dốc lòng quan sát được lại thình lình bị bưng tới trước mặt.

Nhưng sự chuyển biến đột ngột này không khiến bọn họ vui mừng, ngược lại là hoang mang cùng sợ hãi vô tận, nếu chuyện này đơn giản như thế, liệu có phải có nghĩa là tình tiết bọn họ tưởng rằng đáng sợ nhất không phải là trò chơi kia, hoặc là trò chơi còn đáng sợ hơn tưởng tượng của bọn họ.

Bọn họ suy đoán không sai, Thẩm Thanh Thu tương ứng với Tiểu Môi, Tiêu Mộ Vũ tương ứng với Tiểu Kiều, Hầu Lượng là Tiểu Hàn, mà Lưu Bái lại tương ứng với cậu bé nói nhiều nhất Tiểu Nghiêm, Dương Nhụy tương ứng với Tiểu Mai, Chương Dương Phong tương ứng với Tiểu Nguyệt, Hoàng Tuấn Phong tương ứng với Tiểu Cầm, cho dù có hoảng hốt, là người chơi cũ, bọn họ vẫn nhanh chóng tìm được đứa trẻ lựa chọn bản thân.

Nhưng cơn choáng váng vẫn chưa bình phục lại, hệ thống phát ra một tiếng nhắc nhở: "Cốt truyện chính thức của phó bản số 003 đã được kích hoạt, cốt truyện chính thức của phó bản số 003 đã được kích hoạt!"

"Là ý gì?" Thông báo này khiến cả nhóm người không kịp trở tay, cái gì gọi là cốt truyện chính thức, vậy trước đó bọn họ đã trải qua chuyện gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net